Horo

เปิดดวงสะเดาะใจ! ชาว 12 ราศี 1-7 มี.ค.53 / คุณหญิง

Pinterest LinkedIn Tumblr

www.knockknockheart.com
ชาวเมษ (๑๓ เม.ย. – ๑๔ พ.ค.)

เริ่มต้นสัปดาห์ชาวเมษที่ห่อเหี่ยวใจกับเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ บางท่านอาจได้สุขสำราญขึ้นบ้าง มีเกณฑ์ได้เงินสด และอิ่มหนำสำราญสังสรรค์กับเพื่อนฝูง แม้จะยังมีเรื่องคาใจให้หงุดหงิดไม่เริ่ม โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวพันกับคนทั้งหลายที่ท่านต้องร่วมงานด้วย เงินทองยังพอหมุนไปได้อีกยกใหญ่ ๆ สำหรับท่านที่ทำธุรกิจการค้า

สุขภาพของชาวเมษที่สูงอายุบางท่านอาจเริ่มมีปัญหาเรื่องเลือดไปเลี้ยงสมองไม่ปกติ ตื่นมามีอาการโคลงเคลงเหมือนบ้านหมุน ควรระวังตรวจรักษาแต่เนิ่น ๆ

ส่วนเรื่องรัก ๆ ก็ยกให้หนุ่ม ๆ สาว ๆ ที่เขายังมีเรี่ยวแรงงอนกันไปงอนกันมา พอถึงเวลาง้อทุกอย่างก็ชื่นมื่น ลืมไปแล้วว่าเวลาทุกข์หนัก ๆ แทบอยากฆ่ากันให้ตาย

ชาวพฤษภ (๑๕ พ.ค. – ๑๔ มิ.ย.)

ชาวพฤษภรอบสัปดาห์นี้ ปัญหาใหญ่ ๆ ยังตกไปอยู่ที่เรื่องบริวาร และการจัดการงาน รายละเอียดบางอย่าง คุณเองเป็นพวกชอบคิดคนเดียว ทำคนเดียว จนลืมและละเลยความสำคัญของผู้อื่นในบางครั้งนะคะ การงานยังต้องข้องเกี่ยวผูกพันกับเรื่องชื่อเสียงหน้าตาและแวดวงทางสังคม อยู่ในแวดวงของผู้มีความรู้มีปัญญา เงินทองก็ตามมาพร้อมกับเรื่องงาน งานดี เงินก็เดินค่ะ

สุขภาพหญิงชาวพฤษภที่มีปัญหาอยู่แล้วเวลาถึงรอบเดือน และปัญหาเรื่องฮอร์โมน ควรใส่ใจตัวเองให้มากขึ้น ค่ะ

ส่วนเรื่องรัก ๆ ทั้งหญิงชายหนุ่มสาวพฤษภยังมีทีท่าคลุมเครือ ไม่โปร่งใส ไม่มีใครชัดเจนกันสักที

ชาวมิถุน (๑๕ มิ.ย. – ๑๕ ก.ค.)

ชาวมิถุนสัปดาห์ต้นเดือนนี้ได้รับเกียรติให้ทำหน้าที่เป็นผู้บรรยาย หรืออยู่ในแวงวงการวิเคราะห์วิจารณ์ ดาวศุภเคราะห์หลาย ๆ ดวงไปช่วยส่งแรงเชียร์ให้อยู่ที่ภพชื่อเสียงของคุณ ดังนั้นความรู้ความสามารถที่มีอยู่เต็มกระเป๋าเหมือนมีดดี ๆ ค่ะ ยิ่งใช้ยิ่งคม เงินทองก็ไม่มีเหตุให้ต้องกังวลมากนัก อาจมีเรื่องวุ่น ๆ ของครอบครัวบริวารบ้านช่องให้คุณต้องแก้ไขรับผิดชอบ ซึ่งใช้เวลานานอีกนานกว่าจะลุล่วง ดังนั้นก็ค่อย ๆ ทำ ค่อย ๆ แก้ไขกันไป

สุขภาพส่วนตัวคุณเองควรระวังเรื่องท้องไส้ รับอาหารผิดประเภท บางท่านหมดแรงเอาดื้อ ๆ ก็มี

ความรักและคู่ครองนั้น มิถุนท่านใดที่ยังตกลงปลงใจเลิกรากันไม่ได้ ก็ลองอยู่ห่าง กันสักพักเพื่อเรียนรู้ข้อเสียของต่างฝ่ายและปรับตัวค่ะ


ชาวกรกฏ (๑๖ ก.ค. – ๑๖ ส.ค.)

ชาวกรกฏสัปดาห์นี้ยังคงต้องดูแลคนอื่นอยู่เช่นเดิม แต่อย่างไรก็ดี ตัวคุณเองก็คงได้มีเวลาช่วงที่ผ่านมาทบทวนเรื่องชีวิตอยู่บ้างไม่มากก็น้อย งานการหรือเอกสารอะไรที่รออยู่ว่าต้องเซ็นต้องซื้อ ก็ยั้ง ๆ ไว้ก่อนก็ได้นะคะ ไม่งั้นจะกลายเป็นซื้อมาแล้วได้ของไม่คุ้มค่า แถมมานั่งกุมขมับบวกกินพาราเซตอีกเงิน ๆ ทอง ๆ มันจ้องแต่จะออกจากกระเป๋าอยู่เรื่อย วันไหนคนเราทำลืม ๆ ไม่นึกถึงเงินกันได้บ้างก็คงได้ ^^ ล้อเล่นค่ะ ก็เป็นช่วงนี้ที่อยากให้คุณประหยัดหน่อย

สุขภาพโดยรวมนั้นก็จะไปอ่อนแรงสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องภูมิแพ้อยู่แล้วค่ะ

ความรักก็…ว่าไงดี ไกล ๆ กันบ้างแต่ยังนึกถึงกันห่วงใยกันแบบนี้ดีอยู่แล้ว ใช่มั้ยคะ กรกฎคนไหนยังมีแฟนไว้ควงเล่นก็ไม่ต้องกังวล เพราะดีกว่าไปหยิบยืมแฟนชาวบ้านมาควง ทั้งไม่สง่างามและเป็นกรรมซ้ำไปอีกต่างหาก

ชาวสิงห์ (๑๗ ส.ค. – ๑๖ ก.ย.)

ชาวสิงห์สัปดาห์นี้ แม้ว่าสถานการณ์รอบข้างจะดี มีคนเชียร์ให้กำลังใจคุณอยู่รอบทิศ แต่เรี่ยวแรงคุณถดถอยไปพอสมควร บางท่านอาจถึงเวลาไปปลีกวิเวก ดูแลตัวเองให้จริงจังมากขึ้น เงินทองที่มาจากการงานนั้นก็ยังอยู่ในสภาวะปกติ จะขยับทำอะไรก็ถือว่าทำได้ไม่ติดขัด ส่วนโชคลาภลอยมาเรื่อย ๆ นั้น อย่าไปหวังมาก เหนื่อยหวังกันเปล่า ๆ ทำงานเอาเหงื่อแลกนี่แหละ ภูมิใจในตัวเองดีกว่า

สุขภาพของชาวสิงห์ท่านที่มีปัญหาเรื่องภูมิแพ้อยู่ก็ต้องระวังให้มากเช่นกันค่ะ อ้อ เห็นอีกเรื่อง หมู่นี้เพื่อน ๆ ของชาวสิงห์หายหน้าหายตา ก็อย่าไปคิดน้อยใจเพื่อนนะคะ ชีวิตคนก็วนเวียนกันไปมาแบบนี้ล่ะค่ะ

ส่วนเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ ที่มีคู่ตุนาหงันอยู่แล้วก็ยังเห็นเอาใจกันอยู่ไม่เว้นวาย

ชาวกันย์ (๑๗ ก.ย. – ๑๖ ต.ค.)

ชาวกันย์สัปดาห์นี้ยังคงต้องต่อสู้กับมโนธรรมในใจของคุณอยู่มาก หากรู้ว่าสิ่งที่คุณคิดบางอย่างนั้น มันฝืนโลกไปและยิ่งทำให้ทุกข์หนัก ก็อย่าแข็งขืนไปเลย ธรรมะคือธรรมชาติและความจริง และทุกข์ที่สุดของคนก็ไม่พ้นเกิดแก่เจ็บตาย ความพยามหลายอย่างที่จะฝืนโลกนั้น ไม่เคยมีใครประสบผลสำเร็จนะคะ

ชาวกันย์ท่านใดที่ยังต้องทำงานประจำ เป็นลูกจ้างเขา อาจมีหลายเรื่องที่คุณควรต้องรับข้อเสนอและวิธีแก้ไขปัญหาแบบใหม่ ๆ ดูบ้าง อาจพบว่า (น่าจะทำตั้งนานแล้ว เหนื่อยน้อยลงตั้งเยอะ) เงินทองสัปดาห์นี้ยังมีให้หมุนอยู่ แต่ต้องควักกระเป๋าจ่ายอยู่ตลอดน่าปวดหัวใช่เล่น

สุขภาพกายมีปัญหาเยอะอยู่นะคะ ผู้สูงอายุเครียดมาก ๆ ระวังเรื่องเส้นโลหิตในสมอง นอนพักได้ไม่เต็มตาค่ะ ดูแลกันหน่อย

ความรักอย่าไปเอานิยายอะไรในเรื่องรักเลย รักตัวเองก่อนดีกว่าค่ะ

ชาวตุลย์ (๑๗ ต.ค. – ๑๕ พ.ย.)

ชาวตุลย์ระยะต้นสัปดาห์อาจมีเรื่องจุกจิกกวนใจอยู่ไม่ขาด ก็อย่าให้สติแพ้อารมณ์โกรธปึงปังขึ้นมาจะไม่งาม การเดินทางระยะใกล้ ๆ ไปถือศีลไหว้พระขอพร ขอสิริมงคล และอย่าลืมขอให้ท่านเตือน “สติ” กลับมาด้วย จะเป็นการดีค่ะ เงินทองแม้ได้มาก็เก็บไม่ค่อยอยู่ในระยะนี้นะคะ แปรสภาพไปเป็นข้าวของกองเต็มที่ดู ๆ แล้วไม่ค่อยคุ้มราคาที่ซื้อมาสักเท่าไหร่

สุขภาพยังควรต้องใส่ใจให้หนักในเรื่องอาหารระบบการย่อยของใครก็ของคนนั้นค่ะ แต่ละท่านต้องรู้ตัวเองว่าเรามีจุดอ่อนที่ใด ก็แก้ที่เหตุ (แต่เหตุกว้าง ๆ ที่บอกไว้ในดาวก็เป็นดังนี้)

ความรักและคู่ครองนั้น ชาวตุลย์หนุ่มสาวบางรายที่ยังทุกข์เรื่องรักที่ไม่ลงตัว ไม่สมหวัง ลองหันเหความสนใจของตัวเองไปเรื่องอื่น ๆ ดูบ้างนะคะ ไปช่วยงาน จิตอาสา ฯลฯ และอีกสารพัด เผลอ ๆ อีกไม่นานอาจจะเจอ “รัก” ดี ๆ ในสังคมใหม่ ๆ ไม่ต้องมานั่งน้ำตาตกในอย่างทุกวันนี้

ชาวพิจิก (๑๖ พ.ย. – ๑๕ ธ.ค.)

ชาวพิจิกสัปดาห์นี้ยังคงมีเรื่องลูกหลานบริวาร หรืองานโปรเจคท์ยาว ๆ ให้ต้องคิดแก้ไขค่ะ แต่คราวนี้อาจมีใคร ๆ อีกหลายคนมาช่วยกันคิดช่วยกันทำให้งานเดินหน้า และหากเป็นเรื่องในครอบครัวคุณเอง ก็อาจถึงเวลาต้องสามัคคีพี่น้องมาช่วยกันเอาสมองตรงดูว่าเรื่องวุ่นๆ นี้จะคิดเห็นอย่างไร ดีกว่าจะแยกย้ายกันไปคนละทิศคนละทางเหมือนในช่วงที่ผ่านมา ปล่อยให้คุณสู้อยู่คนเดียวนะคะ แต่ข้อสำคัญ คุณพิจิกต้องท่องคาถาเด็ดหนึ่งคำให้ได้ คือ “ยอม” หากยังถือตัวถือตน ถืออีโก้แบกไว้บนสองบ่าไม่ยอมเลิกรา ผู้คนรอบข้างคงพร้อมใจบอกศาลาแน่คราวนี้

สุขภาพบางรายที่มีปัญหาซับซ้อนมานาน รักษาไม่หาย อาจต้องไปรักษาวิธีใหม่ ฝังเข็ม แช่ตัวแช่เท้าอะไรก็ว่ากันไปค่ะ

เรื่องรัก ๆ แม้ว่าวี่แววเหมือนจะดี แต่ก็ยังไม่อยากให้คุณตกลงปลงใจปักสมอ เพราะยังมีเรื่องไม่แน่นอนที่คุณยังไม่รู้อีกมาก

ชาวธนู (๑๖ ธ.ค. – ๑๔ ม.ค.)

ชาวธนูสัปดาห์นี้อายังต้องวุ่น ๆ กับทั้งเรื่องงานและญาติโกโหติกา ที่ห่างหายไม่เคยเห็นหน้ากันมานาน อาจถึงเวลาต้องช่วยเหลือดูแลค่ะ ดาวมฤตยูจรที่ราศีมีน ยังมีเรื่องมาให้คุณได้สนุกอีกเยอะ ดังนั้นเตรียมร่างกายให้แข็งแรง และเตรียมใจที่ไม่โอนเอนไปตามแรงแกว่งของราหูโมหะจริตและอารมณ์พลุ่งพล่านนะคะ

เรื่องการงานที่คุณรับผิดชอบอยู่นั้น มีพรรคพวกสนับสนุนล้อมหน้าล้อมหลังอยู่มากค่ะ เงินทองยังไม่ถึงขั้นไหลลื่นคล่องตัวใช้สบายมือ แต่ก็ใช่ว่าจะติดขัดแบบหมุนไม่ทัน

สุขภาพระวังเรื่องไขมัน คลอเรสเตอรอล ดาวศุกร์เดินใกล้มฤตยูเข้าไปทุกที คราวนี้จะตักอะไรกิน ก็ท่องไว้ ระวัง “ ความดัน” ถามหา

เรื่องรัก ๆ และคนรักมาระยะนี้พูดจาพาทีเป็นเรื่องเป็นราวดีขึ้น ไม่ชวนกันให้ “ของขึ้น” เหมือนเก่า ๆ

ชาวมังกร (๑๕ ม.ค. – ๑๒ ก.พ.)

ชาวมังกรสัปดาห์นี้ยังคงต้องแก้ปัญหาเรื่องงานและความรับผิดชอบสำคัญบางอย่างของคุณ นั้นยังเป็นเรื่องหลักของชีวิตในระยะนี้ค่ะ เงินทองแม้ว่ากองอยู่เต็มตรงหน้า แต่ภาระเก่า ๆ ที่ต้องจัดการเคลียร์สะสางให้จบ ๆ ก็มีอีกไม่น้อยเช่นกัน ก็ถือว่า หาเงินมาได้แล้ว ก็ค่อย ๆ จัดการให้ชีวิตเบาลงบ้างนะคะ

สุขภาพโดยรวม ๆ ของชาวราศีมังกรนั้นที่ยังน่าเป็นห่วงคือ ผู้ที่มีโรคประจำตัว อาทิ โรคหัวใจ หากไม่ออกกำลังกายแบบพอดี ๆ อาการอาจกำเริบขึ้นได้ง่าย ๆ

ส่วนเรื่องรักและครอบครัวนั้นหากว่าคุณหนุ่ม ๆ สาว ๆ มังกรยังพัวพันอยู่กับความรักที่ไม่ชัดเจน รักคนที่มีเจ้าของแล้วมักเป็นทุกข์ ก็พาตัวเองให้พ้นจากวังวนเช่นนั้นอกมาเสียทีเถิด

ชาวกุมภ์ (๑๓ ก.พ. – ๑๔ มี.ค.)

ชาวกุมภ์ส่วนใหญ่นั้นจะเป็นพวกรักมนุษยชาติ รักความเป็นธรรม เห็นแก่ประโยชน์ของคนที่เดือดร้อนลำบากอยู่แล้วเป็นทุนเดิม และหากว่างานของชาวกุมภ์ทั้งหลายที่เข้ามาอ่านคอลัมน์นี้เกี่ยวพันกับการได้ช่วยเหลือรับใช้ชาวประชา ก็ต้องบอกว่าสัปดาห์นี้คุณมีโอกาสได้แสดงฝีมือความคิดความเห็นให้เป็นที่ประจักษ์แก่วงสังคมของคุณอีกครั้งค่ะ ได้รับเกียรติสรรเสริญ คำชื่นชมยินดีเสียงปรบมือให้กำลังใจ เงินทองก็พร้อมใจกันเดินเข้ากระเป๋าให้ใจฟูขึ้นไปอีก

แต่ชีวิตใครจะไปดีหมดทุกด้านในเวลาเดียวกัน ดังนั้นสิ่งที่คุณพึงระวังไว้ให้มาก ๆ ก็เรื่องสุขภาพของผู้ใหญ่ในครอบครัวค่ะ

ส่วนเรื่องรัก ๆ ที่ห้อมล้อมคุณอยู่นั้น สำหรับคนที่เคยพลาดหวังเรื่องรักมาแล้ว คงรู้ว่า จะเฟ้นตัวจริงสำหรับคุณออกมาให้ได้นั้น “ยังยากอยู่”ค่ะ

ชาวมีน (๑๔ มี.ค. – ๑๒ เม.ย.)

ชาวมีนสัปดาห์นี้ก็คงเตือนเรื่องเดิม ๆ ให้คุณนะวังสุขภาพ โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาเรื่องภูมิแพ้และเรื่องกระดูกกระเดี้ยวนะคะ ผู้สูงอายุที่ผ่านมาใช้งานร่างกายและชีวิตมาหักโหม มาเวลาร่างกายก็กำลังทวงคืนให้กลับมาดูแลเห็นใจใส่ใจกันบ้างค่ะ

เงินทองยังอยู่ในภาวะตึง ๆ ฝืด ๆ ชอบกลกว่าเช็คจะมาแต่ละรอบไม่ค่อยจะทันค่าใช้จ่ายหลัก ๆ ที่กองอยู่ทุกวี่วัน การงานของชาวมีนสัปดาห์นี้ยังคงผูกพันวนเวียนอยู่กับเรื่องน่าปวดหัว งานจะเสร็จจบโครงการก็ยังมีเหตุให้ต้องแก้ไขกันไม่รู้จบ

ส่วนเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ หากคุณยังวนเวียนอยู่กับเรื่องเดิม ๆ คนเดิม ๆ….ให้เขียนเองคุณคงรู้ว่า ต้องเขียนว่า ทุกข์ไม่เลิก ดังนั้นข้อเดียวจากนี้ไป คือ ทำใจ “ปล่อย” และ “วาง” ลงบ้างค่ะ

Comments are closed.

Pin It