Horo

เปิดดวงสะเดาะใจ! ชาว 12 ราศี 25 เม.ย. – 1 พ.ค.54/คุณหญิง

Pinterest LinkedIn Tumblr

www.horayingwishingwell.com

ชาวเมษ (๑๓ เม.ย. – ๑๔ พ.ค.)
ความมั่นใจในการใช้ชีวิต ความสุขต่างๆ อาจถูกลดทอนไปมากจากสถานการณ์และเรื่องราวหลายหลากที่เกิดขึ้นให้ได้รับรู้รับทราบค่ะ เป็นอนุสติให้เข้าใจถึง ความไม่แน่นอนและความเปราะบางของชีวิตนะคะคุณราศีเมษ

มีเวลาควรหาโอกาสได้ไปพักผ่อน และเตรียมจิตใจในสถานปฏิบัติธรรมและวัดวาอารามต่างๆ บ้าง แต่วัดที่ไหน ก็ไม่สำคัญ เท่า “วัดในใจ” ของคุณเอง

ระยะนี้ชาวเมษพึงระวังเรื่องการดื่มกินอาหาร น้ำดื่ม บางท่านอยู่ในที่กลางแจ้ง อากาศร้อนจัดมากน่าเป็นห่วงค่ะ
ชาวพฤษภ (๑๕ พ.ค. – ๑๔ มิ.ย.)
ระวังสุขภาพของผู้สูงอายุค่ะ อาจเกิดการเจ็บป่วยต้องเข้าโรงพยาบาลอย่างฉับพลัน ระยะนี้ชาวพฤษภเองอาจต้องใช้ชีวิตและอยู่กับผู้คน เพื่อนร่วมงานที่ไม่คุ้นเคยกันมาก่อน หากมีเรื่องใดกระทบกระทั่งกันบ้าง ให้อภัยต่อกันค่ะ

บางอย่างที่คุณอาจจะถูกดูหมิ่น ท้าทายความรู้ความสามารถ หรือทำให้เราลดท่าทีผยองยโสลงได้บ้าง ควรระลึกว่า ผู้คนเหล่านั้นคือ ครู

สัปดาห์นี้ชาวพฤษภจะได้มีโอกาสแสดงฝีมือในแวดวงการงานค่ะ
ชาวมิถุน (๑๕ มิ.ย. – ๑๕ ก.ค.)
สัปดาห์นี้ชาวมิถุนมีเกณฑ์สัมพันธ์เกี่ยวข้องกับสาธารณะมาก มีงานที่ต้องช่วยเหลือเกื้อกูลกันมากขึ้น หรือมีงานที่เรียกร้องให้คุณมิถุนได้มีโอกาส “ให้ความรู้” แสดงน้ำใจ เป็นวิทยาทาน ได้รับเกียรติให้แสดงความคิดเห็น ซึ่งจะเป็นคุณประโยชน์อย่างมากแก่วัยรุ่นเยาวชนทั้งหลาย

แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีอีกหลายฝ่ายที่จ้องจะเอาชนะคะคานไม่เลิกรา ไม่สนใจ ไม่ใส่ใจ ใครคิดดีคิดร้าย ก็แพ้ภัยกันไปเอง

ระวังสุขภาพเกี่ยวกับเรื่องฮอร์โมน และบริเวณกระเพาะปัสสาวะค่ะ
ชาวกรกฏ (๑๖ ก.ค. – ๑๖ ส.ค.)
ระวังสุขภาพนะคะ สัปดาห์นี้อาจได้พักผ่อนน้อย รับฟังข่าวสารใดๆ กำหนดจิตให้เป็นกลาง ไม่หวั่นไหวมากไปกับเรื่องต่างๆ ค่ะ

ระยะนี้ชาวกรกฎเองดูเหมือนกับกำลังวุ่นๆ เกี่ยวข้องกับเรื่องคนในครอบครัว บุตรหลานบริวาร การตัดสินใจของคุณจะส่งผลต่อทุกๆ คนในบ้าน จะทำการสิ่งใดไตร่ตรองเช็คข้อมูลให้รอบด้านก่อนนะคะ

เพื่อนฝูงและคนใกล้ตัวแม้จะไม่สามารถช่วยอะไรได้มาก แต่ก็คอยช่วยเป็นหูเป็นตา เป็นเบื้องหน้าเบื้องหลังให้ ขอเพียงแค่คุณ “เอ่ยปาก”
ชาวสิงห์ (๑๗ ส.ค. – ๑๖ ก.ย.)
ระวังจะเกิดเหตุที่ระงับสติ ระวังอารมณ์ไม่อยู่ ทำให้ชาวสิงห์ต้องเผลอแสดงกิริยา หรือมีวาจาในทางลบออกไปให้ร้ายแก่ผู้คนโดยไม่รู้ตัว

หากใครรู้ว่าตัวเองเริ่มเครียดมากขึ้น จะรู้เอง หรือมีคนรอบข้างช่วยบอกก็ตาม ลองจัดเวลาให้ตัวเองได้ท่องบนสวดสรรเสริญคุณพระรัตนตรัย หรือบทมนต์ใดๆ ที่จะให้คุณปล่อยวางตัวตนลงได้ นำไปสู่การ “สงบใจ” ได้ เท่านั้นก็พอแล้วค่ะ

ระยะนี้บ้านเมืองต้องการความสามัคคี การร่วมมือร่วมใจ ดูและสุขภาพตัวเองก่อน เพื่อไม่ให้เราต้องเป็นภาระของใครนะคะ
ชาวกันย์ (๑๗ ก.ย. – ๑๖ ต.ค.)
ชาวกันย์ควรเตรียมการเรื่องเงินทอง เผื่อสำรองยามฉุกเฉิน ระยะนี้ดูเหมือนว่ามีเหตุให้ต้องใช้จ่ายเงินก้อนใหญ่โดยไม่ทันเตรียมตัวไว้ก่อนเสมอ เตือนกันไว้เผื่อคุณเดินทางไปไหน จะได้ไม่ลำบากระหว่างทางค่ะ

ผู้มีปัญหาสุขภาพ เรื่องการขับถ่าย หรือมีปัญหาเรื่องไต ความดันสูง ระยะนี้ระวังให้มาก ความเครียดจากสาเหตุหลายอย่างอาจทำให้โรคภัยกำเริบขึ้นมา

ภาระการงานที่วางไว้ หากไม่เป็นไปตามแผน เฉพาะหน้านี้บอกทุกราศีอย่างเดียวที่เหมือนกันคือ “เตรียมใจและทำใจ” ค่ะ
ชาวตุลย์ (๑๗ ต.ค. – ๑๕ พ.ย.)
ระวังเรื่องวุ่นๆ จากลูกหลานบริวาร หรือมิตรสหายจะนำเรื่องมาให้คุณๆ ราศีตุลย์ต้องพลอยเป็นธุระคอยตามเคลียร์แก้ปัญหาต่างๆ ไปด้วย แล้วจะกลายเป็นว่า เนื้อก็ไม่ได้กิน แถมมีกระดูกวางอยู่หน้าบ้านกองพะเนินให้เก็บกวาด

รอบสัปดาห์นี้แม้ดาวอาทิตย์จะเคลื่อนย้ายตำแหน่งมาให้คุณได้บ้าง แต่เรื่องวุ่นๆ หลายเรื่องที่เคยซุกไว้ใต้พรมในหลายเดือนที่ผ่านมา ก็ยังเก็บกวาดไม่หมดไม่แล้วใจ

หากเป็นไปได้ ควรหาที่ทางเพื่อ “สงบใจ” สงบปากคำ อย่าได้เพิ่มอกุศลกรรมให้แก่ใจตนเองอีกเลย
ชาวพิจิก (๑๖ พ.ย. – ๑๕ ธ.ค.)
สถาการณ์ที่บ้านและเรื่องราวในครอบครัวยังไม่ค่อยปกติสำหรับชาวราศีพิจิกนะคะ หลายคนยังรอคอยความช่วยเหลือ แต่อีกแง่หนึ่ง พิจิกหลายคนก็จะได้ลาภผลจากบริวารด้วย หากได้เคยร่วมกุศลกรรมดีต่อกันมา

ใครที่ทำธุรกิจธุรกรรมใดๆ รอเงินก้อนมาหมุนต่อ ระยะนี้คงได้เห็นผลลัพธ์ ให้ชีวิตได้เดินหน้าไป ไม่ต้องย่ำอยู่กับที่นานๆ

ระวังสุขภาพสำหรับพิจิกที่มีปัญหาเรื่องโรคหวัด แพ้แดด สภาพอากาศบ้านเราและทั่วโลกไม่ปกติ ควรเรียนรู้จักดูแลตัวเองเพิ่มมากขึ้น อย่ามัวแต่ “ฟุ้งซ่าน” ไปกับสารพัดข่าว จนลืมวิธี “ฝึกใจ” ค่ะ
ชาวธนู (๑๖ ธ.ค. – ๑๔ ม.ค.)
ชาวธนูระยะนี้จะมากไปด้วย “ความคิด” จนอาจกลายเป็นความฟุ้งซ่านได้กับสารพัดเรื่อง หากไม่มีฐานจิตฐานใจแบบคนที่เคยฝึกมา หรือเคยเรียนรู้ตรวจสอบชีวิต และเข้าใจบทเรียนชีวิตต่างๆ บ้างก็น่าเป็นห่วงอยู่ค่ะ

โชคยังดีที่ดาวแห่งคุณธรรมยัง “ยับยั้งชั่งใจ” คุณอยู่บ้าง เรียกง่ายๆ ว่ากรรมดียังส่งผล ให้เดินไปสู่สิ่งดี แต่จะเดินไปได้ไกลจากบาปเวรแค่ไหน ขึ้นอยู่กับ “กำลังใจ” และความเข้าใจชีวิตของคุณเองค่ะ

สัปดาห์นี้งานของชาวธนูยังวุ่นๆ อยู่กับเรื่องการแก้ไขปัญหา ไม่แล้วเสร็จ และยังวุ่นแบบนี้ไปอีกนาน
ชาวมังกร (๑๕ ม.ค. – ๑๒ ก.พ.)
สัปดาห์นี้ชาวมังกรอาจต้องอยู่ในวาระที่ต้อง “วุ่นวายเป็นทุกข์ร้อน” กับเรื่องของผู้อื่น ก็ขอให้อยู่เกณฑ์พอดีๆ พอสมควร ไม่ใช่ช่วยเขาแล้วเราแย่ไปด้วย แถมเขายังไม่เห็นความดี กลับมาตลบหลังให้เราช้ำใจซ้ำ จะกลายเป็นเหตุให้คุณไม่อยากทำความดีอีกต่อไปนะคะ

ดังนั้นไม่ว่าเรื่องอะไรของเพื่อน เรื่องเงิน เรื่องทอง เรื่องความรักของใครๆ ระยะนี้ขอให้คุณมังกรวางท่าทีของตัวเองให้เหมาะสมและพอดี “จะเป็นศรี”แก่ตัวค่ะ

สุขภาพควรระวังเป็นพิเศษสำหรับผู้มีปัญหาเรื่องความดันสูง
ชาวกุมภ์ (๑๓ ก.พ. – ๑๔ มี.ค.)
ช่วงนี้ชาวกุมภ์จะป่วยไข้ง่าย สำหรับผู้มีปัญหาสุขภาพแบบเรื้อรัง  เจรจาเรื่องการงาน และเงินๆ ทองๆ ระวังตกลงเซ็นสัญญา พูดจาบอกกล่าวกันให้ดี อย่าให้กลายเป็นเรื่องนินทากันลับหลัง ไม่คุ้มกันกับมิตรภาพที่อุตส่าห์สร้างเกื้อกูลกันมาค่ะ

ภาระการงานความรับผิดชอบยังต้องอาศัยออกปากขอความร่วมมือจากหลายฝ่าย หลายคน จึงจะลุล่วงไปได้อย่างที่ตั้งใจค่ะ

รอบสัปดาห์นี้มีโอกาสได้เจอะเจอกับเพื่อนมิตรรุ่นพี่ที่มีตำแหน่งใหญ่โต อาจมีการร่วมงานกันต่อไปในอนาคตค่ะ
ชาวมีน (๑๕ มี.ค. – ๑๒ เม.ย.)
ระวังปัญหาเรื่องสุขภาพ เรื่องไต ท่อปัสสาวะ กรวยไต คนเป็นเบาหวาน อุตส่าห์คุมน้ำตาลมาดีๆ แล้วรอบสัปดาห์นี้อาจอ่อนแรงกว่าที่เคย หมั่นดูแลสุขภาพค่ะเป็นเรื่องใหญ่มากสำหรับชาวราศีมีน

แม้ว่าคุณจะมีกำลังใจเข้มแข็ง อึดอดทนสู้กับงานหนักแค่ไหน แต่หากร่างกายไม่เอาด้วย ก็จบกันนะคะ

ภาระการงานที่วางแผนไว้ ยังค่อยๆ คืบหน้าไปได้บ้าง แม้ไม่ได้ดังใจก็ดีกว่าไม่มีอะไรเขยิบให้เห็นลู่ทางหรือแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์บ้างเลย 
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It