Horo

เปิดดวงสะเดาะใจ! ชาว 12 ราศี 30 พ.ค.– 5 มิ.ย.54/คุณหญิง

Pinterest LinkedIn Tumblr

ชาวเมษ (๑๓ เม.ย. – ๑๔ พ.ค.)
การเจรจาหวังผลได้ ธุรกิจการค้าการลงทุนหาวิธีช่วยกัน แลกเปลี่ยนสินค้า กลยุทธ์วิธีการ ไม่ใช่ข้ามาคนเดียว เจ๋งคนเดียว และอิ่มคนเดียวจนท้องตาย มีโชคจากหลายทิศทาง จากเพื่อนฝูงและเพื่อนมิตรในวงงานรายใหม่ๆ

ชาวราศีเมษยังน่าเป็นห่วงเรื่องสุขภาพอยู่บ้าง แต่คุณเมษเองก็รู้ตัว หากไม่ถึงขั้นนอนแบ็บ หรือต้องหามไปโรงพยาบาล คุณไม่มีทางนั่งนิ่งๆ อยู่เฉยๆ แบบคนอื่นๆ เป็นแน่ค่ะ

กายไม่ไหวแต่ใจยังสู้ เห็นผลสำเร็จของงานออกมาได้ดี คุณก็นอนตายตาหลับแล้ว
ชาวพฤษภ (๑๕ พ.ค. – ๑๔ มิ.ย.)
สัปดาห์นี้การงานและภารกิจที่ชาวพฤษภต้องรับผิดชอบอยู่นั้น อาจต้องพบกับคู่กรณี หรือผู้ที่หวังดี วิพากษ์วิจารณ์งานให้ดีขึ้น หากเป็นนักวิจารณ์อยู่แล้ว งานที่คุณ “ติเพื่อก่อ” นั้นมีทีท่าว่าจะได้ใจท่านผู้ชม มีคนส่งเสียงเชียร์กันอยู่รอบๆ เวทีค่ะ

แต่ชาวพฤษภคงต้องหนักแน่ ไม่วีนแตกไปกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่จะเป็นที่มาให้คุณเสียงานใหญ่ในอนาคต

ส่วนงานประจำ ภาระหน้าที่บางอย่างที่ยังสะสางให้แล้วเสร็จไม่ได้ ก็อาจต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ตัดใจลาไป หากดันทุรังแล้วไม่เกิด “ผลงาน”
ชาวมิถุน (๑๕ มิ.ย. – ๑๕ ก.ค.)
ระวังเจ็บไข้ได้ป่วยกะทันหัน และที่สำคัญ งานการยังกองอยู่เต็มโต๊ะ ทำไม่ได้ เสร็จไม่ทันกำหนด เหตุเพราะสมองไม่ปรอดโปร่ง และภาระที่ต้องดูแลญาติมิตรคนในครบครัว มีแต่เรื่องให้กังวลไปหมด หากว่าคุณ “วางใจ” ให้เป็นปกติไม่ได้นะคะ

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ชาวมิถุนเองนั้นออกจากโชคดีที่มีบริวารเพื่อนมิตรคอยเกื้อหนุนฝากฝังธุระ ลองเปิดใจออกไปให้คนอื่นได้ดูแลคุณบ้าง หลายๆ งานที่รับผิดชอบอยู่ จะได้เหนื่อยน้อยลงค่ะ
ชาวกรกฏ (๑๖ ก.ค. – ๑๖ ส.ค.)
บางครั้งคุณๆ กรกฎก็มักจะรู้สึกเครียดที่ คนอื่นๆ หรือเพื่อนมิตรที่อยู่ในครรลองสายตาของคุณนั้น เขาไม่ทำตัวอย่างนั้นอย่างนี้ คือ ชอบไปกะเกณฑ์เขาไงคะ ว่าน่าจะทำนั่นนี่ได้

แต่ขอกระตุกความคิดให้ชาวกรกฎที่บรรทัดนี่ละคะ ยกคำปราชญ์ท่านหนึ่งว่าไว้ว่า เราเองบางครั้งยังทำให้ตัวเองเป็นอย่างที่อยากให้เป็นไม่ได้เลย

ดังนั้นอย่าไปเอาเป็นเอาตายกับคนอื่นให้มากนักนะคะ หายใจโล่งๆ สบายๆ ไม่ต้องรู้สึกอึดอัดขัดเขือง ไปยุ่งกับพฤติกรรมของใครๆ สบายใจกว่ากันเยอะค่ะ
ชาวสิงห์ (๑๗ ส.ค. – ๑๖ ก.ย.)
สัปดาห์นี้ วาจาและความถ่อมตนเป็นเอกนะคะ ใช้อาวุธนี้แล้วจะชนะใสได้ทุกสถานการณ์ วาจาเป็นเอก มิได้หมายเพียงพูดเก่ง แต่รู้จักพูด รู้สถานการณ์กาละเทศะว่าควรแสดงออกอย่างไรให้เหมาะสม

เรื่องแบบนี้บางทีในหลักสูตรการเรียนไม่ได้สอนไว้ คุณหาเรียนได้จาก “ชีวิต” และการรู้จักใคร่ครวญทบวนตัวเองเท่านั้นค่ะ

สัปดาห์นี้อาจมีข่าวคราวจากทางไกล เรื่องบ้านช่องครอบครัวญาติมิตรให้คุณต้องเป็นห่วงกังวลอยู่บ้าง แต่ก็มิใช่เรื่องใหญ่ รับรองว่า จัดการได้เรียบร้อยสบายใจหายห่วงค่ะ
ชาวกันย์ (๑๗ ก.ย. – ๑๖ ต.ค.)
คุณๆ ที่ต้องจัดการกับธุรกิจการเงินการทอง ระยะนี้อาจได้รับความช่วยเหลือในทางลับๆ จากเพื่อนฝูงญาติมิตรแต่เก่าก่อนหนหลัง และคุณเองอาจตกลงใจในเรื่องการทำธุรกรรมบางอย่าง เพื่อขยายงานออกไป และเพื่อรักษาสิ่งที่ทำมาทั้งหมดไม่ให้ล้มเหลวไปทั้งกระดาน

ชาวกันย์นั้นเป็นสุดยอดของมนุษย์อึดอดทนสารพัดกับปัญหานานาที่ประเดประดัง

ระยะนี้อาจไม่ค่อยได้พักผ่อนอยู่สบายมากนัก ต้องจัดการตัวเองให้คล่องตัวไว้ก่อน และต้องเดินทางออกงานกันเป็นว่าเล่นเลยค่ะ
ชาวตุลย์ (๑๗ ต.ค. – ๑๕ พ.ย.)
เสน่ห์แรงค่ะราศีตุลย์ คนล้อมหน้าล้อมหลัง อยากรู้จักมักคุ้น ผูกสนิทเสน่หา เป็นมิตรชิดใกล้ แต่ยิ่งเป็นแบบนี้ คุณยิ่งต้องระวังใจ ไม่ให้เผลอไผลไปตามเกมของกรรม ที่มักจะมาทักทายเยี่ยมเยียนในนามของความปรารถนาดีแต่มีเรื่องให้เจ็บใจทีหลังนะคะ

ยิ่งโดยเฉพาะกรรมเรื่องความรัก การผิดศีลน่ากลัวนัก เตือนคุณๆ ชาวตุลย์ที่รัก ไม่ให้ต้องมานั่งเสียใจเสียรู้กับเรื่องตื้นๆ ที่คุณเองก็เคยผ่านและต้องมานั่งทำใจกันใหม่หลายรอบ

เรื่องของความสัมพันธ์ ท่ามกลางโลกที่ผู้คนเปลี่ยวเหงาและต้องการที่พึ่งทางใจ ระวังเรื่องสุขภาพสำหรับผู้มีปัญหาเรื่องภูมิแพ้ค่ะ
ชาวพิจิก (๑๖ พ.ย. – ๑๕ ธ.ค.)
สัปดาห์นี้ชาวพิจิกอาจต้องวุ่นวายอยู่กับเรื่องบ้านช่องครอบครัว อาจต้องพยาบาลคนป่วย และคนสูงอายุในบ้าน ให้ความดูแลใส่ใจมากขึ้น

ปัญหาของบริวารยังต้องอาศัยระยะเวลาในการค่อยๆ แก้ไปทีละเปลาะ ทีละเหตุ สางปมไปเรื่อยๆ ใช้ปัญญา และมองการณ์ไกลอย่าใช้อารมณ์เดี๋ยวก็จะค่อยๆ ดีขึ้นไปเองค่ะ

เพื่อนมิตรและคนรู้จักหลาย ๆ คนพร้อมที่จะยื่นมือมาให้ความช่วยเหลือ โลกนี้จะอยู่ได้เพราะเกื้อกูลกัน วันนี้คุณได้รับการดูแล วันหน้าก็ดูแลผู้อื่นบ้าง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และความดีไม่ได้เพียงลอยอยู่ในอากาศ หากคุณทำดี ฟ้าดินย่อมเห็นคุณค่าเสมอ
ชาวธนู (๑๖ ธ.ค. – ๑๔ ม.ค.)
ระยะนี้ชาวธนูน่าจะได้ตัดสินใจทำอะไรใหม่ๆ รวมไปถึงการคิดใหม่ในเรื่องเก่า ที่วนไปวนมาหาทางออกไม่ได้ อาจจะมีเพื่อนๆ ผู้หวังดีนำเสนออะไรบางอย่างให้คุณได้ขบคิดพิจารณา และมีทางออกที่ง่ายดายเหลือเชื่อ

เงินทองรายได้ค่อนข้างอืดๆ ไม่มาเป็นกอบเป็นกำให้ได้สุขสดชื่นใจ แต่ก็ยังดีว่ากรอบจนหันหน้าไปพึ่งใครก็ยากเต็มทีนะคะ

ระยะนี้หากชาวธนูได้เรียนรู้ในเรื่องการทำกรรมฐาน ทำสมาธิภาวนามากๆ อาจได้สัมผัสรู้เห็นเรื่องแปลกๆ กับตัวเอง ซึ่งผู้ที่ฝึกจิตมามาแล้ว เขาจะไม่ถือเป็นเรื่องแปลก แต่เป็นเรื่องที่ให้ “วาง” ไป อย่าไปข้องแวะ ติดอยู่ที่ฤทธิ์เดชนานไป ใช่ว่าชีวิตจะร่มรื่นใสเย็น เหมือนอยู่ใต้ “ร่มรสพระธรรม” ค่ะ
ชาวมังกร (๑๕ ม.ค. – ๑๒ ก.พ.)
ชาวมังกรสัปดาห์นี้คุณจะรู้สึกว่า ชีวิตได้รับการเติมเต็มมากขึ้น ทั้งจากครอบครัวตัวเอง และครอบครัวของหุ้นส่วนชีวิต

มีญาติมิตรเข้ามาคอยให้กำลังใจและเสนอทางออกนานาประการ คุณจะทำอะไรก็แล้วแต่ อย่าลืมน้ำใจของเพื่อนฝูงและญาติพี่น้องที่คอยช่วยเหลือ อย่าลืมเรื่องกตัญญู ชีวิตจะไม่มีตกอับค่ะ

ภาระการงานสัปดาห์นี้ราบรื่นขึ้นกว่าเดิมมาก มีการตกลงค่าตัวค่าจ้างในการทำงาน เป็นที่พอใจแก่ทุกฝ่าย
ชาวกุมภ์ (๑๓ ก.พ. – ๑๔ มี.ค.)
ชาวกุมภ์สัปดาห์ที่แล้วอาจมีป่วยไข้หรือได้รับเรื่องกระทบกระเทือนใจโดยฉับพลัน ผ่านมาหนึ่งอาทิตย์แล้ว น่าจะทำให้คุณได้ “ปลงตก” กับชีวิตขึ้นบ้างนะคะ

เวลาป่วยไข้หรือตกอยู่ในความลำบาก คุณจะได้เห็นเสมอว่า “เพื่อนแท้” อาจไม่ใช่คนอื่นคนไกล เป็นคนที่เคยตกทุกข์ได้ยากกันมา แล้วต่างหลงลืมกันไปต่างหาก

ระยะนี้เรื่องการงานต้องพึ่งพิงแรงกายและกำลังสมองจากผู้อื่นมากด้วย เปิดตาเปิดใจให้กว้างขึ้นอีก โลกนี้ยังมีที่ให้คุณพบเจอความสุขอีกมาก อย่ามัวแต่ก่นอมทุกข์อยู่เลยนะคะชาวราศีกุมภ์
ชาวมีน (๑๕ มี.ค. – ๑๒ เม.ย.)
ได้รับเชิญให้ออกงาน แสดงความรู้ และสิ่งที่เป็นทักษะในวิชาชีพในเลือดในเนื้อความสามารถของคุณ ได้รับการติดต่อให้ทำอะไรอีกหลายๆ อย่างที่เป็นประโยชน์โภชน์ผลแก่คนจำนวนมาก ดังนั้นควรสับหลีกและจัดการเวลาของตัวเองให้ดี

รวมถึงดูแลเรื่อสุขภาพไม่ให้อ่อนแรงมากไปกว่านี้นะคะ เรื่องความดันสูง คงเป็นปัญหาใหญ่ ควรระวังดูแลเรื่องอาหารให้มากขึ้น

อย่าว่าหมอดูเตือนแต่เรื่องสุขภาพเลย เป็นเรื่องที่มีแนวโน้มจะเกิดขึ้นเท่านั้น ยังอยากย้ำคำเดิม หมอดูที่แม่นที่สุดคือ ตัวคุณเองค่ะ
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It