Horo

เปิดดวงสะเดาะใจ! ชาว 12 ราศี 6–12 มิ.ย54/คุณหญิง

Pinterest LinkedIn Tumblr

ชาวเมษ (๑๓ เม.ย. – ๑๔ พ.ค.)
ได้รับคำชื่นชม ได้รับเกียรติยศชื่อเสียงในวงหน้าที่การงาน และบางท่านอาจได้รับเกียรติในที่สาธารณะถึงคุณความดีและสิ่งที่พยายามเพียรสร้างเพียรทำ

และแน่นอนว่า ท่ามกลางช่อดอกไม้ที่ได้รับก็ย่อมมีก้อนอิฐหินดินโคลน เลอะเปรอะเปื้อนมือไม้และชื่อเสียง มาบั่นทอนกำลังใจของคุณอยู่บ้าง ขอให้รีบตรวจสอบตัวเอง สิ่งไหนผิดพลาดก็รีบแก้ไข

จากนี้ไปชาวเมษจะเหนื่อยเอาการทั้งงานตัวเอง งานเพื่อส่วนรวม เพื่อสังคม สารพัด จะคิดการขยับทำสิ่งใดอย่ารอช้า
ชาวพฤษภ (๑๕ พ.ค. – ๑๔ มิ.ย.)
ชาวพฤษภอาจจะมีปัญหาปะทะคารม และเกิดอารมณ์กับคนใกล้ชิด เกิดอาการเบื่อหน่าย ไม่ค่อยอยากวุ่นวายกับสังคมและคนหมู่มาก แต่จะให้เป็นไปแบบนั้นเลยค่อนข้างลำบากค่ะ

ชาวพฤษภหลายๆ ท่านยังมีหัวโขน มีภาระและหน้าที่ ที่ต้องแบกลากกันไปให้ถึงฝั่ง ล้มกลางคันจะทั้งเสียหน้าและเสียท่า ที่เป็นคนฟอร์มดี หากมีวันว่างวันไหนแอบไปพักและปลีกวิเวกบ้างเถิด ชาร์ตแบตเตอรี่ให้ตัวเอง ส่วนจะเลือกวิธีไหนก็แล้วแต่เหตุผลส่วนตนวิธีการล่ะคะ

ภาระการงานที่ต้องรับผิดชอบร่วมกับหมู่คณะ แม้จะมีอารมณ์หงุดหงิดรำคาญไม่ได้ดั่งใจกับคนรอบข้างแค่ไหน เตือนตัวเองไว้นะคะ อย่าวีน
ชาวมิถุน (๑๕ มิ.ย. – ๑๕ ก.ค.)
ระยะนี้เก็บเนื้อเก็บตัวสักนิดนะคะ หากต้องใช้สมองใช้ความคิด ส่วนใหญ่แล้วขอให้เป็นไปในแนวทางตรวจสอบแก้ไขเรื่องผิดพลาด ทบทวนเรื่องที่เคยได้ทำมา กระทั่งการงานก็อาจจะอยู่ในวาระดังกล่าว ดังนั้นต้องใช้สมาธิเต็มที่ มัวนั่งเล่นเฉื่อยเฉะคงไม่แล้วเสร็จ

นอกจากนี้แล้ว ชาวมิถุนระยะนี้หากไม่จำเป็นยังไม่ควรรับปากนัดหมายเรื่องการงานกับผู้ใด เพราะอาจมีเหตุให้ต้องเลื่อนต้องแก้ใหม่ พลอยเสียอารมณ์กันไปอีก

คาถาสำหรับสัปดาห์นี้ คุณแน่ใจแล้วหรือว่า “รอบคอบ” ดีแล้ว
ชาวกรกฏ (๑๖ ก.ค. – ๑๖ ส.ค.)
สัปดาห์นี้ลูกหลานบุตรบริวารทำให้เกิดความเบิกบานสำราญใจค่ะ หากคุณไม่บ่มเพาะนิสัยขี้ใจน้อยขี้ประชดเอาไว้มากๆ อันที่จริงแล้วระยะนี้ ก็ถือว่าเป็นช่วงที่ชาวกรกฎน่าจะปลอดโปร่งใจในหลายๆ เรื่อง

การงานมีผู้ติดต่อเข้ามา และเห็นคุณค่าความสำคัญในฝีไม้ลายมือของคุณ น่าดีใจไม่ใช่น้อย คนเราก็เท่านี้ ทุกคนต้องการการยอมรับและอยากได้รับคำชื่นชมจากผู้อื่นบ้าง ให้ดอกไม้ดีกว่าขว้างโคลนเข้าใส่กัน จริงไหม

เรื่องสุขภาพกายน่าจะหายห่วงสำหรับชาวกรกฎแต่เรื่องใจนั้นอยากขอเตือนสำหรับคนที่ขี้ใจน้อย อ่อนไหวง่าย
ชาวสิงห์ (๑๗ ส.ค. – ๑๖ ก.ย.)
ระยะนี้เสน่ห์แรง ไปไหนมาไหนมีคนห้อมล้อมคอยชื่นชม บางรายอาจมีคนแอบปลื้มแอบรัก ก็สืบๆ ให้ดี อย่าให้ไปเจอรักไปแล้วเพิ่งจะรู้ ว่าเธอมีคู่มานาน กลายเป็นปัญหาซับซ้อนซ่อนปมไม่รู้จบค่ะ

ภาระหน้าที่การงานนับว่าก้าวหน้ากว่าที่ผ่านๆ มามาก คลี่คลายปัญหาคาราคาซัง และนำไปสู่ผลลัพธ์ที่น่าจะเป็นที่พอใจกันทุกฝ่าย คุณเองก็พลอยได้หน้าได้ชื่อเสียงคำชม

สุขภาพกายใจแม้ไม่สดชื่นมาก แต่ก็ยังไม่ถึงกับต้องล้มหมอนนอนเสื่อนา
ชาวกันย์ (๑๗ ก.ย. – ๑๖ ต.ค.)
อย่าคิดถึงแต่ความทุกข์กลัดกลุ้มของตัวเองแต่ฝ่ายเดียวเลยค่ะ อันที่จริงมีมือหลายมือที่คอยช่วยให้กำลังใจให้สติ และให้ปัญญาแก่คุณ ขอเพียงแต่ชาวราศีกันย์ไม่มองว่าความทุกข์ของตนใหญ่คับฟ้า เท่านี้ก็พอจะเห็นทางออกแล้วนะคะ

ยิ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวกันย์ที่กำลังทุกข์โศกและสับสนกับรักที่ซ้อนเร้นไม่เปิดเผย ความทุกข์ต่อเรื่องรักไม่เข้าใครออกใคร กรรมไม่มาจ่ออยู่ตรงหน้าประตู ก็อาจทำให้คุณเผอเรอชิมไปแต่รสหวาน ลืมไปว่ารสขมของรักนั้นมีอยู่ ค่อยๆ ตั้งสติและมองปัญหาให้ถ้วนถี่

แม้จะเป็นปัญหารักซ้อนสี่เส้าห้าเส้า แต่รายละเอียดของแต่ละคนแต่ละกรรมนั้นต่างกันนัก แม้จะเกิดวันเดือนปีเดียวหรือคลาดกันนาทีเดียวก็ตาม …ตั้งสติค่ะ
ชาวตุลย์ (๑๗ ต.ค. – ๑๕ พ.ย.)
ระยะนี้ชาวราศีตุลย์จะโมโหจนลมออกหูง่าย หากได้ยินได้ฟังสิ่งที่ไม่สบอารมณ์ไม่สมดั่งใจ จึงควรเตือนตัวเองให้เป็นน้ำนิ่งใสไหลเย็นบ้างนะคะ เดี๋ยวคนรอบข้าจะพากันกระเจิดกระเจิงเพราะลมปากและคารมร้ายของคุณตุลย์ ใช่ย่อยเสียที่ไหนกัน ^^

เรื่องการนัดหมายการงานเจรจา หรือเรื่องการเงินใดๆ ก็ตาม มีผู้พร้อมยินดีช่วยเหลือให้สิ่งที่คุณคิดนั้นลุล่วงไปได้ ขอเพียงคุณกล้าแสดงเจตนาในเนื้องานของตัวเอง  ….ก็เท่านั้น

เรื่องญาติพี่น้องคนใกล้ชิดที่คุณกังวลถึงอยู่นั้น ห่วงมากไปก็ทำอะไรไม่ได้ อุเบกขา ..เบรกขาตัวเองไว้ คนเขาจะว่าลับหลังได้ว่าแกว่งไปหาเสี้ยน
ชาวพิจิก (๑๖ พ.ย. – ๑๕ ธ.ค.)
ชาวพิจิกสัปดาห์นี้ต้องระวังเรื่องปากเสียง และถ้อยคำเสียดแทงใจกันของคุณกับคนใกล้ชิดค่ะ ส่วนที่ระวังดีแล้วก็หันมารอบคอบเรื่องเอกสารสัญญา การเงินการทองเรื่องธุรกรรมใดๆ อาจมีปัญหาให้ต้องตรวจแก้ไข ผิดพลาดเรื่องเล็กน้อยแต่กลายเป็นเรื่องใหญ่ไปได้ค่ะ

ความกังวลหงุดหงิดน้อยใจ สารพัดอารมณ์ผู้หญิงๆ ทั้งหลาย วิตกกังวลฟุ้งซ่าน ระวังว่ามันจะก่ออาการกำเริบให้คุณต้องเหนื่อยกายเหนื่อยใจอีกพักใหญ่ทีเดียว

หากว่า สติ ตามไม่ทันสิ่งที่ทำ พูด คิด ค่ะ คอลัมน์นี้อาจไม่ได้ทำนายทายทักใด ๆ มากมาย ช่วยกันเตือนไว้ เพราะเราเป็นเพื่อนร่วมทุกร่วมสุขกันค่ะ
ชาวธนู (๑๖ ธ.ค. – ๑๔ ม.ค.)
ชาวธนูควรระวังความขัดแย้ง การเข้าใจผิด สื่อสารไม่ตรงกัน แล้วนำไปสู่ความคับข้อหมองหมางใจกันไปอีกนาน ช่วงนี้คุณจะรู้สึกว่าเหมือนๆ จะสบายใจ แค่เหมือนๆ นะคะ เพราะสภาวะส่วนลึกภายในใจของใครหลายคนจะค่อนข้างเก็บกด เครียดกับเรื่องบางเรื่องไปโดยไม่รู้ตัว และอาจมีปัญหาเรื่องสุขภาพตามมา

และที่สำคัญระยะนี้เพื่อนฝูงมัก “มีปัญหา” มาปรึกษาคุณ โดยไม่ยักกะถามคุณสักคำว่า “สบายดีหรือเปล่า”

หากทำใจ และเข้าใจได้ว่าเขาทุกข์ ก็อย่าไปขึ้งโกรธกันเลยนะคะ เข้าใจเขาดีกว่าให้เขาเข้าใจเราค่ะ
ชาวมังกร (๑๕ ม.ค. – ๑๒ ก.พ.)
ต้นๆ สัปดาห์นี้ชาวมังกรระวังเรื่องอารมณ์นะคะ บางทีพูดเล่นๆ กับเพื่อนแซวกัน จะในชีวิตจริง หรือ Social Network ก็ตาม

แต่อาจสร้างความไม่เข้าใจน้อยใจผิดใจกันไปได้ ทำใจร่มๆ ค่ะในยามนี้ที่บ้านเมืองกำลังอยู่ในช่วงที่ผู้คนท้อแท้ห่อเหี่ยว แตกแยกกันทางความคิดมากมาย อย่างไรก็เป็นเพื่อนมนุษย์กันทั้งนั้น

ส่วนภาระการงานของชาวมังกรนั้นอาจต้องการความร่วมมือจากคนอื่นๆ ด้วยงานถึงจะลุล่วงไปได้ ยุคสมัยนี้ เก่งคนเดียว ไม่ค่อยมีใครคบค่ะ
ชาวกุมภ์ (๑๓ ก.พ. – ๑๔ มี.ค.)
สัปดาห์นี้ชาวกุมภ์จะป่วยง่าย และอาจมีเรื่องกระทบใจแบบไม่คาดฝันนะคะ ระวังตั้งสติให้ดีเวลาที่ได้ยินได้ฟังเรื่องราวร้ายๆ ของใครก็ตาม

ภาระการงานต้องข้องเกี่ยวกับเรื่องยากๆ และแก้ปัญหาไม่รู้จบ เหมือนสางปมเชือกที่ยุ่งเหยิงสับสนมานานนับปี หากปล่อยให้ใจไหลไปตามปมเชือก ยิ่งแก้ก็ยิ่งยุ่งเหมือนที่พระท่านสอนว่า “ลิงแก้แห” ลองพิจารณาไปทีละเรื่องทีละขั้น สิ่งไหนแก้ไม่ได้ตัดไปหรือวางไว้ก่อนนะคะ

อันที่จริงหากคุณนิ่งๆ สักพัก ก็จะคลี่คลายเรื่องยุ่งๆ ไปได้ด้วยตัวเอง เหมือนศัพท์สมัยนี้เขาว่า “ยิ่งดิ้นยิ่งเจ็บ” ลองนิ่งๆ ดูบ้างค่ะ
ชาวมีน (๑๕ มี.ค. – ๑๒ เม.ย.)
สัปดาห์นี้ชาวมีนมีเกณฑ์ได้พบเจอเพื่อนฝูง คนเก่าๆ มิตรสหายที่รู้ใจ มาสังสรรค์เสวนา อาจมีการเดินทางระยะใกล้ๆ ได้รับเชิญให้บรรยายหรือเป็นวิทยากร หากว่าคุณเป็นชาวมีนที่มีอาชีพการงานเกี่ยวกับเรื่องการพูดการเขียน ไม่ว่าจะเป็นสาขาวิชาชีพไหนก็ตาม

ช่วงนี้งานชุกมากจนไม่เป็นอันได้พักสักเท่าไหร่นะคะ ความเห็นของคุณอาจจะดูแหลมคมจนคนรอบข้างท่านผู้ชมรับไม่ได้บ้าง รับได้บ้าง อย่าได้กังวล

หากว่าจะทำความดี และคิดว่าสิ่งที่คุณทำเป็นประโยชน์ไม่ต้องรอรับแต่ช่อดอกไม้ค่ะ ถึงเป็นก้อนอิฐก็ต้องรับไว้พิจารณา

*ติดต่อดูดวงกับคุณหญิงได้ที่ 08-5365-6616
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It