Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 16-31 สิงหาคม 2554/ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
มีงานรออยู่เยอะจึงต้องเร่งมือหน่อยหรือได้รับมอบงานที่ต้องสานต่อจากผู้อื่น และต้องมีการปรับเปลี่ยนอะไรๆ อีกหลายอย่าง มีความสมหวังเรื่องการโยกย้าย ด้านการเงิน การหมุนเวียนมีความคล่องตัว มีลาภลอยนิดหน่อย ระวังการลงทุนแบบอ่อยเหยื่ออย่าได้เชื่อใครง่ายเกินไป การใช้จ่ายควรต้องระแวดระวังบ้าง หากใจแข็งซะอย่างก็มีเงินเหลือเก็บแน่นอน ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เรื่องรักไม่เด่นแต่มิใช่ว่าจะไร้คนมาสนใจหรอกนะ ส่วนคนมีคู่ เวลาเตือนอะไรขอให้ฟังกันและกันบ้างเพราะเป็นความหวังดีล้วนๆ
TIPS : เคล็ดลับเสริมดวงของการทำงาน > เมื่อเริ่มตำแหน่งใหม่ ต้องรู้ชัดเจนว่าเรามีหน้าที่อะไร > เราจะทำงานได้ดี เมื่อมีเป้าหมาย ดังนั้น ตั้งเป้าไว้เยอะๆ > เพราะเหตุนั้น ลองดูว่าเราจะกล่อมเจ้านายให้โบนัสได้หรือเปล่า > พยายามอย่าเจ้ากี้เจ้าการในออฟฟิศเกินไป > แม้ว่าเพื่อนร่วมงานต้องการอย่างนั้น > หาเวลาเฮฮาให้ตัวเองมากๆ

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
ควรต้องมั่นใจในความคิดตนและต้องกล้าที่จะสร้างความแตกต่าง ถึงแม้จะมีความเสี่ยงอยู่บ้าง แต่หากไม่ลองลงมือทำก็คงจะไม่รู้ และต้องรู้จักพลิกแพลงไปตามสถานการณ์ด้วย มีเหตุให้เกิดความหงุดหงิดบ้างก็อย่าใช้อารมณ์หรือถ้อยคำที่บั่นทอนความรู้สึกผู้ร่วมงาน ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง ได้โชคจากผลบุญที่ทำ แต่รายจ่ายที่ไร้การวาลแผนทำให้มีรูรั่วค่อนข้างเยอะเงินไหลออกไปในสิ่งที่มีประโยชน์ไม่คุ้มค่า อย่าเสี่ยงค้ำประกันใครเพราะจะเดือดร้อนในภายภาคหน้าได้ ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบคนที่รู้สึกเตะตาสุดๆรีบหากลวิธีพิชิตใจด่วนเลย ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณเอาใจใส่ห่วงใยดูแลแต่บางเรื่องที่อาจทำเลยเถิดไปนิดก็อภัยเถอะ
TIPS : เคล็ดลับเสริมดวงของการทำงาน > เราไม่ใช่คนตัดสินอะไรง่ายๆ ซึ่งทำให้เราเป็นเจ้านายที่ดี > เลิกกลัวว่าเราจะไม่มีอะไรดีเสียที > ซื่อสัตย์สุดๆ แต่บางครั้งการทำงานก็ต้องการคำโกหก ไร้พิษภัยบ้าง > รู้สึกดีมากกับงานที่ทำให้โลกนี้ดีขึ้น >นิสัยหัวแข็งของเราอาจสร้างปัญหา ความสามารถเฉพาะตัวจะช่วยเราได้

ราศีมีน ( เกิดระหว่างวันที่14 มีนาคม-12 เมษายน)
ความคิดบรรเจิดและหนทางก็ยังเปิดกว้างให้จึงควรเลิกรีๆ รอๆ ได้แล้ว ต้องพร้อมที่จะออกตัวลุย ถึงแม้บางทีที่ความช่วยเหลือมาถึงไม่ทันใจแต่คุณก็ยังใช้ความเก๋าเอาตัวรอดได้อย่างเหลือเชื่อ ส่วนที่จะต้องมีการรื้อการปรับในบางจังหวะก็มีบ้างเป็นธรรมดา รู้จักที่จะรุกและรับอย่างมือโปรรับรองงานไปได้ฉลุยแน่ ด้านการเงิน มีสภาพคล่องพร้อมสร้างความมั่นคงให้ชีวิต มีทุนพอในการอัดฉีดหนี้ที่ค้างอยู่ มีโชคลาภจากการเสี่ยงเพียงแค่อย่าคิดสะเปะสะปะให้ไขว่เขวไปก็พอ ระวังจะถูกลวงล่อด้วยคำพูดทำให้สูญเสียทรัพย์สินไว้ด้วย ส่วนเรื่องความรัก คนโสดอย่าจัดหนักเรื่องรักให้ใคร เดี๋ยวจะล่มจนไม่เป็นท่า ส่วนคนมีคู่อย่าสร้างรอยร้าวในรัก รอไว้เมื่ออารมณ์สงบลงแล้วค่อยคุยกันนะ
TIPS : เคล็ดลับเสริมดวงของการทำงาน > นิสัยที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งของเราคือ เข้ากับคนง่ายควรรักษาไว้ > อย่าปล่อยให้ปัญหาเรื่องงานกลายเป็นความเจ็บปวดส่วนตัว > เชื่อสัญชาติญาณตัวเอง มันมักจะถูกต้อง > ชาวมีนมีความคิดสร้างสรรค์ อย่าเก็บงำไว้ > อย่าผัดวัดประกันพรุ่ง ควรบังคับตัวเองให้ทำงานน่าเบื่อเป็นอย่างแรก

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่13 เมษายน- 13 พฤษภาคม)
ได้โชว์ศักยภาพที่มีในภาระหน้าที่ใหม่ ต้องกล้าที่จะคิด ถึงแม้จะสวนทางกับคนอื่นแต่ความเป็นไปได้ก็มีอยู่ อย่ายอมแพ้กับอุปสรรคเพราะถึงอย่างไรเสียคุณก็จะสามารถฝ่าฟันจนผ่านพ้นไปได้ จะมีการติดต่อขอยืมตัวหรือดึงตัวคุณไปร่วมงานด้วยแบบชั่วคราว ซึ่งคุณมีแต่ได้กับได้ ด้านการเงิน รายได้ดีไม่พลิกหรือผิดคาดอย่างที่คิด แต่รายจ่ายของคนในปกครองก็สูงไม่แพ้กัน อาจจะต้องมีการตัดทอนหรือผ่อนผันเพื่อยืดอายุให้เงินเหลือค้างอยู่ในกระเป๋านานอีกนิด และอย่าใช้เพื่อปรนเปรอความต้องการแรงนัก ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เสน่ห์แรงเร้าใจคนที่อ่อนวัยกว่า ส่วนคนมีคู่ รักหวานปราศจากน้ำตาลเป็นตัวช่วย
TIPS : เคล็ดลับเสริมดวงของการทำงาน > การทำงานให้เสร็จด้วยดีสำคัญพอกับการเริ่มทำ > อย่าเร่งทำงาน สายไปหน่อยก็ดีกว่าส่งงานไม่ตรงตามเป้าหมาย > อย่าหวังว่าเพื่อนร่วมงานจะทำให้เรากระตือรือร้น > หาเวลาออกกำลัง เราจำเป็นต้องระบายความเครียด > หัดอดทน เมื่อการเมืองในออฟฟิศใกล้ทะลุจุดเดือด

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
อย่าทำเพียงเพื่อให้งานนั้นผ่านๆ ไปแต่ควรต้องดูแลให้ใกล้ชิดเผื่อว่าจะมีบางสิ่งที่แอบแฝงป้องกันไว้ก่อนดีกว่า และจะมีผู้เสนองานใหญ่มาให้ทำควรพิจารณาให้ดีก่อนตกปากรับคำถ้ารู้สึกว่าไม่ดีก็อย่าทำเลย และจะมีงานเสริมเข้ามาเป็นระยะๆ หากคิดที่จะลงขันร่วมหุ้นกับใครระวังจะเสียเปรียบ ด้านการเงิน รายรับมีเข้ามาตลอดแต่ก็มีความผันผวนอยู่พอสมควร แต่โชคดีที่ได้เครดิตเพิ่มหรือได้ทุนสนับสนุนส่วนตัวจากผู้ใหญ่ ควรคิดก่อนจะควัก ลดนิสัยการซื้อง่ายจ่ายคล่องลงบ้างก็ดี ส่วนเรื่องความรัก คนโสดพบรักซ้อนซ่อนปมหรือเป็นผู้มีเหลี่ยมเล่ห์เพทุบาย ควรต้องระวังตนไว้ด้วยนะ ส่วนคนมีคู่ที่แฟนคุณเกิดความระแวงขึ้นมาก็เพราะมีสาเหตุหรือบางสิ่งมาดลใจ แต่ทำได้แค่จับตาดูอยู่ห่างๆ เท่านั้น
TIPS : เคล็ดลับเสริมดวงของการทำงาน > อ่อนข้อสักหน่อยถ้าเราขัดแย้งกับเจ้านาย > ทำงานในห้องที่มีอากาศบริสุทธิ์ ถ้าทำได้จะเป็นผลดีต่อธาตุแท้ภายในตัวเรา > อย่าปล่อยให้ความเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในชีวิตประจำวันมากระทบเรา > เมื่อต้องนำเสนอตัวเองขณะสัมภาษณ์ ควรแสดงความซื่อสัตย์และหนักแน่น > อย่าทำงานเพียงเพื่อเงิน

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
ได้รับการส่งเสริมให้ก้าวหน้าไปได้เร็วกว่าใคร เพราะความขยันและหัวไว แต่ก็อย่าได้ใจเผลอหยุดอยู่กับที่จนกระทั่งโดนแซงได้ล่ะ และไม่ควรทำอะไรบุ่มบ่าม จะได้ข่าวดีเกี่ยวกับต่างประเทศหรือต้องรับหน้าที่ต้อนรับชาวต่างชาติ และอย่าประมาทในการใช้ยานพาหนะเด็ดขาด ด้านการเงิน รายได้สะพัด มีโชคลาภทั้งจากการเสี่ยงและการลงทุน ได้กำไรจากผลต่างการแลกเปลี่ยนเงินตราและทองคำ แล้วก็ควรต้องฉลาดในการใช้ด้วยและถ้าแบ่งปันทำบุญบ้างก็จะดีไม่น้อย ส่วนเรื่องความรัก คนโสดจะได้พบผู้ที่คุณสามารถฝากหัวใจไว้ให้ช่วยดูแลแล้วล่ะ ส่วนคนมีคู่อบอุ่นใจเป็นที่สุดที่มีคนคนนี้เคียงข้างคอยเป็นกำลังใจ
TIPS : เคล็ดลับเสริมดวงของการทำงาน > เจ้านายรักคุณเพราะคุณรวยไอเดีย อย่าปล่อยให้มันเหือดแห้ง > จำไว้ว่าไม่ใช่ทุกคนที่สามารถคิด พูด และทำงานไปพร้อมกันเหมือนคุณ > ฝึกดูทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลังกับทุกเรื่องราว > อย่าจับกลุ่มนินทา มันไม่เกิดผลดีใดๆ > อย่าส่งต่ออีเมล์อันตรายที่อาจแว้งมากัดคุณ

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
ด้วยความที่เป็นผู้มีปฏิภาณไหวพริบที่เยี่ยมยอดจึงถูกวางตัวให้ไปจัดการงานที่ลับเฉพาะหรืองานที่ต้องเสาะหาข้อมูลในเชิงลึกเพื่อการวางแผนสำหรับงานสำคัญ ระวังการสื่อสารระหว่างบุคคลจะถูกบิดเบือนหรือความเข้าใจในสาระคลาดเคลื่อน ด้านการเงิน รายรับแน่นปึ้กและมีโชคลาภหรือจะได้เจ้ามือเลี้ยงข้าวได้ของขวัญของรางวัลที่ถูกใจ เรื่องการจับจ่ายใช้สอยทำได้ตามสะดวก และได้เวลาซื้อสิ่งที่ปรารถนาซึ่งรอมานานสักที ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนเข้ามาจีบแบบทำเนียนๆ มาตีซี้หนิดหนม คบเป็นเพื่อนไว้ก่อนก็ได้เผื่อว่าจะถูกใจภายหน้าก็อาจมีเลื่อนขั้นกันต่อไป ส่วนคนมีคู่ คุณน่ะอย่าไปเซ้าซี้ให้เหนื่อยเลย ยังไงเสียก็ไม่มีทางจับได้ไล่ทันหรอก
TIPS : เคล็ดลับเสริมดวงของการทำงาน > อย่ากลัวการเป็นคนดีในออฟฟิศ > อย่าปล่อยให้นิสัยชอบบงการ มาครอบงำด้านดีของคุณ > พยายามเข้าสังคมกับคนในออฟฟิศ ขี้อายเป็นคนละแบบกับเข้าสังคมไม่เป็น > เคารพเจ้านาย แต่อย่าหงอ > อย่ายึดติดกับปัญหาเรื่องงาน และอย่าใส่ใจการเมืองในออฟฟิศ

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่17 สิงหาคม-16 กันยายน)
ไม่ว่าจะทำสิ่งใดก็สำเร็จสมประสงค์ เว้นแต่เรื่องการใช้คำพูดที่ยังคงต้องมีการปรับปรุง ภาระหน้าที่ใหม่ยังคงต้องมีการลองผิดลองถูกอยู่บ้าง แต่ในที่สุดแล้วผู้ใหญ่จะยอมรับในฝีมือเมื่อเห็นผลงานที่ทำออกมา ด้านการเงิน รายได้ถดถอยและคงไม่พอกับรายจ่ายที่เป็นอยู่ทุกเมื่อเชื่อวันและส่วนที่จะต้องสะสางภาระหนี้ คงจะต้องดึงเงินที่สำรองไว้ออกมาใช้แน่เลย หากจะซื้อทรัพย์สินหรือของชิ้นใหญ่ควรตรวจสอบที่มาที่ไปให้แน่ชัดก่อนเพราะเกรงว่าจะเป็นการหลอกลวงนะซิ ส่วนเรื่องความรัก คนโสดเจอคนที่ใช่เป๊ะเป็นดุจดั่งสายลมที่กรรโชครักให้มาฟักตัวในหัวใจ ส่วนคนมีคู่ถึงจะสะกิดใจคำพูดที่ดูกำกวมของแฟนสักแค่ไหน แต่คุณก็อย่าด่วนหักด้ามพร้าด้วยเข่าเลย
TIPS : เคล็ดลับเสริมดวงของการทำงาน > ออฟฟิศไม่ใช่เรื่องของตัวคุณ ตัวคุณและตัวคุณ แต่เป็นเรื่องของงาน งาน และงาน > ถ้าเกิดความขัดแย้งในที่ทำงาน ให้ใช้ความเยือกเย็นของคุณทำให้ทุกอย่างสงบลง > วางตัวกับเพื่อนร่วมงานอย่างให้เกียรติเหมือนคุณต้องการได้รับ > คุณมีหัวคิดสร้างสรรค์ ให้นำมาใช้ในการทำงานถ้าทำได้ > อย่าปล่อยให้ความหยิ่ง ทำให้คุณเสียศูนย์ ยอมรับเมื่อคุณผิด

ราศีกันย์ ( เกิดระหว่างวันที่17 กันยายน-16 ตุลาคม)
มีการโยกย้ายสับเปลี่ยนตำแหน่งแต่ทว่าโอกาสยังไม่อำนวยทำให้คุณยังคงต้องรับหน้าที่คล้ายเดิมไปก่อน อะไรที่ต้องทำก็ทำๆ ไปรับรองไม่เสียแรงเปล่า มั่นคงเรื่องความขยันไว้และอย่าปริปากบ่น เพราะรอบตัวมีแต่คนคอยที่จะใส่ร้ายแต่แฝงตัวอยู่ในคราบของผู้มีจิตใจดี…น่ากลัวจัง ด้านการเงิน ค่อนข้างจะตึงมืออยู่สักหน่อยอย่ารีบร้อนใช้ให้หมดเร็วเกินไปนัก รู้จักขยักและหักห้ามใจตนและคนใกล้ชิดบ้าง ไหนๆ ถูกมองว่าขี้เหนียวแล้วงั้นช่วงนี้ก็คงต้องให้เป็นเช่นนั้นจริงๆ นั่นแหละ ส่วนเรื่องความรัก คนโสดเป็นโชคดีสำหรับผู้ชายที่ใช้คารมเก่งเลยไม่ต้องเหนื่อยมากแต่เป็นโชคร้ายสำหรับผู้หญิงที่ควรต้องคิดให้เยอะๆ หน่อยอย่ารักจนหลง ส่วนคนมีคู่มีเรื่องเครียดๆ หลายเรื่อง จึงควรระวังการใช้อารมณ์และคำพูดที่แย่ๆ ไว้ด้วย
TIPS : เคล็ดลับเสริมดวงของการทำงาน > ควรสังเกตมากกว่าพูด > เก็บคำวิจารณ์เผ็ดร้อน ไว้กับตัวถ้าเวลายังไม่เหมาะที่จะพูด > อย่าตื่นกลัว ถ้าถูกขอให้ทำงานนอกเหนือจากหน้าที่ > อย่าถ่อมตัวจนไม่เอาความดี ความชอบจากสิ่งที่คุณลงแรง > จำไว้ว่าไม่ใช่ทุกคนหรอก ที่จะตรงตามมาตรฐานสูงลิ่วของคุณ

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่17 ตุลาคม- 15 พฤศจิกายน)
กว่าที่งานจะสำเร็จลุล่วงต้องห่วงหน้าพะวงหลังเหนื่อยแทบแย่ แต่ผลตอบรับที่ได้กลับมาก็ทำให้ชื่นใจ และทำคะแนนได้เพียบ มีต้นทุนความพยายามสูงๆ เข้าไว้ผู้ใหญ่จะได้ปลื้ม ควรใช้ความคิดและวาจาอย่างสร้างสรรค์ เพราะมีคนคอยจ้องจับผิดอยู่ และงานต่างๆ จะเดินหน้าได้มากกว่าถ้าลงมือบรรเลงเอง ด้านการเงิน เงินตุงกระเป๋าแต่เห็นรายจ่ายแล้วหนักใจแทน บริหารให้ดีก็แล้วกัน ระวังทำเงินหายหรือการใช้บัตรเครดิตด้วย และเรื่องการเสี่ยงโชคเด่นเล่นพอให้ได้ลุ้นและหัวใจได้สูบฉีดก็พอหรืออาจจะมีลาภปากก็ได้ ส่วนเรื่องความรัก คนโสดจะได้คู่ที่มีความคิดโตเป็นผู้ใหญ่แถมยังคอยให้คำปรึกษา ส่วนคนมีคู่มีเวลาได้หยอกเย้ากันบ่อยขึ้น
TIPS : เคล็ดลับเสริมดวงของการทำงาน > อย่าทำงานในที่มีกลิ่นเหม็น หรือสกปรก คุณจะเกลียดมัน > เมื่อตัดสินใจแล้วก็ทำทุกอย่างตามนั้น > อย่าหลงไปกับภาพพจน์ภายนอก ควรซักถามรายละเอียดจากเจ้านาย และลูกน้อง > ใช้ทักษะของคุณในฐานะเป็นนักเจรจาและผู้ร่วมงานที่ดี > คุณเป็นคนหัวอ่อน ซึ่งก็ดี แต่ควรพูดเมื่อคุณไม่เห็นด้วย

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)
มีเครดิตในการทำงานเพิ่มขึ้นแต่ก็คงต้องทำงานหนักกว่าคนอื่น แต่มีความมุมานะแบบนี้น่ะดีแล้ว และหากมีความสุขที่จะทำก็ยิ่งดีเข้าไปใหญ่ มีดวงเดินทางไกลหรือออกนอกสถานที่บ่อยๆ ดังนั้น การฝากฝังงานกับใครจึงต้องให้เคลียร์เกิดความผิดพลาดขึ้นมาจะยุ่ง และไม่ควรไว้ใจให้ผู้ใดตัดสินใจแทนเด็ดขาด ด้านการเงิน ค่อนข้างฝืดแต่โชคดีที่ยังพอจะหยิบยืมจากผู้ใหญ่ได้บ้าง มีโชคเล็กๆ แบบไม่คาดฝันอย่าลืมทำบุญด้วยนะ นอกจากรายจ่ายตามปกติแล้วและยังมีรายจ่ายเพื่อดูแลสุขภาพผู้สูงวัยในบ้านเตรียมไว้ได้เลย ส่วนเรื่องความรัก คนโสดจะพบรักที่เกิดจากความประทับใจในความเอื้อเฟื้อแถมหน้าตาดีซะด้วยสิ ส่วนคนมีคู่หากอยู่แบบแฝงความเคลือบแคลงแล้วจะมีความสุขได้อย่างไรกัน ปิดประสาทการรับรู้รับฟังบ้างก็ดี
TIPS : เคล็ดลับเสริมดวงของการทำงาน > คุณเป็นนักปฏิบัติ ควรหางานที่ได้ใช้ข้อดีข้อนี้ > งานนั่งโต๊ะ น่าเบื่อไม่เหมาะกับนิสัยชอบความแปลกใหม่ของคุณ คุณต้องการแรงกระตุ้น > อย่าเอาอารมณ์ร้ายๆ มาปนในการทำงาน > คุณเป็นเจ้านายที่ดี แต่ควรหัดใช้อำนาจอย่างรอบคอบ > จำไว้ว่า อย่าหวังให้ทุกคนเข้าใจคุณ

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม- 15 มกราคม)
ควรทำงานด้วยความกระปรี้กระเปร่าอย่าอืดอาจนักและมีสมาธิ ควรจัดระบบความคิดให้มีมาตรฐานอย่าแปรเปลี่ยนกลับไปกลับมา รักษาความเป็นตัวยืนในองค์กรที่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพไว้ อย่าให้ต้องโดนตำหนิจะเสียเซลฟ์เปล่าๆ ด้านการเงิน ดวงงานรุ่งกระเป๋าตังค์เลยตุงไปด้วย ทั้งๆ ที่มีภาระเยอะอยู่แล้ว แต่ก็ยังมีรายจ่ายเกี่ยวกับการซ่อมบำรุงปรับปรุงตกแต่งบ้านหรือยานพาหนะซึ่งเป็นส่วนที่งอกเพิ่มขึ้นมาอีกด้วย ส่วนโชคลาภที่ต้องการคงต้องบนบานขอจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ถ้าไม่ลองก็คงไม่รู้ ส่วนเรื่องความรัก คนโสดเจอคนที่ใช่ที่คุณรับรู้ได้ด้วยเซนส์ของตน ส่วนคนมีคู่ ถึงจะเถียงกันบ้างแต่ก็ยังรับรู้ได้ว่าเราจะมีกันและกันตลอดไป
TIPS : เคล็ดลับเสริมดวงของการทำงาน > หางานที่ตอบสนองความรัก การเดินทาง และการผจญภัยของเรา > อย่าปล่อยให้นิสัยประชดประชัน ครอบงำเราเมื่อทำงาน ถ้ามีใครมากวนใจ > บางทีคุณอาจสนใจการทำงานลำพัง > คุณหัวไวในการเรียนรู้ ควรรักษาเอาไว้ > อย่าปล่อยให้นิสัยยังไงก็ได้ของเรา ทำให้งานออกมาชุ่ย

Comments are closed.

Pin It