Horo

เปิดดวงสะเดาะใจ! ชาว 12 ราศี 7–13 พ.ย.54/คุณหญิง

Pinterest LinkedIn Tumblr

http://lifeloveyou-lifeloveyou.blogspot.com/

ดวงดาวเป็นเพียงรหัสช่วยยืนยันถึงกรรมเก่าและวัฏสงสารว่ามีจริง …
ชีวิตสว่างต่อไปได้ด้วยเพราะ กายดี วาจาดี  ใจดี ๆ ในปัจจุบัน
ชาวเมษ (๑๓ เม.ย. – ๑๔ พ.ค.)
มีเรื่องไม่ได้ดังใจหลายเรื่อง เบื่อหน่ายกับการนัดหมาย และการรอคอยที่ไม่รู้จะสิ้นสุดลงเมื่อใด จะให้เริ่มทำงานใหม่ๆ “ใจ” ก็ยังไม่มา

หากทำอะไรไม่ได้เลย ก็อยู่เฉย ๆ ไปสักวันสอง แบบไม่หายใจทิ้ง มีสติกับลมหายใจ รอเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่กับภาระการงานต่างๆ

หลายท่านต้องปรับตัวกับเรื่องแวดล้อม ที่ทาง การกินอยู่ การเดินทาง เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ชวนให้หงุดหงิดใจ อย่าใจร้อนสะสมไว้ให้เป็น “ขยะพิษ” เหมือนน้ำเน่าขังกลางเมือง 
ชาวพฤษภ (๑๕ พ.ค. – ๑๔ มิ.ย.)
ความเห็นจากคนนั้น ความรู้สึกจากคนนี้ อารมณ์เสียจากคนคนนั้นล้วนตกหนักอยู่ที่คุณชาวพฤษภในยามนี้

คุณอยู่ตรงกลางท่ามกลางความขัดแย้งจากคนรอบข้าง ควรประคองสติให้ตั้งมั่น ไม่หวั่นไหวไปกับคำนินทาว่าร้ายเสียดสี ป่วยการจะรับฟังและแบกไว้ค่ะ วางลงเถิด

ระยะนี้การใช้จ่ายเงินทอง เป็นข้อที่ต้องระวังมาก และยิ่งนานวันคุณอาจประจักษ์กับสัจธรรมที่ว่า “เงินซื้อความสบายใจไม่ได้” เลย 
ชาวมิถุน (๑๕ มิ.ย. – ๑๕ ก.ค.)
ชาวมิถุนที่สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรงนัก ระวังโรคติดเชื้อ ภูมิแพ้ ผื่นคันต่างๆ จะกำเริบมากค่ะ

หลายท่านต้องทำใจให้คุ้นชินกับสถานที่ใหม่ ต้องระวังแถมระแวงไปกับเรื่องความปลอดภัยจากน้ำ อาหาร เกิดความเครียดสะสมโดยไม่รู้ตัว

ส่วนท่านที่ไม่ได้รับผลกระทบเรื่องน้ำมากนัก ให้รอบคอบเรื่องการทำงานเกี่ยวกับเรื่องบัญชีตัวเลขทั้งหลาย ดูวุ่นวายพิกล 
ชาวกรกฏ (๑๖ ก.ค. – ๑๖ ส.ค.)
ผู้ใหญ่ในครอบครัวอาจมีปัญหาเรื่องสุขภาพ ซึ่งเป็นไปตามวาระและสังขารอันต้องร่วงโรยไปเป็นธรรมดา มิใช่อุบัติเหตุใดๆ เกินกว่าจะรับมือไหว

สำหรับคนที่น้ำยังมาไม่ถึงบ้านหรือไม่โดนผลกระทบใดๆ เรื่องน้ำท่วมในกรุงเทพฯและจังหวัดอื่นๆ ลองหันกลับมาดูแลเรื่องในครอบครัวที่ทำเป็นลืมๆ ไว้ หรืองานบ้านที่กองทิ้งไว้นาน อาจถึงเวลาได้สะสางก็เพลานี้

และยังนับเป็นโชคดีของชาวกรกฎ ไม่ว่าจะเกิดเหตุร้ายแรงเพียงไหน บุตรบริวารคนในครอบครัวพร้อมหน้าพร้อมตากันเสมอ
ชาวสิงห์ (๑๗ ส.ค. – ๑๖ ก.ย.)
เหนื่อยทั้งกาย เหนื่อยทั้งใจดูจะเป็นเครื่องแบบประจำตัวของคนราศีสิงห์ไปซะแล้วคะ แบกอะไรไว้หนักหนาคะ ใจไม่โล่งโปร่งสบายคิดอะไรไม่ออกนะคะ

จะวางแผนใดๆ ก็ดูเหมือนจะเจอตอเจอทางตันไปทุกทิศ หากเป็นแบบที่ว่า ลองนั่งนิ่งๆ และทบทวนแผนที่วางไว้ใหม่อีกครั้ง ยังไม่สาย ดีกว่าเริ่มไปแล้ว วาดหวัง วาดฝันเต็มที่ แล้วพังพับไม่เป็นท่าค่ะ

ยามนี้จะคิดจับทำสิ่งใด ให้ดูว่าเรื่องไหนควรช้า เรื่องไหนต้องรีบ เหมือนดูน้ำขึ้นน้ำลง นั่นแหละ 
ชาวกันย์ (๑๗ ก.ย. – ๑๖ ต.ค.)
ระยะนี้ชีวิตไม่ค่อยได้ดำเนินไปตามปกติแบบที่เคยเป็นมาสักเท่าไหร่นะคะ หากมีโอกาสได้เดินทางไกลใกล้ก็ตาม ดูเหมือนคุณจะได้มีโอกาสเปิดโลกทัศน์

ได้รับฟังเรื่องราวหลายหลายแง่มุมอีกมาก ที่น่าจะได้นำมาขบและคิด เพื่อกลั่นกรองเป็น “งาน” ต่อๆ ไปของคุณๆ ชาวราศีกันย์ได้อีก

สุขภาพไม่ค่อยสู้ดีนัก แต่ก็ฝืนอดทน ถ้าแถม “อดกลั้น” กับคำพูดยั่วยุที่ได้รับและกระทบใจอยู่บ่อยๆ ในช่วงนี้ได้ดีอีก จะดีมากค่ะ 
ชาวตุลย์ (๑๗ ต.ค. – ๑๕ พ.ย.)
เกียรติยศศักดิ์ศรีมีจริง แต่กินไม่ได้จริงๆ อย่างคำที่เขาว่ากันค่ะ

ระยะนี้หากมีเหตุการณ์หรือเรื่องราวคำพูดใดที่คุณ ๆ ชาวราศีตุลย์รู้สึกว่า กำลังถูกหมิ่นเกียรติ ถูกมองไปในทางร้ายๆ ก็จงทำท่าเนียนเชิดหยิ่ง เมินไปเลยค่ะ อันนี้พูดภาษาชาวบ้าน

แต่หากภาษาธรรมคงต้องบอกให้เริ่ม “อโหสิ”  แม้แต่เรื่องเล็กน้อย ก็ควรทำ เพื่อรักษาใจไม่ให้ขุ่น ทำได้มากขึ้นในแต่ละวันเท่ากับคุณเอาชนะใจของตนเองได้ เพียงเท่าน็ประเสริฐแล้ว  
ชาวพิจิก (๑๖ พ.ย. – ๑๕ ธ.ค.)
อันว่าคน  …อยู่ด้วยกันคนเยอะคนย่อมมากความเป็นธรรมดา  ความต้องการต่างๆ ของแต่ละคนย่อมไม่มีที่สิ้นสุด

ระยะนี้คุณอาจตกอยู่ในบรรยากาศของการถกเถียงวิพากษ์วิจารณ์แสดงความคิดเห็นต่างๆ ซึ่งอาจจะกระทบใจและน้ำมิตรไมตรีเก่าๆ สิ่งที่คุณๆ ชาวพิจิกพึงกระทำอย่างยิ่งในช่วงนี้ คือ การไม่เอาโทษไม่ถือโกรธใดๆ ให้น้ำใจที่เคยมีต่อกันนั้นแห้งเหือดไป

เงินทองหมด ค่อยๆ หาใหม่  เพื่อนหมด จะหาเพื่อน ใช่ว่าจะหาได้ง่ายๆ เหมือนกด like ใน Facebook 
ชาวธนู (๑๖ ธ.ค. – ๑๔ ม.ค.)
ไม่ว่าจะเกิดเรื่องใดๆ ขึ้นในโลกนี้ ก็ไม่พ้นวนเวียนอยู่กฎอนิจจังของโลก  รัก โลภ โกรธ หลง น้ำขึ้นน้ำลง เศรษฐกิจพังแล้วฟื้น ฟื้นแล้วฟุบต่อ

ชาวธนูผู้รักสันติ ปรารถนาเห็นความสมบูรณ์แบบในโลก ในสังคม รักชาติ รักเกียรติยศ และให้เกียรติผู้อื่นเสมอ

แต่ในช่วงนี้ ใจคอคุณไม่ค่อยจะสู้ดี  หดหู่ ท้อแท้ เหนื่อยล้ากับทุกเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไม่อาจดึงใจตัวเองให้ขึ้นมาจากบ่วงรักอันเป็นทุกข์ได้ ทางที่ดีกลับมารักและดูแลสุขภาพกายใจของตัวเองใหม่ก่อนเถิด อย่าให้มันย่ำแย่ไปกว่านี้เลย 
ชาวมังกร (๑๕ ม.ค. – ๑๒ ก.พ.)
ลาภผลที่ได้รับในระยะนี้ อาจไม่ได้มาทำให้คุณสบายใจขึ้นสักกี่มากน้อย เป็นทุกขลาภเสียมากกว่า ร่างกายกำลังวังชาถดถอย มีแต่เสื่อมทรุดโทรมไปทุกวัน

หากยังไม่ปรับสมดุลให้กายใจตัวเองใหม่ ก็นับถอยหลังได้เลย คนที่จะให้กำลังใจและให้ความหวังแก่คุณได้ดีที่สุดนั้น แท้จริงแล้วคือตัวคุณเอง หากมัวแต่ไปหวังพึ่งพิงทางนั้นทีทางนี้ที

การงานภาระยังทำได้ไม่เต็มที่เต็มกำลังความสามารถก็จริง ขออย่างเดียว “อย่าท้อ” 
ชาวกุมภ์ (๑๓ ก.พ. – ๑๔ มี.ค.)
ญาติผู้ใหญ่ป่วยไข้ ไม่สบายหนักในระยะนี้ ทำให้คุณๆ ชาวราศีกุมภ์เป็นทุกข์กังวลวิตกทุกข์ร้อนมากขึ้น นอกเหนือจากเรื่องรอบๆ ตัวที่มีแต่ข่าวน่าเหนื่อยใจอยู่แล้ว ยังดีที่มีเพื่อนฝูงแวดล้อมอยู่เพื่อปลอบใจให้คลายโศกกังวลได้บ้าง ก็เพียงชั่วครู่ชั่วครั้ง

ในยามนี้คุณอาจจะเห็นคุณค่าของคำว่า “เพื่อนแท้” ที่สุดของคุณก็ได้ ไม่ใช่ใครที่ไหน อย่าลืมดูแล “ลมหายใจศักดิ์สิทธิ์” ของตัวเองนั่นแหละค่ะ เพื่อนที่แท้จริง

อย่ามัวแต่คิดไปข้างหน้า ย้อนมาข้างหลังจนลืม “ปัจจุบัน” และความเป็นจริงของโลกที่ว่า ไม่มีสิ่งใดเที่ยงแท้ถาวร 
ชาวมีน (๑๕ มี.ค. – ๑๒ เม.ย.)
ระวังเกิดอุบัติเหตุจากเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่คิดว่าก็ป้องกันไว้ดีแล้ว แต่มันก็ยังมีพลาดกันได้ค่ะ โดยเฉพาะเรื่องฟืนๆ ไฟๆ มิใช่เรื่อง “น้ำ”

ชาวมีนอาจได้อยู่ร่วมในงานบุญกุศลกับญาติผู้ใหญ่และคนในครอบครัว  ความสุขของคุณในยามนี้มิใช่การปลีกวิเวกไปใช้ชีวิตโดยลำพัง แต่ดูเหมือนว่า คุณเริ่มเรียกร้องหาเพื่อนและมิตรภาพเก่าๆ ให้หวนกลับมา แต่ “ยาใจ” ที่ดีที่สุด เห็นจะมาจากคนในครอบครัว

ภาระการงานบางอย่างอาจยังพอแก้ไขจัดการได้ อีกหลายงานต้องชะงักไปตามสภาพและสถานการณ์ หงุดหงิดใจไปก็เท่านั้นค่ะ เพิ่มรอยไก่กาบนใบหน้าไปทำไมมี 
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It