Horo

เปิดดวงสะเดาะใจ! ชาว 12 ราศี 14-20 พ.ย.54/คุณหญิง

Pinterest LinkedIn Tumblr

http://lifeloveyou-lifeloveyou.blogspot.com/
ชาวเมษ (๑๓ เม.ย. – ๑๔ พ.ค.)
รายจ่ายสะพัด รายได้ไม่เป็นไปตามปกติ เงินเก็บเงินฝากของเก่าเก็บถูกนำออกมาใช้เพื่อคลี่คลายสถานการณ์เฉพาะหน้าไปก่อน

การนัดหมายการทำงานต่างๆ เลื่อนไปไม่มีกำหนด

สุขภาพไม่ค่อยจะแข็งแรง ยังเครียดลึกๆ กับสถานการณ์เงื่อนไขแวดล้อม แม้คุณจะทำท่าทีให้ผู้คนเห็นว่า “ฉันอยู่ได้” ก็เถอะ ลองมองอีกมุม การยอมรับความจริง “ยอมแพ้” ไม่ดันทุรังไป ในบางครั้งอาจเป็นการแก้ปัญหาที่ได้ผลดีกว่า …
ชาวพฤษภ (๑๕ พ.ค. – ๑๔ มิ.ย.)
พบปะผู้คนมากหน้าหลายตา ทั้งเพื่อนฝูงใหม่เก่า คนเคยรู้จักและลืมเลือนกันไป

ระยะนี้คุณต้องออกมาพบปะเจอะเจอผู้คนมากขึ้น เพื่อประโยชน์เรื่องงานและการวางแผนชีวิตส่วนตัวไว้เผื่อวันข้างหน้า อย่ามัวแต่เก็บตัวอยู่ในถ้ำอีกเลย

งานประจำยังต้องอาศัยเวลาที่จะค่อยๆ คลี่คลายแก้ปัญหาไปเรื่อยๆ มากกว่าที่จะให้มันจบๆ ไปอย่างที่ใจคิดอยากให้เป็น คล้ายๆ เรื่องหลายๆ เรื่องในชีวิตคนเรา ที่ดูเหมือนบทละครซ้ำซากวนไปวนมา …เรื่องเดิม ๆ เหมือน ๆ เดิม …แต่หากลองมองให้ลึก ๆ “ไม่มีอะไรเหมือนเดิม” ค่ะ
ชาวมิถุน (๑๕ มิ.ย. – ๑๕ ก.ค.)
ระยะนี้คุณอาจต้องปรับตัวปรับใจกับกิจกรรมใหม่ๆ ในชีวิต ผู้คนมากหน้าหลายตาที่ได้พบเจอ อาจไม่ได้ถูกอัธยาศัยคุณนัก แต่หากเปิดใจเรียนรู้ รับฟังความเห็นของคนรุ่นลูกรุ่นหลาน อาจมีอะไรน่าสนใจกว่าที่คุณเคย “รู้ๆ มา” และยังปรับไปใช้แก้ปัญหาได้จริงอีกด้วย

เงินทองแม้เป็นของนอกกาย แต่ก็เป็นของจำเป็น เมื่อขัดสนอาจทำให้คุณได้รู้ถึง “คุณค่า” ของเงินและสิ่งของเครื่องใช้ได้มากขึ้น

ชาวมิถุนที่อยู่ต่างถิ่นแดนไกลระยะนี้ระวังสุขภาพให้มาก โดยเฉพาะโรคติดเชื้อทั้งหลาย
ชาวกรกฏ (๑๖ ก.ค. – ๑๖ ส.ค.)
ชาวกรกฎสัปดาห์นี้บริหารเวลาให้ดีนะคะ เที่ยวรับปากใครไปทั่วไม่ได้ เดี๋ยวจะเกิดเหตุงอนกันไปงอนกันมาได้ หากไม่แน่ใจกรุณาอย่าตกปากรับคำเรื่อง “เวลา” ยิ่งโดยเฉพาะผู้ที่ทำงานอิสระ

การจัดสรรเวลาไม่เหมือนกับชาวบ้านชาวเมืองเขา หมั่นดูแลคนใกล้ชิด อาจมีปัญหาเรื่องเส้นสาย ปวดหัวปวดเอวไปตามเรื่อง

คุณเองก็ด้วย นั่งนานๆ นั่งผิดท่าเพราะเพลินไป จะมีปัญหาเรื่องหมอนรองกระดูกสันหลังได้ เรื่องภาระการงานยังมีทางออก อย่าเพิ่งท้อใจ ปัญหามา “ปัญญามี”
ชาวสิงห์ (๑๗ ส.ค. – ๑๖ ก.ย.)
สัปดาห์นี้ชาวสิงห์จะวุ่นๆ กับปัญหาของญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงที่ใกล้ชิดค่ะ เฝ้าใคร่ครวญเหตุการณ์ชีวิตที่ผ่านมาและหากจะวางแผนใดๆ นับจากนี้ไปควรมองการณ์ไกล มองยาวๆ ไปแบบหลายสิบปีทีเดียว

ยิ่งโดยเฉพาะผู้ที่จะคิดลงหลักปักฐาน มีเหย้าเรือน หาเพื่อนรู้ใจ อย่ามองอะไรแบบขอไปที  ชีวีจะพังเพราะความใจร้อนใจเร็วนี้แหละค่ะ

สุขภาพยังต้องใส่ใจนะคะ ปัญหาที่ข้อเท้า อย่าชะล่าใจเรื่องรองเท้า ระวังจะสะดุดหกล้ม และส่วนใหญ่เกิดจากความ “เผลอ” เมื่อไรที่คิดว่า “ไม่เป็นไร” เกิดเรื่องทุกครั้ง ลองสังเกตดู
ชาวกันย์ (๑๗ ก.ย. – ๑๖ ต.ค.)
ช่วงนี้เดินทางบ่อย เจอคนเยอะ เบื่อ เหนื่อย เครียด เป็นมั้ยคะ หรือเป็นหมดทุกข้อที่กล่าวมา อยากหลบลี้หนีหน้าผู้คน ไปให้ไกลๆ จากทุกที่ทุกคน …หากทำได้อย่างที่ใจคิดแบบนั้นก็ดีนะคะ คุณๆ ชาวราศีกันย์

กลัวแต่ว่าภาระมากมายยังรอให้คุณต้องสะสาง ทำหน้าที่เพื่อคนอื่นให้ลุล่วงแล้วเสร็จไปก่อนเถิด

งานภารภาระใดๆ ที่ยังไม่เรียบร้อย ระมัดระวังเรื่องการสนทนาแสดงความคิดเห็นในที่สาธารณะ ที่อาจสร้างความเครียดให้คุณได้มากกว่าเดิม
ชาวตุลย์ (๑๗ ต.ค. – ๑๕ พ.ย.)
ระวังคำพูดข้อเขียน การแสดงความเห็นที่อาจสร้างความไม่พอใจให้แก่ผู้อื่นที่เขาอาจไม่รู้จักคุณดีพอได้  ยกเว้นแต่ว่าคุณมีลักษณะพิเศษ คือ ไม่แคร์ เรื่องของฉัน ฉันอยากพูด ก็แล้วไปเถิด

และที่สำคัญ หากผิดใจกันกับคนที่ไม่เคยรู้จักกินนอนกันมาก็ไม่เป็นไรหรอก ส่วนใหญ่แล้ว ชาวตุลย์จะมีปัญหาเรื่องคำพูดกับคนใกล้ชิด และคนที่เขาหวังดีด้วย

ระมัดระวังอารมณ์ค่ะ เวลาเครียดๆ คนราศีตุลย์จะพา]ได้ทุกเรื่องตั้งแต่หมูหมากาไก่ ยันคนใกล้ชิดและคนข้างเตียง ไม่อยากเครียดมากกว่าเรื่อง “น้ำท่วม” ก็ควรสงบปากคำ
ชาวพิจิก (๑๖ พ.ย. – ๑๕ ธ.ค.)
อยู่คนเดียวก็เหมือนอยู่หลายคน อยู่หลายคนก็เหงาเหมือนอยู่คนเดียว ชาวพิจิกผู้มีโลกส่วนตัวสูง จะมีอาการแบบนี้ทั้งชีวิตล่ะคะ

ระยะนี้อาจได้เดินทางไปในสถานที่ๆ ไม่คุ้นเคย แต่ความรู้สึกบอกคุ้นๆ เหมือนเคยมาแล้ว หรืออาจได้พบเจอเพื่อนเก่าที่ห่างหายกันไปนาน

ญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วยมีเรื่องเครียด ไม่ค่อยสดชื่นแจ่มใสกันมากนัก ทั้งตัวคุณด้วยที่อารมณ์เหงาๆ เศร้าๆ อยู่ลึกๆ แบบหาสาเหตุได้ยากเต็มที หากมีเวลาควรหาโอกาสศึกษาธรรมะ ปฏิบัติให้ถูกกับจริตความชอบของตนค่ะ
ชาวธนู (๑๖ ธ.ค. – ๑๔ ม.ค.)
คุณมีภาระกับญาติพี่น้องพ่อแม่ค่ะสัปดาห์นี้ ระวังเรื่องคำพูดคำจาของคุณ ที่บางครั้งออกจะโผงผางตรงไปตรงมามากเกินไป แต่ผู้ใหญ่มักจะไม่ชอบได้ยิน คำพูดตรงๆ ชนิดบาดหูบาดใจ

ทางที่ดีหากคุณรู้ตัวว่า มีนิสัยพูดจาเช่นนี้ ก็ควรเก็บปากให้มิด รูดซิปปากให้แน่นๆ อย่าเผลอแสดงอารมณ์ใดๆ ออกไปเลยค่ะ จะหมางใจเสียความรู้สึกกันไปเปล่าๆ ไม่คุ้มกัน

ส่วนเรื่องเงินๆ ทองๆ ระยะนี้ต้องจำกัดจำเขี่ยในการใช้จ่ายให้มาก กว่าบ้านเมืองจะกลับไปสู่สภาพปกติ ก็อีกนานค่ะ ดูแลตัวเอง อย่าหวังพึ่งความช่วยเหลือจากใคร ๆ เลย
ชาวมังกร (๑๕ ม.ค. – ๑๒ ก.พ.)
ชาวมังกรระวังจะมีปัญหากระทบกระทั่งกับคนใกล้ชิด โดยไม่ได้ตั้งใจ บางครั้งคุณอาจจะมองแต่ความต้องการของตัวเองมากไป โดยลืมเงื่อนไขชีวิตของคนอื่นๆ ปัญหาเรื่องการงานที่คุณกำลังแก้ไขอยู่นั้น อาจไม่ได้ลงเอยได้สวยอย่างที่คุณคิดวาดหวัง

เรื่องเงินทองยังเป็นเรื่องใหญ่  ที่ในยามนี้จะหวังให้ได้มาง่ายๆ สบายๆ เหมือนเก่า เห็นจะยาก

อย่าพยายามสร้างหนี้ใหม่เป็นดีที่สุด อันที่จริง คุณรู้ตัวดีอยู่ว่าควรทำอย่างไร แต่พอถึงเวลา “ออกโรง” จัดการชีวิต ส่วนใหญ่ชาวมังกรแพ้ใจ แพ้อารมณ์ และแพ้ทิฐิตัวเอง
ชาวกุมภ์ (๑๓ ก.พ. – ๑๔ มี.ค.)
ชาวราศีกุมภ์ระยะนี้แม้ว่า จะพอมองเห็นเรื่องราวความเป็นไป เงื่อนไขของตัวเองได้ชัดเจน ว่าจะเดินหน้าถอยหลังอย่างไร แต่ดูเหมือนลึกๆ คุณจะมีความกังวลบางอย่าง ที่หาคนรับฟังได้ยากเต็มที

เงินทองก็เป็นปัญหาหลักค่ะ คือ มีแต่รายจ่ายออก แต่รายรับนั้นนับวันยิ่งน้อยลงๆ และแม้ว่าจะมีเพื่อนฝูงคอยดูแลอุดหนุนจุนเจืออยู่ไม่ขาด แต่ความกังวลก็มิได้หายไปไหน

คำว่าปล่อยวาง สำหรับชาวกุมภ์นั้น พูดง่าย แต่ทำยากมาก
ชาวมีน (๑๕ มี.ค. – ๑๒ เม.ย.)
ผู้ที่มีปัญหาเรื่องสายตา หรือใช้สายตาเพ่งมากไป ควรดูแลสุขภาพตัวเองให้มากขึ้นนะคะชาวมีน และสำหรับมีนบางคน อาจได้ยินได้ฟังเรื่องความเจ็บไข้ได้ป่วยจากคนที่คุณรักนับถือ ทำให้คุณต้องคอยเป็นกังวล มีเรื่องคิดมากขึ้น

ชีวิตโดยทั่วๆ ไปอาจต้องจัดสรรบริหารเรื่องภาระการงานกันใหม่ๆ หลายอย่างเพื่อให้คล่องตัวขึ้น

เงินทองมีพอใช้ ไม่พอให้ฟุ่มเฟือย ควรมองไปข้างหน้า วางแผนชีวิตนานๆ จังหวะชีวิตของใครๆ หลายคนอาจไม่เหมือนเดิม อย่าชะล่าใจ
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It