Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 17 – 23 กันยายน 2555 โดย อ. ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
การงานมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ได้ชิมลางงานใหม่ ได้ทำในสิ่งที่แปลกและแตกต่างออกไปจากที่เคย จะเจอเรื่องตื่นเต้นท้าทาย ต้องทำหลายสิ่งหลายอย่างพร้อมๆกันอย่าได้สะเพร่าเชียวเดี๋ยวงานจะเข้าซะเปล่าๆ จะพบทางออกของปัญหาที่เผชิญอยู่ ระวังปากพาจนทำให้คนอื่นเสียเซลฟหรือยึดติดกับความคิดเห็นส่วนตนมากเกินไปซึ่งเป็นการสร้างความอึดอัดใจให้กับเพื่อนร่วมงาน
ด้านการเงิน ยังหมุนได้คล่องอยู่ มีลาภปาก เครดิตดีจะกู้จะยืมก็สะดวก มีรายได้พิเศษจากการใช้วิชาความรู้ รายจ่ายยังไม่ลดระดับ ควรรู้จักประยุกต์ใช้ข้าวของบ้างอย่าซื้อตะพึดตะพือ ระวังถูกต้มตุ๋นเรื่องลงทุนควรมีที่ปรึกษาที่เชื่อถือได้ ห้ามค้ำประกัน การทำธุรกรรมทางการเงินต้องรอบคอบให้มากๆ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ริจะเลิฟคนที่เด็กกว่าก็อย่าได้แคร์คำนินทา เป็นธรรมดาที่จะโดนอิจฉา ส่วนคนมีคู่ ช่วยเหลือเกื้อกูลกันดีในทุกๆ เรื่อง

TIPS : ชาวราศีมกรเป็นคนจริงจัง มีระเบียบแบบแผน แต่มักจะวิตกกังวล จึงส่งผลเสียต่อสุขภาพ และมักจะมีอาการเจ็บป่วยแบบผู้สูงอายุ เช่น ปวดข้อ ปวดเข่า ปวดหลัง เป็นต้น อัญมณีที่เชื่อกันว่าจะช่วยให้ผู้สวมใส่มีสุขภาพที่ดีจึงเป็นอัญมณีประจำ ราศีนี้ นั่นคือ โกเมน(Garnet)
มาลาไคต์ (Malachite) หินสีเขียวสดทึบแสง มีลายริ้วๆ เชื่อว่าช่วยขจัดสิ่งชั่วร้าย ปกป้องอันตรายจากการเดินทาง และยังสามารถป้องกันการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นกับฟัน กระดูก ไขข้อ อาการอักเสบและติดเชื้อได้ด้วย

:: ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
มีเกณฑ์โยกย้าย อาจต้องไปประจำในที่ที่ไกลบ้าน ได้งานประเภทที่ต้องบุกเบิก ผลงานที่ได้อาจต่ำกว่าที่คาดการณ์ ต้องวางแผนกันใหม่ จะได้คำชี้แนะจากผู้ใหญ่เป็นการภายในเพื่อทำให้งานนั้นเดินหน้าต่อไปได้ จะได้รับข้อเสนอพิเศษจากองค์กรใหญ่เพื่อให้คุณไปร่วมงานด้วย หรือจะมีการติดต่อขอซื้อไอเดียเพื่อนำไปต่อยอด มีเหตุบางประการที่ทำให้นัดหมายถูกเลื่อน
ด้านการเงิน ฉลาดหาแต่ไม่ฉลาดใช้ ควรต้องจ่ายในเรื่องที่จำเป็นต่อการดำรงชีพก่อน ส่วนความต้องการเอาไว้ทีหลัง อย่าลงทุนสุ่มสี่สุ่มห้ามีโอกาสตกเป็นเหยื่อสูง ระวังทำของหายโดยเฉพาะเครื่องมือสื่อสารที่นำสมัย มีค่าใช้จ่ายเพิ่มสำหรับดูแลสุขภาพคนในครอบครัวและการเดินทางไกล เสียเงินเพื่อซ่อมแซมบ้าน,รถ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เกิดไปปิ๊งคนที่เพิ่งจะอกหักมาหมาดๆ ก็อาสาดามใจให้ซะเลยซิ ส่วนคนมีคู่ อยู่ห่างๆกันบ้างหรือมีมุมส่วนตัว ชีวิตคู่จะได้ปลอดภัย

TIPS : คนราศีนี้รักอิสระ รักพวกพ้อง ชอบคิดและทำอะไรไม่เหมือนชาวบ้าน แต่ก็ยังมีเพื่อนเยอะ อเมทิสต์(Amethyst) พลอยสีม่วง คืออัญมณีของชาวกุมภ์ บ่งบอกถึงหัวใจที่เป็นอิสระ ความจริงใจและซื่อสัตย์ สีม่วงของอเมทิสต์นี้ยังใกล้เคียงกับสีประจำราศีกุมภ์อีกด้วย (สีไลแลค หรือม่วงออกแดง)
ฟลูออไรต์ (Fluorite) หินหิ่งห้อย บางก้อนเรืองแสงได้ มีหลายสี เชื่อว่า เป็นหินที่มีพลังพิเศษ สามารถทำให้เห็นภาพนิมิต หรือภาพในอนาคตได้ เหมือนช่วยให้เกิดญาณรับรู้อนาคต และยังมีคุณสมบัติลดอาการปวดกระดูก ช่วงให้ฟันแข็งแรง

:: ราศีมีน ( เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)

เกิดการเปลี่ยนแปลงที่คาดไม่ถึง ได้ชิมลางงานใหม่ด้วยการสนับสนุนของผู้ใหญ่ มีนิมิตหมายที่ดีหลายอย่างเกิดขึ้น มีการพัฒนาความยากของงานขึ้นไปอีกแต่ศักยภาพของคุณก็ยังเอาอยู่ แต่ก็อย่าได้ประมาทควรต้องรู้แจ้งเห็นจริงในงานที่ทำด้วย และควรต้องมีการศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมเพื่อให้รู้กว้างขวางขึ้นด้วย มีคนแอบอิจฉาเบาๆแต่ก็ทำได้เพียงแค่นั้นเองนั่นแหละ
ด้านการเงิน จ่ายออกมากกว่ารับเข้า ต้องใจแข็งทั้งกับความต้องการของตนและคนรอบข้าง มิฉะนั้นจะตกอยู่ในภาวะเสี่ยงเกลี้ยงกระเป๋าก่อนที่จะชนเดือน การลงทุนมีปัจจัยเสี่ยงต้องขยันติดตามข่าวสาร ระวังต้องควักเนื้อ ควรมีทุนสำรองเผื่อฉุกเฉิน ควรตัดงบการท่องเที่ยวและสังสรรค์ลงบ้าง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีแววว่าจะได้คู่สมใจ และผู้ใหญ่ก็เห็นดีเห็นชอบซะด้วยซิ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณเจ้ากี้เจ้าการมากไป ก็อภัยเพราะที่ทำไปล้วนแต่หวังดีทั้งสิ้น

TIPS : อความารีน (Aquamarine) พลอยที่มีตั้งแต่สีเขียวน้ำทะลจนถึงสีฟ้าเข้ม เป็นอัญมณีที่นำความสมบูรณ์และยิ่งใหญ่ดั่งท้องทะเลมาให้ ช่วยให้จิตใจสงบ อ่อนโยน ถือเป็นอัญมณีนำโชคของชาวเรือและชาวทะเล ช่วยบรรเทาอาการเมาคลื่นและอุบัติภัยได้ (จะเห็นว่าทั้งชื่อและคุณสมบัติของอความารีนเกี่ยวข้องกับดาวเนปจูน ดาวเกษตรของราศีมีน)
อาซูไรต์ (Azurite) หินสีน้ำเงินเข้ม เป็นแร่โคบอลต์ มักใช้ในการนั่งสมาธิ ช่วยปลุกพลังแห่งจิตวิญญาณ การรับรู้และสัมผัสพิเศษ
ราศีมีนเป็นราศีที่มีอัญมณีประจำราศีอยู่หลายชนิด แต่ละแหล่งข้อมูลก็กำหนดแตกต่างกันออกไป นอกจากอความารีนและอาซูไรต์แล้วยังมีบลัดสโตน(Bloodstone) อเมทิสต์ (Amethyst) ที่มีสีม่วง สีของราศีมีน หยก (Jade) มุกดาหาร (Moonstone)

:: ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่13 เมษายน- 13 พฤษภาคม)

เจอเข้ากับเหตุการณ์ที่ทำให้เสียศูนย์ ต้องมีการปรับกลยุทธ์ อะไรๆ ไม่ได้ง่ายดั่งปอกกล้วย ต้องสู้ด้วยความมานะบากบั่น อยากที่จะสำเร็จเร็วๆต้องพึ่งพาผู้มีอำนาจ อาจถูกลดบทบาทลงเพราะเหตุผลบางประการแต่ถึงอย่างไรก็ไม่สามารถที่จะขาดฟันเฟืองตัวเล็กๆ อย่างคุณได้ เข้มแข็งไว้ หยุดวิพากษ์วิจารณ์ใครๆ ได้ก็จะเป็นผลดีกับตัวเอง ควรมีสติและสมาธิในการทำงาน
ด้านการเงิน มีให้จับจ่ายสบายมือ มีโอกาสซื้อบ้าน,รถ จะได้สินเชื่อตามวงเงินที่ต้องการ ระวังเช็คเด้ง ,แบงก์ปลอม, ถูกหลอกให้ซื้อของเก๊หรือของโจร บัตรเครดิตหรือเอกสารสำคัญหาย มีกำไรจากการซื้อขายหุ้นและทองคำ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จีบใครเป็นต้องแห้ว งั้นพักก่อนดีกว่ามั้ย ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องที่ยังไม่เข้าใจกัน เคลียร์กันนิดก็ดีนะ

TIPS : อัญมณีสำหรับชาวราศีเมษคือ เพชร คำว่า Diamond ที่แปลว่าเพชรนั้น มาจากภาษากรีก คำว่าAdamas มีความหมายว่า ไม่มีใครสามารถทำลายได้ ในภาษาฝรั่งเศส คำว่า Diamant ก็แปลว่า ไม่มีวันแพ้ เพชรจึงเป็นสัญลักษณ์แห่งชัยชนะและความสำเร็จและกระตุ้นให้เกิดความกล้าหาญ ได้ ซึ่งดูแล้วเหมาะกับนักริเริ่ม นักบุกเบิกที่แข็งแกร่งอย่างชาวเมษ
อัญมณีที่มีสีขาวใสอย่างเพทายขาวก็จัดเป็นอัญมณีประจำราศีนี้เช่นกัน เนื่องจากสีขาวใสเทียบได้กับทารกเกิดใหม่ที่ยังบริสุทธิ์อยู่นั่นเอง
บลัดสโตน(Bloodstone)หรือหินสีเลือด ก็ถูกจัดให้เป็นอัญมณีของราศีเมษ เนื่องจากสีประจำราศีนี้คือสีแดง

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
เกิดความโกลาหนเล็กๆ เรื่องงาน ได้ส้มหล่น ได้ตำแหน่งใหญ่แบบไม่คาดฝัน ได้รับการผลักดันจากผู้ใหญ่ที่สนับสนุน เป็นช่วงที่ต้องใช้กึ๋นเป็นอย่างมาก ลูกน้องถึงจะรั้นแต่ก็ขยันขันแข็งช่วยเหลืองานได้มากโดยไม่ต้องมีมาตรการใดๆ มาคอยกระตุ้น การติดต่อประสานงานต้องลงมือด้วยตนเองจึงจะประสบผลสำเร็จตามที่ตั้งเป้า และพยายามทำงานให้สอดรับกับนโยบายไว้จะได้เครดิตในใจนาย
ด้านการเงิน มีความคล่องตัว มีรายรับหลายทาง มีรายได้เสริม ได้เงินปันผล ได้ของขวัญของรางวัล เครดิตดี การลงทุนต้องติดตามข่าวหาข้อมูลให้มากอย่ารีบเร่งโอกาสทำกำไรยังพอมี รายจ่ายสำหรับบุตรบริวารพุ่งปรี๊ด ระวังโดนหลอกโดนโกง ถูกเอารัดเอาเปรียบ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อย่ายอมเป็นตัวเลือกของใคร และอย่าเพิ่งไว้ใจคนที่เข้ามาจีบ ส่วนคนมีคู่ ใจคอต้องหนักแน่นไว้ อาจต้องแกล้งโง่บ้างเพื่อความอยู่รอดของชีวิตคู่

TIPS : พลอยสีเขียวคืออัญมณีของคนราศีพฤษภ ได้แก่ มรกต ตามความเชื่อของชาวอียิปต์โบราณเป็นสัญลักษณ์ของความมั่นคง ความยั่งยืนเป็นอมตะ ส่วนในประเทศจีน หยก ทำให้มีสุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว ค้าขายรุ่งเรื่อง นอกจากนี้ยังเชื่อกันว่าพลอยสีเขียวทั้งหลายจะทำให้เกิดศรัทธาที่มั่นคง และความกล้าหาญ

โมราสีเขียว(Green Agate)เป็นสัญลักษณ์ของทรัพย์สิน ความมั่งคั่งร่ำรวย
(ความหมายของอัญมณีสีเขียวเหล่านี้ มีความหมายไปในทำนองเดียวกับดาวศุกร์ ซึ่งเป็นเกษตรของราศีพฤษภ และสีเขียวยังเป็นสีของการเกษตรกรรมและสีของดาวศุกร์อีกด้วย)

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
การงานมีความคล่องตัวมากขึ้น มีผู้ใหญ่ให้การหนุนหลังเปิดฟรีเรื่องการใช้ความคิดสร้างสรรค์ มีข่าวดีเกี่ยวกับงานด้านต่างประเทศ ต้องเดินทางไกลอย่างกะทันหัน ต้องเก็บงำความลับบางอย่าง ได้เรียนรู้การใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ความยากในงานหรือแม้แต่ปัญหาต่างๆ ไม่ยากเกินกว่าที่จะรับมือ ควรเตรียมทางเลือกไว้หลายๆ ทางจะได้หยิบจับนำมาใช้ได้ในทันทีทันใด
ด้านการเงิน มีให้ใช้สอยไม่ขาดมือ มีรายได้จากจ็อบพิเศษ หมดเงินไปกับการซื้อของกินของใช้เข้าบ้าน,เครื่องแต่งตัวเครื่องสำอาง หากคิดที่จะลงทุนในอสังหาริมทรัพย์หรือถือครองแบบระยะยาวต้องดูที่การเติบโตของผลกำไรซะก่อน ระวังทำทรัพย์มีค่าหล่นหายหรือถูกขโมย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนเสนอตัวเป็นผู้อุปถัมภ์ ถ้าอยากสบายก็ต้องผิดศีล คิดให้ดีๆ ละกัน ส่วนคนมีคู่ มีปัญหากันเพราะมือที่สาม

TIPS : สำหรับชาวราศีเมถุนผู้แคล่วคล่องว่องไว ชอบพูดคุยเจรจา และมีชีวิตชีวา มีความเป็นหนุ่มสาวอยู่ในตัว? เจ้าสามสี? หรือ Alexandrite คืออัญมณีหลักของราศีนี้ เป็นพลอยที่สามารถเปลี่ยนสีได้ตามแสงที่ตกกระทบ เชื่อว่าสามารถกระตุ้นพลังงานและเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับผู้สวมใส่ นอกจากนี้อัญมณีสีขาวซีด หรือขาวขุ่น ก็เป็นอัญมณีประจำราศีเมถุนเช่นกัน (สีประจำราศีนี้คือ ซีดๆ จางๆ) ได้แก่ ไข่มุกและมุกดาหาร (Moonstone) ซึ่งแสดงถึงความบริสุทธิ์ ความสดชื่น และอายุที่ยืนยาว
โมรา (Agate) ก็ถูกจัดเป็นอัญมณีของราศีนี้ด้วย อาจเป็นเพราะว่าสีของดาวพุธ เกษตรของราศี คือสีที่เป็นลายๆ เป็นแถบๆ หรือหลากสี ซึ่งโมราเป็นพลอยที่มีสีหลายสีมาก

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
ทำงานด้วยความตั้งอกตั้งใจหน่อย ไม่ต้องรอให้ใครมากดดัน คุณต้องกระตือรือร้นเอง ความคืบหน้าของงานชะลอตัว ต้องทำอะไรบ้างแล้ว อย่ามัวนิ่งนอนใจ ต้องพยายามทำตัวให้กลมกลืนกับกลุ่มจะได้ไม่รู้สึกว่าโดดเดี่ยวจนเกินไป ใครเชี่ยวชาญด้านไหนก็จัดแจงไป อีกเพียงอึดใจเดียวงานก็จะเข้าล็อกอย่างที่ต้องการ อาจต้องเปลี่ยนสถานที่ทำงานเพื่อความสะดวก
ด้านการเงิน มีโชคลาภจากการลงทุน มีลาภปาก แต่รายจ่ายก็ใช่ย่อย ไม่ว่าจะน้อยหรือมากต้องควักแต่เพียงผู้เดียว จะถูกญาติมิตรพี่น้องหว่านล้อมให้เข้าหุ้น ต้องวางเงื่อนไขให้ดีๆ จะได้ไม่ผิดใจกันในภายหน้า ระวังจะโดนฉกผลประโยชน์หรือเงินทองของมีค่า
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนเกิดติดอกติดใจในความขี้เล่นเป็นกันเอง คุณล่ะสนใจที่จะลองคบหากันดูก่อนมั้ย ส่วนคนมีคู่ ไม่ต้องถึงกับปรนนิบัติพัดวีแต่ก็ดูแลกันให้ดีแล้วกันเนาะ

TIPS : ในสมัยก่อนไข่มุก (Pearl) และมุกดาหาร (Moonstone) ถือเป็นอัญมณีของชาวกรกฎ สีขาวเป็นสีประจำราศีนี้ และมีดวงจันทร์เป็นเกษตร สีของดวงจันทร์ในทางโหราศาสตร์คือสีขาวและสีเงิน พลอยทั้งสองชนิดนี้ก็มีสีขาวนวล แถมยังมองดูคล้ายพระจันทร์เต็มดวงอีกด้วย
ไข่มุก เป็นแร่รัตนชาติที่ช่วยเสริมสง่าราศีให้กับสตรี เป็นสัญลักษณ์ของความอ่อนโยนและการปกป้อง และก่อให้เกิดความนุ่มนวลอ่อนหวาน
มุกดาหาร โดยตัวมันเองแล้วมีรูปร่างลักษณะที่เหมือนดวงจันทร์มาก เพราะเป็นหินสีขาวใสถึงขุ่น ผิวเรียบเนียน มันวาว แสงสะท้อนจะดูนวลตา เชื่อว่าเป็นหินที่ช่วยให้รับความรู้สึกต่างๆ ได้ดีขึ้นโดยเฉพาะความรัก ความอ่อนโยน ความสงบ
ในยุคปัจจุบันทับทิม กลายมาเป็นอัญมณีประจำราศีกรกฎ เชื่อกันว่าทับทิมทำให้เกิดสติปัญญา ความแข็งแรงและความมั่นคงทางอารมณ์ เป็นสัญลักษณ์แห่งความรัก การกล้าแสดงออก
ในบางครั้ง สปิเนล (Spinel) ก็ถูกนำมาใช้แทนทับทิมได้เช่นกัน โดยเฉพาะสปิเนลสีแดง ซึ่งหากดูเผินๆแล้วจะมีความคล้ายคลึงกับทับทิมมาก จะต่างตรงที่สปิเนลมีความวาว ความแข็ง และน้ำหนักน้อยกว่า แต่ราคาก็ต่ำกว่าเช่นกัน

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
จะได้รับมอบหมายงานที่ต้องใช้ไหวพริบปฏิภาณ การเจรจาต่อรองประสบผลสำเร็จเกินคาด ต้องย้ายสถานที่ทำงาน ต้องหลบมุมเพื่อใช้ความคิด ต้องน้อมรับคำติชมเพื่อนำไปแก้ไขมิใช่เอาไปคิดวิตกกังวล และควรหาโอกาสที่จะไปสัมมนาหรือเข้าร่วมโครงการเกี่ยวกับการพัฒนาศักยภาพสำหรับผู้นำบ้าง ผู้ใหญ่ให้ความเมตตาส่งเสริมคุณในทุกๆด้าน
ด้านการเงิน หาเงินเก่ง มีรายได้จากหลายทาง ได้กินฟรีหรือได้ของฝากที่ถูกใจ ได้ของรางวัลจากการชิงโชค อยากเก็บหอมรอมริบแทบตายแต่สุดท้ายก็มีเหตุให้ต้องใช้อยู่ดี รายจ่ายจุกจิกมีมาก ต้องเข้มงวดกันบ้างแล้ว โดยเฉพาะเรื่องความบันเทิงเริงรมย์ลดลงบ้างน่าจะดี
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังจะเผลอใจให้คนที่มีเจ้าของเข้าล่ะ ส่วนคนมีคู่ ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน แบบนี้ขาเตียงไม่หักแน่รับรอง

TIPS : เพอริโดต์ (Peridot) อัญมณีสีเขียวใสคืออัญมณีประจำราศีสิงห์ซึ่งมีดวงอาทิตย์เป็นเกษตร ว่ากันว่า เพอริโดต์นี้มีพลังแห่งดวงอาทิตย์แฝงอยู่ จึงสามารถขับไล่วิญญาณของภูตผีปีศาจได้ ทำให้ผู้สวมใส่มีอำนาจบารมียิ่งใหญ่ จึงเหมาะกับชาวราศีสิงห์ อย่างไรก็ดี ชาวสิงห์คงต้องดูแลพลอยชนิดนี้ อย่างทะนุถนอม และระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะเพอริโดต์ เป็นพลอยที่มีความแข็งไม่มาก (6.5-7) จึงเกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย แต่ถ้าหากต้องการอัญมณีที่มีความแข็งมากกว่านี้ ไพฑูรย์ตาแมว (Cat?s eye) ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ซึ่งมีความแข็งถึง 8.5
อเวนเจอรีน (Aventurine) พลอยสีเขียวขุ่นเนื้อละเอียด เป็นของชาวราศีสิงห์เช่นกัน เชื่อกันว่าเป็นหินที่สามารถทำให้ผู้สวมใส่เกิดโชคลาภจากการเสี่ยงดวงหรือ การแข่งขัน หรือแม้แต่การออกเดตคนรัก จึงเหมาะกับคนราศีนี้ที่ชอบการแข่งขันและไม่ต้องการเป็นผู้แพ้ นอกจากนี้ อเวนเจอรีนยังสามารถปลุกเร้าจิตใจให้เกิดความร่าเริง เพิ่มพลังจินตนาการและการสร้างสรรค์
ทับทิม ก็ถือเป็นอัญมณีของราศีนี้ได้เช่นกัน ในสมัยโบราณทับทิมถือเป็นเครื่องรางเพิ่มความกล้าหาญและความสง่างาม เป็นสัญลักษณ์ของความรักและการกล้าแสดงออก

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
ไฟกำลังแรง ความสำเร็จถึงจะไม่ง่ายแต่ก็ได้มา จะมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในแวดวง ได้แจ้งเกิดในวงการ จะได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่สำคัญ จะได้ใช้พรสวรรค์ทางด้านการเจรจา ต้องทำงานอย่างมีหลักการไม่ลูบหน้าปะจมูก มีความเป็นผู้นำ ผู้ใหญ่เปิดช่องให้แสดงความคิดความเห็นอย่างเต็มที่ เป็นช่วงที่ความคิดสร้างสรรค์ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดแต่ยังต้องรอโอกาสที่จะนำเสนอ
ด้านการเงิน ไม่คล่องตัวนัก ภาระบานตะไท การลงทุนต้องรอจังหวะ จะจับจ่ายใช้สอยต้องคิดให้ถ้วนถี่ ชอปปิ้งให้น้อยลง ต้องแข็งใจปฏิเสธเรื่องหยิบยืมและค้ำประกัน ต้องจ่ายเพื่อช่วยเหลือคนใกล้ชิดเกี่ยวกับปัญหาทางกฎหมาย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เป้าหมายคือชาวต่างชาติ อยากมีคู่ต้องไปด้อมๆมองๆตามแหล่งที่มีชาวต่างชาติเยอะๆ หากมีเพื่อนหรือญาติช่วยแนะนำให้ก็ยิ่งดี ส่วนคนมีคู่ บ่นแต่พองาม มากไปแฟนคุณจะทนไม่ไหวนะ

TIPS : อัญมณีของราศีนี้ คือ ไพลิน (Sapphire) แต่เดิมถูกเรียกว่า นิลกาฬ แต่สมัยนี้เรียกว่า ไพลิน ตามชื่อของจังหวัดในประเทศกัมพูชาที่เป็นแหล่งของพลอยชนิดนี้ ไพลินเป็นอัญมณีที่สื่อถึงความเมตตากรุณา และความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ จึงเหมาะกับชาวราศีกันย์ที่เป็นนักบริการ
เพทาย (Zircon) และโมรา (Agate) ก็เป็นพลอยประจำราศีนี้ด้วย ทั้งนี้เนื่องจากพลอยทั้งสองอย่างนี้มีหลายสีมาก ซึ่งเหมือนกับสีของดาวเกษตร คือดาวพุธที่มีสีของดาวคือหลากสีสัน หรือสีที่เป็นลายต่างๆ
เรด แจสเปอร์ (Red Jasper) ถือว่าเป็นอัญมณีที่สื่อถึงลักษณะของชาวราศีกันย์ได้ชัดเจนมาก เพราะเป็นอัญมณีที่ใช้ในการรักษาความปลอดภัย และการดิ้นรนอยู่รอด ทำให้ผู้สวมใส่มีหลักการในการดำรงชีวิตอย่างเรียบง่าย

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
งดรับหุ้นส่วนชั่วคราว ต้องมีความอดทนในการทำงาน ผิดถนัดที่คิดว่าได้งานสบาย ความจริงมีความวุ่นวายมหาศาลรออยู่ ต้องเพิ่มความขยันแบบดับเบิล ต้องอุ่นเครื่องไว้เสมอ อย่าเสียเวลาไปกับเรื่องไร้สาระและคำพูดที่ไม่สร้างสรรค์ของคนบางคนซึ่งพยายามดิสเครดิตคุณ และอุปสรรคที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างก็คือเรื่องของสุขภาพเพราะทำให้ขาดความคล่องตัวไป
ด้านการเงิน เงินเยอะสมบัติแยะ เก็บซ่อนให้ดีช่วงนี้มีอันตรายกับทรัพย์สิน รายรับควรมีที่มาที่ไป จะถูกใส่ไคล้ว่ากินนอกกินใน รายจ่ายเพื่อครอบครัวถีบตัวสูงขึ้นมาก ต้องมีคนวงในคอยช่วยการลงทุนจึงจะได้กำไร ห้ามค้ำประกันหรือเซ็นรับรองทางการเงินให้ผู้ใดเด็ดขาด มิควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการพนันหรืองานผิดกฎหมาย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่คุณไม่แยแส ดูให้ดีๆ ว่าผ้าขี้ริ้วห่อทองอ่ะป่าว ส่วนคนมีคู่ ถ้าเอาใจใส่กันมากพอ มีรึที่แฟนคุณจะงอแง
TIPS: ชาวราศีตุลย์เป็นคนรักสงบ ประนีประนอม และปรารถนาความสุข รักสวยรักงาม จึงเหมาะกับ โอปอล (Opal) อัญมณีหลากสีสันที่แต่ละเม็ดจะมีความงามไม่ซ้ำกัน โอปอลนั้น หมายถึง ความสุขและความสมหวัง สามารถนำความรักและความสุขมาให้กับผู้สวมใส่ โดยเฉพาะโอปอลสีเข้ม หรือ แบล็กโอปอล
ไพลิน จัดเป็นอัญมณีของราศีตุลย์เช่นกัน เป็นหินที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ของชีวิตรัก เป็นอัญมณีแห่งสัจธรรมและความดีงาม
เลพิโดไลต์ (Lepidolite) หินสีชมพูออกม่วง เป็นหินสำหรับผู้มีปัญหาด้านความรัก อกหักรักคุด ช่วยให้เปิดกว้างรับสิ่งดีๆที่อยู่รอบตัวเข้าสู่จิตใจ

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)
การงานมีความคึกคัก ความหวังทั้งหลายจะเป็นจริงอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ถึงแม้อาจต้องลุ้นกันบ้างก็ตาม ต้องเก็บตัวเพื่อทำงานสำคัญ ต้องระมัดระวังและรอบคอบเพราะข้อมูลบางอย่างนั้นมิอาจให้ใครล่วงรู้ได้ยกเว้นผู้ที่สั่งการ ต้องทำงานที่ใช้เทคนิคค่อนข้างสูง มีเหตุที่ทำให้ต้องแก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้า มีเกณฑ์เดินทางไปรับตำแหน่งใหญ่
ด้านการเงิน ได้โชคลาภจากผู้ใหญ่หรือจากการลงทุน มีเครดิตเรื่องกู้ยืม ได้ของฝากเป็นของกินที่ถูกปาก ได้เครื่องประดับที่เป็นมรดกตกทอด ต้องบริหารจัดการให้ดีมิเช่นนั้นก็ต้องหาคนมาช่วยดูแล แบบนี้แฟนคุณรับอาสาชัวร์เลย ควรทานอาหารเสริมสุขภาพหรือของบำรุงร่างกายบ้าง มีรายจ่ายสำหรับอาการป่วยเข้ามาสบทบกับรายประจำ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้พบคนที่ใช่ แต่อีกฝ่ายกลับยังไม่ไว้ใจ คงไม่ลำบากหากจะต้องออกแรงตามตื๊อซะหน่อย ส่วนคนมีคู่ ควรตั้งมั่นอยู่ในศีลในธรรม ไม่สายที่จะกลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดีของครอบครัว
TIPS: ชาวพิจิก เป็นผู้มีความห้าวหาญ เด็ดเดี่ยว มุ่งมั่นสู่เป้าหมายของตน แต่มุทะลุดุดัน จึงคู่กับบุษราคัม และโทแพซ (Topaz) เพราะเป็นอัญมณีที่สื่อถึงความรอบคอบ การปกป้องจากความทุกข์เข็ญ ช่วยเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าและความกล้าหาญ และช่วยรักษาความสมดุลแห่งอารมณ์ทางเพศได้ด้วย
ซิทริน (Citrine) หรือคริสตัลเหลือง มีสีเหลืองทอง เพิ่มความกระปรี้กระเปร่า ให้กำลังใจและความเชื่อมั่น ช่วยในการตัดสินใจเมื่อต้องเสี่ยงหรือต้องเลือก ยูนาไคต์ (Unakite) หินสีเขียวมีลายจุดสีส้มกระจายอยู่ทั่ว เชื่อว่าช่วยให้ผู้สวมใส่ยึดมั่นในเป้าหมายและความปรารถนาของตน และมั่นใจในการก้าวไปสู่เป้าหมายนั้น

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
เป็นช่วงที่คุณจำต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ มีกิจกรรมที่ต้องทำเยอะมาก เพราะไม่ว่าจะงานไหนๆคุณก็มีชื่อร่วมด้วยตลอด ผลงานที่ทำจะได้รับคำชม รวมถึงอาจมีการพิจารณาตำแหน่งใหม่ให้อีกด้วย ต้องลงไปแก้ไขความผิดพลาดด้วยตัวเอง แต่จะมีผู้ประสงค์ร้ายในคราบของผู้หวังดีคอยบ่อนทำลายชื่อเสียงหรือทำให้คุณต้องเสียหน้าต่อสาธารณชน พึงระวังตัวไว้ให้มากๆ

ด้านการเงิน ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่เวลาจะใช้จ่ายจะรู้สึกว่าไม่ค่อยสะดวก เหตุเพราะถูกจับตามองจากคนที่คิดจะขอยืม ส่วนเรื่องลงทุนเอาไว้ก่อนเถอะ เก็บทุนตุนไว้ก่อน อยากได้หนี้คืนต้องฉลาดพูด ท่านที่คิดจะยื่นเอกสารเพื่อขอกู้คุณจะได้สิทธิในการเป็นหนี้สมใจ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้แฟนเป็นคนในที่ทำงานเดียวกันหรือคนมักคุ้นที่เคยช่วยเหลือกันมาก่อน ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณมุ่งมั่นเรื่องงาน โปรดอย่าได้คิดเป็นอย่างอื่นเลย

TIPS: เทอร์ควอยส์ (Turqouise) หินสีเขียวน้ำทะเล และเพทายสีฟ้า ถูกจัดเป็นอัญมณีของราศีนี้ พลอยทั้งสองชนิดนี้ หมายถึง ความร่ำรวยและมั่งคั่ง ซึ่งมีความหมายเดียวกับดาวพฤหัสที่เป็นดาวเกษตรของราศีธนู เทอร์ควอยส์ยังมีคุณสมบัติด้านความรักความเมตตา และช่วยเสริมสร้างสติปัญญา
ลาพีซ ลาซูรี (Lapis Lazuri) แซฟไฟร์สีน้ำเงินเข้มที่มีละอองสีทองปนอยู่ในเนื้อหิน ถือเป็นหินแห่งความรู้ เสริมสร้างพลังทางปัญญา ช่วยเปิดตาและเปิดใจให้พบกับสัจธรรมความเป็นจริง

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
ด้านการเงิน ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่เวลาจะใช้จ่ายจะรู้สึกว่าไม่ค่อยสะดวกเหตุเพราะถูกจับตามองจากคนที่คิดจะขอยืม ส่วนเรื่องลงทุนเอาไว้ก่อนเถอะเก็บทุนตุนไว้ก่อน อยากได้หนี้คืนต้องฉลาดพูด ท่านที่คิดจะยื่นเอกสารเพื่อขอกู้คุณจะได้สิทธิในการเป็นหนี้สมใจ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้แฟนเป็นคนในที่ทำงานเดียวกันหรือคนมักคุ้นที่เคยช่วยเหลือกันมาก่อน ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณมุ่งมั่นเรื่องงาน โปรดอย่าได้คิดเป็นอย่างอื่นเลย
TIPS: เทอร์ควอยส์ (Turqouise) หินสีเขียวน้ำทะเล และ เพทายสีฟ้า ถูกจัดเป็นอัญมณีของราศีนี้ พลอยทั้งสองชนิดนี้ หมายถึง ความร่ำรวยและความมั่งคั่ง ซึ่งมีความหมายเดียวกับดาวพฤหัสที่เป็นดาวเกษตรของราศีธนู เทอร์ควอยส์ยังมีคุณสมบัติด้านความรักความเมตตา และช่วยเสริมสร้างสติปัญญา
ลาพีซ ลาซูรี(Lapis Lazuri) แซฟไฟร์สีน้ำเงินเข้มที่มีละอองสีทองปนอยู่ในเนื้อหิน ถือเป็นหินแห่งความรู้ เสริมสร้างพลังทางปัญญา ช่วยเปิดตาและเปิดใจให้พบกับสัจธรรมความเป็นจริง

Comments are closed.

Pin It