Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 17 – 23 ธันวาคม 2555 /ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
จะได้รับมอบหมายให้จัดการงานสำคัญ ต้องมีความมุ่งมั่นและขยันขันแข็งให้มากๆ ต้องอึดเข้าไว้ ถึงไหนถึงกัน หนักเอาเบาสู้ และที่สำคัญควรต้องมีสมาธิที่แน่วแน่และมีความคิดที่รอบด้านเพื่อป้องกันการพลาดพลั้ง ช่วงนี้ของขึ้นง่ายควรต้องควบคุมด้วย น่าจะหามุมสงบในการใช้ความคิดหรือในการผลิตผลงาน เพราะมากคนก็มากความ และน่าจะทำให้รำคาญเปล่าๆ ระวังอุบัติเหตุจากความใจร้อนวู่วามและมิควรใช้คำพูดคำจาแดกดันบุคคลอื่น
ด้านการเงิน มีลาภปากแต่ไม่ใช่สิ่งที่ถูกใจ ได้โชคจากผู้ใหญ่เป็นสัญญาลายลักษณ์อักษรที่เกี่ยวเนื่องกับผลประโยชน์ มีรายรับจากงานพิเศษหรือการขายไอเดีย การลงทุนควรมีที่ปรึกษาให้คำแนะนำเพื่อให้ได้ผลกำไรที่แน่นอน ใช้เงินอย่างคุ้มค่าอย่าตามใจปากและความอยากให้มากนักเพราะยังมีเรื่องให้ต้องจ่ายอีกเยอะ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสที่จะตกหลุมรักใครคนนึงแบบไม่ทันตั้งตัว ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณเซนส์ดี อย่าได้คิดจะนอกลู่นอกทางเลย
TIPS : ถ้าพูดถึงเรื่องของความสามารถพิเศษแล้วล่ะก็ ชาวราศีมังกรไม่เป็นสองรองใครแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของทักษะทางดนตรี กีฬา และความสามารถอื่นๆ อีกสารพัด ฉะนั้น ของขวัญต่างๆ ที่น่ามอบให้ก็ได้แก่ สิ่งของที่เขาชื่นชอบเป็นพิเศษ เช่น หากชาวราศีมังกรคนไหนที่ชอบการเล่นกีฬา ก็อาจจะให้อุปกรณ์กีฬาเป็นของขวัญก็ได้ ส่วนใครที่ชอบเล่นดนตรี ก็จัดเต็มไปเลยกับเครื่องดนตรี จะกีตาร์ กลอง หรือใดๆ ก็ตามแต่ หรือไม่ก็เป็นหนังสือดีๆ ที่มีเนื้อหาสาระเกี่ยวกับเรื่องนั้นๆ ที่เขาสนใจโดยเฉพาะ ก็เข้าท่าอยู่เหมือนกันนะเออ

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
เป็นช่วงที่มีทั้งงานเสริมและงานสร้าง ต้องมีความเด็ดขาด และมิควรหวังพึ่งหรือไหว้วานคนอื่นเพราะจะเสียเวลาเปล่า อาจจะต้องแบ่งภาคหรือแยกร่างไปจัดการให้เสร็จทันกำหนดเวลา อะไรที่ทำไม่ได้หรือมองไม่เห็นความเป็นไปได้ต้องรู้จักที่จะปฏิเสธบ้างอย่ามัวแบ่งรับแบ่งสู้อยู่ล่ะ ควรรีบสะสางงานในความรับผิดชอบก่อน ผู้ใหญ่จะมอบหมายงานเฉพาะกิจหรืองานลับๆ มาให้ทำซึ่งคงไม่เหลือบ่ากว่าแรงนักหรอก แค่ต้องไม่ผิดทำนองครองธรรมก็พอ
ด้านการเงิน มีความคล่องตัวดี มีให้จับจ่ายใช้สอยไม่ขาดมือ หามาเติมได้ตลอด พร่องไปได้ไม่นาน เผลอๆ แฟนใส่เงินให้ในกระเป๋าอีก แต่เรื่องเก็บออมคงยังเป็นเรื่องยากอยู่เว้นแต่จะซื้อเป็นทรัพย์สินหรือของชิ้นใหญ่ การลงทุนต้องรอบคอบเป็นพิเศษระวังเดี้ยง จะมีโชคได้ของขวัญของรางวัลที่มีมูลค่าสูงพอสมควรหรือผู้ใหญ่จะให้โชค
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะเกิดการสะดุดรักเข้าเต็มเปา ส่วนคนมีคู่ แช่มชื่นกันดี ครอบครัวอบอุ่น ไร้มลพิษ
TIPS : จะว่าไปแล้ว อาจจะบอกได้เลยว่าชาวราศีกุมภ์ค่อนข้างที่จะเดาลักษณะนิสัยใจคอได้ยากอยู่พอสมควร เพราะว่ามีความชื่นชอบและให้ความสนใจกับหลากหลายแขนงเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นกีฬา วิทยาศาสตร์ ข่าวสารบ้านเมือง ฯลฯ ดังนั้นแล้ว ของขวัญซึ่งเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ก็จะต้องตอบสนองการใช้งานที่ค่อนข้างหลากหลายด้วยเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอทีเจ๋งๆ เครื่องประดับหรือเสื้อผ้าที่ใส่แล้วดูดีและเหมาะกับการออกได้ทุกงาน ส่วนวิธีที่เวิร์กที่สุด ซึ่งถูกใจทั้งผู้ให้และคนรับ ก็ถามไถ่ไปเลยตรงๆ รับรองว่าเป็นที่ถูกอกถูกใจชาวราศีกุมภ์แน่นอน

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
ไม่ว่าจะไปไหนมาไหนหรือทำอะไรก็ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น มีแนวทางการแก้ปัญหาที่ไม่ซ้ำแบบใครซึ่งอาจถูกผู้ใหญ่จับตาเบาๆ จะได้หลุดพ้นจากความจำเจ การงานมีความก้าวหน้าเติบโต ประสบความสำเร็จในสิ่งที่หวังตั้งใจ จะมีชื่อเสียงจากผลงาน ได้รับการผลักดันจากผู้มีอำนาจจนได้ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งใหม่ เกิดการเปลี่ยนแปลงชีวิตอย่างกะทันหันหรือมีเรื่องแปลกใหม่เข้ามาในชีวิต
ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง รับเยอะแต่ก็ออกเยอะ มีทั้งจ่ายเพื่อความจำเป็นและความต้องการ ประมาณการให้ดีแล้วกัน คิดให้ดีก่อนที่จะลงทุน จะได้ครอบครองของศักดิ์สิทธิ์หรือศาสตราวุธของมีคมโดยจะมีผู้นำมามอบให้ แต่ถ้าซื้อหาเองระวังจะโดนหลอกได้ของเก๊หรือของไม่เก่าจริง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้พบคนในสเปกแบบไม่คาดฝัน ส่วนคนมีคู่ หวานกันไม่เลิก ใครเห็นเป็นต้องอิจฉา
TIPS : ลักษณะโดยทั่วไปของชาวราศีมีนที่ออกจะมีอารมณ์อ่อนไหวง่ายอยู่พอสมควร นิดๆ หน่อยๆ ก็สามารถเก็บไปคิดเล็กคิดน้อยได้แล้ว แต่มุมกลับกัน ชาวราศีมีนจะมีความโรแมนติก เข้าใจความรู้สึกของคนอื่นๆ รวมถึงเป็นนักคิด นักสร้างสรรค์ชั้นยอดอีกด้วย ปีใหม่แบบนี้ของขวัญที่เหมาะกับชาวราศีมีน ก็คือ สิ่งของแทนใจดีๆ สักชิ้น อาจจะเป็นบทกลอนหวานชื่นชวนซึ้ง ดอกไม้ช่อโต ขนมอร่อยๆ หรือจะเป็นของแฮนด์เมดที่คุณทำด้วยความตั้งใจจริง ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นเดียวกัน

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
การงานมีพัฒนาการดีกว่าที่คิดไว้ อย่าขยันเกินหน้าที่ตนจนไปรุกล้ำหน้าที่คนอื่นเข้าล่ะ มีโอกาสได้ชิมลางงานใหม่ แต่จะถูกกดดันเรื่องความสำเร็จจากการคาดหวังของผู้ใหญ่ จะเกิดการโต้แย้งกับเพื่อนร่วมงานในที่ประชุมหรือมีประเด็นข้องใจกับหุ้นส่วน แตกต่างได้แต่ต้องไม่แตกแยกนะ ควรต้องเปิดใจรับฟังและต้องไม่เอาตนเองเป็นศูนย์กลางในทุกๆ เรื่อง
ด้านการเงิน ไหลมาเทมาไม่ขาดสาย ได้ทุนทรัพย์จากคู่ครองหรือเงินก้นถุงจากญาติผู้ใหญ่ แต่จะมีเหตุให้ต้องจ่ายอยู่เรื่อย ส่วนที่เหลือเก็บคงจะมีไม่มากนัก การลงทุนเป็นช่วงของการเทขายเพื่อทำกำไร จะเสียเปรียบในการทำสัญญาต้องพิจารณาให้ดีด้วย งดค้ำประกันและระวังทำเงินหรือของมีค่าหล่นหายหรือเจอเช็คเด้ง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนเข้ามาเกาะแกะ แต่ความโสดของคุณยังไม่หมดอายุ ยังสามารถรอต่อไปได้ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณสุขภาพไม่ดี ช่วยเอาใจใส่หน่อยซินะ
TIPS : ใครที่เกิดราศีเมษนั้น จะเป็นคนที่ลักษณะนิสัยค่อนข้างจะแอกทีฟอยู่ตลอดเวลา แถมยังหนักแน่นมั่นคงและหุนหันพลันแล่นอยู่พอสมควร นอกเหนือจากนั้นแล้ว ชาวราศีเมษยังเป็นคนที่มีแนวคิดริเริ่มสร้างสรรค์ใหม่ๆ อยู่เสมอ และแน่นอนว่าราศีนี้จะรักและชื่นชอบความสนุกสนานเป็นชีวิตจิตใจ ฉะนั้นหากคุณอยากให้คนในราศีนี้มีความสุขแบบสุดๆ ล่ะก็ ลองวางแผนเซอร์ไพรส์ๆ เช่น พาเขาไปเที่ยวในที่ที่เขาชื่นชอบ จะเป็นอะไรที่เวิร์กมากๆ หรือไม่อย่างนั้น ก็ลองไปทานมื้อเย็นสุดพิเศษก็ได้ ก็เข้าท่าอยู่เช่นกัน และถ้าหากคุณอยากจะให้ของขวัญคนราศีเมษแบบเป็นชิ้นเป็นอันแล้วล่ะก็ ลองเป็นการถ่ายภาพคู่กันแล้วนำไปใส่กรอบที่เขาชื่นชอบ หรือกรอบที่ทำเองกับมือก็เป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆ หรือไม่อย่างนั้น ถ้าหากคนในราศีเมษของคุณเป็นกุลสตรี ก็อาจจะเป็นน้ำหอมดีๆ สักขวดหนึ่ง หรือเพชรเม็ดงามๆ สักเม็ดหนึ่ง ก็จะทำให้เธอได้ประทับใจไม่รู้ลืมอยู่เหมือนกัน

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
ชีพจรลงเท้าซะเป็นส่วนใหญ่ การงานไม่ค่อยได้ลงมือเองมากนักแต่โชคดีที่มีลูกน้องฝีมือดีที่พอจะฝากผีฝากไข้ได้ จะโดนเพื่อนร่วมงานเขม่นเบาๆหาว่ากินแรง เพราะไม่รู้ว่าอันที่จริงเป็นเพราะคำสั่งนายที่ทำให้คุณต้องไปนู่นมานี่ตลอดเวลาแบบนั้น ต้องใช้ทักษะหลายด้านประกอบกัน ระวังอาการยอมหักไม่ยอมงอกำเริบ อาจทำให้มีปัญหากับผู้ใหญ่หรือผู้มีอำนาจเหนือกว่าได้
ด้านการเงิน หาได้ไม่ทันใช้ มีที่อยู่ก็ร่อยหรอไปกว่าครึ่ง ระวังจะตึงมือละกัน รวมถึงอาจจะต้องมีการขัดใจคนใกล้ตัวด้วย แบบนี้เห็นทีต้องตัวใครตัวมัน ควรพิถีพิถันใช้หน่อยอย่าสปอยล์ตัวเองมากนัก การลงทุนไม่ค่อยเวิร์ก เว้นแต่จะมีผู้เชี่ยวชาญเป็นที่ปรึกษาให้ ได้มรดกตกทอด
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะเจอคนที่มีลุคเตะตา โดนใจเข้าเต็มๆ คงไม่ปล่อยให้หลุดมือหรอกใช่มั้ย ส่วนคนมีคู่ แฮปปี้กันดี
TIPS : โดยพื้นฐานแล้ว ชาวราศีพฤษภจะเป็นคนที่นอบน้อมถ่อมตน แต่อาจจะหัวโบราณไปซะหน่อย ใช้ชีวิตอยู่ในความเป็นจริงซะมากกว่าการเพ้อฝันไปเรื่อยเปื่อย แต่ที่แน่ๆ คือใครคบด้วยแล้วสบายใจแน่นอน เพราะชาวราศีพฤษภจะไม่เสแสร้งหรือโอ้อวดใดๆ เกินจริงแน่นอน และลักษณะนิสัยพื้นฐานแบบนี้ ชาวราศีพฤษภจึงค่อนข้างที่จะจริงจังกับชีวิตอยู่พอสมควร และจะรู้คุณค่าของสิ่งต่างๆ รอบตัวมากๆ อีกด้วย ฉะนั้นแล้วของขวัญที่เหมาะกับราศีพฤษภ ก็เป็นประเภท ต้นไม่เล็กๆ สักต้น เพื่อให้เขาได้ดูแลให้มันเจริญเติบโตต่อไป หรือไม่ก็หนังสือดีๆ สักเล่ม ไม่อย่างงั้นก็ลองเป็นคุกกี้โถใหญ่ๆ ลูกอมเยอะๆ ไม่ก็ช่อดอกไม้สวยๆ ก็เข้าท่าอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
มีบางสิ่งบางอย่างค้ำคออยู่จึงทำให้คุณไม่สามารถแสดงความคิดสร้างสรรค์ออกมาได้อย่างอิสระ ถ้าจริงจังไปซะหมดทุกเรื่องอาจจะทำให้เครียดได้ง่ายๆ เลยนะ ควรต้องปล่อยวางบ้างเมื่อสิ่งนั้นๆ ไม่เป็นไปตามที่อยากให้เป็น ต้องหาความรู้ความชำนาญเพิ่มเติมหรือเรียนรู้ประสบการณ์จากเพื่อนร่วมงาน งานที่ต้องจัดการคงจะสำเร็จไม่ง่ายนัก คิดว่าต้องลุยกันอีกซักตั้งนึงหรืออย่างน้อยๆ ก็ทำให้เต็มที่ไว้ก่อน
ด้านการเงิน ได้มาก็ใช้ไป ต้องบาลานซ์ให้ดี อย่าหวังพึ่งน้ำบ่อหน้าเพราะว่าอาจจะแห้งก็ได้ ต้องเขียมไว้แต่เนิ่นๆ เพราะมีสิทธิ์ต้องควักเงินเก่าล้วงเงินเก็บออกมาใช้เป็นแน่ การลงทุนช่วงหลังทำกำไรดีกว่า หรือมิฉะนั้นต้องเป็นไปในแบบระยะยาวถึงจะเฟื่อง งดทำสัญญาและค้ำประกัน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้พบคนถูกใจใกล้เคียงกับในสเปกสุดๆ ส่วนคนมีคู่ คิดก่อนพูด และฟังหูไว้หู เป็นการดีที่สุด
TIPS : ชาวราศีเมถุนจะชื่นชอบความท้าทายใหม่ๆ ในชีวิต แถมยังหลงใหลและชำนาญการในทุกๆ เรื่องที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีอีกต่างหาก ดังนั้นของขวัญของชาวราศีนี้จึงค่อนข้างเลือกง่ายขึ้นมาหน่อย โดยคุณอาจจะเลือกเป็นเกมใหม่ๆ สมาร์ทโฟนสักเครื่อง แท็บเล็ตไปเลยก็ได้ หรืออุปกรณ์ไอทีเด็ดๆ สักชิ้น จะทำให้ชาวราศีเมถุนแฮปปี้แบบยิ้มไม่หุบเลยทีเดียว หรือถ้ามองว่าพวกอุปกรณ์ไอทีทั้งหลายยังไม่เหมาะที่จะให้ ก็อาจจะเป็นหนังสือจำพวกลับสมอง จิ๊กซอว์ลายโดนๆ หรือเป็นโมเดลตัวต่อก็ได้ ก็ลงตัวอยู่เหมือนกัน

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
จะทำอะไรก็ต้องมั่นใจและมีความกระตือรือร้นเข้าไว้ผลสำเร็จถึงจะบังเกิด มีโอกาสได้ร่วมงานกับผู้ใหญ่ที่มีความอาวุโสด้วยวัยและประสบการณ์ เป็นช่วงที่คุณจะได้เรียนรู้อะไรๆ มากเลยทีเดียว ไม่ค่อยเจอสิ่งที่ทำให้ยุ่งยากลำบากใจนักหรือถึงมีก็จะผ่านพ้นไปได้ อย่าวิตกจริตคิดมาก รู้ให้จริงกับสิ่งที่จะทำ แต่ก็มิควรใช้วิธีแผลงๆ เพราะจะเจ็บตัวได้ การเดินทางไม่ราบรื่นจะเจอเรื่องที่คาดไม่ถึง
ด้านการเงิน มีความคล่องตัว แต่จะมีความจำเป็นบางประการที่ทำให้ต้องใช้เงินจำนวนมาก งดยืมเพราะทวงยาก การลงทุนควรต้องชะลอก่อน ได้ลาภปากจากผู้ใหญ่ มีโชคจากการจับสลากชิงรางวัล ระวังทำของมีค่าหรือเงินหาย มีขโมยขึ้นบ้าน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสพบรักกับคนในเครื่องแบบหรือคนตำแหน่งใหญ่ในที่ทำงานเดียวกัน ส่วนคนมีคู่ เรื่องหึงหวงเนี่ยเป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้าเกิดไม่หึงไม่หวงขึ้นมานี่ซิแปลก
TIPS : ว่ากันว่าสิ่งที่ชาวราศีกรกฎอยากได้เป็นของขวัญมากที่สุดแบบที่มีเงินมากแค่ไหนก็หาซื้อไม่ได้นั่นก็คือ การได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันของคนในครอบครัว ไม่ว่าจะมีสมาชิกในครอบครัวเยอะหรือไม่มากน้อยขนาดไหน ก็ขอให้มาอยู่ด้วยกัน ได้กินข้าวพร้อมกัน พูดคุยเรื่องราวต่างๆ นานาด้วยกัน ก็แฮปปี้ที่สุดในชีวิตแล้ว ดังนั้นของขวัญที่เหมาะสำหรับราศีกรกฎก็หนีไม่พ้นกิจกรรมดีๆ ที่สมาชิกในครอบครัวสามารถทำร่วมกันได้ เช่น การทำอาหาร การจัดตกแต่งสวน ถ่ายรูปร่วมกัน และอื่นๆ อีกมากมายสารพัด ฉะนั้น ลองหากล้องดีๆ หรือไม่ก็ของขวัญที่เหมาะแก่การนำไปใช้ในชีวิตประจำวันให้แก่ชาวราศีกรกฎ จะเป็นอะไรที่เวิร์กมากๆ เลยล่ะ

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
งานที่ได้รับมอบหมายจะประสบผลสำเร็จแต่อาจจะช้าไปบ้าง จะได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน ต้องใช้ประสบการณ์หรือความชำนาญเก่าเข้ามาคลี่คลายปัญหา มิควรใช้แต่พละกำลังเพียงอย่างเดียว ใส่ใจและให้ความสนใจให้ถูกที่ถูกทางงานก็จะมีความก้าวหน้าเร็วขึ้น ต้องฮึดหน่อย ยังมีงานใหม่รออยู่ และมีโอกาสจะได้พิสูจน์ตัวเองในบทบาทใหม่
ด้านการเงิน ฝืด หมดเพราะความใจดี ทวงหนี้ไม่ได้ ต้องใช้อย่างประคับประคอง เงินในมือถือไว้ให้นานที่สุด การเก็งกำไรผิดพลาด แต่ถ้าที่ปรึกษาดีก็รอดตัวไป รายจ่ายในครอบครัวค่อนข้างสูงหรือต้องใช้เงินในการปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัย ทางที่ดีควรหารายได้เสริม
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คิดจะเคี้ยวหญ้าอ่อน ระวังเจอหญ้าพิษเข้าล่ะ ส่วนคนมีคู่ หาเวลาจู๋จี๋ดู๋ดี๋กันบ้าง ลดข้ออ้างวางข้อแม้ต่างๆ ไปซะบ้าง กรุณาอย่าเยอะ
TIPS : คนในราศีนี้ชอบอะไรที่ดูสดใสๆ ในชีวิต ทั้งเรื่องของข้าวของเครื่องใช้ เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย และอื่นๆ อีกสารพัดสารเพ นอกจากนั้นแล้ว ยังเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองอยู่พอสมควร และมีความเป็นคนเจ้าอารมณ์อยู่นิดๆ ด้วย ที่สำคัญคือชอบที่จะเป็นที่สนใจแก่ทุกๆ คน ถ้าเคยเพิกเฉยด้วยนะ มีงอนยาวเลยล่ะ ฉะนั้นของขวัญของชาวราศีสิงห์ก็จะต้องเน้นที่ความพิเศษแบบอลังการงานสร้างสักหน่อย โดยอาจจะเป็นสิ่งของที่ ณ ขณะนั้นกำลังได้รับความนิยมแบบสุดขีด หรือไม่ก็สิ่งของที่ชาวราศีสิงห์ใฝ่ฝันอยากจะได้ แต่ยังไม่มีโอกาสได้เป็นเจ้าของ หรือแบบเรียบสุดๆ คือพาไปดูหนังสักเรื่อง อาหารอร่อยๆ สักมื้อ ก็เป็นอะไรที่ถูกใจชาวราศีสิงห์อย่างมากเลย

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
เป็นช่วงเวลาที่คุณจะได้พรสวรรค์ที่มี ความคิดเปลี่ยนไปมาอย่างรวดเร็วชนิดที่คนอื่นตามไม่ทันและสามารถทำได้สำเร็จอีกด้วย ใช้ความปราดเปรียวว่องไวเข้ากับคนง่ายให้เกิดประโยชน์สูงสุด จะขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงานเพราะต่างมุมมองกัน ต้องใจเย็น อย่าทำให้วงแตกซะล่ะ ค่อยๆ จูนเข้าหากัน และจะมีเซอร์ไพรส์ ผู้ใหญ่ยังเชื่อในฝีมือและให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง จะมีอุปสรรคในการเดินทางหรือในที่ทำงานทำให้ไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร 
ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง จะถูกญาติมิตรหยิบยืมและมิอาจปฏิเสธได้ซะด้วย ค่าใช้จ่ายสำหรับเด็กเล็กในความดูแลสูงมาก ต้องบริหารจัดการให้ดีด้วย การเก็งกำไรได้ผลเป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะได้ผู้มีประสบการณ์ช่ำชองช่วยให้คำแนะนำ หลีกเลี่ยงการพนันทุกรูปแบบเพราะมีแต่จะเสียกับเสีย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังจะจับผลัดจับผลูมีคู่ครองโดยไม่เจตนา ต้องรักษาเนื้อรักษาตัวให้ดีๆ ล่ะ ส่วนคนมีคู่ ระวังว่าความวัวยังไม่ทันหาย ก็จะมีความควายเข้ามาแทรก เฮ้อ…
TIPS : สิ่งหนึ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจนเลยคือ ชาวราศีกันย์ชอบหยิบจับสิ่งต่างๆ ที่สามารถใช้งานได้จริงๆ และเป็นประโยชน์ต่อตัวเขามากๆ นอกจากนั้นแล้ว ชาวราศีกันย์ยังชอบที่จะดูแลร่างกายของตัวเองเป็นพิเศษด้วย ทั้งเรื่องของความแข็งแรงและสิ่งต่างๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ฉะนั้นแล้ว ของขวัญที่เหมาะกับชาวราศีกันย์นั้น ก็จะหนีไม่พ้นสิ่งของจำพวกเครื่องออกกำลังกาย หนังสือแนะนำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ หรือไม่ก็ตัวช่วยต่างๆ ที่สอดคล้องกับชีวิตประจำวันของเขาเช่น กระเป๋าอเนกประสงค์ ออร์แกไนเซอร์ดีๆ สักเครื่อง ฯลฯ เป็นต้น

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
เป็นช่วงที่หยิบจับทำอะไรก็ดูง่ายไปซะหมด ใช้ความฉลาดหลักแหลมในการทำเรื่องยากๆ ให้กลายเป็นเรื่องง่ายๆ อย่างที่ไม่มีใครเคยคาดคิดมาก่อน แต่ก็อย่าได้ชะล่าใจหรือประมาทในสถานการณ์ที่เป็นอยู่ ก้าวย่างอย่างระมัดระวัง ผู้ใหญ่ชื่นชมในการเป็นคนที่มีวิสัยทัศน์ในการทำงาน แบบนี้คงไม่พลาดตำแหน่งหรือหน้าที่ที่หมายมั่นปั้นมือไว้ เหมาะแก่การวางแผนและเริ่มต้นในสิ่งใหม่ ดูแลสุขภาพให้ดีอย่าให้เป็นอุปสรรคต่องานได้
ด้านการเงิน หาเงินเก่ง มีรายรับหลายช่องทาง มีโอกาสจับจองเป็นเจ้าของบ้านหรือรถ ได้ยกระดับฐานะความเป็นอยู่ ได้ซื้อของที่อยากได้มานาน ค่าตอบแทนค่าแรงค่าจ้างควรต้องทำสัญญาให้ดีเพราะมีสิทธิ์ถูกชักดาบ การลงทุนระยะยาวหรืออสังหาริมทรัพย์จะให้ผลประโยชน์ที่คุ้มค่ากว่า
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ท้ายสัปดาห์มีโอกาสได้พบคนที่เคมีเข้ากันได้ ส่วนคนมีคู่ คุยกันดีๆ อย่าแขวะ อย่ายอกย้อน เคลียร์ซะให้จบก่อนหมดปี
TIPS : ว่ากันว่าชาวราศีตุลย์เป็นคนที่ชื่นชอบสิ่งสวยๆ งามๆ และมีรสนิยมในด้านต่างๆ ทั้งเรื่องของเสื้อผ้า หน้าผม ข้าวของเครื่องใช้ และอื่นๆ จิปาถะ ดังนั้น หากจะหาของขวัญให้กับชาวราศีตุลย์ล่ะก็ สิ่งแรกเลยที่ต้องคำนึงคือเรื่องของความทันสมัย เก๋ไก๋ และดูดีมีราคาสักหน่อย อาจจะลงทุนสักนิดด้วยแหวนทองสักวงหนึ่ง ไม่ก็เป็น กิฟต์วอชเชอร์ สำหรับซื้อเสื้อผ้าใหม่ๆ หรือตามสถานที่พักผ่อนต่างๆ ก็ได้ หรือถ้าอยากจะซื้อเป็นแผ่นหนังหรือแผ่นเพลงแบบบ็อกซ์เซตที่หายากๆ หน่อย ก็เข้าท่าอยู่เหมือนกัน

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)
ถึงจะเร่งรีบแค่ไหนผลงานก็ต้องได้มาตรฐานด้วย อย่าทำลวกๆ เด็ดขาดเลย มีสิทธิ์ที่จะโดนเจ้านายเช็กบิล ต้องทำงานที่คนอื่นทำค้างไว้ งานที่ต้องทำร่วมกันเป็นทีมจำเป็นต้องมีการสื่อสารกัน เป็นช่วงที่หัวคิดไม่ไหลลื่น งานสะดุดเป็นช่วงๆ จะไม่กินเส้นกับเพื่อนร่วมงาน เป็นเพราะคุณด่วนสรุปในบางเรื่องเร็วเกินไป จะเกิดการเปลี่ยนแปลงกับบางสิ่งบางอย่างแบบไม่คาดคิด
ด้านการเงิน หาง่ายใช้คล่อง รายรับหมดไปกับของหรูๆหรือการใช้ชีวิตที่ฟู่ฟ่าเกินจำเป็น ระวังถูกหลอกให้ซื้อของเก๊ของเทียม มีเหตุให้ต้องเสียเงินเพื่อรักษาหน้าตาหรือชื่อเสียงในวงสังคม ใช้จ่ายเพื่อเสริมลุคปรุงโฉม การเก็งกำไรได้ผลดี จะได้ของขวัญของรางวัลของฝากที่มีคุณค่าต่อจิตใจ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อย่างน้อยก็ยังมีหนึ่งคนที่คอยตามดูแลคุณอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ไม่ใช่คนอื่นคนไกลก็คนที่คุณมองข้ามไปนั่นแหละ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณตามคุมแจ หมดสิทธิ์หว่านเสน่ห์กันเลยทีนี้
TIPS : ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า ชาวราศีพิจิกน่ะชื่นชอบในเรื่องที่ค่อนข้างจะลึกลับซับซ้อนมากเป็นพิเศษ เช่นในเรื่องของความเชื่อแขนงต่างๆ หรือเนื้อหาสาระที่ต้องมีการแก้ไขปมปริศนาเยอะๆ ล่ะชื่นชอบเป็นที่สุด ดังนั้น ของขวัญที่ดูจะเหมาะกับชาวราศีพิจิกก็จะเป็นประเภท หนังสือที่มีเนื้อหาชวนคิดและน่าติดตาม อาจจะเป็นนิยายแนวสืบสวนสอบสวน หรือจะเป็นหนังสือ ภาพยนตร์ หรือใดๆ ก็ตามแต่ที่ชวนย้อนให้นึกถึงเหตุการณ์ในอดีต ก็จะทำให้ชาวราศีพิจิกได้แฮปปี้ด้วยเหมือนกัน
ทั้งนี้ อีกทางเลือกหนึ่งสำหรับใครที่คิดไม่ออกว่าจะซื้อของขวัญอะไรให้ ก็ลองหาพวกแว่นเท่ๆ หมวกเก๋ๆ หรือไม่ก็เป็นแพกเกจสปาสักคอร์สสองคอร์สก็ได้เหมือนกัน เพราะชาวราศีพิจิกก็ชอบในหลายๆ สิ่งที่ดูสดใส สบายๆ ด้วย

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
การงานต้องค่อยเป็นค่อยไป อย่ารีบรวบรัดนักเดี๋ยวจะเสียขบวนกันไปหมด มีสมาธิให้มั่นคงอยู่กับงาน อย่าใจร้อน ยิ้มให้ได้เมื่อภัยมา ต้องทำจริงทำจัง ทำให้ทนอย่าบ่นและหูเบา ช่วงนี้คุณมีภาษีเหนือกว่าคนอื่นอยู่แล้ว จะได้ใช้ความรู้ความสามารถพิเศษทางด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัยให้เกิดประโยชน์ต่องานและองค์กร มีโอกาสได้ปรับตำแหน่งหรือสอบเลื่อนขั้นสำเร็จ จะได้รับมอบหมายงานที่ต้องปกปิดเป็นความลับ
ด้านการเงิน หมุนคล่อง จะได้จับเงินก้อนใหญ่ ขยันมากก็มีเงินมาก จะได้ครอบครองเครื่องรางของขลังที่มีผู้นำมาให้ จะมีปัญหาเรื่องมรดกที่ตกลงกันไม่ได้ โดนเบียดบังผลประโยชน์หรือเสียเงินเพราะถูกแบล็กเมล์ ระวังจะเสียรู้คนใกล้ตัวเรื่องทรัพย์สินเงินทอง งดค้ำประกันและทำสัญญาที่เป็นการตกกระไดพลอยโจน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่คุณรักใคร่ชอบพอดูเหมือนว่าจะไม่มีทีท่าหันมามองคุณเลย จะฝันลมๆ แล้งๆ ต่อไปก็เอา… ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องให้งอนกันอยู่เรื่อย คนนึงก็ดันคิดมาก ส่วนอีกคนก็ดันไม่ได้คิดอะไร…เฮ้อ
TIPS : โดยพื้นฐานแล้ว ชาวราศีธนูถือเป็นราศีที่ชื่นชอบการเข้าสังคมอยู่ไม่น้อย แถมยังชอบทำกิจกรรมต่างๆ ที่ลุยๆ เสี่ยงๆ อีกด้วย นอกจากนั้นยังเป็นคนที่ใจบุญและรักสัตว์มากๆ อีกด้วย ดังนั้น หากจะหาของขวัญให้ชาวราศีธนูแล้วล่ะก็ ง่ายสุดเลย ก็ลองเป็นเสื้อผ้าใหม่ๆ หรือไม่ก็เป็นนาฬิกาข้อมือเท่ๆ สักเรือนหนึ่งก็ได้ หรือไม่อย่างนั้นก็พาไปกินข้าวนอกบ้าน ขอร้านที่มีบรรยากาศดีๆ หน่อย หรือจะไปเที่ยวแบบสนุกสุดเหวี่ยงเลยก็ได้ รับรองว่าชาวราศีธนูได้ยิ้มไม่หุบแน่ๆ เพราะยังไงแล้ว ชาวราศีธนูเองก็จะมีความสุขอย่างมากที่ได้ใช้สิ่งของต่างๆ หรือเวลาทั้งหมดไปกับสิ่งที่เขาชอบและคนที่เขารัก

Comments are closed.

Pin It