Horo

เช็กดวงด่วน! สำหรับท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 28 มกราคม-3กุมภาพันธ์ 2556

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
ไม่มีอะไรให้หยิบจับทำมากนักแต่ถึงกระนั้นก็ยังหนีความยากไม่พ้น คงเป็นเพราะเจองานที่ไม่ถนัดหรือเกิดความยุ่งยากในการรับช่วงต่อ หากแต่คุณทำสำเร็จได้แน่ถ้าเปิดใจที่จะเรียนรู้แบบไม่เกี่ยงงอน ควรต้องเข้มแข็งให้ได้ในทุกสถานการณ์โดยเฉพาะเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างขึ้นมา ต้องรู้จักคิดสองตลบก่อนเสมอไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการตัดสินใจและการกระทำใดๆ ก็ตาม เพราะในท้ายที่สุดคุณก็จะต้องเป็นคนรับผิดชอบผลที่จะตามมา เป็นช่วงที่ดีสำหรับท่านที่ทำงานเบื้องหลังหรืองานที่มีการติดต่อกันแบบส่วนตัว จะถูกดึงตัวให้มาช่วยงานเป็นการเฉพาะกิจหรืออาจจะโดนซื้อตัวก็ได้
ด้านการเงิน สะพัดดี เงินทองไหลมาเทมา มีรายรับหลายช่องทาง มีโชคลาภจากการเสี่ยงและการลงทุน แต่จะหมดเปลืองไปกับความหน้าใหญ่ใจโตจึงควรระวังด้วย เพื่อนกินน่ะหาง่ายนะ ควรรอบคอบในการทำสัญญาที่เกี่ยวเนื่องด้วยผลประโยชน์เพราะจะได้ไม่คุ้ม
ส่วนเรื่องความรัก คนโสดจะพบคนในสเปกแบบไม่คาดฝัน อย่ามัวประหม่าทำไรไม่ถูกอยู่ล่ะ ส่วนคนมีคู่ ถ้าให้ความเข้าใจซึ่งกันและกันมากพอ ปัญหาก็คงจะไม่มี
TIPS : ความรัก ราศีมังกร ราศีมังกรเป็นสัญลักษณ์แห่งความขยันขันแข็ง ชาวมังกรเป็นผู้ที่มีความมานะบากบั่น ไม่ย่อท้อต่อความยากลำบากใดๆ จนกว่าจะได้มาซึ่งความสำเร็จ ในเรื่องทั่วไปก็คงจะเป็นสิ่งดี แต่สำหรับในด้านความรัก บางทีความพยายามที่มากเกินไปเพื่อให้ได้มาซึ่งความรัก อาจจะเป็นสิ่งที่น่าเบื่อ ด้วยความที่ชาวมังกรเป็นผู้ที่มีรสนิยมสูง เขาจึงต้องพยายามและเหนื่อยกับมัน
ชาวมังกรเป็นคนที่มีความโรแมนติกพอสมควร และจะมีความสุขกับการให้สิ่งดีๆ หรือทำดีกับใครที่เป็นคนพิเศษของเขา ชาวมังกรเป็นคนที่มีคนนับหน้าถือตาในวงสังคม ดังนั้นหากใครที่จะมาเป็นคนรู้ใจของเขา จะต้องพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถเคียงคู่และส่งเสริมให้ภาพพจน์ของเขาดูดีเหมือนเดิม หรือไม่ก็ดีกว่าเดิม

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
งานยังทยอยเข้ามาเรื่อยๆ จะพบหนทางหรือวิธีการใหม่ๆ ขยันคิดแต่ก็ไม่ต้องรีบร้อนที่จะทำเพราะควรต้องผ่านกระบวนการตรึกตรองที่รอบคอบซะก่อน อย่างน้อยก็คิดหน้าคิดหลังให้ดี จะได้รับสัญญาณในทางที่เป็นบวกกว่าเดิม ความทะเยอทะยานบรรลุเป้าหมายแต่ใช่ว่าจะปราศจากอุปสรรคนะ แต่ด้วยความมุ่งมั่นที่แรงกล้าจึงทำให้ผ่านพ้นไปได้ตลอดรอดฝั่ง หัวไวและฉลาดพูด ยากที่ใครจะเอาชนะคุณได้ในจุดนี้ แต่ก็ควรใช้ให้เกิดประโยชน์ทั้งกับตนเองและองค์กร และต้องควบคุมอย่าให้มากไปเพราะจะถูกมองว่าก้าวร้าวและอาจมีศัตรูเพิ่ม หากจับพลัดจับผลูได้ไปอยู่ถูกที่ถูกเวลาจะมีผู้มีอำนาจบารมีหยิบยื่นโอกาสดีมาให้
ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง หาเงินเก่ง แต่ใช้เงินไม่เป็น มักใช้จ่ายแบบสูญเปล่า เสียเงินแต่ได้ของที่ไม่คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป มีลาภปากหรือได้ของกินของฝากอร่อยถูกใจ ควรเสียเงินทำบุญหรือให้เป็นทุนการศึกษา การลงทุนควรต้องมีวิจารณญาณด้วยหรือได้แล้วชิ่ง จะมีประเด็นถกเถียงเกี่ยวกับกองมรดก
ส่วนเรื่องความรัก คนโสดรักหลงคนมีเจ้าของไปก็เท่านั้น ชีช้ำเปล่าๆ รอไปอีกนิดก็แล้วกัน ส่วนคนมีคู่ เพื่อนคุณเผลอหลุดปากพูดอะไรบางอย่างที่สร้างความคลางแคลงใจให้กับแฟนคุณ ความเชื่อใจถึงกับลดวูบเลยแหละ
TIPS : ความรัก ราศีกุมภ์ ชาวราศีกุมภ์ บุคคลผู้ซึ่งมีมุมมองที่เปิดกว้าง มีอิสระทางความคิดและจะคอยแนะนำแต่สิ่งดีๆ ให้เพื่อนและคนรอบข้างเสมอ เขามักจะเป็นคนจุดประกายแนวคิดต่างๆ ให้แก่คนอื่น ทำให้ชาวกุมภ์เป็นคนกว้างขวาง มีคนรู้จักมากมาย และเป็นคนที่มีเสน่ห์ดึงดูดความสนใจจากผู้อื่นได้ แต่ข้อเสียของเขาคือ ความเจ้าชู้ ถ้าใครได้เป็นแฟนกับชาวกุมภ์ต้องทำใจกับความเจ้าชู้ของเขาให้ ได้

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
งุนงงและสับสน ดังนั้น คิดจะทำการใดควรต้องวางแผนให้รัดกุมและไม่ทำส่งๆ แบบขอไปที เพราะอาจเกิดผลกระทบในระยะยาว จะได้บทเรียนสำคัญจากความรั้นดันทุรังของตน ต้องฝ่าดงพงหนามถูลู่ถูกังซะก่อนกว่าที่จะสำเร็จ ตัวช่วยและเวลามีน้อยใช้สอยให้ประหยัด จะทำงานร่วมกับผู้ใหญ่หรือผู้บังคับบัญชาได้ไม่ค่อยดีนัก ประสบในสิ่งที่ไม่คาดคิดอยู่เนืองๆ ปัญหาเฉพาะหน้ามีให้แก้ตลอดเวลา อะไรที่ไม่เคยคาดหวังและอะไรที่เคยคาดไว้จะมีการพลิกผันเกิดขึ้นเตรียมตั้งรับให้มั่นไว้ อย่าได้แกว่งปากหาเสี้ยน ระวังไอเดียโดนฉก ส่วนงานที่ต้องใช้ถ้อยคำแบบสละสลวยก็ควรยกให้คนอื่นไปจัดการจะดีกว่า มีเกณฑ์เดินทางบ่อยหรือโยกย้าย
ด้านการเงิน รับเละ จะมีเงินเก็บเงินซ่อน มีโชคลาภจากการเสี่ยงหรือจะมีรายรับที่ไม่เปิดเผย การลงทุนต้องระวังให้มากมีโอกาสผิดพลาดสูง เว้นก็แต่จะมีข่าวจากวงใน คุมรายจ่ายให้อยู่อย่าให้เกินความจำเป็น ระวังจะถูกเอาเปรียบในสัญญา
ส่วนเรื่องความรัก คนโสดจะมีคนอายุน้อยกว่ามาปลื้ม หากคิดจะเล็มหญ้าอ่อนก็ระวังหน่อยอาจเจอหญ้าพิษเข้าก็ได้ ส่วนคนมีคู่แฟนคุณทำตัวไม่น่ารักเท่าไหร่ ยังไงซะก็อภัยกันหน่อยละกัน
TIPS : ความรัก ราศีมีน ชาวมีนเป็นคนช่างคิดช่างฝัน คุยเก่ง เขาจะพูดคุยถึงเรื่องนั้นเรื่องนี้ได้เรื่อยๆ เขาเป็นคนที่วาดฝันแต่สิ่งดีๆ สิ่งสวยงาม โดยพยายามที่จะซ่อนหรือลืมความจริงที่ไม่ได้ดั่งใจเขาเอาไว้ คนที่จะเข้ากับชาวมีนได้ดี จะต้องเป็นคนที่ไม่พูดตรงเกินไป และเลี่ยงคำพูดที่จะทิ่มแทงใจเขา แต่ไม่ใช่ว่าชาวมีนจะหนีความจริงเสมอไป เพียงแต่ว่าเขาเป็นคนที่ค่อนข้างคิดมาก อ่อนไหว จึงพยายามไม่คิดอะไรให้มันจริงจัง แต่ชาวมีนก็เป็นคนที่ปรับตัวเข้ากับสิ่งรอบตัวได้ดี

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
จะได้รับข่าวดีบางอย่าง ประสบความสำเร็จในเรื่องที่ลุ้นและสิ่งที่รอคอย งานที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลมีความคืบหน้าไวกว่าที่คิด จะได้เพื่อนร่วมงานที่เข้าขากันได้ดี มีความพยายามที่จะไปให้ถึงเป้าหมายร่วมกัน ตั้งหน้าตั้งตาลุยให้เต็มที่ ทุ่มเทกับภารกิจที่ได้รับมอบหมายแบบไม่ต้องออมมือกันเลย จะมีงานใหม่ๆ หรือช่องทางใหม่ๆ มาให้ได้พิจารณาอีกด้วย และไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม จะมีคนเข้ามาให้การสนับสนุน หรือขอคำชี้แนะหรือแนวทางจากผู้ใหญ่ก็มิได้ขัดข้องแต่ประการใด ควรต้องมีวาทศิลป์และทัศนคติที่ดีต่องานที่ทำให้มากๆ สิ่งสำคัญที่มิอาจละเลยคือจะต้องมีสติและอย่าได้เหลิงหรือทำการอย่างชะล่าใจจนเกินไปนัก
ด้านการเงิน มีความคล่องตัว ได้ลาภก้อนใหญ่จากผู้สูงวัยหรือจากการลงทุน หากจะเก็บงำก็ต้องให้มิดชิดและอย่าปากโป้งบอกใคร จะถูกญาติมิตรรบกวนหยิบยิม อย่าสิ้นเปลืองเงินทองไปกับข้าวของที่ไม่เป็นสารประโยชน์ คิดให้ดีก่อนซื้อ มีเหตุจำเป็นให้ต้องเสียเงินเพื่อดูแลสุขภาพผู้ใหญ่ในครอบครัว
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่เข้ามาพัวพันค่อนข้างจะเป็นคนที่สูงวัยและเก๋าด้วยประสบการณ์ ชอบป่ะล่ะ? ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณพยายามทำตัวให้มีความสุขแต่อันที่จริงเรื่องเก่าๆ ที่ค้างคาใจยังตามหลอกหลอนอยู่ตลอด ก็เป็นเพราะคุณนั่นแหละที่ไม่ชัดเจน
TIPS : ความรัก ราศีเมษ ชาวราศีแกะเป็นคนธาตุไฟ ที่จัดได้ว่าเป็นคนใจอ่อน โมโหง่าย คนที่เกิดในราศีนี้จะเป็นคนที่มีอารมณ์ร้อน ฉุนเฉียวง่าย และไม่สามารถจะอดทนหรืออดกลั้นอะไรได้นานๆ ประมาณว่าต่อมอดทนอดกลั้นคงผิดปกติ มีอะไรนิดอะไรหน่อยมาสะกิดล่ะก้อ เป็นได้ฟิวส์ขาดทุกทีไป เสน่ห์ของชาวราศีเมษอย่างหนึ่งก็คือความมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี (ส่วนเรื่องขี้หลีหรือไม่ขี้หลีนั่นก็อีกเรื่อง) เข้ากับคนง่าย เพื่อนฝูงมากหน้าหลายตา
ชาวราศีเมษเป็นคนที่มีบุคลิกภาพดี กล้าแสดงออก ชอบการผจญภัยและสิ่งใหม่ๆ ดังนั้นเพื่อนที่รู้ใจของชาวราศีนี้จะต้องเป็นแบบที่พร้อมจะลุยไปกับเขาได้ทุกเมื่อ ทุกที่ ทุกเวลา แบบว่าพกพาไปไหนมาไหนแล้วสบายใจ ไร้กังวล (ใช้วิสเปอร์สิคะ) เรื่องรักเพื่อนนี่ก็ต้องยกให้เขาคนนี้อีกล่ะ อะไรที่ว่าดีร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ เป็นต้องสรรหามาให้เพื่อนเสมอ เห็นอะไรสวยๆ งามๆ น่ารักๆ อดไม่ได้ที่จะต้องนึกถึงเพื่อนตลอด จนบางครั้งจะตำหนิตัวเองเมื่อทำให้เพื่อนไม่พอใจ

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
งานล้นมือ ปัญหาก็เยอะอุปสรรคก็แยะ เจอศึกหนัก มีแต่เรื่องไม่เว้นแต่ละวัน สำเร็จยาก ต้องใช้สติใช้เหตุผลเข้าต่อสู้อย่าเอาแต่บู๊เพียงอย่างเดียว ต้องมีความมานะอดทนและมีกำลังใจที่มากพอด้วย พยายามสนุกกับความท้าทายที่แวะเวียนเข้ามา สถานการณ์ช่วงนี้ไม่ค่อยเป็นใจซักเท่าไหร่ เจอเงื่อนไขหรือข้อจำกัดที่สร้างความลำบากให้ แต่ไม่ว่าจะทำสิ่งใดควรต้องมีหลักการและแบบแผนกำหนดทิศทางที่ชัดเจน จะได้รับความช่วยเหลือจากคนที่นึกไม่ถึงหรือจากมิตรเก่าแก่ และการทำงานใหญ่ควรต้องใช้ฝีปากให้เป็น การวิ่งเต้นติดต่อและการเจรจาต่อรองจะประสบผลสำเร็จ
ด้านการเงิน หมุนเวียนคล่อง จะได้ทุนสนับสนุนหรือได้งบลับ มีโชคฟลุกๆ การลงทุนมีปัจจัยเสี่ยงเยอะเกินไปน่าที่จะรอดูสถานการณ์ไปพลางๆ ก่อน จะมีคนมาขอพึ่งพิงอาศัยในบ้านทำให้มีค่าใช้เพิ่มมากขึ้น จะเอื้อเฟื้อคนก็ควรทำพอประมาณระวังจะกลายเป็นเตี้ยอุ้มค่อมซะล่ะ ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เล่นจีบดะไปทั่ว ไม่กลัวรถไฟจะชนกันรึไง ส่วนคนมีคู่ หวานอมขมกลืน ระหองระแหงกันอยู่เรื่อย]
TIPS : ความรัก ราศีพฤษภ ชาวราศีพฤษภเป็นคนธาตุดิน เป็นคนนิ่งๆ และไม่โลดโผนมากนัก แต่ก็ไม่ใช่คนจำพวกที่น่าเบื่อ ชาวราศีวัวออกจะเป็นคนที่อบอุ่น ละเอียดอ่อน และโรแมนติกด้วยซ้ำไป เขาจะทำสิ่งใดด้วยใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักและความจริงใจ สิ่งที่เขาต้องการก็คือความจริงใจเช่นกัน ความเข้าใจกันและสมัครสมานสามัคคีกัน ชาวราศีวัวเป็นคนที่ชอบสิ่งของที่ดูหรูหรา ดูดี อาจไม่จำเป็นต้องเป็นของมียี่ห้อ แบรนด์เนมอะไร หากเป็นที่ถูกอกถูกใจเขาได้ล่ะก็ คนคนนั้นก็อาจจะเป็นคนโปรดของชาวพฤษภเลยทีเดียว หรือไม่ก็ต้องเป็นคนที่สามารถทำให้เขาอารมณ์ดีได้และแสดงออกทางความรู้สึกให้มากๆ เข้าไว้ แล้วคุณก็จะเป็นที่รักของชาวราศีนี้ได้อย่างง่ายดาย ไม่เชื่อลองดูสิ

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
งานไม่ราบรื่น หยิบจับทำอะไรก็จะถูกขัดถูกขวางทำให้เสียอารมณ์ สิ่งใดที่ดูเหมือนว่าจะเป็นการเสี่ยงควรต้องเบรกไว้ก่อนดีกว่าเพราะหากเกิดพลาดพลั้งต้องโดนถล่มยับเป็นแน่ จะมีเรื่องที่ทำให้ต้องเดือดเนื้อร้อนใจ ควรต้องสุขุมให้มากขึ้น ไม่ดื้อดึงทำตามอำเภอใจ มีสติในการรับมือกับความฉุกละหุก จะโดนนายจี้ถามความคืบหน้าก็ควรตอบไปตามจริงจะได้รับความเมตตา เร่งมือสร้างผลงานหน่อย สำหรับการติดต่อประสานงานหรืองานที่ต้องอาศัยลูกล่อลูกชนในการต่อรองหรืองานที่ต้องมีการเดินทางจะได้ผลสำเร็จเป็นที่พอใจ จะได้ผู้สนับสนุนเป็นคนที่มีเพาเวอร์สูง เรียกว่าแบ็กดีแต่ก็ต้องโชว์ความสามารถด้วยถึงจะได้รับความเกรงใจและได้การยอมรับโดยดุษฎี
ด้านการเงิน ค่อนข้างดี มีโชคลาภจากการเสี่ยงและการลงทุน มีเงินหมุนเวียนเข้าออกมากขึ้น รู้จักอดออมเพื่อความมั่นคงของชีวิตในอนาคตด้วย ควรแบ่งให้เป็นสัดเป็นส่วน ควรควบคุมรายจ่ายต่างๆ มิให้เกินงบที่จัดสรรไว้ มีวินัยเรื่องการใช้เงิน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสดจะเจอรักแรกพบ ส่วนคนที่คบกันอยู่จะมีการสู่ขอหมั้นหมายได้สินสอด ส่วนคนมีคู่หวานกันสุดฤทธิ์ ระวังเบาหวานจะถามหาล่ะ
TIPS : ความรัก ราศีเมถุน ชาวเมถุนเป็นผู้ที่มีความคล่องแคล่วว่องไว ปราดเปรียว ปรู๊ดปร๊าด บริหารเวลาเก่ง เวลาของเขาเป็นเงินเป็นทองไปหมด ชาวเมถุนเป็นคนที่ไม่อยู่นิ่งเฉย ต้องหยิบจับ หาอะไรทำอยู่เรื่อยๆ จะคอยศึกษาหาความรู้ใหม่ๆ ใส่ตัวอยู่เสมอ ชาวเมถุนเป็นคนธาตุลม เป็นคนมีความมั่นใจในตัวเองสูง มีความเฉลียวฉลาด เป็นคนที่มีความสามารถในการสื่อสาร การพูดจาที่ดี น่าฟัง เป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ หัวไวและเป็นคนร่าเริง ชาวเมถุนเป็นคนที่พร้อมจะเปลี่ยนแฟนได้เสมอ ถ้าเขาได้เจอคนใหม่ที่มีความน่าสนใจกว่า ฉลาด มีความเพียบพร้อมมากกว่าเขา ชาวเมถุนจะไม่ให้อิสระในการคบหากันมากนัก และในเรื่องบางเรื่องเช่น เรื่องบนเตียง เขาจะเรื่องมากและพิถีพิถันมาก

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
การริเริ่มหรือบุกเบิกยังจะไม่ได้รับผลที่ดีนัก ต้องเพิ่มความละเอียดถี่ถ้วนเข้าไปอีก ทำการใดก็อย่าใจร้อนเพราะงานก็มีการพัฒนาตามสเต็ปขั้นตอนเพียงแค่อาจจะยังไม่เห็นเด่นชัดเท่านั้นเอง งานในความรับผิดชอบมีความยากลำบากกว่าคนอื่นคล้ายๆ ว่าเป็นการทดสอบความอดทน อย่าไปท้อถ้าหากว่าคุณแน่จริง ต้องจัดให้หนักจัดให้เต็มในเรื่องของความมุ่งมั่นและความขยัน จะมีคนรอบข้างให้การช่วยเหลือสนับสนุนและทำท่าว่าจะดีแต่ไปๆ มาๆ จะยิ่งยุ่งหนักกว่าเก่า ซึ่งเกิดจากความคิดความเห็นมันสวนทางกันซะงั้น ระวังการทำงานที่เป็นการข้ามหน้าข้ามตาคนอื่นเพราะคุณจะเสียเปรียบหากมีการโต้เถียงกัน
ด้านการเงิน หาเงินเก่งแล้วก็ต้องฉลาดใช้ด้วย การลงทุนช่วงท้ายสัปดาห์ไม่ค่อยดีมีสิทธิ์จะทุนหายกำไรหด ต้องคอยจับตาเป็นพิเศษเลย งดค้ำประกันและรับเช็คหรืออาจเจอแบงก์ปลอม หากมีการทำนิติกรรมสัญญาให้ระวังว่าจะเสียเปรียบ และอาจเสียทรัพย์เพราะคำพูด
ส่วนเรื่องความรัก คนโสดในที่สุดก็จะได้พบคนรู้ใจและอยากสร้างครอบครัว ส่วนคนมีคู่ ไม่สุขเท่าที่ควรเหมือนว่าจะมีเรื่องบางอย่างรบกวนจิตใจ
TIPS : ความรัก ราศีกรกฏ คนที่เกิดในราศีกรกฏ บ้านคือหัวใจสำคัญของเขา เป็นที่ที่ปลอดภัยและรู้สึกผ่อนคลายที่สุด เมื่ออยู่บ้านกับครอบครัว ธรรมชาติของชาวกรกฎอยู่บนฐานของดวงจันทร์ และมีสัญลักษณ์ประจำราศีคือ ปู ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเป็นคนที่มีอารมณ์แปรปรวน ขึ้นๆ ลงๆ เอาแน่เอานอนไม่ได้ ไม่ค่อยมีความมั่นใจ หากคุณเป็นคนสนิทกับเขาคุณจะต้องยอมอุทิศเวลาและอารมณ์เพื่อคอยเอาใจและดูแลเขามากหน่อย และต้องเป็นผู้นำให้กับเขาด้วย แต่เขาก็ไม่ใช่คนเรื่องมากอย่างที่คิด เขาโกรธง่ายหายเร็ว และสามารถปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมได้ค่อนข้างดี ดังนั้นในการคบกับชาวราศีกรกฎจะเป็นบทพิสูจน์ที่ดี สำหรับความใจเย็น อดทนและความเป็นผู้นำของคุณเลยทีเดียว

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
ทั้งเหนื่อยทั้งหนักใจบางทีอาจจะไม่ได้เป็นที่งานแต่เป็นเพราะการบริหารเวลาบกพร่อง เกิดความล่าช้า งานเก่ายังไม่แล้วเสร็จภาระใหม่ก็เข้ามาอีก ดังนั้นก็อย่าได้ผัดวันประกันพรุ่งอยู่เลยเสียดายเวลา ทั้งผู้ใหญ่และเพื่อนพ้องพร้อมส่งเสริมสนับสนุนช่วยเหลือเต็มที่อย่าได้รอช้า ลงมือทำซะตั้งแต่เนิ่นๆ จะมองเห็นความสำเร็จอยู่มิไกลเกินคว้า เมื่อสิ่งที่ทำเริ่มจะเป็นรูปเป็นร่างขึ้น จะพบทางออกของปัญหาที่คาราคาซังที่แก้เท่าไหร่ๆ ก็แก้ไม่ตกซะที และจะมีความมั่นคงอย่างค่อยเป็นค่อยไป ไม่ค่อยได้รับความสะดวกเกี่ยวกับการเดินทาง ระวังการสื่อสารโดยใช้อารมณ์ ควรต้องเห็นอกเห็นใจคนฟังบ้าง และหากปล่อยพลังก้าวร้าวในทางที่สร้างสรรค์ก็จะเป็นประโยชน์มากกว่า
ด้านการเงิน อยู่ในเกณฑ์ดี ท้วงหนี้เก่าได้สำเร็จ มีโชคลาภแบบไม่คาดฝัน ช่วงกลางการลงทุนจะได้กำไรแยะ แต่อย่าได้ใช้เงินเหมือนอวดรวยและอย่าได้สปอยล์ตนเองจนเกินเหตุ การร่วมหุ้นลงขันกับญาติมิตรควรทำเป็นลายลักษณ์อักษรเผื่อวันข้างหน้าอาจมีปัญหากัน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสดจะว่าเนื้อหอมก็ไม่เชิง แต่มีคนมาชอบนับไม่ถ้วนก็แล้วกันล่ะ ส่วนคนมีคู่จะมีเหตุให้ต้องปะทะคารมกันบ่อยๆ ยอมๆ กันมั่งเหอะนะ
TIPS : ความรัก ราศีสิงห์ ชาวราศีสิงห์เป็นคนที่มีความสร้างสรรค์และโรแมนติก เขาเป็นคนที่แสดงออกถึงอารมณ์ ความรู้สึกต่างๆ ได้ดี กล้าแสดงออก ชอบความสนุกสนาน และชอบพบปะผู้คน เขามีความสามารถในการดึงดูดผู้คนให้หันมาสนใจในตัวเขาได้ เพราะเขามีความโดดเด่นและเป็นผู้นำ สำหรับเรื่องความรัก เขาก็เป็นคนรักที่ดีไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าราศีอื่น เต็มไปด้วยความอบอุ่นและการเทกแคร์ดูแลเอาใจใส่ดีอย่างสม่ำเสมอ เพราะธรรมชาติของสิงห์คือ ผู้นำ ที่มีความรับผิดชอบ ดูแลทุกๆ คนอย่างดีและเป็นที่รักของคนรอบข้าง

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
ต้องคิดละเอียดและรอบคอบ มีระบบระเบียบในการทำงาน เพียรพยายามหาทักษะใหม่ๆ มาเสริม ความอุตสาหะต้องเพิ่มเป็นเท่าตัวงานจึงจะลุล่วงตามประสงค์ จะเกิดความเข้าใจผิดในการสื่อสารหรือผิดพลาดในเรื่องของข้อมูล ควรสำรวมวาจาให้มาก ไม่ใช่เวลาที่จะออกหน้าพูดแทนใคร จะมีงานใหม่เข้ามาให้จัดการซึ่งเป็นงานที่คนอื่นเขี่ยทิ้งหรือมีโอกาสได้เสียบแทนที่เพื่อนเพราะนายเชื่อใจมากกว่า และจะมีเสียงติฉินนินทาตามมาชัวร์ๆ อย่าเสียเวลาไปต่อปากต่อคำด้วยเลย ตั้งใจทำงานให้ออกมาดีเถอะ มิควรเข้าไปวุ่นวายกับงานที่ไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบเว้นเสียแต่จะมีการติดต่อร้องขอเข้ามา ส่วนท่านที่รองานก็จะได้งานสมใจอยาก
ด้านการเงิน มีสภาพคล่องสูง รู้คุณค่าของเงินแต่ต้องใจแข็งไว้หากถูกเพื่อนชวนเดินทางผิด มีโชคลาภจากการเสี่ยงและจากการลงทุนระยะยาวหรืออสังหาริมทรัพย์ มีหนี้ก็รีบใช้ซะ รับเช็คหรือทำสัญญาควรต้องระมัดระวัง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสดจะมีผู้ใหญ่เป็นสื่อกลางชักนำมาให้และจะถูกใจทันทีตั้งแต่แรกเห็น ส่วนคนมีคู่จะมีปากเสียงโต้เถียงกันแต่ไม่ทันข้ามคืนก็คืนดีชื่นมื่นดังเดิม
TIPS : ความรัก ชาวราศีกันย์ ชาวราศีกันย์เป็นคนชอบช่วยเหลือผู้อื่น มีน้ำใจ ช่วยเหลือเพื่อนๆ และคนรักในทุกๆ เรื่องที่เขาจะช่วยได้ เขาเป็นคนที่มีความขยัน มุมานะ และมักจะทำอะไรที่ดีๆ และเป็นประโยชน์มาให้เพื่อนๆ และคนรอบข้างเสมอ ชาวกันย์เป็นคนใจเย็น และมีความอ่อนโยน แต่บางครั้งก็ดูจะเป็นคนขี้อายไปบ้าง ดังนั้น หากได้คบหากับคนที่ช่วยเสริมสร้างความเชื่อมั่นและความกล้าแสดงออกของเขาให้มากยิ่งขึ้นกว่านี้ก็จะทำให้ชาวกันย์เป็นคนที่มีเสน่ห์และน่าคบหามากทีเดียว ด้วยจิตใจที่ดีงาม ชอบดูแลช่วยเหลือผู้อื่น ชาวกันย์จึงน่าจะไปได้ดีกับการเป็นหมอหรือพยาบาล

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
มีศักดิ์ศรีค้ำคอก็ย่อมต้องเครียดเป็นธรรมดา ทำอะไรไก่กาเดี๋ยวจะโดนดูแคลนเอาได้ จะเจอปัญหาใหญ่หรือเกิดไม่กินเส้นกับผู้ใหญ่ เพื่อนรุ่นน้องหรือลูกน้องก่อความเดือดร้อนรำคาญใจให้ เมื่อมีหัวคิดที่สร้างสรรค์แล้วก็ควรมีวาจาที่สร้างสรรค์ด้วย อย่ามองอะไรเพียงด้านเดียว ต้องทำการประเมินผลในสิ่งที่ทำเป็นระยะๆ คุณถึงจะได้ผลงานที่เนี้ยบ และอย่ารับปากส่งๆ หากคิดว่าทำไม่ได้ คำปรึกษาหรือคำชี้แนะเมื่อให้ไปแล้วหากไม่ได้นำไปใช้ก็อย่าหงุดหงิดเลย ควรดูแลอาหารการกินให้ถูกต้องตามโภชนาการและออกกำลังกายเพื่อสุขที่ดีและจะได้ไม่เป็นอุปสรรคต่องาน มีดวงชีพจรลงเท้า
ด้านการเงิน คล่องมือดี มีช่องทางหารายได้เสริม การลงทุนช่วงกลางแผ่ว มีโชคลาภเล็กๆ น้อยๆ รายจ่ายของบุตรหรือสัตว์เลี้ยงมีเพียบ ของหายเพราะวางลืมหรือโดนขโมย ระวังถูกหลอกให้ซื้อของโจรหรือของเลียนแบบ มีอุบัติเหตุจากการเดินทางหรืออาจถูกสุนัขกัด
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ความเป็นกันเองของคุณทำให้มีเด็กรุ่นน้องมาชอบ อยากเลี้ยงต้อยก็เชิญเลย ส่วนคนมีคู่แฟนคุณหาเรื่องมาชวนทะเลาะได้ตลอด สัมพันธภาพง่อนแง่น ดังนั้น ก็ต้องวางเฉยลูกเดียว
TIPS: ความรัก ราศีตุลย์ ชาวราศีตุลย์เป็นคนที่รักสันติ รักความสามัคคี และเป็นคนใจกว้าง ยอมรับฟังทุกสิ่งทุกอย่างในหลายมุมมอง ชาวตุลย์เป็นคนที่รักสนุกชอบความรื่นเริง และเป็นคนที่มีมนุษยสัมพันธ์ดี เป็นที่อยากรู้จักของคนทั่วไป เพราะชาวตุลย์จะชอบให้ตนเองเป็นที่รักของผู้อื่น เป็นคนมีเสน่ห์ แต่เขาจะเป็นคนฉลาดในการเลือกคบคน และเขาจะไม่ค่อยเสียเปรียบในการคบใคร แต่ก็เป็นคนที่มีน้ำใจกับเพื่อนๆ หรือคนที่คบอยู่ด้วย

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)
ได้รับมอบหมายงานถนัดหรืองานที่มีความสนใจเป็นทุนเดิม เป็นเรื่องกล้วยๆ ที่จะบริหารจัดการให้ลงล็อก จะได้สัญญาณตอบรับที่ดีในหลายๆ เรื่อง การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ จะเดินทางไปไหนมาไหนเหมือนมีอะไรมาดลใจให้ลื่นไหล วางแผนอะไรไว้ให้รีบลงมือซะ การขอความอนุเคราะห์ช่วยเหลือเป็นการส่วนตัวก็จะไม่ได้รับการปฏิเสธ ถึงจะมีจุดยืนทางความคิดของตนแต่ก็ควรเคารพความคิดของบุคคลอื่น อย่าตัดสินหรือล้ำเส้นใครที่คิดต่าง จะมีผู้ได้รับอานิสงส์จากการกระทำหรือสิงที่คุณทำ เพศตรงข้ามจะเป็นแรงกระตุ้นให้คุณมีความคิดริเริ่มและสร้างสรรค์
ด้านการเงิน สะพัดดี มีให้จับจ่ายใช้สอยอย่างสบายมือ ซึ่งจะหมดไปกับอาหารการกิน, เสื้อผ้าหน้าผม, เพศตรงข้ามและจะหมดไปเพราะความใจดี ความที่หน้าใหญ่ไม่ดูกำลังทรัพย์ของตน มีที่ปรึกษามืออาชีพคอยให้คำแนะนำ ทำให้มีกำไรจากการลงทุน ได้โชคได้ลาภจากคนสูงวัยหรือเด็กน้อย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสดพบรักกับคนที่ดูอบอุ่นและใจดีดีกรีหน้าตาเริ่ด ส่วนคนมีคู่แฮปปี้ดีถ้าไม่เก็บเอาเรื่องเก่ามาคิด
TIPS: ความรัก ราศีพิจิก ชาวราศีพิจิกเป็นคนที่ได้ชื่อว่าสามารถเป็นได้ทั้งคนแสนดีและแย่มากๆ ภายในคนคนเดียวกัน ขึ้นอยู่กับอารมณ์ของเขา ชาวพิจิกเป็นคนใจอ่อน และเมื่ออยากได้อะไรแล้วจะต้องพยายามทุกวิถีทางเพื่อให้ได้มันมา ชาวพิจิกเป็นคนที่มีความสามารถและมีความมั่นใจในตนเองสูง ซึ่งบางครั้งเมื่อรวมกับอารมณ์ที่ปรวนแปรและเอาแต่ใจก็จะทำให้ชาวพิจิกเป็นคนน่ากลัวอยู่เหมือนกัน

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
ไม่ค่อยพลาดเป้าเพราะผ่านการวางแผนมาอย่างดิบดี มีความคล่องแคล่วในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า จะทำการใดค่อนข้างได้อย่างใจหวัง ฝีมือดีทำให้ต้องแบกภาระทั้งของตนและคนอื่นอีก แต่ก็มิใช่อะไรที่ยากสำหรับคุณหรอก ต้องสอนงานรุ่นน้องหรือรับผิดชอบงานด้านการโฆษณาประชาสัมพันธ์หรือเป็นตัวแทนไปทำในหลายเรื่องหลายราวเนื่องด้วยมีศักยภาพสูงกว่าใครๆ หลายคน ซึ่งอาจจะถูกเพื่อนๆ เขม่นเบาๆ และการมีความคิดที่เปิดกว้างจะทำให้พบแนวทางใหม่ๆ หรือมีทางเลือกที่หลากหลาย มีโชคในเรื่องงาน หากคิดที่จะเปลี่ยนแปลงงานก็สามารถทำได้แต่ต้องพิจารณาให้ดีซะก่อน
ด้านการเงิน คล่องตัวสูง ได้เงินที่ตกค้างหรือหนี้เก่ากลับคืน โกยกำไรจากการลงทุน แต่ต้องไม่หรูหราฟู่ฟ่าแสดงความรวยด้วยการใช้เงิน ไม่ตามใจตนจนเกินพอดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ตามสมควร ถ้าจะเสี่ยงโชคก็อย่าได้โลภต้องรู้จักพอ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสดจะได้เพื่อนหรือคู่กัดเป็นแฟน ส่วนคนมีคู่สวีตกันตลอดเวลา พาให้ใครๆ รู้สึกอิจฉาเบาๆ
TIPS: ความรัก ราศีธนู ชาวราศีธนูเป็นนักแสวงหาความรู้และชอบที่จะทำความเข้าใจกับปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัวตลอดเวลา และชาวธนูเป็นคนที่มีความคิดและประสบการณ์มาก เป็นคนจริงใจ ไว้ใจได้ ชาวราศีธนูถ้าคบใครก็จะคบอย่างลึกซึ้ง ใช้เวลาในการศึกษานิสัยใจคออยู่นานจนกว่าเขาจะไว้เนื้อเชื่อใจ นอกจากนี้ ชาวธนูยังเป็นผู้ที่มีอัธยาศัยดี เป็นคนที่ชอบพบปะผู้คน ชอบความอิสรเสรี ท้าทาย นั่นแหละ…ชาวราศีธนูล่ะ

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It