Horo

เช็กดวงด่วน! สำหรับท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 4 – 10 กุมภาพันธ์ 2556

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
มีความเป็นนักสร้างและนักปฏิบัติที่ดี ทำงานด้วยความรอบคอบจริงจังและพากเพียรพยายาม จะได้รับมอบหมายงานที่ถนัดหรือมีความปรารถนาเป็นทุนเดิม ควรมีความทะเยอทะยานเล็กๆ เพื่อการบรรลุวัตถุประสงค์ การงานมีแนวโน้มที่ดีขึ้นกว่าช่วงที่ผ่านมา สามารถก้าวผ่านอุปสรรคที่ขวางทางได้ มีเรื่องที่ทำให้ยิ้มออกหรืออาจจะได้รับสิ่งดีๆ โดยไม่ต้องกระดิกตัวทำอะไรให้มากมาย เป็นช่วงที่มีเมตตามหานิยม ดังนั้นจะขอการเกื้อกูลจากใครๆ ก็ไม่ใช่เรื่องยาก มีเกณฑ์เดินทางหรือโยกย้ายไปต่างถิ่นต่างที่
ด้านการเงิน คล่องตัวมาก หมุนเงินเก่ง การลงทุนมีกำไรแต่ก็ต้องขยันติดตามข่าวสารอย่างสม่ำเสมอด้วย ความฟุ้งเฟ้อและความปรารถนาในวัตถุสิ่งของที่มากเกินความจำเป็นจะทำให้เงินในมือหายวับ จะมีการทำธุรกรรมสัญญาเพื่อความคุ้มค่าที่มากขึ้น
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ความมีเสน่ห์ที่ยากจะต้านทานทำให้มีแมงเม่าเต็มใจบินเข้ากองไฟมิได้ขาด ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณกำลังจับจ้องดูความประพฤติ นอกลู่เมื่อไหร่เป็นต้องโดนแน่ๆ
TIPS : ความโรแมนติกแบบราศีมังกร ชาวมังกรออกจะเป็นคนหัวโบราณ อนุรักษนิยม ดังนั้นการจะทำอะไรต้องระมัดระวังให้ดี อย่าให้เสื่อมเสียชื่อเสียงให้คนอื่นมองไม่ดีหรือเอาไปนินทาได้ ทำให้บางครั้งการแสดงออกถึงความรักกระทำได้ไม่เต็มที่ อาจทำให้คนรักที่ไม่เข้าใจในจุดนี้เบื่อหรือหมดอารมณ์ได้ แต่ชาวมังกรก็เป็นคนที่เอาใจคนเก่ง เขารู้ว่าทำสิ่งใดถึงจะถูกใจคนรักของเขา และด้วยความที่เป็นตัวของตัวเองไม่เหมือนใคร จึงทำให้เขาเป็นคนที่มีคนแอบปลื้มอยู่มาก ชาวมังกรถือได้ว่าเป็นคนที่มีความอบอุ่นและโรแมนติกในแบบของผู้ใหญ่พอสมควร

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
หนทางไม่ค่อยจะสดใสเท่าที่ควร ต้องแบกรับภาระรับผิดชอบที่หนักพอดูหรือจะเจองานที่ท้าทายสติปัญญาความสามารถซึ่งทำให้ต้องกระตือรือร้น แต่ก็ควรก้าวย่างด้วยความระมัดระวัง มีความมานะอดทนและสุขุมในการเผชิญปัญหาหรืออันตราย และที่สำคัญอย่าเผลอเอาตนเองเป็นศูนย์กลางของทุกๆ เรื่อง เพราะอาจโดนเพื่อนร่วมงานรุมแอนตี้ได้ ส่วนการเจรจาต่อรองควรต้องรักษาผลประโยชน์ขององค์กรให้มากที่สุด ใช้เวลาอย่างพอเหมาะพอควรในการคิดทบทวนเพื่อการตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่ง ความบุ่มบ่ามใจร้อนรังแต่จะทำให้เกิดความผิดพลาดหรือสร้างความยุ่งยากมากขึ้นกว่าเดิม
ด้านการเงิน สะพัดดี จะค้นพบวิธีสร้างรายได้เสริม แต่ต้องระวังฉลาดหาแต่ไม่เฉลียวใช้ หรือต้องสิ้นเปลืองข้าวของเงินทองไปกับการถูกหลอกถูกโกงถูกลวงให้ลงทุนหรือโดนชักดาบ ทางที่ดีควรจัดสรรเงินบางส่วนเพื่อการทำบุญทำกุศลบ้างตามกำลังศรัทธา
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ความรักไม่สมหวัง จะถูกผู้ใหญ่ขัดขวางเนื่องจากฐานะที่ต่างกันลิบลับนั่นเอง ส่วนคนมีคู่ ไม่แฮปปี้เท่าที่ควร เป็นเพราะความห่างไกลด้วยเรื่องงานหรือเกี่ยวกับสุขภาพของคู่ครองไม่อำนวย
TIPS : ความโรแมนติกแบบราศีกุมภ์ ชาวกุมภ์เป็นคนที่ติดเพื่อนและมีเพื่อนมาก จึงเป็นเรื่องที่เกิดขี้นบ่อยครั้งที่ชาวกุมภ์จะเริ่มประทับใจหรือแอบชอบใครสักคนจากความสนุกสนานเฮฮาในกลุ่มเพื่อน ชาวกุมภ์จะเป็นคนที่วางแผนกิจกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์และความประทับใจได้ดีเยี่ยม เพราะชาวคนโทเป็นคนที่มีความคิดและจินตนาการที่ดี อีกทั้งยังมีอารมณ์ขันอีกด้วย ด้วยความที่เขาเป็นคนช่างคิด เขาจึงมีวิธีสร้างความโรแมนติกได้อย่างไม่ยากเย็น แต่บรรดาคู่ควงของเขาควรระมัดระวัง อย่าไปหลงใหลในการกระทำและคำพูดของเขามากนัก เพราะมันอาจจะเป็นเพียงภาพลวงตาก็ได้ คุณไม่มีทางรู้ใจชาวคนโทได้ เขาจะเก็บความรู้สึกนึกคิดต่างๆ ได้ดี แต่ถึงยังไงชาวกุมภ์ก็ยังเป็นคนรักที่ดี ชอบสร้างบรรยากาศแห่งความรักให้เกิดขึ้นเสมอ แต่เขาอาจจะมีอะไรอยู่ในใจโดยไม่บอกคุณบ้างเท่านั้นเอง

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
การงานลื่นไหล เป็นช่วงที่ไอเดียเจิดจรัส แถมโชคก็เข้าข้าง เป็นจังหวะที่ดีที่จะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงจากเก่าสู่ใหม่ ต้องเร่งหาข้อสรุปสำหรับงานในส่วนที่รับผิดชอบอย่างด่วนเลย สำหรับสิ่งที่คิดและวางแผนไว้เรียบร้อยแล้วนั้นให้รีบลงมือทำซะเพราะช่วงเวลาดีๆ แบบนี้หาได้ยากเต็มทน จะได้ชื่อเสียงเกียรติยศและการยอมรับนับถือจากผลงาน ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนศักยภาพ รวมถึงให้คำชี้แนะและแนวทางที่เป็นประโยชน์ ส่วนโอกาสที่จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งยังคงมีอยู่ ช่วงหลังจำเป็นต้องรอบคอบให้มากขึ้นเพราะมีบางคนทำให้วุ่นวายหรือเดือดร้อนจากการกระทำและการพูดไม่คิดของลูกสมุน
ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง แต่ควรออมก่อนที่จะใช้ คิดให้ดีก่อนที่จะจ่าย ระงับการลงทุนชั่วคราวหรือมิฉะนั้นก็ต้องบริหารความเสี่ยงให้ดีๆ จะโดนญาติมิตรตอดเล็กตอดน้อย เสียเงินไปฟรีๆ เพราะได้ของเก๊หรือของโจรโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แหล่งที่มาของรายได้หรือเงินทุนควรต้องมีที่มาที่ไป
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะปวดใจเพราะดันเผลอมีใจให้คนที่มีคู่แล้ว ส่วนคนมีคู่ มีเหตุให้ต้องปะทะคารมกันอยู่เรื่อยๆ เถียงยังไงก็ไม่ชนะแฟนคุณได้หรอก
TIPS : ความโรแมนติกแบบราศีมีน ใครก็ตามที่มองหาคู่รักในอุดมคติ ชาวมีนอาจจะเป็นหนึ่งในคู่รักแบบที่คุณต้องการก็ได้เพราะเขาจะมีความโรแมนติกมาก ทุกอย่างที่จะทำให้บรรยากาศแห่งการอยู่ร่วมกันมีความสุข เขาจะทำ แต่กว่าจะถึงขั้นนั้นได้ต้องใช้เวลานานพอสมควร ในการค่อยๆ ศึกษาเรียนรู้กันไป เพราะเขาจะคอยระมัดระวังไม่ให้ผิดหวังหรือเสียใจ แต่ถ้าลองได้คบกันไปนานๆ แล้ว ดอกไม้ ของขวัญน่ารักๆ หรือการได้รับการดูแลเอาใจใส่จากเขาจะทำให้คุณรักเขามากขึ้น

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
มีความพยายามเป็นเลิศเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ต้องการ จำเป็นต้องใช้ทั้งพลังกายและพลังสมองและต้องไม่นำพาต่ออุปสรรคที่ต้องพบเจอ งานเดี่ยวงานกลุ่มล้วนแล้วแต่สำเร็จทั้งสิ้น มีโอกาสได้ทำงานร่วมกับคนดังหรือบุคคลมีชื่อเสียงในวงสังคม ส่งผลให้คุณมีชื่อเสียงโด่งดังไปด้วย เป็นช่วงที่ความมั่นใจเต็มเปี่ยม ทำอะไรก็ง่ายไปซะหมด จะได้รับผิดชอบงานที่หมายมั่นปั้นมือไว้ จะต้องตัดสินใจในเรื่องที่เร่งด่วนหรือเรื่องที่ผู้ใหญ่มอบหมายให้ไปจัดการ แต่มิควรเข้าไปข้องเกี่ยวกับเรื่องที่ไม่ใช่ธุระกงการของตนหรือผลีผลามเข้าไปหย่าศึกเพราะจะโดนหางเลขไปด้วย วางตัวเป็นกลางไว้ดีที่สุด
ด้านการเงิน รายรับอยู่ในเกณฑ์ดี งานยิ่งเยอะเงินยิ่งแยะ ได้ค่าตอบแทนจากการเป็นที่ปรึกษาหรือได้เงินจากการใช้ความรู้ความสามารถพิเศษ ควรมีวิจารณญาณในการลงทุน รายจ่ายทั้งขาประจำและขาจรมีมาก ระวังการสูญเสียเงินทองไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่องหรือการพนันขันต่อ ซึ่งเป็นการรวยทางลัดที่ไม่ยั่งยืน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะเจอคนถูกใจซึ่งอาจจะเป็นเพื่อนร่วมงานหรือคนที่ติดต่องานกัน ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณค่อนข้างเจ้าอารมณ์และขี้หึง อย่าริอาจหว่านเสน่ห์ประเจิดประเจ้อล่ะ
TIPS : ความโรแมนติกแบบราศีเมษ ชาวเมษเป็นคนที่ชอบความท้าทาย ชอบทำในสิ่งต่างๆ ที่เขาคาดหวังให้ได้ดีให้สำเร็จเพื่อได้ผลตอบแทนหรือรางวัลที่เขาต้องการ และเขาจะไม่ทำอะไรที่คิดแล้วว่าผลตอบแทนไม่คุ้มค่ากับทั้งเวลา ทั้งแรงกายแรงใจที่เสียไป เขามักจะคำนึงถึงเรื่องการได้รับและการต้องเป็น ฝ่ายให้มาเป็นอันดับแรก ชาวราศีเมษจะไม่อดกลั้นในสิ่งที่เขาอึดอัด เก็บอาการไม่ค่อยจะอยู่ ดูปุ๊บก็รู้ปั๊บว่าเขากำลังรู้สึกอย่างไร เป็นคนที่ต้องการการเอาใจใส่ ความใกล้ชิด เขาจะหัวใจพองโตทุกครั้งถ้าได้ยินคนรักบอกรักและชื่นชมในตัวของเขา (แหม โรแมนติกซะไม่มี)

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
ต้องรับมือกับวิกฤตหลายอย่าง สิ่งใดๆ ก็ตามจะสำเร็จได้ก็ด้วยน้ำมือตน แต่มิใช่ว่าจะไร้คนแลเหลียวแต่เป็นเพราะหยิ่งเกินกว่าจะออกปากขอความช่วยเหลือ ทั้งๆ ที่ตนก็ช่วยคนอื่นเอาไว้เยอะอยู่แท้ๆ ต้องเลิกที่จะกดดันตนเองซะที จะเกิดการลองผิดลองถูกหรือทดลองทำด้วยวิธีการแปลกๆ ใหม่ๆ เพราะมิได้มีกำหนดกฎเกณฑ์บังคับตายตัว ต้องทั้งบุ๋นทั้งบู๊ การต่อสู้แข่งขันต้องอยู่บนพื้นฐานของคุณธรรมและตรงไปตรงมา หลีกเลี่ยงการใช้ถ้อยคำที่รุนแรงหรือการกล่าวหาว่าใครลอยๆ ผู้ใหญ่ยังเชื่อถือในฝีมือ อย่าวิตกจนเกินเหตุ จะพบทางออกของปัญหาแบบไม่คาดฝัน และจะมีการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตความเป็นอยู่
ด้านการเงิน จะมีการไหลเวียนเข้าออกอย่างสม่ำเสมอไม่สะดุด แต่ค่าครองชีพค่อนข้างสูงและรายจ่ายจิปาถะก็ไม่น้อย ต้องคิดคำนวณให้ถ้วนถี่อย่ารีบร้อนใช้นัก จะตามจิกทวงหนี้ได้สำเร็จ การลงทุนจะมีการพลิกล็อกหากหัวใจไม่แข็งแรงก็อย่าเพิ่งเลย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่เข้าตาไม่ใช่คนอื่นคนไกลที่ไหน เป็นเพื่อนร่วมงานกันนี่เอง ส่วนคนมีคู่ ได้โปรดอยู่ในความสงบ พบกันคนละครึ่งทาง จะทุ่มเถียงกันไปไย
TIPS : ความโรแมนติกแบบราศีพฤษภ คงไม่มีคำไหนจะอธิบายความโรแมนติกของชาวพฤษภได้ดีเท่ากับคำว่า หวาน และอ่อนโยน เขาจะเป็นคนที่มีอารมณ์ละเอียดอ่อน การสัมผัส การส่งยิ้ม หรือการสบตาจะมีความหมายเป็นอย่างยิ่ง ถ้ามาพร้อมกับดอกกุหลาบสวยๆ หรืออะไรที่สร้างบรรยากาศให้ความโรแมนติกได้ เป็นอะไรที่ทำให้ชาวพฤษภปลื้มใจสุดๆ เพราะชาวพฤษภให้ความสำคัญกับสิ่งของที่มีความหมายเหล่านี้ และสิ่งของต่างๆ ที่อบอวลไปด้วยความหวาน ชาวพฤษภเป็นคนที่ยึดถือในความหนักแน่น มั่นคง ถ้าคุณพิสูจน์ใจให้เขาเห็นถึงความมั่นคงและซื่อสัตย์ในตัวคุณแล้ว คุณจะเป็นหนึ่งในดวงใจของเขาตลอดไป

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
การทำการอย่างรีบเร่งรีบร้อนไม่คิดตรองให้ถ้วนถี่มีแต่จะเกิดผลเสีย คาดหวังความสำเร็จได้ค่อนข้างยาก ปัจจัยภายนอกที่ยากต่อการควบคุม อีกทั้งอำนาจในมือก็มีไม่พอ บางทีต้องปล่อยให้สถานการณ์พาไป หรือมิฉะนั้นก็ต้องใช้ไหวพริบปฏิภาณและความกล้าที่จะทำการอย่างหนึ่งอย่างใด ควรต้องมีความละเอียดลออในบทบาทที่ได้รับ ควรมีวาทศิลป์ในการเจรจา มีเกณฑ์เดินทางแบบฉับพลันหรือเปลี่ยนงานอย่างกะทันหัน แต่จะประสบความสำเร็จในงานค้นคว้าวิจัย ลูกน้องทำเกินคำสั่งหรือไม่ใส่ใจกับงานเท่าที่ควร ต้องดูแลซะหน่อยแล้ว
ด้านการเงิน ยังคงคล่องตัว แต่ก็ต้องคุมเข้มเรื่องรายจ่ายไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ อย่าเผอเรอให้งบต้องบานปลาย คงความประหยัดไว้ให้นานๆ การลงทุนระยะยาวจะมีความมั่นคงและปลอดภัยกว่า ระวังเงินหาย, โดนขโมยทรัพย์สิน, โดนกรีดกระเป๋าหรือถูกทวงหนี้
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักรีเทิร์นหรือประสบเหตุถ่านไฟเก่าคุ ส่วนคนมีคู่ อย่าได้ฟื้นฝอยหาตะเข็บ อะไรที่จบแล้วก็ให้จบไปเถอะ
TIPS : ความโรแมนติกแบบราศีเมถุน ชาวเมถุนเป็นคนร่าเริง รักสนุกและชอบเสี่ยง มีอารมณ์แปรปรวน เอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ดังนั้นคงต้องใช้ความอดทนสูงหากจะรักชาวเมถุน ชาวเมถุนชื่นชอบการผจญภัยและท่องเที่ยว ถ้าคุณสามารถนำความโรแมนติกมารวมกับการผจญภัยได้ ก็จะเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างคะแนนความรักได้ ชาวคนคู่เป็นคนที่มีการไตร่ตรองที่ดี เป็นที่ปรึกษาที่ดีให้แก่กันและกันในยามมีปัญหา มากกว่าที่จะมานั่งทะเลาะกัน

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
ต้องใจเย็นซักนิดนึง ตั้งสติก่อนสตาร์ทงานใดๆ ถึงแม้ว่าใจอยากจะทำให้สำเร็จไวๆ ก็ตาม ปัญหาส่วนตัวส่งผลกระทบถึงงาน มีโอกาสที่จะตัดสินใจพลาด ตกที่นั่งลำบาก มีปากเสียงกับเพื่อนร่วมงานและลูกน้อง เกิดเหตุเหนือความคาดหมาย คนอื่นทำให้อึดอัดใจหรือนำความเดือดร้อนมาให้ จะเสียเปรียบอันเนื่องมาจากคำพูดหรือการทำสัญญาข้อตกลงต่างๆ ต้องตั้งรับด้วยความไม่ประมาท จำเป็นจะต้องมีสมาธิให้มากขึ้นและใช้กึ๋นเยอะๆ ไม่ยึดติดกับความคิดและวิธีการเดิมๆ น้อมรับการเปลี่ยนแปลงแต่โดยดี
ด้านการเงิน ไหลออกมาก เป็นเพราะความต้องการส่วนตัวอยู่เหนือความจำเป็น น่าจะทบทวนอีกครั้งก่อนซื้อ หรือเป็นเพราะใจป้ำจ่ายให้เพศตรงข้าม ซ่อมบ้านหลังคารั่ว จ่ายเป็นค่ากำจัดปลวก ยั้งมือเรื่องลงทุนไว้ก่อน ซื้อของเก่าหรือของมือสองหรือเครื่องรางของขลังต้องระวังอาจเจออาถรรพ์
ส่วนความรัก คนโสด คุณเป็นแค่หนึ่งในตัวเลือกและต้องรอดูต่อว่าจะพัฒนาไปเป็นตัวจริงได้รึเปล่า ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณหน้าชื่นอกตรม อยากมีสุขกันถ้วนหน้าก็ปรับปรุงพฤติกรรมของตนหน่อยก็แล้วกัน
TIPS : ความโรแมนติกแบบราศีกรกฎ ชาวกรกฎเป็นคนอ่อนหวาน มีเสน่ห์เย้ายวนใจ ขี้อ้อน จนยากที่ใครจะสามารถทนกับความหวานและน่ารักของเขาได้ ชาวกรกฎเป็นคนที่มีความละเอียดอ่อน ในการรับประทานอาหารแต่ละมื้อเขาจะจัดโต๊ะอาหารอย่างสวยงามเพื่อสร้างบรรยากาศ เป็นคนที่ชอบอยู่บ้าน หาอะไรทำไปเรื่อยๆ ในยามว่าง โดยทั่วไปชาวกรกฎจะเป็นคนค่อนข้างโรแมนติกอยู่แล้ว ทั้งการกระทำและอารมณ์ความรู้สึก แต่ของอย่างนี้ตบมือข้างเดียวไม่ดัง ถ้าคู่รักไม่ตอบสนองหรือสร้างบรรยากาศให้ไปกันได้ ชาวกรกฎก็อาจจะหมดอารมณ์ จนท้ายที่สุดก็จะงอนคุณไปเลย

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
เพิ่มพลังความมั่นใจ ต้องกล้าที่จะแสดงออกทั้งความคิดและการกระทำ ไม่ควรหยุดนิ่งอยู่กับที่ กระตือรือร้นเข้าไว้ หากเหลวไหลในหน้าที่รับผิดชอบหรือมัวแต่รีๆ รอๆ โดยไม่มีสาเหตุก็มีสิทธิ์โดนแย่งซีนหรือโดนคนอื่นคว้าโอกาสไปกิน ต้องพยายามทำงานให้ตอบโจทย์ ส่วนปัญหาจุกจิกก็ยังมีให้แก้ตลอด ควรมีความละเอียดกับสิ่งที่ทำ ต้องทุ่มเทให้เต็มที่เพื่อได้ผลงานที่สมบูรณ์แบบ ยังได้รับความเมตตาจากผู้ใหญ่อย่างสม่ำเสมอตลอดมา แต่ต้องระวังอาการดันทุรังหรือหัวรุนแรงกำเริบ และอาจถูกคนใกล้ชิดหักหลังไม่ว่าคนคนนั้นจะเจตนาหรือไม่ก็ตาม
ด้านการเงิน ได้มาใช้ไป ค่าใช้จ่ายถีบตัวสูงขึ้น จะเกิดความผิดพลาดในการบริหารจัดการ ระวังจะขาดดุลล่ะ อย่าใจแตกเอาเงินส่วนที่เก็บออมออกมาใช้ อย่าให้ผีพนันเข้าสิง ต้องหัดปฏิเสธคนที่เข้ารบกวนบ้าง จะมีเหตุให้ต้องจ่ายในเรื่องของสุขภาพด้วย การลงทุนหรือลงขันร่วมหุ้นกับใครต้องระวัง หากเลี่ยงได้ก็เลี้ยงซะ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะถูกเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด พาคนที่คุณชอบไปควงซะได้ ส่วนคนมีคู่ แตกคอด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง ดังนั้นเวลาจะพูดอะไรก็คิดซักนิดนึง
TIPS : ความโรแมนติกแบบราศีสิงห์ ชาวราศีสิงห์จะเป็นคนที่ตัดสินใจเร็ว คิดปุ๊บก็ลงมือปั๊บอย่างไม่ลังเล เพราะเขามั่นใจว่าเขาพร้อมและดีกว่าคนอื่น ความรักของเขาคือการซื่อสัตย์ เต็มไปด้วยความชื่นชม ให้เกียรติและการดูแลเอาใจใส่ แต่ชาวสิงห์อาจจะดูเป็นคนที่เชื่อมั่นในตนเองสูงไปบ้าง กล้าแสดงออก และร่าเริงแจ่มใส คนส่วนใหญ่มักจะมองว่าเขาเป็นคนเจ้าชู้ไม่ค่อยน่าไว้วางใจสักเท่าไหร่

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม) 
มีความเป็นมืออาชีพ ไม่ทำอะไรตามอารมณ์ ทุกสิ่งทุกเรื่องล้วนต้องผ่านการคิดวิเคราะห์เป็นเหตุเป็นผล มีแผนปฏิบัติและหลักการที่ชัดเจน ลงรายละเอียดทุกเม็ด จึงจะได้ผลงานอย่างไร้ที่ติ ต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำเพราะนอกจากจะต้องดูแลงานของตนแล้วยังมีคนโยนงานหรือผลักภาระรับผิดชอบมาให้อีก ต้องรู้จักประมาณกำลังตนด้วยหากต้องรับเหมาทำทั้งหมดคงจะไม่ไหว เหนื่อยตายพอดี และจะเจอแต่พวกรอรับความชอบแต่ไม่คิดจะรับผิด ลูกน้องขยันอู้หรือแอบป่วยการเมืองหรือขาดแรงจูงใจที่จะทำ ควรรักษาสุขภาพให้ดี และระวังอุบัติเหตุจากการเดินทางหรือจากการทำงาน
ด้านการเงิน กระเป๋าตุง รายรับหลั่งไหลเข้ามาจากหลายทิศหลายทาง มีลาภปาก การลงทุนแบบระยะยาวหรือในอสังหาริมทรัพย์ยังเก็บเกี่ยวกำไรได้อยู่ ระวังเพื่อนพาเสียทำให้ติดอบายมุขหรือติดการพนัน ต้องเสียเงินเป็นค่าน้ำร้อนน้ำชาหรือค่าธรรมเนียมในการวิ่งเต้นติดต่อ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสดจะได้แฟนแก่กว่าหรือมีความคิดเป็นผู้ใหญ่มากกว่า ส่วนคนมีคู่ มีปัญหากันก็เป็นเพราะปากที่อยู่ไม่สุขของคุณนั่นแหละ ชอบแขวะดีนักนี่
TIPS : ความโรแมนติกแบบราศีกันย์ ชาวกันย์เป็นคนที่ดูแลเอาใจใส่ตัวเองอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการรับประทาน การออกกำลังกายและการพักผ่อน ทำให้เขาเป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรงอยู่เสมอ จนหลายคนมักจะแอบอิจฉาในบุคลิกที่ดูดีของเขา ชาวกันย์เป็นคนละเอียดรอบคอบ ใส่ใจในทุกๆ เรื่องรอบตัว ตั้งแต่หัวจดเท้า ดังนั้นหากใครเป็นเพื่อนหรือคนสนิท หรือคู่รักกับเขาแล้ว คุณก็จะได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างดีจากเขาด้วย ชาวกันย์เป็นคนที่อบอุ่นมาก และถือว่าเป็นคนที่น่าคบหาที่สุดคนหนึ่งเลยล่ะ

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
มีเรื่องกลัดกลุ้มนานาประการ งานค่อนของหนักเป็นพิเศษและยังเคลียร์ได้ไม่ลงตัว อาจต้องเปลี่ยนแผนแบบฉับพลันหรือต้องหาแหล่งข้อมูลใหม่ เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนไปทำให้ต้องมีการปรับตัว ควรเป็นนักปรองดองที่ดี เคารพในความคิดความเห็นของผู้อื่นแม้ในส่วนลึกจะเห็นต่างก็เถอะ ไม่ชอบให้ใครมาล้ำเส้นคุณก็อย่าได้ไปล้ำเส้นใครละกัน มิควรเอ้อระเหยพิรี้พิไรมัวแต่คิดว่าจะหยิบจับทำอะไรก็ต่อเมื่อเวลากระชั้นเข้ามาแล้วจึงค่อยรีบ ต้องมีความตั้งใจและทุ่มเทให้มากขึ้น และอย่าเอางานของคนอื่นมาเป็นธุระมากกว่าการจัดการงานของตน
ด้านการเงิน ขาดเสถียรภาพ เงินสดในมือเหลือน้อยเพราะเป็นหนี้แยะ ภาระผูกพันเพียบ รายจ่ายสำหรับเด็กเล็กและสัตว์เลี้ยงก็มีไม่น้อย การค้าการขายหรือการลงทุนก็พอมีกำรี้กำไรนิดๆ หน่อยๆ ต้องพยายามหักห้ามใจมิให้ฟุ้งเฟ้อตามเพื่อนตามแฟชั่นมากเกินไป
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้แฟนเป็นคนที่อ่อนวัยกว่า ส่วนคนมีคู่ เอาอกเอาใจหรือบอกรักกันบ้าง อยู่กันมานานชักจะลืม
TIPS : ความโรแมนติกแบบราศีตุลย์ การมีความรักไม่ใช่เกมหรือสิ่งที่น่ากลัว เป็นคติหรือความรู้สึกที่ชาวตุลย์มีต่อเรื่องนี้ เพราะสำหรับเรื่องความรัก เขาจะใช้ความเข้าใจ การพูดคุยกันเป็นการเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างคนรักเพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน ชาวตุลย์เป็นนักเจรจาที่ดี และไม่ใช้อารมณ์ในการพูดคุย มองความรักเป็นสิ่งสวยงาม แต่จะไม่ทุ่มเทจนหมดใจให้ใครง่ายๆ การดูแลเอาใจใส่เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับเขา ไม่ใช่เรื่องสำคัญมาก ชาวราศีตุลย์จัดได้ว่าเป็นคนที่ไม่โรแมนติก แต่จะมีบ้างเป็นบางโอกาสที่สำคัญๆ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)
มีความสามารถในการจัดการกับทุกๆ เรื่อง และรับมือกับวิกฤตได้เป็นอย่างดี เป็นผู้ที่มีความสุดในทุกด้าน เป็นช่วงที่มีความคืบหน้าในหลายๆ เรื่อง มีการพัฒนาและเติบโต การติดต่อประสานงานราบรื่น ส่วนเรื่องที่เป็นปัญหาอยู่นั้นก็จะได้รับการช่วยเหลืออย่างไม่เป็นทางการจากเพื่อนสนิทจึงจบง่ายกว่าที่คาดไว้ จะได้รับมอบหมายงานที่ต้องทำการแบบลับๆ และเพราะเป็นผู้มีศักยภาพสูงอีกทั้งเก็บงำความลับได้ดีผู้ใหญ่ไว้ใจให้เป็นหูเป็นตาแทน หากแต่ต้องระวังพวกที่ต่อหน้าดีแสนดีแต่พอคล้อยหลังปุ๊บก็เผาคุณปั๊บ เหตุเพราะอิจฉาในความสำเร็จ
ด้านการเงิน คล่องตัว เมกมันนี่เก่ง หาเงินเข้ากระเป๋าได้ไม่ขาด แต่จะผ่านมือออกไปอย่างเร็วเช่นกัน ดังนั้นต้องครองสติไว้ให้มั่นตังค์จะได้อยู่ครบ การลงทุนมีกำไรเพราะมีมือโปรคอยช่วยเหลือ ได้รับโชคจากการจับชิ้นส่วนรางวัลผลิตภัณฑ์
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสสูงที่จะตกเป็นมือที่สาม หรือจะเจอคนถูกใจและความสัมพันธ์จะพัฒนาไปไวกว่าที่คาด ส่วนคนมีคู่ มีความเป็นไปได้ที่จะมีการฮันนีมูนกันอีกรอบ
TIPS : ความโรแมนติกแบบราศีพิจิก ชาวราศีพิจิกเป็นผู้ซึ่งเปี่ยมด้วยเสน่ห์อันเย้ายวนใจให้เข้ามาหา เพราะดูจากภายนอกชาวพิจิกจะเป็นคนที่เซ็กซี่และน่าสนใจมาก แต่จริงๆ แล้วชาวพิจิกจะดูไม่สวยหรูเหมือนรูปกายภายนอกไปเสียหมด เพราะชาวพิจิกจะพอใจกับคนที่สามารถดูแลและให้เขาได้มากเท่านั้น และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ถ้าทะเลาะกันหรือไม่ยอมกันขึ้นมา ชาวพิจิกจะไม่เป็นฝ่ายยอมแน่นอน เพราะชาวพิจิกเป็นคนที่เชื่อมั่นในตัวเองสูงมาก และมักจะใช้อารมณ์ในการตัดสินปัญหาบ่อยๆ ถ้าคุณคบกับชาวพิจิกก็สามารถยุติปัญหาได้โดยการยอมเค้า นั่นแหละจะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณยืนยาวและยาวนานได้

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
การงานต้องอาศัยความฉลาดรอบรู้และเชาวน์ปัญญาถึงจะสามารถเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวหรือสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ต้องไม่บุ่มบ่ามในการทำการ ควรคิดหาจังหวะและช่องทางที่เหมาะสม ต้องขยันลับอาวุธซึ่งก็คือสมองตลอดเวลา และควรฝึกฝนหาความชำนาญเกี่ยวกับเครื่องมืออุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้งาน มิควรที่จะเสียดายหยาดเหงื่อแรงงานที่ต้องเสียไป และต้องไม่เสียดายน้ำใจที่ให้คนอื่นเพราะคุณจะได้ในสิ่งตอบแทนที่คุ้มค่ามากกว่าหลายเท่า และควรต้องรู้เท่าทันและอ่านเกมให้เป็นความสำเร็จก็จะง่ายเข้า
ด้านการเงิน มีเข้ามาไม่ขาด แต่จะมาเร็วเคลมเร็วจึงควรต้องจัดระเบียบและต้องมีความซื่อตรงต่อการจัดสรรไม่ใช้เกินงบ การลงทุนมีโอกาสในการฉกฉวยทำกำไร ควรใส่ซองในงานบุญหรือบริจาคเพื่อทำบุญทำกุศลตามกำลังศรัทธาในการซื้อที่ดินวัด
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้คนที่มีสไตล์คล้ายกันเป็นแฟน ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องมาเมาท์มอยกันตลอดแต่ใช่ว่าจะปลอดจากการทะเลาะนะ คุยกันดีๆ ไม่กี่คำเอง
TIPS : ความโรแมนติกแบบราศีธนู ในเรื่องของความรัก ความโรแมนติกของชาวธนูนั้นจะเป็นไปแบบตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อม เป็นไปตามธรรมชาติและขึ้นอยู่กับโอกาสความเหมาะสมของมัน ชาวธนูเป็นคนที่รักอิสรเสรี เขาจะไม่พะเน้าพะนอคนรักของเขาตลอดทั้งวัน แต่จะปล่อยให้เป็นอิสระ ใช้ชีวิตเป็นตัวของตัวเอง ซึ่งก็ดูเป็นเรื่องที่ดีแต่บางครั้งก็อาจดูเหมือนเหินห่างกันเกินไป และเป็นสาเหตุของการนอกใจในที่สุด เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกเลยที่ชาวราศีธนูมักจะกลายเป็นแค่เพื่อนสนิทที่ดีที่สุดแทนที่จะเป็นอะไรได้มากกว่า

Comments are closed.

Pin It