Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 11-17 กุมภาพันธ์ 2556 /อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
มองอะไรๆ แต่ในแง่ดีไว้ และความกระตือรือร้นก็อย่าเพิ่งซาลงซะล่ะ การคบค้าสมาคมกับผู้สูงวัยจะได้กำไรเรื่องประสบการณ์ แต่พึงระลึกถึงความอ่อนน้อมถ่อมตนด้วย เมื่อสิ่งหนึ่งสำเร็จไปก็จะมีสิ่งใหม่เข้ามาแทนที่ จะได้ทำในสิ่งที่แปลกและแตกต่างออกไป ยังมิอาจนิ่งนอนใจกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ ความปุบปับฉับพลันเกิดขึ้นตลอดเวลาควรเตรียมตัวให้พร้อมไว้เสมอ ไม่ควรยึดติดกับสิ่งที่คิดเพราะหากใช้ไม่ได้ผลก็ควรต้องมีการปรับเปลี่ยนแผน เลิกใช้วิธีการเดิมๆ ทุ่มเทกับงานเพิ่มขึ้นอีกนิด ใช้ปฏิภาณไหวพริบมากขึ้นอีกหน่อย ผู้ใหญ่ยังให้การสนับสนุน ชีพจรลงเท้า
ด้านการเงิน หมุนเวียนคล่อง จะพบหนทางสร้างรายได้ใหม่ การเจรจาเพื่อการต่อรองหรือการเคลียร์หนี้สินจะสำเร็จ มีโอกาสฉกฉวยกำไรจากการลงทุน มีโชคลาภจากเพศตรงข้าม มีรายจ่ายเพื่อจุนเจือครอบครัวญาติพี่น้อง เป็นช่วงที่เหมาะแก่การจะซื้อประกันต่างๆ หรือจะมีการทำธุรกรรมทางการเงินบางอย่าง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีตัวเลือกเยอะ และหากคิดจะคบใครก็อย่าดูแต่เพียงเปลือกกายภายนอก ส่วนคนมีคู่ อย่าได้ถือโทษกับคำพูดที่อาจดูเหมือนไม่ถนอมน้ำใจกันของแฟนคุณเลย เพราะถึงจะเป็นการเลือกใช้คำพูดที่ผิดแต่ก็ตรงและจริงใจสุดๆ
TIPS : ความรักของราศีมังกร
ชาวมังกรเป็นคนเรียบง่ายและมีความพยายามในการปรับตัวให้เข้ากับคนอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี และชอบให้ความสัมพันธ์ที่คบกันอยู่นั้นเต็มไปด้วยความแปลกใหม่น่าตื่นเต้นอยู่เสมอ คนรอบๆ ข้างที่คบกับเขาจะพบกับความเพลิดเพลิน แปลกใหม่อยู่เสมอ สำหรับคนรักคนพิเศษนั้นจะยิ่งสำคัญมาก เพราะนอกจากความสนุกสนานที่มีให้แล้ว ยังมีความรู้สึกห่วงหาอาทรและปกป้องดูแลคุณอยู่ไม่ห่างอีกด้วย ความเอาใจใส่ของชาวมังกรมีมากจนไม่ทำให้คุณรู้สึกขาดอะไรในชีวิตเลย

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
ภารกิจเยอะ มีอะไรๆ ที่ต้องหยิบจับทำมากมายทั้งง่ายและยากคละเคล้ากันไป สิ่งที่ทำค้างไว้ต้องรีบเคลียร์เพราะมีจะงานประเคนเข้ามาอีก เร่งมือเข้า ส่วนปัญหาจุกจิกชวนให้หงุดหงิดหัวใจยังคงมีอยู่เป็นปกติ มีสติไว้ไม่ว่าจะทำการใดก็ตาม ปากอย่าไวนักคิดตรองก่อนพูด เว้นวรรคจากการใช้อารมณ์ ควรใช้ปัญญาและความมีเหตุมีผลในการเจรจาและการใช้วาจาในการโน้มน้าวใจใครๆ โดยเฉพาะเมื่อมีความคิดเห็นที่ขัดแย้งในที่ประชุม เจอหุ้นส่วนที่เป็นคนเรื่องมาก ต้องรับมืออย่างแยบยล จะได้เปรียบในการแข่งขัน ระวังอุบัติเหตุจากความประมาทเลินเล่อหรือถูกสุนัขกัดหรือมีคนนินทา
ด้านการเงิน หาง่ายใช้คล่อง ได้มาก็หมดไป มีเรื่องให้ต้องควักออกไปตลอด หรือมีเหตุทำให้ต้องสูญเงินไปโดยเปล่าประโยชน์ ต้องชำระหนี้ก่อนที่จะใช้ เพราะหากเสียเครดิตไปคงจะไม่คุ้มแน่ มีวิจารณญาณในการลงทุนและต้องไม่โลภด้วย จะซื้อของเก่าหรือเช่าบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ระวังเจอของปลอมของเก๊ ทำบุญสุนทานบ้างน่าจะดี
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด โฟกัสเรื่องงานอย่างเดียวน่ะดีแล้ว ใจจะได้ไม่เจ็บ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณจู้จี้ขี้บ่นไปนิด คุณควรอดทนและให้อภัย หรือไม่ก็ทำหูทวนลมไปซะซิ
TIPS : ความรักของราศีกุมภ์
ชาวคนโทเป็นคนที่มีความสัมพันธ์ที่หลากหลาย แต่ละคนก็จะเหมาะกับความสัมพันธ์ในแบบที่ต่างกันไป แต่จะมีเพียงหนึ่งคนที่จะโชคดีได้คบกันในรูปแบบความสัมพันธ์ที่เป็นตัวของชาวคนโทเอง ชาวกุมภ์เป็นคนที่รักเพื่อนพ้องและไม่ชอบความแตกแยก ทะเลาะเบาะแว้งกัน เขาจะเป็นตัวประสานความคิดที่แตกต่างกันของเพื่อนๆ ให้ความสำคัญกับเพื่อนเท่าๆ กับคนรัก ดังนั้นจะต้องมีช่วงที่เขาจะได้เปลี่ยนอารมณ์ระหว่างคนรักกับเพื่อนบ้าง นั่นคือให้เวลาเขาได้อยู่กับตัวเอง ชาวกุมภ์มักจะลืมนึกถึงตนเองเพราะมัวแต่ห่วงคนอื่นๆ ถ้าเขาได้คนรักที่คอยดูแลห่วงใยในตัวเขามากๆ ก็จะเป็นการดีทีเดียว

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
จะเกิดการเปลี่ยนแปลงแบบที่คุณคาดไม่ถึง และก็อย่ามัวเดาให้เสียเวลาเพราะเมื่อถึงเวลาก็จะรู้เอง จะถูกบีบบังคับหรือกดดันให้ทำการบางอย่าง หรือต้องตัดสินใจอย่างเร่งด่วน ต้องกล้าเผชิญปัญหาและความจริงที่เป็นไปซึ่งคุณสามารถพบทางออกได้ด้วยตนเอง ต้องรู้จักพลิกแพลง ใช้เทคนิคส่วนตัวจากประสบการณ์ที่สั่งสม อย่าคาดหวังในผลลัพธ์สูงเกินไปนัก ควรมีความประณีตในงานโดยเฉพาะทางด้านเอกสารข้อมูล คนรอบข้างไม่ว่าจะเป็นนาย เพื่อนร่วมงานและลูกน้องช่วยเหลือเกื้อกูลดี มีเกณฑ์เดินทางที่ได้ประโยชน์สองเด้ง คือทั้งในเรื่องของงานและส่วนตัวก็จะได้มุมมองที่แปลกใหม่
ด้านการเงิน มีโชคลาภจากการเสี่ยง มีลาภปาก การลงทุนควรเป็นการทยอยซื้อสะสมเก็บตุนไว้เพื่อการเก็งกำไรในภายหน้าโดยเฉพาะทองคำและหุ้น รายจ่ายมีมาก งดค้ำประกันและให้ใครๆ ยืม และระวังจะหมดตัวเพราะมัวแต่ตามกระแส
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คงยังไม่คิดจริงจังกับใครเลยยังไม่มีใครเป็นตัวเป็นตน มีแต่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณจะพูดอะไรก็ปล่อยไป คุณไม่ต่อปากต่อคำด้วยซะก็สิ้นเรื่อง
TIPS : ความรักของราศีมีน
ชาวมีนเป็นคนมองโลกในแง่ดี ง่ายๆ ไม่มีพิธีรีตองอะไร ใช้ชีวิตแบบไม่เครียด ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีในการคบหากัน เพราะเขาอยากเป็นที่รักของทุกคนมากกว่าจะเป็นศัตรูกัน สำหรับคนรัก ความอ่อนโยนและความห่วงหาอาทรคือสิ่งที่ชาวมีนปฏิบัติต่อคนรักของเขาอย่างสม่ำเสมอ และต้องการการดูแลจากคนรักเช่นกัน บางครั้งด้วยจิตใจอันดีงามของเขา อาจจะทำให้เขาเป็นฝ่ายเสียเปรียบ เพราะยอมคนอื่นมากไป

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
เป็นช่วงที่ดีอีกช่วงหนึ่ง สิ่งใดที่ได้หยิบจับทำเป็นอันว่าสำเร็จ การดำเนินการทำได้อย่างต่อเนื่องและจะมีความมั่นคงในระดับหนึ่ง อุปสรรคปัญหามีไม่มากและไม่ค่อยมีอะไรมาทำให้สะดุด อาศัยความใจเย็นและรอบคอบ ตัดสินใจบนพื้นฐานของข้อมูล จะได้รับอนุญาตให้ใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ ส่วนการเจรจาต่อรองหรือการประสานความร่วมมือจะได้ผลเป็นที่น่าพอใจ หลายสิ่งหลายอย่างนั้นเข้าทางของคุณ งานจึงไปโลด แต่มีความจำเป็นต้องโดดลงไปช่วยหรือเข้าไปเป็นพี่เลี้ยงให้คนอื่นๆ ตามคำสั่งนาย จะได้เครดิตเพิ่มในสายตาผู้ใหญ่ มีข่าวดีเรื่องตำแหน่ง
ด้านการเงิน มีความคล่องตัว มีรายรับหลายทาง มีโชคลาภ ประสบความสำเร็จในการเก็งกำไร ส่วนรายจ่ายก็จ่อคิวอีกบานตะไทเช่นกัน บริหารจัดการให้ดีๆ ด้วย จะถูกญาติมิตรหยิบยืม และจะมีภาระผูกพันเพิ่มจากการซื้อประกันต่างๆ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คืนดีกับแฟนเก่า หรือจะได้คบหากับเพื่อนเก่าซึ่งเปลี่ยนสถานะมาเป็นแฟนใหม่ ส่วนคนมีคู่ หาเวลาย้อนอดีตรำลึกถึงความหลังกันบ้าง หรือว่าจะออกเดตกันอีกซักครั้งก็ยังไหว
TIPS : ความรักของราศีเมษ
ชาวราศีเมษเป็นคนที่ไม่หยุดนิ่งในเรื่องความรัก เขาจะเสาะแสวงหาความรักในรูปแบบต่างๆ อยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณต้องทำใจกับการหว่านเสน่ห์และดึงดูดใจผู้คนของเขาอยู่เสมอ จะมีผู้มาหลงเสน่ห์และห้อมล้อม คอยเอาใจหรือดูแลเขาอยู่มากมาย ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ชาวราศีเมษพึงพอใจ เขาชอบให้คนมาหลงไหลในตัวเขา ยอมทำทุกอย่างเพื่อเขามากๆ แต่ความรักของชาวราศีเมษจะสามารถดำเนินไปได้อย่างราบรื่น ตราบเท่าที่ชาวราศีเมษเข้าใจถึงความรู้สึกและการแบ่งปันความรักให้แก่คนอื่นบ้าง

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
งานล้นมือ ต้องปั่นงานกันจนหัวหมุน และมีแววว่าคงจะทำเสร็จไม่ทันตามกำหนดแม้ว่าจะทุ่มเททั้งแรงกายและพลังสมองแล้วก็ตาม ซึ่งอาจเป็นเพราะต้องแก้ไขงานครั้งแล้วครั้งเล่ามิอาจทำให้จบได้ในคราวเดียว จำเป็นต้องขอความช่วยเหลือจากผู้มีประสบการณ์หรือขอคำแนะนำจากผู้ใหญ่ อย่าถือศักดิ์ศรีให้มากไป หากแต่ยิ่งฟันยิ่งฝ่าอุปสรรคมากขึ้นเท่าไหร่ก็จะทำให้คุณเป็นที่ยอมรับมากขึ้นเท่านั้น ควรพยายามทำความเข้าใจกับรายละเอียดปลีกย่อยเล็กๆ น้อยๆ และอย่าไปคิดว่าไม่สำคัญ ต้องไม่เอาความคิดตนเป็นใหญ่ เที่ยวติคนนู้นว่าคนนี้ ต้องเรียนรู้ที่จะทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างสันติ
ด้านการเงิน หมุนคล่อง ยังคงหามาเติมส่วนที่พร่องไปได้เรื่อยๆ แต่ถึงกระนั้นก็อย่ามือเติบนักเดี๋ยวจะเคยตัว เก็บออมบ้าง ใช้จ่ายตามความจำเป็นมิใช่ตามความต้องการ ชะลอการลงทุนไว้ก่อนชั่วคราวรอดูสถานการณ์ไปก่อน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เป็นเพราะความใกล้ชิดจึงมีสิทธิ์ที่จะปิ๊งเพื่อนร่วมงาน ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณขี้หงุดหงิด ไม่รับมุก ดังนั้นจะกระเซ้าเย้าแหย่อะไรก็ดูทิศทางลมด้วย
TIPS : ความรักของราศีพฤษภ
ชาวพฤษภจะเป็นเพื่อนที่ดี ถ้าเจอคนที่ถูกใจและไม่ผูกมัดอะไรมากมาย ความสัมพันธ์ของชาววัวจะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป แต่จะยืนยาวไปอีกนาน เขาจะไม่ยอมย่อท้อต่ออุปสรรคใดๆ จนกว่าจะได้มาในสิ่งที่ปรารถนา เขาเป็นคนที่ทุ่มเทและจริงใจ ดังนั้นหากใครรู้ตัวว่าไม่ใช่คนที่จริงใจ หรือชอบเอาเปรียบคนก็อย่าคบกับชาววัวเลย เพราะเขาไม่ชอบคนแบบนี้ ชาวพฤษภชอบที่จะคบเพื่อนน้อยๆ คน แต่คบแบบสนิทแนบแน่น เขาจะสร้างมิตรภาพกับคุณแบบจริงใจและจริงจัง เพื่อนของชาวพฤษภควรจะฝึกการง้อและเอาใจไว้บ้าง เพราะชาววัวค่อนข้างจะขี้งอนและขี้น้อยใจ อาจจะเป็นการง้อโดยการขอโทษ ทำตัวดีๆ เอาใจ หรือไม่ก็อาจเป็นการหาซื้อของเล็กๆ น้อยๆ ที่มีความหมายดีๆ ให้ แค่นี้เพื่อนชาวพฤษภของคุณก็อดที่จะอมยิ้มไม่ได้แน่ๆ

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
การงานดีขึ้นจากเดิมเล็กน้อยและจะสำเร็จลุล่วงได้ก็ต้องอาศัยความอดทนเป็นที่ตั้ง จะได้รับหลากหลายความคิดเห็นซึ่งคุณสามารถนำมาปรับใช้ได้ จะปิ๊งไอเดียใหม่ๆ และมีความเป็นไปได้สูงที่จะถูกนำไปใช้หรือขยายผลต่อ ในขั้นตอนปฏิบัติควรมีแผนสำรองกันไว้เผื่อว่าจะมีการผิดพลาดเกิดขึ้น จะเจอความวุ่นวายโดยไม่คาดคิดหากคุณมีปัญหาที่หมักหมมเอาไว้หรืออาจเจออุปสรรคจากคลื่นใต้น้ำ ส่วนโครงการเก่าที่เคยถูกเลื่อนหรือถูกพับเข้ากรุไปแล้วจะถูกนำมาปัดฝุ่น โดยจะมีการปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงเล็กๆ เพื่อให้ทันยุคทันสมัยมากขึ้น จะได้สัญญาณไฟเขียวจากผู้ใหญ่
ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง แต่จะยังไม่มีเหลือเก็บ จะมีการแปรสภาพไปไวมาก มีรายจ่ายเพื่อการซ่อมแซมสุขภาพคนในครอบครัวโดยเฉพาะผู้สูงวัย มีช่องทางทำกำไรจากการลงทุน มีลาภลอย แต่บุตรบริวารจะทำให้ต้องเสียทรัพย์ไปโดยใช่เหตุ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะมีการคบหากับคนที่ถูกใจแบบไม่เปิดเผย ส่วนคนมีคู่ ใช้เวลาที่มีร่วมกันอย่างมีความสุข งดทะเลาะบ้างก็ดี
TIPS : ความรักของราศีเมถุน
การพบปะคบหากับชาวเมถุน จะมีความหลากหลายและไม่มีคำว่าน่าเบื่อ ชาวเมถุนจะคบหาคนแบบที่มีความตื่นตัวและว่องไว และเมื่อเจอคนที่ใช่ก็จะรู้ได้ทันทีและจะเข้ากันได้อย่างง่ายดาย คนที่จะมาคบกับชาวเมถุนได้นั้นจะต้องเป็นคนที่มีความคิดฉับไว มีปฏิภาณไหวพริบดี ทันคน และถ้าคุณต้องการจะพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นคนขี้หึงหรือไม่ก็ลองคบกับชาวเมถุนดู เพราะชาวเมถุนจะทำให้คุณหึงได้เสมอ เพราะเขาเป็นคนที่มีเสน่ห์และมีคนมาเกาะแกะมากมาย ในการคบกับชาวเมถุนคุณควรปล่อยให้เขามีอิสระบ้างและคุณก็ไม่ต้องกังวลใดๆ เพราะถ้าคุณคือตัวจริงของเขา เขาจะซื่อสัตย์กับคุณตลอดไป

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
จะเกิดอาการห่วงหน้าพะวงหลัง ทำอะไรๆ ได้ไม่เต็มที่ ปัญหาร้อยแปดพันเก้า ติดขัดเกือบทุกช่องทาง ซีเรียสทุกช็อต หากจิตใจไม่เข้มแข็งพออาจจะถอดใจและโยนผ้าขาวในกลางครัน ทางที่ดีควรเดินเข้าไปขอคำแนะนำชี้แนะแนวทางจากผู้รู้ผู้มีประสบการณ์ซึ่งเหตุการณ์จะพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ คุณจะไม่ทำการอย่างกล้าๆ กลัวๆ อีกต่อไป และจะกล้าคิดกล้าตัดสินใจมากขึ้น ผลักดันตนให้สู้ต่อ ซื่อตรงต่อหน้าที่ไว้เดี๋ยวดีเอง พึงระวังการกระทำอันไม่ถูกเรื่องถูกราวผิดที่ผิดเวลาผิดกาลเทศะจะเสียเครดิต จะพบเรื่องราวน่าประหลาดใจหรือเจอเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันจากการเดินทาง
ด้านการเงิน กระเป๋าที่เคยหนักกลับกลายเป็นเบาอย่างเห็นได้ชัด หมุนไม่ทัน รายจ่ายยั้วเยี้ย ต้องวุ่นๆ อยู่กับการหามาสบทบเพิ่มซึ่งเกิดจากการที่ไม่วางแผนให้ดีก่อน แต่โชคยังดีที่มีผู้ใหญ่เป็นที่พึ่ง งดเสี่ยงโชคและลงทุน ระวังเงินหายหรือให้ใครยืมข้าวของ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ผู้ใหญ่เมตตาช่วยเล็งหาคนที่เหมาะสมไว้ให้ อย่ารีบปฏิเสธ ลองคบดูก่อนเป็นไร ส่วนคนมีคู่ รักมากก็เลยหวงมากเป็นธรรมดา ควรรักษาน้ำใจกันด้วย
TIPS : ความรักของราศีกรกฎ
ชาวกรกฎเป็นผู้ซึ่งมีความเข้าใจและรู้ใจคนที่คบหาได้เป็นอย่างดี ยกเว้นอย่างเดียวคือมักจะจำชื่อคนไม่ค่อยได้ นอกนั้นก็ถือได้ว่าเป็นคนที่ควรจะคบค้าสมาคมด้วยอย่างมากเลยทีเดียว เขาเป็นคนมีน้ำใจและจริงใจ ชาวกรกฎเป็นคนที่มีเสน่ห์ เป็นที่อยากรู้จักของคนทั่วไป แต่สำหรับคู่รัก คงจะต้องทำใจกับความเจ้าเสน่ห์อันนี้ของเขาด้วย ถ้าคุณคือคนที่คบอยู่กับชาวกรกฎ ไม่ว่าจะในฐานะแฟนหรือเพื่อนสนิทคุณควรจะจดจำรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่สำคัญเกี่ยวกับเขาให้ได้ ไม่ว่าจะวันเกิด วันสำคัญ อื่นๆ ในตัวเขา เพลงที่เขาชอบ อาหารที่ชอบ อะไรทั้งหลายเหล่านี้ถ้าคุณจำได้และหาโอกาสทำอะไรเล็กๆ น้อยๆ เพื่อเขาบ้างเขาจะปลื้มใจในตัวคุณมาก

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
กระโจนลงไปทำด้วยตัวเองเกือบทั้งหมดเพราะถึงแม้จะมีคนเข้ามาช่วยหยิบจับทำแต่ก็เหมือนทำแบบขอไปทีไม่เนี้ยบเอาซะเลย และคนที่จะถูกตำหนิก็คือคุณ จึงมิอาจทนไหว แบบนี้ไม่เหนื่อยก็ให้รู้ไป อยู่ไม่สุขต้องหาอะไรทำหรือมิฉะนั้นก็ออกเดินทางตลอดเวลา และไม่ว่าจะงานหินหรือมีอุปสรรคมากมายก่ายกองแค่ไหนถ้าคิดจะทำก็เป็นอันสำเร็จได้ มีความสามารถในการบริหารจัดการออกคำสั่งและชี้นิ้ว มีอาการติดเวอร์เบาๆ แต่ทุกสิ่งล้วนผ่านการไตร่ตรองอย่างรอบคอบไม่มีช่องโหว่ คิดอย่างเป็นระบบ และควรใช้หลักประนีประนอมบ้างโดยเฉพาะเมื่อต้องทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ
ด้านการเงิน กระเป๋าแห้ง เงินที่มีต้องรั้งเอาไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ต้องออกปากทวงหนี้บ้างแล้วเพราะพวกทำเฉยซะงั้น จัดสมดุลให้ดีช่วงนี้หวังพึ่งน้ำบ่อหน้านั้นยาก การลงทุนต้องคอยเกาะติดสถานการณ์ไว้จะได้ไม่พลาดท่าเสียที
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เดี๋ยวรักเดี๋ยวเลิก หรือไปสนคนที่ไม่มีใจให้กับคุณ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณปากร้ายแต่ใจดี ขออะไรก็ให้แต่ต้องแลกกับเสียงบ่นนะ
TIPS : ความรักของราศีสิงห์
ชาวราศีสิงห์เป็นคนกล้าหาญ กล้าทำ กล้ารับ แต่ก็ไม่ใช่คนเสียสละมากนัก เขาจะทำทุกอย่างตามความต้องการและความรู้สึกของตัวเอง และทุกคนก็จะต้องทำตามสิ่งที่เขาคิดด้วย แต่ในทางกลับกัน เขาจะไม่ทำตามคำขอของใครทั้งนั้น ความสัมพันธ์กับคนรักของเขาจะเป็นแบบที่ต้องเชื่อฟังและทำตามความคิดของเขา มากกว่าจะมานั่งปรึกษาหารือ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ดังนั้น คู่รักของชาวสิงห์ควรที่จะเข้าใจและยอมตามใจเขาให้ได้ ถ้าไม่อยากจะขัดใจจนทะเลาะเบาะแว้งกัน จนอาจถึงขั้นเลิกรากันไปเลยก็เป็นได้

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
ทุกวิกฤตคือโอกาสำหรับผู้ที่ปรารถนาจะเติบโต จะเจอโจทย์ที่ยาก มีปัญหาหลายอย่างรุมเร้า มิอาจคาดการณ์ใดๆ ล่วงหน้าได้เลย ใช้ความมานะพยายามให้มากกว่าเดิม และควรต้องรู้ว่าจังหวะไหนต้องเหยียบคันเร่ง และจังหวะไหนต้องแตะเบรก มิใช่ตะบี้ตะบันชนดะไปหมด ดูตาม้าตาเรือบ้าง คำพูดไร้น้ำหนักไม่มีใครสนใจฟัง ก้มหน้าก้มตาทำงานต่อไปดีกว่า ส่วนการเจรจาต่อรองหรือติดต่อประสานงานหรือทางด้านธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้การตอบรับในวินาทีสุดท้าย และควรมีสัจจะเมื่อตกปากรับคำอะไรไว้ต้องทำให้ได้ด้วยล่ะ ผู้ใหญ่ไว้วางใจให้เป็นผู้สานต่อเจตนารมณ์ 
ด้านการเงิน คล่องตัว มีเงินเข้าจากหลายช่องทาง ต้องเป็นที่พึ่งให้บุตรและบริวาร แต่ต้องระวังจะโดนหลอกด้วยเพราะเด็กๆ อาจจะเข้าไปติดเกมการพนันหรืออบายมุขอื่นๆ คุณต้องรู้ให้เท่าทัน ทรัพย์สินเงินทองควรมีที่เก็บที่ปลอดภัย การลงทุนที่ผ่านมายังคงทำกำไรได้อย่างต่อเนื่อง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เนื้อคู่เป็นคนต่างชาติต่างภาษาหรือคนที่แก่กว่าหลายปี ส่วนคนมีคู่ หากิจกรรมทำร่วมกันบ้างเช่นการเข้าวัดทำบุญและฟังเทศน์ฟังธรรม
TIPS : ความรักของราศีกันย์
ชาวราศีกันย์เป็นคนธาตุดิน ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายสบายๆ ไม่รีบร้อน เป็นคนที่มีความละเอียดลออ รอบคอบ เป็นที่พึ่งและที่ปรึกษาที่ดี จึงมักจะให้ความช่วยเหลือคนอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะที่ทำงาน เพื่อนบ้าน ญาติพี่น้อง ทำให้เป็นที่รู้จักและที่รักของหลายคน ส่วนความสัมพันธ์กับคนรักนั้น ชาวกันย์ก็จะดูแลเอาใจใส่ และมีอะไรกุ๊กกิ๊กอยู่เสมอ ทำให้ความรักของชาวราศีกันย์ดูน่ารักเหมือนคนเพิ่งรักกันใหม่ๆ ตลอดเวลา แต่บางครั้งอาจจะดูเหมือนเย็นชาไปบ้าง แต่จริงๆ แล้วเขาแอบคอยสังเกตคอยดูคุณอยู่ห่างๆ แต่เขาแสร้งทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ ดังนั้นคนที่คบกับชาวกันย์ควรซื่อสัตย์และให้เกียรติเขาให้มาก เพราะคุณมีคนรักที่วิเศษมากๆ อยู่แล้วทั้งคน

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
มีความโดดเด่นในเรื่องความคิดสร้างสรรค์แต่เท่านั้นก็คงจะไม่พอต้องแอกทีฟด้วย งานการแห่แหนเข้ามามากจึงต้องพัฒนาฝีมือให้ทำอะไรๆ เร็วขึ้น เป็นช่วงที่คุณจำเป็นต้องเอาถ่านสุดๆ เพราะถ้าหากผลงานออกมาไม่เป็นสับปะรดล่ะก็ต้องยุ่งแน่ คิดการใหญ่ควรคำนึงถึงความเป็นไปได้ด้วยอย่าคิดฟุ้งให้ต้องเสียเวลาทำมาหารับประทาน จะได้รับมอบหมายงานสำคัญที่จะทำให้คุณได้พิสูจน์ฝีมืออีกครั้ง และแม้จะต้องฉายเดี่ยวก็สามารถจัดการภารกิจได้สำเร็จเสร็จสิ้น เลิกวิตกจริตได้เลย จะมีคนชวนซดเกาเหลาอยู่เรื่อยอย่าได้เข้าไปติดกับล่ะ จะเดือดร้อนเพราะลูกน้องรั้นควรต้องกำราบเสียแต่เนิ่นๆ
ด้านการเงิน มีเงินเข้ามาหมุนใช้ในมือมากขึ้น แต่อย่าปล่อยให้รายจ่ายลอยตัว ช่วยควบคุมด้วยมิใช่ใช้อย่างไม่อั้น มีโชคลาภเล็กๆจากการเสี่ยง แฟนแจกตังค์ จะได้กำไรจากการลงทุนในหุ้นและทองคำ เพื่อนกินมีเยอะ เสียดายตังค์หากต้องเสียเงินเลี้ยงดูปูเสื่อ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้เคี้ยวหญ้าอ่อน ส่วนคนมีคู่ จะทำอะไรก็เกรงใจและไว้หน้ากันบ้าง ปัญหาจะได้ไม่มี
TIPS : ความรักของราศีตุลย์
ชาวราศีตุลย์เป็นคนที่ไม่ชอบยึดติดกับใครมากนัก และถ้าเลือกได้เขามักจะเป็นฝ่ายรับมากกว่าให้ เพราะเขาจะต้องแน่ใจเสียก่อนว่า ถ้าเกิดเขาจะให้อะไรแก่ใคร สิ่งนั้นจะต้องไม่สูญเปล่า คนที่จะมาคบกับเขาได้นั้นจะต้องเป็นคนที่พร้อมจะเป็นฝ่ายให้ได้เสมอ และเขาก็จะปฏิบัติตอบกลับอย่างดี ความสัมพันธ์ของเขาจะเป็นแบบยุติธรรม คือทำอย่างไรก็ได้อย่างนั้น จะไม่มีการให้มากกว่าที่จะได้รับ ยกเว้นเมื่อเขาตกหลุมรักใครเข้าอย่างจัง

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)
การงานไม่เป็นไปอย่างใจคิด ช่วงแรกยังพอที่จะเข็นไปได้นิดหน่อย ต่อเมื่อมีความกดดันเพิ่มขึ้นออกแรงทั้งผลักทั้งดันก็ไม่ค่อยอยากจะกระเตื้องแม้แต่น้อย ถึงอย่างไรก็ต้องเอาตัวรอดให้ได้ แน่ใจมั้ยว่าได้ทำทุกวิถีทางแล้ว ต้องเพิ่มความพยายามเป็นดับเบิล บรรยากาศในที่ทำงานมาคุเนื่องจากคนที่ไม่กินเส้นกันแต่ต้องทำงานร่วมกันซึ่งเป็นปัญหาหนักอกใครอีกหลายคน เป็นช่วงที่เหมาะกับการเดินสายไปทำธุระปะปังนอกสถานที่ ท่านที่ทำงานปิดทองหลังพระหรืองานเบื้องหลังจะประสบความสำเร็จอย่างที่คุณเองก็คาดไม่ถึง จะได้กำลังใจและแรงสนับสนุนจากเพื่อนเก่า
ด้านการเงิน ขาดสภาพคล่องเล็กน้อยยกเว้นคนที่มีแฟนช่วยดูแลทรัพย์สินให้ สถานการณ์การลงทุนไม่ปกติชะลอไว้ก่อนซักระยะก็ดีแต่ถ้ามีมืออาชีพช่วยจัดการให้ก็ว่าไปอย่าง จำไว้ว่าต้องเศรษฐกิจพอเพียงเท่านั้น ประยุกต์ของเก่าให้ดูใหม่และนำกลับมาใช้ซ้ำจะได้ไม่ต้องเสียตังค์ซื้ออีก
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่มาชอบคุณจะใช้ยุทธวิธีเข้าทางผู้ใหญ่ ผ่านการสแกนทั้งทีจะลองคบดูก็ดีนะ ส่วนคนมีคู่ หาเวลาอยู่ด้วยกันสองต่อสองบ้างซิ อยากโรแมนติกบ้างอะไรบ้าง
TIPS : ความรักของราศีพิจิก
ในการคบหากับชาวพิจิก ชาวพิจิกจะไม่ชอบการถูกควบคุม การที่จะต้องคอยรายงานตัวว่าทำอะไรอยู่ และในทางกลับกันเขาก็ไม่ชอบที่จะทำแบบนี้กับคนที่เขาคบเช่นกัน เพราะชาวพิจิกเป็นคนที่ไม่ค่อยอยู่กับที่ จะไปโน่นมานี่ตลอดเวลา สำหรับคนรัก ความสัมพันธ์ของชาวพิจิกจะเป็นแบบตรงไปตรงมา เขาต้องการทั้งความรักจากคนรักเท่าๆ กับเงินทองหรือข้าวของต่างๆ ชาวพิจิกจะชอบการถูกดูแลเอาใจใส่และตามใจ แต่เขาก็เป็นคนที่เอาใจคนเก่งเหมือนกัน เขาเป็นเรียบง่าย เขาจะรู้วิธีที่ทำให้สัมพันธ์รักของเขามั่นคงและมีความสุขเสมอ

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
ควรสนุกกับงานที่ทำและสิ่งที่ได้รับมอบหมายมา จะได้ใช้ความรู้ในหลายสาขาวิชาทั้งในและนอกตำราหรือสิ่งที่เรียนรู้จากประสบการณ์ตรง มือกำลังขึ้นหยิบจับทำอะไรก็พบความสำเร็จ เป็นช่วงที่จะหาคนสนับสนุนได้ไม่ยากนัก จะถูกทดสอบภูมิปัญญาในงานที่ไม่ถนัดหรือไม่คุ้นเคยมาก่อน แต่คนหัวไวอย่างคุณสบายอยู่แล้วล่ะ จะเกิดการเปลี่ยนแปลงในที่ทำงานต้องโยกย้ายที่นั่งเนื่องจากจะมีการปรับปรุงซ่อมแซม อาจเกิดความขัดแย้งในแนวคิดและมีความจำเป็นที่คุณจะต้องหาแนวร่วมจึงต้องพยายามจูงใจให้ผู้ที่ไม่เห็นด้วยนั้นคล้อยตามให้จงได้ คุณเป็นต่อคู่แข่งในหลายๆ ด้าน และถ้าจะต้องช่วยเหลือใครก็ดูให้ดีว่าเป็นงานสุจริตหรือไม่ หากต้องผิดใจกันก็ทำซะก่อนที่จะเริ่ม
ด้านการเงิน มีให้จับจ่ายใช้สอยสะดวกกายสบายมือ แต่จะหมดไปกับข้าวของนำแฟชั่นหรือการปรับลุคตนเอง ส่วนท่านที่คิดจะขยายวงเงินกู้ก็สามารถทำได้อย่างที่ใจต้องการ การลงทุนยังได้ผลกำไรเป็นที่น่าพอใจอยู่ มีทุกขลาภ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด หว่านเสน่ห์ไปเรื่อยๆ ก่อนดีกว่า ระหว่างรอคนที่ใช่ตัวจริง ส่วนคนมีคู่ ระวังวาจาเป็นพิษทำเหตุให้เกิดการกินแหนงแคลงใจกันขึ้น
TIPS : ความรักของราศีธนู
ชาวราศีธนูเป็นคนโอบอ้อมอารีและมีน้ำใจต่อเพื่อนและคนรอบข้าง ชาวธนูเป็นคนที่ไม่ชอบทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนและไม่ชอบรบกวนผู้อื่น ตรงกันข้ามเขามักจะชอบช่วยเหลือคนอื่นมากกว่า ชาวธนูเป็นคนสนุกสนาน ร่าเริง เป็นคนที่น่าคบ ถ้าคุณอยากให้เขาดีกับคุณเช่นใด ก็จงทำดีกับเขาเช่นนั้น

Comments are closed.

Pin It