Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 18 – 24 มีนาคม 2556 /อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
การงานก้าวหน้า โด่งดัง มีชื่อเสียง ทำการใดก็สำเร็จ มีคะแนนนิยมมากขึ้น ได้รับผลดีจากการเข้าสังคมหรือติดตามผู้ใหญ่ การอยู่ถูกที่ถูกเวลาทำให้ได้โอกาสสำคัญ มีอำนาจในการตัดสินใจมากกว่าเก่า ทำงานเข้ากับผู้อื่นได้ดี มีมนุษยสัมพันธ์และจิตวิทยาสูง หัวไว เพื่อนร่วมงานส่วนใหญ่ซูฮกในฝีมือ จะขอความช่วยเหลืออะไรจากใครมักจะไม่ผิดหวัง ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ได้รับการสนับสนุน จะได้เริ่มต้นในการทำสิ่งที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน มีเกณฑ์เดินทางบ่อย จะได้อานิสงส์จากการเปลี่ยนแปลง ควรมีความรอบคอบและไม่ใจเร็วด่วนได้ ระวังอุบัติเหตุ
ด้านการเงิน รักษาสภาพคล่องได้ดี ใฝ่หาความมั่งคั่งมั่นคงแบบไม่หยุดนิ่ง ต้องรู้จักที่จะกินและเก็บ สังสรรค์พอประมาณ จะได้สิ่งศักดิ์สิทธิ์มาไว้ในครอบครอง ไม่ควรผลีผลามเรื่องลงทุน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด แม่สื่อแม่ชักเพียบ น่าจะได้เจอใครซักคนที่โดนๆ นะ ส่วนคนมีคู่ ออกเดตกันอีกซักรอบจะเป็นไรไป บรรยากาศริมฝั่งน้ำก็ไม่เลวนะ
TIPS : ชาวราศีมังกรเป็นคนที่มีท่วงท่าเคร่งขรึม สีหน้าออกจะเป็นคนอมทุกข์เล็กน้อย ค่อนข้างเจ้าระเบียบ บางครั้งอาจจะดูดุดันไปบ้าง นั่นเป็นเพราะเขาเป็นคนที่จริงจังกับชีวิตเป็นอย่างมาก มักชอบใส่ใจกับผู้คนรอบข้าง แต่ไม่ใช่ว่าจะสร้างสัมพันธไมตรีกับผู้อื่นมากนัก ถ้าไม่สนิทสนมมักคุ้นกันจริงๆ บางครั้งจะดูเป็นคนที่มีกรอบกั้นความสัมพันธ์อยู่พอตัว แต่ถ้ารู้จักสนิทสนมกันแล้ว จะรู้ว่าเขาเป็นคนสนุกสนาน

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
เป็นช่วงที่มีความเคลื่อนไหวค่อนข้างรวดเร็ว ต้องวางระบบการทำงานให้ดี แต่อาจจะต้องมีการปรับแผนตลอดเวลา สตาร์ทเครื่องให้ว่องเลย การตัดสินใจควรต้องเด็ดขาดและอยู่บนพื้นฐานของเหตุและผล จะสำเร็จในเรื่องที่ลุ้น สิ่งที่ตั้งตารอจะได้คำตอบเป็นที่น่าพอใจ ได้รับการโปรโมต จะถูกดึงตัวไปช่วยงานสำคัญ ต้องโชว์ศักยภาพให้สมกับราคาคุย หาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ควรใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ มีการทำบางอย่างเพื่อเป็นการทิ้งทวน ต้องระดมทั้งพลังกายและพลังสมอง แม้จะถูกบีบด้วยเงื่อนไขของเวลาก็มิอาจละเลยความรอบคอบได้ จะได้ผู้มีอำนาจหนุนหลัง
ด้านการเงิน เงินทองไหลมาเทมา มีช่องทางหารายได้เสริม ทิศทางการลงทุนค่อนข้างดีมีผลกำไร แต่ควรหยุดยั้งการไหลออกและอุดรูรั่วให้ได้ จะซื้อของชิ้นใหญ่หรือสะสมไว้เพื่อใช้ยกระดับความเป็นอยู่ในอนาคตก็แจ๋วเลย แบ่งส่วนเพื่อทำบุญทำทานบ้างตามศรัทธา
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะมีใครบางคนหยิบยื่นไมตรีมาให้ ลองคบดูก็ไม่เสียหาย ส่วนคนมีคู่ แพ้ลูกอ้อนแฟนทุกทีเพราะคุณน่ะถึงจะปากร้ายแต่ก็ใจดี
TIPS : สำหรับชาวราศีกุมภ์อาจมีสุขภาพไม่ดี เช่น เป็นโรคเครียด โรคไมเกรน หรือโรคมะเร็ง ถ้าชาวราศีกุมภ์คนใดที่ดาวมฤตยูเด่น จะมีโรคประจำตัวแบบไม่รุนแรง เช่น โรคเครียด โรคภูมิแพ้ โรคไมเกรน เป็นหวัดบ่อย ขอให้คุณดีใจไว้เลยว่ายังดีกว่าการที่ต้องเป็นโรคร้ายอย่างมะเร็ง ชีวิตก็แบบนี้แหละ ไม่มีใครที่ได้อะไรมากเกินไป ได้อย่างก็เสียอย่าง ถ้าอยากแก้ไขเรื่องสุขภาพ ขอให้ชาวราศีกุมภ์ทำบุญให้กับคนป่วยหรือโรงพยาบาล ก็ช่วยได้เหมือนกัน ชาวราศีกุมภ์เป็นคนแปลก ลึกซึ้ง และยากที่ใครจะตามทัน เขามักจะมีวิธีการจัดการกับปัญหายากๆ รวมทั้งศัตรูที่น่ากลัวได้เสมอ เขาทำงานเก่ง และเข้ากับเพื่อนร่วมงานได้ดี ถ้าเป็นหัวหน้าก็จะรู้จักการบริหารจัดการ การวางแผนได้อย่างดีเยี่ยม รู้จักเลือกใช้คนให้เป็นประโยชน์ เขาชอบให้คนอื่นชมเขา และปรารถนาที่จะมีมิตรแท้ที่ชื่นชมเขาออกมาจากใจ มิใช่เพื่อหลอกใช้ความฉลาดของเขาให้เป็นประโยชน์เท่านั้น

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
มีภารกิจเยอะ ดูวุ่นวายเล็กน้อย ต้องหยิบจับทำหลายอย่างในเวลาเดียวกัน ควรมีภาวะผู้นำสูงเมื่อต้องเจอกับความท้าทายหรือการทำอะไรที่เสี่ยงๆ ต้องคิดสองตลบก่อนเสมอ จะถูกวางตัวให้รับผิดชอบงานสำคัญหรือเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ใหญ่ ต้องรับหน้าที่ประสานงานกับหลายฝ่าย ฟาดฟันกับปัญหาอย่างมีสติ ผู้ใหญ่ไว้วางใจและให้อำนาจในการตัดสินใจมากขึ้นโดยเฉพาะในเรื่องที่เร่งด่วน เลือกใช้กลยุทธ์ที่เหมาะสมต่อสถานการณ์ และรู้จักที่จะฉวยโอกาสบ้างเป็นครั้งคราว ระวังการใช้อารมณ์จะทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ หรือก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ 
ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง หาเงินเก่ง จึงไม่วอรี่เรื่องใช้สอย ร่อยหรอไปก็สามารถหามาเติมได้ตลอด เซนส์เรื่องลงทุนดีทำให้เก็งกำไรได้ไม่พลาด ระวังรถ โทรศัพท์มือถือ หรือบัตรเครดิตหาย งดค้ำประกัน ซื้อของเก่าหรือเช่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะเจอของเก๊
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด หลงใหลได้ปลื้มใครมากๆระวังจะพลาดท่าเสียที ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณไม่แสดงอาการหึงหวงให้เห็น แต่ในความเป็นจริงแล้วหึงมาก และมีสปายส่งข่าวให้ตลอด
TIPS : งานที่ชาวราศีมีนถนัด คือ งานที่ช่วยเหลือผู้คน เขาไม่ชอบงานที่แข่งขัน และไม่ชอบงานที่ต้องการแต่เงินอย่างเดียว เขาชอบงานที่ได้ช่วยเหลือให้เพื่อนมนุษย์พ้นทุกข์ ดังนั้น งานที่เหมาะกับพวกเขาคือ อาชีพ แพทย์ ครู และนักบวช ส่วนงานศิลปะที่สร้างความบันเทิงให้คนอื่นๆ ก็เหมาะกับพวกเขาเช่นกัน จึงมีชาวราศีมีนไม่น้อยที่เป็นนักแสดง แม้เขาจะไม่สวยหรือหล่อแบบเพอร์เฟกต์ แต่พวกเขามักมีลักษณะเด่นบนใบหน้าที่ทำให้ชวนมอง ทั้งนี้ก็ด้วยคุณสมบัติของธาตุน้ำที่อ่อนไหวด้วย จึงเป็นนักแสดงที่เก่งอย่างหาตัวจับยากเลยทีเดียว

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
งานมีความลึกลับซับซ้อนกว่าที่คิด การขับเคลื่อนค่อนข้างลำบาก มีความอึดอัดใจหลายเรื่อง อุปสรรคปัญหาที่เจอแก้ไม่จบภายในคราวเดียว มีเหตุทำให้ต้องเสียชื่อหรือกลายเป็นแพะรับบาป มีแต่คนจ้องแต่จะเอาเปรียบ ควรหลีกเลี่ยงการใช้อารมณ์และต้องอดทนอดกลั้นให้มาก มีความขยันอย่างมั่นคง มิควรถอดใจง่ายเกินไป จะค้นพบวิธีเอาตัวรอดจากบทเรียนเก่าที่ผ่านมา ต้องปรับตัวเพื่อทำงานร่วมกับคนอื่นได้อย่างสะดวกใจ หรือมิฉะนั้นก็บรรจงปิดทองหลังพระต่อไปเรื่อยๆ แบบไม่หวังผลและคาดหวังก็จะไม่ผิดหวัง ความรู้เท่าไม่ถึงการณ์หรือความแผลงของคุณจะสร้างผลกระทบไปถึงหลายคน พึงระวังด้วย
ด้านการเงิน มีไม่ขาดมือ มาเร็วเคลมเร็ว รายจ่ายจ่อคิวรออยู่เยอะพอดู ควรมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงการลงทุนเพื่อผลตอบแทนที่ดีกว่า ระวังการใช้จ่ายแบบสูญเปล่าหรืออาจจะเกิดความเสียหายทางการเงินขึ้นโดยมิอาจรับมือได้ทัน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ใช่ว่าจะไม่มีใครมาผูกสมัครรักใคร่ แต่เป็นที่ตัวคุณเองต่างหากที่ยังไม่พร้อมเปิดใจรับผู้ใดเข้ามา ส่วนคนมีคู่ หวานอมขมกลืน ควรต้องเปิดใจคุยกันให้เป็นกิจจะลักษณะซักทีปะไร
TIPS : ชาวราศีเมษออกจะเป็นคนตรงๆ ลุยๆ แต่ก็เป็นมิตรกับคนง่ายและสามารถไปแนะนำตนเองให้เพื่อนใหม่รู้จักได้อย่าง รวดเร็ว แต่เขาไม่ค่อยกินเส้นกับบุคคลแห่งดาวพุธแบบชาวราศีกันย์เท่าไรนัก เพราะชาวราศีกันย์เป็นภพอริของเขา ด้วยความที่ชาวราศีกันย์มีนิสัยช่างพูด ช่างเจรจา ละเอียด หยุมหยิม ซึ่งแตกต่างกับชาวราศีเมษที่เป็นคนใจร้อนจึงมักจะทำให้มีข้อขัดแย้งกันเกิดขึ้น ถ้าชาวราศีกันย์ไม่พอใจชาวราศีเมษ ชาวราศีกันย์อาจจะต้องยกเอาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และการสาปแช่งมาโต้ตอบจนกลายเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โตขึ้น

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
งานหนัก ต้องมีมานะพยายามสูงจึงจะบังเกิดผล จะได้ร่วมงานกับบุคลากรที่มีคุณภาพ จำเป็นจะต้องเปิดโลกทัศน์ให้กว้างขึ้น จะมีเหตุที่ทำให้มีมุมมองและแง่คิดเปลี่ยนไปจากเดิม ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีจะได้ไม่ต้องยึดมั่นถือมั่นอยู่กับความคิดของตนจนเกินไป เรียนรู้จากความผิดพลาด อุปสรรคปัญหาที่ทำให้งานสะดุดยังมีอยู่เป็นระยะและประสบการณ์เท่านั้นที่จะช่วยให้คุณสามารถแก้ไขได้ไวขึ้น การที่มีข้อมูลสำคัญในมือทำให้ประสบความสำเร็จในการเจรจาต่อรอง มีข่าวดีเรื่องตำแหน่ง เป็นม้ามืดในสายตาของใครๆ และทำให้คนที่แห้วถึงกับตั้งตนเป็นศัตรูกับคุณเลยทีเดียว
ด้านการเงิน คล่องตัวพอใช้ ภาระเยอะหนี้แยะ ก็ต้องจัดสรรให้ดี จะมีคนหาจ็อบพิเศษมาให้ทำเพื่อสร้างรายได้เสริม ควรรู้จักใช้จ่ายไปในทางที่ถูกที่ควร ต้องไม่ฟุ้งเฟ้อ มีที่ปรึกษาเรื่องการลงทุนดีจึงไม่พลาดกำไร
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มิตรภาพที่ดีก่อให้เกิดเป็นความรักความผูกพัน ส่วนคนมีคู่ อบอุ่น สัมพันธภาพเหนียวแน่น
TIPS : ชาวราศีพฤษภมีนิสัยรักสวยรักงาม ชมชอบความสุนทรีย์ ชอบกลิ่นหอมๆ ชอบความสงบ ไม่ชอบความรุนแรง ไม่ชอบการต่อสู้ เวลาคุณอยู่ใกล้เขาจะรู้สึกอบอุ่นและสบายใจอย่างบอกไม่ถูก ชาวราศีพฤษภเป็นคนมีรสนิยมในการรับประทานอาหารที่ดี เขาทำอาหารเก่ง ถ้าได้หัดทำแล้ว เขาสามารถปรุงรสอาหารได้ดี เขาทำอาหารเก่ง ถ้าได้หัดทำแล้ว เขาสามารถปรุงรสอาหารได้ดี หาอะไรอร่อยๆ มารับประทานได้ไม่หยุดหย่อน รูปร่างจึงไม่ค่อยผอมแห้งนัก นอกจากนี้เขาเป็นคนดูแลตัวเองดี ชอบดูแลความสะอาดร่างกาย ดูแลผิวพรรณได้ดี โดยเฉพาะผิวหน้า แม้กระทั่งในผู้ชายชาวราศีพฤษภบางคนก็จะดูแลผิวพรรณของตนเองเป็นอย่างดีเช่นกัน

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
การงานมีความคึกคัก มีอะไรให้หยิบจับทำอยู่ตลอดเวลา มีความสามารถเป็นที่จับตามอง โดดเด่นในงานที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญเฉพาะตัว แต่งานที่ต้องทำเป็นทีมไม่ราบรื่นเท่าที่ควร จะมีประเด็นความขัดแย้งเกิดขึ้นซึ่งเป็นเรื่องที่ธรรมดามาก เมื่อมีหลากหลายความคิดและมุมมองก็คงต้องทำการปรับปรุงประยุกต์และปรองดองเพื่อความลงตัว รอมชอมและถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน การที่คอยควบคุมให้เพอร์เฟกต์เพื่อให้ได้ผลงานที่เนี้ยบก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้ามากเกินไปก็อาจไปบล็อกความคิดสร้างสรรค์ก็ได้นะ ควรคิดทุกคำที่พูด แต่ไม่ต้องพูดทุกคำที่คิด เพราะอาจทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนได้ ระวังอุบัติเหตุจากการทำงาน
ด้านการเงิน หมุนเวียนคล่อง การเก็งกำไรได้ผลดี ควรควบคุมความต้องการเพื่อที่เงินจะได้ไม่เปลี่ยนมือไปเร็วนัก ต้องมีความรอบคอบไม่ว่าจะเป็นการรับเข้าหรือจ่ายออก
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอรักลวง ติดบ่วงเสน่หา ส่วนคนมีคู่ หากิจกรรมที่ตื่นเต้นเร้าใจทำร่วมกันบ้างเพื่อความสุขสันต์ของครอบครัว
TIPS : ชาวราศีเมถุนเป็นบุคคลสองวิญญาณ เหมือนมีสองคนในร่างเดียวกัน นิสัยบุคลิกซับซ้อน ยากจะเดาใจเขา ทั้งหนุ่มและสาวราศีเมถุนมีนิสัยของทั้งผู้หญิงและผู้ชายแทบจะพอๆ กัน เขาไม่ใช่คนอ่อนไหวมาก อาจจะเซนซิทีฟนิดๆ แต่ไม่มากขนาดลุกขึ้นมากรีดข้อมือเรียกร้องความยุติธรรม เขาเป็นคนหาทางระบายความเครียดได้ง่ายด้วยการพูดคุย หรือทำโน่นทำนี่ สักพักก็ลืมเรื่องเศร้าไปอย่างปลิดทิ้ง เพราะพวกเขาถูกควบคุมด้วยดาวพุธ ดวงดาว ที่เดินวิปริตที่สุด ทำให้นิสัยของพวกเขายากที่จะคาดเดาได้ คนที่เข้าใจเขาจริงๆ มีน้อยมาก บางครั้งเขาเองยังไม่เข้าใจตัวเองเลย เพราะความรักซับซ้อนสุดหยั่งคาดยิ่งกว่าราศีใดๆ ทั้งหมด ยกเว้นราศีกันย์กับราศีมีน

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
เดินมาถึงจุดเปลี่ยน ตั้งรับกับสถานการณ์ให้ดี เพิ่มพูนความกล้าในตัวให้มากขึ้น เตรียมตัวรับความท้าทายใหม่ๆ มีความคิดความเห็นที่แปลกแตกต่างจากคนอื่น ซึ่งจะให้ได้การยอมรับไม่ใช่ง่ายๆ ต้องพิสูจน์ให้เห็นถึงความเป็นไปได้ซะก่อน ต้องมีใจที่เปิดกว้างเนื่องด้วยสังคมใหญ่ขึ้น ในตอนต้นอาจจะต้องเหนื่อยกายลำบากใจอยู่ซักหน่อยแล้วจึงค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ ควรต้องคิดบวกและมองโลกในแง่ดีไว้จะเป็นประโยชน์กับตัวคุณเองที่สุด คนที่มีความจริงใจต่อคุณเท่านั้นถึงจะกล้าว่ากล่าวตักเตือนและให้คำแนะนำแก่คุณ ต้องไม่ลืมว่ายิ่งสูงยิ่งหนาว ระวังอุบัติเหตุเจ็บตัวจากของมีคม
ด้านการเงิน กระเป๋าตุง มีกำลังซื้อมาก หมดไปกับของแบรนด์เนม ซื้อความสะดวกสบายและการแต่งสวยเติมหล่อ จะโดนผู้ใหญ่ดุเรื่องใช้จ่าย การลงทุนควรต้องมีวิจารณญาณและต้องไม่โลภ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะตกหลุมรักคนดัง แต่คงคบกันไม่ยืดหรอก เป็นรักแบบฉาบฉวยซะมากกว่า ส่วนคนมีคู่ ควงกันไปเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ หรือจะดูหนังหรือชมคอนเสิร์ตบ้างก็ยังดี
TIPS : ชาวราศีกรกฎเป็นผู้ที่มีจิตใจงดงาม ไม่เบียดเบียนใคร มีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ช่วยเหลือคนรอบข้างอยู่เสมอๆ รักความก้าวหน้า สนใจในสิ่งที่จะทำให้ชีวิตมีความมั่นคง และประสบความสำเร็จ รักเพื่อนฝูง รักครอบครัว อยู่ติดบ้าน ไปไหนไกลไม่ค่อยได้ ชอบเป็นห่วงบ้านและมักจะขอตัวกลับก่อนใครๆ เสมอ เป็นผู้มีความรับผิดชอบ มีความเป็นผู้นำ มีความจำเป็นเลิศ และก็ขี้ลืมเป็นเลิศเช่นกัน ก็ถ้าเป็นเรื่องเศร้าๆ หรืออะไรที่ผิดพลาดล้มเหลว เจ็บปวดในอดีตแล้วละก็จำได้จำดีนักแล และพร้อมที่จะฟื้นฝอยหาตะเข็บได้เสมอ แต่ถ้าเรื่องที่เราทำอะไรให้ดีๆ แล้วละก็…หรือเรื่องว่าเคยสัญญาอย่างนู้นอย่างนี้ อันนี้แหละช่างลืมได้ลืมดีนักเชียว

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
มีเกณฑ์โยกย้ายเปลี่ยนแปลง ต้องไปรับตำแหน่งในต่างถิ่นแดนไกล หรือมิฉะนั้นก็จะได้รับมอบหมายงานที่ไม่ถนัด ต้องเรียนรู้กันใหม่ใส่เต็มเรื่องพยายาม อะไรๆ ไม่ง่ายแต่ก็มิใช่จะเหลือบ่ากว่าแรงหรอก ต้องมีสมาธิและกำลังใจที่เข้มแข็ง ป๊อดไม่ได้นะ ใช้งานกึ๋นให้เต็มที่ ขยันทำในเรื่องที่เป็นสารประโยชน์ งานภายใต้การกำกับดูแลมีมาก ควรต้องเห็นคุณค่าของเวลาในทุกวินาที รู้จักกลวิธีที่จะพลิกแพลงบ้าง ต้องมีจุดยืนจึงจะสำเร็จ และคุณก็ไม่ได้โดดเดี่ยวไร้ที่พึ่งซะหน่อย ยังมีผู้ใหญ่ให้การอุปถัมภ์ ควรให้เกียรติท่านเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ควรดูแลสุขภาพทั้งกายและใจ
ด้านการเงิน ไม่คล่องตัวเท่าที่ควร ต้องประหยัดกันสุดฤทธิ์ เงินทองที่มีส่วนมากหมดไปเพื่อรักษาหน้าหรือสถานภาพทางสังคม การลงทุนดีเฉพาะในตอนต้น และได้อย่าหลงผิดคิดรวยทางลัด
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ต้องเลือกระหว่างทนอยู่อย่างเหงาๆหรืออยากจะเจ็บอีกซักที ส่วนคนมีคู่ รักมากก็หึงก็หวงมากเป็นธรรมดา ช่วยรักษาน้ำใจกันด้วย
TIPS : ราศีนี้เป็นคนเปิดเผยและจริงใจ คิดอะไรก็พูดออกมาจากใจจริง ไม่ค่อยเสแสร้งหลอกลวง เขาเป็นคนมีความสุขกับชีวิต เพราะเป็นคนมองโลกในแง่ดี วันๆ หนึ่งจะผ่านไปอย่างมีความหมาย และมีความสุข เขาชอบอะไรที่ท้าทาย แต่บางครั้งทำให้ขาดความจริงจังไปบ้าง แต่ถ้าได้รับการกระตุ้น เขาจะจัดการกับงานที่คร่ำเคร่งได้ดีทีเดียว สิ่งที่ชาวสิงห์กลัวที่สุดคือ การสูญเสียศักดิ์ศรี การขายหน้า เสียหน้า เพราะลักษณะของอาทิตย์คือความสง่างาม เขาชอบที่จะส่องประกายสว่างไสว ดังนั้นเขาจะยอมไม่ได้ที่จะสูญเสียคุณค่าของสิ่งเหล่านี้ ถึงจะอดก็อดเยี่ยงสิงห์ จะไม่ยอมให้ใครมาหยามศักดิ์ศรีเป็นอันขาด

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
ต้องลงไปคลุกคลีกับปัญหาจึงจะพบสาเหตุและสามารถหาหนทางวิธีการแก้ไขได้อย่างถูกต้อง มิใช่ไปแก้ที่ปลายเหตุ ควรต้องมีวิสัยทัศน์และความคิดที่เปิดกว้าง ควรรับฟังคนอื่นให้มากขึ้น อย่าให้คนอื่นมองเป็นตัวปัญหา ควรทำงานด้วยความละเอียดรอบคอบและรัดกุม แต่ไม่ว่าจะเร่งรีบซักแค่ไหนก็ต้องไม่ด่วนสรุปโดยปราศจากความชัดเจนในเรื่องของข้อมูล จะมีภาระหน้าที่ใหม่เข้ามาเพิ่มอีก ต้องทุ่มเทเป็นดับเบิล และควรเตรียมพร้อมรับมือกับเหตุที่คาดไม่ถึงซึ่งจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน และอย่าให้ความผันผวนทางอารมณ์ส่งผลกระทบต่องาน
ด้านการเงิน หมุนคล่อง การลงทุนระยะยาวยังทำกำไรได้ดี และควรต้องหวงแหนในทรัพย์สมบัติของตน อย่าไปกังวลหากใครจะว่าขี้งก เพราะที่ผ่านๆ มาสูญไปเยอะแล้ว ยกเว้นมีน้ำใจกับคนที่เดือดร้อนจริงๆ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสได้คู่เป็นตัวเป็นตนเมื่อพบคนตรงสเปกเป๊ะเลย ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณเป็นที่ปรึกษาชั้นยอด มีคำแนะนำดีๆ มาให้อยู่เสมอ
TIPS : ข้อด้อยของชาวราศีกันย์อยู่ที่ความใจอ่อน หากมีใครมาขอความช่วยเหลือแล้ว เขาก็พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แม้ในบางครั้งเขาจะต้องพลอยเดือดร้อนกับเรื่องไม่จำเป็นต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วยก็ได้ แต่ชาวราศีนี้ก็มักจะเดือดเนื้อร้อนใจแทนคนอื่นได้เสมอ หากว่าคนที่เดือดร้อนเป็นคนที่มีความสำคัญหรือเป็นเพื่อนที่มีความสนิทชิดเชื้อกัน เขาก็สามารถที่จะออกหน้าออกตาแทนได้ หรือเป็นผู้สนับสนุนได้เป็นอย่างดี ซึ่งบางครั้งอาจถูกคนอื่นหลอกลวง หรือมีการบิดเบือนความจริง ทำให้ชาวราศีกันย์อาจจะต้องเสียน้ำใจไปไม่น้อยเลยทีเดียว

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
ถูกทดสอบฝีมือและโดนท้าทายความรู้ความสามารถซึ่งไม่ใช่เรื่องที่หนักหนาสำหรับคุณเลย เพราะมิใช่เพียงจะสอบผ่านเท่านั้น คุณจะทำคะแนนได้ดีอีกด้วย เนื่องจากมีความเพียรและความตั้งใจสูง ไม่เหลวไหลในหน้าที่ สิ่งใดที่ลองได้จับทำเป็นต้องสำเร็จทั้งสิ้น และตอบโจทย์ที่ได้รับมาเป็นอย่างดี จะได้การยอมรับจากองค์กรหรือสถาบัน เป็นจังหวะเหมาะที่จะนำเสนอให้มีการปรับปรุงหรือพัฒนาระบบ จะมีเรื่องเข้ามาให้ต้องตัดสินใจอย่างเร่งด่วน ระวังโรคเครียดจะถามหาเนื่องเพราะชอบเก็บเอาเรื่องนั้นเรื่องนี้มาคิดให้วุ่นไปหมดนั่นเอง
ด้านการเงิน มีความเป็นไปได้ที่จะขาดสภาพคล่อง มีรายจ่ายตรึมเลย แต่จะหยิบยืมหรือขอกู้ได้สำเร็จ ควรบริหารความเสี่ยงในการลงทุนให้ดีหรือระงับไว้ชั่วคราวก่อนก็ดีนะ ต้องใช้จ่ายเพื่อดูแลสุขภาพตนและผู้สูงวัยในครอบครัว
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ปิ๊งเพื่อนร่วมงาน แต่คู่แข่งเพียบเลยนะ จะสู้หรือจะถอย ส่วนคนมีคู่ สร้างความเดือดร้อนรำคาญใจให้ผู้ใหญ่เนื่องจากต้องเข้ามาประสานรอยร้าวให้
TIPS : ชาวราศีนี้ เขาและเธอเป็นคนที่ค่อนข้างให้ความสำคัญกับตัวเองมากจนเกินไป หากเขาคิดว่าสิ่งที่เขาทำถูกแล้ว ก็อย่าไปเปลี่ยนความคิดอะไรเขาเลย เพราะเขาจะไม่ยอมฟังอะไรทั้งนั้น ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม หากว่าคุณไม่มีเหตุผลเพียงพออย่างแท้จริงแล้ว ก็อย่าไปขัดใจกับเขาและเธอจะดีกว่า จะผิดใจกันซะเปล่าๆ อีกทั้งเขาเป็นคนที่เจ้าคิดเจ้าแค้นไม่ใช่เล่น หากทำอะไรกับเขาเอาไว้ เขาจะเก็บไปคิดซะละเอียดยิบตาเลย และถ้าหากเขาไม่พูดกับคุณแล้วละก็ นั่นหมายถึงว่าคุณต้องทำอะไรบางอย่างให้เขาไม่พอใจอย่างแน่นอน

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)
ดวงรุ่ง มีความก้าวหน้าในอาชีพการงาน ศักยภาพสูง ผู้ใหญ่ให้การส่งเสริมสนับสนุน กล้าคิดกล้าทำ ขยันอย่างมีแบบแผน เป็นช่วงที่มีความคิดสร้างสรรค์บรรเจิด มีพลังเยอะแต่อีโก้จัดไปนิด มีจุดยืนทางความคิดที่ไม่ชอบตามอย่างใคร แต่ก็ไม่ควรล้ำเส้นคนอื่นที่คิดต่างหรือใช้ประสบการณ์ส่วนตนตัดสินผู้อื่น การทำงานเป็นทีมควรต้องหาข้อตกลงร่วมกัน มิควรแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกันเอง ต้องสื่อสารกันมากขึ้น มีการเปลี่ยนแผนแบบกะทันหัน ต้องไม่ทิ้งปัญหาให้คนอื่นต้องตามแก้ จะมีโอกาสเปิดประสบการณ์ใหม่ ผู้ที่พร้อมมากกว่าและรู้มากกว่ามักจะได้เปรียบ
ด้านการเงิน มีให้ใช้ไม่ขาดมือ มีวิธีการหามาเติมได้ตลอด มีรายได้เสริมจากการใช้ความรู้ความชำนาญส่วนตัว การลงทุนได้ผลตอบแทนไม่คุ้ม รายจ่ายสำหรับเด็กเล็กหรือสัตว์เลี้ยงสูงเอาเรื่องเลยทีเดียว
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบรักต่างวัย ส่วนคนมีคู่ หวานชื่นกันดี
TIPS : ชาวราศีพิจิก มักเอาความคิดของตัวเองเป็นใหญ่ หากพวกเขามั่นใจว่าความคิดตัวเองถูกแล้ว คุณยอมพวกเขาเถอะ ตอนนั้นพูดไปก็ทะเลาะกันเปล่าๆ รอให้พวกเขาบอกเหตุผลให้คุณฟังแบบเล่า 3 วันไม่จบ เนื่องจากผ่านประสบการณ์ชีวิตมามากมายนี่เอง เลยทำให้ไม่ค่อยยอมใครง่ายๆ แต่หากคุณแน่ใจว่าคุณมีข้อมูลและเหตุผลที่เพียงพอเช่นกัน เถียงไปเลยจะได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน และหากพวกเขาเห็นด้วย วันหลังพวกเขาจะให้เกียรติในการตัดสินใจของคุณเชียวล่ะ

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
แม้ผู้มีอำนาจที่สนับสนุนอยู่เบื้องหลังจะขีดเส้นทางให้คุณเดิน ก็ใช่ว่าจะสำเร็จราบรื่นไปซะทั้งหมด ยังคงต้องผจญกับอุปสรรคบางประการอยู่อีก เหนื่อยใจกับการถูกบงการให้ต้องทำแบบนั้นแบบนี้ ขาดอิสรภาพในการทำงาน แต่ถ้าไม่ใช่เรื่องที่ผิดทำนองคลองธรรมก็คงไม่กระไรนัก งานที่ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบต้องทำด้วยความละเอียดแต่ต้องให้เห็นผลเร็ว ควรประเมินความพร้อมและประมวลผลอยู่เรื่อยๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความผิดพลาด ต้องทำความเข้าใจกับสถานการณ์ที่กำลังเป็นไป ตัดสินใจให้ดีก่อนที่จะย่างก้าวหรือเดินหน้าในเรื่องหนึ่งเรื่องใดก็ตาม
ด้านการเงิน ฟุ้งเฟ้อกับความต้องการมากเกินไปอาจทำให้เงินทองร่อยหรอลงไปมากกว่าที่ควรจะเป็น งดชอปแก้เซ็ง รายจ่ายต่างๆ ถีบตัวสูงขึ้นมาก การลงทุนควรพึ่งมืออาชีพช่วยจัดให้
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ เพราะเป็นการติดใจในรูปลักษณ์ภายนอกซะมากกว่าที่เป็นรักจริงหวังแต่ง ส่วนคนมีคู่ เรื่องวาจาเชือดเฉือดไม่มีใครยอมใคร ก็ดีไปอย่างบ้านจะได้ไม่เงียบ
TIPS : ลักษณะที่โดดเด่นอย่างหนึ่งของชาวราศีธนูคือ เขาค่อนข้างขี้โม้ ถ้าคนที่คิดมาก เครียดง่าย ก็อาจจะอึดอัดไม่ชอบเขา แต่ความขี้โม้ของเขามาจากการมองโลกในแง่ดี และคิดว่าคนอื่นๆ คงชอบฟังเรื่องดีๆ ลองคุณโม้ให้เขาฟังบ้างซิ เขาก็จะไม่ว่าคุณเลย เขาคิดว่าคนเรามีสิทธิ์เล่าเรื่องดีๆ ของตนเองให้คนอื่นชื่นชมเพื่อสร้างบรรยากาศรอบๆ ตัวให้มีความสุข ชีวิตนี้ช่างสวยงามยิ่งนัก

Comments are closed.

Pin It