Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 22 – 28 เมษายน 2556 /อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
เป็นช่วงที่จะผลีผลามไม่ได้เป็นอันขาด ทั้งการกระทำและการตัดสินใจ จะตกอยู่ในสถานการณ์ที่กลืนไม่เข้า คายไม่ออก ต้องพิจารณาอย่างรัดกุมและรอบคอบเป็นที่สุด แม้ว่าจะได้ความคืบหน้าน้อย แต่ก็ดีกว่าผิดพลาดแล้วต้องเสียเวลาแก้ไข ซึ่งจะทำให้ล่าช้าเข้าไปอีก ผู้มีพระคุณไหว้วานให้ทำการบางสิ่งหากไม่ใช่เรื่องที่ทุจริตผิดศีลธรรมก็จัดให้ไปเลย จะมีเพื่อนฝูงหางานมาให้ทำหรือต้องทำงานแทนเพื่อนเพื่อแลกเปลี่ยนกับอะไรบางอย่าง และการแบ่งรับแบ่งสู้จะก่อให้เกิดปัญหาในภายหลัง การเดินทางหรือการติดต่อเจรจามีความขลุกขลัก ควรต้องเตรียมพร้อมมากขึ้น เพื่อให้ได้มาซึ่งงานหนึ่งงานใดจำเป็นต้องยอมตัดราคาลงในสภาวะที่การแข่งขันค่อนข้างสูง
ด้านการเงิน รายรับที่มีมาจากน้ำพักน้ำแรงหรืองานเป็นส่วนใหญ่ แบกภาระเยอะรายจ่ายก็มากเป็นธรรมดา ค่าใช้จ่ายจิปาถะก็มีมาเรื่อยๆ ควักไม่หยุด เพื่อนชวนเสียตังค์ ต้องจัดระเบียบซะหน่อยแล้ว การลงทุนมีความผันผวนต้องระวังให้มาก
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้ตั้งต้นใหม่กับใครบางคนที่เป็นผู้มีจิตอาสาเหมือนกัน ส่วนคนมีคู่ ควรใส่ใจดูแลกันอย่างเสมอต้นเสมอปลาย
TIPS : ลักษณะและบุคลิกที่ดูก้าวร้าวของคนราศีนี้ มักส่งผลมาจากลักษณะทางกายภาพของส่วนกระดูกและข้อต่อที่ไม่ค่อยมีความยืดหยุ่น ทำให้เมื่อยิ่งแก่ตัว หรือเริ่มเข้าสู่ช่วงครึ่งหลังของชีวิต จะเป็นโรคเกี่ยวกับข้อต่อและกระดูก ทางที่ดีควรบริโภคแคลเซียม วิตามินดีและออกกำลังกายเป็นประจำ แต่จะให้เจ๋งกว่าควรรีบทำก่อนอายุ 35 ไม่งั้นจะสายเกินแก้ โรคข้ออักเสบเป็นโรคที่ก่อให้เกิดความอ่อนเพลีย ทรมานและเจ็บปวดมากที่สุดโรคหนึ่งสำหรับชาวราศีมังกร เพราะไม่สามารถรักษาได้โดยตรง ทำได้เพียงให้ยาลดการอักเสบและบวมตามข้อเท่านั้น ดังนั้นการเลือกอาหารบริโภค ฝึกโยคะ ทำสมาธิ สร้างจินตนาการจะเป็นตัวช่วยในการบรรเทาปวดอีกวิธีที่ยอดเยี่ยมทีเดียว

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
สภาวการณ์โดยรวมค่อนข้างดี มีความก้าวหน้าเป็นลำดับ จะมีบทบาทสำคัญหรือได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้รับผิดชอบงานที่ต้องใช้ภาวะผู้นำสูงและมีปฏิภาณไหวพริบที่เข้าขั้น จำเป็นต้องปลดล็อกความคิดบางอย่างที่ขวางกั้นการพัฒนา พยายามทำตามแผนที่วางไว้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม งานทีมมีความขัดแย้งแตกสามัคคี แต่ต้องเชื่อว่าทุกอย่างสามารถจัดการได้ ควรมีสติรู้เท่าทัน ไม่ใช้อารมณ์ห้ำหั่นกับปัญหาเพราะเรื่องราวจะไปกันใหญ่ ถ่อมตนไว้จะขอความช่วยเหลือจากใครก็ได้มาโดยง่าย มีดวงชีพจรลงเท้า ระวังสมุนจะก่อเรื่องยุ่งหรือเจอเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง
ด้านการเงิน มีใช้ไม่ขาดมือ แม้จะหามาเติมได้ตลอด แต่ก็ใช้ด้วยความระมัดระวังหน่อยก็ดี อุดรูรั่วให้อยู่ ยังมีเรื่องต้องจ่ายอีกมาก ลงทุนด้วยความรอบคอบ ทรัพย์สินเงินทองจะปลอดภัย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ความรักสดใส จะได้คบหากับคนดังหรือคนมีชาติตระกูล ส่วนคนมีคู่ หวานแหววไม่เกรงใจใครแม้แต่เพื่อนๆ งั้นก็ขอให้เป็นแบบนี้ไปนานๆ ละกันนะ
TIPS : โรคข้อเท้าบวม ข้อเท้าเคล็ด หลอดเลือด (ดำ) ขอด จากทิศทางของดวงดาวทำให้ชาวราศีกุมภ์มักมีอาการบวมที่ข้อเท้า หรือบริเวณต่ำกว่าหัวเข่าลงมา ดังนั้นจึงควรนวดขาทุกวัน ตั้งแต่นิ้วเท้าจนถึงต้นขาด้วยน้ำมันวิตามินอี หรือน้ำมันหอมระเหยมะนาวผสมกับลาเวนเดอร์ เพื่อบริหารให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
มีปัญหาหนักอก ถึงงานจะหนักก็ไม่เท่าไหร่ แต่ต้องมาเจอความวุ่นวายเนี่ยซิปวดหมองเลย ต้องทำใจและแก้ไขที่ตัวเอง วางกลยุทธ์ในการรับมือกับสถานการณ์และเรื่องต่างๆ รอบตัว ควรต้องแข็งขัน ขยันตั้งใจให้มากไว้ ทำตัวให้เป็นประโยชน์ มีความเป็นระเบียบ ละเอียดและรอบคอบ พยายามสร้างสรรค์หนทางใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น แต่การยึดมั่นถือมั่นในความคิดตนจนเกินไปอาจก่อวิกฤตได้ แผนการต่างๆ ควรต้องมีความยืดหยุ่นและปรับได้ แต่ละบททดสอบที่เจอจะช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งทางจิตใจได้เป็นอย่างดี บางท่านจะได้ตำแหน่งแบบส้มหล่น ซึ่งจะมาพร้อมกับคำวิพากษ์วิจารณ์ อย่าเสียเซลฟ์ล่ะ
ด้านการเงิน รายรับเฟื่องฟู มีรายได้จากงานเสริม ค่านายหน้า ค่าคอมมิชชัน ได้ผลประโชน์ต่างตอบแทนที่คุ้มค่า ควรแบ่งไว้เพื่อเก็บออมบ้าง มีกำไรเป็นกอบเป็นกำจากการลงทุน มีลาภปาก
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักง่ายหน่ายเร็วหรือระวังจะโดนฟันแล้วทิ้ง ส่วนคนมีคู่ ชีวิตคู่จะสุขสันต์หรรษาหากปราศจากมลพิษทางเสียง
TIPS : ชาวราศีมีนมักมีระบบต่อมน้ำเหลืองทำหน้าที่หลักในระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำให้มีโอกาสเป็นโรคเกี่ยวกับระบบต่อมน้ำเหลืองได้มาก แต่ทางแก้ไม่ยาก แค่ดื่มน้ำสมุนไพร ชาและเครื่องดื่มบำรุงร่างกาย จากการที่โหมงานหนัก ชอบคิดมากในเรื่องไม่เป็นเรื่อง ทำให้ชาวราศีมีนจะรู้สึกเหนื่อยอ่อนและเวียนศีรษะอยู่บ่อยๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของภาวะเลือดจางและขาดธาตุเหล็ก แต่เพียงแค่รับประทานอาหารทดแทนธาตุเหล็ก เสริมสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดงก็จะบำบัดได้มาก

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
เจริญเติบโตในหน้าที่การงาน ได้ความสำเร็จเป็นส่วนใหญ่ จะได้รับผลดีจากการเปลี่ยนแปลงหรือโยกย้าย เหมาะที่จะริเริ่มสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ หรือเริ่มต้นในสิ่งใหม่ มีความกล้าได้กล้าเสีย จะได้ความสำเร็จเป็นส่วนใหญ่ มีโอกาสได้พบปะหรือร่วมงานกับบุคคลผู้มีชื่อเสียง และจะได้รับประสบการณ์อันล้ำค่าจากผู้ทรงคุณวุฒิ มีความเป็นผู้นำอย่างเห็นได้ชัด แต่ต้องระวังการเอาแต่ใจตนและเอาตนเองเป็นศูนย์กลางโดยไม่เซนซิทีฟต่อความรู้สึกคนอื่น ก่อนจะกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดควรต้องผ่านกระบวนการคิดอย่างน้อยสองตลบเสมอๆ จะมีปัญหาอันเนื่องมาจากการขัดผลประโยชน์หรือจะมีเรื่องร้อนอกร้อนใจ ระวังผู้หวังดีแต่ประสงค์ร้าย ดูแลสุขภาพหากต้องทำงานกลางแจ้ง เข้าที่ทำงานควรไหว้พระภูมิสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะดีไม่น้อย
ด้านการเงิน หาเงินเก่ง พบช่องทางสร้างรายได้ตลอด แต่มือเติบมาก เป็นประเภทชอบของดีของแพง กินอยู่หรูหรา ไร้เงินเก็บเพราะคิดว่าหมดไปก็หาใหม่ได้ การลงทุนควรต้องมีมืออาชีพให้คำปรึกษา ทุนจะได้ไม่หายกำไรจะได้ไม่หด
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังไม่พอใจในตัวเลือกที่มีเพราะเหมือนเป็นคนละขั้วกันเลย ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณจะจับก็ได้จะไล่ก็ทัน แต่ไม่อยากทำต่างหากล่ะ ยอมเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ดีกว่า
TIPS : อาการปวดศีรษะและโรคไมเกรน เป็นโรคที่ชาวเมษควรระวัง เพราะตามการเดินทางของดวงดาวจะมีอิทธิพลปกคลุมร่างกายส่วนศีรษะทั้งหมด ยิ่งประกอบกับความที่เป็นคนคิดมาก เครียดจัด ไม่ยอมทานอาหารตรงตามเวลา อาการปวดหัวจึงมักจะมาเยี่ยมเยียนอยู่เป็นประจำ โรคหวัดและไซนัสอักเสบ ก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาสุขภาพของชาวเมษ จึงควรดื่มน้ำหัวบีต แครอต และชาสมุนไพรคาโมมายล์เป็นประจำ

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
หากมีความมุ่งมั่นที่แรงกล้าก็มีทางที่จะพบความสำเร็จได้แม้จะมีอุปสรรคมากเพียงใดก็ตาม ทำให้เต็มกำลังสติปัญญาและศักยภาพ ได้บทเรียนใหม่ที่จะต้องเรียนรู้แก้ไขและพัฒนา ควรมีความรับผิดชอบในการกระทำและคำพูดตน อย่าปริวิตกจนเกินเหตุ ควรต้องขอเข้าพบผู้ใหญ่เป็นการส่วนตัวเพื่อขอความอนุเคราะห์ช่วยเหลือหรือช่วยผลักดัน หรือขอคำชี้แนะแนวทางในเรื่องที่ต้องการหรือเกี่ยวกับปัญหาที่ยังไม่มีทางออก ต้องทำงานแบบปิดทองหลังพระหรือได้รับการแต่งตั้งให้ทำงานที่เป็นชั้นความลับ ควรมีจิตวิทยาในการเข้าใจคน
ด้านการเงิน ค่าครองชีพถีบตัวสูง หามาได้เท่าไหร่ก็ไม่มีเหลือ ต้องประหยัดๆ หน่อยนะจะได้ไม่ต้องควักเงินเก็บออกมาใช้ งดค้ำประกัน ระงับการลงทุนไว้ก่อนชั่วคราวเพราะเป็นช่วงที่ข่าวลือข่าวลวงเยอะ ระวังของมีค่าตกหล่น มือถือหาย หรือเจอเช็คเด้ง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ไม่ต้องรีบร้อน ควานหาคนที่ใช่ตัวจริงเสียงจริงต่อไปอีกหน่อยก่อน ส่วนคนมีคู่ บรรยากาศอึมครึมพิกล สร้างสุขสร้างเสียงหัวเราะกันหน่อยดีกว่านะ
TIPS : ด้วยความที่เป็นคนทานเก่ง ชอบกินจุบจิบตลอดเวลา ทำให้ปัญหาใหญ่เป็นเรื่องรูปร่าง ซึ่งพอคิดจะลดก็มักตบะแตก ไม่เคยสำเร็จสักที เพราะฉะนั้นจึงควรนำความมุ่งมั่น ความดันทุรังที่เป็นนิสัยพื้นฐานประจำตัว มาปรับใช้ให้เป็นประโยชน์กับการลดน้ำหนัก ซึ่งถ้าทำได้เชื่อว่าคราวหน้าส่องกระจก คุณอาจจะตะลึงคิดว่านางฟ้าแปลงกายมาอยู่ตรงหน้า ปัญหาเรื่องคอ เป็นอีกปัญหาสำคัญของชาวพฤษภ ยิ่งเมื่ออยู่ในที่เย็นหรือเกิดอาการเครียดจัด จะปวดเมื่อยตามคอได้ง่าย ซึ่งวิธีแก้คือใช้มือนวดเบาๆ ใต้ติ่งหู ต่อมไทรอยด์ทำงานไม่ปกติ ก็เป็นอีกโรคที่มักมาก่อกวนชาวราศีนี้ ทำให้ระบบการเผาผลาญของร่างกายทำงานไม่ปกติ ควรทานปลาหรืออาหารที่มีไอโอดีนเยอะๆ

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
ต้องเป็นนักวางแผนและนักจัดการที่ดี ทำงานอย่างคนที่มีหลักการ ไม่ว่าจะทำการใดล้วนพบความสำเร็จ ได้ประสบการณ์ใหม่จากการติดสอยห้อยตามผู้หลักผู้ใหญ่ จะได้ทีมเวิร์กที่สุดยอด ทำงานเข้าขากันเป็นอย่างดี ความคิดความเห็นที่หลากหลายนำมาผสมรวมกันหรือเป็นการพบกันครึ่งทาง เป็นการเรียนรู้หลักการประนีประนอมและหลักอหิงสา มีโอกาสได้ร่วมเป็นหนึ่งในการสร้างผลงานที่มีมาตรฐานสูง การติดต่อประสานงานกับหน่วยงานอื่นค่อนข้างยุ่งยาก เจอคนเรื่องมากมีปัญหาโดยเฉพาะในช่วงแรก แต่ท้ายที่สุดจะได้รับความอนุเคราะห์จากผู้ใหญ่จนสำเร็จได้เรื่องได้ราว
ด้านการเงิน ฝืดเล็กน้อย ระวังจะใช้ไม่ชนเดือน ถนอมกินถนอมใช้หน่อยละกัน อย่าหน้าบาง ต้องกล้าทวงหนี้คืนจากเพื่อน การลงทุนช่วงปลายสัปดาห์ต้องระวังเป็นพิเศษ จะมีลาภปาก
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อย่ามองคนเพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอก เผลอๆ อาจจะเจอคนประเภทผ้าขี้ริ้วห่อทองก็ได้ ส่วนคนมีคู่ ยกขบวนเข้าวัดทำบุญ นั่งสมาธิดีกว่า แฮปปี้กว่ากันเยอะเลย
TIPS : ชาวราศีเมถุนมีจุดอ่อนอยู่ที่หลังและไหล่ ทำให้มักเกิดอาการตึงเส้นเอ็นบริเวณข้อมือบ่อยๆ ยิ่งถ้าต้องนั่งทำงานหรืออยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์นานๆ เพราะฉะนั้นจึงควรหาอุปกรณ์เสริม เช่น หาเบาะนิ่มๆ มารองข้อมือเวลาใช้คอมพิวเตอร์ หรือเก้าอี้ที่นั่งสบายมีพนักตรงปรับระดับอย่างพอเหมาะกับโต๊ะทำงาน นอนไม่หลับถือเป็นโรคที่รุนแรงสำหรับชาวราศีนี้ เพราะไม่ใช่แค่หลับๆ ตื่นๆ แต่จะถึงขั้นตาค้าง สมองทำงานตลอดเวลา จนร่างกายทรุดโทรมอ่อนเพลีย วิธีแก้คือลด ละ เลิก เครื่องดื่มกระตุ้นร่างกายทั้งหลาย โรคหลอดลมอักเสบ หวัดลงปอด หืด ปอดอักเสบ ถุงลมโป่งพองและโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ซึ่งอากาศบริสุทธิ์และการออกกำลังกายเป็นประจำ จะช่วยสร้างเกราะป้องกันได้

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
งานชุก ต้องทำหลายอย่างไปพร้อมๆ กันเพื่อให้เสร็จทันเวลา ควรมีความตั้งใจที่แน่วแน่และเด็ดขาดในการตัดสินใจ แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของเหตุและผล มีโอกาสคว้างานใหญ่ จะได้เข้ารับตำแหน่งใหม่ การทำงานต้องเกี่ยวข้องกับผู้คนมากหน้าหลายตา ต้องรู้จักปรับตัวให้เข้ากับเหตุการณ์และสิ่งแวดล้อม สิ่งที่รอคอยจะเป็นผลสำเร็จ สมหวังในเรื่องที่ลุ้นอยู่ อุปสรรคปัญหาที่มีจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น จะทำผลงานได้เข้าเป้า จะได้ชัยในการต่อสู้แข่งขัน มีเกียรติยศชื่อเสียงขจรขจาย แต่จะมีศัตรูคอยปัดแข้งปัดขาหรือพูดจาเพื่อดิสเครดิตหรือแอบแข่งกับคุณอยู่ในใจ
ด้านการเงิน มีสภาพคล่องสูง มีหนทางหารายได้เสริมโดยเฉพาะงานด้านที่ปรึกษา มีผลกำไรงอกเงยจากการลงทุนหรือสินค้าประเภทซื้อง่ายขายคล่อง มีเงินพอโปะหนี้ ผู้ใหญ่อุปถัมภ์
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อย่าสนิทสนมกับใครไวนัก ควรต้องศึกษากันให้ดีก่อน ส่วนคนมีคู่ ชวนกันออกกำลังกายบ้าง เพื่อสุขภาพกายและใจจะได้แข็งแรง
TIPS : อาการต่างๆ ก่อนมีประจำเดือน ไม่ว่าจะเป็นปวดท้อง อารมณ์แปรปรวนหงุดหงิดง่าย เป็นโรคที่มักเกิดกับชาวกรกฎ ด้วยสาเหตุที่ดาวเคราะห์ประจำราศีเป็นดวงจันทร์ และร่างกายมีระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนสูง ส่งผลให้หน้าอก เต้านมและต่อมน้ำนมมักเกิดอาการผิดปกติ จึงควรทานวิตามินและอาหารเสริมเป็นประจำ อีกทั้งโรคกระเพาะ ลำไส้อักเสบและโรคที่เกี่ยวกับระบบย่อยอาหาร จึงควรใส่ใจในพฤติกรรมการทานให้มาก

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
หยิบจับทำอะไรก็พบกับความสำเร็จโดยง่าย แม้จะเป็นงานที่ต้องใช้ต้นทุนความรู้ความสามารถสูงก็เถอะ ได้คนมีอำนาจบารมีหรือผู้ใหญ่ส่งเสริมสนับสนุน จะได้ก้าวขึ้นไปนั่งแท่นในตำแหน่งที่สูงขึ้น จะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีไม่ว่าจะขอร้องหรือร้องขอในเรื่องใดหรือสิ่งใด การเจรจาต่อรองได้ผลเป็นที่น่าพอใจ เป็นต่อคนอื่นอยู่มาก จะได้รับโอกาสดีก่อนใครๆ แต่อย่าออกหน้าออกตามากจนเกินไปนักจะถูกหมั่นไส้ได้เพราะมีคนคอยจับผิดตลอด จิตใจต้องเข้มแข็งและคิดบวกไว้เสมอ จะได้ประโยชน์จากการเข้าสังคมและการอยู่ถูกที่ถูกเวลาก็เช่นกัน
ด้านการเงิน คล่องตัวมากขึ้น จะได้เงินเข้ามาแบบไม่คาดฝัน อย่าใจดีจนเกินไป ต้องแหนหวงในทรัพย์สมบัติตนบ้าง มีรายจ่ายเป็นค่าซ่อมที่พักอาศัยหรือยานพาหนะ การลงทุนจะได้กำไรก็ต่อเมื่อมีพรายกระซิบข่าวสารข้อมูลให้ฟัง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ความรักที่พัฒนามาจากความเป็นเพื่อน ส่วนคนมีคู่ ควรไปไหนมาไหนด้วยกันบ้าง อย่าให้แฟนต้องอยู่โยงอย่างเหงาๆ เลย
TIPS : ปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อหลังและส่วนต่างๆ ของร่างกาย เนื่องจากนิสัยดื้อรั้น ชอบทำทุกอย่างด้วยตนเอง ไม่ยอมยืดหยุ่น ทำให้ร่างกายเมื่อยล้าและเคล็ดขัดยอกอยู่บ่อยๆ ชาวราศีสิงห์มักมีน้ำหนักตัวมากเกินพอดี เพราะพอเครียดก็มักระบายออกกับมันฝรั่ง ไอศกรีม หรือขนมหวานทั้งหลาย ทำให้เป็นโรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจและหลอดเลือดตีบ ซึ่งหากยังเลิกการทานเพื่อระบายความเครียดไม่ได้ควรเปลี่ยนมาทานผัก ผลไม้ หรือมันฝรั่งทอดปราศจากเกลือและไขมันต่ำแทน

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
ต้องรู้จักที่จะวิเคราะห์สถานการณ์ การทำและพูดอะไรโดยไม่คิดพิจารณาให้รอบคอบจะทำให้ผู้อื่นเสียหายได้ และตัวเองก็จะหมดความน่าเชื่อถือได้เหมือนกัน ควรต้องเปลี่ยนทัศนคติ,วิธีคิดและมุมมองซะใหม่คุณถึงจะได้รู้ซึ้งถึงการพัฒนาและเติบโต การได้ร่วมงานกับคนเก่งๆ ที่ทั้งฉลาดและรอบรู้ทำให้คุณต้องใช้สมองและสติปัญญาเป็นอย่างมากเพื่อที่จะได้ตามให้ทันคนอื่น จะได้รับความช่วยเหลือจากคนที่คุณคาดไม่ถึง ควรมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน อย่าอวดดื้อถือดี สิ่งใดที่ไม่รู้ก็ควรถามและทำความเข้าใจให้เร็ว ระวังอุบัติเหตุจากการเดินทางหรือทำการอย่างเสี่ยงๆ โดยไม่จำเป็น
ด้านการเงิน ไหลเวียนคล่องตัว รับปุ๊บจ่ายปั๊บ ต้องใช้หนี้เพื่อน ภาระเยอะ ต้องรู้จักใช้รู้จักจ่าย อย่าหวังพึ่งน้ำบ่อหน้าเลยอันตรายเกินไป การลงทุนระยะยาวยังได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าดีอยู่ ระวังเงินหายหรือมีปัญหาเกี่ยวกับเงินๆ ทองๆ เป็นคดีความฟ้องร้อง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ดวงสมพงศ์กับคนเป็นม่ายหรือชาวต่างชาติ ส่วนคนมีคู่ ควรอดทน ใจเย็นและมีความเข้าอกเข้าใจกันเพื่อความยั่งยืนของชีวิตคู่
TIPS : ด้วยความที่เป็นคนร่าเริง ชอบทำกิจกรรม ออกกำลังกายอยู่เป็นประจำ ทำให้โรคต่างๆ ไม่ค่อยมารุมเร้ากวนใจคุณมากนัก แต่สำหรับโรคนอนไม่หลับถือเป็นกรณียกเว้น คุณมักจะตื่นกลางดึกแล้วนอนไม่หลับอยู่บ่อยๆ ลองอาบน้ำอุ่นจัดก่อนนอน หลีกเลี่ยงอาหารมื้อหนักหลัง 4 โมงเย็น หรือดื่มนมและน้ำผึ้งอุ่นๆ ก่อนนอน

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
ภายใต้ท่าทีที่เคร่งขรึมเต็มไปด้วยความเครียดนานาประการ ซึ่งส่วนมากเป็นเรื่องที่คิดไปเองทั้งสิ้น มีโอกาสได้พิสูจน์ตนเองในบทบาทใหม่ ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ในการฟันฝ่าเพื่อไปให้ถึงซึ่งเป้าหมาย ควรต้องมีพลังความมั่นใจและควรต้องกระตือรือร้นให้มากกว่าปกติ อย่าเปลืองเวลาไปกับการโต้แย้งหรือเอาชนะด้วยการทุ่มเถียง ต้องตรงไปตรงมาและมีสมาธิจดจ่ออยู่กับงานที่ทำ เมื่อมีเวลาเหลือก็ควรให้ความช่วยเหลือเป็นธุระให้กับผู้อื่นด้วยความเต็มใจ ซึ่งจะเป็นการยังประโยชน์ไปในภายภาคหน้า จะมีผู้อาวุโสอ่อนกว่าแต่มีสติปัญญาอาสาเป็นผู้ให้คำแนะนำ ช่วยเหลือในเรื่องที่คุณไม่ถนัดหรือในงานที่คุณไม่มีพื้นความรู้เดิมรองรับ
ด้านการเงิน หาได้ไม่พอใช้หรือเหลือไม่มากพอ เป็นโชคดีของคนที่มีแฟนให้พึ่ง รายจ่ายขาประจำและขาจรมีไม่น้อยเลย ต้องหักดิบความต้องการไปก่อน ชะลอการลงทุนชั่วคราว
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ตัวเลือกเยอะ แต่เมื่อเจอคนที่ใช่ก็ต้องใช้ลูกตื๊อไปจนกว่าจะสำเร็จ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณเอาอกเอาใจน่าดู แบบนี้อยากอะไรก็จัดไปเลย…เซ่
TIPS : จากนิสัยที่คุณเป็นคนชอบทานของหวานและอาหารมันๆ เป็นประจำ แต่ไม่ยอมออกกำลังกาย ส่งผลให้ไตทำงานหนักมากกว่าปกติ จึงควรดูแลไตเป็นพิเศษ โดยดื่มน้ำวันละ 6-8 แก้ว หลีกเลี่ยงอาหารพวกเนื้อ ปลา เป็ด ไก่ แล้วแทนที่ด้วยผักผลไม้สีเขียวและสีเหลือง รับรองถ้าทำตาม ไตคุณจะยิ้มระรื่นเลยทีเดียว เนื่องจากผิวหนังและไตของชาวราศีนี้อยู่ใต้อิทธิพลของดาวศุกร์ จึงมักส่งผลให้ไขมันและส่วนเกินที่ถูกขับออกมาจากไต ถูกปลดปล่อยทางร่างกาย ผิวหนังเป็นเหงื่อและสิว การดูแลใบหน้าให้สะอาดจึงเป็นสิ่งที่ชาวตุลย์ควรใส่ใจมากเป็นพิเศษ

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)
ควรทำงานด้วยความเสียสละและทุ่มเทอย่างสุดกำลังเพื่อผลงานที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งควรมีขั้นมีตอน จะต้องคิดอย่างละเอียดและรอบคอบก่อนลงมือ มีโอกาสได้ใช้ความสามารถเฉพาะตัวในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า การได้รับความช่วยเหลือจากบุคคลใกล้ชิดนั้น ส่งผลให้มีขวัญกำลังใจในการต่อสู้ แต่การเริ่มต้นงานอะไรที่เสี่ยงควรต้องเบรกไว้ก่อนเพราะหากผิดพลาดขึ้นมาจะเสียชื่อเสียเครดิตได้ อย่าใช้อารมณ์ในการตัดสินใจเพราะอาจทำให้สถานการณ์นั้นพลิกความคาดหมายไปได้ บริหารเวลาแต่ละนาทีให้มีคุณค่าและมีประโยชน์อย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องรู้จักประมาณกำลังตนด้วยล่ะ
ด้านการเงิน หามาใช้ไป มีเหตุให้ต้องจ่ายออกอยู่เรื่อย เงินในมือเหลือไม่มากต้องใช้จ่ายด้วยความระมัดระวัง จะหยิบยืมจากใครไม่ใช่เรื่องง่ายๆ หากต้องการที่จะลงทุนควรต้องมีผู้เชี่ยวชาญหรือมืออาชีพคอยให้คำปรึกษาจึงจะไปรอด
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีศัตรูหัวใจ รักชอบใครมักมีคู่แข่ง ส่วนคนมีคู่ ชีวิตคู่มีความสุขดีอยู่แล้ว คุณเองก็อย่าหาเรื่องแล้วกัน
TIPS : ชาวราศีพิจิกมีนิสัยชอบกลั้นการขับถ่ายไว้นานๆ แถมยังชอบอาหารที่มีไขมันสูง แบบที่เห็นเป็นไม่ได้ต้องวิ่งเข้าหาทันที ทำให้โรคท้องผูกมักมาเยือนบ่อยๆ จนบางครั้งอาจเรื้อรังไปถึงริดสีดวงทวาร ทางที่ดีควรปรับเปลี่ยนกิจวัตรประจำวัน และทำระบบขับถ่ายให้เป็นกิจวัตร

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม- 15 มกราคม)
จะมีการเริ่มภารกิจใหม่ งานใหม่ๆ จะได้รับข่าวดีเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่การงาน เป็นช่วงที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์เยอะมาก ต้องจัดหนักจัดเต็มในทุกๆ อย่าง เหนื่อยแต่สนุก จะได้รับความคืบหน้าในหลายๆ เรื่อง การพบปะเจรจาเรื่องต่างๆ หรือไม่ว่าจะทำอะไรมักมีความราบรื่นดั่งใจหวัง จะมีผลงานเป็นที่ยอมรับของหน่วยงานและสังคมรอบข้าง สร้างความพึงพอใจต่อผู้ใหญ่ทำให้คุณยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ควรต้องเป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์และความคิดที่เปิดกว้าง ฝึกตนเป็นผู้ฟังที่ดี จะมีคนช่วยเหลือแก้ไขปัญหาที่คั่งค้าง มีโอกาสร่วมงานกับคนรุ่นใหม่ไฟแรง ส่งผลให้คุณต้องพัฒนาทักษะด้านต่างๆ ให้มากขึ้นตามไปด้วย
ด้านการเงิน คล่องตัว แต่อย่าสปอยล์ตัวเองมากเกินความจำเป็น อวดรวยมากนักจะเดือดร้อน การลงทุนระยะยาวมีความมั่นคงในผลกำไรมากกว่า อย่าได้ไปข้องแวะกับอบายมุขหรือการพนันขันต่อทั้งปวง เพื่อนเบี้ยวหนี้ โดนขโมยทรัพย์สิน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด หลงรักรุ่นน้องหรือคนวัยใส ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องกระทบกระเทือนความสัมพันธ์เนื่องจากอยากจะเอาชนะกันนั่นเอง
TIPS : ด้วยความที่เป็นคนทุ่มเทเต็มที่กับเรื่องกิน เรื่องดื่มเป็นพิเศษ ทำให้ชาวราศีนี้มีโอกาสเป็นโรคตับอักเสบ โรคตับแข็งและโรคพิษสุราเรื้อรังมากกว่าชาวราศีอื่น เพราะฉะนั้นเลิกดื่มซะเถอะ ราศีธนูหมายถึงร่างกายส่วนตับและถุงน้ำดี ทำให้ชาวราศีธนูมีโอกาสเป็นโรคนิ่วในถุงน้ำดีสูง ซึ่งโรคนี้มักทำให้คุณเกิดอาการปวดท้องประมาณ 15 นาทีถึง 1 ชั่วโมงหลังรับประทานอาหารเสร็จ ถ้าอยากให้อาการดีขึ้นลองทานอาหารประเภทโปรตีน คาร์โบไฮเดรต หรือวิตามินเสริมที่ช่วยให้เกิดการดูดย่อยไขมันได้ดี

Comments are closed.

Pin It