Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 13 – 19 พฤษภาคม 2556 /อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
มีความกล้าแสดงความคิดเห็น ยืนยันในสิทธิและยืนหยัดในความถูกต้อง แต่ก็ควรมีความยืดหยุ่นในการรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นด้วย ต้องพร้อมยอมรับความจริงและเปลี่ยนแปลงความเชื่อส่วนตน หากความคิดของผู้อื่นมีเหตุผลที่ดีกว่า การมีความมั่นใจสูงมากจนเกินไปจะเป็นการปิดกั้นโอกาสของการเรียนรู้ ควรมีการวางแผนในระยะยาว มีความมุมานะบากบั่นในการทำงานจนกว่าจะพบความสำเร็จ เดินหน้าสู่จุดหมาย โดยไม่หวั่นไหวต่ออุปสรรค จะมีงานเข้ามาให้ทำอย่างต่อเนื่อง ความเก่งกล้าสามารถของคุณมีเพียงพอที่จะคุมสถานการณ์ได้อยู่หมัด
ด้านการเงิน ไหลมาเทมา มีเงินเข้าหลายทาง มีโชคลาภจากการเสี่ยงและการลงทุนหรือการเข้าหุ้นส่วน กำลังซื้อสูง แต่ระวังเป็นการใช้แบบสูญเปล่า ต้องรู้จักถนอมสมบัติและกักตุนไว้เผื่อขาดเหลือในวันหน้าบ้าง รายจ่ายเพื่อบุตรบริวารมีมากรวมถึงเรื่องของสุขภาพด้วย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด บุญพาวาสนาส่งให้เจอเนื้อคู่ ส่วนคนมีคู่ ควรมีจิตใจที่หนักแน่น ไม่ทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ หากิจกรรมทำร่วมกันในครอบครัว
TIPS : คนที่เกิดราศีมังกรเป็นคนมีรสนิยมดี แถมยังชอบอะไรที่คลาสสิกเอามากๆ ด้วย หากอยู่ใกล้ใครก็จะทำให้คนคนนั้นพลอยอบอุ่นไปด้วย ที่สำคัญหนุ่มสาวราศีนี้ชอบการเซอร์ไพรส์เป็นที่สุด เหมาะที่จะลองกาแฟ Mexican Ice Coffee เป็นกาแฟเย็นเม็กซิกัน เสิร์ฟในแก้วทรงรองเท้าบูต การได้สร้างความตื่นเต้นและสิ่งแปลกใหม่ให้กับคนรักอยู่เสมอช่างเป็นเรื่องที่โรแมนติกจริงๆ

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
เปิดโอกาสให้ความคิดและจินตนาการได้ทำงานอย่างเต็มที่ พัฒนาความคิดสร้างสรรค์ให้คนอื่นต้องทึ่งไปเลย แต่ควรมีความสำรวมในการกระทำ ใช้ความรู้ความสามารถให้เกิดประโยชน์สูงสุดโดยไม่โอ้อวด รู้จักอ่อนน้อมถ่อมตน ละวางอาการถือดีย่อมจะได้รับคำแนะนำที่ดี ขวนขวายใฝ่รู้อย่างมีวินัย ควรประเมินสถานการณ์ให้ถูกต้อง ช่วงต้นค่อนข้างเหนื่อยพอสมควรและจะมีเรื่องหนักใจอยู่บ้าง แต่จะค่อยๆ คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น มีความกล้าหาญแต่ต้องไม่บ้าบิ่น จะเกิดการเปลี่ยนแปลงที่มิอาจหลีกเลี่ยงได้ แต่น่าจะเป็นผลดีกับตัวของคุณซะมากกว่า มีดวงโยกย้ายหรือต้องเดินทางไกล
ด้านการเงิน หาง่ายใช้คล่อง มาเร็วไปเร็ว เงินอยู่ในมือไม่นาน มีทุกขลาภ รายจ่ายเยอะ ต้องซื้อเสบียงเข้าบ้าน ค่าซ่อมบ้านซ่อมรถหรือเพื่อการเดินทางหรือสิ้นเปลืองไปกับการกินดื่มเที่ยว ควรมีวิจารณญาณในการลงทุน มีการทำสัญญาซื้อขายอสังหาริมทรัพย์หรือได้เงินเป็นค่านายหน้า
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้พบคนถูกใจจากการเดินทาง ส่วนคนมีคู่ อี๋อ๋อมีความสุขกันดี
TIPS : ชาวราศีกุมภ์ชอบที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้กับตัวเองและคนรอบข้างเสมอ โดยเฉพาะสูตรกาแฟ ดังนั้นอยากจะลองแนะนำกาแฟเมล็ด Gazebo เป็นการผสานกาแฟชนิดต่างๆ จากแอฟริกาตะวันออก ผสม ชั่ง ตวง วัด เมื่อชงออกมาจะทำให้ได้กาแฟรสชาตินุ่มนวล…จนถูกใจตามแบบฉบับสูตรของคุณเอง โดยเฉพาะหากได้ทำกิจกรรมกับคนรู้ใจแบบทั้งชั่ง ทั้งวัดทุกอณูพื้นที่ด้วยแล้วจะได้สูตรเป๊ะๆ อย่างที่คุณวาดไว้เลยทีเดียว

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
มีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการหลายเรื่องในขณะเดียวกัน และความสำเร็จเกิดได้จากความชำนาญว่องไว มีโอกาสได้ใช้ประโยชน์จากความสามารถพิเศษ การเริ่มต้นทำหรือก่อตั้งสิ่งใหม่จะก้าวหน้า ต้องใช้ทั้งพลังกายและสมองเพื่อแก้ไขปัญหาและต่อสู้กับอุปสรรค จะเกิดการปรองดองภายหลังความขัดแย้ง ได้ผลลัพธ์หรือเจอทางออกที่ดีที่สุด การติดต่อสื่อสารหรือการยื่นความจำนงเพื่อขอความร่วมมือจะได้รับการตอบสนองตามที่หวังไว้ ผลงานที่โดดเด่นทำให้มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในสังคม ไปที่ไหนก็ได้การต้อนรับเป็นอย่างดี
ด้านการเงิน มีเสถียรภาพ มีช่องทางเมกมันนี่ได้อย่างต่อเนื่อง มีโชคลาภ การลงทุนควรต้องรอบคอบและมีวิจารณญาณ แต่หากคิดที่จะเพิ่มภาระใดๆในช่วงนี้ควรต้องดูความสามารถในการผ่อนชำระในวันข้างหน้าด้วยล่ะ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ความรักความผูกพันเกิดจากความใกล้ชิด ทำให้คุณแอบมีใจให้เพื่อนเข้าจนได้ ส่วนคนมีคู่ รักและเข้าใจกันดี ครอบครัวอบอุ่น
TIPS : ชาวราศีมีนเป็นนักดริงก์ตัวยงทีเดียว ไม่ว่าจะดื่มกาแฟ หรือ น้ำเมา แต่คนราศีนี้ยังชอบลองของหวานที่ปรุงจากกาแฟทุกชนิดด้วย อยากจะแนะนำกาแฟ Zovente เป็นกาแฟผสมช็อกโกแลต รสกลอมกล่อม หรือสาวๆ อยากจะลองกินเมล็ดกาแฟเคลือบช็อกโกแลตกันกรุบกรับก็ไม่เลวเหมือนกัน การที่ชอบอะไรแบบทูอินวันนี้ดีนักเชียว เหมือนโปรโมชันซื้อ 1 แต่ได้ถึง 2 ทีเดียว

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
มีความเป็นผู้นำสูงและได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่เนื่องจากไม่เคยทำให้ผิดหวังกับทุกๆ งานที่มอบหมายให้ไปดำเนินการ จะได้รับผิดชอบหรือทำงานที่เสี่ยงอันตราย จะมีโอกาสเกิดความผิดพลาดได้ทุกเมื่อ ดังนั้นจึงต้องใช้สมองและกำลังแรงกายอย่างหนัก ต้องมีความรอบคอบในการดูแลและคอยแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าที่เกิดขึ้น ควรบริหารจัดการอย่างเป็นระบบและมีระเบียบวินัยในการทำงาน ต่อสู้ฟันฝ่าและทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้มาซึ่งความสำเร็จ ใช้ความมานะพยายามและความอดทนให้มาก รู้จักพลิกแพลงวิธีการและปรับกลยุทธ์เพื่อความเหมาะสม และหากมีวาจาแบบนักการทูตด้วยก็ยิ่งดี
ด้านการเงิน มีความมั่นคง หาเงินเก่ง หยิบจับทำอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง มีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ แต่ใช้เงินเป็นว่าเล่น มักหมดไปกับของสวยๆ งามๆ เครื่องประดับหรืออัญมณี ชอปกระหน่ำ ระวังถูกเบี้ยวเงินยืมหรือเดือดร้อนจากการค้ำประกันหรือถูกเอาเปรียบในสัญญา การลงทุนมีจังหวะในการกอบโกยผลกำไร
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีตัวเลือกเยอะ คัดคนที่ตรงใจสุดๆ ไว้ซักคนซิ อย่าให้ความหวังพร่ำเพรื่อเพราะจะวุ่นวายภายหลังได้ ส่วนคนมีคู่ ควรรู้จักที่จะอะลุ้มอล่วยและถ้อยทีถ้อยอาศัยกันให้มากขึ้น จะได้มีสุขกันถ้วนหน้า
TIPS : ชาวราศีเมษเป็นคนรักการผจญภัย ประเภทหอบความสุขใส่กระเป๋าแล้วลุยไปตามแหล่งดินแดนผจญภัยอย่างการเดินป่า ปีนเขา พายเรือ ด้วยแล้วยิ่งถูกใจยิ่งนัก กาแฟที่เหมาะกับราศีนี้ต้องลองจิบกาแฟสไตล์แอฟริกันแท้ๆ อย่าง Ethiopia Yergacheffe ที่ให้รสชาติของกาแฟเข้มข้นพร้อมลุยทุกสถานการณ์ ไม่หวั่นแม้คืนนั้น จะยิงลูกโทษได้หลายประตู

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
ต้องใช้ไหวพริบปฏิภาณรอบคอบเด็ดขาดและมีการวางแผนล่วงหน้า ตกอยู่ในภาวะที่ต้องใช้ความคิดทบทวนและชั่งน้ำหนักหาเหตุและผลเพื่อประกอบการตัดสินใจและทำการใดๆ ก็ตามด้วยความสุขุมรอบคอบเพื่อให้มีความผิดพลาดน้อยที่สุดโดยไม่ยึดติดรูปแบบเดิมๆ หรือกฎเกณฑ์ที่มีอยู่ มุ่งมั่นและทะเยอทะยานที่จะไปให้ถึงจุดหมายด้วยกำลังใจที่แน่วแน่ ควรพัฒนาปรับปรุงตนเองอย่างสม่ำเสมอ กล้าเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงหรือปัญหาอย่างเต็มกำลัง มีความสามารถโดดเด่นในเรื่องของการติดต่อประสานงาน ใช้วาทศิลป์ในการจูงใจให้เป็นประโยชน์
ด้านการเงิน หมุนคล่อง มีโชคลาภ มีลาภปาก มีเจ้าภาพเลี้ยงมื้อใหญ่หรือได้ของฝากจากต่างถิ่นต่างแดน ค่อนข้างฟุ่มเฟือยส่วนใหญ่หมดไปกับการซื้อหาความสุขใส่ตัวและความใจบุญสุนทานจึงทำให้เก็บออมได้ยาก การลงทุนต้องขยันติดตามข่าวสารข้อมูลเพราะความผันผวนมีมาก
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีเสน่ห์ต้องตาต้องใจเพศตรงข้าม แต่ก็ยังไร้วี่แววคนที่ใช่ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณมีเรื่องกังวลใจหรือสุขภาพไม่เอื้อต่อภารกิจฉันสามีภรรยา ต้องบำรุงกันหน่อยแล้วนะ
TIPS : ชาวราศีนี้ หากชอบอะไรแล้วมักจะไม่เปลี่ยนใจง่ายๆ เป็นคนรักเดียวใจเดียวไม่อยากเอี่ยวหลายคน กาแฟที่เหมาะกับชาวราศีนี้เหมาะที่จะลองกาแฟเย็นอย่าง Ice Coffee ที่เสิร์ฟในแก้วทรงโอ่งเปรียบเหมือนที่สาวๆ หลังแต่งงานมักจะมีหุ่นทรงโอ่งราชบุรีอย่างนี้ แต่ถึงยังไงสามีก็ยังหนี เอ๊ย ! รักสุดชีวิต

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
ควรต้องใส่ใจในทุกรายละเอียดละเมียดละไมกับทั้งการกระทำความคิดและการแก้ไขปัญหาต่างๆ ต้องใช้สติปัญญาความสามารถเฉพาะตัวค่อนข้างสูง รู้จักใช้จิตวิทยาในการต่อรองหรือพยายามปรับตัวให้เข้าได้กับทุกสถานการณ์ หรือจะผันตัวไปเป็นผู้สนับสนุนอยู่เบื้องหลังก็เยี่ยมเลย ต้องมองการณ์ไกลและตัดสินใจโดยปราศอคติ เป็นช่วงที่จะมีแนวคิดโลกทัศน์และรูปแบบการทำงานแตกต่างจากเพื่อนร่วมงานคนอื่น การริเริ่มหรือมีความคิดความอ่านที่ล้ำหน้าทันสมัยรวมถึงการมีจินตนาการที่กว้างไกล ทำให้สามารถสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ ได้อย่างน่าอัศจรรย์
ด้านการเงิน มีความมั่นคงในระดับหนึ่ง มีใช้สอยไม่ขาดมือ มีโชคลาภจากการเสี่ยงและการลงทุน แต่ระวังจะหมดไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่องหรือโดนเอาเปรียบในสัญญาข้อตกลงหรือทำกระเป๋าเงิน,โทรศัพท์หาย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด การแสวงหาใครซักคนมาเป็นคู่ชีวิตยังดำเนินต่อไป ส่วนคนมีคู่ มีสีสัน ขมปนหวานเบาๆ
TIPS : ชาวราศีเมถุนเป็นคนที่ออกอาการเจ้าชู้นิดๆ จิตใจออกจะโลเล เพราะชอบลองสิ่งแปลกใหม่เรื่อยๆ เรียกว่ามีสาวๆ หรือหนุ่มๆ หน้ามนคนใหม่ๆ ให้ควงอยู่ไม่ขาดสาย กาแฟที่เหมาะกับชาวราศีนี้น่าจะเป็น Cappuccino Raisin Frappe เป็นกาแฟเย็นปั่นผสมกับเมล็ดองุ่นแห้ง เป็นหนุ่มสาวทูอินวันอย่างนี้ ต้องคอยสับรางให้ดีนะจ๊ะ เลือกดูละกันว่าจะนั่งรถไฟฟ้าหรือรถไฟใต้ดินก่อน

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
จะได้รับมอบหมายงานที่ต้องใช้สติปัญญามันสมอง ความรู้ความสามารถเฉพาะตนและความเชี่ยวชาญสูง รวมถึงต้องมีการบุกเบิกเริ่มต้น ควรมีกำลังใจที่กล้าแกร่ง มีความอดทนอดกลั้นและความวิริยอุตสาหะที่จะต่อสู้ฝ่าฟันปัญหาเอาชนะอุปสรรคด้วยความเข้มแข็ง เป็นโอกาสที่จะแสดงศักยภาพและพรสวรรค์ให้ปรากฎ ควรมีเป้าหมายที่ชัดเจนก่อนที่จะลงมือกระทำการใดๆ เพื่อให้บรรลุถึงซึ่งเป้าหมายที่วางไว้ ด้วยความเด็ดขาดฉับไวปราศจากความลังเลและความไม่มั่นใจต่างๆ คุณจึงจะพบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้ จะได้เครดิตเพิ่ม ได้คำชมจากเจ้านาย อย่าประมาทและหูเบา
ด้านการเงิน หาเงินเก่ง รู้จักการใช้เงินต่อเงิน มีโชคลาภจากการเสี่ยงและการลงทุน ระวังการใช้จ่ายตามใจหรือใช้เงินตามอารมณ์ตนจนเกินไป อย่าสุรุ่ยสุร่ายจนเกินตัวหรือมือเติบจนเกินเหตุ ควรต้องเก็บหอมรอมริบไว้บ้าง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีหลายคนมาตกหลุมรัก เพราะติดกับดักเสน่ห์คุณ หวังว่าคงเจอซักคนที่ถูกใจคุณนะ ส่วนคนมีคู่ หวานหยด แฮปปี้มากๆ
TIPS : ว่ากันว่าคนราศีนี้อารมณ์อ่อนไหวง่าย มักจะเชื่อในสิ่งที่เห็นโดยไม่ตรองเหตุการณ์หรือคิดให้รอบคอบเสียก่อน ชาวราศีนี้เหมาะที่จะดื่มกาแฟที่มีส่วนผสมของกาเฟอีนน้อย เครื่องดื่มที่อยากจะแนะนำคือ Belgium Chocolate เป็นเครื่องดื่มช็อกโกแลตที่ให้รสชาติเหมือนไอศครีม มีรสเข้มข้น หวาน มัน เพราะฉะนั้นชาวราศีนี้จึงชอบความเป็นธรรมชาติของฝ่ายตรงข้าม มากกว่าที่ต้องสวมหน้ากากเข้าหากัน

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
มีงานเข้ามาให้ทำเยอะมาก ต้องรับเหมาหลายหน้าที่หรือรับหลายบทบาท ต้องแอกทีฟเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าเลย การติดต่อประสานงานหรือการบริหารงานหรือการต่อรอง ล้วนแต่ต้องใช้เทคนิคและสติปัญญาในการประนีประนอมผ่อนปรนเพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าต่างๆ ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ต้องเป็นคนช่างสังเกตและมีประสาทสัมผัสที่ไวต่อเหตุการณ์รอบๆ ข้างด้วย ต้องกล้าได้กล้าเสีย กล้าเสี่ยงและก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ กล้าคิดกล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง ควรนำทฤษฎีและวิชาการมาประยุกต์ใช้ ระวังอาการจู้จี้จุกจิกไม่เข้าเรื่องกำเริบ ซึ่งจะเป็นเหตุให้คนอื่นรู้สึกระอาใจได้
ด้านการเงิน มีรายได้จากน้ำพักน้ำแรงและฝีมือล้วนๆ เลย แต่หาไม่ทันใช้ ความต้องการจับจ่ายใช้สอยมีมาก ค่าใช้จ่ายปรับตัวบวกขึ้น การลงทุนควรต้องปรับกลยุทธ์เพื่อความคุ้มค่าของผลกำไร
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รู้จักที่จะอดทนรอคอยจนกว่าจะแน่ใจจึงจะเปิดเผยความในใจให้คนที่ชอบได้รับรู้ ส่วนคนมีคู่ ยังคงรักกันอย่างเหนียวแน่น แม้จะมีปัญหากันบ้างหรืออยู่ไกลกันบ้าง
TIPS : ชาวราศีสิงห์เป็นหนุ่ม-สาวที่มีความอินเทรนด์อยู่เสมอ อะไรฮิตมักจะไม่พลาด แถมยังเป็นนักดื่มตัวยงและยังเป็นคอกาแฟอีกด้วย ชอบที่จะลองกาแฟใหม่ๆ อยากจะลองแนะนำกาแฟ Vienna กาแฟร้อนเวียนนา มีวิปครีมและแท่งซินนามอนเพราะเป็นคนที่พิถีพิถันในเรื่องการเลือกคบคนมาก การเลือกคู่ครองจึงมักจะใช้เวลานาน บางคนถึงกับยอมอยู่เป็นโสด เพราะไม่ยอมเลือกที่จะคบใครอย่างจริงจัง

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
มีความสุขกับหน้าที่การงาน ได้รับความรักความเมตตาและการยอมรับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสที่ดีที่จะได้รับพิจารณาเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งและจะประสบความสำเร็จในงานที่ทำอย่างดียิ่ง จะได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ควรต้องมีความเป็นนักบุกเบิกและนักแก้ไขปัญหาที่ดี ควรมีเทคนิคและวิธีการที่แยบยลในการผจญอุปสรรค มีโอกาสได้คิดค้นเริ่มต้นสร้างสรรค์ผลงานด้านทรัพย์สินทางปัญญาหรือนวัตกรรมใหม่ๆ รวมถึงสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ จะมีการลงนามสัญญาหรือต้องติดต่องานกับราชการ และมีเกณฑ์เดินทางแบบปุบปับอีก
ด้านการเงิน คงสภาพคล่องไว้ได้ดี รู้คุณค่าของเงินที่หามา รู้จักใช้รู้จักจ่าย กระเหม็ดกระแหม่พอดู ไม่ปล่อยให้เล็ดลอดออกจากกระเป๋าง่ายเกินไป มีการวางแผนการลงทุนที่ดีดังนั้นความเสี่ยงหรือความผิดพลาดทางการเงินจึงเกิดขึ้นได้น้อย มีโชคลาภ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้แฟนเป็นคนต่างถิ่นต่างแดนหรือคนที่มีประสบการณ์ใช้ชีวิตคู่มาแล้ว ส่วนคนมีคู่ ควรใช้เวลาที่มีร่วมกันอย่างมีความสุข งอนแต่พองาม เดี๋ยวอีกฝ่ายไม่ง้อขึ้นมาแล้วจะยุ่ง
TIPS : คนราศีนี้โบราณท่านว่าเป็นคนหัวเก่า ไม่อัปเดตข้อมูล ชอบอะไรที่เป็นค่านิยมหรือวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมประมาณว่าหากฟังเพลงก็ชอบสไตล์ออริจินัล ต้นฉบับโน่น ชาวราศีนี้เหมาะกับกาแฟร้อน พันธุ์ Colombian Supremo รสชาตินุ่มไม่บาดคอ หากมีโอกาสได้เลือกคู่ครองเมื่อไหร่หนุ่มราศีนี้มักจะเลือกสาวที่เป็นแม่ศรีเรือน ส่วนผู้หญิงก็มักจะชอบผู้ชายในเครื่องแบบและรักครอบครัว

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
ขยันและหมกมุ่นครุ่นคิดเรื่องงานตลอดเวลา ต้องเรียนรู้งานให้เร็ว ทำงานด้วยความรอบคอบพิถีพิถัน จะกลายเป็นตัวหลักและที่พึ่งให้คนอื่น ต้องแบกรับภาระอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หากรู้จักการประนีประนอมและการไกล่เกลี่ยในทุกสถานการณ์ก็จะทำให้มีทิศทางและแนวโน้มที่ดีขึ้น คงต้องปรับตัวหรือปรับปรุงเนิ้อหาของงานที่ทำอยู่อย่างต่อเนื่อง ต้องเท่าทันเล่ห์เหลี่ยมคนจะได้ไม่ถูกหลอกใช้เป็นเครื่องมือ ใช้ฝีมือและทักษะที่สั่งสมมาให้เกิดประโยชน์ งานที่ต้องเคลื่อนไหวหรือเดินทางหรืออยู่ไม่ติดจะสำเร็จเร็ว อย่าห่วงงานจนลืมดูแลสุขภาพล่ะ ระวังท้องไส้ปั่นป่วนเนื่องจากทานอาหารผิดสำแดง
ด้านการเงิน รับซ้ายจ่ายขวา ภาระผูกพันเยอะ แต่จะมีช่องทางในการหารายได้เสริม บรรยากาศไม่เอื้อต่อการลงทุนหรือเสี่ยงโชค งบประมาณมีจำกัดต้องใช้ด้วยความระมัดระวัง และมิควรหลงผิดติดพนันเดี๋ยวเงินจะไม่เหลือ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังมีคนที่อยู่รอ เผื่อว่าคุณจะเห็นเธอ(เขา) อยู่ในสายตา ส่วนคนมีคู่ อึมครึมเพราะรู้สึกแคลงใจ เห็นทีว่าต้องเคลียร์กันหน่อยแล้ว
TIPS : ชาวตาชั่งชอบความสมดุล และความถูกต้อง เป็นคนอารมณ์เย็นเกินไป กาแฟที่เหมาะกับคนราศีนี้คือ กาแฟร้อนสูตรโบราณ ชอบความเก๋าของกาแฟโบราณที่มีเสน่ห์ในเรื่องของรสชาติและการชง รสชาติดั้งเดิมแต่ถูกปากคนดื่มยิ่งนัก ชาวราศีนี้จึงมักจะยึดแบบอย่าง อาทิ มีแม่ที่อ้วนน่ารักและนิสัยดี ด้วยความที่รักแม่มาก เมื่อโตขึ้นจึงมองหาสาวๆ หุ่นอย่างแม่บ้าง ไม่แปลกใจเลยที่เรามักจะเห็นหนุ่มหล่อควงกับสาวอวบที่มีเสน่ห์น่ารักไปอีกแบบ

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)
ต้องแบกรับภาระหนักโดยไม่ตั้งใจเพราะการอวดฉลาดของตนหรือหลงในคำสรรเสริญเยินยอ ถูกให้ร้ายหรือโยนภาระและปัญหามาให้ ความบุ่มบ่ามใจร้อนจะทำให้ตกเป็นจำเลยในเรื่องที่ตนไม่รู้เรื่องหรือกระทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไป เบรกงานที่เสี่ยงๆ ไปก่อน ตั้งสติและใช้กำลังกายกำลังใจในการแก้ปัญหาด้วยความรอบคอบอดทนและต้องไม่ประมาทเพื่อจะได้คลายปมไปทีละเปลาะ จนกว่าสถานการณ์จะเอื้ออำนวยในทางที่ดีมากขึ้น ได้บทเรียนที่สำคัญ เป็นช่วงเวลาของการเข้าสู่การพัฒนาด้านวุฒิภาวะทางปัญญา
ด้านการเงิน คล่องตัว มีแหล่งรายได้ที่แน่นอน มีโชคลาภ แฟนให้ตังค์ใช้ ยังจะมีรายรับจากวิชาชีพและการใช้ความรู้ความสามารถ การลงทุนควรมีที่ปรึกษาหรือต้องพึ่งพามืออาชีพ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้แฟนที่ครบเครื่องทั้งเรื่องหน้าตาดีและฐานะเริ่ด ได้คู่อุปถัมภ์ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณเป็นทั้งคู่ชีวิตและคู่คิดที่เยี่ยมยอด
TIPS : ชาวราศีพิจิกเป็นคนลึกลับ มักจะซ่อนความคิดของตนเองไว้หลังใบหน้าที่ยิ้มแย้ม เป็นคนที่จริงจังกับงานมากเกินไปกาแฟที่อยากจะแนะนำให้ลองคือ กาแฟดำไม่ใส่ครีม รสเข้มจัดจ้าน กลิ่นหอมออกเปรี้ยว เมื่อคิดจะทำอะไรแล้วเอาช้างทั้งตัวมาฉุดก็ไม่อยู่จริงๆ เรียกว่ามีโอกาสปิ๊งใครเมื่อไหร่เป็นต้องขอแลกเบอร์ทันที แต่จะมีซัมติ้งลองกันต่อหรือไม่นั้นต้องติดตามตอนต่อไป

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
งานสะดุด ไม่ได้รับความสะดวกในเรื่องของข้อมูล มีการต่อสู้ดิ้นรนแข่งขันกันอย่างถึงพริกถึงขิงหรืออาจโดนเลื่อยขาเก้าอี้ สถานการณ์ตึงเครียด ถูกบีบถูกกดดันต้องพยายามหาทางออก ตกอยู่ในสภาวะที่เสี่ยงกับการผิดพลาดหรือการที่ต้องเสียชื่อเสียเครดิต ระวังการช่วยคนอื่นจนตัวเองต้องเดือดร้อนหรือต้องตกทุกข์ได้ยาก เป็นช่วงที่ต้องการการตัดสินใจอย่างเร่งด่วน ต้องเข้มแข็งพร้อมที่จะเดินหน้าเผชิญปัญหาและเชื่อมั่นศรัทธาในอุดมการณ์หรือเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่วแน่และมั่นคง ควรต้องรู้จักเวลาและจังหวะในการขับเคลื่อนหรือแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างตรงจุด
ด้านการเงิน รับมาจ่ายไป เงินในมือมีไว้หมุน ต้องจับแพะชนแกะ ควรต้องใจแข็งไม่ดึงเงินเก็บออกมาใช้ งบประมาณมีจำกัดโปรดใช้ด้วยความระวัง ควรชะลอการลงทุนชั่วคราวถ้าไม่เก๋าจริง
เรื่องความรัก คนโสด พบคนที่มีเสน่ห์ตรึงใจแต่จีบไม่ติดเพราะเจอคู่แข่งที่มีภาษีดีกว่า ส่วนคนมีคู่ ให้ความรักให้เกียรติและถนอมน้ำใจกันเอาไว้ ปัญหานอกบ้านมีเยอะแล้ว
TIPS : เขาว่าราศีนี้รักธรรมชาติและสายลม แต่เป็นคนที่มีความคิดอย่างอิสระไม่ชอบการผูกมัด น่าจะลองจิบกาแฟ Butter Blossom Ice Blended กาแฟปั่นกลิ่นบัตเตอร์ใส่วิปปิ้งครีม เป็นคนที่มีสองอารมณ์อยู่ในคนเดียวกัน ตัดสินใจง่ายแต่ก็เปลี่ยนใจง่ายได้เหมือนกัน พลอยทำให้คนรอบข้างนั่งลุ้นอยู่ว่าจะเอาไงกันหว่า…โดยเฉพาะคู่ของคุณที่นั่งลุ้นอย่างใจระทึกว่าคุณจะทำอะไรเป็นอันดับแรกหลังจากที่เซย์เยสกันแล้ว

Comments are closed.

Pin It