Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 24 – 30 มิถุนายน 2556 /อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
การงานดูเหมือนว่าจะราบรื่นขึ้นกว่าเดิม มีความสบายใจมากขึ้น หยิบจับอะไรๆ ได้ถนัดมือขึ้น ได้รับโอกาสครั้งสำคัญแบบที่ไม่นึกฝันมาก่อน เกิดการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่เป็นบวกและรู้สึกว่าเข้าทางของคุณในหลายๆ เรื่อง อุปสรรคปัญหาที่มีมิได้ยากเกินกว่าความพยายาม แต่ละภารกิจต้องใช้ความอดทนเยอะเป็นพิเศษ ต้องจัดหนักเรื่องของความทุ่มเท ควรเอาใจใส่ในทุกๆ ขั้นตอน รู้จักที่จะพลิกแพลงเมื่อสถานการณ์ไม่เป็นไปอย่างที่คิด ต้องทำให้มากกว่าพูด ระวังความผิดพลาดอันเกิดจากการสื่อสารที่ไม่ชัดเจนหรือลูกน้องทำให้ต้องเดือดร้อน
ด้านการเงิน มีความคล่องตัว หาเงินเก่ง แต่เก็บไม่อยู่ มีเหตุให้ต้องเสียเงินตลอด ถูกเอาเปรียบในผลประโยชน์หรือสัญญาข้อตกลง งดค้ำประกัน คิดก่อนใช้ ความจำเป็นต้องมาก่อน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ไม่สมหวังในรัก คร่ำเคร่งกับงานไปก่อนดีกว่า ส่วนคนมีคู่ ควรต้องถนอมน้ำใจกันและให้เกียรติกัน
TIPS : อุปนิสัย…..หน้าหนุ่มมังกรดูเปิดเผย เงียบขรึม อาจจะดูเย็นชาด้วยซ้ำไป แต่ความจริงเป็นคนที่อบอุ่นมาก (เฉพาะกับคนที่ต้องชะตา) ไม่ดีจะไม่ทำเลย ไม่ยุติธรรมไม่เล่นด้วย ไม่สวยไม่จีบ ทุกสิ่งที่เขาจะทำต้องดีและเนี้ยบเสมอ เขาไม่ชอบผู้หญิงที่ดูเจนจัดมากเกินไป และทันทีที่เขาพบคนที่ถูกใจเขาจะหลงรักเธอคนนั้นทันที ความรักและความใส่ใจที่เธอควรมีให้เขาต้องเต็มเปี่ยม
…..หนุ่มราศีนี้พูดน้อย แบบกลัวดอกพิกุลจะร่วง แต่เวลาต้องพูดหรือตอบอะไร ไม่ค่อยจะมีมธุรสวาจาซักเท่าไร คือพูดจาหวานๆ กับเขาไม่ค่อยเป็น ชอบหนังสือที่อ่านไม่ยาวจนเกินไปนัก เรื่องสงคราม ผจญภัย ทำนองนี้ เป็นคนที่ชอบดูกีฬามากกว่าชอบเล่น ชอบดูทีวีอยู่กับบ้านมากกว่าที่จะออกไปเบียดเสียดกับคนข้างนอก

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
ต้องใช้หัวคิดและสติปัญญาสูง ควรเข้าใจในปัญหาและสภาพการณ์ให้ได้อย่างรวดเร็ว ต้องไม่ย่ำอยู่กับที่ มีการขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่หรือเพื่อนซี้เป็นการส่วนตัว งานมีความคืบหน้ามากขึ้นกว่าที่เคยเป็น บริหารโอกาสและเวลาให้ดีๆ จะได้เรียนรู้ประสบการณ์ที่แตกต่างจากการได้ร่วมงานกับคนรุ่นใหม่ไฟแรง มีเกณฑ์เดินทางบ่อย การติดต่อประสานงานได้ผลเป็นที่น่าพอใจ จะได้รับข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจ ความพยายามไม่สูญเปล่า สิ่งที่คาดหวังสำเร็จตามเป้าหมาย และถึงแม้สถานการณ์โดยรวมจะดูดีแต่ก็อย่าได้ประมาทเชียว
ด้านการเงิน คล่องตัวดี มีช่องทางหารายได้เสริม แต่ต้องระวังไม่ให้สัญจรออกจากกระเป๋าเร็วนัก ใช้จ่ายน้อยตามความจำเป็น อย่าอวดรวย ควรอดออมเพื่อความมั่นคงในอนาคต แบ่งปันเพื่อทำบุญหรือบริจาคบ้างตามแต่ศรัทธา
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คุยสนุก เป็นที่ปรึกษาที่ดี ทำให้เป็นที่พึงใจของคนรุ่นน้อง ส่วนคนมีคู่ ครองคู่อย่างมีความสุข มีเวลาอยู่ใกล้ชิดหรือร่วมกิจกรรมด้วยกันมากขึ้น
TIPS : อุปนิสัย…..เป็นคนสนุกน่าตื่นเต้น บางครั้งออกจะดูต๊องไปสักหน่อย รักอิสระ ชอบที่จะเรียนรู้อะไรต่างๆ เสมอไม่ว่าจะอะไรจากใคร พวกเพื่อนๆ มักจะดาหน้าเข้ามาสอนเขา มาเล่าประการณ์ต่างๆ ให้เขาฟัง และเขาก็ชอบที่จะฟังและมีความสุขที่ได้รับรู้เรื่องราวใหม่ๆ เสมอ ไม่ว่าจะดีหรือไม่เขารับไว้ทั้งหมด บางทีก็มาโอดครวญว่าไม่น่าไปหลงเชื่อพวกมันเล้ย เสียหาย เสียหาย
…..หนุ่มกุมภ์โกรธง่าย หายเร็ว เพราะอุปนิสัยโดยรวมแล้วเป็นคนใจอ่อน ขี้สงสาร เชื่อคนง่าย เป็นคนรักและมีความจริงใจให้เพื่อนฝูงเสมอ จึงคิดว่าคนอื่นเขาจริงใจกับตัวเองเหมือนกัน จึงถูกหลอกเอาบ่อยๆ รสนิยมการแต่งกายไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน อยากจะแต่งแบบไหน ยังไง ก็แต่ง ตามใจฉัน ไม่สนใจสายตาคนอื่น ก็ฉันจะแต่งของฉันแบบนี้ใครจะทำไม เป็นคนที่สุขภาพดีและเกลียดหมอตี๋เป็นที่สุด ไม่มีวันที่เขาจะไปซื้อยากินเอง ถ้าเขาป่วยจะไปหาหมอที่เก่งที่ดังที่สุดของยุค เงินหมดเมื่อไรค่อยว่ากัน ขอให้ได้หาหมอดังไว้ก่อน

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
ควรต้องกระตือรือร้นและขวนขวายในการแสวงหาความรู้ในงานที่ตนรับผิดชอบหรือได้รับมอบหมาย หนทางเดินไม่ค่อยสะดวกนัก ต้องควานหาตัวช่วยหรือต้องพึ่งพาอาศัยคนอื่นเป็นส่วนใหญ่จึงจะพบความสำเร็จ แต่ก็อย่านั่งรอนอนรอความช่วยเหลือจนไม่เป็นอันทำอะไรล่ะ การมีสติและสมาธิจะทำให้คุณสามารถผ่านสถานการณ์ที่ยุ่งยากไปได้ น้อมรับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้น ต้องเชื่อให้ได้ว่าทุกสิ่งทุกอย่างสามารถแก้ไขและพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้นได้ ควรมีความขยันที่เสมอต้นเสมอปลาย แต่อาจจะต้องปลดล็อกความคิดบางอย่างที่ฉุดรั้งความก้าวหน้า
ด้านการเงิน หาง่ายใช้คล่อง ชอปกระหน่ำ รับซ้ายจ่ายขวา แต่ทว่าหมุนเงินเก่งจึงมีให้จับจ่ายใช้สอยไม่ขาดมือ หากลดความฟุ่มเฟือยและสุรุ่ยสุร่ายลงอีกนิดก็จะดีไม่น้อยเลย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้เจอคนโดนใจแบบไม่คาดฝัน ส่วนคนมีคู่ รักกันยืนยง ปัญหาลิ้นกับฟันก็มีบ้างเป็นธรรมดา
TIPS : อุปนิสัย…..เป็นคนอารมณ์ไม่ค่อยอยู่กับร่องกับรอย อารมณ์เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาจนเป็นคนที่เอาใจยาก เป็นคนจิตใจดี เป็นคนทำงานละเอียดและเป็นระเบียบ ช่างสังเกต ชอบวิพากษ์วิจารณ์คนอื่น แต่ไม่ชอบให้ใครมาวิพากษ์วิจารณ์ตัวเอง เป็นคนจริง ไม่ชอบคนหน้าไหว้หลังหลอก รักพวกพ้อง และอยากเป็นคนที่ทุกคนรัก อยากให้คนสนใจ ชอบแวดล้อมไปด้วยเพื่อนฝูง เวลากลุ้มใจ มักจะหลบไปอยู่เงียบๆ คนเดียว
…..หนุ่มราศีนี้เป็นคนสบายๆ ไม่ให้ความสำคัญเรื่องการแต่งตัวสักเท่าไร เสื้อผ้าเครื่องแต่งตัวของเขามักจะมีคนคอยซื้อหรือคอยดูแลให้ และเสื้อผ้าของเขาโดยมากจะเป็นเสื้อเชิ้ตสีขาว เพราะสามารถใช้ได้บ่อยและใช้ได้ทุกโอกาส

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
ต้องทุ่มเททั้งพลังกายและพลังใจอย่างเต็มที่เพื่อให้งานที่รับผิดชอบบรรลุจุดมุ่งหมายซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย คิดนอกกรอบบ้าง มองทุกสิ่งให้รอบด้านและรอบคอบ ต้องกล้าที่จะเผชิญกับความลำบาก คิดให้ไวและทำให้ว่องเลย อย่าผัดวันประกันพรุ่ง ขยันๆ ไว้เดี๋ยวดีเอง พยายามสร้างสรรค์ผลงานให้ตอบโจทย์ จะได้รับความช่วยเหลือในเรื่องที่ร้องขอไว้ การเจรจาตกลงในเงื่อนไขซึ่งมีสัญญาเป็นเครื่องผูกมัดก่อนตัดสินใจควรไตร่ตรองให้รอบคอบ ระวังถูกหลอกใช้หรือกลายเป็นแพะโดยไม่รู้ตัว ดังนั้นก็อย่าเข้าไปวุ่นวายหรือรับอาสาทำอะไรให้ใครเพื่อความปลอดภัยในตนเอง
ด้านการเงิน หาเก่งแต่ก็ใช้เก่งด้วย มีเงินเป็นไม่ได้ จะมีเรื่องให้ต้องจ่ายออกไปทันที เจอเหตุให้ต้องเสียเงินแบบปุบปับ ถ้าคิดออมควรซื้อเป็นทรัพย์สินเก็บไว้ อย่าปล่อยให้หมดไปโดยเปล่าประโยชน์
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คงต้องปรับลุคให้เตะตาอีกซะหน่อย คนที่คุณชอบจะได้ไม่มองข้ามไป ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องระหองระแหงกันอยู่เรื่อย แต่พอเคลียร์กันได้ก็จบ
TIPS : อุปนิสัย…..ใจร้อนไม่ใช่สิ อารมณ์ของพ่อเจ้าประคุณน่ะเป็นพวกพายุโซนร้อนซะมากกว่า ใครเป็นแฟนต้องรู้จักสงบปากสงบคำหน่อยถ้าไม่อยากเจอระเบิด โมโหฉุนเฉียวง่าย เวลาตื่นเต้นชอบเล่าอะไรใช้มือทำท่าประกอบให้วุ่นไปหมด หนุ่มเมษรสนิยมดี เลือกเสื้อผ้าเก่ง ชอบเสื้อผ้าและเครื่องประดับที่โก้ ทันสมัย ชอบน้ำหอมประเภทกลิ่นใบไม้แห้งใหม่ๆ ถูกเผา กลิ่นโคโลญจน์แปลกๆ ที่ปนความหอมของธรรมชาติ ไม่ใช่กลิ่นหวานๆ หนุ่มเมษกลัวหมอที่สุด มักจะผัดวันประกันพรุ่งเรื่องหาหมอ โดยเฉพาะหมอฟัน หนุ่มเมษกลัวที่สุด

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
การงานดูท่าจะไปได้สวย มือขึ้น ทำอะไรก็พบความสำเร็จแบบไม่ยากเย็นนัก แม้ต้องใช้เวลาในการเตรียมการอยู่บ้างก็ตาม อุปสรรคปัญหาหรือเรื่องรบกวนจิตใจสามารถจัดการให้พ้นทางได้แต่ต้องอาศัยความเข้มแข็งภายในด้วย ผู้ใหญ่ให้ความอนุเคราะห์เกื้อกูล ได้รับความร่วมมือหรือได้รับความสะดวกในเรื่องที่ติดต่อหรือเป็นธุระ การมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีทำให้งานไหลลื่นและมีพัฒนาการที่เร็วเกินคาด มีการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า จะได้รับมอบหมายให้ทำงานเฉพาะกิจบางอย่าง จะมีบทบาทสำคัญมากกว่าเดิม ใช้โอกาสที่ได้รับอย่างคุ้มค่า ผลงานมีโอกาสได้รับรางวัล จะมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง
ด้านการเงิน มีความมั่นคง มีรายได้จากหลายทาง ใช้เงินเป็น รู้คุณค่าของเงินที่หามาได้ เก็บเล็กผสมน้อยเก่ง แต่ใช่ว่าจะงกจนน่าเกลียด มีความสามารถในการบริหารจัดการงบประมาณ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังไม่เจอใครที่ปลื้ม แต่คนที่มาติดพันยังมีอยู่ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณขี้หงุดหงิดเหลือเกิน อาจเนื่องมาจากสุขภาพหรือขาดการเอาใจใส่เท่าที่ควร
TIPS : อุปนิสัย…..เขาเป็นนักฟังชั้นเลิศ อาจกล่อมให้ผู้หญิงช่างพูดให้เคลิ้มได้ด้วยความเงียบสงบ ใบหน้าของชายพฤษภไม่ค่อยบึ้งตึง ไม่ค่อยแสดงอารมณ์ โดยปกติแล้วเป็นคนอารมณ์เย็น เป็นคนชอบคำมั่นสัญญาและรักษาคำพูด ชายราศีพฤษภชอบอะไรทุกอย่างที่ “ยังไม่เสร็จ” และจะหมดความสนใจเมื่อเห็นว่ามัน “เสร็จแล้ว” สีที่ชายพฤษภรักมากคือ สีเขียวและทุกสีที่เป็นลักษณะของดิน เช่น ดำ น้ำตาล เสื้อผ้าของเขาจึงมีสีพวกนี้เป็นหลัก เขาเป็นพวกวัตถุนิยม นิยมในความงามในรูปวัตถุอย่างจริงจัง หลงรักศิลปวัตถุราคาแพง ของดีที่หายาก เสื้อผ้าก็จะเลือกใช้เฉพาะของที่ดีๆ
…..หนุ่มพฤษภชอบกลิ่นหอม ชอบสบู่และโลชั่นหลังโกนหนวดพอๆ กับกลิ่นหอมของอาหาร ความจริงแล้วหนุ่มพฤษภก็เป็นคนโรแมนติกใช่หยอก เพียงแต่เขาจะซุกซ่อนไว้ จะแสดงออกก็ต่อเมื่อคุณกับเขารู้จักกันถึงขั้นสนิทกันเป็นพิเศษ
ชายพฤษภชอบงานศิลปะและดนตรี ชอบฟังดนตรี คอนเสิร์ตหรูๆ โดยเฉพาะที่ใช้เครื่องดนตรีฝรั่งทั้งชุดหรือมโหรีปี่พาทย์วงใหญ่ เวลาที่เขาอ่อนล้า เขาจะหลบความวุ่นวายของสังคมเมืองเข้าไปอยู่ในป่า ไปเที่ยวทะเลหรือไปตกปลาเงียบๆ ธรรมชาติเป็นสิ่งที่เขารัก อยากอยู่ใกล้ดินและแมกไม้สีเขียว เพราะสิ่งนี้ให้ความสดชื่นสำหรับเขาเสมอ ชื่นชอบกีฬาที่ใช้เรี่ยวแรงเท่าเทียมเข้าต่อกรกัน ฟุตบอลเป็นกีฬาที่เขาชอบมากเพราะต้องใช้หัวคิดพร้อมพละกำลังตลอดเวลา หนุ่มราศีนี้ไม่เก่งเรื่องการพนันขันต่อ เขาเป็นคนตรงไปตรงมาและเก็บความลับไม่เป็นแม้แต่ไพ่ในมือของตัวเอง

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
มีสิ่งที่ต้องทำมากมายทั้งงานราษฎร์งานหลวง ต้องใช้สมองและความคิดเยอะ ต้องใช้ความรู้ความสามารถหลายด้านประกอบกัน จะมีอำนาจในการตัดสินใจมากขึ้น ผู้ใหญ่เชื่อในฝีมือ จะได้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับงานสำคัญ ราศีจับ มีผลงานโดดเด่นเข้าตา มีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง เป็นช่วงที่เหมาะแก่การแสวงหาความชำนาญและประสบการณ์เพิ่ม ต้องปรับตัวเพื่อให้รับสถานการณ์ทุกอย่างได้ จะมีปัญหาเฉพาะหน้าให้แก้อยู่เรื่อยๆ เป็นนักฉวยโอกาสตัวยง มองเห็นในสิ่งที่คนอื่นมองข้ามไป แต่ต้องระวังความใจร้อนที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายตามมาด้วย
ด้านการเงิน ทำมาหากินเก่ง มีเงินใช้ไม่ขาดมือ แต่ไม่มีเหลือพอให้เก็บเพราะไม่มีระเบียบวิธีในการจัดสรร มีภาระและหนี้สินที่ต้องชำระอีก ที่สำคัญคือต้องสลัดวิญญาณนักชอปให้หลุดจากร่างให้ได้ก่อน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ช่างเลือกนักก็ครองโสดต่อไป ส่วนคนมีคู่ ดูแลทุกข์สุขซึ่งกันและกันเป็นอย่างดี อุ่นใจที่มีกัน
TIPS : อุปนิสัย…..หนุ่มเมถุนเป็นคนซึ่งมีลักษณะของคนสองคนในร่างเดียว (อ่านแล้วงงเนอะ) คือคนเงียบแต่ใจสนุก และคนสนุกแต่ทำตัวเฉยๆ หนุ่มเมถุนไม่นิยมน้ำหอม โคโลญจน์ ครีมโกนหนวด ฯลฯ ไม่เป็นหนุ่มสำอาง เครื่องประดับของเขาก็ง่ายๆ แค่แหวนรุ่นวงเดียวก็เพียงพอแล้ว เป็นชายหนุ่มทีชอบอะไรใหม่ๆ อยู่เฉยๆ นานๆ ไม่ค่อยได้ บางทีไปดูฟุตบอลที่สนาม ก็จะเห็นเขานั่งดูอยู่ด้วยความตื่นเต้น แต่พอเกมดำเนินไปได้พักใหญ่ เขาก็จะหายไปเฉยๆ ไม่มีวี่แวว เขาจะสนใจใคร่รู้ว่าใครเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ใครเป็นฝ่ายชนะในตอนต้นๆ และท้ายๆ เกมเท่านั้น
…..แต่ตอนกลางๆ จะทำให้เขาเนือยไปถนัดใจ เป็นเสียอย่างนี้หละ พอเขาหมดความสนใจในสิ่งนี้แล้ว เขาก็จะไปแสวงหาอะไรที่น่าสนใจใหม่ ไม่ค่อยสนใจดนตรีหรือศิลปะ เขาอาจเสแสร้งแกล้งทำเป็นสนอกสนใจไปอย่างนั้นล่ะ แต่เอาเข้าจริงก็เหลว ต้องลุ้นกันบ่อย ชอบเต้นรำ ชอบเพลงเล่นดีๆ เขาอยู่ได้จนถึงเช้าวันใหม่เลยที่เดียว ไม่ชอบไปตามบาร์อะโกโก้หรือที่ประหลาดๆ ที่พวกผู้ชายชอบไป เขาพอใจที่จะไปเต้นรำที่ดีๆ กับคู่ขาที่เต้นรำเก่งๆ ของเขามากกว่า

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
เกิดความกดดันจากทั้งปัจจัยภายนอกและภายใน ต้องทำใจและทนรับสภาพให้ได้โดยเฉพาะในช่วงแรก ทำมากได้น้อย ผลลัพธ์ไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ แต่ก็จะท้อหรือถอดใจกลางครันมิได้ เจออุปสรรคอันยากที่จะหลีกเลี่ยง ต้องฮึดสู้ไว้ ไม่ติดสบายจนเกินไป และต้องไม่นิ่งดูดาย พยายามหาแรงบันดาลใจใหม่หรือสร้างแรงจูงใจให้พร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้า แอกทีฟให้มากขึ้นอีกนิด จะเจอเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้คุณมีทัศนคติและมุมมองที่เปลี่ยนไป ความมุ่งมั่นและตั้งใจที่สูงขึ้นจะทำให้คุณได้พบกับความสำเร็จเข้าจนได้ ระวังคำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่น
ด้านการเงิน ต้องบริหารจัดการให้ดี จะจับจ่ายใช้สอยก็ต้องคุมไม่ให้งบบานปลาย เตรียมทุนสำรองเผื่อฉุกเฉินไว้ด้วย ระวังเงินหรือทรัพย์สินสูญหาย งดค้ำประกัน จะถูกเอาเปรียบในสัญญาข้อตกลง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีเสน่ห์ จะเล่นตัวบ้างก็ไม่แปลก ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องที่ต้องปรับความเข้าใจกัน สุดสัปดาห์หาเวลาทำกิจกรรมร่วมกันบ้างก็ดีนะ
TIPS : อุปนิสัย…..หนุ่มราศีนี้เป็นคนรักบ้านเอามากๆ บ้านเป็นวิมานของเขา ดังนั้นผู้หญิงที่เขารักจะต้องเป็นผู้หญิงที่ทำให้บ้านของเขามีความสุขและน่าอยู่อย่างที่สุด เขาเป็นคนที่มีความคิดความอ่านที่รอบคอบ เป็นคนสมถะ ไม่เคยฟุ่มเฟือยกับการซื้อเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายใดๆ เขาพอใจที่จะใส่เสื้อผ้าเก่าๆ เชยๆ ปอนๆ หรืออะไรก็ได้แบบไหนก็ตามถ้าเขาพอใจ เขาก็ไม่แคร์สายตาของใคร
…..หนุ่มกรกฎชอบสีพวกสีดินและป่า เช่น สีน้ำตาล สีกากี หรือสีเขียวน้ำตาล ฟ้าอมเขียว เป็นต้น หนุ่มกรกฏไม่ชอบหนวด เขามักจะโกนหนวดทุกเช้า ดังนั้นของขวัญที่เขาชอบมากคงหนีไม่พ้นครีมหรือโลชั่นโกนหนวดที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ความเศร้ากับเขาเป็นของคู่กัน แยกไม่ค่อยออก เขามักเศร้าด้วยความสมเพชตัวเองและเศร้าเผื่อคนอื่นที่ประสบเคราะห์กรรมแห่งมรสุมของชีวิต เขาจะหมดเศร้าก็ต่อเมื่อเขาแน่ใจว่ามีคนรักแท้ ให้ความอบอุ่นห่วงใยใคร่ดีในตัวเขา หนุ่มกรกฎโหยหาความรักอย่างแท้จริง ชีวิตของเขาแทบจะหมดความหมายถ้าเขาแน่ใจว่าภรรยาหรือแฟนเขาไม่ได้รักเขาจริง
…..เขาไม่ชอบการทะเลาะเบาะแว้ง และไม่ชอบชวนใครทะเลาะด้วย เขาต้องการความสัมพันธ์ประเภทน้ำหนึ่งใจเดียวกันเป็นที่สุด นิสัยชอบช่วยเหลือผู้อื่นของเขามักจะทำให้เจ้าตัวเหนื่อยอยู่เสมอ เขาอยากช่วยเสมอ จะช่วยอย่างเปิดเผยทั้งหน้าทั้งใจ คุณสามารถอ่านสีหน้าของเขาได้ไม่ยากเลย
…..หนุ่มกรกฎเกลียดคนกินทิ้งกินขว้าง ไม่ชอบคนสุรุ่ยสุร่ายใช้เงินเก่ง อาหารที่เขาชอบก็จะเป็นอาหารซ้ำๆ ซากๆ จะว่ากินง่ายก็ง่าย เพราะกินไม่กี่อย่าง ไม่ชอบที่จะลองชิมอาหารใหม่ๆ จนคนทำอาหารจะบ้าตายเพราะไม่สามารถเปลี่ยนเมนูอาหารได้เลย

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
ต้องรับเหมาทำหลายหน้าที่ จำเป็นต้องเพิ่มความขยันเป็นเท่าตัว จะเจอเข้ากับปัญหาร้อยแปดพันเก้า มีความยากเกินบรรยาย งานมีความซับซ้อนกว่าที่คิดหรือมีข้อจำกัดในการปฏิบัติ แต่ถ้าทำได้สำเร็จก็จะมีเครดิตสูงขึ้น ตั้งหลักให้ดีและตั้งรับให้ทัน ต้องมีสมาธิที่แน่วแน่ อาจจะต้องปลีกวิเวกเพื่อจะใช้ความคิดให้เต็มที่ อย่าละเลยที่จะทำความเข้าใจกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ต่อเมื่อเวลาล่วงเลยไปซักระยะเรื่องราวต่างๆ ก็จะคลี่คลาย การเกิดขึ้นตั้งอยู่และดับไปเป็นเรื่องที่ธรรมดามาก แต่ระวังจะถูกแย่งผลงานหรือความดีความชอบไป
ด้านการเงิน ล่ำซำ มีเงินเข้ามาจากหลายทาง หยิบจับทำอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง อู้ฟู่ มีใช้จ่ายสบายมือ ควรซื้อทรัพย์สินเก็บไว้หรือใครที่ชอบลุ้นก็ซื้อเป็นสลากไม่ว่าจะออมสินหรืออื่นๆ สะสม แถมยังได้ลุ้นสมใจอีกด้วย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้พบคนที่ถูกตาต้องใจและมีความคล้ายคลึงกับคนในสเปก ส่วนคนมีคู่ มีความสุข เป็นทั้งคู่คิดและคู่ชีวิตที่ดี
TIPS : อุปนิสัย…..สิงโตหนุ่มเป็นคนเลือดร้อนโกรธง่ายแต่หายเร็ว เป็นคนใจกว้างไม่ผูกใจเจ็บใคร และมักมองโลกในแง่ดีเสมอ เป็นคนรสนิยมดี ชอบของแพงและทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับ หรือแม้กระทั่งอาหาร สำหรับเขาแล้วทุกอย่างต้องผ่านการเลือกสรรและจัดว่าเป็นของดีจริงๆ หนุ่มสิงห์ไม่ชอบกินอาหารคนเดียว เขาชอบอยู่ในกลุ่มเพื่อนฝูง ชอบการสังสรรค์ ชอบที่จะได้เล่าได้คุยเรื่องสนุกสนานและตื่นเต้นเสมอๆ เขาเป็นคนคุยสนุกจึงมีเพื่อนเยอะและออกจะเจ้าชู้หน่อยๆ

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
งานมีความคืบหน้า จะได้รับข่าวดี มีนิมิตหมายที่ดีเกิดขึ้น ได้รับการส่งเสริมในทุกทาง ทำการใดก็ไม่ขาดแคลนคนช่วยเหลือ ได้รับการผลักดันให้ขึ้นไปยืนแถวหน้า ได้รับการโปรโมต ประสบความสำเร็จในการเจรจาต่อรอง จะมีการลงนามในสัญญาข้อตกลง มีโอกาสได้พูดคุยและเรียนรู้ประสบการณ์จากผู้ทรงคุณวุฒิ ได้ทำงานใกล้ชิดผู้ใหญ่ การชิงไหวชิงพริบก็ไม่เป็นรองใคร เป็นช่วงจังหวะเวลาที่ดี สิ่งใดที่คิดหรือวางแผนไว้ก็ควรรีบดำเนินการซะ หรือได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการสำคัญ เรื่องที่ต้องแก้ไขปรับปรุงก็ตั้งใจและใส่ใจให้มากๆ
ด้านการเงิน หมุนคล่อง มีลาภปาก ได้ของฝากของกำนัล แต่ภาระเยอะ รายการผ่อนชำระยาวเหยียด คิดให้ดีก่อนใช้ ระวังถูกหลอกให้ซื้อของโจรหรือของย้อมแมวขายหรือโดนล้วงกระเป๋า
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบคนถูกใจจากการเดินทางหรือจากการใช้บริการของบริษัทจัดหาคู่ ส่วนคนมีคู่ ทัศนคติในเรื่องต่างๆ ไม่ค่อยตรงกัน แต่ยอมกันบ้างก็ไม่เห็นจะเสียหายตรงไหนเลย
TIPS : อุปนิสัย…..เป็นผู้ขายที่ดูแลสุขภาพของตัวเองได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของอาหารและยา เป็นคนรักสะอาดเอามากๆ แม้แต่ภาชนะที่ใส่อาหารก็ไม่ปล่อยปละละเลย แต่งตัวเรียบร้อย ไม่ชอบไว้หนวดเพราะเค้าจะบอกว่ามันแลดูสกปรก เป็นคนตระหนี่ถี่เหนียว ไม่จำเป็นจะไม่ยอมจ่ายเด็ดขาด
…..ผู้ชายราศีกันย์กับเวลาเป็นของคู่กัน เขาเป็นคนตรงต่อเวลามาก จะไม่ปล่อยให้ใครคอย ปากจัด ชอบวิจารณ์คน แต่เขาก็รู้จักกาลเทศะดีว่าตอนไหนและคนไหนเขาควรวิจารณ์ ชอบหัวเราะ ไม่ชอบคนพูดจาหยาบคาย ไม่ชอบคนที่ทำอะไรเร็วปรู๊ดปร๊าด ไม่ชอบคนรุ่มร่าม ไม่ชอบผู้หญิงเปรี้ยว หรือแม้แต่คนที่แต่งตัวรุงรังไม่เรียบร้อย หนุ่มกันย์คนนี้เรื่องมาก ขี้รำคาญไปหมดเสียทุกอย่าง

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
รับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายอย่างจริงจังและทำให้เสร็จเป็นชิ้นๆ ไป ต้องใช้ความอดทนอย่างที่สุดต่อข้อขัดแย้งหรือปัญหาหนักๆ ที่เกิดขึ้น พยายามหาทางแก้และยอมรับด้วยการนิ่ง ไม่ใช้วิธียกตนข่มท่าน แสดงอำนาจหรือแก้ปัญหาด้วยการเอาชนะคะคาน แต่ควรใช้ความอ่อนโยนและสุภาพ มีความอะลุ้มอล่วย ใจกว้าง กล้าคิดกล้าทำ ควรมีความเข้าใจในสภาพการณ์ที่เป็นอยู่ มีความสมารถในการทำเรื่องยากให้ดูเหมือนง่าย ได้โชว์ศักยภาพในด้านที่ไม่มีใครเคยเห็น เป็นการฉีกกฏเกณฑ์เดิมๆ ผู้ใหญ่เปิดโอกาสให้ปรึกษาหารือนอกรอบ
ด้านการเงิน รายรับไม่เข้าเป้า ได้เงินไม่ตรงตามกำหนด หมุนไม่ทัน แต่มีความจำเป็นต้องใช้เงินอย่างด่วนๆ ก็คงต้องหาทางหยิบยืม มีรายจ่ายเป็นค่าซ่อมบ้านหรือรถหรือต้องใช้จ่ายเพื่อการเดินทาง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ไร้สัญญาณตอบรับในเรื่องรัก ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณสุขภาพไม่ค่อยดีหรืออาจต้องเดินทางบ่อยไม่ค่อยมีเวลาได้อยู่ด้วยกัน ดังนั้นอย่าทำให้เวลาดีๆ ที่มีร่วมกันต้องเสียเปล่า
TIPS : อุปนิสัย…..พวกตุลย์เป็นพวกที่ชอบช่วยเหลือคน รักเพื่อนมนุษย์ แต่ไม่แน่วแน่อยู่กับใครหรือชอบใครเป็นพิเศษ เขาต้องการเผื่อแผ่ความดีและความรักของเขาให้กับคนทั่วๆ ไป ไม่เฉพาะเจาะจงให้กับใครคนใดคนหนึ่ง สำหรับการแต่งตัวของหนุ่มราศีนี้ หนุ่มตุลย์ชอบเสื้อเชิ้ตสปอร์ตง่ายๆ และกางเกงขายาวที่ตัดเย็บด้วยฝีมืออันประณีต เสื้อผ้าของเขาเป็นแบบง่ายๆ สบายๆ แต่ต้องประณีต น้ำหอมกลิ่นอ่อนๆ เครื่องประดับเพียงแค่แหวนรุ่นหรือแหวนนามสกุลวงเดียวก็พอแล้ว หนุ่มตุลย์รักความเรียบง่ายและไม่นิยมของเทียม
…..หนุ่มตุลย์ไม่ชอบสีฉูดฉาด ชอบและตื่นเต้นพอใจถ้าได้เห็นสีสันของธรรมชาติ เขาชอบหัวเราะ และบางครั้งหัวร่อได้ดังจนน่าตกใจ บางครั้งก็ยิ้มเล็กยิ้มน้อย มีหลายแบบ แต่แบบที่หนุ่มตุลย์ไม่ยิ้มแน่ๆ ก็คือ การยิ้มเยาะ

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)
มีเกณฑ์เดินทางไกล อาจไปเพื่อดูงานหรือรับตำแหน่งที่สูงขึ้น สัญชาตญาณของการต่อสู้พร้อมทำงาน มีความเป็นนักคิดและชอบแสวงหาเหตุหาผลหรือมักคิดในเรื่องที่คนอื่นไม่คิดกัน ชอบลงมือช้าในทุกเรื่อง ต่อเมื่อจวนเจียนเวลาจึงจะเริ่มแต่ก็จะได้ความสำเร็จในเวลาอันรวดเร็ว จะโดนผู้ใหญ่เขม่นในความรั้น และถ้ายังเอาความคิดของตนเป็นใหญ่ก็จะก่อให้เกิดความขัดแย้งหรือต้องหมางใจกันเปล่าๆ ควรสร้างสัมพันธภาพที่ดีต่อเพื่อนร่วมงาน จะเจอมุมมองใหม่จากการลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงแก้ไขตนเอง มีสำนึกรับผิดชอบในสิ่งที่ทำและเรื่องที่พูด
ด้านการเงิน หาได้ไม่พอใช้ มีลาภปากเป็นการประหยัดค่าอาหารเพราะว่ามีเจ้ามือ อย่าใช้จ่ายเกินตัวหรือมากเกินความจำเป็น ควรคิดที่จะทยอยสะสมเพื่อความมั่นคงในอนาคต
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จีบไม่ติด ฟาดแต่แห้วตลอด ส่วนคนมีคู่ ความรักเป็นสิ่งที่จะถือทิฐิไม่ได้
TIPS : อุปนิสัย…..หนุ่มพิจิกเป็นคนแปลก ไม่ใช่คนเอาใจหรือตามใจใคร ถ้าคุณบอกว่า “ไม่” เขาจะแปลเป็น “เอาเลย” อารมณ์เขาหมุนเวียนเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาเหมือนกังหันต้องลม มีนิสัยชอบวิจารณ์ เป็นคนรั้นและหัวแข็งพอดู คนที่คิดจะโต้วาทีกับเขาต้องหาคำตอบและเหตุผลมาหักล้างเขาให้เด็ดขาด ไม่งั้นถูกหนุ่มพิจิกไล่จนมุมแน่ ในด้านความรักหนุ่มคนนี้เปรียบดังวัตถุไวไฟ หลงรักคนง่ายประเภทเจอปุ๊บรักปั๊บ เอามาใฝ่ฝันได้เป็นคุ้งเป็นแควโดยที่ยังไม่รู้จักดีเท่าไรนัก แต่ถ้ารู้ว่าโดนหลอกให้หลงรักหรือถูกหักอก เขาก็จะกลายเป็นคนอีกคนหนึ่งได้เหมือนกัน เคียดแค้น ชิงชัง และลืมอดีตอันเจ็บปวดได้รวดเร็วเช่นกัน
…..การแต่งกายของหนุ่มพิจิกเหมือนนายแบบเดินออกมาจากหนังสือนิตยสารยังไงยังงั้น เขาแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าแบบเรียบๆ แต่พิถีพิถันในการตัดเย็บ เขามีญาณวิเศษเรื่องการแต่งตัว สามารถเดาได้ว่าไปเจอใครควรใส่ชุดไหน หนุ่มพิจิกเจ้าชู้และเป็นนักดื่มตัวยง อย่าได้คิดมอมเหล้าเขาเด็ดขาด วิธีนี้ใช้กับเขาไม่ได้

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
มีความก้าวหน้าและพัฒนาการที่ไม่หยุดนิ่ง ลู่ทางแจ่มใส มีความสามารถในการพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส เป็นช่วงที่เต็มไปด้วยความทะเยอทะยาน มีความเชื่อมั่นในตนเอง การลงมือหรือการตัดสินใจที่ค่อนข้างช้าเพราะต้องผ่านการวางแผนแล้วอย่างรอบคอบ มีความสามารถในการเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวหรือเหตุการณ์ต่างๆ ได้ในทันที และสามารถดูดกลืนเอาความคิดและไอเดียใหม่ๆ มาใช้ได้ในทันทีเช่นกัน มีเชาวน์ปัญญาดีทำให้สามารถมองเห็นปัญหาได้อย่างทะลุปรุโปร่ง แต่ต้องระวังคำพูดที่ตรงเกินไปหรือไม่พูดในสิ่งที่ทำให้คนอื่นรู้สึกแย่ลง
ด้านการเงิน มีรายรับไม่ขาดสายหรือเป็นคนที่ยอมให้เงินขาดมือไม่ได้เป็นอันขาด แต่ไม่ว่าจะมีมากหรือน้อยต้องจัดสรรให้เป็นระเบียบเรียบร้อย และไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเกินไปกว่างบประมาณที่ตั้งไว้
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีแววว่าจะได้คู่ มีการตกลงที่จะคบหาดูใจกับใครบางคนที่คิดว่าเป็นคนที่ใช่ ส่วนคนมีคู่ ไปไหนไปกันเป็นแพกคู่ มีคนคอยเทกแคร์ดีจะตายไป
TIPS : อุปนิสัย…..เขาเกิดมาเป็นคนน่ารัก ชอบเอาใจคน ชอบเป็นที่รักของคนอื่น ดังนั้นจึงผูกใจสาวๆ ได้เร็ว แต่เขาก็รักอิสระและไม่ชอบการผูกมัด (ถ้าไม่จำเป็น) เป็นคนเปิดเผย ตรงไปตรงมา บางทีก็เป็นพวกขวานผ่าซาก พูดจาวิจารณ์ใครตรงๆ แรงๆ แต่ไม่ชอบให้ใครมาวิจารณ์ตัวเอง โดยเฉพาะเรื่องรูปร่างหน้าตาของเขา
…..ชอบเสื้อผ้าลำลอง สวมง่าย ใส่สบาย เป็นคนพิถีพิถันในเรื่องความสะอาดของเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ไม่ชอบให้มีจุดด่างเปื้อนเสื้อผ้าแม้จะเป็นเพียงเล็กน้อยก็ตาม ไม่ชอบและไม่ใช้ยาหรือครีมโกนหนวด ไม่นิยมน้ำหอมกลิ่นใดๆ ชอบกลิ่นของตัวเองที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด ชอบสีเขียวมะกอกแก่ๆ หรือสีกากี สีดินที่อบอุ่น เช่นสีโทนน้ำตาลทั้งหลาย รองเท้าเป็นแบบทันสมัยแต่ต้องสวมใส่สบาย เป็นคนสนุกแปลกๆ ไม่ชอบดื่มเหล้า แต่ชอบผสมให้คนอื่นดื่ม ชอบเล่นการพนัน ชอบแสงสี ชอบความตื่นเต้นท้าทาย

Comments are closed.

Pin It