Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 1 – 7 กรกฎาคม 2556 /อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
มีอุปสรรคที่ต้องฟันฝ่าอีกมากแต่จะได้เพื่อนคู่คิดหรือคนที่เป็นแนวร่วมเดียวกันเข้ามาให้การช่วยเหลือ ทำให้เรื่องที่ตึงเครียดมีความผ่อนคลายลงไปบ้าง อะไรต่อมิอะไรยังคงดำเนินไปได้เรื่อยๆ สถานการณ์ดูเหมือนว่าจะเป็นใจมากขึ้น แต่ก็อย่าได้ชะล่าใจจนเกินไปนัก ต้องหมั่นติดตามผลงานกันอย่างใกล้ชิด อาจจะต้องฝึกฝนเรียนรู้งานในความรับผิดชอบให้มีความชำนาญยิ่งกว่าเดิม ต้องขยันและปลุกไฟในตัวให้ลุกโชนไว้ มีโอกาสได้แสดงฝีมือในเรื่องบางอย่างที่ท้าทาย ระวังข้อมูลรั่วไหลหรือถูกบิดพลิ้วในสัญญาข้อตกลง การลงนามในเอกสารจะต้องอ่านและทำความเข้าใจในสาระสำคัญให้ดีๆ จะได้ไม่ต้องมีปัญหากันในภายหลัง
ด้านการเงิน รายรับส่วนใหญ่มาจากงาน งานมากเงินมาก แต่มีรายการที่ต้องชำระสะสางเยอะพอสมควร ต้องใช้จ่ายอย่างพิถีพิถันเน้นที่ความจำเป็นเป็นหลัก มีโชคลาภจากเลขที่บ้านหรือรถ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังมีอาการของคนที่รักง่ายหน่ายเร็วอยู่ไม่เว้นแม้แต่เจอคนที่ทั้งหล่อทั้งสวย ส่วนคนมีคู่ ความไม่เข้าใจกันเกิดขึ้นบ่อย อาจจะโดนซักฟอกจนขาวไปเลย
TIPS : วิธีมัดใจ…..หนุ่มราศีนี้ไม่ชอบทำอะไรบุ่มบ่าม เป็นคนละเอียดและช่างคิด ดังนั้นคุณอย่าผลีผลามแสดงความรู้สึกของคุณให้เขาเห็นมากเกินไป เวลาที่คุณจะไปพบเขาที่บ้านหรือที่ทำงานคุณควรเคาะประตู หรือโทร.บอกเขาล่วงหน้าก่อน อย่าพรวดพราดเข้าไปเลย และไม่ต้องคิดที่จะไปทำเซอร์ไพรส์เขาหรอก
…..เขาอาจจะดูเย็นชาไปสักนิด แต่ใจจริงแล้วไม่ได้เป็นอย่างนั้นหรอก อย่าทำให้เขาโกรธหรืออารมณ์เสียบ่อย มันไม่เป็นผลดีกับคุณเลย เขาชอบผู้หญิงที่มีจริตพองามและสวยตามธรรมชาติ ชอบผู้หญิงที่ยิ้มเก่ง ชอบสัมผัสมืออย่างแผ่วเบาและนุ่มนวล ลองชวนเขามาที่บ้าน เวลาพ่อแม่พี่น้องของคุณไม่อยู่ มีเขากับคุณสองคน จัดเก้าอี้ให้เขานั่งที่โต๊ะอาหารแต่หันหลังให้หน้าต่าง คุณควรจะสวมเสื้อคอลึกหน่อย แล้วก็หมั่นก้มบ่อยๆ ให้เขามอง ถ้าเขาทำเป็นมองไม่เห็นแปลว่างานนี้เหลวซะแล้ว เขาไม่สนใจคุณหรอก เลิกล้มความตั้งใจของคุณซะเถอะ

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
ดวงเรื่องงานรุ่ง ได้รับความไว้วางใจ มีงานทยอยเข้ามาให้ทำอย่างต่อเนื่อง ได้ผู้สนับสนุนที่มีเพาเวอร์สูง จะมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในสังคมกว้างขึ้น เป็นช่วงที่น่าจะมีอะไรใหม่ๆ เข้ามาซึ่งไม่น่าห่วงแต่อย่างใด เพราะคุณดูจะมีความพร้อมในหลายๆ ด้านอยู่แล้ว แค่อย่ามัวเงื้อง่าราคาแพงให้ต้องเสียเวลา มีความโดดเด่นในการใช้ฝีปากในการเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณในการต่อรอง มีความเป็นไปได้ที่จะได้รับการโปรโมตให้ก้าวหน้าในสายงาน มีเกณฑ์เดินทางไกลหรือมีเหตุให้ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับต่างชาติไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ส่วนปัญหาหรือเหตุพลิกผันที่เกิดขึ้นก็จะได้ที่ปรึกษาชั้นดีคอยให้คำแนะนำหรือชี้ทางออกให้
ด้านการเงิน ทำมาหากินเก่ง มีรายได้หลั่งไหลมาจากหลายทาง แต่มีช่องโหว่ทำให้เงินทองรั่วไหลออกนอกกระเป๋าอยู่เรื่อย ควรซื้อทรัพย์สินไว้เพื่อการออม จะมีโชคลาภจากเด็กเล็ก
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบรักต่างวัยแต่ก็อย่าได้แคร์ ส่วนคนมีคู่ ถ้อยทีถ้อยอาศัยกันดีทำให้ปราศจากเรื่องรกใจ
TIPS : วิธีมัดใจ…..หนุ่มราศีกุมภ์อ่านใจสาวๆ เก่ง ก็เขาไม่ชอบการผูกมัดก็เลยต้องระวังตัวกับสาวๆ มากเป็นพิเศษหน่อย ดังนั้นถ้าคุณจะจับเขาก็ต้องวางแผนดีๆ หน่อย คุณต้องพยายามไม่ให้เขารู้ตัว ด้วยการสร้างรากฐานความสัมพันธ์ฉันเพื่อนกับเขาก่อน แล้วพอเขาเผลอก็ตะครุบให้อยู่หมัด เขาจะกระโดดหนีคุณทันทีที่เขารู้ว่าคุณคอยจ้องที่จะจับเขา ดังนั้นคุณต้องแกล้งทำเป็นหนีจากเขาแล้วให้เขาวางแผนที่จะจับคุณแทน ถ้าคุณเป็นผู้หญิงที่ไม่ขี้บ่น ปากร้าย ใจปลาซิว ด่าเก่ง ไวไฟ หลอกลวง และเปรี้ยวจัดนัก คุณก็จะเป็นแฟนกับเขาได้นานหน่อย
…..ชาวราศีกุมภ์นอนเก่ง เขาจะต้องนอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่อย่างน้อย 8 – 10 ชั่วโมง ไม่อย่างงั้นเขาจะบ่นว่าอดนอน แล้วพาลเฉโกไปเรื่อย จริงๆ แล้วหนุ่มกุมภ์นี้ไม่ต้องการคนรักนอกเหนือไปจากพ่อแม่พีน้อง เขาจึงไม่รู่สึกว่าจำเป็นต้องรักใคร เพราะฉะนั้นคุณทำใจได้เลย เขาไม่มีวันสวีตกับคุณหรอก เขาไม่พูดจาไพเราะอ่อนหวานหรือซื้อของขวัญแพงๆ ให้คุณ

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
งานยุ่ง มีอะไรให้หยิบจับทำตลอดเวลา แบกรับภาระอันหนักหน่วง ต้องทำงานแข่งกับเวลา ต้องใช้ความอุตสาหวิริยะที่ค่อนข้างสูง จะมีเหตุให้ต้องเดินทางเพื่อการติดต่อเจรจาหรือไปทำธุระ มีความสามารถในการบริหารจัดการที่ดี แม้จะมีปัญหาให้ต้องแก้ไขแต่ก็จะฟันฝ่าไปได้ตลอดรอดฝั่ง อย่าไปเครียดโดยไม่จำเป็น ควรมีความคิดที่เปิดกว้าง ยินยอมที่จะรับฟังความเห็นของผู้อื่นบ้าง แต่อย่าได้หลวมตัวเข้าไปพัวพันในเหตุการณ์ความขัดแย้งไม่ว่าจะเป็นในกรณีใดก็ตามเพราะจะเป็นผลเสียมากกว่าผลดี จะมีงานใหม่ๆ หรือช่องทางใหม่ๆ ให้ได้พิจารณาหรือมีโอกาสดีๆ ผ่านเข้ามา ก็ควรฉวยไว้อย่าปล่อยให้ผ่านเลยไปซะล่ะ
ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง ได้ยกระดับฐานะตน มีโอกาสจับจองเป็นเจ้าของบ้านหรือรถ แต่ก็อาจต้องเสียเงินเพื่อดูแลสุขภาพควบคู่ไปด้วย ใช้สอยตามความจำเป็น ไม่ฟู่ฟ่าเกินตัว
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบรักกับคนในที่ทำงานเดียวกันหรือต้องติดต่องานกัน ส่วนคนมีคู่ ร่วมด้วยช่วยกันดีในทุกเรื่อง
TIPS : วิธีมัดใจ…..คิดจะจีบหนุ่มมีนให้มุ่งไปใกล้น้ำ เพราะเขาชอบที่ทีมีน้ำ มันทำให้เขารู้สึกผ่อนคลาย แล้วถ้าคุณไปเที่ยวทะเลหรือไปตากอากาศกับเขา คุณลองใส่เสื้อเชิ้ตสีขาวแขนสั้น หรือพับแขนแบบผู้ชาย ปล่อยกระดุมเม็ดบนไว้สัก 2 เม็ด นุ่งกางเกงขาสั้นสีขาว ใส่รองเท้าผ้าใบไปเที่ยวกับเขาซิ เขาจะชอบมากเลย (ก็สไตล์เดียวกับเขานี่) คุณต้องเป็นคนที่มีอารมณ์ขันหน่อยนะ ทำให้เขาหัวเราะ พูดคุยกับเขาและชมว่าเขาเก่งไม่มีใครสู้เขาได้
…..หนุ่มมีนชอบกินอาหารทะเลทุกประเภท คุณต้องลงทุนเป็นแม่ครัวแสดงฝีมือให้เขาทานหน่อยหละ เขาเกลียดอาหารที่ทำสุกเกินไป โดยเฉพาะผักและปลา เขาว่ามันทำให้เสียรสชาติและวิตามิน ควรทำให้เขารักด้วยการชวนเขาไปทานอาหารที่บ้านคุณ เพราะมีโอกาสทำโน่นทำนี่ให้เขาเห็น ถ้าได้คุณอยู่เคียงข้างแล้วจะได้กินดีอยู่ดีตลอดกาล การให้เขานั่งกินอาหารค่ำกับคุณบ่อยๆ เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดที่จะดึงดูดใจชายผู้นี้

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
ได้แรงจูงใจใหม่ทำให้แอกทีฟขึ้นมาก เป็นช่วงที่มีความอึดเกินพิกัด จริงจังต่อภารกิจที่ได้รับมอบหมาย จิตใจเข้มแข็งหนักแน่นและไม่ท้อถอยหรือถอดใจไปง่ายๆ สู้งานดี แต่ควรต้องสุขุมมากขึ้นอีกนิด รอบคอบขึ้นอีกหน่อย ควรต้องมีความอดทนต่อสิ่งที่ไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง มิใช่บุ่มบ่ามเลือดร้อนโดยไม่นึกถึงผลกระทบที่จะตามมา อย่าตัดสินใจอะไรด้วยอารมณ์และมีอคติ ควรต้องใช้เหตุและผลให้มากขึ้น เตือนตนเองให้ใจเย็นและมีสติเข้าไว้ เพราะในภาคปฏิบัติยังจะต้องแก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้าอยู่เสมอๆ จะมีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเฉพาะทาง ชีพจรลงเท้า
ด้านการเงิน คล่องตัวดี หาเงินเก่ง มีรายรับเป็นกอบเป็นกำ รายจ่ายเยอะเนื่องจากข้าวของแตกหักเสียหายต้องซื้อมาชดเชยหรือต้องเสียเงินไปโดยใช่เหตุ ซึ่งเกิดจากการถูกหลอกหรือสูญหาย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีสเปกที่เจาะจงมากจนเกินไปซึ่งเป็นการยากที่จะพบได้ ส่วนคนมีคู่ เจอปัญหาเดิมๆ โดยเฉพาะในเรื่องของเวลาที่ไม่ค่อยจะมีให้กัน
TIPS : วิธีมัดใจ…..หนุ่มราศีนี้เป็นคนโรแมนติกมาก ชอบดนตรี ชอบอุปกรณ์หรือกลไกใหม่ๆ เขามีความอยากรู้อยากเห็นในทุกเรื่องให้มันทะลุปรุโปร่ง คิดจะจับหนุ่มเมษไม่ใช่เรื่องง่าย เขามีเหลี่ยมคูและลูกเล่นแพรวพราว คุณต้องอาศัยเทคนิคประกอบนิดหน่อย คุณต้องคุยกับเขาด้วยเรื่องของเขา เพราะเขาชอบที่จะเป็นผู้นำ สำหรับเขาอะไรต้องดีกว่าคนอื่น เด่นกว่าคนอื่นเสมอ คุณจึงต้องหมั่นยอเขาหน่อย อย่าให้มากไปล่ะเดี๋ยวเลี่ยน
…..เวลาไปเที่ยวกับเขาอย่าแต่งตัวสวยเป็นบ้า และอย่าเด่นนัก เขาเป็นคนขี้หึง ไม่ชอบให้ใครมามองผู้หญิงของเขา คุณต้องรักและซื่อสัตย์ต่อเขาคนเดียว อย่าได้ชายตาหรือปันใจให้ชายอื่นเด็ดขาด ไม่งั้นคุณตายแน่! คุณต้องทำตัวเปิดเผยแต่ลึกลับ คือถ้าเปิดเผยมากเกินไป พอหนุ่มเมษรู้เห็นหมดแป๊บเดียวเขาก็จะหมดความสนใจ ให้เขารู้สึกเมือนกับได้ค้นหาและพบเห็นทีละนิดละนิด เขาจะรู้สึกว่าน่าติดตาม และอย่าแย่งความเป็นผู้นำไปจากเขา อย่าพยายามจัดการอะไรเองเสียหมด คุณต้องปล่อยให้เขาเป็นผู้นำและคุณต้องเป็นผู้ตามที่ดี

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
งานที่ทำมีความก้าวหน้าและพัฒนาการเร็วกว่าที่คิด ได้ผลดีเกินคาด ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายเป็นอย่างดีจึงมีความคล่องตัวเป็นอันมาก กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น ได้ร่วมก๊วนกับคนเก่งๆ และมากด้วยฝีมือ แถมยังทำงานเข้าขากันซะด้วยงานจึงไปโลดเลย มีความฮึกเหิมเป็นอย่างยิ่ง มีไอเดียดีๆ เพียบและพร้อมที่จะนำเสนอให้ผู้ใหญ่ได้พิจารณา มีโอกาสเติบโตและเจริญรุ่งเรืองมากกว่าที่เป็นอยู่ สิ่งที่ฝ่าฟันและเฝ้ารอมานานกำลังจะเป็นความจริง การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจะนำพาคุณไปยังจุดที่ดีขึ้นกว่าเดิม แต่จะมีคนบางคนที่ไม่อยากเห็นใครได้ดิบได้ดีเกินหน้าตนและพยายามที่จะดิสเครดิตคุณ อย่าไปสนใจเลยไม่มีประโยชน์และยังเสียเวลาอีกด้วย
ด้านการเงิน รายรับตรึม มีรายได้จากหลายช่องทาง หยิบจับทำอะไรก็ดูจะเป็นเงินเป็นทองไปซะหมด มีโชคลาภแบบไม่คาดฝัน ราศีเศรษฐีจับเบาๆ แต่ควรต้องปิดปากให้สนิท มิฉะนั้นจะต้องถูกรบกวนอย่างแน่นอน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่เข้ามาดูไม่จริงใจซักเท่าไหร่ หวังจะมาเกาะคุณซะมากกว่า ส่วนคนมีคู่ เข้าอกเข้าใจกันดีเรียกได้ว่ามองตาก็รู้ใจเลยทีเดียว
TIPS : วิธีมัดใจ…..เมื่อเจอหนุ่มพฤษภที่ถูกใจต้องจำไว้เสมอว่า ต้องยกเอาความรักศิลปะและรักอาหารเป็นบันไดก้าวไปสู่หัวใจของเขา
ชายพฤษภชอบอาหารที่ปรุงเองที่บ้าน ไม่ค่อยออกไปเสวนาในสถานที่อึกทึก เขาชอบที่จะนั่งดูทีวีเงียบๆ พลางกินข้าวกับคนที่เขารัก ไม่ชอบหรูหรา ถ้าชอบอาหารชนิดไหน เขาจะกินไม่อั้นและกินได้บ่อยๆ ไม่เบื่อ ดังนั้นคุณควรฝึกทำอาหารให้เก่ง ไม่ต้องเก่งไปเสียหมด เลือกทำอาหารที่เขาชอบ ทำให้ดีให้อร่อย แล้วเขาจะรักคุณไปจนตาย เรียกได้ว่าคุณต้องใช้เสน่ห์ปลายจวัก เพื่อพิชิตใจหนุ่มราศีนี้
…..หนุ่มพฤษภไม่นิยมจีบผู้หญิงก่อน เขาชอบให้ผู้หญิงทอดสะพานให้เขาก่อน แต่ต้องนิ่มนวล ดูเป็นกุลสตรี ไม่ใช่จ้องที่จะเข้าไปจู่โจมรวบรัดเขา ถามเขาเรื่องรูปภาพ เรื่องเพลง หรือเรื่องอาหาร ชวนเขาคุยในเรื่องที่สนใจและชื่นชอบ (อย่างพวกของเก่าลายครามทำนองนั้น) เขาจะค่อยๆ ให้ความรู้สึกสนิทใจกับคุณและค่อยๆ เปิดเผยความในใจออกมาเอง
…..คุณต้องระวังเรื่องความสะอาดของเล็บและความสวยงามของเล็บ คุณอย่าปล่อยให้เล็บสกปรกกะเทาะล่อน สีลอก ชาวพฤษภไวต่อสิ่งจุกจิกพวกนี้ เขารักทรงผมธรรมชาติ ยิ่งยาวยิ่งดี เรื่อยไปจนถึงรองเท้าสวย นิ้วเท้าสะอาด เล็บเป็นสีงาม
ที่หนุ่มพฤษภทนไม่ได้เลยคือ นมปลอม ผมปลอมขนตาปลอมเขายังพอทนไหว แต่นมปลอมหรือแม้แต่ยกทรงที่เสริมฟองน้ำอย่างหนานี่ต้องขอ เขาชอบอะไรที่เป็นธรรมชาติมากกว่า ธรรมชาติให้มาแค่ไหนก็เอาแค่นั้นแหละ ใจจริงหนุ่มพฤษภน่ารักมาก เมตตาและใจกว้าง จะดื้อแพ่งก็ต่อเมื่อถูกแหย่ให้โมโหเท่านั้น บทพ่อเจ้าประคุณจะดื้อขึ้นมาละไม่มีเหตุผลอะไรทั้งนั้น ลงได้ดื้อแล้วต่อให้ช้างมาฉุด พ่อก็จะไม่ยอมทำตามความประสงค์ของหน้าอินทร์หน้าพรหมที่ไหนทั้งนั้น อย่าทำให้เขาโมโห อย่าแหย่ให้โกรธ เขาอาจผลุนผลันจากคุณไปชั่วนิรันดร์
…..เมื่อเลือกที่จะคบชายราศีพฤษภแล้ว ระวัง! อย่าเล่นหูเล่นตากับชายอื่น ห้ามหันเหความสนใจ หรือออกไปเที่ยวกับผู้ชายคนอื่นที่ไม่ใช่เขาเป็นอันขาด เขาถือมาก และเขาจะไปจากคุณทันทีที่เห็นว่าคุณไม่ใช่คนรักเดียวใจเดียว ขอให้พุ่งความสนใจทั้งหมดไปที่เขาคนเดียว ชวนเขาไปบ้าน อย่าชวนไปร้านไปเหลา บ้านเล็กบ้านใหญ่ สวยหรือไม่เพียงไรเขาไม่สนใจ เขาอยากอยู่ใกล้ๆ คุณเท่านั้นพอ ควรใช้ความเป็นหญิงของคุณค่อยๆ ทำให้เขาเห็นว่าคุณรักเขา ดวงตาดวงใจของคุณมีไว้สำหรับเขาคนเดียวเท่านั้น (จริงๆ)

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
มีความคึกคัก มีสิ่งต่างๆ ที่ต้องทำเยอะมาก ควรต้องมีความกระฉับกระเฉงแคล่วคล่องว่องไวและมีแรงขับที่เยี่ยมยอดงานจึงไปถึงจุดมุ่งหมายได้เร็วขึ้น ต้องใช้พลังด้านบุ๋นและบู๊ควบคู่กันไป มีศักยภาพที่จะสอบผ่านบททดสอบที่ยากๆ หรือในเรื่องที่ท้าทาย จะทำผลงานได้ทะลุเป้า มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ ผู้ใหญ่เชื่อถือในฝีมือและให้ความสำคัญกับคุณเป็นลำดับต้นๆ โดยภาพรวมแล้วถือว่าเป็นช่วงจังหวะเวลาที่ดีในเรื่องงาน การลงมือทำอย่างมุ่งมั่นและตั้งใจจริงทำให้ทุกสิ่งประสบความสำเร็จดังที่หวัง มีโอกาสที่จะได้เปิดประสบการณ์ใหม่หรือทำในสิ่งที่ไม่คุ้นเคย มีเกณฑ์เดินทางไกล
ด้านการเงิน คล่องตัว หมุนเงินเก่ง มีโชคลาภใหญ่ แต่ต้องควบคุมรายจ่าย อย่าให้การจัดการด้านงบประมาณผิดพลาดได้ จะเปย์ไม่อั้นไม่ได้อีกแล้ว ค่าครองชีพถีบตัวสูงจำเป็นต้องประหยัดไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัยในอนาคต
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ความโสดยังไม่หมดอายุใช้ต่อไปก่อนได้ ส่วนคนมีคู่ อย่าละเลยที่จะเติมเต็มความรักความอบอุ่นให้ครอบครัว
TIPS : วิธีมัดใจ…..คุณต้องใช้วิธีจีบที่ไม่ให้เขารู้สึกว่า เขากำลังโดนจีบ ข้อความต่อไปนี้เป็นวิถีแห่งชีวิตของหนุ่มเมถุน คุณลองศึกษาดูแล้วกัน อาหารเขาเลือกอาหารในข้อที่ว่าจะกินเฉพาะของที่เคยกิน จะไม่ทดลองของที่ไม่เคยทดลอง จะลองหนเดียวถ้าโดนบังคับ แล้วถ้าบอกว่าไม่ชอบจะไม่ยอมลองอีก ชอบของกินเล่น ประเภทเมี่ยงต่างๆ ออเดริฟและกับแกล้มมากกว่าที่จะกินให้อิ่ม ชอบลองของที่ได้ยินกิตติศัพท์ว่าเป็นยาโป้ว
…..การดื่มของเขาเป็นการดื่มเพื่อความสนุกสนานมากกว่าที่จะดื่มให้เมา ชอบการพูดคุยตรงๆ หรือที่เรียกว่าเปิดอกพูด (ไม่ได้ให้คุณถอดเสื้อคุยกับเขานะ) และจะชอบผู้หญิงที่สรรหาเรื่องที่เขาสนใจมาคุยให้ฟัง ถึงแม้คุณจะไม่ค่อยชอบหรือไม่สนใจเลยสักนิดก็คงต้องพยายาม เขาไม่ขอบเครื่องจักรหรือเรื่องกลไกต่างๆ เขาชอบมวยพอๆ กับฟุตบอล ชอบเทนนิส แบดมินตัน ตะกร้อ บิลเลียด หมากรุก ชอบผู้หญิงที่อยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน ทำอาหารเก่ง เลี้ยงลูกได้ ไม่จู้จี้ ขี้บ่น ไม่พูดจาซ้ำซาก
…..ดังนั้นคุณต้องพรีเซนต์ตัวเองให้เขาเห็นว่า คุณเป็นผู้หญิงในอุดมคติของเขา คุณต้องหาทางชวนเขาไปทานข้าวที่บ้านให้ได้ แต่งตัววับๆ แวมๆ หน่อย ทำกิริยาท่าทางติ๋มๆ หัดอมยิ้ม เอียงอาย ชม้ายชายตาให้เขาบ้างแต่พองามนะ อย่าทำโอเวอร์มากไป ต้องระวังนิดนึง อาหารที่ทำให้เขาทานไม่ต้องเลิศหรูหรือพิสดารมากนัก อาหารง่ายๆ แกงเผ็ดอร่อยๆ หมูทอด ผัดผัก ก็พอแล้วสำหรับเขา และอย่ามัวชักช้าเวลาเสิร์ฟอาหาร หนุ่มเมถุนไม่ชอบรอ เดี๋ยวโมโหหิว!

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
น้ำท่วมปาก ต้องรับภาระเพิ่มด้วยความจำใจ อะไรๆ ก็ดูเหมือนว่าจะตกหนักอยู่ที่คุณ มีปัญหาให้ต้องแก้ไขตลอดเวลา มีเรื่องให้ปวดหัวไม่เว้นแต่ละวันทั้งกับคนและงาน พัฒนาการของงานค่อยๆ ถดถอย มีความคืบหน้าน้อยลงเรื่อยๆ เกิดความผิดพลาดในการสื่อสารและขั้นตอนการปฏิบัติ สิ่งต่างๆ ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ก็ต้องรู้จักที่จะเก็บอาการบ้าง ควรเช็กข้อมูลข่าวสารที่ได้รับรวมถึงนัดหมายต่างๆ ที่มี รอบคอบไว้ก่อนดีที่สุด ควรมีสติและสมาธิที่จะรับมือกับเรื่องไม่คาดคิด ควรปรับเปลี่ยนวิธีการและวิธีคิดซะใหม่ มีความนอบน้อมเข้าปรึกษาผู้รู้ผู้เชี่ยวชาญหรือผู้ที่มีประสบการณ์ก็เป็นอีกหนทางที่จะช่วยคุณได้มาก แต่จะเป็นช่วงที่ดีสำหรับผู้ที่ทำงานเบื้องหลังซึ่งดูเหมือนว่าอะไรๆ จะเข้าทางไปซะหมด
ด้านการเงิน มาปั๊บไปปุ๊บ มีแต่เรื่องให้ต้องเสียตังค์ แต่ยังดีที่มีลาภปากและโชคฟลุกๆ อยู่บ้าง งดค้ำประกันและระวังจะถูกเอาเปรียบในสัญญาซึ่งจะทำให้ได้ผลประโยชน์ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีรักแบบฉาบฉวย ยังไม่คิดที่จะคบใครอย่างจริงๆ จังๆ ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องไม่ลงรอยกัน แต่ก็อย่าให้ลุกลามบานปลายก็แล้วกัน
TIPS : วิธีมัดใจ…..หนุ่มกรกฎมีข้อเสียที่คุณสาวๆ ต้องทำใจไว้สักนิดคือ ถ้าคุณมีนัดกับพ่อเจ้าประคุณละก็ คุณคงต้องเป็นฝ่ายรอเขาเสมอ เพราะเขามักจะล่าช้าและไม่ค่อยตรงต่อเวลาสักเท่าไร ถ้าคุณใจเย็นพอก็จะผ่านตรงจุดนี้ไปได้ เขาชอบของโบราณ เดินดูได้ไม่เบื่อ ชอบไปดูพวกโบราณสถาน โบราณวัตถุ คุณจะสามารถเข้ากับเขาได้ดี ถ้าคุณมีความรู้ในเรื่องโบราณๆ เหล่านี้และมาพูดคุยกับเขา
…..เขาชอบผู้หญิงที่นุ่มนิ่มและค่อนข้างหัวโบราณสักหน่อย คือไม่ว่าคุณจะผอมตัวเล็กนิดเดียวหรือมีแต่กระดูกหรือว่าคุณจะอ้วนอวบไปทั้งตัว หรือคุณจะรูปร่างสวยได้สัดส่วนพอดีก็ตาม ก็ขอให้คุณทำตัวนุ่มๆ นิ่มๆ เวลาโดนจีบ อย่าปากจัดจนเกินไปและไม่ขัดขืนจนเขาเสียฟอร์ม หรือนิ่มจนเกินเหตุจนเขาหมดความย่ามใจไปง่ายนัก หนุ่มกรกฏนี้รักแม่ของเขามาก ถ้าคุณชอบเขาคุณต้องเข้ากับแม่ของเขาให้ได้ ถ้าคุณทำให้แม่ของเขาชอบและโปรดปรานคุณเมื่อไร เขาก็จะชอบคุณไปด้วย

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
งานล้นมือ มีภารกิจให้ทำหลากหลายอย่าง ต้องกล้าที่จะลองผิดลองถูก การบุกเบิกเริ่มต้นไม่ราบรื่นเท่าที่ควร ติดขัดในขั้นตอนกระบวนการเป็นระยะโดยเฉพาะในตอนต้น แต่พอจับทางได้ถูกการดำเนินการก็จะลื่นไหลไปได้อย่างต่อเนื่อง แต่ก็คงต้องใช้ต้นทุนความรู้และประสบการณ์ที่สูงอยู่ซักหน่อย จะมีผู้ใหญ่ช่วยชี้แนะแนวทางให้ อย่ากังวลจนเกินเหตุ จะได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการคิดและตัดสินใจ ประสบความสำเร็จในการต่อสู้ดิ้นรนและจะได้ผลที่เกินคาด การเจรจาต่อรองได้ผลดี ได้รับความเชื่อถือในคำพูด สามารถทำผลงานได้เป็นที่พอใจของผู้ใหญ่เรียกว่าได้ใจนายไปเต็มๆ จะมีข่าวดีเรื่องตำแหน่งหรือมีเครดิตมากขึ้นกว่าเดิม
ด้านการเงิน มีเสถียรภาพ มีวินัยการออม รู้ใช้รู้จ่าย มีโชคลาภจากการเสี่ยงหรือจากผู้ใหญ่ ทวงหนี้สำเร็จ จะมีคนมาพึ่งพาหรือต้องใช้จ่ายเพื่อดูแลสุขภาพผู้สูงวัยในครอบครัว
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะเจอคนโดนใจโดยมีเพื่อนเป็นสื่อให้ ส่วนคนมีคู่ รักกันแน่นเหนียวกลมเกลียวกันดี
TIPS : วิธีมัดใจ…..อยากผูกใจสิงห์หนุ่มต้องทำตัวให้เป็นคนโรแมนติก หัดใช้น้ำหอมอย่างดีกลิ่นยวนใจ เปลี่ยนมาใส่เสื้อผ้าเนื้อบางลื่นๆ แทนผ้าหนาๆ แต่งตัวให้สวยและทันสมัยเสมอ อย่าให้เขารู้สึกอายเมื่อควงคุณไปไหนๆ คุณต้องทำให้เขาภาคภูมิใจในตัวคุณเสมอ เขาชอบให้คนฟังเรื่องราว หรือแผนการต่างๆ คุณต้องไม่ขัดคอเขา และต้องให้ความสนใจในเรื่องที่เขาเล่า ชมเขาว่าเขาฉลาด รอบรู้สารพัด (จริงใจหน่อยนะอย่าเสแสร้งล่ะ ถ้าเขาจับได้ว่าคุณแกล้งยอเขา เขาจะถือว่าคุณไม่จริงใจและจะเลิกคบไปเลย) เวลาไปไหนมาไหนกับเขาคุณต้องให้เขาเป็นคนออกความเห็นและมอบให้เขาเป็นผู้นำ และคุณจะต้องทำตัวเป็นผู้ตามที่ดีด้วย
…..ความรักเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเขา คนอย่างเขาไม่ได้เกิดมาเพื่อรักใครข้างเดียว ดังนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่คุณต้องแสดงให้เขารู้ว่าคุณเองก็รักเขา และถ้าคุณรักเขาแล้วคุณจะปันใจให้ชายอื่นไม่ได้ตลอดชีวิต คุณจะต้องรักเขาและซื่อสัตย์ต่อเขาคนเดียว

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
มีงานเข้ามาเยอะมาก ต้องรีบปั่นให้เสร็จโดยเร็ว ควรมีการสื่อสารระหว่างกันให้มากขึ้นเพื่อความเข้าใจที่ตรงกันและเดินไปในแนวทางเดียวกัน และต้องไม่แปลความคิดเห็นที่แตกต่างนั้นไปเป็นปัญหาหรือความขัดแย้งจึงจะได้ผลลัพธ์เป็นไปตามที่ต้องการ อย่าด่วนสรุปในเรื่องราวต่างๆ ควรต้องไตร่ตรองและพิจารณาอย่างถี่ถ้วน ควรมองเห็นทุกแง่มุมอย่างละเอียดรอบคอบ รู้จักที่จะอ่านสถานการณ์ก็จะทำให้คุณสามารถเลือกใช้อาวุธได้อย่างเหมาะสม ลดเงื่อนไขทางความคิด ทำเต็มกำลังสติปัญญา มีโอกาสที่ผลงานจะได้รับรางวัล ขยันเรียนรู้ในสิ่งใหม่เพิ่มเติมเพื่อเป็นการยกระดับศักยภาพของตน ระวังอุบัติเหตุจากการทำงาน หลีกเลี่ยงความเสี่ยงทุกประเภท
ด้านการเงิน หามาใช้ไป ภาระเยอะ ถือเงินสดไว้ในมือไม่นานเป็นต้องอันตรธานไป แต่มีความสามารถที่จะหามาเติมส่วนที่พร่องไปได้ตลอด มีลาภปาก มีโชคลาภประปรายหรือจะได้ลาภโดยเสน่หา
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบรักแบบไม่คาดฝัน ปิ๊งรักผู้ร่วมงาน ส่วนคนมีคู่ ปัญหาแบบลิ้นกับฟันก็มีบ้างเป็นธรรมดา แต่ก็มีหลายเรื่องที่เข้าขากันดี
TIPS : วิธีมัดใจ…..ไม่จับไม่ได้ โดยเฉพาะหนุ่มกันย์ เค้าจะไม่โดดเข้ามาให้คุณจับหรอก คุณจะต้องตามไล่กันแทบเหนื่อยตายจึงจะสำเร็จ หนุ่มกันย์รักความสะอาดและพิถีพิถันในเรื่องของสุขภาพและอาหารการกิน ถ้าคุณชวนเขาไปทานข้าวที่บ้าน คุณต้องดูแลช้อนให้มันวาว จานชามให้สะอาดเอี่ยมอ่อง แก้วน้ำไม่ให้เป็นคราบ แล้วเวลาที่คุณดื่มน้ำพยายามอย่าให้มีคราบลิปสติกของคุณติดแก้วเชียว แล้วรายการอาหารก็ควรเลือกสรรอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพอุดมด้วยโปรตีนและวิตามิน แต่ไขมันและคอเลสเตอรอลน้อย หนุ่มกันย์เค้าก็จะทึ่งคุณมากทีเดียว
…..การจะจับหนุ่มกันย์ให้อยู่หมัด คุณต้องแสดงละครเก่ง แสดงได้หลายบทบาท ถ้าเล่นอยู่บทเดียว พ่อเจ้าประคุณก็จะเบื่อ ยิ่งคุณเป็นผู้หญิงที่มีความสมารถมากเท่าไรยิ่งดี อย่าให้เขานึกดูถูกคุณได้แม้แต่ขณะเดียวว่า คุณเป็นผู้หญิงธรรมดาๆ ที่ไม่เก่งอะไรเป็นพิเศษ
…..เขาเป็นคนหัวเราะดัง แต่ชอบให้แฟนยิ้มเฉยๆ ถ้าเสียใจไม่ต้องร้องไห้ฟูมฟายให้ยืดยาว แค่ทำหน้าเศร้าๆ ก็พอแล้วเดี๋ยวเขาจะปลอบคุณเอง ถ้าคุณทำให้เขารักได้ เขาจะเลิกแสวงหาผู้หญิงคนอื่นอีก เขาจะทุ่มเทความรักให้คุณและจะดูแลคุณอย่างดีทีเดียว

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
การงานมีความก้าวหน้าไปตามปกติ ได้รับความสะดวกในหลายๆ เรื่อง ไม่มีอุปสรรคปัญหาที่รุนแรง มีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลืออยู่ห่างๆและหากคิดที่จะเปลี่ยนแปลงปรับปรุงสิ่งใดควรปรึกษาซะก่อน อย่าได้ริอาจทำอะไรที่เป็นการข้ามหน้าข้ามตา จะได้รับมอบหมายงานสำคัญหรืองานที่ต้องการคนที่ไว้ใจเป็นพิเศษ จะมีผลงานที่โดดเด่นกว่าใครๆ แต่อาจไม่ได้ความดีความชอบอย่างเต็มที่เนื่องด้วยเหตุผลบางประการโดยที่คุณก็ไม่สามารถพูดอะไรได้ ทำใจให้ร่มๆ ไว้อย่าไปเครียดเลยจะเสียสุขภาพเปล่าๆ ท่านที่คิดจะเปลี่ยนงานก็จะสมหวังหรือมีโอกาสได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจ
ด้านการเงิน มีเงินไหลเข้ามาเยอะ มีโชคลาภ หรือได้มรดกเป็นของเก่าที่มีราคาหรือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ การทำสัญญาหรือค้ำประกันผู้ใดก็ให้ระวังด้วย รายจ่ายเรื่องที่อยู่อาศัยหรือการเดินทางค่อนข้างสูง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสที่จะสะดุดรักแรกพบ ได้ลงเอยกับคนที่ใช่ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณขี้บ่นไปนิด พูดเยอะไปหน่อย ก็ต้องให้อภัยกันรักจึงจะยั่งยืน
TIPS : วิธีมัดใจ…..หนุ่มตุลย์เป็นหนุ่มที่ช่างเลือกพอสมควร เป็นคนที่ไม่ชอบตัดสินใจอะไรโดยเร็วหรือฉาบฉวย หนุ่มตุลย์เป็นคนพูดตรง ประเภทจะว่าอะไรก็ว่ามา ถ้าคุณคิดจะชวนเขาไปไหนก็ไม่ต้องอ้อมค้อมเขาไม่คิดมากหรอกว่าใครเป็นคนชวนก่อน แต่ต้องระวัง อย่าได้แสดงตัวเป็นจ้าของเขา หรือสนิทสนมกับเขาเร็วเกินไป แสดงออกอย่างซื่อๆ พูดจาน่ารักๆ พูดชมเขาบ้าง ถ้าคุณไม่ชมเขาเลย เขาจะรุ้สึกว่าคุณกระด้างไปหน่อย อย่าทะเลาะกับเขา อย่าหาเรื่องเขา เขาจะคิดว่าคุณเป็นคนไร้ซึ่งเหตุผล หนุ่มตุลย์ชอบแสดงความรักด้วยดวงตา วาจาท่าทาง แสดงให้เขารู้ว่าคุณพอใจเขา ทุกอย่างให้แสดงอย่างเชื่องช้า เหมือนไม่อยากเชื่อว่าความฝันจะเป็นจริง
…..เนื่องจากชายผู้นี้บางครั้งใจดีมากเกินไป เขาจึงต้องการคนอารมณ์คงที่ มีนิสัยเหมือนเขา เข้าใจเขา หัวเราะในสิ่งเดียวกับเขา รักความยุติธรรมเหมือนกับเขา โดยสรุปแล้วอุปนิสัยของคุณต้องเข้ากับเขาได้ดี และที่สำคัญ เขาเป็นคนซื่อสัตย์ และไม่มีวันหักหลังคุณ

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)
งานที่ลงมือด้วยตนเองล้วนประสบผลสำเร็จเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะงานที่ต้องมีการขยับเขยื้อนเคลื่อนไหวและไม่ต้องจับเจ่าอยู่แต่ในที่ทำงาน ไม่ว่าจะเป็นงานที่เกี่ยวกับการเดินทางหรือติดต่อกับต่างประเทศจะได้รับผลเป็นที่พอใจ ถึงจะมีอุปสรรคอยู่บ้างแต่ก็มีเพื่อนร่วมงานหรือหุ้นส่วนคอยช่วยเหลือ และยังได้กำลังใจจากคนรักหรือคู่ครองซึ่งทำให้คุณสามารถกำกับดูแลงานภายใต้ความรับผิดชอบให้ลุล่วงไปได้ด้วยดี มีความทุ่มเทเพื่อองค์กรโดยไม่หวังผล ซึ่งจะทำให้คุณได้ในสิ่งที่ไม่คาดฝันในลักษณะที่เป็นรูปธรรม อย่ารับปากใครแบบส่งเดชในเรืองที่คุณทำให้ไม่ได้ เพราะคนอื่นจะหมดศรัทธาเอาได้ ระวังอุบัติเหตุจากการเดินทางหรือมีเหตุให้เจ็บเนื้อเจ็บตัว ควรบริจาคโลหิตแก้เคล็ด
ด้านการเงิน หาเก่งหมุนเก่งใช้เก่งไม่เหลือให้เก็บ หมดไปกับความอยากได้อยากมี จะโดนคนใกล้ชิดหลอกแบบว่าตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ ควรกันไว้บางส่วนสำหรับทำบุญทำกุศลตามศรัทธา
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้พบคนถูกใจที่ทำเอาคุณไปไม่เป็นเลยทีเดียว ส่วนคนมีคู่ เถียงคำไม่ตกฟากแต่นับว่าโชคดีที่แฟนคุณเป็นฝ่ายยอมที่จะไม่ถือสา
TIPS : วิธีมัดใจ…..หนุ่มพิจิกไม่ถือสาหาความอะไร ถ้าหากคุณทอดสะพานให้เขาก่อน เขาเป็นคนที่เอาจริงเรื่องความรัก และคาดคะเนน้ำใจอีกฝ่ายได้เก่ง เมื่อมีนัดกับเขาคุณไม่ต้องแต่งตัวเลิศเลอนัก จงแต่งตัวลำลองธรรมดา ดูสบายๆ ใช้น้ำหอมกลิ่นแรงสักหน่อยแต่ต้องเหมาะกับตัวคุณ สาวที่จะรักหนุ่มพิจิกต้องพยายามปรับตัวให้โอนอ่อนผ่อนตามเขา อย่าไปคิดแข็งขืนหรือเปลี่ยนความคิดของเขาเลย คนอย่างเขาไม่ยอมเปลี่ยนความคิดและนิสัยของตัวเองเด็ดขาด ดีที่ว่าเขาเป็นคนโรแมนติกพอสมควร เขาชอบผู้หญิงชนิดที่ดูเป็นผู้ดี อ่อนหวาน ชอบคนน่ารัก คุณสมบัติของเธอจะทำให้เขาไม่กลายเป็นคนแข็งกระด้างจนเกินไปนัก

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
ต้องรับผิดชอบงานที่ไม่ถนัดหรือต้องรับภาระในการเก็บตกงานที่คนอื่นทำค้างไว้ ซึ่งอาจจะต้องรื้อทำใหม่หมดเลยก็เป็นได้ อย่าคิดอะไรมากตั้งหน้าตั้งตาลุยให้เต็มที่ก็พอ ต้องดำเนินการด้วยตนเองในทุกขั้นทุกตอน สิ้นเปลืองพลังสมองและพลังกายสูงกว่าปกติ ควรมีแบบแผนและใส่ใจในรายละเอียดอย่างครบถ้วนเพื่อการเดินหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ ระวังเครื่องรวนเนื่องจากได้ข้อมูลมาผิดๆ เมื่อรู้แล้วก็อย่าได้นิ่งนอนใจรีบเคลียร์ให้เร็วเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น หากผลที่ได้ไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ก็อย่าเพิ่งเสียศูนย์และหงุดหงิด ระวังโอษฐ์ภัย ควรถอยมาตั้งหลักตั้งลำกันใหม่ ประสบการณ์จะทำให้อะไรๆ ง่ายขึ้นหรือเข้าที่เข้าทางเร็วขึ้น และต้องคุมลูกสมุนให้ดีอย่าให้สร้างความเดือดร้อน
ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง มีรายได้จากหลายทาง มีให้จับจ่ายใช้สอยสบายๆ มีโชคลาภเล็กน้อย การเก็บออมถนอมใช้เป็นสิ่งที่ดีอย่างน้อยก็เพื่อความมั่งคั่งและมั่นคงในอนาคต
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักชอบใครต้องตื๊อลูกเดียว มีความเสมอต้นเสมอปลายในการจีบ ส่วนคนมีคู่ จะเย้าจะแหย่กันก็ทำแต่พอประมาณ เพราะถ้าเกิดรำคาญใจขึ้นมาก็จะมีปัญหาได้
TIPS : วิธีมัดใจ…..หนุ่มธนูกินเก่ง กินได้ทุกอย่าง ทำอาหารก็เก่ง แต่ถ้ามีอารมณ์เท่านั้นถึงจะทำ ปกติก็งั้นๆ ไม่ค่อยขยันเท่าไร หนุ่มธนูจึงมักหาและชอบผู้หญิงที่ทำอาหารเก่ง (ไม่ต้องมาก) และจะให้เจ้าหล่อนทำทุกอย่าง ส่วนตัวเองนั่งรอ จริงๆ แล้วหนุ่มธนูเอาใจและเข้าใจได้ไม่ยากหรอก เพียงแต่เวลาคุยกันคุณอย่าแสดงภูมิออกมาว่าคุณรู้แล้ว ทำเป็นเฉยๆ แล้วเป็นผู้ฟังที่ดีจะดีกว่า ปล่อยให้เขาเป็นคนเล่า ความจริงแล้วเค้าทำเป็นเต๊ะไปอย่างนั้นแหละ เค้ารอโอกาสที่จะเปิดเผยตัวเองให้คุณได้รู้จักมากขึ้นเสมอ (ถ้ามีโอกาสและคุณให้โอกาสนั้นกับเขา)

Comments are closed.

Pin It