Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 22 – 28 กรกฎาคม 2556 /อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
หากปรารถนาความก้าวหน้าและความมั่นคงก็ต้องทำงานให้หนักขึ้น เพิ่มความทะเยอทะยานอีกเป็นเท่าตัว ต้องเป็นนักวางแผนและนักจัดการที่ดี ไม่เหลาะแหละโลเล ยึดมั่นอยู่กับสิ่งที่ทำอยู่ให้ได้นานจนสามารถต่อยอดไปได้ ยังมีอุปสรรคที่ต้องฟันฝ่าอีกเพียบ เจอบททดสอบที่ยากและลำบากกว่าคนอื่นตลอด ดังนั้นจึงมิควรใช้ศักยภาพไปอย่างสูญเปล่า ควรคิดอะไรๆ จากภาพรวม รู้จักอ่อนน้อมถ่อมตนและมีวาทศิลป์ในการเจรจา เพศตรงข้ามจะให้คุณ ได้รับประโยชน์จากการเข้าสังคม
ด้านการเงิน มีให้ใช้ไม่ขาดมือแต่ต้องทำต้องหาเองหวังฟลุกหวังฟรียาก ต้องออกแรงจึงจะมีเข้ามา ต้องเพิ่มช่องทางหารายได้ ต้องประหยัดมากขึ้น ระวังเพื่อนพาจนหรือเสียทรัพย์จากการพนัน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ปลายสัปดาห์จะเจอคนที่ใช่แบบไม่คาดฝัน ส่วนคนมีคู่ เอาอกเอาใจกันหน่อย อย่าปล่อยให้น้อยใจอยู่ลำพัง
TIPS : ถ้าคิดจะแต่งงานกับคนราศีนี้ ลองก้มดูตัวเองนิดนึง เขาไม่ชอบผู้หญิงเปรี้ยวเข็ดฟันหรือสมัยใหม่จ๋า อย่ารุกก่อน คุณต้องมีฟอร์มด้วยเหมือนกัน ยิ่งคุณมีความรู้ ฐานะ คู่ควรกับเขาล่ะก็ มีเปอร์เซ็นต์สูงจ้ะที่จะสมหวัง เคล็ดลับ เขาชอบคนเอาใจ และต้องเข้าใจเขามากๆ ด้วยล่ะ
หนุ่มคนไหนที่เล็งสาวราศีมังกรอยู่ ต้องจริงใจไม่จิงโจ้ และต้องรักจริงหวังแต่ง ไม่ใช่หวังอย่างอื่น และยิ่งถ้าทำให้เธอรู้สึกว่าอยู่กับคุณแล้ว มั่นคงปลอดภัย ความสำเร็จของคุณก็อยู่ไม่ไกลเลย อ้อ..คุณหนุ่มๆ ต้องมีมาดหน่อยนะ ถึงจะเข้าตา ถ้าอยากสนิทด้วย ก็แค่อาศัยเรื่องงานปูทางเข้าไปก่อน แต่ถ้าคุณทำตัวไม่เป็นโล้เป็นพาย ไม่ได้แอ้มแน่ ขอโบก…. เคล็ดลับ อย่าทำให้เธอโกรธมากๆ เด็ดขาด เพราะเธอจะเป็นพวกที่โกรธได้นานมากๆ

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
มีโอกาสที่จะคว้างานโปรเจกต์ใหญ่หรือจะได้รับโอกาสครั้งสำคัญที่ทำให้ต้องตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่ง เป็นช่วงที่จะมีเรื่องร้ายและดีปะปนกันไป ต้องทำใจให้นิ่งเป็นสมาธิ ไม่วอกแวกต่อสิ่งเร้า มีไฟที่จะเดินหน้าต่อไป การเชื่อมั่นในความรู้ความสามารถของตนจะทำให้บรรลุผลทุกอย่างที่ตั้งใจ ต้องมีความสุขุมรอบคอบ คิดอย่างเป็นระบบ ขยันอย่างมีหลักการ และต้องกล้าที่จะไขว่คว้าในสิ่งที่ปรารถนา การมีปฏิภาณไหวพริบที่โดดเด่นทำให้เป็นต่อในการเจรจา มีเมตตามหานิยม
ด้านการเงิน มาเร็วเคลมเร็ว ต้องหมุนเป็นว่าเล่น มีการรั่วไหล เก็บไม่อยู่ เกิดความเสียหายที่คาดไม่ถึง ต้องประคับประคองให้ดี เผื่อเหลือเผื่อขาดไว้บ้าง อดใจที่จะไม่ตามกระแสให้ได้
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มาตรฐานสูงเกินไป ไม่ง่ายที่จะเจอ ส่วนคนมีคู่ ปัญหาเกิดเพราะความไม่เข้าใจ
TIPS : ถ้าคุณคิดอยากจะจับผู้ชายราศีนี้ให้อยู่หมัดล่ะก็ง่ายนิดเดียว ทำตัวให้ลึกลับเข้าไว้ และที่สำคัญมากๆ ก็คือ คุณต้องให้อิสระกับเขา ขืนคุณตามจิกเขาเช้า-เย็น คุณจะสูญเสียเขาไปในเวลาอันรวดเร็ว
หากอยากรักสาวราศีนี้ อย่าขังเธอไว้ในกรงทอง เงินไม่ใช่สิ่งที่เธออยากได้ อิสรภาพต่างหากที่เธอต้องการ ข้อดีก็คือ คุณก็จะเป็นอิสระด้วยเพราะเธอไม่ใช่ผู้หญิงที่วิ่งตามคุณทุกฝีก้าว และที่น่าอิจฉาสุดๆ ก็คือเธอจะมีอะไรใหม่ๆ ในชีวิตให้คุณได้ตื่นเต้นตลอดเวลาอีกด้วย

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
มีความคิดที่สวนทางกับชาวบ้านตลอดเวลา แต่ถ้ามุ่งมั่นที่จะผลักดันอย่างจริงจังก็มีทางที่จะสำเร็จได้ การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจะส่งผลดี ต้องหัวไวและทันคน แต่ต้องไม่ล้ำเส้นและตัดสินใครที่คิดต่าง การค้นคว้าทดลองได้ผลเป็นที่น่าพอใจ จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ได้มากมายจากการทำงานใกล้ชิดผู้ใหญ่หรือจะได้พิสูจน์ตนเองในบทบาทใหม่ ต้องไม่นิ่งนอนใจ ควรมีความพร้อมที่จะรับมือให้ได้ในทุกสถานการณ์ อาจต้องทำอะไรหลายอย่างในเวลาเดียวกัน ต้องรู้ให้ลึกและรู้ให้จริงในสิ่งที่ทำ มีความเที่ยงตรงในหลักการ
ด้านการเงิน หาเก่งหมุนเก่ง มีความสามารถในการใช้เงินเพื่อต่อเงิน ต้องใช้เงินเป็น ไม่อวดร่ำอวดรวยด้วยการใช้เงิน ควรสะสมไว้เพื่อสร้างอนาคต เก็บเป็นทรัพย์สินก็ดี หากชอบลุ้นก็ซื้อพวกสลากออมสิน ธ.ก.ส. แถมยังได้ดอกเบี้ยไว้เก็บกินอีก
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีความเป็นไปได้ที่จะตกหลุมรักรุ่นน้องในที่ทำงาน ส่วนคนมีคู่ มีความเป็นปึกแผ่นมั่นคง แต่เป็นรักที่ไม่ชอบแสดงออก
TIPS : หากอยากจะเอาใจหนุ่มมีน ง่ายๆ แค่ปล่อยให้เขาอยู่คนเดียวบ้าง อย่าตามติดเขามากนักเพราะเขาเองก็ไม่ใช่หนุ่มขี้หึงเขาพร้อมจะให้อิสระกับคนที่เขารักเหมือนกัน ข้อควรระวัง อย่าทำให้เขาโกรธ หนุ่มมีนเวลาโกรธจะเสียงดัง และขี้โวยวาย
ถ้าคุณคิดจะเลือกสาวมีน คุณจะได้ผู้หญิงที่พร้อมจะเป็นแม่บ้าน เป็นนางฟ้าตัวน้อยๆ ของคุณ แต่คุณต้องเตรียมใจไว้หน่อยนึงนะ เจ้าความอ่อนไหวของเธอ อาจทำให้เธอกลายร่างเป็นแม่มดขึ้นมาก็ได้ เตือนไว้ก่อนละกัน

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
เอาการเอางานดี ขยันได้ใจ แอกทีฟอยู่เสมอ มีความสามารถในการทำงานใหญ่ๆ หรืองานที่ต้องใช้สมองใช้ความคิด การต่อสู้ดิ้นรนได้รับผลที่คุ้มค่า รู้จักวิเคราะห์ในแต่ละประเด็นที่เป็นปัญหา มีการเจาะลึกในรายละเอียด หัวไว มีการเรียนรู้ที่รวดเร็ว มีเซนส์ในการจัดระเบียบงานต่างๆ อย่างมีขั้นตอนชัดเจนรัดกุม แต่มิวายมีเรื่องให้เครียดและรู้สึกกังวล มีคนตั้งตนเป็นศัตรู ชงเรื่องจนทำให้ขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ทำคุณบูชาโทษ มีเกณฑ์เดินทางบ่อย ต้องแก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้าอยู่เรื่อยๆ ระวังความใจร้อนและการใช้อารมณ์ชั่ววูบ
ด้านการเงิน คล่องตัว มีรายได้จากหลายทาง หาเงินเก่งหมุนเงินเก่ง แต่จะมีเหตุจำเป็นให้ต้องใช้เงินเยอะโดยเฉพาะเกี่ยวกับบริวารตัวน้อยหรือการเดินทาง กันไว้บางส่วนสำหรับทำบุญทำทานบ้างตามสมควร
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จีบดะตามประสานักรักตัวยง ส่วนคนมีคู่ โรแมนติกสุดๆ
TIPS : สาวๆ ที่มีหวานใจเกิดในราศีนี้ มีเคล็ดลับนิดนึง คุณต้องเป็นคนที่อดทน และใจเย็นให้มากๆ ถ้าคุณรักเขาจริงๆ และที่ต้องระวังก็คือ เขาเป็นพวกใจกล้าบ้าบิ่น กล้าได้กล้าเสีย มีเท่าไหร่ก็พร้อมสู้หมดตัวเลยล่ะ รวมถึงเรื่องความรักด้วย ที่สำคัญเขาชอบเป็นผู้นำถ้าอยากจะให้รักยืนยาวมั่นคง คุณต้องยกให้เขาเป็นผู้นำบ้าง เขาชอบผู้หญิงที่ดูดีอยู่เสมอ อย่าซกมกให้เขาเห็นชียวล่ะ เขาอาจจะเปลี่ยนใจได้ง่ายๆ นะ
หากหนุ่มๆ คิดจะเลือกสาวราศีเมษเป็นคู่ชีวิตล่ะก็ ระวังไว้นิดนึงเธอเป็นคนที่โกรธง่ายมาก แต่ก็หายเร็วมากเหมือนกัน ถ้ามีเรื่องให้ต้องถกเถียงกัน ก็ปล่อยให้เธอชนะๆ ไปเหอะ จะได้ไม่ต้องทะเลาะกัน เวลาคุณไปไหนมาไหนกับเพื่อนแล้วกลับดึก ไม่ต้องอธิบายอะไรมาก เธอเข้าใจ ให้พูดกับเธอแบบตรงไปตรงมาอย่าให้เธอจับได้ล่ะว่าคุณโกหก เพราะเธอจะโกรธมาก และถ้ามีปัญหามากนัก เธอก็พร้อมจะบอกคุณตรงๆ ว่าเลิกเหอะ…

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
ได้ทำงานที่ถนัดหรืออยากทำมานานแต่ปัญหาที่คาราคาซังที่ติดมากับงานนั่นแหละที่ทำให้คุณต้องเหนื่อยและสำเร็จได้ไม่ง่ายนัก ไม่ได้รับความร่วมมืออย่างที่ควรจะเป็น ต้องปรับเปลี่ยนวิธีการและกลยุทธ์กันใหม่ ต้องเจออะไรที่ยากๆ ก่อนที่จะพบความสำเร็จ ต้องทั้งขยันและมีความละเอียด เอาจริงเอาจัง มีกระบวนการความคิดที่เป็นระบบและสมาธิที่แน่วแน่ในการครุ่นคิดไตร่ตรอง ถึงจะรู้สึกอึดอัดและหงุดหงิดกับพวกที่ทำงานแบบส่งๆ และยังไม่ขยันที่จะเรียนรู้อยู่บ้างก็ต้องทนไปก่อน จะได้ผู้มีอำนาจหรือเกลอเก่าเข้ามาให้ความช่วยเหลือจากการขอร้องเป็นการส่วนตัว
ด้านการเงิน มีเสถียรภาพ มีช่องทางใหม่ในการสร้างรายได้ ต้องรู้กินรู้เก็บ ควรมีการบริหารจัดการงบประมาณที่ดี ระวังโดนยักยอก ถูกหลอกถูกโกงหรือโดนเบียดเบียน มีเรื่องให้ต้องเสียเงินโดยไม่คาดคิด
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีสิทธิ์ที่จะช้ำรัก เผลอใจให้คนมีเจ้าของ รู้สึกผิดหวังกับคนที่คบหาดูใจ ส่วนคนมีคู่ ควรที่จะเอื้อเฟื้อเกื้อกูลกันให้ได้ในทุกเรื่อง พูดคุยกันให้เยอะๆ
TIPS : สาวๆ ที่มีหวานใจเกิดในราศีนี้ คุณโชคดีมาก เขาเป็นคนรักที่สมบูรณ์แบบ เพราะเขาพร้อมจะให้อิสระกับคุณ และพร้อมจะดูแลคนที่เขารักเสมอ ถ้าคุณไม่อยากเสียเขาไป คุณต้องขยันแต่งตัวให้ดูเนี้ยบ เก๋ ดูดี อย่าซกมกเด็ดขาด เพราะเขาไม่ชอบมากๆ
หนุ่มที่กำลังขายขนมจีบสาวราศีนี้ จำไว้เลยว่า เธอไม่ชอบผู้ชายปอนๆ ประเภทกางเกงยีนส์ 7 วันซักที เพราะเธอเองเป็นคนชอบแต่งตัว เป็นผู้หญิงที่ชอบผู้ชายฉลาดรู้ทันเธอ และที่พวกผู้ชายน่าจะชอบมากๆ ก็คือ เธอไม่ใช่ผู้หญิงขี้บ่น และไม่เชื่อเรื่องดวง

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
มีความเป็นผู้นำสูง มีพลังในการนำกลุ่มคนหมู่มากได้ดี มีโอกาสโด่งดังเป็นที่รู้จัก มีไหวพริบที่ฉับไวในการแก้ปัญหาและรับมือกับสถานการณ์ ปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมได้ดี มีความพยายามสูง เจ้าความคิด ไอเดียดีๆ เยอะ แต่ควรกล้าที่จะปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์นั้นออกมาอย่างเต็มที่โดยไม่ต้องคอยควบคุมให้เพอร์เฟกต์และเนี้ยบอยู่ตลอดเวลา ซึ่งจะทำให้คุณสามารถบรรลุศักยภาพได้อย่างไร้ขีดจำกัด จะได้ประโยชน์จากการเดินทาง แต่ระวังจะเกิดเรื่องไม่ลงรอยกับผู้บังคับบัญชาโดยเฉพาะเกี่ยวกับการแสดงความคิดเห็น
ด้านการเงิน คล่องตัว หาได้มากก็มีเหตุจำเป็นให้ต้องจ่ายมาก ภาษีสังคมไม่ใช่น้อยๆ เงินทองทยอยออกจากกระเป๋าอยู่เรื่อยๆ อย่าหลงละเลิงในอบายมุข บริวารจะสร้างความเดือดร้อนให้ต้องเสียเงินเสียทอง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม ยังไม่จริงจังกับใครเป็นพิเศษ ยังรักอิสระอยู่ ส่วนคนมีคู่ หวานชื่นกันดี มีเถียงกันบ้างตามประสาลิ้นกับฟัน
TIPS : ถ้าอยากเป็นหวานใจของหนุ่มราศีนี้ คุณต้องรู้จักที่จะอยู่คนเดียว เขาจะมาหาคุณก็ต่อเมื่อคุณยังมีอะไรให้เขาค้นหา ความเป็นหนุ่ม 2 บุคลิก อาจทำให้สาวๆ ที่หลงใหลเขางุนงงได้ง่ายๆ เพราะไม่รู้ว่าเขาคิดยังไงกันแน่ บางวันเขาอาจจะโทร.มาจ๊ะจ๋าว่าคิดถึง แต่พออีกวันโทร.มายกเลิกนัดที่มีกับคุณก็ได้
หนุ่มคนไหนที่ตกหลุมรักสาวราศีนี้ ต้องทำใจรับอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ของเธอให้ได้ ในขณะที่คุณอยู่ระหว่างการยื่นใบสมัคร เธอไม่ได้พิจารณาคุณคนเดียวนะ เพราะเธอยังเปิดโอกาสให้หนุ่มคนอื่นๆ ด้วย คุณไม่อาจหยุดให้เธออยู่นิ่งๆ เคียงข้างคุณได้ เธอต้องการเดินไปข้างหน้าอยู่ตลอดเวลา ถ้าคุณพร้อมจะเดินไปกับเธอ แต่ถ้าชวนเธออยู่เฉยๆ เธอจะปฏิเสธคุณในทันที และคุณจะถูกลืมเลือนไปจากใจในไม่ช้า เพราะนั่นไม่ใช่ตัวตนของสาวราศีนี้นั่นเอง

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
ที่ผ่านมาต้องใช้ความอุตสาหะที่เข้มข้นและความอดกลั้นเป็นอย่างยิ่ง ถึงเวลานี้สิ่งต่างๆ เข้าใกล้ความเป็นจริงมากขึ้นทุกทีๆ มีความสำเร็จในการสร้างตน ได้การยอมรับมากขึ้น มีโอกาสได้รับตำแหน่งใหญ่และมีอำนาจมากขึ้น ทั้งนี้ต้องระวังเรื่องบ้ายอไว้ด้วย จะทำการใดให้คิดอย่างน้อยสองตลบก่อนเสมอ ทำตามกฎและกรอบของงานที่กำหนดไว้ หากซิกแซ็กจะเกิดเป็นผลเสียมากกว่าดีและอาจจะต้องผิดใจกับผู้ใหญ่ได้ ควรปรึกษาผู้รู้ในเรื่องที่ไม่มีความรู้และไม่เข้าใจ ลดความเจ้ายศเจ้าอย่างลงบ้าง ควรมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีต่อเพื่อนร่วมงาน
ด้านการเงิน มีรายรับไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง มีลาภปากหรือได้ลาภโดยเสน่หา ได้ของขวัญของฝากจากต่างถิ่น ต้องควบคุมรายจ่ายให้ได้ และระวังถูกรบกวนจากคนที่ไม่รู้จักพอ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนเข้ามาใกล้ชิดสนิทสนม อาจจะรู้สึกดีที่มีคนเทกแคร์ แต่ควรพิจารณาดูอีกทีว่าใช่คนที่ตรงใจจริงๆ รึเปล่า อย่าล้อเล่นกับหัวใจคนอื่น ส่วนคนมีคู่ กลั่นกรองคำพูดก่อนที่จะพ่นออกไป รักษาน้ำใจกันบ้าง
TIPS : ถ้าคุณอยากชนะใจเขา คุณต้องใจเย็นนิดนึง เพราะเขาไม่พร้อมจะร่วมหอลงโลงกับใครแน่ ถ้าเขายังไม่พร้อม โดยเฉพาะเรื่องความมั่นคงทางด้านทรัพย์สิน ที่สำคัญเขาค่อนข้างขี้หวง อะไรที่เป็นของเขา คนอื่นห้ามแตะ ถ้าคุณมีกิ๊ก อย่าให้เขาจับได้ เขาชอบผู้หญิงอารมณ์ดี และใจเย็นพอที่จะเจอกับอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ของเขา
หนุ่มคนไหนต้องการจะจีบสาวราศีนี้ คุณต้องมั่นใจว่า มีความรักให้กับเธออย่างแท้จริง เพราะนอกจากเรื่องงานแล้ว เรื่องความรักเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเธอ ไม่ว่าจะรักแบบไหน เพราะความรักทำให้เธอมีความสุข แต่ถ้าคุณขี้รำคาญอย่าเลือกสาวราศีนี้ เพราะเธอจะตามติดคุณเป็นตังเมเลยล่ะ

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
เพิ่มความกระตือรือร้นอีกนิดก็จะไปถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้น แต่ก็มิต้องโชว์ออฟให้มากจะถูกหมั่นไส้ได้ ดำเนินการไปตามแผนที่วางไว้อย่างเงียบๆ จะดีที่สุด หนักเอาเบาสู้ ต้องทั้งอึดและฮึด อาจจะมีปัญหาทางเทคนิคอยู่บ้าง แต่ก็จะมีคนเข้ามาช่วยเหลือหรือจะเจอทางออกในยามที่คับขันเสมอ จะมีเรื่องให้ต้องขบคิดอยู่ภายในใจ ทำให้ถูกมองว่าโลกส่วนตัวสูงและมีนิสัยยอมหักไม่ยอมงอ ซึ่งเท่ากับเป็นการเพาะศัตรูโดยไม่รู้ตัว ควรต้องตระหนักรู้และปรับตัว เรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างสันติ สละตนเพื่อช่วยคนอื่นแบบไม่หวังผลตอบแทน
ด้านการเงิน มั่นคง หาได้มากเก็บได้มาก มีเม็ดเงินไหลเวียนตลอด แต่จะหมดไปกับความหรูหราฟู่ฟ่าหรือซื้อความสุขสบายซะเยอะ และมีรายจ่ายในเรื่องของสุขภาพผู้สูงวัยในครอบครัว
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ติดบ่วงรัก มีคนที่แอบชอบหรือมีคนที่คบหาแบบไม่เป็นทางการ ส่วนคนมีคู่ หวานได้อีก
TIPS : ไม่ยากเลย ถ้าคิดจะจับหนุ่มราศีนี้ คุณต้องเป็นคนสวย อย่างน้อยก็ต้องดูดีพอที่จะเดินเยื้องกรายคู่กับราชสีห์อย่างเขา เชื่อฟังคำสั่งเขา ห้ามออกคำสั่งกับเขา เพราะเขาจะโกรธมาก และเวลาที่เขาโกรธ คุณต้องใจเย็นให้ถึงที่สุด แป๊บเดียวมรสุมร้ายก็จะผ่านพ้นไป ที่สำคัญอย่าทำให้เขารู้สึกเสียหน้าหรือเสียฟอร์มเด็ดขาด ก็บอกแล้วไงว่า หนุ่มราศีนี้ฆ่าได้หยามไม่ได้
หากคุณหวังจะจีบสาวราศีสิงห์ คุณต้องมีความพร้อม โดยเฉพาะเรื่องฐานะและชาติตระกูล สาวราศีสิงห์แท้ๆ ทนไม่ได้กับความลำบากประเภทกัดก้อนเกลือกิน มาใช้กับเธอไม่ได้ อยากเอาใจเธอ ไม่จำเป็นต้องซื้อของแพง แต่ของกำนัลที่คุณจะให้กับเธอควรจะดูดี แปลกตาไม่เหมือนใคร แค่นี้ก็ถูกใจเธอแล้ว แต่ขอเตือน นัดครั้งแรกกับสาวราศีสิงห์ คุณควรพาเธอไปดินเนอร์ในร้านอาหารหรูๆ หน่อย อย่าพาไปกินข้าวแกงข้างทางเด็ดขาด เราเตือนคุณแล้ว…

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
หน้าที่การงานมั่นคง สั่งสมบารมีได้ในระดับหนึ่ง มีทีมเวิร์กที่ดี มีความเป็นผู้นำและความพยายามที่จะไปให้ถึงเป้าหมายโดยไม่หวั่นเกรงต่อสิ่งใด ขยันสร้างผลงานแม้จะต้องแก้แล้วแก้อีกเพื่อความสมบูรณ์แบบ ต้องฟันฝ่าเล็กๆ หรือถูกบีบด้วยเวลา แต่ยิ่งเจออุปสรรคก็ยิ่งจะได้พัฒนาทักษะ บริหารเวลาและโอกาสอย่างมีคุณภาพ ต้องขจัดความซ้ำซ้อนในงาน รับมือกับเรื่องที่พลิกความคาดหมายอย่างมีสติ มีความจำเป็นที่จะต้องยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่มาพึ่งพิง แต่จะเข้ากับผู้ใหญ่ไม่เก่งเพราะรั้นและดันทุรังเกินไประวังด้วย
ด้านการเงิน เหลือน้อยและอาจต้องเอาเงินเก็บออกมาใช้ จะมีเรื่องให้จ่ายเยอะ ภาระแยะ ต้องประมาณการให้ดีๆ ควรคิดให้หนักก่อนที่จะซื้อสิ่งใด ระวังโดนล้วงกระเป๋าหรือโดนโกง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ความรักไม่สดใส คงต้องขอบายไปก่อนช่วงนี้ ส่วนคนมีคู่ มองกันคนละมุม คิดไปคนละอย่าง ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม ถ้าคิดจะเอาชนะกันคงเหนื่อยน่าดู
TIPS : ถ้าคุณสาวๆ คิดจะเลือกหนุ่มราศีกันย์ คุณต้องเนี้ยบสุดๆ ก่อนออกเดตกับเขา ต้องสำรวจตัวเองให้ละเอียดถี่ถ้วน ที่สำคัญคุณสาวๆ ต้องใจเย็นหน่อยนะ เพราะเขาค่อนข้างเอาใจยากอยู่ซักหน่อย ทำไมน่ะเหรอ ก็ไม่ว่าเรื่องกินเรื่องเที่ยว เขาจะเรื่องมาก แต่ถ้าคุณไม่ละความพยายาม และทำให้เขารักคุณได้แล้วล่ะก็ คุณเป็นสาวที่โชคดีนะ เพราะถ้าเขารักใครแล้วเขาจะดีกับคนที่เขารักมากๆ คุณต้องตอบแทนเขาด้วยความรักเช่นกัน เพราะเขาเป็นหนุ่มที่แสวงหาความรักมากๆ คนหนึ่ง
สาวกันย์จะรับไม่ได้เลยกับพวกที่ทำตัวหยาบคาย หรือการพูดคำหยาบ แต่เธอจะปลื้มกับหนุ่มที่ดูสุภาพมากๆ เป็นสาวที่มีความจำดี เก็บความลับเก่ง ด้วยความที่เป็นคนชอบความสมบูรณ์แบบ ทำให้เธอใช้ความพิถีพิถันอย่างมากในการเลือกซื้อสิ่งของ เครื่องใช้ส่วนตัว อย่าแปลกใจ เพราะสาวกันย์จะใช้เวลาในการเลือกเฟ้นข้าวของเครื่องใช้นานมาก

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
มีออร่าโดดเด่น มีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล การอยู่ถูกที่ถูกเวลาจะทำให้ประสบความสำเร็จโดยไม่ต้องเสียเหงื่อ โดนอิจฉาเบาๆ แต่ในความโชคดีก็นำเอาความโดดเดี่ยวมาให้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งเกิดจากสถานการณ์พาไป ทำให้ต้องถูกแยกออกจากกลุ่มเพื่อน จำต้องพัฒนาตนเพียงลำพัง มีการเรียนรู้ที่ไม่รู้จบ ต้องจำไว้เสมอว่ายิ่งสูงยิ่งหนาว จะดึงดูดอุปสรรคเข้ามาสู่ตัวโดยไม่ตั้งใจ แต่ก็ทำให้ได้พิสูจน์ฝีมือ ภายใต้ท่าทางที่หนักแน่นเคร่งขรึมซ่อนความกังวลหลายอย่างเอาไว้ คิดบวกไว้ดีที่สุด
ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง มีเงินใช้ไม่ขาดมือ มีลาภปาก จะได้ในสิ่งที่ปรารถนามาครอบครอง ได้ของที่ถูกใจ มีเกณฑ์ซื้อทรัพย์สินเพิ่มแต่ควรต้องคิดคำนาณถึงความสามารถในการผ่อนชำระในระยะยาวด้วย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ถูกผู้ใหญ่กีดกันความรัก ส่วนคนมีคู่ เข้าขากันดีแทบจะทุกเรื่อง
TIPS : สิ่งที่เขาไม่ชอบก็คือ คนขี้คุย หรือขี้โม้ ถ้าคิดจะจับเขาให้อยู่หมัด คุณต้องไม่แต่งตัวจนเวอร์ หรือเป็นจุดเด่นในวงสังคม อยากใกล้ชิดกับเขาก็ไม่ยาก หาปัญหาเพื่อขอคำปรึกษาจากเขา เขาพร้อมจะช่วยเหลือเสมอ และถ้าเขารักคุณ เขาเป็นผู้ชายโรแมนติกคนหนึ่งเลยนะ แต่ถ้าคุณคิดจะเดินจากเขาไป ก็ค่อนข้างจะยากหน่อยนึง เพราะเขาจะมีมากกว่า 100 เหตุผลในการดึงคุณให้อยู่กับเขา และทำตัวแสนดีกับคุณเพื่อไม่ให้คุณหนีไปจากชีวิตเขา
หากหนุ่มๆ ผู้อ่านคนใด กำลังคิดจะจีบสาวตุลย์อยู่ล่ะก็ เธอชอบคนสะอาด สุภาพ อ่อนโยน และเป็นสุภาพบุรุษ ถ้าคุณเป็นผู้ชายเซอร์ๆ ก็ต้องดูสะอาดตา ไม่ใช่ผมเผ้ารกรุงรัง เธอรับไม่ได้ แต่ถ้าอยากจะใกล้ชิดสาวราศีนี้ อย่าบุ่มบ่าม ทางที่ดีควรอาศัยเพื่อนฝูงแนะนำให้รู้จัก เพื่อใกล้ชิดเธอมากขึ้นจะดีกว่า เธอเป็นคนฉลาด อย่าอวดรู้หรือทำให้เธอรู้สึกว่าเธอโง่กว่าคุณ และคุณก็จะได้ใจสาวตุลย์มาครอบครองอย่างไม่ยาก

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)
มีความคืบหน้าแบบค่อยเป็นค่อยไป เป็นเพราะเริ่มต้นกว่าที่งานจะเสร็จได้ก็ในเวลาที่เฉียดฉิว ต้องจัดระเบียบความคิดซะใหม่และควรสื่อสารให้ตรงเป้าตรงประเด็น ใช้ประสบการณ์ในการอ่านทะลุปัญหาที่ดูยุ่งยากซับซ้อน ควรต้องมีความกล้าหาญจากภายในที่จะสู้เพื่อความถูกต้องหรือเพื่อยืนหยัดเหตุผลของตนโดยไม่หวาดหวั่น มีความคิดที่ลึกซึ้งและกว้างไกล เปี่ยมด้วยอุดมการณ์ เสียก็แต่ขาดวาทศิลป์และยึดมั่นว่าความเชื่อของตนเท่านั้นถึงจะถูกต้องซึ่งล้วนเป็นจุดอ่อนทั้งสิ้น ระวังการทำอะไรตามอารมณ์โดยไม่ผ่านการพิจารณาไตร่ตรอง
ด้านการเงิน หมุนคล่องพอควร ยังพอที่จะหามาเสริมในส่วนที่หายไปได้ รู้จักใช้เงินมากขึ้น ได้มรดก มีรายจ่ายจำเป็นเกี่ยวกับการเดินทางหรือสุขภาพ ลูกหนี้หลบหน้าหลบตา
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักคุด ส่วนคนมีคู่ เถียงกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง ระวังจะขำไม่ออก
TIPS : สาวคนไหนที่กำลังดูใจหนุ่มราศีนี้อยู่ จงจำไว้เลยว่า คุณต้องหนักแน่น อย่าอ่อนไหวง่าย เขาเป็นคนชอบพูดคำไหนคำนั้น ไม่ชอบความโลเลไม่แน่นอน ถ้าสัญญาอะไรไว้ต้องทำให้ได้ เป็นผู้ชายคนหนึ่งที่รักเพื่อนมาก คุณต้องไม่กีดกันเขาออกจากกลุ่มเพื่อนๆ เพราะถ้าต้องเลือกเข้าจริงๆ เขาอาจเลือกที่จะอยู่กับเพื่อนเขามากกว่าคุณก็ได้ เป็นผู้ชายที่เข้าใจยากถ้าคุณรักเขา คุณต้องพยายามเข้าให้ถึงเขา แต่ข้อดีของเขาก็มี อย่างที่บอกถ้าเขารักคุณ เขาจะรักคุณมาก และหวานแบบสุดๆ เลยล่ะ
คุณผู้ชายที่อยากจะค้นหาความลึกลับของสาวพิจิก คุณต้องพยายามทำให้เธอนับถือคุณให้ได้ สาวราศีนี้ชอบผู้ชายหน้าตาดี แข็งแรง สุขภาพดี ผู้ชายที่เธอสนใจ จะต้องเป็นพวกเรียนสูง ฐานะมั่นคง สำหรับสาวราศีนี้ ถ้าเธอรักเธอก็จะรัก เกลียดก็เกลียด เธอให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์มากกว่าความถูกผิด หากคุณคิดจะนัดกับสาวราศีนี้ คุณควรเตรียมการให้ดีๆ และอย่าไปสายในนัดครั้งแรก เพราะเธออาจจะเอาคืนในนัดครั้งต่อไปก็เป็นได้

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
เป็นช่วงที่มีพลังเข้มแข็งอดทนและศักยภาพที่สูง รวมถึงมีสังหรณ์ที่ช่วยบอกว่าทำอะไรแล้วได้ผล แต่ก็ต้องกล้าที่จะทำตามนั้นด้วย ควรต้องมีจิตวิทยาสูงพอที่จะจูงใจและโน้มน้าวเพื่อให้คนอื่นทำตามในสิ่งที่บอก เอาชนะความขัดแย้งด้วยวิธีการที่นุ่มนวล ควรต้องรักษาสัจจะเมื่อรับปากไปแล้ว ควรมีความซื่อตรงและมีคุณธรรมในการบริหารจัดการ แต่ระวังความเชื่อมั่นในตนเองที่สูงมากเกินไป จนบางครั้งก็ไม่ฟังใครเลยจนกว่าจะพิสูจน์ให้เห็นจริงก่อนถึงจะยอมรับโดยดุษฎี
ด้านการเงิน มีให้จับจ่ายสบายมือ มีโอกาสคว้าเงินก้อนเพราะผลบุญที่สั่งสมหนุนนำ แต่ระวังถูกตุกติกในผลประโยชน์อันพึงมีพึงได้ ต้องมีความรอบคอบและระแวดระวังให้มากๆ ในการจัดการเรื่องของเงินๆ ทองๆ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ได้คู่ที่อ่อนวัยกว่า ส่วนคนมีคู่ คุยกันดีๆ ด้วยเหตุด้วยผล ฟังให้จบซะก่อน อย่ารีบตอบโต้
TIPS : หากสาวๆ คนไหนอยากคบกับหนุ่มธนู ไม่ยาก ก็แค่ต้องทำตัวเองให้สดชื่นอยู่เสมอ มีเรื่องราวสนุกสนานน่าติดตามมาเล่าสู่กันฟังบ้าง ที่สำคัญต้องเป็นคนอินเทรนด์ไม่แพ้เขา อย่าพยายามทำอะไรซ้ำๆ ให้เขารู้สึกเบื่อหน่าย หากิจกรรมแปลกๆ ใหม่ๆ มาแนะนำ เพียงแค่นี้หนุ่มธนูก็พร้อมจะยืนเคียงข้างคุณแล้วล่ะ
คุณหนุ่มๆ ที่หวังขายขนมจีบสาวราศีนี้ คุณจะต้องทำให้เธอยอมรับ เธอไม่ชอบผู้ชายอ่อนแอ แต่ชอบผู้ชายที่มีความเป็นตัวของตัวเอง คุณต้องพยายามยอมรับให้ได้ว่าเธอเป็นผู้หญิงที่พูดจาตรงไปตรงมา หวานไม่เป็น ถ้าคุณอยากได้สาวที่พูดจาจ๊ะจ๋า พี่คะ พี่ขาแล้วล่ะก็ คุณควรจะไปจีบสาวราศีอื่นมากกว่า เรื่องความรักสำหรับเธอไม่ใช่เรื่องที่ควรซีเรียส แต่สำหรับเรื่องแต่งงานเธอกลับมีความคิดว่า มันจะทำให้เธอหมดอิสรภาพเลยทีเดียว ถ้าคิดจะคบกับสาวราศีนี้ง่ายนิดเดียว แค่ตรงไปตรงมากับเธอ อย่าใช้เล่ห์เหลี่ยม แค่นี้เธอก็พร้อมจะคบหาสมาคมกับคุณแล้วล่ะ

Comments are closed.

Pin It