Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 9 – 15 กันยายน 2556 /อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
มีแนวโน้มที่ดีขึ้น คาดการณ์ได้ค่อนข้างเป๊ะ งานชุก หากแต่จะหยิบจับสิ่งใดได้ถนัดมือขึ้น กระบวนการขับเคลื่อนมีความลื่นไหล อะไรที่เล็งไว้ก็ไม่พลาด โปรเจกต์ที่คิดไว้ก็ได้ลงมือทำซะที น้ำขึ้นให้รีบตัก ควรมีชั้นเชิงทั้งรับและรุก มีโอกาสที่จะสร้างผลงานได้เข้าตาผู้ใหญ่ การพบปะเจรจาได้ผลอย่างที่ตั้งใจ การเดินทางจะเจอเรื่องแปลกๆ หรือมีการเปลี่ยนแผนกะทันหัน ระวังจะถูกขัดจังหวะด้วยเรื่องที่ไม่เป็นสาระหรือโดนตีรวนทำให้ต้องเสียเวลา เหนื่อยใจจากการกระทำของคนอื่น ใช้จิตวิทยาในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า
ด้านการเงิน รายรับมาจากฝีมือล้วนๆ ขยันมากก็มีมาก ควรคิดพิจารณาก่อนซื้อ อย่าแปรสภาพไวนัก แบ่งทำบุญบ้างตามศรัทธา อย่าเพิ่มภาระโดยไม่จำเป็น
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังจะเจอนักสร้างภาพ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณเจ้าอารมณ์ไปนิด ควรอภัยกัน
TIPS : ราศีแห่งกิจการงานทั่วไป สัญลักษณ์ของชาวราศีนี้คือ แพะทะเล หรืออาจจะเรียกว่า ม้านิลมังกร ผู้มีความเพียร และความละเอียดถี่ถ้วน อาทิตย์ของคุณสถิตอยู่ราศีมังกร มีนิสัยละเอียดถี่ถ้วน ความคิดสุขุมรอบคอบ ก่อนจะทำอะไรคิดแล้วคิดอีก ทะเยอทะยานและมีความเพียรพยายามทำงานจนสำเร็จ มีความมั่นใจในตัวเองอยู่เงียบๆ ไม่แสดงออก เก็บความรู้สึกได้ดี มัธยัสถ์ในการใช้จ่าย รักการใช้ชีวิตแบบเงียบๆ มีนิสัยกตัญญูต่อผูมีพระคุณ ชาวราศีมังกรที่ได้อบรมพัฒนาตัวเองมาดีแล้ว จะเป็นผู้มีใจเป็นธรรมดีมาก ในทางตรงข้ามชาวมังกรที่ยังไม่ได้พัฒนาตัวเองดี จะมีจิตใจขี้ระแวง โศกเศร้า คิดมาก
ชาวราศีนี้จะพบความสำเร็จโดยอาศัยความพยายาม อุตสาหะของตนเอง มีความสามารถในการทำธุรกิจ
โรคภัยไข้เจ็บ
ความเจ็บป่วยต่างๆ จะมีสาเหตุจากการเคร่งเครียด คิดมาก เมื่อไม่สมหวังดังตั้งใจ ทำให้ร่างกายค่อยๆ ทรุดโทรม

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
เจอเรื่องที่คาดไม่ถึง สารพัดปัญหาประดังเข้ามา จะใจร้อนไม่ได้เป็นอันขาดเพราะเดี๋ยวจะพานยุ่งไปกันใหญ่ แต่ละภารกิจจบไม่ง่ายแต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ แค่ต้องเพิ่มดีกรีความมุ่งมั่นและความอดทนอดกลั้นให้มากขึ้น พร้อมที่จะสมบุกสมบัน ขยันตามงาน ลดอีโก้ มีมนุษยสัมพันธ์ ท่าทีที่แข็งกร้าวไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น รู้จักที่จะใช้วาจาอย่างนักการทูต ไม่ทำในสิ่งที่เป็นการข้ามหน้าข้ามตาผู้ใหญ่หรือใครๆ ก็ตาม การเล่นหัวกับลูกน้องจนมากไปจะทำให้ไม่ได้รับความเกรงใจ
ด้านการเงิน มีให้ใช้ไม่ขาดมือ หากแต่เรื่องจ่ายยังฉุดไม่อยู่ ต้องสิ้นเปลืองไปโดยใช่เหตุ ระวังเงินหายหรือเจอเช็คเด้ง หรือข้าวของเครื่องใช้ชำรุดต้องซื้อใหม่เพื่อชดเชยหรือเสียเงินซ่อม
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสที่จะตกหลุมรักใครบางคนเข้าให้ ส่วนคนมีคู่ รักมั่นคง ปัญหาลิ้นกับฟันมีบ้างเป็นธรรมดา
TIPS : ราศีแห่งมนุษยธรรม สัญลักษณ์ของชาวราศีนี้คือ คนถือคนโท ผู้รู้ทั้งศาสตร์และศิลป์ มีความแปลกใหม่ ความคิดแหวกแนวกว่าใครๆ อาทิตย์ของคุณสถิตอยู่ราศีกุมภ์ ชาวราศีกุมภ์ที่พัฒนาตนเองมาดีแล้ว จะเป็นผู้มีจิตใจภักดีและซื่อตรงต่อผู้มีคุณ อ่อนโยน รักศิลปะและดนตรี มีความตั้งใจกล้า ร่าเริงและอดทน ทั้งมีอำนาจพิเศษที่จะควบคุมกิจการงานของตนให้สำเร็จได้อย่างดียิ่ง ชอบมองสิ่งต่างๆ ทั้งในแง่วิทยาศาสตร์และปรัชญา และเป็นนักเปลี่ยนแปลงที่มีคุณภาพยิ่ง ชาวราศีกุมภ์ที่เสื่อม จะมีความรู้สึกไปในทางเห็นแก่ตัว ชอบคุยถึงสิ่งที่ตัวเองยังทำไม่ได้
ชาวราศีนี้จะเข้าใจในความเป็นมนุษย์ เรียนรู้เร็ว ชอบร่าเริงสนุกสนาน เป็นผู้เสียสละ มีมิตรแท้เพราะเข้าใจอ่านนิสัยคนออก
โรคภัยไข้เจ็บ
มักเป็นโรคเกี่ยวกับโลหิตไม่ปกติ โรคเกี่ยวกับทางใจ

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
การงานควรต้องค่อยเป็นค่อยไป อย่าทำอะไรข้ามขั้นหรือวิธีลัดซึ่งบังเกิดผลดีเพียงแค่เบื้องต้น ต้องมองการณ์ไกลเอาไว้ มีโอกาสที่จะได้รับการติดต่อหรือได้รับข้อเสนอภายใต้ข้อตกลงใหม่ เป็นช่วงที่ต้องใช้สติปัญญาความสามารถสูงในการที่จะคิดวิเคราะห์ มีเครียดเป็นระยะ บางท่านเดินทางมาถึงจุดเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง เจอตัวแปรที่ทำให้งานสะดุด มิควรมองข้ามปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้น ต้องกล้าคิดกล้าทำกล้านำเสนอแต่ก็ต้องดูกาลเทศะด้วย ช่วยเหลือผู้อื่นในเรื่องที่คุณถนัดด้วยความเต็มใจ
ด้านการเงิน รายรับต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้หรือเข้ามาช้ากว่าที่กำหนด รู้จักบันยะบันยังในการจับจ่ายใช้สอยบ้าง นึกถึงความคุ้มค่าก่อนที่จะจ่ายออกไป อย่าเสียในเรื่องที่ไม่ควรเสีย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอะรักแรกพบ ส่วนคนมีคู่ ครอบครัวอบอุ่น อ้อนแฟนได้ตามสะดวก
TIPS : ราศีของคนช่างฝัน สัญลักษณ์ของชาวราศีนี้คือ ปลาสองตัว ผู้อารี และซื่อสัตย์ ฝันๆ อาทิตย์ของคุณสถิตอยู่ราศีมีน ชาวราศีมีนมีนิสัยเอื้ออารี ซื่อสัตย์ มั่นคงต่อหน้าที่ของตน แต่ติดจะเป็นคนขี้สงสัย กระวนกระวาย ตัดสินใจไม่ค่อยเด็ดขาดว่าจะไปทางไหน เหมือนปลาสองตัวที่หันหน้าไปคนละทางและโดนผูกหางเข้าด้วยกัน เลยไม่รู้จะไปทางไหน ความคิดเปลี่ยนแปลงง่าย ชอบคิดสนุกๆ และเป็นคนช่างฝัน ชอบรู้เห็นในสิ่งแปลกๆ ชอบเรื่องลี้ลับ
ชาวราศีนี้เป็นผู้เอาใจใส่ในความสุขของผู้อื่น เป็นผู้รับแขกที่ดี มีเมตตาต่อสัตว์ มักพบความสำเร็จในอาชีพที่เกี่ยวกับการดูแล ต้อนรับ เช่น งานโรงแรม แพทย์ พยาบาล ตัวแทนจำหน่ายสินค้า นักประพันธ์
โรคภัยไข้เจ็บ
มักกระวนกระวายใจ สิ้นหวัง เศร้าหมอง ทำให้หัวใจอ่อนแอ

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
มีสิ่งที่ต้องคิดต้องทำอีกเยอะ จะมัวโอ้เอ้อยู่ไม่ได้แล้ว ต้องรีบตกผลึกความคิดและจินตนาการแบบด่วนๆ อย่าทำให้ตัวเองต้องเสียโอกาส คนที่พร้อมจะช่วยคุณยังมี ผู้ใหญ่ยังให้การสนับสนุนแม้จะไม่มากเท่าเดิมแต่ก็จะมีคำแนะนำดีๆ มาจุดประกายให้เสมอ ต้องฮึดสู้หน่อย ลองใช้เทคนิคหรือวิธีการใหม่ๆ ดูบ้าง กรองข้อมูลก่อนที่จะนำมาใช้งานและข่าวสารที่ได้รับก่อนที่จะเชื่อ จะมีเรื่องยุ่งๆ เกิดขึ้นเตรียมรับมือให้ดี พูดให้น้อยทำงานให้มากไว้ จะได้ลูกน้องที่เป็นงานมาช่วยแบ่งเบาภาระ
ด้านการเงิน คล่องตัวขึ้น รู้จักใช้รู้จักจ่ายมากขึ้น ได้ส่วนแบ่งจากการเข้าหุ้นหรือเงินปันผลอะไรบางอย่าง ระวังเพื่อนพาจน งดค้ำประกันและสังสรรค์บ้างก็ดี
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะพบคนที่คุณอยากจะสร้างครอบครัวด้วย ส่วนคนมีคู่ หวานอมขมกลืน สุขทุกข์ระคนกันไป
TIPS : ราศีแห่งความจริง เปิดเผย ตรงไปตรงมา สัญลักษณ์ของชาวราศีนี้คือ แพะ ผู้กระตือรือร้น อดทน รักอิสระ อาทิตย์ของคุณสถิตอยู่ราศีเมษ จะมีนิสัยชอบมองหาอุดมคติ และชอบเป็นผู้นำทางความคิด มีกำลังใจแรงกล้า และออกจะดื้อดึง ยึดมั่นในความคิดของตัวเองอยู่ไม่น้อย ค่อนข้างจะยึดมั่นในกฏเกณฑ์กติกา ระบบประสาทตื่นตัวดี กระตือรือร้น แต่ไม่ค่อยจะรอบคอบ ตรงไปตรงมา ชอบเหตุผลและนิยมการโต้แย้ง กล้าหาญและชอบความรุนแรง
ชาวราศีเมษ มีความทะเยอทะยานมาก เมื่อปรารถนาจะทำอะไรแล้ว จะทำชนิดเล็กๆ ไม่ ใหญ่ๆ ทำ และทำไปเต็มกำลัง บางครั้งก็เกินตัว ซึ่งอาจทำให้มีปัญหาได้ ถ้าชาวราศีนี้ไม่มีความเข้าใจในสิ่งที่ทำ แต่ถ้าชาวราศีนี้ได้รับการอบรมมาดี และมีจิตใจที่หนักแน่นมั่นคง ไม่ใจเร็วด่วนได้ล่ะก็ จะไม่มีบุคคลในราศีใดๆ ทำการสำเร็จได้เท่าบุคคลในราศีนี้เลย เนื่องจากความปรารถนาและกำลังอันมีอยู่อย่างเหลือเฟือเป็นแรงขับดันนั่นเอง ชาวราศีเมษเหมาะสำหรับงานที่ต้องตื่นตัว รวดเร็ว เช่น ตำรวจ ทหาร งานอุตสาหกรรม
โรคภัยไข้เจ็บ
ศีรษะเป็นอวัยวะที่อ่อนแอมาก เพราะต้องใช้สมองคิดอ่านอยู่เสมอ ดังนั้นเมื่ออยู่ในช่วงสุขภาพไม่ดี จึงมักเป็นโรคปวดศีรษะอย่างแรง ท้องและไต ไม่ปกติ ชาวราศีนี้ควรหาที่สงบเงียบเพื่อการพักผ่อน และผ่อนคลายความเครียดจากการใช้ความคิดมาก

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
ต้องยืนด้วยลำแข้งตนเป็นส่วนใหญ่ อะไรที่ลงมือทำด้วยตัวเองจะมีความสบายใจและประสบความสำเร็จ ถึงมีอุปสรรคบ้างก็สามารถคลี่คลายได้อย่างรวดเร็ว เป็นช่วงที่ได้อย่างเสียอย่าง มิอาจที่จะจับปลาสองมือได้ ชวดโครงการที่อยากเข้าไปมีส่วนร่วม ต้องรับภาระบางอย่างที่ไม่ใช่หน้าที่ของคุณเนื่องจากสาเหตุบางประการ ระวังถูกหลอกใช้เป็นเครื่องมือไม่ว่าจะการกระทำหรือคำพูดก็ตาม เพราะอาจเป็นการทำคุณบูชาโทษก็ได้ ต้องเซฟตัวเองอย่าให้ใครมาเอาเปรียบได้
ด้านการเงิน สายป่านยังยาวอยู่ เงินที่เข้ามาจะอยู่ในมือได้ไม่นาน ระวังจะหมดไปแบบเสียเปล่าหรือได้ไม่คุ้มเสีย เจอของเก๊ของปลอมหรือเสียท่าพวกมิจฉาชีพ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่เข้ามายื่นใบสมัครยังไม่ได้มาตรฐานที่ตั้งไว้หรือว่าจะลดสเปกดีล่ะ ส่วนคนมีคู่ สามวันดีสี่วันทะเลาะ คุณต้องหยุดที่จะต่อปากต่อคำจึงจะอยู่กันอย่างสงบ
TIPS : ราศีแห่งความเชื่อฟัง สัญลักษณ์ของชาวราศีนี้คือ วัว ผู้รักสงบ เชื่อฟัง แต่ว่าถ้าวันไหนวัวผู้มีกำลังนี้ไม่สบอารมณ์ ดื้อขึ้นมาละก็ เป็นเรื่องใหญ่ อาทิตย์ของคุณสถิตอยู่ราศีพฤษ จะมีจิตใจเข้มแข็ง ไม่ค่อยนิยมการเปลี่ยนแปลง เมื่อชอบ หรือเชื่อในสิ่งใดแล้ว จะไม่มีทางเปลี่ยนแปลงง่ายๆ จัดอยู่ในประเภทรักแล้วรักเลย ถ้าวิถีชีวิตไม่ค่อยได้เข้าสังคม บุคคลในราศีนี้จะดูนิ่งๆ เงียบๆ พูดช้า หนักแน่น บุคคลในราศีนี้เวลาโกรธจะมีโทสะร้ายแรง อำนาจทำลายสูง
บุคคลในราศีนี้ที่พัฒนาตัวเองมาดี จะมีจิตใจเข้มแข็งมาก มีความมั่นคงในความคิด ความคิดแม้จะช้าแต่ละเอียดสุขุม ปักใจในสิ่งใดแล้วไม่เปลี่ยนใจ ไม่ท้อถอย เป็นมิตรที่ดีและซื่อสัตย์ เหมาะสำหรับงานที่เป็นไปช้าๆ และต้องอาศัยความอดทน เช่น งานกสิกรรม อุตสาหกรรม วิศวกรรม นอกจากนี้บุคคลในราศีนี้ยังมีความสามารถในด้านการเงิน การธนาคาร การคลัง การบัญชี ถ้าเป็นสตรี จะเป็นนักร้อง นักแสดงได้ดีที่สุด ชาวราศีพฤษที่เสื่อม จะมีลักษณะใช้ชีวิตในทางฟุ่มเฟือย สุขสำราญ สุรุ่ยสุร่าย สำมะเลเทเมาทั่วไป
โรคภัยไข้เจ็บ
โดยมากเกิดบริเวนคอ เช่น หลอดลมอักเสบ หวัด ปวดต้นคอ และการออกแรงหักโหมทำงานจนเกินไป

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
คิดได้แต่ทำไม่ได้ งานค้างอยู่เยอะ ขาดทักษะในงานที่ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบ คนอื่นต้องเข้ามาช่วยสะสางเพราะมิฉะนั้นก็จะเจอผลกระทบไม่ทางตรงก็ทางอ้อมอยู่ดี จะเจอเข้ากับเหตุกาณ์ที่คาดไม่ถึงหรือต้องเดินทางอย่างกะทันหัน ควรเรียนรู้และทำความเข้าใจในสถานการณ์นั้นๆ ก่อนที่จะเลือกหนทางหรือตัดสินใจอย่างหนึ่งอย่างใด เป็นช่วงที่เจอโจทย์ยากหรือมิฉะนั้นก็ถูกลองของลองภูมิ จึงควรมีความละเอียดรอบคอบในทุกๆ สิ่งที่จะทำ ระวังจะหน้าแตกหรือเสียฟอร์ม
ด้านการเงิน ไม่คล่องตัวเท่าที่ควร รายจ่ายขยับตัวสูงขึ้น หากบาลานซ์ได้ไม่ดีมีสิทธิ์หนี้งอก มีรายจ่ายเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลหรือดูแลสุขภาพผู้สูงวัยในครอบครัว
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะมีคนพะเน้าพะนอคอยเอาใจ เล่นตัวซักนิดก็ดีนะ ส่วนคนมีคู่ อยู่เคียงข้างกันตลอดเวลา มีความสุขดี
TIPS : ราศีแห่งการเคลื่อนไหว สัญลักษณ์ของชาวราศีนี้คือ คนคู่ ผู้ชอบเคลื่อนไหวและการเปลี่ยนแปลง ชอบทำอะไรสองอย่างในเวลาเดียวกัน อาทิตย์ของคุณสถิตอยู่ราศีเมถุน จะมีนิสัยชอบจับปลาสองมือ กล่าวคือชอบทำอะไรสองอย่างในเวลาเดียวกัน ความคิดอ่านไว เปลี่ยนใจง่าย พูดจาคล่องแคล่ว โกรธง่าย ใจน้อย ตกใจง่าย มีความสามารถปรับตัวเข้ากับสภาพการณ์ที่แปลี่ยนแปลงได้เก่ง ชอบคิดและสามารถแยกแยะหาเหตุผล พิจารณาความรู้สึกของตัวเองได้ดี
เนื่องจากเป็นคนชอบทำอะไรสองอย่างในเวลาเดียวกัน งานที่ทำจึงไม่ค่อยเสร็จสมบูรณ์จริงจังสักอย่างเดียว จึงควรทำงานประเภทรวมกลุ่ม ที่มีการแบ่งงานกันทำจะดีกว่าทำคนเดียว เช่น งานหนังสือพิมพ์ ครู ทนายความ นักพูด และต้องเป็นงานที่มีการเคลื่อนไหวอยู่เสมอ
โรคภัยไข้เจ็บ
โดยมากเป็นโรคเส้นประสาท โรคปอด ควรพักผ่อน นอนหลับให้มากๆ

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
ทำผลงานได้ไม่เข้าเป้า ถูกบีบคั้นจากรอบด้าน เซ็งสุดๆ อะไรๆ ไม่เป็นอย่างที่คิดซักอย่าง ถอนตัวยากไม่มีใครอยากรับหน้าที่นี้ จะเจอเรื่องท้าทายไม่เว้นแต่ละวัน ต้องตั้งหลักใหม่ ไม่มีสิ่งใดเกินกว่าจะปรับปรุงแก้ไขหรือยากเกินกว่าจะรับมือ ควรมีสมาธิที่ตั้งมั่นและความพยายามที่แน่วแน่จดจ่ออยู่กับงานที่ทำ เลิกคิดเลอะเทอะฟุ้งซ่านไร้ประโยชน์ ทำเท่าที่จะทำได้อย่างดีที่สุด ไม่ประมาทต่อสถานการณ์ ออกไปพบปะและเจอะเจอผู้คนบ้างอาจจะได้อะไรดีๆ กลับมาหรืออย่างน้อยๆ ก็ได้ผ่อนคลายความตึงเครียด
ด้านการเงิน มีเสถียรภาพพอประมาณ รายจ่ายภาคครัวเรือนยังสูงทั้งการกินการอยู่ มีโอกาสได้ถอยเครื่องใช้ไฟฟ้าใหม่ แต่คนใกล้ตัวจะก่อความยุ่งยากทำให้ดือดร้อนเงินในกระเป๋าคุณ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีแต่คนที่เข้ามาแล้วก็ผ่านไป ยังไม่เจอใครที่คิดจะคบหาอย่างจริงจัง ส่วนคนมีคู่ คุณเองนั่นแหละที่งอแง เอาใจยาก โชคดีที่แฟนคุณเข้าใจ
TIPS : ราศีของผู้รักในอำนาจราชศักดิ์ สัญลักษณ์ของชาวราศีนี้คือ ปู ผู้ที่ภายนอกดูแข็งแกร่ง แต่ภายในกลับอ่อนไหว อาทิตย์ของคุณสถิตอยู่ราศีกรกฎ จะมีนิสัยชอบใช้ความรู้สึกนึกคิดนำทางชีวิตมากกว่าการใช้เหตุผล จะกระทำการสิ่งใดจะเป็นไปตามขั้นตอนอย่างช้าๆ พัฒนาตัวเองไปตามลำดับ และ บรรลุผลอย่างเด็ดขาดไม่พลาดเป้า มีความสามารถเรียกความทรงจำใดๆ ในสิ่งที่ผ่านมาแล้วกลับคืนมาได้เป็นอย่างดี มีความเป็นพ่อบ้านแม่เรือน มีศิลปะการแต่งบ้านให้น่าอยู่ มีจิตใจที่สัมผัสไวต่อความเป็นไปของบุคคลในครอบครัว สามารถคาดการณ์ได้ถูกต้อง ในเรื่องความทุกข์ความสุขของบรรดาลูกเต้าและญาติพี่น้อง และมีความเอาใจใส่ในความเป็นไปเหล่านี้เป็นอย่างมาก
ชาวราศีนี้เป็นผู้มัธยัสถ์ตระหนี่ถี่เหนียว ชอบสะสมหนังสือตำรา นิยมของเก่า มีความนับถือขนบธรรมเนียมโบราณ รักใคร่ในอำนาจราชศักดิ์ สามารถเป็นนักประวัติศาสตร์ผู้มีชื่อเสียงได้ มีความสามารถทำงานในกิจการทางน้ำได้เป็นอย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ยังเป็นแพทย์ พยาบาล แม่ครัว ที่ดีด้วย ในภาวะปกติชาวราศีกรกฎจะเป็นคนมีเมตตากรุณา แต่ว่าจะกลับกลายเป็นคนเห็นแก่ตัว ในสภาวะที่ต้องรักษา หรือดำรงสถานะของตัวเอง
โรคภัยไข้เจ็บ
ชาวราศีนี้มักมีปัญหาเรื่องท้อง

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
การงานกำลังไปได้สวย ได้การตอบรับดีเป็นที่น่าพอใจ ถูกยกระดับขึ้นเป็นบุคคลระดับหัวกะทิ คนรอบข้างให้การสนับสนุน ไม่ว่าจะหยิบจับทำสิ่งใดก็ลุล่วงโดยไม่ต้องเหนื่อยยากเนื่องจากผ่านการวางแผนมาเป็นอย่างดี เรื่องที่พยายามผลักดันมาอย่างยาวนานก็ประสบความสำเร็จซะที จะถูกวางตัวให้เป็นผู้รับผิดชอบงานใหญ่ จะได้ทำงานที่ได้พบปะผู้คนจำนวนมากหรือเข้าสังคมหรูมีระดับ โอกาสต่างๆ วิ่งเข้ามาเยอะมาก จะมีเรื่องที่ต้องตัดสินใจอย่างฉับพลัน
ด้านการเงิน คล่องตัว แต่เงินเปลี่ยนมือไปเร็วมากควรต้องยับยั้งชั่งใจให้ดี อย่ามือเติบนัก จะมีการทำธุรกรรมสัญญาทางการเงินเกิดขึ้น ได้รับอนุมัติเงินกู้ยืม
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้เจอคนโดนใจแบบไม่คาดฝัน ส่วนคนมีคู่ มีเหตุผิดใจด้วยเรื่องเล็กๆ น้อยๆ
TIPS : ราศีของผู้รักความสามัคคี สัญลักษณ์ของชาวราศีนี้คือ สิงโต ผู้มีความปรารถนาที่จะปกครองผู้อื่น ด้วยความรัก ความเมตตา และความสามัคคี อาทิตย์ของคุณสถิตอยู่ราศีสิงห์ จะมีจิตใจที่เข้มแข็ง และมีอำนาจในตัว มีความเมตตา มีเสน่ห์ มีความคิดและเป็นนักปฏิบัติตามความคิดไปตามลำดับจนสำเร็จผล เป็นผู้มีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะปกครองผู้อื่น แต่เป็นการปกครองด้วยความรัก เมตตา สามัคคีธรรม มีอำนาจ ตบะ ที่จะโน้มน้าวให้ผู้อื่นทำตามความคิดตนอย่างประหลาด…
ชาวราศีนี้แม้มีจิตใจที่เข้มแข็งกลับไม่ชอบงานหนักเลย มักดำรงตำแหน่งงานสูงๆ ที่ต้องรับผิดชอบ ในทางการค้า อาจเป็นพ่อค้าเพชรพลอย ช่างทอง หรืออาจเป็นนักประพันธ์ นักออกแบบ นักดนตรี ชาวราศีสิงห์ที่เสื่อมจะใช้ชีวิตที่ไม่คำนึงถึงผู้ใด จะกลายเป็นคนมีกามารมณ์แรงและอ่อนแอในความรัก
โรคภัยไข้เจ็บ
ควรระวังโรคที่เกี่ยวกับเลือด และหัวใจ

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
หัวก้าวหน้าดี แต่คงต้องรอจังหวะเวลาอีกนิดหากคิดที่จะทำอะไรเพิ่มหรือขยับขยาย สถานการณ์ยังไม่เข้าทางคุณเต็มร้อยนัก ทีมเวิร์กยังไม่มีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันมากพอและยังคิดเล็กคิดน้อยด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่องอยู่ ยังไม่รู้จักมองในภาพรวม ดังนั้นไอเดียทั้งหลายแหล่ก็ควรเก็บไว้ก่อน ทำในส่วนที่ทำได้ไปพลางๆ เป็นช่วงที่ไม่ค่อยมีอะไรที่ยุ่งยากในเรื่องของงาน ส่วนใหญ่จะหนักใจกับคนมากกว่า ปฏิภาณไหวพริบในการเจรจายังคงใช้การได้ดี ทำงานได้ละเอียดจนหาที่ติไม่ได้
ด้านการเงิน มีรายได้จากหลายทาง ทวงหนี้สำเร็จ มีลาภปาก ไม่ปล่อยให้หมดไปแบบสูญเปล่า คำนึงถึงความจำเป็นก่อนจะซื้อหาสิ่งใดๆ มาครอบครอง ระวังทำเงินหายหรือโดนจี้
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ถึงเสน่ห์จะไม่แรงแต่ก็มีบางสิ่งที่ดึงดูดใจเพศตรงข้ามให้อยากค้นหา ส่วนคนมีคู่ ให้ความช่วยเหลือกันดีในทุกเรื่อง แต่ลดคำพูดแขวะไว้บ้างก็ดี
TIPS : ราศีของผู้ชำนาญการ สัญลักษณ์ของชาวราศีนี้คือ ผู้หญิง ผู้ฉลาด มีความละเอียด พินิจพิเคราะห์ อาทิตย์ของคุณสถิตอยู่ราศีกันย์ เป็นผู้มีปัญญาดีมาก ชอบปรัชญาและเหตุผล สามารถวิเคราะห์ แยกแยะ แจกแจง ชอบอยู่ในโลกของการทำงาน และมีวิธีการทำงานให้สำเร็จด้วยวิธีการแปลกๆ มีความวิริยะพากเพียรดีมาก ค่อนข้างไว้ตัว ถ้าไม่ได้รับการอบรมมาดี มักเห็นแก่ตัว หมกมุ่นแต่เรื่องของตัวเอง
ชาวราศีนี้รู้จักตัวเองดี ว่องไว ช่างคิด ไม่ถนัดในการอยู่ท่ามกลางผู้คนหมู่มาก มีความสำเร็จในทางการค้า ชอบวรรณคดี ชอบแต่งหนังสือ ทำกิจการเกี่ยวกับการพิมพ์หนังสือ ชอบดนตรี
โรคภัยไข้เจ็บ
ไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วย ดูแลตัวเองได้ดี เมื่อมีความทุกข์ ชอบอยู่เงียบๆ กับธรรมชาติ

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
ต้องรับหลายหน้าที่ ต้องทำหลายอย่างไปพร้อมๆ กัน มีความใจร้อนอยู่เป็นระยะเนื่องจากต้องการความสำเร็จที่รวดเร็วทันใจ ศักยภาพทุกอย่างที่มีจะถูกดึงมาใช้ ยิ่งถ้าได้ลูกน้องที่รู้ใจด้วยแล้วจะยิ่งไปโลดเลย แต่บางท่านอาจจะต้องร่วมงานกับคนที่ไม่กินเส้นกันอยู่ซึ่งทำให้รู้สึกขัดเคืองในอารมณ์เบาๆ แต่ก็คงต้องเดินหน้าต่อไป จะมีผลงานที่สร้างชื่อเสียง มีศัตรูที่ไม่เปิดเผยตัวคอยให้ร้ายคุณลับหลัง ผู้ใหญ่จะให้อำนาจหรือสิทธิ์ขาดอะไรบางประการกับคุณ ขึ้นอยู่ที่จะใช้รึเปล่าเท่านั้น มีคนหนุนหลังที่ไม่ธรรมดา ใครคิดคว่ำคุณคงเหนื่อยหน่อย
ด้านการเงิน หามาใช้ไป เก็บไม่อยู่ เงินสดอยู่กับตัวได้ไม่นาน จะมีโชคลาภจากผู้สูงวัยหรือได้มรดกตกทอดเป็นของมีค่ามีราคา ระวังอย่าให้ผีพนันเข้าสิง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เสน่ห์แรง ใครต่อใครแวะเวียนมาขายขนมจีบอยู่เรื่อย ส่วนคนมีคู่ โชคดีที่ความอดทนยังเข้าขั้น มิฉะนั้นได้วงแตกไปแล้วแน่ๆ
TIPS : ราศีแห่งความพอเหมาะ พอดี สัญลักษณ์ของชาวราศีนี้คือ คนถือตาชั่ง ผู้แสวงหาความเที่ยงธรรม พอเหมาะพอดี อาทิตย์ของคุณสถิตอยู่ราศีตุลย์ มีนิสัยรักความยุติธรรม ความเหมาะสม ความสามัคคี รักความเป็นระเบียบ มีการพิจารณาอย่างสุขุม มีความสามารถในการเปรียบเทียบ และปรับปรุงทุกสิ่งอย่างให้มีความเท่ากัน มีเสน่ห์ ระมัดระวังในคำพูด จึงสามารถเข้าได้กับทุกที่
ชาวราศีนี้เป็นนักคิด ชอบพิจารณาสิ่งต่างๆ โดยเอาเหตุผล กาลเทศะ เรื่องเฉพาะหน้าเป็นสำคัญ มีความรู้แหลมคม ถูกต้องกับความเป็นจริง คิดโดยปราศจากอารมณ์ จึงสามารถเข้าถึงกฏหมาย ศาสนา การเมือง ได้อย่างถูกต้องและลึกซึ้ง
โรคภัยไข้เจ็บ
โดยมากเป็นโรคเกี่ยวกับไต หน้าท้อง มดลูก

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)
ทุกอย่างเริ่มดีขึ้น งานมีความคืบหน้าและได้ข้อสรุปในหลายๆ เรื่อง หลายอย่างต้องดำเนินการหรือลงมือลุยด้วยตนเองจึงจะได้ผลลัพธ์อย่างที่ตั้งใจ ไม่ว่าสิ่งใดที่ต้องการมีความพยายามที่จะทำทุกทางเพื่อให้ได้มา จำเป็นต้องรักษามาตรฐานผลงานและปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นไปอีก คนอื่นทำให้ไม่ค่อยได้ดั่งใจ ช่วยแบบขอไปที จะเจอเรื่องที่ทำให้รู้สึกหนักใจ ระวังการยึดมั่นในความเชื่อบางอย่างจนกระทั่งอยากเปลี่ยนความคิดความเชื่อของคนอื่นซึ่งจะเป็นการสร้างความไม่พอใจและก่อศัตรูได้
ด้านการเงิน ฝืดเล็กน้อย ต้องประหยัดสถานเดียว อย่าคิดที่จะพึ่งน้ำบ่อหน้าเลย ใช้เท่าที่จำเป็น งบประมาณมีจำกัด เอ็นดูเขาเอ็นเราขาดจนได้
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักไม่สดใส อยู่บนคานต่อไปละกัน ส่วนคนมีคู่ ควบคุมอารมณ์บ้าง แฟนเบื่อขึ้นมาก็ยุ่งเลย
TIPS : ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า สัญลักษณ์ของชาวราศีนี้คือ แมงป่อง ผู้มีพิษ อาทิตย์ของคุณสถิตอยู่ราศีพิจิก ด้วยพลังกดดันอันหนักแน่น ทำให้ชาวราศีพิจิกมีนิสัยรุนแรง เป็นผู้มีทิฐิมานะ ออกแนวดื้อไม่ฟังใคร ถ้ามีพื้นฐานจิตใจดีก็จะใช้พลังไปในทางดีและไปได้แบบสูงสุด ในทางตรงกันข้ามถ้ามีพื้นฐานจิตใจไม่ดี ไม่ได้รับการอบรมมาดี และใช้พลังไปในทางชั่วก็สามารถทำเรื่องเลวร้ายได้แบบสุดๆ เหมือนกัน เป็นนักต่อสู้ที่อาจหาญ แต่เป็นการต่อสู้ทางความคิดเห็น สมองเป็นสิ่งสำคัญของชาวราศีนี้
ชาวราศีนี้มีความสามารถในวิชาลี้ลับ เช่น โหราศาสตร์ ไสยศาสตร์ จิตศาสตร์ มีความสามารถพิจารณาเหตุการณ์ได้อย่างถูกต้องและแจ่มแจ้ง คิดได้เร็ว เข้าใจเรื่องที่ซับซ้อนได้ดี เป็นแพทย์ นักเคมี เภสัชกร นักสืบ หรือทำงานเกี่ยวกับน้ำมันได้ดี
โรคภัยไข้เจ็บ
ชาวราศีพิจิก มักเป็นโรคเกี่ยวกับข้อ

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
งานไม่หมูเท่าไหร่ ต้องใช้ความวิริยอุตสาหะเป็นพิเศษ จะมีอำนาจในการสั่งการเพิ่มมากขึ้น วิธีการเดิมๆ เริ่มจะใช้ไม่ได้ผล ควรต้องมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลกว่าเดิม ผู้ใหญ่ให้อิสระในการใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ การดำเนินการเกิดการติดขัดหรือล่าช้าจากเหตุสุดวิสัยบางอย่าง การเปลี่ยนทัศนคติและมุมมองในทางที่เป็นบวกจะทำให้มีความเข้าใจสถานการณ์โดยรวมมากขึ้น และไม่ใช้อารมณ์ตัดสินปัญหา หรือรู้สึกหงุดหงิด ระวังลูกสมุนสุดรั้นทำนอกเหนือคำสั่งซึ่งจะส่งผลกระทบไปอย่างทั่วถึง
ด้านการเงิน หาเงินเก่ง มีเงินมาก ต่อราคาเก่ง ใช้เงินได้อย่างคุ้มค่า งดให้หยิบยืมไม่ว่าจะเป็นเงินทองหรือข้าวของเครื่องใช้ก็ตามเพราะไปแล้วจะไปลับอย่างแน่นอน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักไม่รุ่ง มุ่งงานอย่างเดียวดีกว่า ส่วนคนมีคู่ มีบางเรื่องที่ต้องเคลียร์กัน
TIPS : ราศีแห่งหลักการ กฏเกณฑ์ สัญลักษณ์ของชาวราศีนี้คือ คนยิงธนู ผู้ชอบการเคลื่อนไหว และมีเป้าหมาย อาทิตย์ของคุณสถิตอยู่ ราศีธนูมีนิสัยตรงไปตรงมา โผงผางในบางครั้ง รักความอิสระ ร่าเริง ทะเยอทะยานสูง ความคิดชัดเจนไม่ยุ่งเหยิง ชอบกฏระเบียบ มีความสามารถโน้มน้าวจิตใจคนให้ทำตามความคิดของตน ชาวราศีนี้เป็นผู้ที่เชื่อมั่นในตัวเองยิ่งกว่าชาวราศีใดๆ ชาวราศีธนูที่พัฒนาตัวเองจนสมบูรณ์จะสามารถมองการณ์ไกล คาดการณ์เหตุการณ์ล่วงหน้าได้ดี ข้อสำคัญ หาเงินและใช้เงินเก่ง หรือหมุนเงินได้เก่งนั่นเอง
ราศีนี้เป็นราศีของนักปราชญ์ ชอบเป็นนักวิทยาศาสตร์ นักปรัชญา นักศาสนา ครู อาจารย์
โรคภัยไข้เจ็บ
โดยทั่วไปเป็นคนมีสุขภาพดี มักเจ็บป่วยจากอุบัติเหตุ หรือเป็นโรคทางสมอง

Comments are closed.

Pin It