Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 10 – 16 กุมภาพันธ์ 2557 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

หาความสำเร็จยากนอกเสียจากเป็นงานที่ต้องอยู่เบื้องหลังหรืองานในแบบเฉพาะกิจ มีปัญหาเฉพาะหน้าให้แก้ไขไม่เว้นแต่ละวัน ความเป็นไปได้ในแต่ละเรื่องที่ทำนั้นค่อนข้างริบหรี่ ต้องค่อยเป็นค่อยไป มิควรใจร้อนและเร่งเร้าหรือเร่งลัดจนเกินไปเพราะจะทำให้เสียไปทั้งกระบวนได้ การต่อจิ๊กซอว์ต้องใช้เวลาอีกพอสมควร งานมีความซับซ้อนมากกว่าที่คิดไว้ เป็นช่วงที่ต้องใช้อดทนและทุ่มเทเป็นอันมาก ระวังจะกลายเป็นแพะรับบาป หรือบางท่านมีความจำเป็นต้องทำบางเรื่องเพื่อตอบแทนผู้ที่เคยมีบุญคุณต่อกัน

ด้านการเงิน ตึงมือ เครดิตพอมีที่จะหยิบยืมได้บ้าง ต้องใช้จ่ายด้วยความระมัดระวัง ควรมองหาช่องทางเพื่อเสริมรายได้ เงินทองจะหมดไปกับเรื่องของที่อยู่อาศัย, รถ, การเดินทาง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะมีโอกาสได้เจอคนโดนใจเข้าอย่างจัง ส่วนคนมีคู่ สุขกันตามประสา มีปัญหาแค่ลิ้นกับฟัน

TIPS: มีนิสัยสุขุม เยือกเย็น นิ่งๆ ค่อนข้างเอาใจยาก ดื้อรั้นนิดๆ มีภาวะการเป็นผู้นำสูง จะทำอะไรแต่ละครั้งมีการวางแผนไว้ก่อนเสมอ ไม่ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน จะคบใครทีค่อนข้างเลือกเลยทีเดียว แต่เมื่อเขาเลือกคบคุณแล้วนั่นแหละเขาจะยกย่องและรักคุณอย่างจริงจัง หากใครคิดจะครบกับหนุ่ม – สาวราศีนี้ต้องเป็นคนอดทนและเข้มแข็ง สามารถเดินไปพร้อมกันในทุกสถานการณ์ ที่สำคัญต้องเอาใจ ดูแลและต้องซื่อสัตย์ อย่าคิดคบกับเขาหรือเธอเพื่อฆ่าเวลา ไม่เช่นนั้นคุณจะได้สิ่งที่ไม่คาดฝันกลับคืนไปอย่างแน่นอน

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

การปฏิบัติงานเต็มไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากเจอเงื่อนไขและข้อจำกัดหลายประการ ไม่ได้ดั่งใจและไม่ทันใจโดยเฉพาะในตอนต้น ถูกเพื่อนกินแรง ถึงจะเป็นด้วยเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่พลอยให้คุณเสียเวลา การทำงานร่วมกันค่อนข้างมีปัญหา คนอื่นไม่ค่อยให้โอกาสคุณในการแสดงความคิดความเห็นเท่าที่ควร รับบทเป็นผู้ตามตลอด ควรต้องทบทวนและตรวจทานก่อนนำเสนอ ปลายสัปดาห์จะมีอะไรที่ดูเข้าทางหรือเหมาะกับคุณมากขึ้น ระวังสัญญาข้อตกลงที่จะเป็นการผูกมัดตนเองหรืออย่ารับปากส่งเดชในเรื่องที่ทำให้ไม่ได้

ด้านการเงิน มีใช้ไม่ขาดมือ มีโชคลาภ ได้ลาภปาก รายจ่ายจรเยอะ จะมีเรื่องให้ต้องเสียเงินอยู่ตลอด ระวังถูกหลอกล่อด้วยผลประโยชน์ จะทำให้สูญเงินฟรี ควรแบ่งไว้เพื่อการทำบุญทำทานบ้าง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบรักต่างวัย ส่วนคนมีคู่ ดูเหมือนว่าจะสวนทางกันแทบทุกเรื่อง

TIPS: นิสัยโดยรวมแล้วจะออกแนวเจ้าชู้แบบเงียบๆ รักอิสระ ไม่ชอบให้ใครมาจู้จี้จุกจิก ชอบสรรหาสิ่งแปลกใหม่มาให้คุณแปลกใจเสมอๆ แถมยังคาดเดาความรู้สึกนึกคิดได้ยาก มุ่งมั่นในสิ่งที่ชอบ ต้องการอะไรแล้วไม่ล้มเลิกง่ายๆ มองความรักเป็นสิ่งสวยงามเสมอ มีอารมณ์โรแมนติกเยอะ ให้ความสำคัญกับเพื่อนมากและค่อนข้างจะคิดรอบคอบในการตัดสินใจเลือกคบใครสักคน หากใครคิดจะคบกับหนุ่ม – สาวราศีนี้ต้องให้อิสระ รู้จักขอบเขตของความรัก ต้องหนักแน่น อย่าคาดเดาความคิดของเขา ต้องวางตัวเป็นเพื่อนและคนรักไปพร้อมๆ กัน

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)

ค่อนข้างขาดความมั่นใจอยู่มากทั้งที่ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ดี อยากทำอะไรนอกกรอบหรือแหกกฎดูบ้างแต่ใจยังไม่ถึง มีความคิดที่วกวนและสับสนไปเอง มักทำอะไรซ้ำๆ ติดอยู่ในวังวนเดิมๆ มีการพัฒนาทักษะด้านแล้วด้านเล่าแต่มิเคยได้นำออกมาใช้หรือทดลองทำ ควรเพิ่มความกล้าและความพยามยามให้มากขึ้น ควรต้องทำทุกสิ่งด้วยความประณีตและมีศิลปะ เรียนรู้จากความผิดพลาดที่เกิดขึ้น มีโอกาสได้รับรู้ถึงศักยภาพด้านใหม่ๆ ของตนเอง มีเกณฑ์เดินทางบ่อย ระวังปัญหาสุขภาพด้วย

ด้านการเงิน พอกินพออยู่ ต้องฉลาดใช้ ฟรีสไตล์มากนักไม่ได้ ควรตรองให้ดีก่อนที่จะควักออก อย่าหูเบา ระวังเพื่อนจะพาจน อย่าหาภาระเพิ่ม หรือเป็นเตี้ยอุ้มค่อม จะเก็บของมีค่าได้

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอรักลวง รักชอบใครต้องดูให้นานๆ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณเสน่ห์แรง ต้องคุมเข้มหน่อย

TIPS: ด้วยความที่มีอารมณ์อ่อนไหว มองโลกในแง่ดี ดูเปราะบางแต่ไม่อ่อนแอ ไม่พิธีรีตอง แต่มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง และไม่ชอบฟังใคร เชื่อตัวเองมากกว่า แต่จะขี้หึงเอามากๆ พร้อมที่จะให้ความซื่อสัตย์ต่อคนที่รักเสมอ เขาเป็นคนช่างคิดช่างสังเกต แถมยังเก็บความลับเก่งมาก สำหรับคนที่เขารักเขาจะมอบความอ่อนโยนและความห่วงหาอาทรอย่างสม่ำเสมอ และต้องการได้กลับคืนมาเช่นกัน หากใครคิดจะคบกับหนุ่ม – สาวราศีนี้ต้องใจเย็น ช่วยเติมส่วนที่ขาด ให้กำลังใจกับทุกเรื่องที่กำลังประสบอยู่ ปลอบโยนเมื่อยามท้อ

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

เป็นช่วงที่ต้องพบปะผู้คนมากหน้าหลายตา ต้องทำงานร่วมกับคนหมู่มาก งานบางอย่างยังอยู่ในขั้นตอนของการเจรจา การทำงานให้ตอบโจทย์เจอปัญหาที่ยุ่งยากอยู่บ้าง ต้องอาศัยประสบการณ์

ส่วนตัวในการหาทางออก ช่วงนี้ถึงทำดีก็จะได้เพียงแค่เสมอตัว แต่ไม่ว่าจะทำการสิ่งใดควรเน้นที่ความโปร่งใสไว้ก่อน เรื่องใดที่ยังขาดความรู้ความชำนาญก็ควรต้องเพิ่มเติม มีบางเรื่องที่เหมือนกับว่าถูกบังคับกลายๆ ให้ต้องทำทั้งที่ไม่ต้องการทั้งนี้ก็เป็นไปตามข้อตกลงที่เคยทำไว้ มีเหตุให้ต้องเดินทางไกลหรือประชุมด่วน

ด้านการเงิน รับเยอะก็ใช้เยอะ ส่วนใหญ่หมดเปลืองไปกับเรื่องการซื้อหาความสุขใส่ตัวหรือความสะดวกสบายให้ตนเอง บุตรบริวารจะให้โชค เงินทองไหลมาเทมา เก็บเกี่ยวผลประโยชน์ได้เป็นล่ำเป็นสัน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด แอบปิ๊งเพื่อนร่วมงาน ส่วนคนมีคู่ ความไว้วางใจลดระดับเพราะทำตัวผิดสังเกตเอง

TIPS: ค่อนข้างอารมณ์ร้อนแรง โมโหง่าย ฉุนเฉียว มีความอดทนต่ำ แต่จะเข้ากับคนอื่นได้ง่าย รักเพื่อนมาก จึงมักจะมีเพื่อนฝูงมากหน้าหลายตา มักจะเย็นชาต่อความรัก เพราะไม่ชอบให้ความรักอยู่เหนือสิ่งอื่นใด แต่ก็ใช่ว่าจะไม่ต้องการความรักจากใครเลย หากใครคิดจะคบกับหนุ่ม – สาวราศีนี้ต้องเป็นฝ่ายชื่นชมหรือฝ่ายบอกรักก่อน ดื้อรั้นที่จะทำทุกอย่างเพื่อทำให้คนรักพอใจ หากไม่สามารถทำให้เขาเชื่อใจได้นั่นแหละอาการหึงหวงแบบไม่มีเหตุผลกำเริบ พร้อมแสดงออกถึงความรักด้วยการสัมผัสและถ่ายทอดความรักอยู่ตลอดเวลา

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

เป็นช่วงที่ต้องการความร่วมไม้ร่วมมือสูง น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า อะไรๆ ที่ทำโดยลำพังเห็นทีว่าจะจบยาก งานบางอย่างจำต้องยืมมือหรือไหว้วานผู้อื่น ต้องซิกแซ็กและพลิกแพลงให้เป็น อาจต้องมีการดำเนินการในทางลับ การพูดคุยหรือเจรจานอกรอบกับผู้ใหญ่หรือผู้มีอำนาจบางท่านซึ่งจะได้ผลมากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับฝีมือและความสามารถของคุณ ความหนักอกหนักใจยังมิอาจคลี่คลายได้ทั้งหมดในระยะเวลาอันสั้น เตรียมพร้อมรับมือเนื่องจากการเปลี่ยนแผนอย่างกะทันหัน ทำการใดโดยใช้แต่อารมณ์เป็นที่ตั้งจะยิ่งทำให้เกิดผลเสียและมีผลกระทบทั้งกับตนเองและผู้อื่น ระวังอุบัติเหตุโดยเฉพาะปลายสัปดาห์

ด้านการเงิน สายป่านยังยาว หามาเติมได้ตลอด ผู้ใหญ่เจือจุน แต่ก็มิควรมือเติบหรือใจใหญ่จนเกินไป ระวังโลภมากลาภหายหรือสูญเสียผลประโยชน์บางอย่างไปแบบไม่คาดคิด

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักเป็นพิษ ทางที่ดีอย่าเพิ่งเข้าใกล้ ส่วนคนมีคู่ ง้องๆ แง้งๆ กันอยู่เรื่อย ต้องหาสาเหตุให้เจอและแก้ไขให้ตรงจุด

TIPS: เป็นคนนิ่งๆ ไม่โลดโผน ดูเป็นคนอบอุ่น เมื่ออยู่ใกล้ ละเอียดอ่อนกับสิ่งต่างๆ รอบข้างเสมอ ยึดถือในความหนักแน่นมั่นคง จะคบหาสมาคมกับเพื่อนน้อยมาก แต่ถ้าคบแบบสนิทแนบแน่น เขาจะสร้างมิตรภาพกับคุณแบบจริงใจและจริงจัง นิสัยที่แก้ไม่หายของคนราศีนี้คือขี้งอนและขี้น้อยใจ เขาจะทำสิ่งใดด้วยใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักและความจริงใจ หากใครคิดจะคบกับหนุ่ม – สาวราศีนี้ต้องมีความจริงใจ เข้าใจและต้องใจเย็นที่สุด

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

ก่อนลงมือหรือสั่งการงานใดๆ ควรต้องคิดให้รอบคอบ ไตร่ตรองหลายๆ ตลบ ใช้วิจารณญาณให้มาก เรื่องบางเรื่องจำเป็นต้องลงลึกในรายละเอียด ปัญหาบางอย่างเริ่มต้นจากจุดเล็กๆ ที่ไม่ได้รับการแก้ไข ดังนั้นจึงควรพิถีพิถันให้มากขึ้นกว่าเดิม มิควรทำอะไรแบบขอไปที ภาพลักษณ์และเครดิตส่วนตัวไม่ค่อยดีนัก ต้องมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ ความท้าทายยังมีเข้ามาเป็นระยะ มีเรื่องที่คิดไม่ตกหลายเรื่องหรือมิฉะนั้นก็สุขภาพช่วงนี้จะย่ำแย่ ระวังบริวารก่อความยุ่งยากเดือดร้อน ใช้งบประมาณหรืออำนาจเกินขอบเขตที่ให้ไว้

ด้านการเงิน คล่องตัวพอสมควร มีลู่ทางเมกมันนี่เพิ่ม คุมรายจ่ายให้ดี อย่าปล่อยให้รายรับย่อยสลายไปเร็วนัก มีเกณฑ์เสียเงินเพื่อซ่อมสุขภาพ การลงทุนหรือทำสัญญาควรจะชะลอไว้ก่อน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาแอบรักแอบชอบหรือจะถูกค่อนแคะว่าเคี้ยวหญ้าอ่อน ส่วนคนมีคู่ แฟนตามแจเลย แวบไปไหนไม่ค่อยได้

TIPS: เป็นผู้ที่มีความคล่องแคล่วว่องไว ปราดเปรียว จัดสรรเวลาให้เป็นเงินเป็นทองไปหมด ไม่ชอบอยู่นิ่งเฉย ต้องหยิบจับหาอะไรอยู่เรื่อยๆ จะคอยศึกษาหาความรู้ใหม่ๆ ใส่ตัวอยู่เสมอ มั่นใจในตัวเองสูง เฉลียวฉลาดทันคน แก้ปัญหาเก่ง เข้ากับคนง่าย ใช้เสน่ห์จากฝีปากเป็นอาวุธ เพราะฉะนั้นเขาจึงพร้อมจะเปลี่ยนแฟนได้เสมอ หากใครคิดจะคบกับหนุ่ม – สาวราศีนี้ต้องทันเกมและพร้อมที่จะไฮเปอร์อยู่ตลอดเวลา

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

จะถูกเปลี่ยนหรือลดบทบาทหน้าที่ลงไป ช่วงนี้ผู้ใหญ่ไม่ให้การส่งเสริมเท่าที่ควรหรือมีแนวทางการทำงานที่ทำร่วมกันได้ค่อนข้างลำบาก ต้องทำใจให้เข้มแข็งเข้าไว้ เกิดการติดขัดด้วยเหตุบางประการทำให้มิอาจเดินหน้าในสิ่งที่ทำอยู่ได้อย่างเต็มที่ โครงการถูกดองหรือพับยับยั้งไว้ก่อนเป็นการชั่วคราวอันเป็นผลเนื่องมาจากเงินลงทุน จะเจอเหตุสุดวิสัย จำเป็นต้องใช้ปฏิภาณไหวพริบในการแก้ไขสถานการณ์ งานที่เกี่ยวกับการเป็นตัวแทนนายหน้า, ซื้อมาขายไปดูเหมือนว่าจะไปได้ฉลุย บางท่านจะมีชื่อเสียงจากการเข้าไปทำงานอาสาหรือให้คำแนะนำปรึกษาในเรื่องที่ตนเชี่ยวชาญแบบเฉพาะกิจ

ด้านการเงิน มีโชคลาภ แต่กระเป๋าแห้งง่าย ไม่ค่อยบันยะบันยัง ซื้อแหลก เห็นทีว่าต้องเพลาๆ ลงบ้าง ต้องหักห้ามใจ อย่าใช้เงินเกินตัว ญาติมิตรจะมาหยิบยืมซึ่งก็ควรต้องมีลิมิตด้วย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ช่างติดีนักทำเอาคนที่เข้ามาค่อยๆ หายหน้าหายตาไปทีละคน ส่วนคนมีคู่ คล้ายๆ ว่าปัญหาจะเยอะ คุยกันได้ไม่ค่อยนาน

TIPS: เป็นคนที่มีอารมณ์แปรปรวน ขึ้นๆ ลงๆ เอาแน่เอานอนไม่ได้ ไม่ค่อยมีความมั่นใจ เป็นคนอ่อนหวาน มีเสน่ห์เย้ายวนใจ ขี้อ้อนจนยากที่ใครจะสามารถทนกับความหวานและน่ารักแบบนี้ได้ จะละเอียดอ่อนในทุกเรื่อง อุทิศเวลาและทุกอย่างเพื่อให้ความรักราบรื่น แต่ก็มีบ้างบางครั้งที่จะทำอะไรตามอารมณ์มากเกินไป ดังนั้นหากใครคิดจะคบกับหนุ่ม – สาวราศีนี้คุณต้องพยายามศึกษาอารมณ์ของเขาเอาไว้ให้มากๆ เพราะเขาจริงจังและจริงใจ ให้ความสำคัญกับความรักมากกว่าสิ่งอื่นใด

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่17 สิงหาคม-16 กันยายน)

ในบางรื่องต้องโดดลงไปทำด้วยตนเองแต่สำหรับบางเรื่องก็คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของสมุนมืออาชีพจัดการ ช่วงนี้ตัวช่วยอาจจะลดลง ยังมีหลายสิ่งที่ไม่เข้าล็อคหรืออยู่ในช่วงของรอยต่อ จะมีคู่แข่งหรือคนที่จ้องจะแย่งซีน ดังนั้นไอเดียบางอย่างต้องอุบไว้ให้ดี การติดต่อประสานงานกับหน่วยงานต่างๆไม่ราบรื่น เจอความอืดอาดของเจ้าหน้าที่หรือคุณเองขาดองค์ความรู้ในเรื่องที่ต้องทำหรือไม่เข้าใจระบบระเบียบมากพอ อาจเป็นการทำเสียเรื่องซะเอง อย่าทำอะไรที่ดูเป็นการล้ำเส้นหรือก้าวก่ายความรับผิดชอบของผู้อื่นรวมถีงการกล่าวพาดพิงผู้อื่นโดยไม่เจตนา

ด้านการเงิน หมุนไม่ทัน ได้เงินช้ากว่ากำหนด รายจ่ายผุดเป็นดอกเห็ด ต้องหยิบต้องยืมกันให้วุ่นวาย ระวังเงินหายหรือเสียทรัพย์ไปโดยใช่เหตุ อย่าสะเพร่า งดค้ำประกัน อ่านสัญญาให้ดีก่อนที่จะเซ็น

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ปลงใจคบหากับคนใกล้ตัว ส่วนคนมีคู่ คิดก่อนพูดดีที่สุด

TIPS: ขึ้นชื่อว่าสิงห์แล้วคงไม่ทิ้งบุคลิกที่โดดเด่นสุขุมอย่าง แน่นอน เพราะคนในราศีนี้พลังออร่าส่องประกายมั่นคง แกมประเภทฆ่าได้หยามไม่ได้ แถมยังโมโหง่ายหายเร็ว เป็นนักวางแผนที่ชาญฉลาดดี พยายามอย่าทำนอกเหนือคำสั่ง หากใครคิดจะคบกับหนุ่ม – สาวราศีนี้คุณต้องยินยอมพร้อมใจติดสอยห้อยตามเป็นช้างเท้าหลัง เขาว่าไงก็ว่าตามกัน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะมีนิสัยจิกหัวใช้ซะเมื่อไหร่

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

จะมีคนเข้ามารบกวนขอคำปรึกษาอยู่มิได้ขาด แต่จะให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลใครก็อย่าให้ตนเสียงานละกัน จะมีเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้ต้องตัดสินใจอย่างฉับพลันหรือต้องดำเนินการบางอย่างที่มิได้วางแผนล่วงหน้ามาก่อน ช่วงนี้จำเป็นต้องเร่งมือมากขึ้น ปลายสัปดาห์จะเกิดปัญหาที่คาดไม่ถึงหรือมีความยุ่งยากมาเยือน บางท่านต้องรับเหมาทำหลายหน้าที่ จะเจอเรื่องที่ทำให้รู้สึกว่าไม่แฟร์หรือเกิดเขม่นกันเบาๆ ในหมู่มิตร ผู้ใหญ่ยังเข้าข้างหรือถือหางคุณอยู่แม้จะออกหน้าได้ไม่เต็มที่นักก็ตาม มีโอกาสได้เรียนรู้ในสิ่งใหม่หรือเปลี่ยนแนวทางชีวิตซึ่งมีความแตกต่างจากที่เคยเป็นมา

ด้านการเงิน ไหลเวียนสะดวก หาเงินได้จากหลายช่องทาง ทวงหนี้สำเร็จ คิดก่อนซื้อเงินจึงเหลือเก็บ แต่ระวังการเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย ทำเงินทองหายโดยไม่รู้ตัว

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ตกหลุมรักโดยบังเอิญ ส่วนคนมีคู่ นอยด์ง่าย พูดผิดหูนิดเดียวเป็นเรื่อง

TIPS: เป็นคนชอบช่วยเหลือผู้อื่น มีน้ำใจ ช่วยเหลือเพื่อนๆ และคนรักในทุกๆ เรื่องที่เขาจะช่วยได้ ขยัน มุมานะ และมักจะทำอะไรที่ดีๆ และเป็นประโยชน์มาให้เพื่อนๆ และคนรอบข้างเสมอ จริงๆ แล้วเป็นคนใจเย็น เอาใจยากบ้างบางเวลา ช่างเลือก จู้จี้จุกจิก พูดจาตรงไปตรงมา แคล่วคล่องว่องไว เวลาทำงานจะจริงจังและหวังผลสูงจึงเครียดง่าย หงุดหงิดงี่เง่าเอาง่ายๆ หากใครคิดจะคบกับหนุ่ม – สาวราศีนี้คุณต้องอย่าทำกิริยาหยาบคายเด็ดขาด และฉลาดทันคน ที่สำคัญคอยเอาใจและห่วงใยในทุกเวลา เพราะรักคือการ “ให้” เห็นเขาว่ากันอย่างนั้นนะ

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

กิจกรรมค่อนข้างที่จะหลากหลาย ฝีมือดีมีความสำเร็จให้เห็นอยู่เนืองๆ จะได้รับมอบหมายให้เป็นตัวหลักในงานสำคัญหรืองานที่ต้องการผู้ที่มีความรับผิดชอบสูง ต้องคุมทั้งคนและเกมให้อยู่ กับลูกน้องคงต้องจ้ำจี้จ้ำไชมากหน่อย บางเรื่องต้องรีบสานต่อทำให้จบเพราะจะเป็นประโยชน์ต่อตัวคุณเองในภายหน้า ช่วงนี้จึงต้องจัดไปให้เต็มเหนี่ยว ขยันขันแข็งเข้าไว้ จัดลำดับความคิดให้ดี เก็บรายละเอียดให้ครบถ้วน แต่สิ่งที่ดูขัดหูขัดตายังมีอยู่ ก็คงต้องค่อยๆ ปรับแก้กันไป จะมีบางคนที่ไม่มีความเกี่ยวข้องในงานโดยตรงพยายามเข้ามาจุ้นจ้านวุ่นวาย ต้องหาทางกันออกไปให้พ้นทาง

ด้านการเงิน รับซ้ายจ่ายขวา สิ้นเปลืองไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง บาลานซ์ไม่ดี เสี่ยงต่อการเป็นหนี้เพิ่ม แต่จะมีโชคลาภเล็กๆ ระวังถูกหลอกให้ซื้อของปลอมของเก๊หรือได้ของที่ไม่มีคุณภาพสมราคา

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังไม่พบคนที่ใช่หรือแม้แต่จะใกล้เคียงสเปกเลย ส่วนคนมีคู่ หวานอมขมกลืน มีเรื่องเคืองใจกันอยู่ลึกๆ

TIPS: คนสองบุคลิก มีเหตุผลมาประกอบเสมอ ภายนอกอาจจะดูสุขุม เยือกเย็น อ่อนโยน เป็นนักเจรจาที่ดี แต่อีกมุมหนึ่งนั้นมีความดุดัน อารมณ์ร้อนแฝงอยู่ในท่าทีสงบเย็น ชอบหาเรื่องชวนทะเลาะบ่อยครั้ง ไม่ค่อยมีเหตุผลสักเท่าไหร่ และชอบทำตัวให้ดูดีเสมอ ทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม รวมไปถึงความสะอาดเรียบร้อยของตัวเอง ทำอะไรเป็นระเบียบ แต่จะไม่ทุ่มเทจนหมดใจให้ใครง่ายๆ ดังนั้นหากใครคิดจะคบกับหนุ่ม – สาวราศีนี้คุณต้องมีความพร้อมในทุกๆ ด้าน มีความรับผิดชอบ

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

ต้องเอาจริงเอาจังมากขึ้น ระมัดระวังและรอบคอบอย่างถึงที่สุด ต้องหนักเอาเบาสู้ ไม่ทำอะไรเป็นเล่นหรือเสี่ยงต่อการที่จะเสียชื่อเสียง งดเป็นกระบอกเสียงหรือพูดแทนคนอื่นชั่วคราว ควรตั้งตนอยู่บนความไม่ประมาทดีที่สุด จะเกิดความผิดพลาดโดยไม่ได้ตั้งใจหรือถูกแปลเจตนารมณ์ผิดไป มีเรื่องที่ทำให้คิดมาก แต่ยังดีที่ยังมีผู้ใหญ่คอยเตือนสติหรือให้ความช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงทีในตอนที่เข้าตาจนหรือหาทางออกไม่เจอ ระวังมีปัญหากับเพื่อนเก่าเพราะการเอาแต่ใจและใช้แต่อารมณ์ มีดวงชีพจรลงเท้า โยกย้ายหรือเปลี่ยนที่ทำงาน

ด้านการเงิน คล่องตัวดีอยู่ ได้รับเงินก้อน ได้หนี้เก่ากลับคืน อย่าฟุ่มเฟือย ติดหรูจนเกินเหตุ หรือมีคำนิยมที่ผิดๆ มีสติในการใช้จ่าย ไปไหนมาไหนใช้ตังค์เยอะ บริหารงบประมาณให้ดีๆ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อยู่ลำพังไปพลางๆ ในเมื่อคนที่เข้ามายังไม่เพอร์เฟกต์พอ ส่วนคนมีคู่ เอาใจใส่กันดี ครอบครัวอบอุ่น

TIPS: เป็นคนมีเสน่ห์ลึกลับน่าค้นหา เปี่ยมด้วยเสน่ห์อันเย้ายวนใจให้เข้ามาหา มักจะรักใครรักจริง ถ้าเกลียดใครก็จะเกลียดจนไม่มองหน้าเหมือนกัน แต่มักจะให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์มากกว่าความถูกผิด เพราะชาวแมงป่องจะพอใจกับคนที่สามารถจะดูแลเขาได้เท่านั้น และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นจะไม่เป็นฝ่ายยอมก่อนแน่นอน ใช้อารมณ์ในการตัดสินปัญหาบ่อยๆ ดังนั้นหากใครคิดจะคบกับหนุ่ม – สาวราศีนี้คุณต้องยุติปัญหาโดยการ “ยอม” นั่นแหละ

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)

สิ่งต่างๆ ที่ทำค่อนข้างมีความคืบหน้าแต่อาจจะเป็นไปแบบไม่หวือหวานัก แต่นับว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี บางเรื่องยังมีแนวทางที่ไม่ชัดเจน ต้องคอยดูกันไป การงานราบรื่นมีอุปสรรคน้อย แต่อาจต้องร่วมงานกับคนที่รู้สึกไม่ถูกชะตาหรือไม่กินเส้นกันมาก่อน จึงควรต้องแยกแยะระหว่างเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวออกจากกัน และพยายามอย่าไปยุ่งเกี่ยวในความขัดแย้งของคนอื่น มิควรเสียเวลากับเรื่องใดเรื่องหนึ่งนานจนเกินไป ต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ร่วมกันจึงจะสามารถจัดการทุกสิ่งได้อยู่หมัด จะได้เข้าไปมีส่วนร่วมหรือเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจเกี่ยวกับงานสำคัญ

ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง ทำมาค้าขึ้น มีการทำสัญญาเพื่อผลประโยชน์และรายได้ในระยะยาว อาจเป็นการซื้อประกันหรือเปิดบัญชีกองทุน จะได้เงินปันผลหรือส่วนแบ่งจากการร่วมหุ้น

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาหลงเสน่ห์ ส่วนคนมีคู่ เทกแคร์กันบ้าง ช่วงนี้แฟนคุณสุขภาพไม่ค่อยดี

TIPS: ชาวธนูเป็นคนสนุกสนาน ร่าเริง น่าคบ ถ้าคุณอยากให้เขาดีกับคุณเช่นใดก็จงทำดีกับเขาเช่นนั้น ชอบที่จะเข้าสังคมพบปะผู้คนมากหน้าหลายตา มีนิสัยห้าวนิดๆ ดิบหน่อยๆ ถึงไหนถึงกัน แบบตรงไปตรงมาไม่อ้อมค้อม ทำตัวตามสบายเป็นไปตามธรรมชาติ รักอิสรเสรี แต่ไม่รู้ทำไมชาวราศีธนูมักจะเป็นได้แค่เพื่อนสนิทที่ดีที่สุดเท่านั้น ดังนั้นหากใครคิดจะคบกับหนุ่ม – สาวราศีนี้คุณต้องดูแลตัวเองได้ อย่าออกคำสั่งและต้องให้อิสรเสรี ให้ความเป็นตัวของตัวเองกับเขา มิเช่นนั้นคุณก็เตรียมรับความผิดหวังได้เลย

Comments are closed.

Pin It