Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 14 – 20 เมษายน 2557 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

หลายเรื่องที่ทำได้ผลลัพธ์ดีกว่าที่คาดไว้มาก เหนื่อยแต่มีความสุข อาจจะมีหงุดหงิดหรือของขึ้นบ้างในบางวันตามสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อมพาไป ไม่มีอะไรที่ยุ่งยากมากมายเกินกว่าที่จะจัดการได้ จะมีเหตุที่ทำให้ผู้หลักผู้ใหญ่ขุ่นเคืองใจเบาๆจากความดื้อรั้นและความที่เป็นคนชอบต่อล้อต่อเถียง จึงควรมีความอ่อนน้อมถ่อมตนไว้ซึ่งก็จะทำให้คุณได้รู้อะไรๆที่มากขึ้นกว่าเดิมอีกมาก ทำทุกสิ่งด้วยความประณีตบรรจงเก็บทุกรายละเอียดให้ครบ ไม่ทะนงตนและอวดรู้ มีน้ำใจและอัธยาศัยไมตรีต่อผู้อื่นอย่างจริงใจให้ความช่วยเหลืออย่างจริงไม่ทำแบบขอไปทีเพียงเพื่อให้พ้นๆไป ความขัดแย้งหรือความไม่ลงตัวจะสามารถเคลียร์ให้จบได้ถ้าไม่ใช้แต่อารมณ์

ด้านการเงิน หามาใช้ไป หาง่ายใช้คล่อง ใช้เงินเก่ง วันๆมีแต่เรื่องให้เสียตังค์ หมดเปลืองไปกับเรื่องของหน้าตาทางสังคม กั๊กไว้ไม่อยู่ ลดความสุรุ่ยสุร่ายลงนิดก็ดี จะได้ทรัพย์สินของมีค่ามาครอบครอง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักคนที่เขารักเราดีกว่า ส่วนคนมีคู่ อย่าคิดที่จะเปรียบเทียบคู่ของคุณกับคนอื่น ยอมรับในกันและกันจะดีกว่า

TIPS: ชาวราศีมังกรเป็นคนหนักแน่นและจริงจัง ถ้าเขาตัดสินใจอะไร ไปแล้วก็ยากที่จะเปลี่ยนได้ เขาเป็นคนที่มีความเชื่อมั่นสูง

ชาวราศีมังกรจะยึดมั่นในคำพูดและคำสัญญามาก ถ้าคุณเคยให้คำสัญญาอะไรกับเขา เชื่อได้เลยว่าเขาไม่เคยลืม ถ้าคุณเป็นเพื่อนของชาวราศีมังกร เขาจะพร้อมช่วยเหลือคุณและ ไม่ทอดทิ้งเพื่อนแน่นอน ชาวราศีมังกรเป็นคนตรงต่อเวลามาก คุณควรรักษาเวลาให้ดีในการนัดกับเขา

ชาวราศีมังกรให้ความสำคัญของเพื่อนมากพอกับคนในครอบครัว คนหนึ่งเลย และเขามักจะถามความรู้สึกของคุณต่อเขาอยู่เสมอว่า คุณพอใจในตัวเขาแค่ไหนควรแก้ไขอะไรบ้าง เพราะเขากลัวว่าคุณจะไม่จริงใจกับเขาเท่ากับที่เขาจริงใจกับคุณ ที่มีเพื่อนเป็นชาวราศีมังกร คุณจะได้เพื่อนแท้คนหนึ่งที่จะอยู่ กับคุณไปอีกนาน

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

ต้องติดตามความเคลื่อนไหวในทุกๆเรื่องทุกๆอย่างอยู่ตลอดเพื่อที่จะแก้ไขได้ทันเวลาหากมีความผิดปกติเกิดขึ้น มิควรนิ่งนอนใจ ควรที่จะตื่นตัวและตื่นรู้อยู่เสมอ อย่าเผลอเรอทำและพูดโดยไม่คิดพิจารณาให้รอบคอบเพราะอาจส่งผลต่อตัวคุณเองไม่มากก็น้อยในระยะยาว ขยันขันแข็งให้มากไว้เดี๋ยวดีเอง หาความรู้ใหม่ๆเพิ่มเติมและเสริมทักษะด้านใหม่ๆเพิ่มขึ้น ใช้เวลาทุกวินาทีอย่าง

คุ้มค่า จะมีโอกาสได้ติดสอยห้อยตามเจ้านายหรือผู้ใหญ่เข้าสังคมหรือได้เข้าร่วมสัมมนา ได้รู้จักผู้คนมากหน้าหลายตาทำให้สังของคุณกว้างขึ้น แต่จะเจอหัวข้อสนทนาที่หลากหลายควรเปิดใจที่จะรับฟังโดยปราศจากอคติจึงจะได้ประโยชน์อย่างแท้จริง

ด้านการเงิน ไม่สะพัดเท่าที่ควร เงินทองหมดไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ช่องทางทำมาหากินลดลง ต้องปรับแผนกันใหม่ ต้องควบคุมดูแลงบประมาณให้มากขึ้นกว่าเดิม ใช้เฉพาะที่จำเป็นจริงๆ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีแม่สื่อแม่ชักพามา อาจจะไม่ปิ๊งในทันที แต่หลังจากได้คุยก็ไม่แน่ ส่วนคนมีคู่ หน้าชื่นอกตรม

TIPS: ชาวราศีกุมภ์ดูเหมือนจะเป็นคนที่มีเพื่อนมาก แต่ที่จริงแล้ว เขาไม่ค่อยเปิดใจรับใครเป็นเพื่อนง่ายๆ คนที่จะเป็นเพื่อนกับเขาได้นั้นจะต้องมีนิสัยที่เข้ากันได้จริงๆ และถ้าคุณสามารถพิชิตใจเขาได้ คุณก็จะได้พบกับอีกบุคลิกหนึ่งที่เขายังไม่ได้แสดงออกในตอนแรก

ชาวราศีกุมภ์ไม่ค่อยให้ใจกับเพื่อนของเขาแบบเต็มร้อย นอกจากนี้เขายังต้องการความอิสระเป็นส่วนตัว ไม่อยากให้เพื่อน มาวุ่นวายแบบตลอด 24 ชั่วโมง เพราะถ้าเป็นแบบนั้นเขาจะเริ่มเบื่อและอึดอัด แต่ในยามที่คบกันชาวราศีกุมภ์ก็จะให้สิ่งดีๆกับเพื่อนเสมอเท่าที่เขาจะทำได้ ในการคบกับชาวราศีกุมภ์คุณควรคบอย่างฉลาด อย่าทำอะไรตามใจ หรือตามอารมณ์มากนัก แล้วคุณก็จะสามารถคบกับชาวกุมภ์ได้นานๆ

ราศีมีน ( เกิดระหว่างวันที่14 มีนาคม-12 เมษายน)

โอกาสของคุณมาถึงแล้วอย่าปล่อยให้หลุดมือ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความพร้อมว่ามีมากน้อยเพียงไรด้วย จะได้ต่อยอดไอเดียหรือสิ่งที่คิดไว้ อย่าสับสน ต้องกล้าที่จะเสี่ยงและกล้าที่จะแลก เตรียมการณ์ต่างๆให้มากขึ้น เป็นช่วงเวลาของการปล่อยของและโชว์พาวว์ จะได้ร่วมงานกับบุคลากรระดับมือโปร ส่วนการพูดคุยกับผู้ใหญ่เพื่อวัตถุประสงค์อะไรบางอย่างหรือให้ได้ในสิ่งที่ต้องการควรต้องมีความมั่นใจ จะได้ทำสัญญาข้อตกลงใหม่ที่ดูจะเป็นคุณหรือผลประโยชน์ที่คุ้มค่ามากกว่าเดิม จะฟันฝ่าเรื่องที่ยากๆได้สำเร็จ ต้องเดินทางบ่อย เผื่อเวลาสำหรับหลงทางด้วยก็ดี

ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง มีรายรับหลายทาง เฟื่องฟู หรูหรา มีเงินใช้สบายมือ มีความงอกเงยจากที่เคยลงทุนไว้ แต่ระวังทำเงินหายหรือถูกตุกติก มีเงินโปะหนี้หรือซื้อทรัพย์สินของชิ้นใหญ่ๆ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่เคยคบหาแล้วห่างไปจะกลับมา ส่วนคนมีคู่ ไม่โรแมนติกกันซะเลย ทิฐิเยอะกันไปนิด

TIPS: ชาวราศีมีน เป็นคนธาตุน้ำ มักจะใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล เป็นคนค่อนข้างอ่อนไหว ดังนั้นหากคุณเป็นเพื่อนของชาวราศีมีน คุณควรเป็นที่พึ่งให้กับเขาได้ คุณต้องมีความหนักแน่นนกว่าเขา

แต่ชาวมีนเป็นคนจริงใจมาก เขาจะเล่าทุกอย่างเกี่ยวกับตัวเขาให้คุณได้ฟัง และเขาก็อยากรู้ในทุกๆเรื่องของคุณเหมือนกัน เขาเป็นเพื่อนที่ดีให้กับคุณได้ในยามที่คุณต้องการ เพราะเขาไม่เคยทอดทิ้งคุณและอยู่เคียงข้างคุณเมื่อ คุณมีปัญหา

ชาวราศีมีนเป็นคนอ่อนไหวและมีจิตใจโลเล เขาเป็นคนที่แคร์เพื่อน แคร์ในคำพูดของเพื่อนมากๆ ถ้าคุณตำหนิหรือว่าอะไรเขา เขาจะเสียใจในคำพูดของคุณมากๆ เพื่อนชาวราศีมีนของคุณเป็นคนที่จริงใจและรักเพื่อนมากๆ คุณจะเป็นคนสำคัญของเขาเสมอไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่13 เมษายน- 13 พฤษภาคม)

ไฟแรง รับงานใหญ่ได้สบายๆ มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางขึ้น มีคนต้องการร่วมงานด้วยเยอะ จะได้รับการติดต่อทาบทามทั้งจากทางตรงและทางอ้อม จะได้ใช้ความรู้ความสามารถหรือศักยภาพบางอย่างที่ปกปิดไว้ จะได้รับการเอื้อเฟื้อให้ทำสิ่งต่างๆได้สะดวกสบายมากขึ้น แต่การตอบรับข้อเสนอใดๆพึงระวังผลประโยชน์ที่แอบแฝงซ่อนเร้นด้วย ควรต้องรู้ให้จริงและมีความเข้าใจที่ลึกซึ้งในเรื่องที่จะต้องทำ อย่าได้หวังไปตายเอาดาบหน้าล่ะ สำรวมวาจาให้มากมิฉะนั้นอาจก่อศัตรูโดยไม่เจตนา การตัดสินใจควรอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลและปราศจากความลำเอียง เป็นที่พึ่งและที่ปรึกษาของผู้อื่นได้ค่อนข้างมาก

ด้านการเงิน มีเงินมีทองใช้ไม่ขาดมือ มีคนอุปถัมภ์ค้ำชู เงินที่หามาได้เพียงพอที่จะซื้อหาความสะดวกสบายให้ตนเอง มีโชคลาภหรือจะได้รางวัลหรือได้รับสินน้ำใจ ได้ลาภโดยเสน่หา

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เป็นที่พออกพอใจของผู้สูงวัยหรือผู้ที่เคยมีประสบการณ์เรื่องรักมาก่อน ส่วนคนมีคู่ ควรให้เกียรติซึ่งกันและกัน

TIPS: ชาวราศีเมษเป็นคนที่มีความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ถ้าคุณอยากจะเป็นเพื่อของชาวราศีเมษ คุณจะต้องปรับตัวให้เข้ากับความเปลี่ยนแปลงอันรวดเร็วของเขาให้ได้

ชาวราศีเมษชื่นชอบแสงสีและการท่องเที่ยวในยามราตรี ชาวราศีเมษมีเพื่อนหลากหลายประเภท คนที่เขาจะคบค้า ด้วยนั้นต้องเป็นคนทันสมัย แปลกใหม่อยู่เสมอ เพราะเขาเบื่อหน่าย กับอะไรที่มันซ้ำซาก

ชาวราศีเมษมีความสามารถในการทำความรู้จักเพื่อนใหม่ได้ดี แต่เขาจะไม่ให้ความสำคัญกับเพื่อนมากกว่าตัวเองเป็นอันขาด เขาจะไม่ค่อยยอมเสียสละของรักให้เพื่อน แต่ถ้าคุณสามารถพิชิตใจเขาจนเป็นเพื่อนที่ไว้ใจได้นั้น เขาจะรักคุณอย่างจริงใจ และเป็นมิตรแท้ของคุณ ไปอีกนานตราบเท่าที่คุณยังไม่ทำให้เขารู้สึกเบื่อในตัวคุณ

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

เกิดความเสียหายหรือเสียเปรียบอย่างคาดไม่ถึง ต้องดึงเอาผู้เชี่ยวชาญหรือมืออาชีพเข้ามาช่วย ส่วนเรื่องที่เร่งด่วนมากก็จำต้องผลักภาระไปให้คนอื่นทำแทนมิฉะนั้นอาจจะวุ่นหนักขึ้น อย่าฝืนทั้งๆรู้ว่าเป็นไปได้ยาก ชื่อเสียงและเครดิตติดลบ ถูกเจ้านายตำหนิ ผลงานไม่คืบหน้าต้องแก้ยุบแก้ยับ ต้องหยุดความคิดบางเรื่องเอาไว้ก่อน ต้องเปลี่ยนแนวหรือหาลู่ทางใหม่เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายที่ต้องการ อย่าใช้แต่อารมณ์ เบรกคำพูดไว้บ้าง จะตกอยู่ในสถานการณ์ที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกหรือต้องตกกระไดพลอยโจนโดยที่ไม่รู้เนื้อรู้ตัวมาก่อน

ด้านการเงิน หมุนไม่ทัน หมดไปแบบไม่รู้ตัว มีแต่จ่ายออกลูกเดียว ระวังโดนเบี้ยวหนี้ ของที่ถูกยืมไปไม่ได้คืน เสียเงินเกี่ยวกับเรื่องของสุขภาพหรือญาติผู้ใหญ่ สูญเงินฟรี ได้ของมีตำหนิ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีการคบหาแบบฉาบฉวย ส่วนคนมีคู่ เหลือพื้นที่ความเป็นส่วนตัวให้กันบ้าง อย่าจ้ำจี้จ้ำไชไปซะทุกเรื่องเลย

TIPS: ถ้าชาวราศีนี้ได้เอ่ยปากบอกกับใครว่าคุณคือเพื่อนสนิทที่สุดของเขา คุณจะเป็นคนที่สำคัญต่อชีวิตเขาจริงๆ ชาวราศีพฤษภเป็นคนรักเพื่อน จริงใจและซื่อสัตย์ต่อเพื่อนมาก นอกจากนี้ชาวพฤษภเป็นคนที่รักษาคำพูดมาก ทุกคำสัญญาของเขา เขาจะไม่เคยผิดคำสัญญาและไม่ทำให้เพื่อนผิดหวังเลย

ชาวราศีพฤษภเป็นคนมีน้ำใจและเป็นห่วงเพื่อนเสมอ ไม่ว่าคุณจะเดือดร้อนเรื่องอะไร ที่ไหน อย่างไร ถ้าคุณต้องการการช่วยเหลือจากเขา เขาจะไปช่วยเหลือคุณทันทีและอย่างเต็มความสามารถ

ชาวพฤษภเป็นคนติดเพื่อนและหวงเพื่อนมาก เขาจะไม่พอใจ ทุกครั้งที่เห็นคุณไปคุยกับคนอื่นๆ ที่เขาไม่รู้จัก ชาวราศีพฤษภเป็นคนที่ถ้าโกรธใคร หรือผิดหวังอะไรจะเสียใจมาก คุณไม่ควรผิดคำสัญญาที่ให้ไว้กับเขา เพราะมันจะทำให้เขาเสียใจและจำฝังใจไปนานกว่าจะลืม แต่เขาก็ถือเป็นเพื่อนที่ดีที่พร้อมจะช่วยเหลือคุณเสมอ

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

เพื่อนฝูงและผู้สนับสนุนยังคงให้การช่วยเหลือ แต่ก็อย่าหวังจะพึ่งพาคนอื่นๆจนมากไป ถึงเวลาที่คุณควรลุกขึ้นมาทำอะไรๆด้วยตนเองบ้างแล้ว จะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญกับวิถีชีวิตและการดำเนินการในเรื่องต่างๆ งานนี้ดูท่าว่าจะไม่หมู ต้องต่อสู้ฟันฝ่าอีกหลายด่าน และอาจจะเริ่มต้นได้ไม่ค่อยสวยนัก ต้องประคับประคองและเอาตัวรอดให้ได้ซึ่งก็คงไม่เกินความสามารถของคุณหรอก ระวังจะผิดพลาดในเรื่องที่ง่ายๆเพราะสมาธิไม่นิ่งพอ อุณหภูมิร้อนแรงกว่าที่คิดไว้ เหมือนจะถูกท้าทายภูมิปัญญาและความรู้ เหตุการณ์จะพลิกล็อคจากที่คาดไว้ เตรียมรับมือให้ดี

ด้านการเงิน มีโชคลาภ รับซ้ายจ่ายขวา ใจใหญ่ใช้ไม่อั้น คุมงบไม่อยู่ ไม่ค่อยเก็บงำ ถูกคนอื่นรบกวนอยู่เรื่อยๆ ระวังเจอของปลอมของเก๊ ได้ข้าวของไม่คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป จะเดือดร้อนจากการค้ำประกัน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด แพ้ทางคนเอาใจเก่ง ส่วนคนมีคู่ หมั่นเอาใจใส่ดูแลซึ่งกันและกันให้มาก

TIPS: ชาวราศีเมถุนถือเป็นคนที่มีเพื่อนมากที่สุดในบรรดา 12 ราศีด้วยกัน เพราะชาวราศีเมถุนเป็นคนที่มีอารมณ์สองอารมณ์ในตัวเอง คือ อารมณ์หนึ่งจะชอบเข้าสังคม สังสรรค์ พบปะกับผู้คนมากมายและ ชอบการท่องเที่ยวไปตามที่ต่างๆ ส่วนอีกอารมณ์หนึ่งคือ อารมณ์สันโดด พักผ่อนอยู่เงียบๆ ตามลำพัง

ดังนั้นหากคุณเป็นเพื่อนชาวราศีเมถุนจะ ต้องปรับตัวให้ทันกับ อารมณ์ของชาวเมถุนนอกจากนี้ชาวเมถุนยังเป็นคนโกรธง่ายหายเร็ว แต่จริงๆแล้วเขาเป็นคนจริงใจต่อเพื่อนเสมอ ซึ่งถ้าคุณอยากจะคบกับเขา ให้ได้นานๆ คุณจะต้องเข้าใจและยอมรับในธรรมชาติของเขาให้ได้ และใช้เหตุผลให้มากกว่าอารมณ์ และคุณจะสามารถพิสูจน์ให้เขาเห็นได้ว่าคุณคือเพื่อนที่ดีและเข้าใจเขา ซึ่งเมื่อเป็นเช่นนั้นชาวราศีเมถุนจะทำเพื่อเพื่อนของ เขาได้ทุกอย่างเลย

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

มีความโดดเด่นเรื่องฝีไม้ลายมือจึงได้รับความไว้วางใจให้รับภารกิจหรือเป็นโต้โผดูแลกำกับงานสำคัญ ได้เปลี่ยนบรรยากาศหรือได้เข้าไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมใหม่ที่ดูท่าว่าน่าจะดีกว่าเดิมมาก ผลงานเข้าตามีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หลุดพ้นจากความจำเจในรูปแบบเก่าๆ จะได้รับเชิญให้ไปบรรยายหรือให้ความรู้เชิงวิชาการหรือต้องทำงานที่ต้องใช้คำพูดหรือภาษาต่างๆ เป็นช่วงที่ต้องใช้การสื่อสารและใช้เหตุผลให้มาก คิดวิเคราะห์และพิจารณาเรื่องราวต่างๆอย่างรอบคอบด้วยสติ นับว่าเป็นจังหวะเวลาที่ดีจะทำการใดก็ให้ไวเลย เหนื่อยแต่คุ้ม

ด้านการเงิน รายได้ส่วนใหญ่ยังคงมาจากน้ำพักน้ำแรง หาได้มากก็ใช้มาก ควรซื้อเป็นของมีค่าหรือทรัพย์สินเก็บไว้ จะได้ในสิ่งที่ต้องการหรืออยากได้มานานไม่ว่าจะเป็นของเก่าหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีความเป็นไปได้ที่จะสะดุดรัก ส่วนคนมีคู่ คุยกันไม่รู้เรื่อง คุยกันคนละภาษา

TIPS: ชาวราศีกรกฎเป็นคนที่มีอารมณ์อ่อนไหวและละเอียดอ่อน หากคุณคิดที่จะคบกับชาวราศีนี้ คุณจะต้องดูแลเอาใจใส่ในเรื่องจิตใจ เขาให้มาก

ชาวราศีกรกฎเป็นคนคิดมาก ขี้น้อยใจ แต่อย่างไรก็ตามเขาก็สามารถ เป็นเพื่อนที่ดีกับคุณได้ เพราะชาวราศีนี้ จะมีความซื่อสัตย์ และจริงใจต่อเพื่อนสูง เขาเป็นคนรักบ้านและชอบใช้เวลาส่วนใหญ่ขลุกอยู่กับบ้าน ชอบชวนเพื่อนๆไปเที่ยวบ้านและทำอาหารรับประทานกัน

ชาวกรกฎชอบที่จะบันทึกและจดจำเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นร่วมกับเพื่อนๆ ได้อย่างดี เพราะเขารักเพื่อนและให้ความสำคัญกับเพื่อนมาก ชาวราศีกรกฎเป็นคนที่ถ้าโกรธใครจะ โกรธนานมาก คุณควรเข้าใจเขาให้ดีเพราะเขาเป็นคนอ่อนไหว แต่เขาคือเพื่อนที่ดีของคุณแน่นอน

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่17 สิงหาคม-16 กันยายน)

อยู่ในช่วงขาขึ้น ได้รับความเชื่อถือจากผลงานต่างๆที่ผ่านมาทำให้ช่วงนี้ไม่ว่าจะหยิบจับทำอะไรก็มีแต่คนให้การสนับสนุน มีเกียรติยศชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ประสบความสำเร็จอย่างก้าวกระโดด จะได้รับโอกาสครั้งสำคัญ ผู้ใหญ่เชื่อมือให้ทำงานที่ต้องใช้ความรับผิดชอบสูง เป็นสาเหตุให้ต้องขลุกอยู่กับงาน อาจจะมีเรื่องที่ไม่พอใจหรือเจออะไรที่ขัดหูขัดตาไปบ้างก็ควรที่จะควบอารมณ์ ใช้น้ำเย็นเข้าลูบ อย่าบุ่มบ่ามใจร้อนเดี๋ยวเรื่องจะบานปลายไปกันใหญ่ ตั้งสติให้มั่นไว้ แก้ปัญหาให้ตรงจุด รักษาสัมพันธภาพที่ดีต่อเพื่อนร่วมงาน ควรเลือกใช้คำพูดคำจาที่ฟังแล้วรื่นหูด้วย

ด้านการเงิน ไม่ขัดสน จะได้เงินก้อนเข้ามา อาจเป็นเงินที่ตกเบิกไว้ ควรลดความฟุ้งเฟ้อและอย่าใจดีจนเกินเหตุ รู้จักที่จะเก็บเล็กผสมน้อย และควรมีวินัยในการออมเงิน ใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด หาเองคงยากที่จะเจอ แบบนี้คงต้องให้เพื่อนช่วยแล้วล่ะ ส่วนคนมีคู่ ควรมีความเสมอต้นเสมอปลาย เคยดูแลกันดีเช่นไรก็ควรให้เป็นเช่นนั้นต่อไป

TIPS: ชาวราศีสิงห์ เป็นคนที่ไม่เก็บตัว เขาจะมีความสุขมากถ้าได้อยู่กับเพื่อนๆมากมายและโดยเฉพาะเวลาที่เขา เป็นที่สนใจของเพื่อน

ชาวราศีสิงห์เป็นคนมีเพื่อนมากมายและเป็นมิตรที่ดีของเพื่อนเสมอ และเขาต้องการเป็นที่รักของ เพื่อนทุกคน

ชาวราศีสิงห์จะยินดีช่วยเหลือเพื่อนของเขาทุกอย่างด้วยความเต็มใจ และสุดความสามารถ เพื่อนชาวราศีสิงห์ถือเป็นมิตรที่ดี เขาให้ความเสมอภาพในการคบกับเพื่อน เขาจะรู้สึกดีและภูมิใจมากถ้าคุณเห็นคุณค่าและขอบคุณในความช่วยเหลือ ของเขาเพราะสิ่งที่ เขาต้องการจากเพื่อนคือ เป็นที่รักและภูมิใจของเพื่อน

ราศีกันย์ ( เกิดระหว่างวันที่17 กันยายน-16 ตุลาคม)

ขยันขันแข็งไว้ก่อนแหละดี ความรู้ความสามารถมีไม่ต้องวอรี่อะไร แค่ตั้งหลักและตั้งรับให้ทันก็พอ อาจจะได้รับมอบหมายงานที่เป็นเรื่องที่ไกลตัวแต่คงไม่ยากที่จะเรียนรู้และหาความชำนาญ มีโอกาสได้เพิ่มพูบประสบการณ์ใหม่ๆ มีดวงเดินทางบ่อยหรือต้องไปคุมงานยังต่างถิ่นต่างที่ เรื่องที่จัดการอาจจะไม่ได้ผลสำเร็จอย่างครบถ้วนกระบวนความตามที่วางแผนไว้ทั้งหมดในคราวเดียว จำเป็นที่จะต้องเผื่อเวลาและเตรียมแผนสำรองไว้ล่วงหน้าด้วย ความบกพร่องในการสื่อสารจะก่อความเสียหายอย่างที่คุณเองก็คาดไม่ถึงหรือเรื่องที่ดูไม่น่าจะเป็นปัญหาก็กลับเป็นปัญหาขึ้นมาจนได้

ด้านการเงิน มีโชคลาภ เงินสะพัดคล่องมือ แต่ก็ต้องฉลาดใช้ด้วย อย่าควักจ่ายง่ายนัก ควรเก็บทรัพย์สินเงินทองให้เป็นที่เป็นทางอย่าได้วางระเกะระกะไปเดี๋ยวจะอันตรธานไปไม่รู้ด้วย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนต่างชาติต่างภาษาผูกสมัครรักใคร่ ส่วนคนมีคู่ รู้จักปล่อยวางบ้าง และก็อย่าหูเบา

TIPS: หากคุณต้องการมีเพื่อนที่แสนดี ชาวราศีกันย์คือเพื่อนแบบที่คุณต้องการ เพราะชาวราศีกันย์จะเป็นคนที่มีน้ำใจกับเพื่อนมาก ช่วยเหลือเพื่อนเสมอ และเขาจะช่วยคุณแบบสุดความสามารถและจนกว่าจะสำเร็จ

ชาวราศีกันย์จะเป็นห่วงเป็นใยเพื่อน เอาใจใส่เพื่อนตลอด เป็นคนที่รู้ใจเพื่อนและรู้ความเป็น ไปต่างๆของคุณเสมอ จนบางครั้งอาจดูเหมือนเขาจู้จี้หรือก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของคุณมากเกินไป แต่ที่จริงแล้วเขาแค่เป็นห่วงคุณอย่างจริงใจเท่านั้นเอง

ชาวราศีกันย์มีบุคลิกที่ดูอบอุ่น สบายใจเมื่ออยู่ด้วย คุณจะรู้สึกดีเมื่อมีเขา อยู่ด้วยในเวลาที่คุณไม่มั่นใจ ถ้าคุณมีเพื่อนเป็นชาวราศีกันย์คุณต้อง ไม่ถือโอกาสเอาเปรียบเขา และควรจะแสดงความมีน้ำใจกับเขาบ้างเพื่อแสดงออกว่าเขาก็เป็นที่รัก ของเพื่อนเช่นกัน เพราะชาวราศีกันย์รักเพื่อนแบบจริงใจและไม่ต้องการ ผลตอบแทนใดๆจาก เพื่อนนอกจากความซื่อสัตย์และความจริงใจ

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่17 ตุลาคม- 15 พฤศจิกายน)

ถูกมองข้ามหรือไม่เห็นคุณค่าความสำคัญ เจอปรากฎการณ์ที่ทำให้เสียอารมณ์ จะมีเหตุให้ขัดแย้งกับผู้มีอำนาจหรือถูกกดดันให้ทำในสิ่งที่ไม่ปรารถนาจะทำ ดังนั้นก็ควรปฏิบัติหน้าที่ให้สมศักดิ์ศรีตามที่ได้รับมอบหมายมาก็พอ ผลงานที่สรรค์สร้างของคุณพลอยทำให้คนอื่นได้หน้าได้ตาหรือได้รับอานิสสงส์ไปด้วย อย่าได้คิดเล็กคิดน้อยให้เปลืองสมองไปเลย จะมีงานด่วนเข้ามาคั่นเวลา ต้องดำเนินการหลายๆเรื่องหลายๆอย่างไปพร้อมๆกัน ใช้ความเป็นมืออาชีพให้คุ้มค่าและบริหารเวลาให้ดี ชื่อเสียงหรืออะไรๆที่เป็นของคุณเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะได้มาอย่างแน่นอน

ด้านการเงิน ใช้เงินเป็น แต่แค่ภาระผูกพันมีเยอะ รายการชำระสะสางจึงมีมากเป็นพิเศษ ทวงหนี้สำเร็จ ได้เงินที่จ่ายเกินไปกลับคืน มีภาษีสังคมหรือใส่ซองเพื่อการทำบุญทำกุศล

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมายื่นใบสมัครเยอะ ต้องพิจารณาดีๆ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณขี้บ่นเหลือเกิน เอาหูทวนลมบ้างก็ดี

TIPS: คุณที่เป็นเพื่อนกับชาวราศีตุลย์คงจะคุ้นเคยกับการต้องยืนรอเมื่อเขามาสายเป็นประจำ จงเข้าใจได้เลยว่านั่นเป็นธรรมชาติของชาวราศีตุลย์ เพราะชาวราศีตุลย์เป็นคนใช้เวลาในการตัดสินใจช้า แต่ละเอียดรอบคอบ ดังนั้นเขาถึงเป็นคนที่ทำอะไร ช้ากว่าคนอื่นอยู่บ้าง แต่ถึงอย่างไรชาวราศีตุลย์ก็เป็นคนที่มีเสน่ห์ เป็นที่รักของเพื่อนๆ เป็นคนที่กว้างขวาง รู้จักผู้คนมากมายเป็นคนมนุษยสัมพันธ์ดี

ชาวราศีตุลเป็นคนติดเพื่อนและไม่ชอบการอยู่ลำพังคนเดียว ดังนั้นคุณควรมีเวลาให้เขามากๆ นอกจากนี้เขายังเป็นคนมีรสนิยมที่ดี ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า สิ่งของ สถานที่เที่ยว ถ้าคุณเป็นเพื่อนกับเขาคุณจะได้เจอได้พบแต่สิ่งดีๆที่เขาจะนำเสนอให้คุณ เสมอๆ

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

ต้องวิ่งวุ่นทำนั่นทำนี่ไปหลายที่หลายทาง อุปสรรคเริ่มก่อตัวเข้ามาเป็นระลอก สิ่งที่สู้อุตส่าห์ลงทุนลงแรงไปได้ผลไม่คุ้มค่ากับความเหนื่อยหรือได้ผลไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยอย่างที่ตั้งใจไว้ มีคนเอาเรื่องชวนปวดหัวมาให้ ต้องจัดหนักและทุ่มเทสุดตัว ต้องใช้เทคนิคหลายอย่างมาช่วยอีกทั้งต้องมีลูกล่อลูกชนด้วย แต่ละเรื่องสำเร็จไม่ง่ายเจอข้อจำกัดที่คาดไม่ถึงหลายประการ แต่หากจำเป็นต้องรื้อและทำใหม่ก็ต้องยอม ในบางเรื่องใช้ความเด็ดขาดอย่างเดียวอาจจะไม่ได้ผล ต้องรู้จักที่จะยืดหยุ่นและประนีประนอม ควรต้องรักษาคำพูด ระวังการกระทำที่เป็นการข้ามขั้นตอนหรือถือวิสาสะทำไปก่อนโดยมิได้ขอความเห็นชอบจากผู้ใหญ่อาจจะมีปัญหาตามมาภายหลังได้

ด้านการเงิน หาได้ไม่พอใช้ ต้องแคะกระปุก ตัวเลขในบัญชีลดลงอย่างน่าใจหาย จัดระเบียบไม่ค่อยได้ จ่ายเกินงบตลอด หมดเพราะความใจดีหรือเสียเงินเพราะคนอื่นอยู่เรื่อย ถือเงินไว้ไม่ได้นาน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ขี้เบื่อ พอคบกับใครก็กลายเป็นเพื่อนไปซะหมด ส่วนคนมีคู่ ต้องการความรักและความเข้าใจ เห็นความสำคัญของกันและกัน

TIPS: ชาวราศีพิจิกเป็นคนที่ลึกลับในสายตาของเพื่อน เป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยพูดค่อยจา ทำให้เพื่อนไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับตัวเขาเท่าใดนัก แต่ชาวราศีจะไม่ทำให้เพื่อนเดือดร้อน หรือมีเรื่องมากวนใจเพื่อน แต่ถ้าคุณเข้าใจและรู้ใจเขาได้ คุณจะเป็นคนพิเศษสำหรับเขาเลย

ชาวราศีพิจิกมีเพื่อนไม่มากนัก แต่เพื่อนที่คบอยู่นั้นจะเป็นแบบสนิทมากจริงๆ เพื่อนชาวราศีพิจิกของคุณนั้นเป็นคนที่พร้อมจะเสียสละให้เพื่อนที่เขารัก ได้เสมอแม้แต่สิ่งของที่เขารักก็ตาม คุณควรหาโอกาสแสดงความรัก ความเป็นห่วงให้เขาได้รับรู้บ้าง เพราะมันอาจจะทำให้คุณและเพื่อนราศีพิจิกที่แสนลึกลับของคุณเข้ากัน ได้ดีและสนิทกันมากขึ้นอีกก็ได้

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม- 15 มกราคม)

การงานคึกคักดี เป็นช่วงที่กำลังได้เปรียบคนอื่นอยู่หลายก้าว มีภารกิจใหม่ให้จัดการซึ่งต้องอาศัยความห้าวหาญและฝีมือระดับคุณโดยเฉพาะ จะมีอำนาจในการบริหารจัดการมากขึ้นกว่าเดิม จะได้กำลังเสริมที่ทั้งขยันและเก่งแถมศักยภาพสูงมาร่วมงานแต่อาจจะรั้นอยู่บ้าง จะปิ๊งไอเดียหรือได้ข้อคิดใหม่ๆจากเงื่อนไขที่ได้รับหรือความผิดพลาดที่เจอ ควรมีวาทศิลป์ในการเจรจาไม่ว่าจะเกี่ยวกับการต่อรองหรือด้านธุรกิจ ควรเพียบพร้อมด้วยข้อมูล อย่าเสียแรงและเวลาไปงัดข้อกับใครโดยไม่จำเป็น อย่าปากไวจนเกินไปนัก ทำผลงานให้ออกมาเนี้ยบและไร้ที่ติจะดีกว่าเป็นไหนๆ

ด้านการเงิน คล่องตัวดี มีโชคลาภ ต้องเก็บหอมรอมริบไว้บ้าง ระวังจะเสียเงินทองเพราะความงมงายหรือความเชื่อผิดๆบางอย่าง อย่าโลภ หรือเห็นแก่เล็กแก่น้อยจนเกินไป ใช้จ่ายอย่างมีสติ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสที่จะขายขนมจีบได้สำเร็จ ส่วนคนมีคู่ หวานอมขมกลืน มีเรื่องระหองระแหงกันเนืองๆ

TIPS: ชาวราศีธนูเป็นคนหัวดี เข้ากับคนได้ง่าย ซึ่งทำให้เขามีเพื่อนและ คนรู้จักอยู่มากมาย ชาวราศีธนูเป็นคนคุยเก่งและมีอารมณ์ขัน ซึ่งเป็นเสน่ห์ให้คนอื่นอยากรู้จักเขา

นอกจากนี้ชาวราศีธนูเป็นคงชอบการผจญภัย การท่องเที่ยว ถ้าคุณเป็นเพื่อนกับเขา คุณจะมีโอกาสได้พบกับประสบการณ์ดีๆ ร่วมกับเพื่อนราศีธนู

ชาวธนูเป็นที่พึ่งและเป็นที่ปรึกษาของเพื่อนๆเสมอ ไม่ว่าคุณจะมีปัญหาใดๆ เมื่อไหร่ก็สามารถโทรปรึกษาเขาได้ทุกเมื่อ เพราะเขาพร้อมจะให้คำปรึกษา คุณอย่างเต็มใจ ถ้าคุณเป็นเพื่อนกับชาวราศีธนูคุณต้องพร้อมลุยไปทุกที่กับเขาได้และ มิตรภาพระหว่างคุณกับเขาก็จะงอกงามขึ้นเอง

Comments are closed.

Pin It