Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2557 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

เป็นช่วงที่ยากพอใช้หากจะทำงานให้ตอบโจทย์ ต้องอาศัยความร่วมมือและเทคนิคต่างๆ เข้ามาช่วย บางทีคงต้องทำตามน้ำบ้างในบางเรื่อง ควรต้องแยกแยะเรื่องส่วนตัวออกจากงานเมื่อต้องร่วมก๊วนกับคนที่ไม่กินเส้นกัน จะได้แง่คิดหรือเจอทางออกแบบไม่คาดฝันจากการพูดคุยกับผู้ใหญ่หรือคนรุ่นใหม่ไฟแรง จะมีงานเพิ่มจากเหตุบังเอิญหรือความสะเพร่า ระวังจะแตกคอกันเพราะคำพูดเล่นๆ ไม่กี่คำ เครื่องมือหรืออุปกรณ์ไม่พร้อมต้องมีการดัดแปลง ต้องย้ายที่ทำงานเนื่องจากมีการปรับปรุงสถานที่ ต้องรวบรวมความกล้าเพื่อจัดการบางสิ่งให้ลุล่วง ผลการเจรจาได้ความคืบหน้า

ด้านการเงิน หามาใช้ไป เก็บไม่ค่อยได้ เสียเงินเกี่ยวกับบ้านหรือรถเป็นส่วนใหญ่ ควรงดสังสรรค์เฮฮาปาร์สักระยะ สภาพคล่องจะได้ไม่หมดอายุเร็วเกินไป หนี้เก่าต้องกล้าทวง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คบหากับใครได้ไม่ค่อยยืด ส่วนคนมีคู่ หวานอมขมกลืน

TIPS: สไตล์การแต่งตัว : สาวราศีมังกร เธอสวยโดดเด่นไม่เหมือนใคร เธอชอบเสื้อผ้าที่มีสีสัน เนื้อผ้าดีๆ ถึงแม้เธอจะอยู่ในเสื้อเชิ้ตแบบผู้ชาย เธอก็ยังดูสวยมีเสน่ห์ในแบบผู้หญิงได้อย่างน่าทึ่ง และสีเอิร์ทโทน อย่าง สีเขียว สีทราย และสีน้ำตาล เป็นสีที่เธอโปรดปราน

เครื่องแต่งกายคู่ใจ : สำหรับเธอ ของใช้ต้องคุณภาพดี และเธอชอบกระเป๋าใบใหญ่ๆ ที่ใส่ของทุกอย่างได้หมดในใบเดียว

เครื่องประดับคู่ใจ : สาวราศีมังกรถูกโฉลกกับ “โกเมน” ซึ่งถือเป็นอัญมณีที่จะนำรักแท้มาให้เธอ และเธอยังชอบเครื่องประดับแบบเก่าที่สวยเรียบๆ แบบนี้แหละที่ถูกใจเธอ..

น้ำหอมกลิ่นโปรด : แม่มังกรสาว..เธอชอบโปรยมนต์เสน่ห์..ด้วยกลิ่นหอม..เย้ายวนใจ ซึ่งมันมีอำนาจเหนือจิตใจ เกินใครจะต้านทานไหว!

ภาพยนตร์สุดโปรด : เนื้อเรื่องรักหวานฉ่ำ นักแสดงเล่นได้สมจริงสมจัง และบทภาพยนตร์ที่เธอชื่นชอบ มักเป็นเรื่องที่ดัดแปลงมาจาก นวนิยายอังกฤษ เช่น เฮาว์เวิร์ดส เอ็น

สถานที่พักผ่อนที่ชื่นชอบ : เธอชอบเที่ยวไปในสถานที่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เช่น เมืองมายาอย่างลอนดอน หรือปารีส และเธอยังชอบศึกษาศิลปะในอิตาลี เรียนประวัติศาสตร์ของกรีก..กลางสายน้ำในขณะล่องเรือ ไปตามทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

บ้านในฝัน : บ้านมังกรสาว..มักดูใหญ่โตโอ่อ่า นั่นไม่ใช่เพราะเธอร่ำรวยเงินทอง แต่ล้วนเป็นมรดกตกทอดมาจากบรรพบุรุษของเธอทั้งสิ้น ที่จริงแล้ว เธอชอบแบบเรียบง่ายมากกว่า แต่บังเอิญ..ที่เธอเกิดในราศีมังกร ทำให้เธอรู้สึกว่า นี่ก็เป็น คฤหาสน์ ที่ดูเรียบง่ายเหมือนกัน และเธอยังมีพรสวรรค์ในการทำบ้านให้น่าอยู่ได้อย่างน่าทึ่ง

ดอกไม้ที่เธอชอบ : เธอชอบกลิ่นหอมของกุหลาบ ดอกแดฟโฟดิล ดอกไลแล็ก และดอกโนสตัลจิก

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

เกิดการกลับตาลปัตร หลายๆ อย่างเป็นไปในทางตรงข้ามกับที่คาดไว้ อย่าด่วนสรุป ต้องเข้าไปสานต่องานที่คนอื่นทำค้างไว้โดยอาจจำเป็นต้องรื้อทำใหม่เองทั้งหมด คงต้องใช้ความพยายามมากขึ้นเพื่อไปให้ถึงยังเป้าหมายหรือจะถูกดึงตัวไปช่วยงานสำคัญที่ต้องปิดเป็นความลับ คนที่คอยหนุนหลังหรือผู้สนับสนนคุณยังมีสามารถส่งกำลังช่วยเหลือเป็นการเฉพาะกิจได้ทุกเวลา พฤติกรรมบางอย่างของผู้ร่วมงานบางคนอาจดูขัดหูขัดตาหรือดูไม่เข้าท่าในสายตาของคุณ ก็อย่าเพิ่งไปตำหนิหรือรีบตัดสินโดยปราศจากเหตุผล

ด้านการเงิน มาเร็วไปเร็ว ได้ค่าชดเชยความเสียหาย รายจ่ายยุ่บยั่บไปหมด ของเสียของพังต้องจ่ายตังค์ซื้อ ระวังโดนเบี้ยว ได้ของที่ไม่คุ้มค่าราคาที่เสียไป เด็กเล็กจะให้โชคให้ลาภ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอรักซ้อนซ่อนรัก ส่วนคนมีคู่ ทะเลาะกันเพราะความหึงหวงเป็นเหตุ

TIPS: สไตล์การแต่งตัว : สาวราศีกุมภ์ เธอคิดว่า “ชีวิตนี้..ช่างสั้นนัก” เวลาของเธอเหลือน้อยเต็มที ขณะที่เธอมีอะไรที่อยากจะทำอีกมากมาย แน่นอนค่ะ..ที่เธอจะไม่ยอมเสียเวลาไปกับการแต่งองค์ทรงเครื่องเป็นแน่! แต่เธอก็มีวิธีของเธอ ที่จะทำให้ชีวิตเธอง่ายขึ้น โดยการหาชุดยูนิฟอร์มให้กับตัวเองซะ เน้นแบบที่ใส่สบาย.. และเธอก็ดูสดใสปิ๊งปั๊ง ดีไม่หยอก สีฟ้าสว่างๆ เป็นสีโปรดของเธอค่ะ

เครื่องแต่งกายคู่ใจ : เธอชอบใช้ของที่ทำจากลูกปัด มาประดับกับเสื้อผ้า หรือไม่ก็เป็นพวกงานฝีมือต่างๆ ที่ต้องทำอย่างประณีตเป็นพิเศษ

เครื่องประดับคู่ใจ : เธอชอบสะสมเครื่องประดับประเภทเพชรพลอย ทั้งแบบเก่าดีไซน์คลาสสิก และแบบใหม่ดีไซน์เก๋ เช่น ปิ่นปักผม หรือพวกคริสตัล โดยเฉพาะ “เขี้ยวหนุมาน” ซึ่งเป็นอัญมณีประจำราศีกุมภ์ ที่เชื่อกันว่า เธอจะได้พบกับหนุ่มที่มี “รักนิรันดร์” ให้เธอ

น้ำหอมกลิ่นโปรด : น้ำหอมที่มีกลิ่นหอมกรุ่น เหมือนความโรแมนติกของเธอ มักสกัดจากมินต์ ขิง และดอกไม้ เมื่อเธอได้กลิ่นหอมชื่นใจของมัน..แม้เธอจะอ่อนล้าเพียงใด เธอก็จะรู้สึก..ผ่อนคลายหายเหนื่อยได้เป็นปลิดทิ้งทันที!

ภาพยนตร์สุดโปรด : บทภาพยนตร์ที่ผ่านการกลั่นกรองทางสมองมาอย่างดี ทั้งเค้าโครงเรื่อง การดำเนินเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องที่ตัวละคร มีบทสนทนาโต้ตอบกันได้อย่างฉลาดหลักแหลม อย่างเรื่อง “อเมริกัน บิวตี้” รวมทั้งหนังแนวตลกโรแมนติก อย่าง เชกสเปียร์ อิน เลิฟ

สถานที่พักผ่อนที่ชื่นชอบ : สำหรับสาวราศีนี้..การเดินทางคือยาชูกำลังชีวิต เธอจะได้เรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมที่แปลกใหม่ แต่เธอก็ไม่อึด ขนาดที่จะปีนป่ายข้ามเขาในทิเบต ถ้าเลือกได้เธอคงอยากเดินกรีดกรายชิมไวน์ในไร่องุ่น ที่ฝรั่งเศสมากกว่า

บ้านในฝัน : สาวราศีกุมภ์ เธอเป็นสาว “ไฮเปอร์” คือมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูงมาก นั่นแหละ..เสน่ห์ของเธอล่ะ ซึ่งเธอไม่สนหรอกค่ะว่า บ้านของเธอต้องสวยกลมกลืนกันทั้งหลัง ก็ของที่เธอใช้แต่ละชิ้น มันไม่มีทางกลมกลืนกันได้สักชิ้น แต่ยังไงเธอก็เก่งที่จะตบซ้ายตบขวา แล้วทำให้ของแต่งบ้านที่มาจากทั่วทุกสารทิศ ออกมาน่าดูได้ ซึ่งทำให้เธออมยิ้มเพราะรู้สึกดีๆ กับบ้านของเธอเสมอ

ดอกไม้ที่เธอชอบ : เธอชอบฤดูใบไม้ผลิ และเธอก็ชอบกลิ่นหอมของดอกไม้แรกแย้ม อย่างต้นสโนว์ ดร็อป, ไฮอะซินธ์, ต้นโคสคัส, ดอกกล้วยไม้ และกลิ่นหอมร่มรื่นใต้ต้นไทร

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)

คิดเยอะจนสับสนไปเอง มิควรนำเรื่องต่างๆ มาปนกันให้วุ่นวาย ศักยภาพของคุณมากพอที่จะจัดการหลายๆ งานพร้อมกันได้แค่ต้องแบ่งสมองให้ถูก เป็นช่วงที่เหมาะที่จะทำการเปลี่ยนแปลงเพียงแค่ต้องตัดสินใจให้เด็ดขาดยอมที่จะหักด้ามพร้าด้วยเข่าและยอมรับในผลที่จะตามมา ส่วนอะไรที่แผลงๆ ของคุณอาจต้องรอคอยคำตอบต่อไปอีกนิด จะมีการเจรจาต่อรองเกี่ยวกับเรื่องของเงื่อนไขหรือข้อเสนอบางอย่าง สิ่งที่คิดว่ายากกลับได้มา จะมีความชัดเจนมากขึ้น ความทุ่มเทได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า หนทางแก้ปัญหามิได้มีแค่เพียงวิธีเผชิญหน้าเท่านั้น ได้รับความร่วมมือในการติดต่อประสานงาน

ด้านการเงิน จะได้เงินก้อนเข้ามา และมีโชคลาภบ้างเล็กน้อยหรือจะมีลาภปาก ควรระวังอาการแบบคนที่จมไม่ลงกำเริบ เงินในมือจะหมดไปง่ายๆ บริหารจัดการให้ดีด้วย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ไม่ต้องรีบร้อนค่อยๆ เฟ้นหากันต่อไป ส่วนคนมีคู่ หากปล่อยวางไม่ลงก็คงจะต้องคุยกันอย่างเป็นเรื่องเป็นราวซะที

TIPS: สไตล์การแต่งตัว : ความที่ชอบอะไรแปลกๆ ของสาวมีน ไม่แค่ทำให้เธอสวยโดดเด่นกว่าใคร แต่ยังทำให้หัวใจหนุ่มเต้นตึ๊กตั๊กทุกที ที่รู้ว่าจะได้พบเธอในงาน และเธอยังฉลาดใช้เสน่ห์หญิงที่มีอยู่ในตัวเธออีกด้วย เธอชอบอะไรไม่เหมือนใคร แม้แต่สีโปรดของเธอ ก็ไม่มีสีไหนที่ธรรมดาๆ เลย อย่าง สีเขียวใสเหมือนสีน้ำทะเล สีม่วงตุ่นๆ สีม่วงจาง และสีคอแรล (สีหินปะการังประกอบด้วย สีแดงสด ชมพู และสีขาวของกระดูกสัตว์ทะเล)

เครื่องแต่งกายคู่ใจ : สาวราศีมีนจะเลือกของประดับพิเศษๆ ที่จะทำให้เธอดูสวยแปลกตาที่สุด เช่น หมวก ผ้าคลุมไหล่ หรือเข็มขัดในแบบเธอ แต่ที่พิเศษกว่านั้นคือ เธอมักจะมี “ของนำโชค” ติดตัวไปไหนมาไหนด้วยเสมอ (ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ค่ะ!)

เครื่องประดับคู่ใจ : เธอโรแมนติก และเธอเป็นผู้หญิงแบบที่ทำให้หนุ่มๆ รู้สึกอยากค้นหา และเข้าให้ถึงใจเธอ..เธอชอบจี้พร้อมสร้อย (แบบสวม), ต่างหูแปลกๆ โดยเฉพาะของที่ล้ำค่าในความทรงจำของเธอ เช่น เข็มกลัดที่คุณยายใช้ในวันแต่งงาน และเครื่องประดับที่มีความหมายดีๆ เช่น พลอยประจำวันเกิดของเธอ “อความารีน” พลอยสีเขียวอ่อน ที่จะคอยปกป้องคุ้มครองเธอเสมอ

น้ำหอมกลิ่นโปรด : สาวราศีมีน เธอชอบทำอะไรตามหัวใจเรียกร้องเสมอ โดยเฉพาะเรื่องความรัก กลิ่นหอมที่เธอหลงใหล มักเป็นกลิ่นเซ็กซี่..เย้ายวนใจ เช่น กลิ่นสมุนไพรที่เร่าร้อน กลิ่นวานิลลา โดยเฉพาะในผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในห้องน้ำ

ภาพยนตร์สุดโปรด : เธอชอบภาพยนต์อิงประวัติศาสตร์ ที่จะทำให้เธอเห็นความเป็นไปในแต่ละยุคแต่ละสมัย รวมทั้งหนังรักคลาสสิกอย่างเรื่อง “คัสสาบลังก้า”

สถานที่พักผ่อนที่ชื่นชอบ :ด้วยการที่เธอเป็นนักคิดที่สร้างสรรค์ได้ทุกเรื่อง เธอจึงชอบพักใจด้วยศิลปะ ดนตรี หรือเรื่องอาหาร มันทำให้เธอมีความสุข แต่ถ้าต้องการพักกายเธอจะไปที่ “สปา” แต่วิธีพักผ่อนที่วิเศษสุดคือ เมื่อเธอทิ้งทุกอย่าง แล้วหายมานอนเหยียดกายเพียงลำพัง บนหาดทรายขาวเงียบเชียบ เพราะที่นั่น..เธอจะได้พักทั้งกายและใจ

บ้านในฝัน : บ้านของสาวราศีมีน จะดูสวยเป็นพิเศษ สะดวกสบาย กว้างขวาง น่านั่งน่านอนไปหมด แต่ถึงเธอจะชอบแบบแล้ว แต่เธอก็ยังไม่วายแต่งโน่นแต่งนี่ไปตามใจเธออยู่ตลอด เธอจะหาเครื่องปั้นที่ทำจากปูน ผ้าทอลาย และตะเกียงโป๊ะ มาเปลี่ยนบรรยากาศให้เป็นบ้านริมทะเลได้ง่ายๆ จากตลาดนัด เห็นไหมว่าเธอเป็นครีเอทีฟขนานแท้

ดอกไม้ที่เธอชอบ : ดอกไม้มีกลิ่นหอมหวานเหมือนกลิ่นของความรักที่เธอฝันหา เธอรักดอกไม้และจัดมันไว้ใกล้ๆ ตัวเสมอ โดยเฉพาะกุหลาบดอกจิ๋ว ลิลลี่ป่า หรือดอกพีโอะนี่

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

ความหงุดหงิดที่เหลือเฟืออาจเผื่อแผ่ไปถึงผู้อื่นโดยไม่ตั้งใจ โอกาสที่จะมีปากเสียงกันค่อนข้างเป็นไปได้สูง แต่ละเรื่องที่ประดังเข้ามาในเวลานี้ทำเอาหัวหมุนอยู่เหมือนกัน ความละล้าละลังไม่กล้าตัดสินใจยิ่งจะทำให้คุณขาดความน่าเชื่อถือเข้าไปอีก แต่อะไรที่ดูง่ายนั้นเหมือนว่าจะมีอะไรลึกลับซับซ้อนกว่าที่คิด สัญญาต่างๆ จะไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้แต่แรก ขาดความเป็นเอกภาพในการทำงาน ใช้ความคิดสร้างสรรค์ได้ไม่เต็มที่ ยังมิควรวางใจในสถานการณ์ อย่านำชื่อเสียงและเครดิตไปรับรองใครแบบส่งๆ อาจจะต้องติดต่อขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ที่นับถือเป็นการส่วนตัวบางท่าน ปัญหาเฉพาะหน้ายังมีให้แก้ไข มีเกณฑ์โยกย้ายหน้าที่หรือเดินทางปุบปับ

ด้านการเงิน มีใช้ไม่ขาดมือ ถึงพร่องไปก็หามาเติมได้ตลอด มีรายได้จากหลายช่องทาง หาเงินเก่ง แต่ต้องไม่มือเติบด้วย ใช้จ่ายให้เสียดายบ้าง มิควรพร่ำเพรื่อ หาเรื่องเสียเงินโดยใช่เหตุ โชคลาภพอมีบ้าง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จีบไม่ติด ต้องจิบน้ำใบบัวบกอยู่ตลอด ส่วนคนมีคู่ ความไว้เนื้อเชื้อใจลดลงกึ่งหนึ่งเหตุจากพฤติกรรมผิดปกติบางอย่าง

TIPS: สไตล์การแต่งตัว : สาวราศีเมษ เป็นแม่สาวมั่นแห่งยุค 2000 สำหรับเรื่องเสื้อผ้าแล้ว เธอจะมั่นใจม้ากก.. ที่จะใส่เสื้อผ้าในสไตล์ที่ท้าทายหัวใจหนุ่มๆ ด้วยส่วนโค้งส่วนเว้าของเธอ และด้วยรสนิยมของเธอ ก็ทำให้เธอดูดีได้ ถึงแม้เธอจะอยู่ในชุดลำลองก็ตามค่ะ และสีที่โดนใจสาวฮอตอย่างเธอเป็นที่สุด คือสีแดงค่ะ

เครื่องแต่งกายคู่ใจ : สาวราศีเมษจะพิถีพิถันมากกับ ความงามบนใบหน้าและทรงผม เธอจะดูดีสุดฤทธิ์ ทันทีที่ติดกิ๊บเก๋ๆ | ผ้าคาดผมสวยๆ | หรือไม่ก็..หมวกเท่ๆ สักใบ และที่ลืมไม่ได้เด็ดขาด.. แว่นกันแดดค่ะ

เครื่องประดับคู่ใจ : เธอไม่ชอบให้ตัวเองดูโล่งโจ้งเกินไปนัก อย่างน้อย เธอจะใส่นาฬิกาข้อมือ หรือไม่ก็ต่างหูเก๋ๆ ติดหูไว้สักคู่ และถ้าถามถึง เครื่องประดับหนึ่งเดียวในดวงใจของเธอแล้ว “เพชร” เป็นอัญมณีประจำราศีของเธอ แต่..รองเท้าส้นสูง..ก็ช่วยให้เธอดูสวยสง่าขึ้นด้วยค่ะ

น้ำหอมกลิ่นโปรด : ด้วยความเป็นสาวร้อน..เสน่ห์รุนแรง เธอหลงใหลกลิ่นหอมที่เย้ายวนใจที่สุด ประเภทหอมกรุ่น ติดปลายจมูก และด้วยความมั่นใจในตัวเอง..เธอชอบที่จะให้หนุ่มๆ ยื่นจมูกตามสูดดมความหอมจากเธอมากกว่าที่จะโชยกลิ่น..ไปป้อนให้ถึงจมูกเขา

ภาพยนตร์สุดโปรด :ภาพยนตร์ชีวิต..เศร้าเคล้าน้ำตา หรือแนวรักหวาน..โรแมนติก ที่มีเนื้อเรื่องซับซ้อน..ซ่อนเงื่อน เป็นแนวโปรดของเธอ ซึ่งเธอไม่สนว่า..ภาพยนตร์จะฟอร์มยักษ์ขนาดไหน.. มันไม่สำคัญเท่าภาพสวยๆ และบทประพันธ์ดีๆ ไปได้.. แหละนี่เอง..ที่ทำให้เธออดใจที่จะดู “ไททานิก” รอบที่ 3 ไม่ไหว แถมยังซื้อเก็บไว้ดูคนเดียวอีกต่างหาก และยิ่งเรื่องไหนที่เกี่ยวกับผู้หญิงแกร่งล่ะก็..เธอไม่ยอมพลาด..เด็ดขาด

สถานที่พักผ่อนที่ชื่นชอบ : แม่สาวแสนซนของเรา เธอชอบหาเรื่องผจญภัยสนุกๆ ทำทุกทีที่ได้เที่ยวไปในโลกกว้าง ก็เธอชอบที่จะเรียนรู้..โดยเฉพาะกับคนที่เก่งจนน่าทึ่ง และวัฒนธรรมแปลกๆ ใหม่ๆ แต่เธอก็ผู้หญิงธรรมดา..ย่อมต้องการ..การเอาใจใส่ดูแลเป็นอย่างดี ดังนั้นเธอจึงเลือกที่จะพักโรงแรมหรูห้าดาว เพราะพนักงานจะบริการเธอประหนึ่งเจ้าหญิง.. และเธอก็ชอบแบบนั้นด้วย

บ้านในฝัน : สำหรับเธอ ผู้มีอารมณ์โรแมนติกอยู่ในหัวใจ บ้านจะค่อยๆ ถูกร่างพิมพ์เขียวขึ้นทุกๆ ครั้งที่เธอปิ๊งไอเดียมา และมันก็ออกมาสวยถูกใจเธอ ดูน่าสบาย สะดวก ทันสมัยและเป็นบ้านที่หนุ่มๆ หลายคนฝันที่จะช่วยสร้างมันให้เป็นจริงขึ้นมาให้ได้

ดอกไม้ที่เธอชอบ : ดอกไม้..ทำให้เธอเคลิ้มฝันอย่างมีความสุข..เธอชอบดอกกล้วยไม้ ทิวลิป และลิลลี่ดอกโตๆ ..ความสวย ความหอมหวานของมัน..ทำเอาหัวใจเธอชุ่มฉ่ำทุกที

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

ได้ไฟเขียงจากผู้ใหญ่ให้สามารถจัดการอะไรๆ ได้เต็มที่ แต่บางเรื่องก็ใช่ว่าอยากจะทำแต่เป็นเพราะปฏิเสธมิได้หรือถูกหักคอให้ต้องรับปาก เป็นเพราะทำงานได้แบบอเนกประสงค์จึงต้องควบหลายตำแหน่งรับเหมาหลายหน้าที่ช่วงนี้จึงออกจะจู้จี้มากเป็นธรรมดา แต่ก็อย่าไปให้ความสนใจพวกที่ชอบชักใบให้เรือเสียเลย จำเป็นต้องขอความช่วยเหลือหรือการสนับสนุนจากบุคลากรหลายฝ่ายทั้งโดยทางตรงและทางอ้อม ต้องหาข้อมูลในเชิงลึกและข่าวสารในทางลับเพื่อกันเหนียวไว้ก่อน แต่ควรเลือกใช้คนที่ไว้ใจได้จริงๆเท่านั้น สมุนบางคนที่ปากโป้งและอวดรู้เกินไปจะทำให้เดือดร้อน เป็นโอกาสที่จะได้ทำการสะสางการงานที่คั่งค้างและปัญหาที่หมักหมมมานาน บางทฤษฎีนั้นอาจต้องวางไว้ก่อนเพราะในทางปฏิบัติจะกลายเป็นข้อจำกัดที่ทำให้ดำเนินการได้ไม่คล่องตัว

ด้านการเงิน สภาพคล่องดีพอควร มีโชคแบบฟลุกๆ อยู่เหมือนกัน ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ ต้องเก็บงำ ตุนไว้เผื่อเหลือเผื่อขาดบ้าง ความใจอ่อนขี้สงสารจะทำให้สูญเงินไปฟรีๆ หรือเปลืองเงินไปกับหน้าตาทางสังคม

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ต้องเสริมเสน่ห์กันบ้าง ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณมีสปายคอยส่งข่าว อย่าลองของเลยจะดีกว่า

TIPS: สไตล์การแต่งตัว : ถึงแม่สาวพฤษภจะมีหุ่นทรมานใจชายขนาดไหน เธอก็ขอ..เก็บไว้ดูคนเดียวดีกว่า ผ้าที่เธอชอบ ต้องเป็นแบบ ที่ใส่แล้วยึดในส่วนที่ควรยึด.. และการแต่งตัวของเธอ มักทำให้เราแอบทึ่งกับความสวยโดดเด่นของเธอเสมอ.. แต่ชุดโชว์เนื้อนมไข่ บังเอิญเป็นประเภทที่เธอไม่ยอมเสียเงินซื้อ เสียใจด้วยค่ะหนุ่มๆ ! และสีสุดโปรดของเธอคือสีน้ำเงิน

เครื่องแต่งกายคู่ใจ : สาวราศีนี้ค่อนข้างขี้หนาว เธอชอบใช้ผ้าพันคอ หรือไม่ก็ผ้าคลุมไหล่สีสดๆ นอกจากจะช่วยให้อุ่นแล้ว ยังทำให้เธอดูดีขึ้นด้วย

เครื่องประดับคู่ใจ : เธอชอบสวมสร้อยคอ..หรือจี้สวยๆ เพราะจะทำให้คอระหงของเธอยิ่งดูดีขึ้นอีก..และสาวราศีพฤษภเชื่อว่า เมื่อเธอสวม อัญมณีที่ทำจาก “มรกต” จะทำให้เธอเป็นสาวที่โชคดีในความรัก

น้ำหอมกลิ่นโปรด : น้ำหอมกลิ่นดอกไม้แบบผู้ยิ้ง..ผู้หญิง..ที่มีกลิ่นอายแห่งรักอ่อนๆ ซึ่งเธอจะใส่น้ำหอมเพียงเล็กน้อย..เพราะกลิ่นหอมของเธอ มีไว้สำหรับคนพิเศษสุดของเธอเท่านั้นค่ะ (แหม่..โรแมนติกจัง!)

ภาพยนตร์สุดโปรด : เธอชอบภาพยนต์แนวสืบสวนสอบสวน หรือขุดคุ้ยประวัติศาสตร์ แต่ที่สาวราศีนี้ชอบที่สุด เห็นจะเป็นแนวรักโรแมนติกอย่าง “ไททานิก”

สถานที่พักผ่อนที่ชื่นชอบ : สาวโรแมนติก ชาวราศีพฤษภ เธอชอบความสวยหรูของสปา การล่องเรือยอชต์ รวมทั้งที่หาดส่วนตัว ..คุณจะเห็นเธอย่ำเท้า เริงระบำใต้แสงจันทร์ อย่างสุขีที่สุดค่ะ

บ้านในฝัน : บ้านในฝันของเธอ สวยด้วยรสนิยมเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร..ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ ที่ดูเข้าชุดกัน หรือหมอนที่ทำจากผ้าเนื้อดี สีสวย และจัดไว้อย่างเป็นสัดส่วน ดูแลง่าย อย่างบ้านพื้นไม้ ก็เป็นบ้านที่น่าอยู่สำหรับเธอเหมือนกัน

ดอกไม้ที่เธอชอบ : กลิ่นหอมจากดอกฟรีเซียส์ พุทธชาด และซ่อนกลิ่น… ช่วยทำให้เธอสูด..ลมหายใจ ได้อย่างชุ่มปอด และเธอก็ชอบ..ที่จะดมกลิ่นหอมๆ จากใบสมุนไพรที่เธอปลูกไว้เองด้วย

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

ช่วงนี้จะทำอะไรคงต้องเน้นเรื่องของความเรียบง่ายไว้ก่อนและอาจต้องเก็บตัวเพื่อจัดการเรื่องส่วนตัวบางอย่าง สิ่งที่กำลังดำเนินการอยู่ค่อนข้างที่จะมีช่องโหว่อยู่มาก คงต้องลงรายละเอียดให้มากขึ้นกว่าเดิม มีเรื่องราวที่ต้องเก็บเป็นความลับ แสดงตนเป็นคนเบื้องหน้าไม่ได้ ทำได้ดีที่สุดตอนนี้คือเป็นผู้ให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ภารกิจที่ถูกยัดเยียดมาให้ทำเป็นเรื่องที่ไม่ถนัดและไม่เข้าทางเอาซะเลย รู้สึกเสียเซลฟ์เบาๆ โอกาสที่คิดว่าจะได้กลับหลุดมือไปเนื่องจากถูกมองว่าขาดความพร้อมและฝีมือยังไม่เข้าขั้นพอ ต้องพัฒนาทักษะให้มีความรอบด้านมากกว่านี้และรอดูการเปลี่ยนแปลงที่ใกล้จะมาถึง ความคิดที่วกวนเหมือนพายเรือในอ่างถ้าได้เปิดหูเปิดตาบ้างก็คงจะดี

ด้านการเงิน มีกินมีใช้สมฐานะ มีความมั่นคงในระดับหนึ่ง ได้ลาภปากแต่อาจเป็นของที่ไม่ชอบรับประทาน แต่ระวังปัญหาเก่าจะมาดึงเงินจากกระเป๋าออกไป หรือมีทุกขลาภก็เป็นได้

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักข้างเดียว ส่วนคนมีคู่ ระหองระแหงตามกันประสาลิ้นกับฟัน

TIPS: สไตล์การแต่งตัว : เธอมั่นใจ…ที่จะเลือกใส่ชุดลำลองแบบเรียบๆ เพราะจะใส่ได้นาน..ไม่ล้าสมัยเร็ว อย่างพวกชุดลุ่มล่าม มีปักเลื่อม เธอจะแอบทำหน้าเบ้ แล้วคิดดังๆ ว่า “ให้ตายซิ! ฉันไม่ยอมใส่ชุดนี้เด็ดขาด” และสีเหลืองสดใส เป็นสีโปรดของเธอค่ะ

เครื่องแต่งกายคู่ใจ :หมวก..จะทำให้เธอดูสดใสน่ารัก.. และเธอก็..น่ามองกว่าใคร เมื่อใส่เข็มขัดและรองเท้าบูต ส่วนถุงมือจะทำให้เธอ..สวยปราดเปรียว..

เครื่องประดับคู่ใจ : กำไล นาฬิกา และแหวน ที่สวยเด่นบนเรียวนิ้วของเธอ จะส่งให้เราเห็นไปถึง..ลำแขนอ่อนช้อยของเธอด้วย และเครื่องประดับประจำราศีสาวเมถุน คือ “หินโมรา” หินสวยที่มีหลากสีสัน เหมาะกับบุคลิกของเธอที่สุดค่ะ

น้ำหอมกลิ่นโปรด : เธอชอบน้ำหอมกลิ่นสะอาดๆ สดชื่น..และหอมเย้ายวนหัวใจชาย แต่ต้องสกัดจากผลไม้และดอกไม้เท่านั้นค่ะ ซึ่ง..ลองได้ถูกใจกลิ่นไหนเข้า.. รับรองว่าเธอจะใช้กลิ่นนั้น..ไปเป็นปีค่ะ

ภาพยนตร์สุดโปรด :ภาพยนตร์ที่เธออยากดู ส่วนใหญ่เพราะเป็นนิยายที่เธอชื่นชอบ หรือไม่ก็เป็นหนังดังจากต่างประเทศ ที่แปลกแหวกแนว และเธอก็ชอบนักแสดงที่เล่นได้ถึงพริกถึงขิง และฉลาดเป็นกรด และเรื่องที่หักมุมตอนจบ..เธอชอบค่ะ อย่าง “แอล เอ คอนฟิเดนเชียล” ไงคะ

สถานที่พักผ่อนที่ชื่นชอบ : การเดินทางเที่ยวไปในยุโรป หรือการล่องแม่น้ำไนล์..ย้อนรอยอารยธรรมอียิปต์ ถือเป็นการเรียนรู้ที่วิเศษวิธีหนึ่งสำหรับเธอ แต่เธอก็ยังชอบที่จะได้พักผ่อนจริงๆ ในวันหยุด

บ้านในฝัน : สำหรับเธอ..บ้านต้องสะดวกสบาย น่าอยู่ และเป็นสัดเป็นส่วน แต่ที่สำคัญที่สุดคือ ต้องโปร่ง โล่ง สบาย ใช่ค่ะเธอชอบแบบที่ เพื่อนๆ ของเธอสามารถมานั่งเมาท์กันได้ครบทั้งแก๊ง!

ดอกไม้ที่เธอชอบ :เธอชอบกลิ่นหอมจาก พุ่มดอกไม้สด หลากสีหลายพันธ์ หรือที่เราเรียกกันว่า “บูเก้” โดยเฉพาะดอกเดซี่, เปเปอร์ไวท์ส, ไลแล็ค และดอกอเนมอนส์

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

จะได้เกียรติยศชื่อเสียงเพิ่มมากขึ้นแต่ก็ต้องแลกมาด้วยการรับภาระที่หนักอึ้ง ผลพลอยได้อันไม่พึงปรารถนา ต้องรับทำภารกิจบางอย่างด้วยความจำยอม แต่ก็อย่าให้อะไรมาทำให้ต้องเสียความตั้งใจที่มี ต้องทำงานแข่งกับเวลา จะขยันตามอารมณ์ไม่ได้เด็ดขาด จะได้ข้อมูลลับที่เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาตัดสินใจหรือได้รับรู้เรื่องราวบางอย่างที่ไม่เคยรู้มาก่อน หรือเจอสิ่งที่ทำให้ต้องรู้สึกประหลาดใจ จำเป็นต้องพึ่งหรือขอคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญในบางเรื่อง สมุนทำงานชักช้าไม่ได้ดั่งใจหรือทำผิดสเปกจากที่สั่ง ดังนั้นการฝากฝังหรือคำสั่งควรต้องให้แจ่มแจ้งชัดเจน ระวังอุบัติเหตุ

ด้านการเงิน หาเงินเก่ง มีเข้ามาไม่ขาด หยิบจับทำอะไรให้เป็นเงินเป็นทอง ทำมาค้าคล่อง มีโอกาสซื้อของที่อยากได้มานาน สำหรับรายการจ่ายอื่นๆ ควรพิจารณาถึงความเหมาะสมด้วย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้เจอคู่เคียงที่เข้ากันได้ดี ส่วนคนมีคู่ ควรต้องหนักแน่นไว้ อย่าไปคิดเล็กคิดน้อยเลย

TIPS: สไตล์การแต่งตัว : สาวกรกฎ เป็นผู้หญิงอ่อนหวาน..ช่างฝัน..และมีอารมณ์สุนทรีย์ในหัวใจ เสื้อผ้าที่เธอสวมใส่เป็นแบบพอดีๆ ตัว ถึงแบบเสื้อผ้าจะล้าสมัยไปหน่อย แต่ถ้าดูไม่เทอะทะ หรือเหมือนผู้ชายเกินไปนัก เธอก็ยังโอเคอยู่.. แต่แบบที่รัดหน้าอกหน้าใจอะไรพวกนั้น เธอไม่ใส่แน่ๆ ค่ะ และแม่ปูสาวของเรา เธอชอบใส่ผ้ามันวาวอย่างผ้าไหม และผ้าสีอ่อนๆ

เครื่องแต่งกายคู่ใจ : แม่ปูสาว..เธอเป็นผู้ยิ้ง..ผู้หญิงค่ะ…รักสวยรักงาม ทรงผมของเธอต้องเป็นแบบแฟชั่นย้อนยุค ที่ทำให้เธอสวยลึกลับ..น่าค้นหาได้จริงๆ แต่ที่ลืมไม่ได้เด็ดขาดคือ กระเป๋าถือ

เครื่องประดับคู่ใจ :เรียบ เก๋ และดูดี อย่างต่างหูมุกและสร้อยคอเก๋ๆ สักเส้น จะช่วยเน้นเนินอกของเธอให้สวยเด่น ชวนหลงใหลที่สุดค่ะ

น้ำหอมกลิ่นโปรด : เธอรู้สึกสดชื่นทุกครั้งที่ได้กลิ่นหอมฟุ้งของดอกมะลิ หรือดอกลิลลี่ป่า และที่เธอชอบเป็นพิเศษ จะเป็นพวกเครื่องหอมที่ใช้ในห้องน้ำค่ะ

ภาพยนตร์สุดโปรด : สำหรับเธอ..แม่สาวกแห่งความรัก ต้องเป็นเรื่องรักหวานฉ่ำ..ลุ่มหลง และจบอย่างแฮปปี้..มีความสุขค่ะ แต่หนังสไตล์คลาสสิก เธอก็ดูเหมือนกัน เพราะนางเอกของเรื่อง มักจะตกหลุมรักอย่างบ้าคลั่ง อย่างเรื่อง “Breakfast and Tiffany” ไงคะ

สถานที่พักผ่อนที่ชื่นชอบ : ด้วยความโรแมนติกสุดหัวใจ..เธอชอบละลายความเครียดของเธอไปกับสายน้ำใสไหลเย็น โดยไม่เกี่ยงว่าต้องน้ำจืดหรือน้ำเค็ม

บ้านในฝัน : บ้าน..คือวิมานของเธอ เป็นที่ที่เธอรู้สึกอบอุ่นด้วยความรัก เธอตกแต่งมันจาก..หัวใจโรแมนติกของเธอ เนื้อผ้านุ่มนวลพลิ้วไหว..กรุ่นกลิ่นหอมละมุนของดอกไม้ลอยในโถแก้ว และเทียนหอม ..ตกแต่งเพิ่มอีกนิดด้วยกรอปรูป ก็ยิ่งทำให้รู้สึกดี…ได้อย่างไม่มีที่ติ!

ดอกไม้ที่เธอชอบ : ดอกกุหลาบ, โบตั๋น, ไฮอะซินธ์ และดอกฟรีเซียส์ ช่วยทำให้ดอกรักในใจเธอบานสะพรั่ง

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

ได้อวดฝีมือในงานที่ท้าทาย ต้องทำอะไรที่เป็นการพลิกบทบาทหน้าที่ใหม่ ไม่ง่ายที่จะทำได้สำเร็จแต่ก็คงไม่ยากเกินความสามารถไปได้ คงต้องใส่ใจให้มากเป็นพิเศษ ติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิด วิเคราะห์และสื่อสารให้ตรงประเด็น การอำนวยความสะดวกไม่ดีเท่าที่ควรหรือมีบางสิ่งผิดไปจากข้อตกลง ควรปะติดปะต่อเรื่องราวต่างๆ โดยด่วน ระวังจะตัดสินใจพลาดจนคนอื่นฉกโอกาสหรือแย่งซีนไป หรืออาจต้องเข้าไปให้ความช่วยเหลือหรือแนะนำในส่วนของงานที่มีความเกี่ยวข้องกันทั้งนี้ก็เพื่อความรวดเร็ว การแก้ไขปัญหาบางคราต้องใช้เทคนิค เป็นช่วงที่ต้องการความคล่องตัวสูง

ด้านการเงิน ขยันมากเงินก็มากตาม แต่อาจจะได้ช้ากว่าที่ตกลงกันไปบ้าง ต้องใช้ประหยัดๆ ไว้ก่อน อย่าสิ้นเปลืองไปกับเรื่องของแฟชั่นหรืออุปกรณ์ไฮเทคให้มากนัก ระวังทรัพย์สินสูญหาย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่เพื่อนพามาแนะนำดูเหมือนจะมีรสนิยมคล้ายกันและรู้สึกว่าคุยถูกคอเป็นพิเศษ ส่วนคนมีคู่ รักษาน้ำใจกันหน่อย

TIPS: สไตล์การแต่งตัว : สาวราศีสิงห์..เธอคือ..ดวงดาวจรัสแสงแห่งฟากฟ้า.. รัศมีอันงดงามของเธอ..เหมือนเวทมนตร์ที่สะกดหัวใจหนุ่มๆ ให้หลงใหลคลั่งไคล้แต่เธอ และเธอยังมีสไตล์การแต่งตัวที่แสนทรมานหัวอกลูกผู้ชายได้อย่างร้ายกาจ ด้วยชุดราตรีสั้น เรียบหรู..ที่อวดความอวบอิ่มของเนินอก..และโชว์เรียวขาอันเพรียวงามอย่างท้าทาย เธอมักเน้นเรื่องการแต่งหน้า และทรงผมเป็นพิเศษ เธอจะยิ่งดูดีสุดๆ เมื่อใส่สีแดงเพลิง ค่ะ

เครื่องแต่งกายคู่ใจ : สาวราศีนี้จะขะมักเขม้นกับการแต่งทรงผมให้ดูดีด้วยกิ๊บติดผม หรือไม่ก็เครื่องประดับผมงามๆ สักชิ้น และด้วยรสนิยมของเธอ ไม่ว่าเธอจะใช้กระเป๋า เข็มขัด รองเท้า หรือนาฬิกาข้อมือ มันก็ยิ่งทำให้เธอสวยสง่าขึ้นทุกที

เครื่องประดับคู่ใจ : สาวราศีสิงห์ ชอบหาเครื่องประดับเก๋ๆ มาใส่เข้ากับเสื้อผ้าของเธอ .. อย่างต่างหูรูปหยดน้ำ หรือไม่ก็กำไลข้อมือดีไซน์พิเศษ โดยเฉพาะที่ทำจาก “ทับทิม” อัญมณีประจำราศีของเธอ

น้ำหอมกลิ่นโปรด : แม่สาวนักบริหารเสน่ห์ อย่างแม่สิงห์ร้าย เหมาะอย่างยิ่งกับน้ำหอมกลิ่นสำหรับผู้หญิงอย่างกลิ่นมัคส์ และกลิ่นหอมจากดอกไม้ ที่จะบอกถึงอารมณ์ที่เร่าร้อนในตัวเธอได้ชัดเจนที่สุด แต่เธออยากจะยั่วเย้า..มากกว่า ยัดเยียดค่ะ!

ภาพยนตร์สุดโปรด : แนวที่เธอชอบ จะเป็นหนังฟอร์มยักษ์..แนวดรามากึ่งตื่นเต้นผจญภัย และหนังรักดูดดื่ม ดาราท่วมจอ..แต่เน้นที่พระเอก..หล่อม้าก..) และที่สำคัญเพลงประกอบ ต้องเพราะจับจิตจับใจ และภาพก็ต้องสวยด้วย! เรื่อง The Godfather เป็นเรื่องที่เธอชอบค่ะ

สถานที่พักผ่อนที่ชื่นชอบ : การเดินทาง..มีอะไรที่น่าสนใจสำหรับเธอเสมอ ไม่ว่าจะเป็น นั่งรถกินลมชมวิว ลิ้มลองรสชาติอาหารแปลกๆ เต้นรำ ชอปปิ้ง หรือแม้แต่ได้พบปะพูดคุยกับเพื่อนใหม่ ดูซิคะ ไม่ว่าเธอจะทัวร์ยุโรป หรือล่องเรือแถบแคริบเบียน..เธอก็ยังเป็นดาวเด่นได้เหมือนเดิม

บ้านในฝัน : แม่สาวเสน่ห์แรงของเรา บ้านต้องหรู ดูดี มีรสนิยม ..หน้าต่างของเธอต้องสวย ..ประดับด้วยงานปั้นฝีมือเยี่ยม และที่สำคัญ..ห้องน้ำต้องอลังการสุดๆ

ดอกไม้ที่เธอชอบ : กลิ่นหอมของกล้วยไม้ป่า, กุหลาบ และเบิร์ด ออฟ พาราไดซ์ ล้วนเป็นดอกไม้เขตร้อนที่เธอชื่นชอบที่สุด

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

ขยันเป็นพักๆ คิดอะไรได้ค่อนข้างช้าแต่ก็มักจะทันเวลาเสมอ เจอเรื่องราวไม่คาดฝันบ่อยๆ จำเป็นต้องขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่เป็นการส่วนตัว ปัญหาที่แก้ไม่ตกหรือยังคงเรื้อรังอยู่ก็ยังแก้ไขแบบเฉพาะหน้าไปพลางๆ ก่อนจนกว่าจะพบทางออกที่ดี จะต้องเข้าไปพัวพันกับคนต่างชาติต่างภาษา จะได้เข้าไปเป็นจิตอาสาหรือทำงานเกี่ยวกับศาสนาซึ่งจะเป็นอานิสงส์ให้การงานลื่นไหลขึ้นด้วย เพราะช่วงนี้ดูจะวอกแวกและเสียสมาธิง่าย เครื่องรวนหรือเออเรอร์บ่อย มีเกณฑ์เดินทางหรือจะมีประชุมด่วนหรือเจอการนัดหมายแบบฉุกละหุก มีเรื่องให้คุณนั่งไม่ติด ระวังอุบัติเหตุ

ด้านการเงิน รายรับไม่เข้าเป้า หมุนกันให้วุ่นไปหมด ต้องปรับลดรายจ่าย ต้องรับจ็อบพิเศษเพิ่ม แต่ยังพอที่จะมีโชคลาภอยู่บ้างแต่ก็อย่าโลภล่ะ โดนทวงหนี้หรืออาจทำเงินหายหรือจะถูกโกง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอะคนที่เข้าตาโดยบังเอิญ ส่วนคนมีคู่ งัดข้อกันบ่อย คิดกันคนละอย่าง มองต่างมุมกันโดยสิ้นเชิง

TIPS: สไตล์การแต่งตัว : สาวราศีกันย์ เธอมั่นใจในตัวเองมากพอที่จะไม่ยอมวิ่งตามแฟชั่น เพราะเธอชอบที่จะดูดีในสไตล์ของเธอเอง เรียบหรู และดูดีค่ะ

เครื่องแต่งกายคู่ใจ : คุณภาพมาอันดับหนึ่ง และตามด้วยเลือกแบบที่ใช้ได้นานๆ (ไม่ล้าสมัยเร็ว) เช่น กระเป๋าหนังดีๆ หรือไม่ก็ถุงมือสวยๆ สักคู่

เครื่องประดับคู่ใจ : สาวราศีกันย์ เธอไม่ชอบใช้ของเหมือนใคร ดังนั้นเครื่องประดับที่เธอเลือกจึงเป็นแบบที่ทำขึ้นเพียงชิ้นเดียว และแหวนที่เป็นมรดกตกทอดของตระกูล หรือคนรักให้มาเท่านั้น อัญมณีประจำราศีของเธอคือ “พลอย” เช่น นิล มรกต และบุษราคัม

น้ำหอมกลิ่นโปรด :เธอชอบน้ำหอมกลิ่นดอกไม้ ผลไม้ วานิลลา หรือกลิ่นสะอาดๆ อย่างมะนาว แต่ก็ไม่มีกลิ่นไหนที่เธอชอบมากเป็นพิเศษ แต่เธอจะเลือกน้ำหอมกลิ่นที่เธอเคยมีความรู้สึกดีๆ ด้วย อย่างเช่น กลิ่นนี้เธอเคยใช้ตอนเธอมีรักครั้งแรก

ภาพยนตร์สุดโปรด :หนังเป็นสิ่งประเทืองปัญญาสำหรับเธอ เธอชอบหนังที่ตัวแสดงมีความสับสนในตัวเอง ดูไม่ออก และจบอย่างหักมุมสุดขั้ว โดยเฉพาะหนังคลาสสิก หรือหนังรักโศกเศร้าสะเทือนใจ อย่าง เดอะ อิงลิช เพเชียน

สถานที่พักผ่อนที่ชื่นชอบ :แม่สาวราศีกันย์ จะไม่ชอบอยู่เฉยๆ ถึงแม้เธอจะกำลังพักผ่อนอยู่บนหาดทรายแสนสวย เธอก็ยังอยากที่จะออกสำรวจบริเวณรอบๆ และวันหยุดก็ทำให้เธอรู้จักภาษาใหม่ๆ ได้ไปดูพิพิธภัณฑ์ที่น่าทึ่ง หรือแม้แต่ภาพประทับใจที่เธอไม่มีวันลืมได้

บ้านในฝัน :บ้านในฝันของเธอ ต้องโปร่ง แสงส่องผ่านได้ทั่วถึง และตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่น่าสบาย ข้าวของจะต้องจัดไว้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย หยิบใช้ง่าย และเธอได้เนรมิตสปา และโรงครัวย่อมๆ มาไว้ในบ้านสีเย็นตาของเธอด้วย

ดอกไม้ที่เธอชอบ : ดอกไม้ยอดฮิตตลอดกาล อย่างดอกกุหลาบ ทิวลิป และดอกฟรีเซียส์ ทำให้เธอรู้สึกดีๆ ทุกทีที่ได้เห็นมัน

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

ต้องลงไปแก้ไขจุดบกพร่องที่คนอื่นทำไว้หรือได้รับคำสั่งให้เป็นผู้รับภาระงานที่ผู้ร่วมงานบางคนทำไม่แล้วเสร็จ ไม่ได้ดั่งใจนาย มีโอกาสได้ใช้ความสามารถเฉพาะตัวในการสร้างสรรค์ผลงานหรือได้รับเกียรติให้เป็นผู้ออกแบบความคิดสร้างสรรค์เกี่ยวกับงานเฉพาะกิจบางอย่าง ระวังเจอปัญหาด้านการสื่อสารหรือการเจรจาต่างๆ ซึ่งก่อให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนจนต้องขัดแย้งกับหุ้นส่วนหรือคนที่เคยทำงานเข้าขากันดี เวลามีน้อยใช้สอยประหยัดจึงต้องวางแผนให้ดี จะได้รับข่าวสารที่ทำให้ต้องกระวนกระวายใจหรือสุขภาพไม่เอื้ออำนวยให้โหมงานหนัก ระวังถูกหักหลัง

ด้านการเงิน รายรับไม่พอรายจ่ายเว้นแต่จะมีรายได้เสริม ค่อนข้างที่จะตึงมือพอสมควร อย่ามือไวจ่ายเร็วนัก ยื้อไว้ให้อยู่ในกระเป๋านานๆหน่อย ไม่ต้องรีบซื้อรีบใช้นัก อยู่อย่างเศรษฐกิจพอเพียง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักก่อตัวจากความเป็นเพื่อน ส่วนคนมีคู่ คนหนึ่งพูดก็ต้องมีคนหนึ่งที่ฟัง ถ้าต่างคนต่างพูดก็คงไม่มีคนฟัง

TIPS: สไตล์การแต่งตัว : ผู้หญิงที่เกิดราศีตุลย์ เธอเปรียบตัวเองเหมือนตาชั่งที่เที่ยงตรง และเธอก็ชอบวัด การแต่งตัวของเธอให้ออกมาดู พอเหมาะพอดีกับเวลาและโอกาส แน่นอนที่ต้องกลมกลืนกับคนรอบข้างด้วย แต่ถึงยังไง ..เธอก็คือเธอ เป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์เย้ายวนใจ..สีโปรดของเธอคือสีม่วงอ่อน น้ำเงิน และสีชมพู

เครื่องแต่งกายคู่ใจ : สำหรับแม่สาวราศีตุลย์ เธอคิดว่า เขาทำของประดับสวยๆ ขึ้นมาเพื่อเธอโดยเฉพาะ และเธอจะรู้สึกเหมือนขาดอะไรไป ถ้าไม่มีของประดับที่เข้ากับชุดของเธอสักชิ้น และเธอยังชอบรองเท้าส้นสูงทรงสวยๆ กับกระเป๋าในแบบที่เธอชื่นชอบ

เครื่องประดับคู่ใจ : พลอยสีสวยแวววับ มักทำให้เธอเคลิบเคลิ้มจนใจอ่อนต้องซื้อ ถ้าพอจะสู้ราคาไหว.. และ “โอปอล” คืออัญมณีที่จะทำให้เธอโชคดีในเรื่องความรักค่ะ

น้ำหอมกลิ่นโปรด : น้ำหอมที่เธอชอบมักมีกลิ่นอายที่เร้าอารมณ์ซ่อนเร้น และความคลาสสิกที่ผสมผสานกันอย่างดีของกลิ่นไม้เนื้อหอม และดอกไม้สดนานาพันธ์ุ

ภาพยนตร์สุดโปรด : เรื่องที่เธออยากดู ต้องเป็นภาพยนตร์ที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้น จนทำให้เธอไม่สามารถละสายตาได้ และด้วยความโรแมนติกของเธอ เรื่องรักๆ ที่ซาบซึ้งตรึงใจ อย่าง “กอน วิธ เดอะ วินด์” จึงเป็นหนังเรื่องโปรดของเธอไปโดยปริยาย

สถานที่พักผ่อนที่ชื่นชอบ : สาวราศีตุลย์ เธอหลงใหลการเดินทางไปต่างแดน..ซึ่งเธอจะได้พบเห็นชีวิตที่หลากหลายและได้ชอปปิ้ง ซึ่งแม้ว่าเธอจะไปป่าแอฟริกาซาฟารี เธอขอเลือกบริการที่ดีที่สุดก่อน (ถ้าไม่เหนือบ่ากว่าแรงเกินไปนัก!)

บ้านในฝัน : ด้วยบุคลิกของเธอ บ้าน ต้องเป็นในสไตล์ที่ตกแต่งได้อย่างเหมาะสมกลมกลืนทุกส่วน โดยเธอจะจัดวางตู้โชว์เก๋ๆ สักใบ ไว้ท่ามกลางความสวยคลาสสิกนั้น

ดอกไม้ที่เธอชอบ : เธอชอบกลิ่นหอมของดอกไม้จากช่อบูเก้ ที่มีหลากสีหลายกลิ่นผสมกันจนหอมฟุ้ง โดยเฉพาะดอกไอริช ดอกลิลลี่ และดอกกล้วยไม้เป็นดอกไม้ที่เธอชอบเป็นพิเศษ

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

มีแนวคิดและมุมมองที่แตกต่างและสวนทางกับคนอื่นตลอด ทำให้ถูกมองว่าเป็นคนที่เข้าใจอะไรๆ ยาก บางทีจึงต้องเจอบทเรียนด้วยตนเองจึงจะรู้ซึ้ง จะเกิดการเรียนรู้แบบค่อยเป็นค่อยไปแต่ต้องลำดับความสำคัญให้ดีเพราะบางงานก็มิอาจรอนานได้ ติดเครื่องเร็วขึ้นนิดละกัน สิ่งที่รับปากไว้ควรเร่งทำรีบเคลียร์ให้เสร็จ โฟกัสให้ถูกที่ มิเช่นนั้นจะโดนตำหนิเพราะผิดสัญญา อย่ามัวแต่ตื่นเต้นกับสิ่งใหม่ที่ได้ค้นพบ การพลิกล็อกอย่างเหนือความคาดหมายหรือการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจะเป็นคุณมากกว่าโทษ ผู้ใหญ่ยังให้ความเมตตาช่วยเหลืออยู่ห่างๆ ระวังอุบัติเหตุจากความคะนองและรั้นของตนเอง

ด้านการเงิน รายรับที่เข้ามาหรือเงินที่มีอยู่ควรต้องจัดสรรให้ดี ไม่ใช้เงินเกินตัวเกินความจำเป็น งดใจป้ำก่อนชั่วคราว เงินทองไม่เข้าใครออกใครจึงมิควรไว้ใจให้ใครเป็นธุระแทน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนรักที่พัฒนาจากคู่กัด ส่วนคนมีคู่ มีปัญหากันเพราะความเจ้ากี้เจ้าการที่มากจนเกินไปของแฟน

TIPS: สไตล์การแต่งตัว : สำหรับสาวราศีพิจิก การแต่งตัวของเธอจะเน้นความเลิศหรูและความเซ็กซี่ ซึ่งคุณไม่สามารถแยกมันออกจากกันได้ แน่นอนที่เธอมักระวังเรื่องเสื้อผ้าอยู่ตลอดเวลา แต่เธอก็ทำได้เนียนมาก ไม่มีใครรู้สึกผิดสังเกต แม้ว่าเธอจะกำลังลูบชุดรัดรูปที่ใส่อยู่ ให้เข้าทีเข้าทางอยู่ก็ตาม …สีเลือดหมู และสีแดงเลือดนกอมน้ำตาล เป็นสีสุดโปรดของเธอ

เครื่องแต่งกายคู่ใจ : เธอชอบใช้ผ้าพันคอแล้วประดับด้วยแว่นกันแดด เพราะมันทำให้เธอดูสวยเด่น เหมือนซูเปอร์สตาร์ และยังมีกระเป๋าหนังงู เข็มขัดที่มีหัวที่สวยสะดุดตา ซึ่งจะยิ่งทำให้เธอมั่นใจยิ่งขึ้นเมื่อต้องปรากฏตัวท่ามกลางผู้คนมากๆ

เครื่องประดับคู่ใจ : นอกจากเธอจะฉลาดหลักแหลมแล้ว เธอยังมีรสนิยมที่ทำให้ทุกสายตาจับจ้องมาที่เธอได้ไม่ยากนัก อัญมณีประจำราศีของเธอคือ “บุษราคัม” แต่เป็นแบบที่มีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ

น้ำหอมกลิ่นโปรด : น้ำหอมกลิ่นโปรดของเธอ เป็นกลิ่นหอมรัญจวนใจ ซึ่งถ้าโรยรินไปเตะปลายจมูกใครเข้า เป็นอันตกหลุมรักเธอทุกคนไป ซึ่งเป็นกลิ่นที่ได้จากกลิ่นไม้จันทน์ กระดังงา มะกรูด และพัตเชอร์รี

ภาพยนตร์สุดโปรด :เธอชอบแนวเรื่องที่หักเหลี่ยมเฉือนคม ฟาดฟันกันมันทะลุจอ และที่ชื่นชอบที่สุดเห็นจะเป็นแนวอัตชีวประวัติของบุคคลสำคัญๆ

สถานที่พักผ่อนที่ชื่นชอบ : เธอมีความสุขที่จะได้พักผ่อนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่งดงาม ได้เรียนรู้วัฒนธรรมที่แปลกใหม่ และเธอก็หลงรักท้องทะเลและสีครามของท้องฟ้าเอามากๆ ด้วย

บ้านในฝัน : บ้านของเธอต้องสะดวกสบาย และสวยหรูเลิศด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีรสนิยม อย่าง ฝาผนังสีเข้มๆ หมอนลายพิมพ์งดงาม เครื่องปั้นดินเผาจากเมดิเตอร์เรเนียน และเสาแกะสลัก.. เหมือนเธอกำลังสร้างสวรรค์บนดินอยู่ไหมล่ะค่ะ!

ดอกไม้ที่เธอชอบ : เธอชอบดอกไม้ที่มีดอกใหญ่ๆ ก้านยาวอวบ อย่างดอกไอริช กล้วยไม้ และดอกคาลล่า ลิลลี่ ค่ะ

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)

คิดผิดหรือคาดไม่ถึงเองทำให้แผนการที่วางไว้ต้องเปลี่ยนอย่างฉับพลัน การดำเนินงานดูท่าว่าจะเป็นไปด้วยความยากลำบาก เปลืองแรงฟรีนับครั้งไม่ถ้วน รู้ทุกเรื่องแต่จังหวะไม่ดีหรือประมาทไปหน่อยทำให้เสียโอกาสที่วาดหวัง ทางที่ดีสิ่งใดที่ยังไม่แน่ใจหรือข้อมูลยังไม่ชัวร์ก็อย่าเพิ่งเริ่มเลยจะไม่คุ้มเปล่าๆ นะ คนที่เห็นดีเห็นงามกับคุณเหลือน้อย เพาเวอร์ไม่พอที่จะชักจูงใครๆ ให้คล้อยตาม จะเกิดการปะทะคารมกันเบาๆ ในการประชุมหรือการแลกเปลี่ยนความคิดความเห็นกัน มิตรภาพระหว่างเพื่อนร่วมงานเป็นเรื่องที่ควรตระหนักไว้เสมอ มีความพอเหมาะพอควรไม่สุดโต่งจนเกินเหตุ ข้อตกลงมีการแก้ไขหรือเพิ่มเงื่อนไขมากขึ้น

ด้านการเงิน มีเงินผ่านหรือเข้ามาหมุนในมือเยอะ แต่รายการจ่ายออกก็ถี่ยิบกระเป๋าแทบฉีก ระวังถูกมือดีล้วงทรัพย์ ของที่ถูกยืมไปคงจะไม่ได้คืน เสียเงินซ่อมหรือปรับปรุงบ้านหรือรถหรือหมดไปกับการเดินทาง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่คุณไปชอบจีบยากใช่เล่น ส่วนคนมีคู่ ทำเป็นหว่านเสน่ห์ดีไปเถอะระวังจะเจอดี

TIPS: สไตล์การแต่งตัว : ผู้หญิงธนู เป็นสาวหัวใจอิสระ ที่สดใสร่าเริง.. เสื้อผ้าในแบบที่เธอชอบ มักจะเป็นอะไรง่ายๆ อย่างเนื้อผ้าจากธรรมชาติ สะอาด และไม่รุ่มร่าม หรือจะเป็นชุดลำลองแบบเรียบๆ ก็ดูดี สีสุดโปรดของเธอคือ สีม่วง

เครื่องแต่งกายคู่ใจ :เธอไม่ใช่พวกวัตถุนิยม สำหรับเธอ ขอมีแค่กระเป๋าหนังดูดีใบเดียวดีกว่ามีกระเป๋าราคาถูกๆ สัก 10 ใบ และเลือกรองเท้าและเข็มขัดที่เข้ากันไว้ใช้ ก็ยิ่งจะทำให้เธอดูดี ส่วนหมวกและแว่นกันแดดเป็นของจำเป็นสำหรับเธอค่ะ

เครื่องประดับคู่ใจ : เธอชอบนาฬิกาสไตล์คลาสสิก ต่างหู แหวน และจี้พร้อมสร้อย ซึ่งทำให้เธอระลึกถึงความหลัง “พลอยเทอร์ควอยส” เหมาะกับราศีธนู และเธอเชื่อว่า มันคืออัญมณีแห่งการทำนายอนาคต

น้ำหอมกลิ่นโปรด : เธอชอบกลิ่นหอมสดชื่น ซึ่งคล้ายๆ กับกลิ่นหอมของหญ้าที่ชุ่มฉ่ำไปด้วยฝน

ภาพยนตร์สุดโปรด : ภาพยนตร์แนวตลกขบขัน แต่ไม่ใช่ตลกคาเฟ่ไร้สาระ และเธอยังชอบหนังชีวิตต้องสู้ ประเภทที่กว่าจะได้ชัยชนะก็เลือดตาแทบกระเด็น หรือจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับผู้หญิงที่น่าทึ่ง อย่างเรื่อง กู้ด วิลล์ ฮันติ้ง เธอก็ชอบค่ะ

สถานที่พักผ่อนที่ชื่นชอบ : สาวลุยอย่างเธอสนุกได้ทุกที่ ไม่มีข้อแม้ค่ะ..ไม่ว่าจะเล่นสกีน้ำแข็งอยู่บนภูเขา หรือดำผุดดำว่ายอยู่แถวแคริบเบียน และแม้แต่ปั่นจักรยานอยู่บนเทือกเขา คุณจะเห็นเธอหัวเราะอย่างมีความสุขทุกวัน

บ้านในฝัน : บ้านของเธอเป็นแบบที่สะดวกสบาย ใช้รับแขกได้ไม่อายใคร ด้วยสไตล์คลาสสิก แต่ไม่ถึงกับหรูหราอะไรนัก แค่เฟอร์นิเจอร์ดูดี เป็นสัดส่วน เลือกเนื้อผ้าที่เป็นเส้นใยจากธรรมชาติ ตกแต่งเพิ่มอีกนิด ด้วยรูปศิลป์ หรือรูปถ่ายก็ได้ ก็บ้านคือ..ที่พักผ่อนที่ดีที่สุดสำหรับเธอนี่ค่ะ

ดอกไม้ที่เธอชอบ : เธอไม่สามารถปฏิเสธกลิ่นหอมหวานของดอกไม้ทุกชนิด ..ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้สดที่เด็ดมาจากสวน หรือจะเป็นกลิ่นที่ผสมขึ้นมาใหม่..เธอชอบดอกเดซี่ ลิลลี่ป่า และดอกอเนมอนส์

Comments are closed.

Pin It