Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 1 – 7 กันยายน 2557 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
เกิดความชุลมุนวุ่นวายเล็กน้อยโดยเฉพาะเมื่อความเปลี่ยนแปลงมาถึงโดยมิทันได้ตั้งตัว ต้องปรับตัวให้ไว ควรมองไปข้างหน้าดีกว่ามัวแต่ตั้งคำถาม เรื่องบางเรื่องสามารถที่จะเข้าใจได้ด้วยระยะเวลาที่ไม่นาน ควรเร่งทำงานที่ได้รับมอบหมายให้เสร็จ เคลียร์ทุกสิ่งให้จบโดยเร็ว จัดระเบียบความคิดซะใหม่ อาจต้องรับภาระบางอย่างด้วยความจำยอมเพื่อส่วนรวมหรือคลี่คลายความติดขัดและบรรเทาความแออัดเพิ่มความคล่องตัว ต้องหยิบจับอะไรที่ไม่ถนัดซึ่งจะเป็นโอกาสที่จะได้ประสบการณ์ใหม่ๆ มิควรรีบปฏิเสธโดยที่ยังมิได้ลอง งานที่ต้องมีความเคลื่อนไหวไม่หยุดนิ่งหรือเกี่ยวกับการเดินทางจะได้ผลเป็นที่น่าพอใจ ระวังการคิดเล็กคิดน้อยจนเกินเหตุ จะกลายเป็นอุปสรรคและปิดกั้นความก้าวหน้าและยังเป็นการบั่นทอนสุขภาพของตนอีกด้วย

ด้านการเงิน มีการเปลี่ยนแปลงที่ค่อนข้างรวดเร็ว ต้องคุมให้อยู่ อย่าตำน้ำพริกละลายเม่น้ำ นึกถึงความจำเป็นก่อนที่จะจ่ายด้วย ระวังถูกหลอกให้สูญเงินฟรี ยับยั้งชั่งใจบ้าง กำลังซื้อยังไม่ดีนัก

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีรักที่พัฒนามาจากความใกล้ชิด หรือเพื่อนถูกเลื่อนสถานะ ส่วนคนมีคู่ ความน้อยใจเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้มีเรื่องกัน

TIPS: ราศีแห่งความอดทน ชอบการแข่งขัน ดูจะหยิ่งถือตัวแต่จริงๆ แล้วเป็นคนที่ทำอะไรง่ายๆ แต่รักเกียรติยศมาก ชอบเที่ยวที่แปลกๆ ก็เลยได้ชิมของแปลกไปด้วย แถมเป็นคนที่ค่อนข้างขี้เหนียวประหยัดและหักห้ามใจได้ดีเป็นพิเศษเลยไม่ค่อยมีพุง แต่จะมีไขมันสะสมที่ต้นขา ใต้ท้องแขนและด้านหลังที่ไม่ค่อยมีใครสังเกตเห็น

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
ภายนอกดูเหมือนว่าไม่มีอะไรแต่ลึกๆแล้วยังคงมีความยุ่งยากวุ่นวายอยู่มิใช่น้อย หลายเรื่องไม่ได้ง่ายหรือเป็นไปอย่างที่วางแผนไว้ มีความร้อนอกร้อนใจเบาๆ ด้วยเวลาอันจำกัดและเงื่อนไขภายใต้ข้อตกลงจึงมิอาจทำอะไรที่นอกเหนือจากกรอบได้ ต้องร่วมงานกับคนที่เคยเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมา ต้องเพิ่มความหนักแน่นและแน่วแน่ให้มาก จะมีกิจกรรมเข้ามาให้ทำเพิ่มนอกจากของเดิมที่มีอยู่ ต้องแอกทีฟมากขึ้น อย่ารั้นหรือคิดทำอะไรที่แผลงๆ นัดหมายต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลง ควรมีความพร้อมที่จะทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา ควรเลือกที่จะเงียบซะดีกว่าเมื่อรู้ว่าพูดไปก็มิเห็นจะมีอะไรดีขึ้นมา บริวารหาเรื่องปวดหัวมาให้ ต้องคิดหาหนทางแก้ไขสถานการณ์ให้กลับคืนสู่สภาวะปกติ ระวังมีปัญหากับผู้ใหญ่โดยมิได้ตั้งใจ

ด้านการเงิน มีเสถียรภาพพอประมาณ มีเงินพอที่จะโปะหนี้ที่ติดค้างได้ มิควรพกเงินสดติดตัวเยอะควรเอาไว้ให้ห่างมือดีที่สุด ระวังจะหมดเพราะคนอื่นหรือความใจอ่อน ระวังทรัพย์สินถูกขโมยหรือโดนยักยอกไป

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีเสน่ห์ เป็นโอกาสเลือกของคุณแล้ว ส่วนคนมีคู่ ไม่ลงรอยกันเท่าไหร่ ปัญหามาจากความหึงหวง

TIPS: ราศีแห่งการรวมกลุ่มและการประดิษฐ์คิดค้นสิ่งใหม่ๆ หุนหันพลันแล่น คิดอะไรแปลกใหม่ตลอดเวลา ร่าเริง เพื่อนฝูงเยอะ ชอบไปดูไปรู้ของแปลกๆ และชอบซื้อของเกินความจำเป็น เรื่องกินก็เช่นเดียวกัน ระวังเอว สะโพกด้านบน ต้นขา และช่วงสีข้างด้านหลังจะมีเนื้อมากเกินความจำเป็น


ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
ค่อนข้างยุ่งเหยิง ต้องจัดตารางงานดีๆ มีอุปสรรคปัญหาที่ต้องแก้เยอะ หลายเรื่องต้องดำเนินการด้วยตนเองจึงจะสำเร็จลุล่วงและคุ้มค่ากับเวลาที่เสียไป ต้องปฏิบัติการด้วยความรวดเร็ว ใช้ไหวพริบและประสบการณ์ให้เป็นประโยชน์ จะมีเรื่องมาให้ได้ลับสมองอยู่เรื่อยๆ เป็นช่วงที่จะขาดคู่หูหรือคนทำงานที่รู้ใจชั่วคราว การที่มีความเป็นมืออาชีพสูงและมีความสามารถที่หลากหลายจึงมีคนแวะเวียนมาขอคำปรึกษาและคำแนะนำอยู่บ่อยๆ ควรให้ความคิดความเห็นเพียงเพื่อประกอบการตัดสินใจเท่านั้นมิฉะนั้นจะกลายเป็นก้าวก่ายหรือทำเกินหน้าที่มากเกินไป ควรต้องกรองข่าวสารข้อมูลที่ได้รับด้วย มิว่าเรื่องอะไรก็ตามอย่าได้ฟังความข้างเดียวหรือควรหนีให้ห่างจากวงเมาท์มอยซะจะดีที่สุด

ด้านการเงิน จะค่อยๆ ดีขึ้นเป็นลำดับหลังจากหมดภาระบางอย่างไป หมุนเวียนได้คล่องมากขึ้น ฐานะความเป็นอยู่ดีขึ้น มีช่องทางหารายได้เสริม มีโชคลาภ จะได้ของที่เล็งเอาไว้นานแล้ว

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พิจารณาดีๆ คนที่เข้ามามีทั้งคนที่จริงใจและหลอกลวง ส่วนคนมีคู่ ต่างก็ใช้อารมณ์ คงจะคุยกันยาก

TIPS: ราศีแห่งความละมุนละไมเห็นอกเห็นใจและช่วยเหลือสังคม เมตตาอารีเป็นมิตรกับคนง่าย คล้อยตามไว้ใจและเชื่อคนง่าย ใครพาไปกินไหนก็ไปด้วยง่ายๆ ราศีนี้จึงรับประทานอาหารเก่งเป็นพิเศษอีกด้วย บางคนกินเก่งแต่ไม่ค่อยอ้วน แต่จะมีไขมันสะสมอยู่เป็นจุดๆ ควรระวังในส่วนท้องน้อย ช่วงเอว และบั้นท้ายช่วงล่างที่ใหญ่จนน่าตกใจ

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
จับงานหลายอย่าง ดุเหมือนว่าเวลาที่มีคงจะไม่พอ การทำอะไรที่เร่งๆ รีบๆ และเอาแต่ความสะดวกของตนเข้าว่านั้นคงไม่ใช่เรื่องดีนัก คุณจะถูกมองในแง่ลบซะเปล่าๆ คิดเริ่มต้นทำอะไรใหม่หรือจะสร้างสรรค์สิ่งใดควรเพิ่มความละเอียดให้มากขึ้น มีความจำเป็นต้องถอยจากภารกิจบางอย่างเป็นการชั่วคราวซึ่งก็เป็นที่แน่นอนว่าจะต้องได้รับผลกระทบจากข้อตกลงที่เคยทำไว้ไม่มากก็น้อย ควรต้องปรับวิธีการพูดและรูปแบบการนำเสนอใหม่หรือมิฉะนั้นก็ควรมอบหมายให้เป็นหน้าที่ของคนอื่นจะดีกว่า จะทำการใหญ่ต้องใจเย็น การไม่ย่ำอยู่กับที่จะทำให้ได้ประสบการณ์ที่แตกต่างและหลากหลาย ระวังปัญหาสุขภาพที่ไม่อำนวยให้ทำในสิ่งที่ตั้งใจได้ครบและความใจร้อนวู่วามจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุด้วย

ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง มีรายรับจากหลายช่องทาง หาเงินได้มากกว่าเดิม แต่ค่อนข้างที่จะใช้เปลือง จะมีคนคอยตอดเล็กตอดน้อย เสียเงินด้วยเรื่องของสุขภาพผู้สูงวัยหรือเด็กในปกครองเยอะ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังไม่ง่ายที่จะได้คนมาเคียงข้าง อาจจะต้องเปลี่ยนเป้าหมายใหม่ ส่วนคนมีคู่ รักษาน้ำใจกันบ้างก็ดี


TIPS: มักเป็นคนใจร้อน เร่งรีบ จนเหมือนบางครั้งไม่ได้ดูแลตัวเอง จึงต้องระวังสุขภาพไว้บ้าง จริงๆ แล้วเป็นคนที่ชอบออกกำลังกาย มีทั้งออกกำลังกายโดยการเล่น และเล่นถ้อยคำ คือเป็นคนชอบเถียงหรือทะเลาะกับคนอื่น เพราะเป็นคนพูดตรงไปตรงมา พอเหนื่อยก็กิน และกินด้วยความเร่งรีบแถมเป็นคนที่ใครชวนกินอะไรก็กิน พุงหรือหน้าท้องเลยจะมีปัญหา ควรดูแลบริเวณเอว และหน้าท้องเป็นพิเศษ


ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
คุมสถานการณ์ได้ดีถึงจะมีปัญหาเฉพาะหน้ามาให้แก้บ่อยหน่อยก็ตาม จะได้รับอนุมัติให้ทำตามความคิดและแนวทางที่นำเสนอไป ผลของการเจรจาเป็นที่น่าพอใจ อาจต้องเร่งรัดพัฒนาในบางจุดอีกสักเล็กน้อยเพื่อให้เข้าที่เข้าทางอย่างแผนที่วางไว้ จะมีอุปสรรคในการใช้อุปกรณ์บางอย่างอยู่บ้างแต่อีกไม่นานก็จะคุ้นเคย ลูกน้องที่เกาเหลากันคงต้องมีการเรียกคุยเป็นการส่วนตัวและมิควรเอนเอียงเข้าข้างใครโดยอาจมีข้อแลกเปลี่ยนบางอย่าง จะได้มุมมองความคิดจากผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้ใหญ่ยังคงให้การสนับสนุนส่งเสริมและมีคำชี้แนะให้ตลอด ผลงานและฝีมือค่อนข้างเข้าตา มีโอกาสคว้าตำแหน่งใหญ่ขึ้น ระวังอุบัติเหตุเพราะความรีบร้อนหรือใจลอยชั่วขณะ

ด้านการเงิน อยู่ในเกณฑ์ดี รายรับเข้าเป้า แต่ระวังความเพลิดเพลินในเรื่องใช้จ่าย เพิ่มความรอบคอบในเรื่องการทำสัญญาจะได้ไม่มีปัญหาในภายหลัง มิควรวางใจใครเกี่ยวกับเงินๆ ทองๆ


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสเจอใครบางคนที่เคมีตรงกัน ส่วนคนมีคู่ เหตุจากสถานการณ์บางอย่างทำให้รู้สึกได้ถึงความห่วงใยที่มีให้กัน


TIPS: เป็นคนรักสวยรักงาม อ่อนไหวเรื่องความรัก ชาวราศีนี้เป็นทั้งนักกินและนักดื่ม เรื่องกินมีผลต่อเขามาก จึงทำให้อ้วนและขี้เกียจ รูปร่างเสียสัดส่วน บางคนจะกินช้า แต่กินบ่อยซึ่งยิ่งหนักเข้าไปใหญ่ ระวังการสะสมของไขมันทั้งตัว คือตั้งแต่ใต้คอ ท้องแขน สีข้าง เอว พุง และต้นขาใหญ่ ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าร่างกายส่วนไหนไม่ค่อยได้ใช้งานจะมีการสะสมมากเป็นพิเศษ


ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
มีความคืบหน้าตามความประสงค์ ได้รับการเอื้อเฟื้อเกื้อกูลจากบุคคลหลายฝ่ายในหลายเรื่องทั้งโดยทางตรงและทางอ้อม การเข้าสังคมในช่วงนี้ทำให้ได้รับผลดีหลายอย่าง จะมีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้นกว่าเดิม จะได้รับโอกาสแก้มือในสิ่งที่เคยทำพลาดโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ กับเพื่อนร่วมงานก็ทำงานได้เข้าขากันมากขึ้น แต่ระวังจะมีศัตรูเพราะปาก คิดก่อนพูดจะดีที่สุด จะบอกกล่าวหรือเตือนอะไรใครอาจถูกแปลความหมายไปในทางตรงข้ามก็ได้ จะได้ประสบการณ์ใหม่จากการทดลองทำในสิ่งที่ไม่เคยแม้แต่คิดจะสัมผัสหรือการที่ได้ไปในที่ที่ไม่เคยไปมาก่อน ได้แรงบันดาลใจใหม่ๆ แฮปปี้ที่จะทำอะไรต่อมิอะไร ไอเดียกระฉูด สามารถสอบผ่านบททดสอบที่ยากได้เพียงแค่เปลี่ยนความคิดหรือความเชื่อบางอย่าง

ด้านการเงิน มาเร็วเคลมเร็ว รายจ่ายจ่อคิวยาวเป็นหางว่าว ควรเก็บเป็นทรัพย์สิน จะมีเหตุให้เสียเงินโดยไม่คาดคิด จัดบาลานซ์ให้ดี ระวังข้าวของหายหรือของที่ถูกยืมไปจะไม่ได้คืน ค่าซ่อมบานปลาย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อย่าเพิ่งตกหลุมรักใครง่ายๆ ควรมีผู้ใหญ่ช่วยสแกนให้อีกที ส่วนคนมีคู่ คงจะสุขไม่ได้ถ้ามัวแต่จ้องจะจับผิดกัน


TIPS:
เป็นคนว่องไวใจร้อน ชอบเข้าสังคม พูดเก่งและมักจะตามใจตัวเองจนเกินไป ชอบทำอะไร 2 อย่างในเวลาเดียวกัน จึงสามารถกินด้วยทำงานไปด้วยได้ บางคนชอบทำอาหารและทำเก่งด้วย บางคนนอนดึกตื่นสาย ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้อ้วนโดยไม่รู้ตัว ทั้งๆ ที่บุคลิกเป็นคนที่ดูทำอะไรคล่องแคล่วว่องไว ดูน่าจะเพรียวลม สมส่วนแต่อย่าลืมดูแลบริเวณใต้ท้องแขนกับต้นขาเป็นพิเศษ


ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
ต้องตั้งสติให้มั่นไว้ เช็กข่าวให้ดีก่อนที่จะเชื่อ ช้าแล้วชัวร์ดีกว่ามั่วแล้วพัง อะไรที่ว่าแน่ในความเป็นจริงอาจจะเวิร์กได้ไม่ถึงครึ่ง ควรมีวิจารณญาณในการวิเคราะห์และตรึกตรอง ปัญหาที่หมักหมมและตกค้างมายังคงต้องใช้เวลาอีกสักพักในการแก้ไข ส่วนงานใหม่ที่จ่อคิวอยู่ค่อนข้างที่จะท้าทายความสามารถพอสมควร จำเป็นต้องปรับเทคนิคและวิธีการใหม่และอย่าได้คิดว่าคนอื่นจะเข้าใจความต้องการของคุณไปซะทุกอย่าง ดังนั้นการสื่อสารจึงต้องมีความชัดเจนเพื่อจะได้ผลลัพธ์ตามความประสงค์ แต่คงต้องเผื่อใจสำหรับคำตอบในสิ่งที่คาดหวังหรือทำใจกับเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่จะมีขึ้น โจทย์ไม่ยากแค่ระหว่างทางมีอุปสรรคให้เสียอารมณ์บ้างเป็นระยะ

ด้านการเงิน สะพัดดี มีความมั่นคงในระดับหนึ่ง แต่ก็ต้องใช้เงินให้เป็นด้วย ความฟุ่มเฟือยบ่อยครั้งอาจทำให้เคยตัวถึงเวลาหนึ่งก็จะจมไม่ลง ใช้จ่ายอย่างมีสติ มีลาภปากแต่ระวังวัตถุประสงค์ที่แอบแฝงด้วยล่ะ


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักไม่สมหวัง ส่วนคนมีคู่ แวบเก่ง หรือทำตัวไม่อยู่กับร่องกับรอยทำให้ปัญหาเกิด


TIPS: อารมณ์ไม่แน่นอน ขี้ระแวง เก็บรายละเอียดต่างๆ รอบตัวได้ดี แม้แต่เรื่องกินก็จะกินได้เรื่อยๆ บ่อยๆ บางทีอาหารไม่ย่อยหรือเป็นโรคกระเพาะได้ เป็นนักกักตุนอาหารเพราะชอบเตรียมพร้อม ไม่ค่อยออกไปไหน จึงควรระวังที่สุดคือในส่วนของบั้นท้าย หรือสะโพกจะใหญ่นั่นเอง รวมไปถึงต้นขา และหน้าท้องด้านบนอีกด้วย


ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
เร่งรีบมากนักมิใช่ว่าจะดีเสมอไป ควรต้องดูลาดเลาให้และทิศทางแนวโน้มของความเป็นไปได้ด้วย อย่าได้ย่ามใจจนเกินไป อะไรๆ ไม่ได้หมูอย่างที่คิด กว่าที่จะได้ข้อสรุปหรือความกระจ่างก็กินเวลาและพลังงานไปเยอะอยู่ บทบาทใหม่ที่ได้รับทำให้ต้องเดินทางบ่อยขึ้นหรือต้องไปพำนักอยู่ต่างถิ่นต่างที่เพื่อความสะดวกต่อการจัดการสิ่งต่างๆ เจองานที่เป็นไฟต์บังคับแต่เป็นเรื่องที่คุณมีความถนัดอยู่แล้วจึงไม่ได้ยากแต่อย่างใด ผู้ใหญ่ยังสนับสนุนและพร้อมให้คำแนะนำเพิ่มเติมตลอด การตัดสินใจยากเกิดจากทัศนคติส่วนตัวบางประการ ควรลดอัตตาลงบ้าง เพิ่มความอ่อนน้อมถ่อมตนให้มากไว้ แสดงออกถึงความจริงใจและตรงไปตรงมา ระวังท่าทีที่แข็งกร้าวตามแบบฉบับของตนและอุบัติเหตุด้วย

ด้านการเงิน มีความมั่นคงและยังคงคล่องตัว ควรต้องดูแลและควบคุมทั้งในเรื่องของการเงินและผลประโยชน์ต่างๆ ให้ดี จะเจอคนเล่นไม่ซื่อ ระวังจะสิ้นเปลืองจนเกินเหตุ ควรดูที่ความเหมาะสมด้วย


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เว้นวรรคจากเรื่องรักไปก่อน ถึงจะมีใครเข้ามาแต่ควรต้องดูกันไปให้นานๆ ส่วนคนมีคู่ มีเหตุให้ต้องมีปากเสียงกันบ่อย


TIPS: หยิ่งทะนง โกรธง่าย ไม่ง้อใครถ้าไม่จำเป็น อิสระไม่ชอบขึ้นอยู่กับใคร มีนิสัยใช้เงินอย่างไม่อั้น อย่างเรื่องการกินก็เช่นกัน ถ้ากินมากระวังไขมันสะสมที่พุงซึ่งเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าทานน้อยก็มักจะลืมดูแลหน้าท้องด้านบน สีข้าง รวมไปถึงไขมันที่สะสมอยู่ด้านหลังและช่วงต้นขาด้านหลัง


ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
เจองานเข้าโดยไม่รู้ตัว มีภารกิจต้องทำเพิ่มนอกเหนือจากงานในหน้าที่รับผิดชอบ ไม่ถึงกับตกที่นั่งลำบากแต่แค่เจอสถานการณ์ที่ยุ่งยากและซับซ้อนพอตัว ต้องแก้ปัญหาหลายชั้น สมองไม่ค่อยว่างมีเรื่องให้ต้องใช้ความคิดอยู่เรื่อยๆ มิอาจควบคุมให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างที่ต้องการได้ทั้งหมด เจอเรื่องที่รู้สึกว่าไม่แฟร์และถูกเอาเปรียบ ดังนั้นมีไอเดียอะไรก็ควรอุบไว้ก่อนเดี๋ยวจะโดนฉกไป มีคนจ้องจะลดความน่าเชื่อถือในตัวคุณลงไป แต่ผู้ใหญ่ยังเชื่อมั่นในตัวคุณอยู่ ไม่ต้องเปลืองเวลาและน้ำลายไปตอบโต้ เหตุผิดพลาดทางเทคนิคทำให้หลายสิ่งหลายอย่างกลับตาลปัตร ควรรับมืออย่างมีสติและรู้ให้เท่าทัน ใส่ใจกับสิ่งที่ต้องทำและพยายามเก็บรายละเอียดให้ครบถ้วน

ด้านการเงิน ยังคงหามาใช้ไป มีเท่าไหร่ก็ไม่ค่อยเหลือ อาจจะตึงๆ มือด้วยซ้ำ มีแต่เรื่องให้ต้องจ่ายตลอด ระวังถูกโกงหรือต้องเสียเงินสองต่อเพราะไว้ใจคนผิด อย่าได้หวังในน้ำบ่อหน้าเลย


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนที่โดนใจแต่ยังมิอาจเปิดเผยให้ใครได้รู้ ส่วนคนมีคู่ อย่าหูเบา ไม่งั้นต้องได้ทะเลาะกันแน่


TIPS:
ราศีแห่งการรับใช้และแบกรับภาระของคนอื่น ชอบทำอะไรตามใจตนเอง และมักโดนเอาเปรียบจากคนที่รักอยู่เสมอ ทำงานเก่งและก็กินเก่งด้วย กินได้เรื่อยๆ จึงมักเป็นโรคเกี่ยวกับช่องท้อง ท้องร่วง อาหารไม่ย่อย บางคนชอบซื้อของโปรดสะสมไว้ ซื้อทีละเยอะๆ บางคนรู้จักควบคุม พิถีพิถันมากในเรื่องอาการการกิน และมีรสนิยมในเรื่องการกินตลอดจนเรื่องการปรุงรสไม่แพ้แม่ครัวชาววังเดียว ท้องน้อย พุง สีข้าง และแผ่นหลังจึงเป็นที่สะสมไขมันของราศีนี้


ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
ผลแห่งการกระทำจะปรากฏให้เห็นอย่างเด่นชัดซึ่งอาจจะมาในรูปของชื่อเสียง รางวัลหรือแม้แต่ตำแหน่ง เป็นช่วงจังหวะเวลาที่ดี น้ำขึ้นต้องรีบตัก โอกาสมิได้มีมาบ่อย จะทำการใดให้รีบทำ สามารถที่จะดำเนินการตามแผนได้โดยสะดวก จะได้ข้อมูลในเชิงลึกที่เป็นประโยชน์ เก็บตกแนวคิดหรือแง่มุมบางอย่างจากการเป็นผู้ฟังที่ดี ผู้ใหญ่จะมอบหมายงานเฉพาะกิจมาให้จัดการ เป็นงานที่ต้องการผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเท่านั้น จะเจอตัวแปรหรือคำพูดบางอย่างที่สร้างความหงุดหงิดหรือเกิดอาการปวดเศียรเวียนเกล้าบ้างเบาๆ ซึ่งมิควรเอามาเป็นอารมณ์ อย่าต่อความยาวสาวความยืดเลยจะดีกว่า หลายๆ สิ่งที่คุณทำนับว่ามาถูกทางแล้ว ระวังอุบัติเหตุ

ด้านการเงิน มีพัฒนาการในทางที่ดีขึ้น มีโชคลาภและลาภปาก ได้ผลประโยชน์ที่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ฐานะความเป็นอยู่สุขสบายขึ้น แต่ระวังจะโดนเอาเปรียบในสัญญา งดค้ำประกัน


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาติดพัน แต่ยังไม่เจอคนที่ใช่ ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องงอนกันจนได้


TIPS: เป็นคนตรงไปตรงมา ซื่อสัตย์ รักความยุติธรรม แต่เชื่อคนง่าย รักใครก็รักง่ายหลงแบบไม่ลืมหูลืมตา เป็นคนโรแมนติก แต่ถ้าเลิกก็เลิกเลยดื้อๆ ชอบเอาแต่ใจตัวเอง ชอบเข้าสังคม อาจเจ้าชู้ด้วย ชอบทานลูกกวาด ขนมที่มีน้ำตาล ไอศกรีมที่มีครีมราดหน้าเยอะๆ ดื่มก็เก่งกินของหวานก็เก่ง จึงมักมีปัญหาที่ท้องน้อย เอวและบั้นท้าย ควรดูแลดีๆ


ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)
ความเปลี่ยนแปลงในบางสิ่งบางอย่างจะนำคุณไปสู่จุดที่ดีขึ้นกว่าเดิม จะมีความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ความกดดันจะลดน้อยลงแต่คงเป็นอย่างค่อยเป็นค่อยไป ความโดดเด่นจะฉายแววหรือเป็นที่ประจักษ์ การยอมรับจะดีขึ้นเป็นเงาตามตัว จะได้รับการผลักดันให้นั่งในตำแหน่งที่ใหญ่ขึ้นหรือมีโอกาสได้รับข้อเสนอที่มีความสมน้ำสมเนื้อหรือเข้าท่ามากกว่าเก่า แต่ดูเหมือนว่าช่วงนี้ความช่วยเหลือใดๆ จะมีมาน้อยกว่าปกติ ต้องยืนด้วยลำแข้งเองเป็นส่วนใหญ่ มีเพียงบางเรื่องที่คุณจำเป็นต้องเรียนรู้จากประสบการณ์จริงเท่านั้นจึงจะเข้าใจได้อย่างลึกซึ้ง ควรต้องระมัดระวังคำพูดหรือการแสดงความคิดความเห็นในเรื่องราวบางอย่างที่จะทำให้ผู้อื่นรู้สึกขัดเคืองไม่ว่าจะโดยตั้งใจหรือไม่ก็ตาม อาจมีอุบัติเหตุ

ด้านการเงิน คล่องตัวพอสมควร ได้โชคลาภจากมิตรหรือผู้สูงอายุ แต่ทำตัวฟู่ฟ่ามากไม่ได้อาจโดนเบียดเบียน มีเหตุให้ต้องเสียเงินเพราะบริวารหรือสัตว์เลี้ยง ระวังการประมาณการผิดพลาดด้วย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่รู้สึกว่าประทับใจเป็นคนในที่ทำงานเดียวกัน ส่วนคนมีคู่ ชื่นมื่นกันดี มีความสุข

TIPS: เป็นราศีแห่งความกตัญญู เสียสละ จงรักภักดี และความคลั่งไคล้ ไม่ชอบเปิดเผยถ้าไม่สนิทกันจริง แต่มีนิสัยขี้สงสัยอยู่ตลอดเวลา อารมณ์ร้ายปากจัด ตรงไปตรงมา ถ้าโกรธหรือหงุดหงิดจะกิน และชอบกินตอนกลางคืน ชอบรับประทานอาหารรสจัดจ้านสะใจ เพราฉะนั้นบั้นท้ายจะใหญ่ สะโพกตัน และพุงที่ตามมาอย่างไม่ต้องพูดถึง

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
เดินหน้าไปตามขั้นตอนกระบวนการ อย่าคิดทำอะไรให้ยุ่งยากมากเรื่องให้ตนต้องเหนื่อยแถมคนอื่นต้องพลอยเดือดร้อนไปด้วย แค่แก้ไขข้อบกพร่องไปตามสภาวการณ์ก็พอ ด้วยว่าระบบที่เป็นอยู่ตอนนี้ก็ดีอยู่แล้ว การที่คิดจะปรับนู่นปรับนี่อาจจะยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมสักเท่าไหร่ สังเกตการณ์ไปอีกระยะหนึ่งก่อน จะได้ตัวช่วยที่มีคุณภาพและมีความเป็นโปรสูงมาช่วยงาน จะถูกดึงตัวไปร่วมงานสำคัญหรือเป็นที่ปรึกษาของผู้ใหญ่ในโปรเจกต์สำคัญแบบเฉพาะกิจเนื่องจากเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคบางประการ อาจจะต้องมีการเดินสายบ่อย การติดต่อประสานงานและการเจรจาใดๆ มีแนวโน้มที่ดีว่าจะเป็นไปตามที่ต้องการ แต่ในหมู่ญาติมิตรควรต้องเลือกหัวข้อสนทนาหน่อยมิควรเข้าไปแจมทุกเรื่อง การทำงานภาคสนามควรระวังอุบัติเหตุ

ด้านการเงิน สภาพคล่องดีพอควร แต่ควรเพิ่มมาตรการบางอย่างในการปกป้องทรัพย์สิน จะมีเรื่องให้เสียเงินแบบไม่คาดคิดหรือจากปัญหาเก่าๆ ผิดกฎทำให้ต้องเสียค่าปรับ ระวังผีพนันเข้าสิง


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังจะตกหลุมรักคนมีเจ้าของ ส่วนคนมีคู่ ระวังวาทะที่ดุเดือด หรือการขุดเรื่องเก่าเอามาพูดจนกลายเป็นเรื่อง


TIPS:
ราศีแห่งคุณงามความดี มักเป็นคนที่โชคดีในด้านการเงิน อารมณ์ดี หนักแน่น รักสงบ รักอิสระ ไม่ชอบมีเจ้านาย และต้องเดินทางบ่อย โดยเฉพาะต่างประเทศ เลยได้ลิ้มชิมรสอาหารแปลกๆ บ่อย และถ้าจะหาตัวเค้า เพียงคุณไปตามงานแล้วมองหาตามกลุ่มที่สนุกสนาน ก็จะพบเค้าสุขีอยู่ท่ามกลางฝูงชน แถมมีของกินเต็มปาก เป็นคนที่มีอารมณ์ขันอยู่เสมอ เพราะชอบสังคม ชอบกินชอบดื่มมาก ทำให้อ้วนลงพุงได้ง่าย แถมมีไขมันมากที่ต้นขา สะโพก และบั้นท้าย

Comments are closed.

Pin It