Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 15 – 21 กันยายน 2557 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
สถานการณ์จะค่อยๆ ดีขึ้นเป็นลำดับ ช่วงนี้คงต้องลุยด้วยตนเองไปก่อนเมื่อถึงเวลาหรือเข้าตาจนจริงๆ จึงจะมีคนมาช่วย มิควรคิดแต่จะพึ่งพาคนอื่นแต่อย่างเดียว ถึงโจทย์จะยากแต่หากมีความตั้งใจและเอาจริงเอาจังมากพอก็สามารถสอบผ่านได้ชัวร์ ควรต้องเพิ่มความเป็นคนช่างสังเกตให้กับตนเอง มองภาพรวมด้วยความพิถีพิถันเป็นพิเศษ เมื่อเปลี่ยนทัศนคติและมุมมองก็จะเห็นสิ่งต่างๆเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง มิควรคิดอะไรที่เป็นในเชิงลบให้มากจนเกินไป แก้ปัญหาให้ตรงจุดดีที่สุด อย่าได้นำเอาหลายๆ เรื่องมาปนกัน รู้จักที่จะพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส สิ่งที่ได้รับมอบหมายมาให้ทำอาจจะไม่ใช่อะไรที่ถนัดหรือเป็นไปโดยสมัครใจก็ต้องอดทน ใช้จินตนาการในทางที่สร้างสรรค์ จะได้บทเรียนสำคัญจากความผิดพลาดซึ่งจะทำให้มองอะไรได้ทะลุปรุโปร่งกว่าเดิม
ด้านการเงิน หาได้ไม่พอใช้ ควรเพิ่มช่องทางเสริมรายได้ ตัดรายการที่ไม่จำเป็นออกไปก่อน อย่าเพิ่งเพิ่มภาระใดๆ ทั้งสิ้น ระวังถูกหลอกให้ซื้อของที่ไม่มีคุณภาพหรือหลงเชื่อโฆษณาชวนเชื่อ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีรักแบบฉาบฉวย ส่วนคนมีคู่ มีเหตุให้มึนตึงกันบ้างเบาๆ
TIPS: ชาวมังกรเป็นคนที่ชอบคิดมาก เป็นนักวางแผน และมีชีวิตอยู่กับการสร้างฐานะให้มั่นคงแข็งแรง เรื่องการเดินทางท่องเที่ยวจึงไม่ใช่เรื่องสำคัญสำหรับคุณนัก แต่ถ้าคิดจะเดินทางท่องเที่ยว คุณก็หวังว่าคุณจะได้สุขภาพที่ดีกลับมาด้วย เช่น การขี่จักรยานวิบาก รวมทั้งความรู้ใหม่ๆ ที่คุณสามารถนำมาใช้ในชีวิตของคุณได้

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
มีหลายเรื่องที่ต้องทำใจ ปรับกลยุทธ์ไปตามสถานการณ์ที่ต้องเผชิญ อาจมีการตัดสินใจที่ลังเลอยู่บ้างแต่ในที่สุดก็จะหาทางออกจนได้ บางทีคงต้องคิดอะไรในมุมกลับบ้างท่าจะดี พฤติกรรมที่รั้นๆ ของคุณทำให้ผู้ใหญ่ไม่ปลื้มสักเท่าไหร่ มีหวังโดนเรียกไปเตือนเป็นแน่ เหตุสุดวิสัยเกิดขึ้นได้เสมอต้องไม่ลืม พลาดเพราะคาดการณ์ผิด การสื่อสารที่เข้าใจไปคนละทางทำให้งานคืบหน้าไปไม่ถึงไหน ระวังของขึ้น ต้องรู้จักระงับอารมณ์ พยายามที่จะไม่เกาเหลากับใครดีที่สุด บางอย่างอธิบายไปก็เปล่าประโยชน์ หรือป่วยการที่จะพูด อะไรที่เคยลื่นไหลก็ชักจะติดขัดขึ้นมาซะอีก สิ่งที่คิดติดด้วยเงื่อนไขในทางปฏิบัติจำเป็นต้องเปลี่ยนแผน ทำม้วนเดียวไม่จบ เป็นช่วงที่ดีสำหรับท่านที่คิดจะโยกย้ายหรือเปลี่ยนงานใหม่
ด้านการเงิน หาเก่งใช้เก่ง ถือเงินสดได้ไม่ทน มีเรื่องให้ต้องเสียเงินตลอด อุดรูรั่วไม่ได้ เปลี่ยนมือไปไวมาก ทุ่มไม่อั้นเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ปรารถนา แต่ก็มองเห็นช่องทางทำเงินอยู่เรื่อยๆ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีแววว่าจะเจอคู่ พบคนที่ตรงสเปก ส่วนคนมีคู่ มีความเข้าใจต่อกันมากขึ้น
TIPS: ชาวราศีกุมภ์ เป็นพวกนักคิดของอนาคต มีความเป็นตัวของตัวเองสูง มีความคิดที่แปลกกว่าชาวบ้าน สถานที่ที่คุณชอบ อาจเป็นที่ทีี่ไม่มีใครคิดจะไป คุณชอบเดินทางไปในที่ที่แปลกใหม่ ได้รู้จักผู้คนใหม่ๆ คนต่างถิ่นต่างวัฒนธรรมที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน ซึ่งจะเป็นการเดินทางที่สนุกมากสำหรับคุณ

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
หยิบจับทำอะไรได้ไม่ถนัดนัก ถูกแย้งถูกขัดอยู่เรื่อย เหนื่อยกว่าที่คิด ต้องใจเย็นๆ การคิดต่างมิใช่ปัญหาแต่อยู่ที่ว่าคุณจะนำมาปรับใช้อย่างไรได้ เรื่องราวบางอย่างมีความลึกซึ้งเกินกว่าจะคาดเดาได้ ทำอย่างค่อยเป็นค่อยไป โอกาสยังวิ่งเข้ามาหาคุณตลอด ไม่ว่าจะจากผู้ใหญ่หรือเล็งเห็นได้ด้วยประสบการณ์ต้องคว้าไว้ให้ทัน สิ่งที่ประสบจะทำให้ค้นพบแง่มุมใหม่ มองการณ์ไกลแต่ต้องไม่ละเลยการณ์ใกล้ บางครั้งก็ต้องอาศัยความกล้าโดยไม่ยึดติดกับความคิดหรือรูปแบบเดิมๆ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ด้วย ควรมีจิตวิทยาในการพูดเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ต้องการ จะมีงานเฉพาะกิจหรือภารกิจพิเศษมาให้คุณจัดการ จำเป็นต้องเคาะสนิมความรู้หรือฟื้นศักยภาพเฉพาะตัวบางอย่างออกมาใช้
ด้านการเงิน ค่อนข้างสะพัดดี แต่ยังบริหารจัดการได้ไม่ดีพอ ควรต้องเพิ่มมาตรการบางอย่างเพื่อปกป้องทรัพย์สิน จะถูกเบียดเบียน หมดเงินเพราะคนอื่น สิ่งของที่โดนยืมจะได้คืนยาก มิควรคิดที่จะรวยทางลัด
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนแอบปลื้มคุณอยู่ ส่วนคนมีคู่ ควรที่จะต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน จะทำอะไรให้ไว้หน้ากันบ้าง
TIPS: ชาวราศีมีน เป็นพวกช่างฝัน อารมณ์อ่อนไหว โรแมนติก แต่ก็ชอบอะไรที่แปลกใหม่ ราศีนี้มักชอบอยู่ใกล้น้ำเหมือนปลา คุณชอบเดินทางทางน้ำ เที่ยวทะเล ดำน้ำ ดูความมหัศจรรย์ใต้ทะเล หรือขึ้นดอยไปดูสายหมอก หมู่บ้านชาวเขา การเดินทางท่องเที่ยวของคุณเหมือนกับฉากฉากหนึ่งในภาพยนตร์ยังไงยังงั้น

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
มีบางสิ่งที่ไม่เป็นไปตามข้อตกลงทำเอาหงุดหงิดพอดู ขอความช่วยเหลือและความร่วมมือจากใครๆ ได้ค่อนข้างลำบาก ต้องลงทุนลงแรงด้วยตนเองเป็นส่วนใหญ่ ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ คิดเห็นไปคนละอย่าง มองกันไปคนละมุม คงต้องมาพบกันคนละครึ่งทางจึงจะไปรอด มีโอกาสได้ลองผิดลองถูกหรือทำอะไรที่ไม่เคยซึ่งก็มิได้ยุ่งยากอย่างที่คิด เพียงแค่ต้องสมบุกสมบันมากหน่อย อาจจะโดนคนใกล้ตัวขัดคอขัดขวางให้งานกร่อยไปบ้างอย่าถือสา คิดบวกไว้จะได้สบายใจ เป็นจังหวะที่จะได้พิสูจน์ตัวเองในบทบาทใหม่ อุปสรรคก็คือความท้าทาย ระวังอุบัติเหตุและปัญหาสุขภาพจากการโหมงานหนัก บริวารทำงานไม่เป็นสับปะรดหรือไม่ได้ดั่งใจซะเลย
ด้านการเงิน รายรับขยับตัวดีขึ้น แต่รายจ่ายจิปาถะก็ไม่ใช่ย่อย คุมไม่ดีมีสิทธิ์กระเป๋าฉีกได้เหมือนกัน ควรซื้อเฉพาะของที่จำเป็นหรืออยากได้จริงๆ มิควรซื้อมาเก็บให้รกบ้านหรือใช้ได้ไม่คุ้ม
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่กำลังปิ๊งอยู่นั้นไม่โสดแล้ว ส่วนคนมีคู่ ไม่ค่อยเทกแคร์กันเท่าที่ควร
TIPS: ราศีเมษเป็นราศีของนักบุกเบิกและชอบผจญภัยไปข้างหน้า เป็นคนที่ชอบเรื่องตื่นเต้นและชอบทำอะไรท้าทายมาก การเดินทางที่เหมาะกับคุณ ต้องมีกิจกรรมที่คุณจะได้ใช้พลังงานอย่างเต็มที่ อย่าได้ขี่ม้าในไร่กว้าง เล่นเจ็ตสกีกลางสายลมและแสงแดด หรือล่องเรือใบไปผจญภัยเกาะที่ไม่เคยมีใครไป

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
การงานค่อนข้างที่จะราบรื่นดี มีเรื่องให้ตื่นเต้นหรือลุ้นบ้างเป็นระยะ มีโอกาสจะได้ในสิ่งที่หวัง การเจรจาสัมฤทธิผลเป็นที่น่าพอใจ ทำงานได้ทันอกทันใจนายโกยคะแนนได้ไม่น้อย จะได้รับการปรับเลื่อนตำแหน่ง หน้าที่การงานใหม่ทำให้ต้องมีการปรับตัวบ้างเล็กน้อย ผู้ใหญ่ให้อิสระในการใช้ความคิดสร้างสรรค์และจะมีอำนาจในมือเพิ่มมากขึ้น ได้รับการวางตัวให้จัดการงานสำคัญ สิ่งใดที่เคยเป็นไปอย่างล่าช้าดูเหมือนว่าจะมีพัฒนาการในทางที่ดีขึ้น ปัญหาค้างคาต่างๆ ได้รับความช่วยเหลือแก้ไขหรือได้ผู้รู้ช่วยแนะแนวทางให้ จะมีสังคมที่กว้างขวางและมีคนนับหน้าถือตาเพิ่มขึ้น ในเหตุการณ์ไม่คาดฝันทำให้คุณได้โชว์ศักยภาพบางอย่างให้คนอื่นได้ทึ่ง ระวังอุบัติเหตุหรือการบาดเจ็บเพราะความประมาทด้วย
ด้านการเงิน หมุนคล่อง ไหลเวียนดี มีเงินใช้ไม่ขาดมือ แต่ก็มิควรใช้ตามอารมณ์ให้มากจนเกินไป ควรที่จะใช้ข้าวของต่างๆ อย่างทะนุถนอมด้วย พยายามอย่าหาเรื่องเสียตังค์เป็นอันขาด
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสที่จะสะดุดรักเข้าอย่างจัง ส่วนคนมีคู่ วันไหนไม่ได้ต่อปากต่อคำกันดูเหมือนชีวิตจะขาดอะไรไป
TIPS: ชาวพฤษภ เวลาเดินทางไปเที่ยวที่ไหนก็ตามมักจะเน้นที่ความสะดวกสบายเป็นหลัก คุณจะดูว่าที่พัก สิ่งแวดล้อมปลอดภัยไหม ดังนั้นคุณจึงมักจะต้องวางแผนการเดินทางก่อนเสมอ คุณไม่ชอบการเดินทางแบบไปตายเอาดาบหน้า ที่สำคัญเรื่องอาหารการกินเป็นสิ่งสำคัญในการเดินทางท่องเที่ยวของคุณมาก

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
เป็นช่วงที่ทำน้อยได้มาก คิดเยอะเปลืองแรงน้อย มีแบ็กดี ได้รับความเมตตาบ่อยครั้งจากผู้ใหญ่ ราศีจับมีโอกาสได้รับตำแหน่งสำคัญ ดุจมีสาลิกาลิ้นทองไม่ว่าจะเจรจาอะไรก็ประสบผลสำเร็จอย่างที่ตั้งใจ มีเกณฑ์ไปดูงานแดนไกลหรือได้ทำงานกับต่างชาติ สถานการณ์ค่อนข้างที่จะเป็นใจกับคุณในหลายๆ เรื่อง โชคเข้าข้าง เบาใจได้หลายอย่าง ประสบการณ์ที่สั่งสมทำให้มองเห็นและเข้าใจปัญหา สามารถรู้ได้ว่าต้องแก้ตรงจุดไหนเพื่อไม่ให้ยืดเยื้อและจบได้ไว โครงการได้รับการปัดฝุ่น โปรเจกต์ที่ถูกดองก็จะได้รับการพิจารณาอีกครั้ง มีโอกาสได้ทำในสิ่งที่หลุดจากความซ้ำซากจำเจหรือเปิดโลกทัศน์ใหม่ มิควรพาตัวเองเข้าไปอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งของใคร แบ่งเวลาเพื่อทำงานด้านศาสนาหรือสาธารณกุศลบ้างคงดีไม่น้อย
ด้านการเงิน สภาพคล่องยังดีอยู่ จัดหนักจ่ายเพลินได้ตามสะดวก แต่ถ้าใช้เงินเป็นก็คงรู้ใช้รู้จ่ายและมีวินัยทางการเงินเป็นอย่างดี ระวังเพื่อนพาจน หรือเสียตังค์ด้วยเรื่องของสุขภาพ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบคนใจถึงพึ่งได้ บุคลิกก็ดูอบอุ่น ส่วนคนมีคู่ น้อยครั้งที่จะไม่เถียงกัน
TIPS: ชาวเมถุนเป็นพวกขี้เหงา ชอบอยู่ท่ามกลางเพื่อนฝูงไปเที่ยวไหนขอไปเป็นกลุ่ม มันอุ่นใจดี ใครรักกับชาวเมถุนโปรดทำใจว่าไม่ค่อยได้ไปกันสองคนแน่ คุณเป็นคนเบื่อง่าย ไม่ชอบอะไรจำเจ การเดินท่องเที่ยวของคุณต้องมีกิจกรรมให้ทำหลากหลายที่น่าตื่นเต้นเร้าใจ มีสถานที่ที่น่าสนใจ เพราะคุณชอบเรียนรู้อะไรใหม่ๆ

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
คงต้องเร่งมือขึ้นเล็กน้อยก่อนที่เรื่องยุ่งๆจะทยอยมาเยือน เรียบเรียงความคิดและคำพูดดีจะทำให้การงานไปได้โลด ข้อมูลบางอย่างอาจทำให้ไขว้เขวหรือนำไปสู่ความเข้าใจผิดควรต้องกรองก่อนที่จะเชื่อ ใช้เหตุและผลในการหาคำตอบหรือหาทางออกของปัญหา กรุณาอย่าทึกทักไปเอง การพลิกล็อคเกิดขึ้นได้เสมอจะประมาทไม่ได้เลย ควรมีแผนสำรองเตรียมไว้ตลอด ความใส่ใจจะทำให้คุณมองเห็นในสิ่งที่คนอื่นๆนั้นมองข้ามได้ อะไรที่หวังหรือลุ้นอยู่ไม่เป็นไปอย่างที่ต้องการ ต้องยกระดับความกล้าให้มากขึ้นเพื่อที่จะให้ความเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างแนวทางที่ได้วางเอาไว้ การทำงานร่วมกับบุคลากรที่ต่างสายงานนั้นไม่ง่ายเลย
ด้านการเงิน คล่องตัวดี มีโชคลาภ ได้ลาภปากหรือลาภโดยเสน่หา ค่อนข้างที่จะฟุ่มเฟือย เสียเงินไปกับเรื่องที่ไม่ควรเสีย ต้องจัดระเบียบเรื่องใช้จ่ายกันใหม่ จะสงเคราะห์ใครก็ตามสมควร
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสตกหลุมรักแบบไม่คาดฝัน ส่วนคนมีคู่ เกิดปัญหาเพราะบุคคลที่สามเข้ามาข้องเกี่ยว มิใช่มือที่สามนะคะ
TIPS: ชาวกรกฎเป็น คนรักครอบครัวมาก การเดินทางท่องเที่ยวจึงขาดครอบครัวที่แสนดีของคุณไม่ได้ คุณเป็นคนที่มีความหลังฝังใจกับอดีตของคุณ การเดินทางของคุณจะกลับไปในที่ๆ คุณประทับใจ คุณชอบเดินทางไปในที่ๆ มีประวัติศาสตร์ คุณชอบบรรยากาศสบาย ไปปิกนิก กินอาหารอร่อยๆ กับครอบครัวของคุณที่ริมแม่น้ำก็มีความสุขล้นแล้ว

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่17 สิงหาคม-16 กันยายน)
ต้องทำงานที่ใช้ความรับผิดชอบสูง อยู่ในช่วงขาขึ้นจึงมีแต่คำว่างาน มีคนคอยหยิบยื่นโอกาสมาให้ตลอด เรื่องที่ใครว่ายากหรือมิอาจทำได้แต่คุณสามารถจัดการให้เรียบร้อยได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย จะเจอสถานการณ์ที่ทำให้มองเห็นสิ่งต่างๆ ด้วยมุมมองที่ต่างไปจากเดิม ต้องวิ่งรอกไปหลายที่หรือติดต่องานหลายแห่ง ได้เรียนรู้เทคนิคใหม่ๆ หลายอย่าง ได้ข้อมูลหรือรู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้มาก่อน จะมีการเปลี่ยนแปลงที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้น ควรต้องหูไวตาไว ความเป็นคนช่างสังเกตนำไปสู่การค้นพบหรือได้ความคิดที่สร้างสรรค์ แต่เป็นช่วงที่มิควรจะเอาไม้ซีกไปงัดไม้ซุงหรืองัดข้อกับใครโดยไม่จำเป็น ใช้ปัญญาสยบปัญหา ดวงแข็งใครก็ทำอะไรคุณไม่ได้เว้นแต่จะทำเสียเรื่องเอง
ด้านการเงิน สภาพคล่องอยู่ในเกณฑ์ที่ใช้ได้ สุดแต่ว่าคุณจะต้านแรงดึงดูดจากภากนอกได้มากน้อยแค่ไหน วิญญาณนักชอปอาจเข้าสิงได้ จะมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงทางการเงินเพื่อความคุ้มค่าที่มากกว่าเดิม
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอใครบางคนที่ทำให้คุณลุ่มหลงอย่างหัวปักหัวปำ ส่วนคนมีคู่ ได้ไปไหนต่อไหนด้วยกันบ่อยขึ้น ดูเหมือนว่าจะอบอุ่นเป็นพิเศษ
TIPS: ชาวราศีสิงห์นั้น เป็นพวกหัวสูง ชอบใช้ชีวิตหรูหรา การเดินทางท่องเที่ยวก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ คือต้องหรูหราไว้ก่อน อย่างล่องเรือสำราญหรูระดับห้าดาว ไปไหนต้องนอนโรงแรมที่ดีที่สุด แต่งตัวต้องดีที่สุด ชอบไปเที่ยวต่างประเทศที่ทันสมัย ย่านดังๆ ที่มีร้านรวงหรูหรา ถ้าคุณรวยพอคุณจะไม่รอช้าที่จะมีเครื่องบินส่วนตัวทันที

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
มีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจมิได้หยุด ปัญหาหลายอย่างประดังเข้ามาจนคิดแก้ไขแทบไม่ทัน การเข้ารับหน้าที่หรือรับงานมาโดยไม่รู้เบื้องหน้าเบื้องหลังและเบื้องลึกมากพอก็ย่อมที่จะต้องปวดเศียรเวียนเกล้าเป็นธรรมดา สิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่คุณมองข้ามหรือไม่ทันได้สังเกต ระวังติดกับดักความคิดตนเองด้วย ในบางเรื่องก็ควรรับฟังมุมมองของคนนอกบ้าง การสื่อสารที่ไม่เคลียร์ทำให้ผลลัพธ์ที่ได้ผิดเพี้ยนไปจากความต้องการ ช่วงนี้มีเหตุให้ต้องพึ่งพาหรืออิงผู้ใหญ่ตลอด เจอคู่แข่งที่ฝีมือสูสีกันหรือมีคนพยายามแข่งกับคุณอยู่ ปลายสัปดาห์มีสิทธิ์ที่จะได้รับข่าวดี ความคลุมเครือต่างๆ ที่มีจะค่อยๆ คลี่คลายลง ได้รับความเชื่อถือในการบริหารจัดการมากขึ้น
ด้านการเงิน ติดๆ ขัดๆ หมุนไม่ค่อยไป หาได้ไม่ค่อยพอ มีรายได้ที่ไม่แน่นอน ได้ช้ากว่ากำหนด ต้องผัดหนี้กันให้วุ่น ต้องจับแพะชนแกะ ระวังจะสูญเงินฟรีหรือเสียตังค์เปล่าเพราะเชื่อคนง่าย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังมีสิทธิ์ที่จะเลือกก็ค่อยๆ ดูไปละกัน ส่วนคนมีคู่ ค่อนข้างเจ้าอารมณ์ เหวี่ยงตลอด ทำให้ต้องทะเลาะกันบ่อย
TIPS: ชาวกันย์เป็นพวกที่ทำอะไรต้องมีสาระ มีประโยชน์ ราศีนี้มักไม่ใส่ใจเรื่องการเดินทางท่องเที่ยวมากนัก ถ้าจะไปเที่ยวก็ต้องไปเที่ยวแบบมีประโยชน์และได้ความรู้ใหม่ๆ กลับมาด้วย คุณจะสนใจไปเที่ยวกับชมรมดูนก ส่องกล้องดูดาว ชมรมอนุรักษ์ธรรมชาติ ช่วยเก็บขยะริมทะเล หรือไปตามสถานที่ที่เป็นโบราณคดี

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
กรรมวิธีที่ใช้ดูเหมือนจะได้ผล สิ่งที่ทำมีความคืบหน้าไปไกลกว่าที่คิด ชั่วโมงบินสูงจึงสามารถทำเรื่องยากให้เป็นง่ายได้สบายๆ หรืออย่างน้อยก็มีความสบายใจที่จะทำอะไรๆ มากขึ้น บริหารเวลาและพละกำลังได้ดีเว้นซะแต่จะเจอภารกิจด่วนเข้ามาแทรก ต้องจัดการงานแทนผู้อื่นด้วยความจำเป็นหรือสถานการณ์บังคับ จะถูกส่งให้เข้าไปแก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้าบางอย่าง บทบาทที่ได้รับอาจเป็นเรื่องที่ไกลตัวต้องใช้ความพยายามและความมุ่งมั่นสูง ต้องค้นข้อมูลเพิ่ม ยังคงมีใครๆ มาขอคำแนะนำหรือขอฟังความคิดเห็นในเรื่องที่กำลังประสบอยู่เนืองๆ ช่วงท้ายสัปดาห์จะเกิดปัญหาอันเนื่องมาจากความเปลี่ยนแปลง มีการปรับแผนแบบฉับพลัน ควรต้องเผื่อทางเลือกไว้หลายๆ ทางเผื่อว่าบางสิ่งไม่เป็นไปในรูปแบบที่ควรจะเป็น
ด้านการเงิน มีเสถียรภาพพอสมควร มีความสามารถพอที่จะโปะหนี้ได้ ใช้จ่ายได้อย่างอิสระ เสียค่าซ่อมข้าวของเครื่องใช้ ของหายโดยไม่รู้ตัวเพราะวางระเกะระกะ คนใกล้ชิดจะมาหยิบยืม
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ดูให้ดีว่าคนที่มาชอบนั้น ชอบที่คุณเป็นคุณหรือที่อะไรกันแน่ ส่วนคนมีคู่ มิควรคิดเล็กคิดน้อยให้มากจนเกินเหตุ จะไร้สุขซะเปล่าๆ
TIPS: ราศีตุลย์ เป็นพวกที่ไม่ชอบทำอะไรลุยๆ ไม่ชอบการเดินทางที่ลำบากลำบน ประเภทที่ต้องไปตั้งแคมป์บุกป่าฝ่าเขา ไม่เอาด้วย ถ้าคุณจะเดินทางคุณจะวางโปรแกรมสุดหรูและสะดวกสบายที่สุด คุณชอบการเดินทางไปในที่ที่สวยงามเจริญหูเจริญตาและดูยิ่งใหญ่ อลังการ สิ่งสำคัญต้องสะอาดด้วย

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

ได้แรงจูงใจดีโดยเฉพาะในช่วงที่เริ่มต้นจึงค่อนข้างที่จะกระตือรือร้นเป็นพิเศษ แต่ก็จะค่อยๆ แผ่วๆ ลงเป็นลำดับซึ่งเป็นไปโดยที่คุณเองก็ไม่รู้ตัว ควรเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ทดลองทำอะไรใหม่ๆ บ้างเป็นการท้าทายความสามารถไปในตัว บางเรื่องที่ต้องดำเนินการหรือสะสางไม่อาจทำให้เสร็จได้ในระยะเวลาอันสั้นและจำเป็นต้องปรึกษาหารือเพื่อขอคำชี้แนะจากผู้ใหญ่หรือผู้มีประสบการณ์มากกว่า ยังมีเรื่องที่คุณไม่รู้อีกมาก ต้องการมุมมองที่หลากหลาย จะมีการปรับเปลี่ยนข้อตกลงบางอย่างทำให้ได้รับความสะดวกมากขึ้น แต่อย่าคิดทำอะไรที่เสี่ยงหรือใช้ชื่อเสียงไปรับรองหรือรับประกันใคร เพิ่มความรัดกุมในเรื่องของเอกสารและข้อมูลด้วย มิควรตัดสินใจโดยหุนหันพลันแล่นโดยมิได้พิจารณาทบทวนให้ดีก่อน ระวังคำพูดที่ทำให้ผู้อื่นต้องเสียหน้าหรือเสียเซลฟ์ด้วย
ด้านการเงิน หาง่ายใช้คล่อง มีเหตุให้ต้องเสียเงินเพราะคนใกล้ตัวโดยเฉพาะเกี่ยวกับสุขภาพ มีโชคลาภ ควรต้องตรวจดูข้าวของและเงินทอนให้ครบ ระวังจะได้ของปลอมหรือของมีตำหนิ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักง่ายหน่ายเร็ว ส่วนคนมีคู่ มีบางอย่างที่ต้องปรับความเข้าใจกัน
TIPS: ชาวราศีพิจิก เป็นคนที่ไม่ชอบเรื่องวุ่นวาย ค่อนข้างจะมีความส่วนตัวสูง การเดินทางท่องเที่ยวมักจะชอบไปกับคนที่สนิทและรู้ใจไม่กี่คน คุณไม่ชอบการเดินทางเป็นกลุ่ม หรือเดินทางไปกับกรุ๊ปทัวร์ คุณชอบไปว่ายน้ำ นอนอาบแดดบนเกาะส่วนตัว หรือแค่ได้ไปดูหนังอีโรติกกับคนพิเศษก็แฮปปี้แล้ว

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
การงานก้าวหน้าและมีพัฒนาการที่ดีขึ้นหลายอย่าง ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นไม่ส่งผลกระทบอะไรกับคุณมากนัก เรื่องที่ต้องต่อสู้ฟันฝ่ายังมีอีกมาก ต้องดูแลรับผิดชอบงานหลายด้าน ควรต้องเพิ่มอาวุธทางปัญญาและขวนขวายหาเทคนิคใหม่ๆ เพื่อนำมาใช้ในคราวที่คับขันได้ทันท่วงที มิควรใช้พลังงานและเวลาให้สิ้นเปลืองไปโดยใช่เหตุ ความกล้าที่จะลองผิดลองถูกจะทำให้ได้อะไรๆมากกว่าที่คิด คนที่พร้อมให้การช่วยเหลือและเป็นผู้ส่งเสริมสนับสนุนคุณยังมีอยู่ขอเพียงคุณเอ่ยปากเท่านั้น ความเป็นมืออาชีพจะทำให้มองเห็นโอกาสที่คนอื่นๆ มองข้ามได้ ไม่ควรมีอคติกับคนที่เห็นต่าง การโต้แย้งใดๆ ที่ไม่เป็นประโยชน์หรือไม่ใช่เรื่องที่สร้างสรรค์ควรต้องหลีกเลี่ยง นัดหมายถูกเลื่อนหรือมีเหตุให้ต้องเดินทางอย่างกะทันหัน
ด้านการเงิน ความคล่องตัวยังมีอยู่ แต่ก็ดูเหมือนว่ารายได้ยังไม่เข้าเป้าเท่าไหร่นัก เกิดความล่าช้าหรือไม่มาตามนัด มิควรใช้จ่ายให้หมดเปลืองไปโดยใช่เหตุ หรือใช้เงินผิดประเภทจะเดือดร้อนภายหลังได้
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักข้างเดียว ส่วนคนมีคู่ ต้องจับเข่าคุยกันบ้างแล้ว ปัญหาจะได้เคลียร์
TIPS: ถ้าพูดถึงเรื่องเดินทางท่องเที่ยวแล้ว คงต้องยกอันดับหนึ่งให้ชาวธนู ชาวราศีนี้เป็นนักผจญภัยตัวจริง พร้อมที่จะนอนกลางดินกินกลางทราย ไปไหนก็ไม่หวั่น ไปตายเอาดาบหน้า ถ้าไม่ได้เที่ยว คุณจะเฉามาก คุณชอบไปเที่ยวกับแก๊งของคุณ คุณฝันถึงการเดินทางแบบผจญภัยสุดขอบฟ้า ราศีนี้สามารถเดินทางไปได้เรื่อยๆ เหมือนคนพเนจร

Comments are closed.

Pin It