Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 6 – 12 ตุลาคม 2557 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

ลุ่มๆ ดอนๆ เอาอะไรแน่นอนไม่ค่อยจะได้ ผลลัพธ์ที่ได้ไม่คุ้มกับที่ลงทุนลงแรงไป เรียกว่าแทบจะถอดใจกันเลยทีเดียว เป็นช่วงที่ควรต้องมีความอึดและลูกฮึดอย่างแรงมิเช่นนั้นก็คงไปได้ไม่ถึงไหน ยังต้องผจญกับอุปสรรคมากมายหลายด้าน การขอความร่วมมือและความช่วยเหลือกว่าที่จะได้รับการติดต่อกลับมาหรือกว่าที่จะได้คำตอบก็ต้องรอแล้วรออีก มีบางเรื่องที่กลับตาลปัตรหรือพลิกล็อกจากที่คาดเอาไว้ ควรต้องเผื่อใจเมื่อสถานการณ์ไม่ได้เป็นไปตามที่คิด ทางออกยังมีอีกมากมายหลายทางอย่าเพิ่งยอมจำนนง่ายๆ เปลี่ยนวิธีและทัศนคติซะใหม่ให้เป็นในทางบวก พักตรรกะส่วนตัวไว้ก่อน ระวังปัญหาสุขภาพและอุบัติเหตุด้วย

ด้านการเงิน หามาใช้ไป ยามที่ขาดเหลือยังพอหาคนช่วยได้เพราะเครดิตยังพอมี แต่ควรที่จะต้องคุมรายจ่ายให้ดีนึกถึงความจำเป็นเป็นหลัก อย่าหาเรื่องเสียเงินไปโดยใช่เหตุ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสได้เจอคนถูกใจ เห็นปั๊บถูกชะตาปุ๊บเลย ส่วนคนมีคู่ อยู่เย็นเป็นสุข อบอุ่นดี

TIPS: ตัวตน : คุณเป็นคนพึ่งพาได้ มีระเบียบ มั่นคง สุขุมและไม่เพ้อฝัน คุณอาจไม่ใช่คนรักที่โรแมนติกหวือหวา แต่คุณมีอารมณ์ที่คงที่และมีสติอยู่เสมอ คุณไม่เสียเวลากับความสัมพันธ์ที่ไม่เหมาะสมใดๆ ที่จะทำให้คุณต้องผิดหวังเสียใจ คุณจะเลือกคนที่ดีแล้วแบ่งเวลาให้เขาอย่างลงตัว แล้วเขาก็จะรู้ว่าการคบกับคุณจะไม่ทำให้เขาประสาทเสียเหมือนผู้หญิงคนอื่น คุณอาจต้องการเวลาสักหน่อยก่อนที่จะเข้าใกล้ชิดกับเขา แต่การป้องกันตัวเองของคุณก็นับเป็นผลดีต่อคุณมาก คุณอาจพลาดโอกาสได้คบคนหลายๆ คนไป แต่ท้ายที่สุดคุณจะพบกับชายหนุ่มที่พร้อมทุ่มเทให้คุณเต็มร้อย ชอบ : ชายหนุ่มที่อายุมากกว่าคุณ คุณไม่ชอบเด็กๆ ที่คอยเล่นเกมกับความรู้สึกอยู่ตลอด คุณต้องการชายหนุ่มที่มั่นคง ประสบความสำเร็จ น่านับถือ ซื่อสัตย์และจริงใจ และพร้อมสำหรับผู้หญิงที่ฉลาดและเป็นผู้ใหญ่อย่างคุณ

ยี้ : คนช่างฝัน คุณไม่ประทับใจกับหนุ่มหลักลอยที่ไม่มีแผนการในชีวิตอย่างจริงจัง คุณเลือกคบคนไม่กี่คน และหวังว่าจะได้คบกันอย่างยาวนาน ดังนั้นชายหนุ่มผู้โชคดีจึงควรเคารพความเป็นส่วนตัวของคุณให้มากๆ

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

ค่อนข้างอึดอัดกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ พูดไม่ออกบอกไม่ถูก รู้แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ผิดจังหวะไปหมด โดนชุบมือเปิบ สิ่งที่หมายมั่นปั้นมือกลับไม่ได้มา แต่ก็มิควรย่ำอยู่กับที่ การคิดหรือทำอะไรนอกกรอบต้องดูถึงความเป็นไปได้ด้วยจะได้ไม่ต้องเสียเซลฟ์ในภายหลัง สิ่งใดที่มั่นคงและอยู่ตัวแล้วก็ควรต้องติดตามดูอยู่ห่างๆ มิใช่ว่าจะปล่อยมือไปเลย ต้องทำงานแข่งกับเวลา ความสุดโต่งของคุณอาจจะสร้างปัญหาใหม่ให้เกิดขึ้น พึงรักษามิตรภาพอันดีต่อเพื่อนร่วมงาน ควรต้องพินิจพิเคราะห์ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่ได้รับให้ดีก่อนที่จะเชื่อและนำไปใช้ เพิ่มวาทศิลป์อีกสักเล็กน้อย ระวังอุบัติเหตุ

ด้านการเงิน หมุนเงินเก่ง หาตังค์เข้ากระเป๋าได้เรื่อยๆ มีช่องทางทำมาหากินที่หลากหลาย แต่ก็มักจะใช้เงินเกินตัวตลอด หากเพลาๆ ลงได้ก็คงจะดีไม่น้อย จะมีคนมาคอยตอดเล็กตอดน้อย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนพยายามเข้ามาใกล้ชิดสนิทสนม ระวังจะหลงคารมเข้าล่ะ ส่วนคนมีคู่ มีความจำเป็นที่ต้องออกโรงคู่กันบ่อย

TIPS: ตัวตน : คุณออกจะเป็นเหมือนเจ้าหญิงอยู่สักหน่อย คุณต้องการเข้าใกล้คนรักแต่ก็ยังอยากอยู่ห่างๆ ให้เขาชื่นชมคุณในเวลาเดียวกัน แม้คุณจะมีความสัมพันธ์อันใกล้ชิดดูดดื่ม แต่คุณก็ยังคงความเย็นชาและระยะห่างเอาไว้ เพื่อรักษาความเป็นตัวคุณเอง คนรักมักมาจากแวดวงสังคมเดียวกับคุณ เพื่อให้แน่ใจได้ว่าเขามีความสนใจ และอุดมคติเดียวกับคุณ ลึกๆ แล้วคุณต้องการเพื่อน แทนที่จะสนใจอารมณ์อันลึกซึ้ง คุณกลับไม่ปล่อยให้ตัวเองอยู่ในห้วงอารมณ์ แล้ววิเคราะห์ความรู้สึกของตนเองอย่างละเอียดแทน และคุณยังไม่มองว่าเซ็กซ์เป็นเรื่องเดียวกับความรัก

ชอบ : คนฉลาด คุณตัดสินคนจากความคิดความอ่าน ไม่ใช่จากสถานภาพทางสังคม คุณจึงชอบคนที่ดูแลตัวเองได้

ยี้ : คนวางอำนาจ แม้คุณจะไม่หัวโบราณมาก แต่คุณก็ค่อนข้างดื้อและไม่ยอมเปลี่ยนตัวเองเพื่อใคร ไม่ว่าคนอื่นจะพยายามโน้มน้าวคุณอย่างไรก็ตาม ถ้าหนุ่มไหนกล้าสั่งให้คุณทำโน่นทำนี่ คุณก็พร้อมจะวีนแตกเสมอ

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)

ต้องค่อยเป็นค่อยไปโดยเฉพาะเมื่อเป็นการบุกเบิกหรือเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ การดำเนินการทั้งหลายยังต้องผ่านอีกหลายกระบวนการขั้นตอน ในบางเรื่องก็ออกหน้ามากนักไม่ได้ แต่เป็นจังหวะและโอกาสที่จะได้ใช้ความรู้ความชำนาญที่มีอยู่อย่างเต็มที่ เป็นกำลังหลักและมันสมองของทีม การเปลี่ยนแปลงในบางสิ่งจะนำไปสู่ความท้าทายใหม่ๆ การได้ทำงานร่วมกับคนฝีมือดีและคนที่เก่งๆ ทำให้คุณได้ซึมซับประสบการณ์บางอย่างไปโดยไม่รู้ตัว สำหรับข้อเสนอและข้อแลกเปลี่ยนที่มีผู้นำเสนอมาให้คงต้องใช้เวลาในการพิจารณาอีกสักหน่อยค่อยให้คำตอบ ใจร้อนไปเดี๋ยวจะได้ไม่คุ้มเสีย ระวังอุบัติเหตุหรือทะเลาะกับหุ้นส่วน

ด้านการเงิน มั่นคง มีการกันไว้เป็นส่วนๆ เป็นโอกาสที่จะได้ซื้อหาของบางอย่างที่อยากได้มานาน จะมีคนชวนให้เข้าหุ้นลงขัน มีการทำสัญญาหรือธุรกรรมทางการเงิน ควรต้องอ่านรายละเอียดให้ครบถ้วน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนสมัครเข้ามาเป็นตัวเลือกเยอะ ส่วนคนมีคู่ ถึงบางคราวจะเห็นไม่ตรงกันบ้างก็ตาม แต่ก็ยังให้เกียรติซึ่งกันและกันดี

TIPS: ตัวตน : คุณพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อความรัก คุณพร้อมเสียสละเพื่อคนรักและถือว่าทุกความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นคือส่วนหนึ่งของความสุขที่เกิดจากความรัก ความใจกว้างมักทำให้คุณถูกเอาเปรียบบ่อยๆ แต่คุณก็มีพรสวรรค์ในการสร้างจินตนาการโรแมนติก คุณต้องการสายสัมพันธ์อันสูงส่งระดับจิตใจที่ลึกลับอยู่ในที คนรักของคุณจะรู้สึกว่าคุณเทิดทูนบูชาเขาเหลือเกินเพราะคุณไม่รู้วิธีป้องกันหัวใจของคุณเองหรือแม้กระทั่งวิธีสร้างขอบเขตของความสัมพันธ์ บางครั้งก็ทำให้คนรักของคุณขวัญหนีดีฝ่อเพราะคุณให้เวลาเขามากเกินไปในเรื่องบนเตียง คุณพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อสนองความต้องการคู่รัก คุณเป็นคนโรแมนติกและรักความท้าทายเรื่องเซ็กซ์มาก การที่คุณเฝ้าฝันถึงคนรักในอุดมคติทำให้คุณหลงไปกับจินตนาการของคุณเองและไขว่คว้าหาความสัมพันธ์ที่กำลังจะมอดลง หรือไม่ก็ความสัมพันธ์ที่คุณฝันเพ้ออยู่คนเดียว

ชอบ : สัมผัสอันนุ่มนวลอ่อนโยน คุณต้องการการดูแลเอาใจใส่ ต้องการผู้คุ้มครองที่เข้าใจความเปราะบางของคุณและแบ่งปันความคิดความเชื่อ แบบเดียวกับคุณ เพื่อให้คุณรู้สึกปลอดภัย คุณไม่ชอบคนรักที่บังคับจิตใจกัน

ยี้ : หนุ่มที่แสนธรรมดาสามัญ คุณอาจชอบความมั่นคงของเขา แต่ความทื่อและธรรมดาของเขาคงไม่เหมาะกับจินตนาการบรรเจิดที่คุณมีแน่

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

สถานการณ์มีแนวโน้มที่ดีขึ้นเล็กน้อย แต่ก็ยังทำตามที่คิดหรือวางแผนไว้ไม่ได้ทั้งหมด บางเรื่องยังต้องอดใจรอไปก่อน อาจต้องมีการทำสัญญาข้อตกลงกันใหม่เพื่อลดปัญหาในขั้นตอนปฏิบัติหรือเพื่อยุติความขัดแย้ง ความกระตือรือร้นอย่าเพิ่งถดถอย ต้องปรับตัวปรับสภาพให้ไวเมื่อมีอะไรๆ ที่เปลี่ยนไปและเป็นสิ่งที่คุณเองก็ควบคุมไม่ได้ ต้องแก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้าเอา บางท่านอาจเจออะไรที่ซ้ำซากหรือประวัติศาสตร์ซ้ำรอยซึ่งไม่ใช่เรื่องยุ่งยากแต่ประการใดเนื่องจากมีประสบการณ์แล้วก็คงจะแค่เซ็งเบาๆ ไอเดียบางอย่างที่เคยคิดไว้จะมีโอกาสนำกลับมาพัฒนาปรับปรุงใช้อีกครั้งหนึ่ง ระวังความเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอันตรายและอุบัติเหตุจากความประมาท

ด้านการเงิน รายรับไม่พอกับรายจ่าย ต้องเสริมสภาพคล่องเป็นการด่วน รายการที่ต้องชำระเพียบ และอาจโดนทวงหนี้ที่ตกค้างอีก ถูกเอารัดเอาเปรียบเรื่องผลประโยชน์ ได้เงินไม่คุ้มค่าเหนื่อย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ขายขนมจีบไม่ค่อยออก ส่วนคนมีคู่ ปัญหาจะเริ่มจากเรื่องไม่เป็นเรื่องนั่นแหละ

TIPS: ตัวตน : คุณเป็นสุภาพสตรีที่แท้จริง แถมยังใจกว้างสุดๆ แต่ปัญหาคือ คุณไม่เปิดเผยตัวตน (ที่แสนดี) ให้ใครๆ ได้เห็นมากนัก คุณจึงมักพลาดโอกาส เพราะคนที่คุณแอบเล็งไว้เขามองไม่เห็นถึงความรู้สึกอ่อนโยนที่คุณซ่อนไว้ข้างใน อย่างไรก็ตาม ความอดทนจะทำให้คุณได้พบคนดีๆ ในที่สุด (รอนิดนะ) คุณเป็นคนอ่อนหวาน พูดจานุ่มนวล ชอบที่จะตระกองกอดและแบ่งปันยามเช้าที่แสนอบอุ่นกับคนรักบนเตียงนุ่มๆ คุณต้องการความสัมพันธ์ที่มั่นคง ยั่งยืน และซื่อสัตย์ คุณเป็นคนรักจริง และไม่ยอมปล่อยให้คนรักหลุดมือไปง่ายๆ (รวมทั้งไม่เคยลืมความทรงจำกับโจทก์เก่าๆ แม้เวลาจะผ่านไปนานเท่าไรก็ตาม)

ชอบ : คนจริงใจ อดทน รักเดียวใจเดียว คนที่ชอบกิจกรรมกลางแจ้ง ศิลปิน ชอบแสดงความรัก คนทำอาหารเก่ง ดูแลคุณเป็นอย่างดี

ยี้ : คนที่เฟลิร์ตไปทั่ว และคนชอบเร่งรัด

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

ขยันได้โล่ ทำผลงานได้ใจนาย มีโอกาสได้โชว์ศักยภาพบางอย่างที่เก็บไว้ มีงานบางอย่างที่ยังไม่สามารถดำเนินการได้ทันทีจนกว่าจะเคลียร์ปัญหาที่ตกค้างหรือหมักหมมมานานซะก่อน บางทีการได้เปลี่ยนบรรยากาศบ้างก็น่าจะทำให้บังเกิดความคิดสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ ระวังการมอบหมายงานที่ซ้ำซ้อนหรือการแบ่งหน้าที่ที่ไม่ชัดเจนจะทำให้ลูกน้องมีความขัดแย้งหรือแตกคอกันเอง จะถูกดึงตัวไปช่วยภารกิจสำคัญหรือต้องทำงานร่วมกับผู้หลักผู้ใหญ่ ควรต้องเพิ่มความละเอียดรอบคอบขึ้นอีกหลายเท่าตัว จะมีการพบปะเจรจาหรือปรึกษาหารือแบบนอกรอบกับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน จะมีเหตุให้ต้องตัดสินใจหรือเปลี่ยนแผนแบบฉับพลัน ระวังอันตรายจากของมีคม

ด้านการเงิน สภาพคล่องดีพอใช้ มีรายได้เล็กๆ น้อยๆ จากหลายทิศหลายทาง ช่วงนี้ต้องใจแข็งให้มากอย่าเพิ่งรีบใช้รีบจ่าย ควรมีวินัยทางการเงิน อย่ามือเติบจนเกินเหตุ ระวังทรัพย์สินหายโดยไม่รู้ตัว

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาติดพันเยอะ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณขี้หึงไม่เบา ยิ่งใช้ลูกเงียบก็ยิ่งน่ากลัว

TIPS: ตัวตน : เทพเจ้าที่มีอิทธิพลต่อคุณที่สุดคือ เทพธิดาวีนัส คุณจึงเป็นคนมั่นใจในรูปลักษณ์ของตนเอง หนุ่มๆ มักทึ่งในความเป็นผู้หญิงทุกกระเบียดของคุณ โดยเฉพาะรูปร่างโค้งเว้าได้ส่วนนั้น คุณเป็นคนใจเย็นหนักแน่น คุณไม่ใส่ใจของขวัญของกำนัลราคาแพง แต่สนใจความน่าเชื่อถือ และการพูดจาตรงไปตรงมามากกว่า คุณไม่มอบหัวใจให้ใครง่ายๆ แต่ถ้าลองได้รักแล้วความรักของคุณจะมั่นคง และยาวนาน ชอบ : คุณมีสัญชาตญาณของผู้ดูแลและแม่อยู่เต็มเปี่ยม คุณจึงแอบประเมินค่าชายหนุ่มที่มาจีบเสมอว่า เขาจะสามารถเป็นพ่อที่ดีได้หรือไม่ คุณชอบอารมณ์ความรู้สึกอันดูดดื่มลึกซึ้ง ดังนั้นคุณจึงมองหาคนรักที่มีทักษะบนเตียงสูงสักหน่อย เพราะยิ่งคุณมีโอกาสอยู่บนเตียงนุ่มๆ ด้วยกันมากเท่าไร ก็ยิ่งดีมากขึ้นเท่านั้น

ยี้ : ความหยาบกระด้างและขาดวุฒภาวะ คุณไม่มีวันสนใจชายหนุ่มที่พาออกงานไม่ได้เป็นอันขาด คุณเกลียดผู้ชายที่ชอบมีความสัมพันธ์แบบชั่วครู่ชั่วยาม และไม่พร้อมจะมีพันธะ แล้วถ้าคนรักแอบเฟลิร์ตใส่สาวอื่นเวลาที่คุณอยู่ด้วยล่ะก็ คุณจะถึงแก่กาลกรี๊ดเลยทีเดียว

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

อะไรที่ยิ่งกลัวก็เหมือนต้องยิ่งได้เข้าไปใกล้ คิดอะไรก็จะได้อย่างนั้นโดยเฉพาะในทางที่เป็นลบทั้งหลายแหล่ ไม่มีสิ่งใดที่สายเกินแก้แม้จะต้องรื้อทำใหม่แต่เพื่อให้งานออกมาดีก็จำเป็น จะมีคนนำปัญหามาให้ช่วยคิดช่วยแก้หรือจะได้เจอเหตุการณ์ที่ตื่นเต้นหรือพลอยให้ต้องลุ้นตามไปด้วย การเข้าไปอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งหรือสถานการณ์บางอย่างแบบไม่คาดฝันระวังจะชิ่งออกมาได้ไม่ทันทำให้ได้รับความเดือดร้อน เป็นช่วงที่คุณต้องใช้ทักษะหลายๆ อย่างผสมผสานกัน บทเรียนจากความผิดพลาดครั้งเก่าๆ จะช่วยคุณได้มากเมื่อพบเหตุการณ์ที่ผิดปกติ จะถูกผู้ใหญ่จี้ถามถึงความคืบหน้าในเรื่องต่างๆเตรียมคำตอบไว้ให้ดี เหมาะกับงานที่ต้องการความแตกต่างและใช้จินตนาการ

ด้านการเงิน กระเป๋าไม่แห้งง่ายๆ แต่ถ้าไม่รู้จักหามาเติม หรือคำนวณตัวเลขผิดก็มีสิทธิ์หมดได้ ระวังข้าวของหายโดนขโมยขึ้นบ้านหรือรถเสียต้องซ่อมทางที่ดีก็ควรหมั่นเช็กสภาพด้วย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีสิทธิ์ที่คุณจะตกหลุมรักใครบางคนเข้าให้ ส่วนคนมีคู่ เรื่องที่ไม่เข้าใจกันหากเคลียร์กันได้ก็จบ

TIPS: ตัวตน : คุณชอบคบหนุ่มๆ ทีละหลายคน คุณชอบให้ความสัมพันธ์เป็นไปอย่างอ่อนหวานสบายๆ และส่งผลดีต่อสติปัญญา คุณพยายามไม่เข้าถึงหนุ่มๆ ที่คุณคบด้วยลึกซึ้งเกินไปเพราะคุณไม่ต้องการแบ่งปันปัญหาส่วนตัวกับใคร คุณไม่ชอบอารมณ์ที่รุนแรง แต่ชื่นชอบความหลากหลาย และความตื่นเต้น คุณไม่ชอบผูกมัดกับความสัมพันธ์ที่จะฉีกคุณจากการเข้าสังคมที่คุณแสนชื่นชอบ คุณชอบเรื่องเซ็กซ์ แต่ก็ไม่ได้เห็นว่ามันเป็นเรื่องสำคัญที่สุดในความสัมพันธ์ของคุณ เพราะจริงๆ แล้ว คุณต้องการเพียงเพื่อนดีๆ ที่จะไม่วุ่นวายกับชีวิตส่วนตัวของคุณมากเกินไปเท่านั้น

ชอบ : คนฉลาดกระตือรือร้น คุณชอบพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และอยากมีคนรักที่เป็นผู้ฟังที่ดีและฉลาด ถ้าชายหนุ่มคนนั้นหน้าตาคล้ายคุณด้วยก็ยิ่งดีใหญ่ จะได้เป็นคู่แฝดกันไปเลย คนรักของคุณต้องชอบเพื่อนๆ ของคุณ และเข้าสังคมเดียวกับคุณได้อย่างไม่ขัดเขิน

ยี้ : คนขี้หึง คนหงุดหงิดง่าย เนื่องจากคุณเป็นสัตว์สังคมตัวย คุณจึงรับไม่ได้ถ้าใครจะคาดหวังให้คุณหยุดเฟลิร์ตแล้วผูกมัดคุณไว้กับเขาคนเดียว

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

การงานไม่ถึงกับราบรื่นซะทีเดียว มีบางภารกิจที่ยังมิสามารถทำให้เสร็จได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด จำเป็นต้องรายงานหรือบอกกล่าวผู้ใหญ่ ปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากข้อมูลและการสื่อสารเป็นเหตุ หลายสิ่งที่เจอดูเหมือนว่าจะไม่ธรรมดา การใช้ภาษาที่เข้าใจยากหรือศัพท์เทคนิคบางอย่างเป็นเรื่องที่ควรต้องตระหนักไว้ การทำงานร่วมกับคนที่คิดต่างมิใช่ง่ายๆ ยังคงต้องหาและเพิ่มความชัดเจนในอีกหลายเรื่อง กล้าที่จะเสี่ยงและลองวิธีการใหม่ๆ จับพลัดจับผลูจะได้ทำงานใหญ่หรือได้รับโอกาสดีโดยมิทันได้ตั้งตัว จะประสบเหตุการณ์บางอย่างที่ดูคุ้นๆ เหมือนเคยผ่านมาก่อนหน้าแล้ว เลือกใช้อาวุธและกลยุทธ์ให้เหมาะสมกับสถานการณ์

ด้านการเงิน คล่องตัวพอสมควร จะมีรายจ่ายเพื่อการสังสรรค์และสังคมสูงกว่างบที่จัดสรรไว้ ต้องจัดสมดุลโดยด่วน รายการไหนที่สามารถจะหักดิบได้เลยก็จัดไป ควรใช้ของให้คุ้มค่ากับราคาที่เสียไป

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ปิ๊งคนง่ายแต่ก็ใช่ว่าจะคบกันยืด ส่วนคนมีคู่ เซนส์แรง ผิดสังเกตเมื่อไหร่รู้ได้ทันที

TIPS: ตัวตน : คุณดูเป็นผู้หญิงมาก คุณรู้ดีว่าควรสวมบทบาทใดในความสัมพันธ์และบนเตียง แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าคุณเป็นฝ่ายจำยอม เพียงแต่คุณรู้จักการสวมบทบาทแบบหญิงสาวแท้ๆ จนชายหลงใหลต่างหาก คุณค่อนข้างมีรสนิยมแบบหัวโบราณ ลึกๆ แล้วคุณต้องการการเกี้ยวพาราสีที่เหมาะสม เช่น การมอบกุหลาบสีแดง การจุมพิตเบาๆ ที่แก้ม และการโทรศัพท์มาพูดคุยสานต่อความสัมพันธ์ ชายหนุ่มที่อยากพิชิตใจคุณต้องพยายามอย่างยิ่งที่จะทลายกำแพงที่คุณสร้าง ขึ้นมาปกป้องตัวเอง แต่ถ้าเมื่อใดคุณใจอ่อนแล้ว คุณก็จะพร้อมมอบทั้งกายและใจให้กับชายหนุ่มผู้โชคดีจนหมด คุณเป็นคนช่างเอาใจ ซื่อสัตย์ และมักจะมีความสัมพันธ์อันลึกซึ้งตั้งแต่อายุน้อยๆ แม้คุณจะออกอาการอารมณ์เสีย และเจ้ากี้เจ้าการเวลาที่คุณเครียด หรืออ่อนไหวมากๆ แต่ถ้าคุณมีความรักที่แท้จริง คุณก็จะมีความสุขและก้าวสู่ประตูวิวาห์ในที่สุด

ชอบ : ชายหนุ่มร่างสูงใหญ่แข็งแรงผู้มีวิสัยทัศน์ และชาติตระกูล คุณมองหาคนที่สามารถปกป้องคุณได้ในโลกอันโหดร้ายใบนี้ และเป็นผู้นำที่ดีในเรื่องบนเตียง นอกจากนั้นคุณยังหวังให้ชายหนุ่มของคุณจดจำวันพิเศษๆ ต่างๆ ได้ และมีของกำนัลมาแสดงความรักตามโอกาสต่างๆ เสมอ คุณต้องการชายหนุ่มที่ประสบความสำเร็จในชีวิตเพื่อที่คุณจะได้ภาคภูมิใจในตัวเขามากๆ

ยี้ : ชายหนุ่มที่เกลียดกลัวและไม่พร้อมที่จะผูกมัด คุณจะรู้สึกสับสนมากกับความสัมพันธ์ที่คลุมเคลือ และไม่เป็นระเบียบแบบแผน คุณจะไม่รีบมีความสัมพันธ์กับใครจนกว่าคุณจะแน่ใจในความรู้สึกที่เขามีต่อคุณ

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

ยังไม่ค่อยจะลงตัวหรืออยู่ในจุดที่น่าพอใจนัก ผิดคาดกับหลายๆ เรื่อง เหนื่อยฟรีก็มี แต่ทำให้เลือดนักสู้ได้สูบฉีด พร้อมที่จะเผชิญกับอะไรที่ท้าทายมากขึ้น อย่าหงุดหงิดบ่อยหรือเอาแต่อารมณ์เป็นที่ตั้ง สิ่งที่ต้องทำอาจไม่ใช่อะไรที่ถนัดแต่ก็สามารถเรียนรู้ได้ มิควรทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ผู้ใหญ่ยิ่งเขม่นอยู่ ดังนั้นก็อย่าได้รนหาที่หรือหาเรื่องเดือดร้อนมาใส่ตัว บางท่านอาจจะเจองานเข้าโดยไม่รู้ตัว ซึ่งในสภาวะการแข่งขันสูงการชิงดีชิงเด่นย่อมมีให้เห็น ขึ้นอยู่กับว่าใครจะทำได้เนียนแค่ไหนเท่านั้น คนที่ให้การสนับสนุนคุณยังมีแม้จะไม่มาก แต่ก็อย่าได้คาดหวังความช่วยเหลือจากผู้อื่นให้มากไป อาจถูกเข้าใจผิดจากภารกิจที่ซุ่มทำ

ด้านการเงิน มีรายรับหลายทาง สภาพคล่องค่อนข้างดี แต่รายจ่ายก็หลายรายการพอดู ระวังต้องหมดเปลืองโดยใช่เหตุ หรือสูญเงินแบบไม่คาดคิด ถูกหลอกให้เสียเงินฟรี จ่ายเงินซ่อมข้าวของที่พัง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะเจอคนที่ทำให้คุณต้องหลงใหลได้ปลื้ม ส่วนคนมีคู่ มีหวานบ้างเป็นครั้งคราว

TIPS: ตัวตน : หนุ่มๆ สนใจคุณกันเพียบด้วยความโดดเด่นของคุณเอง คุณต้องการให้คนที่เข้ามาจีบคุณเทิดทูนบูชาคุณราวกับดารา คุณชอบของขวัญและการแสดงความรัก คุณคือราชินีแห่งจักรราศี ดังนั้นคุณจึงต้องการเป็นหนึ่งในใจคนรักเสมอ ถึงคุณจะเรียกร้องค่อนข้างมาก แต่คุณก็เป็นผู้ให้ที่ดีเช่นกัน เมื่ออยู่ในห้วงรัก คุณพร้อมจะทำให้ชายหนุ่มของคุณมีความสุข คุณไม่เคยอยู่อย่างโดดเดี่ยวไร้คู่ และคุณต้องการการดูแลเอาใจใส่ค่อนข้างมาก

ชอบ : ความเคารพซึ่งกันและกัน ชายหนุ่มที่อุทิศตัวเองให้กับคุณ จะส่งให้คุณสามารถดึงเอาสิ่งดีๆ ที่มีอยู่ในตัวออกมาได้ คุณพร้อมจะเป็นฝ่ายตั้งกฎเกณฑ์ให้กับความสัมพันธ์ของคุณเอง นอกจากนั้นคุณยังประทับใจกับคนที่เคารพตัวเองอีกด้วย

ยี้ : ความละเลยไม่ใส่ใจ คุณทนไม่ได้ถ้าเขาคนนั้นไม่ให้เวลากับคุณ และถ้าเขาไม่ทะนุถนอมบูชาคุณล่ะก็ คุณจะชิ่งไปหาคนอื่นที่พร้อมจะเทิดทูนคุณได้ทันที

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

ยังมีภารกิจให้จัดการอย่างต่อเนื่อง ต้องคิดและทำหลายเรื่องไปพร้อมๆ กัน ได้รับความสะดวกบ้างตามแต่เหตุการณ์ เป็นช่วงที่จะมีทั้งร้ายและดีคละเคล้ากันไป งานบางอย่างก็หนีความเสี่ยงไม่พ้น ต้องดำเนินการไปทั้งๆ ที่มิได้วางแผนล่วงหน้ามาก่อน แต่เมื่อจังหวะและโอกาสเข้ามาอย่างฉับพลันก็จำเป็นต้องคว้าเอาไว้ ไม่ใช่เวลาที่จะมาอ้อมค้อมหรือมัวแต่หยั่งเชิงอยู่ จะผุดไอเดียที่แปลกใหม่แบบไม่คาดคิด ต้องค่อยๆ ต่อยอดและมิควรรีบบอกผู้ใด รอนำเสนอต่อผู้ใหญ่อย่างเดียว จะได้ร่วมงานกับบุคลากรหลากหลายอาชีพ สามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์ได้มากมายและจะได้รับรู้ข้อมูลบางอย่างที่คุณไม่เคยรู้จากการทำตนเป็นผู้ฟังที่ดี จะต้องเดินทางเป็นว่าเล่น

ด้านการเงิน มีเงินใช้ไม่ขาดมือ แต่รายได้ส่วนใหญ่ล้วนมาจากน้ำพักน้ำแรงทั้งสิ้น ส่วนมากจะหมดไปกับคนใกล้ชิดและเด็กในปกครอง มิควรไว้ใจใครในเรื่องของเงินๆ ทองๆ มากนัก

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คงต้องพิจารณาเลือกใครสักคนก่อนที่จะเกินสายไป ส่วนคนมีคู่ ลดความจู้จี้ขี้บ่นลงนิดก็ดี

TIPS: ตัวตน : สาวราศีกันย์เป็นคนรักบ้าน ชอบทำบ้านให้น่าอยู่เสมอว่า คุณรักฉันไหม หรือไม่ก็สิ่งนี้มีความหมายต่อเรามากขนาดไหน ถ้าคนรักทำให้คุณมั่นใจได้แล้วล่ะก็ ความกลัวของคุณจะหายวับไปทันที แล้วเขาของคุณก็เตรียมหรรษากับความรักที่คุณพร้อมจะป้อนให้เขาถึงบนเตียงได้เลย

ชอบ : ความมั่นคงและความรับผิดชอบ คุณต้องจัดเตรียมเดตแต่ละครั้งล่วงหน้า ถ้าหนุ่มคนไหนเอ่ยปากว่าจะโทร.มาหาคุณแล้วล่ะก็ อย่าได้ลืมเชียว ไม่งั้นคุณจะเป็นฟืนเป็นไฟได้ง่ายๆ เมื่อคุณรู้สึกว่าความสัมพันธ์มั่นคง คุณก็จะรู้สึกผ่อนคลาย เนื่องจากคุณเป็นคนรักบ้าน คุณจึงแอบประทับใจนักจัดสวนหรือไม่ก็กุ๊ก

ยี้ : ความประพฤติแย่ๆ ไร้ระเบียบ ไม่พิถีพิถันและสานสัมพันธ์แบบเล่นๆ คุณจะวิจารณ์อย่างไม่มีวันเลิกราหากชายหนุ่มคนไหนไม่ได้มาตรฐานตามที่คุณตั้งไว้ และถ้าหนุ่มคนไหนเกิดอาการเงินขาดมือล่ะก็ คุณก็จะเกิดอาการฟิวส์ขาดตามไปเหมือนกัน

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

รู้สึกเซ็งเบาๆ เพราะไม่อาจจัดการหรือทำอะไรๆ ได้อย่างที่คิด กดดันและอึดอัดอย่างบอกไม่ถูก ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตามหนีไม่พ้นคุณเลยสักเรื่อง ต้องถูกลากเข้าไปเกี่ยวตลอด ควรสุขุมและรัดกุมแบบสุดๆ เจอคนกวนประสาทบ่อย ปัญหาหลายอย่างยังแก้ได้ไม่จบ ของเก่ายังเคลียร์ได้ไม่หมดของใหม่ก็ถาโถมเข้ามาอีก ดับเบิลเหนื่อย บางอย่างก็จำเป็นต้องตามน้ำไปสักพักก่อนแล้วค่อยว่ากันใหม่ เว้นเสียแต่จะส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงยังไงซะก็พิจารณาตามความเหมาะสมก็แล้วกัน มิมีสิ่งใดที่จะได้มาโดยง่ายแต่ก็ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของแต่ละท่านเป็นสำคัญ ควรต้องรู้หลบเป็นปีกรู้หลีกเป็นหางด้วย เรื่องใดที่รับรู้มาควรต้องหารสองก่อนที่จะเชื่อ

ด้านการเงิน มีสเถียรภาพพอสมควร มีพอที่จะโปะหนี้ที่ค้างอยู่ มีความจำเป็นต้องซื้อบางสิ่งเพื่อชดเชยกับที่แตกหักเสียหายไป ส่วนอะไรที่ถูกยืมถ้าไม่ทวงคืนก็คงจะได้คืนยาก

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ไม่ค่อยเปิดตัว ทำให้คนอื่นเข้าถึงได้ยาก ส่วนคนมีคู่ อยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ดีที่สุด

TIPS: ตัวตน : คุณเป็นผู้หญิงที่มีความเป็นผู้หญิงสูง และแถมยังโชคดีเรื่องความรักอีกด้วย ความเป็นผู้หญิงและความรักสวยรักงามของคุณคือเสน่ห์ที่ยากจะต้านทาน คุณคิดว่าชีวิตที่ปราศจากความรักคือ ชีวิตที่ว่างเปล่ามาก คุณจึงมักมองหาคนที่ใช่เพื่อมาร่วมทุกข์ร่วมสุขเสมอ คุณไม่เคยเหนื่อยในการมองหา แถมยังมีความสุขกับการมีความสัมพันธ์ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจอคนที่ใช่อีกด้วย

ชอบ : สุภาพบุรุษ คุณรู้ดีว่าคุณควรอยู่ตรงไหน และเขาก็รู้ดีว่าเขาควรอยู่ตรงไหน คุณจะทำตัวดีน่ารักอยู่ตลอดเวลาจนกว่าช่วงการจีบกันจะจบลง ใครที่ตรงข้ามกับคุณอย่างสิ้นเชิงจะสามารถช่วยให้คุณเห็นคุณค่าตัวเองได้มากขึ้น คุณสองคนจะส่งเสริมซึ่งกันและกันโดยไม่มีการแข่งขัน

ยี้ : คนสกปรก หยาบคาย ไร้รูปแบบ ซุ่มซ่าม และหากหนุ่มไหนเผลอมอบของขวัญที่ไร้ความโรแมนติกให้คุณล่ะก็อย่าได้หวังจะได้คบคุณต่อไปเลย

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

การงานหลายอย่างมีพัฒนาการที่ดีเกินคาดแต่ยังมีเพียงบางอย่างเท่านั้นที่ต้องปรับปรุง การเคร่งครัดและเอาจริงเอาจังเป็นวิธีที่ค่อนข้างจะได้ผล ได้รับแรงกระตุ้นหรือมีเหตุจูงใจทำให้ต้องลุกขึ้นมาจัดการเรื่องต่างๆ ให้เร็วกว่าเดิม ความขยันที่เสมอต้นเสมอปลายและคุณภาพของงานที่ผ่านๆ มามีผลต่อการพิจารณาเรื่องตำแหน่ง จะได้รับข้อเสนอที่น่าสนใจแต่ยังคงต้องขอคิดทบทวนอีกหลายตลบก่อนให้คำตอบเผื่อว่าจะมีนัยอะไรแอบแฝง มีคนที่หวังจะหลอกใช้คุณจึงมิควรหลงเชื่อคำยกยอปอปั้นให้มากจนเกินไป ต้องเข้าไปอาสาทำการบางสิ่งที่คนอื่นไม่อยากทำด้วยความจำใจเพื่อให้กระบวนการต่างๆสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ ระวังอุบัติเหตุหรือมีปากเสียงเพราะความบุ่มบ่ามใจร้อน

ด้านการเงิน ยังคล่องตัวดีอยู่ ส่วนมากหมดไปกับเรื่องของปากท้อง ชอปของเข้าบ้าน จะเอื้อเฟื้อแก่ใครให้ดูกำลังตนด้วย ยังมิควรที่จะหาภาระเพิ่ม คิดให้หนักก่อนควักจ่าย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะเจอคนลักษณะแบบผ้าขี้ริ้วห่อทอง จึงมิควรมองคนเพียงแค่เปลือกนอก ส่วนคนมีคู่ ต้องเก็บอาการหน่อย แฟนคุณก็แค่เสน่ห์แรงไปนิดเท่านั้น

TIPS: ตัวตน : คุณคือสาวเสน่ห์แรง ลึกลับ น่าค้นหา หนุ่มๆ ต่างก็สนใจปริศนาในตัวคุณและอยากสัมผัสตัวตนที่แท้จริงของคุณ ถึงคุณจะไม่ใช่คนเย็นชา แต่คุณก็ไม่ชอบเผยตัวตนให้ใครได้รู้จัก เพราะคุณรู้ว่าคุณจะรู้สึกมีพลังก็ต่อเมื่อคุณได้เป็นฝ่ายควบคุมสถานการณ์ แล้วให้คนอื่นเดาสถานการณ์กันเอง คุณจึงรับมือได้ดีกับเรื่องรักในรูปแบบแปลกๆ เช่น รักสามเส้า เรื่องเซ็กซ์แบบโลดโผน และรักต้องห้าม คุณชอบความตื่นเต้นท้าทาย เมื่อพบคนที่ใช่ คุณจะคบเขาจนกว่าจะเลิกรากันไปข้างนึงเลย คุณพร้อมจะอดทน แม้ว่าช่วงที่ต้องทะเลาะกันจะมากกว่าช่วงหวานชื่นก็ตาม คุณเป็นคนที่ทั้งขี้หึงและน่ารักในเวลาเดียวกัน

ชอบ : คนรักที่รู้จักกาลเทศะและมีความกล้า คนรักของคุณต้องเป็นคนเก็บความลับได้ดี คุณต้องการให้คนรักมั่นคงกับคนทั้งกายและใจ แม้ว่าคุณจะไม่เคยแนะนำเขาให้เพื่อนๆ ของคุณได้รู้จักอย่างออกหน้าออกตาก็ตาม ถ้าหนุ่มคนไหนเข้าใจว่าการทะเลาะกันหนักๆ จะช่วยให้รักกันมากขึ้นล่ะก็ คุณจะรักและเคารพเขาหมดใจเลย

ยี้ : คนที่เนี้ยบเกินเหตุ คุณไม่ชอบอะไรดีดูดีเกินไป คุณรับไม่ได้กับความสัมพันธ์ที่ดูสงบราบเรียบเกินไป รวมทั้งความสัมพันธ์แบบฉาบฉวย

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)

มีงานเข้ามาให้ทำเยอะ ต้องรับเหมาหลายหน้าที่ ต้องใช้ไหวพริบปฏิภาณสูง แต่ละคนที่ต้องไปติดต่อหรือพบปะเจอะเจอล้วนไม่ธรรมดา ต้องใช้ชั้นเชิงและประสบการณ์ที่สั่งสม ต้องคุมสติและอารมณ์ให้อยู่ การแก้ไขในบางเรื่องต้องใช้ความอดทนและระยะเวลา จะมีบางคนที่พยายามชักใบให้เรือเสีย ไม่ควรที่จะขลุกอยู่กับปัญหา บางทีการได้ออกไปมองในมุมของคนนอกบ้างก็น่าจะทำให้เห็นอะไรต่อมิอะไรได้ชัดขึ้น ยังไม่อาจวางใจในสถานการณ์ได้ทั้งหมด จะมีโอกาสดีๆ ผ่านเข้ามาแบบไม่คาดฝัน หรืออย่างน้อยๆ ก็จะได้เลื่อนขึ้นมาอยู่ระดับหัวแถวจากผลงานที่เข้าตา ผู้ใหญ่จะมีภารกิจนอกรอบมาให้ทำเพิ่มด้วย ต้องบริหารเวลาให้ดี อาจต้องเดินทางกะทันหัน

ด้านการเงิน รับซ้ายจ่ายขวา รายได้เสริมไม่ค่อยมี เงินขาดมือง่ายต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง อะไรที่หวังจะมาช้ากว่าที่ตกลงไว้ อาจมีการฟ้องร้องเกี่ยวด้วยเรื่องของผลประโยชน์หรือสัญญาบางอย่าง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่คุณไปปิ๊งนั้น มีหวังต้องเจอคู่แข่งอีกตรึม ส่วนคนมีคู่ มิควรสร้างความเคยชินในทางที่ไม่ดีโดยเฉพาะการที่ไม่คุยกัน

TIPS: ตัวตน : คุณออกจะเป็นทอมบอยนิดๆ คุณเป็นสาวสง่าผ่าเผย เป็นนักกีฬาและตรงไปตรงมา คุณเป็นนักผจญภัยตัวยง รักอิสระมากจนไม่ค่อยใส่ใจเรื่องชีวิตคู่มากนัก คุณชอบชายหนุ่มที่รักการท่องเที่ยวเหมือนคุณ ยิ่งถ้าเป็นชาวต่างชาติสะพายเป้เดินเที่ยวยิ่งดีใหญ่ คุณไม่ชอบผู้ชายที่หวังให้คุณเป็นแม่ศรีเรือน คุณมักเริ่มความสัมพันธ์ด้วยความหวัง ความตั้งใจ และอารมณ์ขัน แต่บ่อยครั้งที่คุณผิดหวังเนื่องจากคู่รักของคุณขาดความซื่อสัตย์ แต่คุณก็ทำใจได้เร็ว เพราะคุณเป็นคนมองโลกในแง่ดี และพร้อมจะเริ่มการผจญภัยใหม่ๆ เสมอ

ชอบ : ความท้าทาย คุณไม่ได้ชอบผู้ชายเล่นตัว แต่คุณชอบผู้ชายที่กระตุ้นให้คุณพิชิตเป้าหมายใหม่ๆ ทั้งในฐานะคนรักของเขาและฐานะคนคนหนึ่ง ถ้าชายหนุ่มคนไหนเต็มใจดูแลบ้านช่อง คุณก็พร้อมจะแบ่งหน้าที่ที่คุณไม่ค่อยชอบให้เขาได้ทำด้วย

ยี้ : ทัศนคติในแง่ลบ เพราะคุณเปิดกว้างรับสิ่งใหม่ๆ เสมอ

Comments are closed.

Pin It