Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 15 – 21 มิถุนายน 2558 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

สถานการณ์อาจจะพลิกผันจากที่คาดการณ์ไว้ การดำเนินงานจะเกิดการสะดุดหรือชะงักงันชั่วคราวหรือเจองานเข้าโดยที่ไม่รู้ตัวแต่ยังดีที่มีแบ็กดี เดินทางมาถึงจุดที่ต้องใช้ความระแวดระวังให้มากขึ้นกว่าเดิม การทำอะไรตามใจตนโดยไม่สนว่าจะมีผลกับใครก็จะทำให้คุณมีแต่เสียกับเสียซึ่งมิควรที่จะให้เกิดขึ้น เป็นช่วงที่ต้องอาศัยความร่วมมือของบุคลากรหลายฝ่ายจึงต้องเคารพสิทธิ์และการตัดสินใจของส่วนรวม เพื่อความราบรื่นควรต้องพยายามซื้อใจเพื่อนร่วมงานให้ได้จะถือว่าเป็นความท้าทายอีกรูปแบบหนึ่งก็ว่าได้ การเจรจาหรือการสื่อสารใดๆ ควรให้มีความชัดเจนและตรงประเด็น การแสวงหาลาภผลหรือผลประโยชน์อันใดก็อย่ามองแต่ในทางได้เท่านั้น ดูเงื่อนไขข้อตกลงให้ดีก่อน บางท่านที่ต้องเป็นผู้ติดตามหรือทำงานใกล้ชิดผู้ใหญ่ก็ต้องพยายามรู้ใจให้ไวที่สุดด้วยล่ะ

ด้านการเงิน ตึงมือเบาๆ หมุนกันให้จ้าละหวั่นไปหมด แต่ก็ยังพอมีที่พึ่งให้ได้หยิบยืมอยู่บ้างถึงไม่มากเท่าที่ต้องการก็ตาม ต้องใช้อย่างทะนุถนอมหน่อย อย่าปล่อยให้หลุดจากมือไปง่ายๆ ระวังโดนหลอกหรือลวงด้วยผลประโยชน์ล่ะ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่คุยถูกคอ ต่อกันติดไว สนิทกันเร็ว ถูกชะตาผู้ใหญ่ซึ่งทำให้เขา(เธอ)คนนั้นเข้ามานั่งในหัวใจคุณโดยไม่รู้ตัว ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณเป็นที่ปรึกษาข้างกายที่ดี เทกแคร์กันอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง

TIPS: ชาวราศีมังกรเป็นผู้หยั่งลึก มีเป้าหมายชีวิตชัดเจน มีความทะเยอทะยานอย่างค่อยเป็นค่อยไป มองการณ์ไกล พร้อมที่จะไต่เต้าฐานะตัวเองอย่างช้าๆ เขามีความสุขุมในการคิดการอ่าน สมองเต็มไปด้วยธุรกิจการงาน มีความเครียดเอาจริงเอาจังปนอยู่บนใบหน้าเสมอ เขาสามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ดีเสมอ เขาดูไม่ค่อยเป็นพิษเป็นภัยกับใคร พูดจาห้วนๆ ห้าวๆ แต่บางทีถ้าปล่อยให้เขาพูดมากขึ้นเขาจะเป็นคนน่ารำคาญ เขาจะไม่ค่อยไว้ใจใครง่าย เวลาคุณเล่าเรื่องใดเรื่องหนึ่งให้เขาฟังเขาจะถามคุณชนิดที่คุณจนมุม เพราะเขาจะเป็นคนชอบสงสัย มักใหญ่ใฝ่สูงแต่ไม่เคยจะสนใจรวยทางลัด หากคุณทำให้เขาเสียผลประโยชน์เขาจะแก้แค้นคุณหลายเท่า เป็นคนเจ้าคิดเจ้าแค้นไม่มีใครเกินคนราศีนี้แล้ว

ราศีนี้มีความฝันเป็นคนหัวโบราณ สร้างกำแพงให้ตัวเองตั้งแต่กำเนิด บุคลิกท่าทางเฉยเมยเย็นชา แต่ไม่เพิกเฉยหรือละทิ้งเรื่องราวในอดีต เก็บทุกอย่างอยู่ในความทรงจำเสมอ ชอบไปเยี่ยมเยียนพูดคุยกับคนเฒ่าคนแก่ ลุงป้าน้าอา เขาชอบที่จะสืบทอดประเพณีดั้งเดิมไว้ได้อย่างดี เขาเป็นคนรักครอบครัว หากใครได้เป็นคู่ของเขาก็จะต้องรักครอบครัวเขาด้วยเช่นกัน บางครั้งเขาก็เป็นคนหัวดื้อคิดอะไรแปลกๆ และแหวกแนวกับคนอื่นๆ เขา เช่นการแต่งงานกับคนที่ไม่ได้รักแต่แต่งเพื่อผลประโยชน์อย่างอื่น เช่น ทรัพย์สินเงินทอง รวมทั้งความมั่นคงทางอาชีพการงาน

นิสัยคนราศีนี้จะเป็นคนโรแมนติก ติดขี้อายหน่อยๆ อ่อนหวาน แต่บทที่เขาจะดื้อขึ้นมาก็ดื้อด้านจนใครๆ ก็เอาเขาไม่อยู่ จึงทำให้เขาต้องเจ็บตัวอยู่บ่อยครั้ง และด้วยความเป็นคนอารมณ์เศร้าหมองเพราะได้รับอิทธิพลจากดาวเสาร์

แถมพกเอาความหวาดระแวงในสิ่งที่ยังมาไม่ถึง ทำให้เขาเป็นคนเก็บกดแต่ทั้งหมดนี้ก็จะแพ้ความทะเยอทะยานเของเขาจนหมดสิ้น และถ้าคุณเห็นความสามารถของเขาแล้วคุณจะรู้สึกอัศจรรย์ด้วยเช่นกัน

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

จะได้พบเจอสิ่งใหม่ๆ ในชีวิตหรือมีการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า ความขัดแย้งที่สร้างสรรค์จะก่อให้เกิดการพัฒนาทางความคิดและเปิดทางให้เห็นมุมมองด้านอื่นๆ ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น เป็นช่วงที่จะมีผลงานเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางโดยนับว่าเป็นการลงทุนลงแรงที่คุ้มค่าพอดู จะมีบททดสอบเข้ามาให้ได้พิสูจน์ฝีมืออยู่มิได้ขาด บางท่านอาจจะถูกสถานการณ์บังคับให้ต้องแข่งขันเพื่อให้ได้มาซึ่งสิทธิประโยชน์บางอย่างหรือเพื่อเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตนเอง จำเป็นต้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนเก่าเป็นการส่วนตัวโดยเฉพาะในเรื่องที่เกี่ยวกับข้อมูลบางอย่างที่จะใช้ประกอบการตัดสินใจ ควรต้องบริหารเวลาให้ดี ลูกน้องฝีมือดีแต่ระวังการชิงดีชิงเด่นกันเองจะก่อให้เกิดปัญหาใหญ่ตามมาได้ มีเกณฑ์เดินทางไกล

ด้านการเงิน หาเงินเก่ง หมุ่นเงินคล่อง ที่ได้เข้ามามักจะอยู่ได้ไม่ทน มีมากหมดมาก เป็นที่พึ่งของคนอื่นในยามคับขัน สมบัติหรือของที่ถูกยืมระวังจะไปแล้วไปลับนะ ต้องปิดช่องโหว่ให้ได้

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะถูกมองว่าคิดจะเปิดเนิร์สเซอรี เพราะหลงรักเด็กเข้าเต็มเปา ส่วนคนมีคู่ วาจายังเป็นปัญหาหลักของคู่คุณอยู่ อย่าพยายามสะกิดแผลเก่าจะได้ไม่มีเรื่อง

TIPS: ชาวราศีนี้ชอบการท่องเที่ยวในโลกกว้างเพื่อแสวงหา เรียนรู้ประสบการณ์แปลกๆ ใหม่ๆ ที่คุณคาดไม่ถึง มีความเป็นอัจฉริยะ เป็นคนใจดี แววตาแฝงความรู้สึกจากหัวใจอย่างชัดเจน เป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตนและแข็งกร้าว หัวรั้น ดื้อเงียบ เอาแต่ใจตัวเอง สิ่งที่สำคัญคือความซื่อตรง ไม่ชอบการโกหกหลอกลวง แต่บางครั้งเขาก็ทำเองซะอย่างนั้น เป็นคนมีความเป็นตัวเองสูง มองการณ์ไกล วาทศิลป์ดี สุขุม เยือกเย็น มีสมองปราดเปรื่อง ละเอียดรอบคอบ เชื่อมั่นตัวเองสูง ยากที่จะมีใครมาชี้นำเขาได้ง่ายๆ ฉลาดล้ำลึกทำให้บางคนหลงเชื่อและไว้ใจเขาได้ง่ายๆ เช่นกัน เขามักจะสนใจในเรื่องราวของคนอื่นและเรื่องรอบๆ ตัวเอง แสดงความคิดเห็นทุกเรื่องอย่างเปิดเผยกับคุณได้ แต่เขาจะปิดบังหรือไม่ให้คุณรู้วิถีชีวิตของเขาเป็นอันขาด มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่เขาไว้ใจและเป็นเพื่อนแท้ เขามีสัมผัสที่ 6 แรง สามารถหยั่งรู้ในสิ่งที่เร้นลับได้อย่างประหลาด เขาต้องการทุกคำตอบจากทุกเรื่องราวเต่เมื่อเขารู้ความจริงเขาจะไม่สนใจและเบื่อหน่าย เป็นคนมีสมาธิดี แต่ก็เป็นคนมีความเครียดได้ง่ายๆ มักมีโรคซึ่งไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง เมื่อเป็นอะไรแล้วจะหายขาด ชีวิตตอนเด็กค่อนข้างลำบากหรือไม่ค่อยสงบสุขเท่าใดนัก โดยเขาจะเก็บมาคิดตลอด หากเขาสามารถปลงตรงทุกข์นี้ได้เขาจะมีความสุข

ราศีนี้ชอบอยู่กับผู้คนและผูกมิตรกะใครต่อใคร ถึงเม้เขาจะรู้จักใครต่อใครแต่ก็ยากที่จะได้เพื่อนสนิทที่แท้จริง บางครั้งดูเหมือนเหงา เป็นคนอ่อนไหวได้ง่าย ใจดีใจบุญ ชอบงานศิลปะ รักอิสระ บางครั้งเหมือนเป็นคนสงบนิ่งแต่บางครั้งวางแผนด้วยความคาดไม่ถึงหลายอย่างในอารมณ์ คนกุมภ์มักจะไม่ชอบการกระทำอะไรที่ถูกกำหนดโดยสังคม แต่เขาก็ไม่ได้ต่อต้านสังคมจนออกนอกหน้า เขาพูดจาอ่อนโยน เห็นอกเห็นใจผู้อื่นแต่มักอยู่อย่างโดดเดี่ยว เขามักจะสื่อสารกับคนแปลกหน้าและคนผิดปกติทางจิตใจได้ดีเลยทีเดียว แต่ถ้าหากเขาได้ไตร่ตรองคุณอย่างแท้จริงและคิดว่าคุณเชื่อใจได้เขาจะเป็นมิตรคู่ใจสำหรับคุณเลยทีเดียว

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)

มีการเปลี่ยนความคิดที่ว่องไวจนใครๆ ตามแทบไม่ทัน สถานการณ์ยังไม่นิ่งทำให้ต้องรู้สึกห่วงหน้าพะวงหลังตลอดเวลา มีบางเรื่องที่จำเป็นต้องดำเนินการในทางลับหรือมีการเจรจาแบบนอกรอบจึงจะประสบความสำเร็จและได้ผลเป็นไปอย่างที่หวัง แต่ในการสานต่อภารกิจหรือการที่ต้องจัดการบางสิ่งให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของผู้ใหญ่นั้นจะพบกับอุปสรรคปัญหาอย่างไม่คาดคิด โดยเฉพาะเรื่องของการทะเลาะเบาะแว้งหรือมีเหตุที่ทำให้เกิดการแตกร้าวกันของทีม จำต้องมีการปรับแผนโดยด่วน จะมีเรื่องให้ได้ประหลาดใจหรือคอยตามลุ้น ด้วยความสามารถที่รอบด้านแต่หากเพิ่มความกล้าอีกสักหน่อยก็น่าจะพาคุณไปถึงเป้าหมายได้ในที่สุด จะได้รับข่าวดีจากทางไกล

ด้านการเงิน สภาพคล่องดีขึ้น แต่จะมีรายจ่ายว่าด้วยเรื่องของบ้าน รถ และการเดินทางจ่อคิวอยู่อีก มีทุกขลาภหรือจะมีคนคอยขัดลาภคุณอยู่ จะมีเหตุให้ต้องเสียเงินไปแบบเสียไม่ได้หรือเพื่อซื้อความสบายใจอะไรทำนองนั้น

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีรักที่พัฒนาจากความเป็นเพื่อน ส่วนคนมีคู่ มองตาก็รู้ใจโดยไม่ต้องพูดอะไรมาก

TIPS: ชาวราศีมีนเป็นคนที่มีลักษณะนิสัยอ่อนโยน โอบอ้อมอารี ใจกว้าง ช่างฝัน ชอบช่วยเหลือ มีจินตนาการสูง มีแนวคิดเชิงปรัชญา ชาวราศีนี้มักมีอุปสรรคในการดำเนินชีวิตบ่อยๆ จึงทำให้เขาปรับตัวปรับเปลี่ยนพฤติกรรมได้ทุกสถานการณ์ ค้นหาเหตุผลของปัญหาถึงแม้ว่าจะแก้ปัญหาได้หรือไม่ก็ตาม เขาเป็นคนเข้าใจยากที่สุด เขารู้ดีว่าการมีชื่อเสียงไม่ได้ทำให้ชีวิตจีรังยั่งยืน แต่ในส่วนลึกแล้วเขาก็ต้องการสิ่งเหล่านี้มากพอเช่นกัน และอาจทำให้เขาเป็นคนขี้เกียจ บางครั้งอาจขาดเรื่องพรแสวง

เขาเป็นคนมีเสน่ห์และเอาใจยากอย่างหาตัวจับยาก ชอบใช้ชีวิตสบายๆ มักอยู่ในจินตนาการของตัวเอง มีเสรีภาพในการดำเนินชีวิตไม่นิยมความรุนแรง ชอบสนุกสนานจึงทำให้เขามีเพื่อนทั้งด้านลบและบวกอยู่ที่ว่าเขาจะเลือกทางไหน แต่บางครั้งเขามักจะเลือกที่จะอยู่อย่างเป็นส่วนตัวและอย่างสมถะ ราศีนี้มองโลกในแง่สวยงาม เห็นอกเห็นใจผู้อื่น คิดบวก มีอารมณ์ขันจนทำให้คนรอบข้างสนุกสนานหัวเราะกับเขาได้ตลอด บางครั้งเขาอาจพูดประชดคุณจนคุณพูดอะไรไม่ออกก็มี

เขามักมีหลากหลายสิ่งอยู่ในตัว สิ่งนั้นก็ดีสิ่งนี้ก็เยี่ยมจนทำให้เขาเป็นคนที่มีจิตใจโลเลเอาแน่เอานอนไม่ได้ รวมทั้งมีความขัดแย้งกับตัวเอง ถึงแม้เขาจะไม่คาดหวังอะไรมากนักแต่ก็ยังมีความสับสนในอารมณ์และความรู้สึกจนทำให้เกิดภัยไข้เจ็บกวนใจอยู่บ่อยๆ เช่นระบบย่อยอาหารและตับไม่แข็งแรง เขาเรียนรู้ทุกเรื่องราวได้ฉับไว มีประสาทสัมผัสว่องไวต่อความรู้สึก เขาจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาใช้ประโยชน์ให้กับตัวเองได้อย่างดี ดังนั้นเขาจึงเหมาะกับการเป็นที่ปรึกษากับใครๆ เขาเป็นคนที่มีอารมณ์เปลี่ยนแปลงได้ง่าย โมโหง่าย แต่ก็จะให้อภัยได้ง่ายๆ เช่นกัน เขาเชื่อคนง่าย รักคนง่ายเท่ากับการเกลียดคนและเบื่อคนได้เช่นกัน เมื่อใดที่คุณทำให้เขาหมดความเชื่อมั่น คุณควรเตรียมตัวรับความอับอายต่อผู้คนอื่นด้วยเช่นกัน ดังนั้นคนราศีนี้หากดำเนินชีวิตอย่างเรียบง่ายเขาก็จะดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข แต่หากเมื่อใดที่ราศีนี้มุ่งมั่นคาดหวังเกินไปการดำเนินชีวิตของเขาก็จะยากตามมาด้วยเช่นกัน

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

จะขยับทำอะไรแต่ละทีก็ดูเหมือนว่าจะมีเหตุขัดข้องอยู่เรื่อย ไม่ราบรื่นตั้งแต่ต้นยันจบ ยังมิสามารถเนรมิตสิ่งใดได้ทันใจ กว่าที่จะจัดการให้เข้าที่เข้าทางได้ก็เล่นเอาหอบแฮก อะไรที่ได้มาโดยง่ายมักจะเป็นไปโดยบังเอิญซะมากกว่าตั้งใจ ได้รับความไว้วางใจให้เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในภารกิจสำคัญหรือได้เป็นมันสมองของทีมอันเนื่องมาจากมีภูมิปัญญาและประสบการณ์สูง แก้ปัญหาเก่ง แต่พึงระวังปัญหาในการสื่อสารที่ขาดความชัดเจนด้วย อาจต้องเข้าไปเคลียร์งานบางอย่างที่ผู้อื่นทำค้างไว้ให้แล้วเสร็จทันกำหนดเวลา บางท่านอาจจะประสบเหตุการณ์หน้าสิ่วหน้าขวานเข้าแบบคาดไม่ถึง ก็ควรต้องรับมืออย่างมีสติ อย่าได้หุนหันพลันแล่นเด็ดขาด ยังคงได้รับคำแนะนำจากผู้ใหญ่อย่างสม่ำเสมอและสามารถที่จะนำมาปรับใช้ได้เป็นอย่างดี

ด้านการเงิน ค่อนข้างสะพัด มีรายรับจากหลายแหล่ง มีโชคลาภ ได้ลาภปาก แต่เรื่องใช้จ่ายควรคำนึงถึงความจำเป็นเป็นหลัก อย่าฟุ้งเฟ้อเกินตัว ระวังถูกเอาเปรียบในสัญญาหรือจะถูกมัดมือชก

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอใครบางคนที่เห็นแล้วปิ๊งจนต้องรี่เข้าไปทำความสนิทสนม ส่วนคนมีคู่ ความไม่เข้าใจเริ่มต้นจากอะไรบางอย่างที่ไม่เคลียร์ โดยเฉพาะคำพูดบางอย่างที่ดูคลุมเครือ

TIPS: บุคลิกชาวราศีเมษ โดยส่วนใหญ่แล้วคนเกิดราศีนี้จะเป็นคนที่น่าคบหา มีรอยยิ้มแห่งความเป็นมิตร มีแววตาแสดงความสนอกสนใจใคร่รู้ เป็นคนตรงไปตรงมา เปิดเผย ซื่อตรง เข้าสังคมเก่ง คุยได้ทุกเรื่อง ท่าทางกระตือรือร้น มีความมุ่งมั่นสูง ถึงแม้ชาวราศีเมษจะอยู่ในภาวะตกต่ำก็ไม่มีสิ่งใดที่จะบดบังความเป็นผู้นำของเขาได้ เป็นคนที่รู้ใจตัวเอง รักความยุติธรรม บ่อยครั้งที่จะเห็นคนราศีเมษกล้าแสดงความคิดเห็นและตอบโต้คู่สนทนาถึงแม้ว่าคำพูดกับการกระทำจะทำให้เขาต้องทุกข์ร้อนใจภายหลังก็ตาม

ชาวราศีนี้เป็นคนมีเสน่ห์ดึงดูดต่อผู้พบเห็น ท่าทางเชื่อมั่นในตัวเอง ดูทะมัดทะแมง บางครั้งดูเหมือนเร่งรีบ กล้าได้กล้าเสีย แต่ก็มีบ่อยครั้งที่ใจลอยได้ง่ายๆ เมื่อเขาต้องตัดสินใจเรื่องหลายๆ เรื่องในเวลาเดียวกัน หากเขารักษาอารมณ์โกรธและความเครียดไว้ได้เขาจะไม่เจ็บป่วยอะไรได้ง่ายๆ คนราศีเมษเป็นประเภทหัวแข็ง การเจ็บป่วยเพียงเล็กน้อยเขาจะไม่พักนอนอยู่บ้านเฉยๆ แน่นอนจนต้องมีอาการป่วยชนิดที่ลุกไม่ขึ้นจึงจะหยุดให้เขาพักได้ แต่เมื่อใดที่หายจากการป่วยเขาจะรีบลุกขึ้นมาจัดการกับงานทันที

ชาวราศีนี้เป็นคนมองโลกในแง่ดี จัดอยู่ในประเภทเจ็บแล้วไม่จำ ความเจ็บซ้ำจะทำให้เขามีแรงผลักดันให้สู้อย่างไม่ละความพยายาม แต่เมื่อใดที่เขาเจ็บซ้ำเขาจะเจ็บนาน อาจต้องใช้เวลาในการเยียวยากว่าแผลจะหาย ซึ่งต่างจากความโกรธของเขา เขาจะเป็นประเภทโกรธง่ายหายเร็ว

เขาเป็นคนเอาแต่ใจตัวเองมาก ไม่ชอบยุ่งเรื่องของคนอื่น โดยเฉพาะเรื่องนินทา เพราะถือว่าเรื่องของตัวเองต้องมาก่อนเสมอ ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นคนเห็นแก่ตัวแต่หากใครเป็นเพื่อนเขาแล้วได้รับเรื่องเดือดร้อนเขาจะยื่นมือเข้ามาช่วยคุณ คนราศีนี้เป็นคนที่รักเพื่อนมาก เป็นคนชอบมีชื่อเสียงมากกว่าเงินทอง เขามักเป็นผู้สร้างฐานะให้คนอื่น

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

การงานและกิจกรรมต่างๆ ค่อยๆ ซาลง สามารถที่จะคอยกำกับดูแลแบบห่างๆ ได้หรือแค่ประคับประคองให้เป็นไปตามระบบ อาจจะมีปัญหาเฉพาะหน้าให้ได้แก้ไขเป็นครั้งคราว ผู้ใหญ่ให้อิสระในการใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ มีโอกาสได้เปิดหูเปิดตาจากการติดสอยห้อยตามผู้ใหญ่เข้าสังคมหรือจากการท่องโลกกว้างทำให้ได้แรงบันดาลใจใหม่ๆ เพิ่มขึ้น มีความเป็นไปได้ที่จะได้รับการพิจารณาให้ต่อหรือทำสัญญาเนื่องจากมีคุณสมบัติที่ตรงและเหมาะสมโดยเฉพาะในเรื่องของการปรับตัวและยอมรับอะไรได้ง่ายๆ แบบไม่เรื่องมาก หรือบางท่านสามารถซื้อโอกาสใหม่ให้ตนเองได้สำเร็จจากผลงานที่แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทและเพียรพยายาม จะได้รับเกียรติให้เป็นที่ปรึกษาเฉพาะกิจในภารกิจสำคัญบางอย่าง จะไม่ค่อยได้หยุดนิ่งอยู่กับที่

ด้านการเงิน จะมีสภาพคล่องดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา มีรายรับอื่นๆ เข้ามาสบทบจากรายได้ประจำ มีโชคลาภจากความฝัน แต่ระวังปัญหาเก่าจะมาดึงเงินออกจากกระเป๋าไปโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด การดูแลเทกแคร์อย่างสม่ำเสมอก็น่าจะพอมัดใจคนที่รู้สึกดีด้วยได้ ส่วนคนมีคู่ ช่วยเหลือเกื้อกูลกันดี เป็นคู่ที่น่าอิจฉาอีกคู่หนึ่งเลยทีเดียว

TIPS: คนราศีพฤษภจะเป็นคนเงียบขรึม พูดน้อย เป็นคนมีความอดทนและมั่นคงในอารมณ์พอสมควรไม่มีอะไรมาทำให้เขาต้องโมโหหรือโกรธได้ แต่เมื่อใดที่เขาทนไม่ได้คุณจะต้องระวังให้ดีเพราะเขาจะระเบิดความโกรธออกมาในเชิงไม่ค่อยสร้างสรรค์เท่าไหร่

ราศีนี้ไม่ชอบทำตัวให้เด่นดัง เพราะจะทำให้เขากังวลและเครียด เขาจะเป็นคนตัดสินใจช้าๆ รอบคอบและระมัดระวัง ถึงแม้ว่ามีใครมาเร่งรัดให้ทำตามคนราศีนี้จะไม่ทำตาม เขาจะปล่อยให้คุณรอจนกว่าเขาจะเข้าใจในงานนั้นๆ ดังนั้นงานที่เหมาะกับเขาจะเป็นงานด้านการบัญชี การเงิน การธนาคาร ช่างศิลปหัตถกรรม งานด้านการเกษตร ปศุสัตว์ ป่าไม้ เป็นต้น

เขาชอบมีชีวิตอย่างสงบสุขและดำเนินชีวิตอย่างเรียบง่าย เป็นคนติดบ้าน ชอบชีวิตชนบทไม่ชอบความวุ่นวายในเมืองกรุง ในช่วงวันหยุดบางคนมักจะทำงานอดิเรกทำสวนทำไร่ ปลูกป่า ปลูกไม้ประดับหรือเลี้ยงปลา สิ่งเหล่านี้จึงส่งผลให้เขามักไม่เจ็บป่วยอะไรง่ายๆ แต่เมื่อใดที่เขาล้มป่วยลงเขามักจะหายช้าเนื่องจากเขาเป็นคนไม่เชื่อฟังหมอ กินยาไม่ตรงเวลา ส่วนใหญ่โรคที่เขามักจะเป็นคือเกี่ยวกับแผ่นหลัง กระดูกสันหลัง โรคคออักเสบ หรือเป็นโรคเกี่ยวกับหัวใจ เพราะราศีนี้เป็นนักกินและนักดื่มตัวยง การพักผ่อนไม่เพียงพอและขาดอากาศบริสุทธิ์จะทำให้ป่วยง่าย

ชาวราศีนี้ไม่ใช่คนเรื่องมาก ไม่ค่อยปริปากบอกเล่าความทุกข์ของตัวเองให้ใครฟัง ถึงแม้จะมีปัญหาหนักอย่างไรก็ตามเพราะปัญหาจะสร้างความแข็งแกร่งให้กับเขา สร้างความอดทนและการมุ่งมานะมากเท่านั้น เป็นคนซื่อสัตย์ต่อครอบครัว คนรัก และเพื่อน ตามใจคนรักแต่มีเรื่องหนึ่งที่เขาไม่ยอมคือการจู้จี้จุกจิกกวนใจในเวลาส่วนตัว เป็นคนโชคดีในเรื่องทรัพย์สินเงินทองเช่นได้รับมรดก เขาใช้เงินอย่างระมัดระวัง รู้จักออม บางคนเป็นมหาเศรษฐีเลยก็มี

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

ช่วงต้นอาจจะยังดูเนือยๆ แต่ก็เป็นเพียงแค่ช่วงเวลาสั้นๆ เท่านั้น จะได้รับแรงกระตุ้นทำให้ต้องกระเตื้องและกระตือรือร้นมากขึ้นเป็นทวีคูณ อาจเนื่องมาจากผลประโยชน์ที่ล่อตาล่อใจก็เป็นได้ บางท่านอาจจะถูกสถานการณ์บังคับให้ต้องตามน้ำแต่ไม่ว่าจะทำการใดก็ควรต้องดูทิศทางลมด้วย ต้องเผชิญกับเหตุการณ์ไม่คาดคิดอยู่บ่อยครั้งซึ่งก็อย่าได้ห้าวหาญจนเกินเหตุเพราะจะเป็นภัยกับตนเองได้ ควรมีความเข้าใจในหลักการหรือสิ่งที่ทำให้ลึกซึ้งกว่าเดิม อย่าได้คิดทำการใดที่ต้องเปลืองตัวและมิควรเพาะศัตรูเพิ่มโดยไม่จำเป็น ยั้งๆ ปากไว้บ้างก็ดี ข้อแลกเปลี่ยนหรือสัญญาอาจมีอะไรที่ไม่ชอบมาพากลแฝงอยู่ต้องพิจารณาโดยละเอียด ระวังอุบัติเหตุและปัญหาสุขภาพด้วยล่ะ

ด้านการเงิน ยังหาได้ไม่มากพอกับที่ต้องการ ต้องชักเนื้ออยู่เรื่อย มีความจำเป็นให้ต้องจ่ายออกหรือสำรองไปก่อนซึ่งก็เป็นปัญหาสำหรับการทวงหรือเบิกคืน มีรายจ่ายว่าด้วยเรื่องของสุขภาพผู้สูงอายุในครอบครัว

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาทำให้ปลื้ม แต่ทางที่ดีควรให้ผู้ใหญ่ช่วยสกรีนอีกทีก่อนที่จะถลำใจไปมากกว่านี้ดีกว่า ส่วนคนมีคู่ บรรยากาศดูอึมครึม เป็นช่วงครึ้มฟ้าครึ้มฝนยังไงไม่รู้ ไม่น่ารื่นรมย์เอาเสียเลย

TIPS: บุคลิกชาวราศีเมถุน มีความเป็นมิตร กระตือรือร้น คล่องแคล่ว และสง่างามหน้าตาดูอ่อนกว่าวัย รวมทั้งยังมีปฏิภาณไหวพริบโดนเด่น เป็นคนฉลาด คิดไว พูดเก่งเป็นคน 2 บุคลิก เป็นคนชอบเปลี่ยนใจง่าย งานที่เหมาะกับราศีนี้คือพนักงานขาย ประชาสัมพันธ์ ครูอาจารย์ นักธุรกิจ งานบันเทิงต่างๆ เป็นนักการเมืองยิ่งดี

ชาวราศีเมถุนเป็นคนรักแรง เกลียดแรงพอๆ กัน มีอารมณ์ขึ้นลงไม่แน่นอน หากชาวราศีนี้พูดอะไรเราควรจะพิจารณาก่อนว่าเขาพูดจริงหรือเปล่าเพราะเราอาจหลงกลเขาได้ง่ายๆ ชาวราศีเมถุนควรพักผ่อนให้มากๆ เพราะจะเสริมสร้างประสาทและสมองให้ดี หากขาดการพักผ่อนจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ โรคปวดไหล่ หลังและข้อกระดูกต่างๆ ส่วนใหญ่แล้วราศีนี้จะหมดแรงเพราะความเบื่อหน่ายของตัวเองซะมากกว่า เขามักจะไม่เคยพอใจในชื่อเสียง ทรัพย์สิน เงินทอง ความรักหน้าที่การงานของเขาสักเท่าใด เขาคิดว่าความคิดของเขามีมากกว่าสิ่งที่เขาได้รับในขณะนี้ แต่ตัวราศีนี้มักจะขาดความมุมานะและความอดทน หากเราตั้งคำถามกับชาวราศีนี้ว่าเขากำลังแสวงหาอะไรคำตอบที่ได้คือ ไม่รู้ แต่ที่รู้ๆ คือชีวิตของเขาจะก้าวหน้าหรือถดถอยขึ้นอยู่กับความปรารถนาของตัวเขาเอง

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

อย่าเพิ่งวางใจในสถานการณ์ ควรต้องพิจารณาทบทวนหลายๆ ตลบ โปรดระวังความเสี่ยงในทุกรูปแบบ จะเกิดความเปลี่ยนแปลงชนิดที่เรียกว่าแทบตั้งตัวไม่ติดหรือประสบเหตุที่อาจทำให้ถึงกับไปไม่เป็น ระวังจะทำในสิ่งที่เกินตัว ต้องค่อยเป็นค่อยไปเพื่อความปลอดภัย ใช้สติปัญญาให้มากกว่าอารมณ์ จะมีกุนซือดีคอยให้คำปรึกษาไม่ว่าจะเรื่องอันใดก็ตาม สิ่งสำคัญคืออย่าพยายามตั้งแง่และตะแบงหรือพยายามที่จะโชว์เหนือเพื่อรักษาหน้าหรือกลัวว่าจะเสียฟอร์ม เพราะอาจจะทำให้มีความวุ่นวายตามมาได้ บางท่านอาจมีภารกิจที่ต้องจัดการให้เป็นไปในทางลับ รวมถึงการติดต่อพูดคุยในแบบที่ไม่เป็นทางการนัก บางทีก็จำเป็นต้องปรับกระบวนท่าหรือตั้งลำกันใหม่ ยังไม่มีอะไรที่สายเกินกว่าจะแก้ไข

ด้านการเงิน หามาใช้ไป ในส่วนที่สู้อุตส่าห์ตุนไว้ก็ดูเหมือนว่าจะเก็บรักษาไว้ได้อีกไม่นาน อย่าเชื่อคนง่าย ระวังจะถูกหลอกให้ต้องสูญเงินฟรี มีเหตุให้ต้องเสียเงินเพื่อหน้าตาทางสังคม

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่โดนใจ มีความคิดอ่านเป็นผู้ใหญ่ คุยสนุก ส่วนคนมีคู่ เอาใจใส่กันดีเป็นพิเศษ ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข

TIPS: บุคลิกชาวราศีกรกฏ เป็นคนมีมุกตลก ทำให้คนที่อยู่ใกล้ๆ หัวเราะเบิกบานไปด้วย แต่โดยปกติเขาจะเป็นคนเงียบๆ อ่อนโยน และอ่อนไหว ชอบสังเกต โดยปกติแล้วคนกรกฎมักจะไม่ชอบแสวงหาชื่อเสียงอย่างจริงๆ จังๆ เว้นเสียแต่ว่าจะมีคนหยิบยื่นโอกาสให้กับเขา อาชีพที่เหมาะกับชาวราศีนี้เช่น พยาบาล หมอ กุ๊กทำอาหาร นักประวัติศาสตร์ นักสังคมสงเคราะห์ ศิลปิน ครูบาอาจารย์

ชาวราศีนี้ชอบที่จะแก้ปัญหาด้วยตัวเอง และมักจะไม่เอ่ยปากให้ใครรู้ถึงความอึดอัดของตัวเอง เขาเป็นคนที่ปกปิดอารมณ์เก่ง หากใครไปซักไซ้เรื่องที่ไม่เป็นเรื่องของเขา เขามักจะหันเหไปพูดเรื่องอื่นเพื่อกลบเกลื่อนเรื่องของตัวเอง เขาเป็นคนเล่าเรื่องได้ละเอียดจนคนฟังมองเห็นภาพได้ชัดเจน คนกรกฏเป็นจำพวกเจ็บแล้วจำไม่เคยลืมบทเรียนที่เคยได้รับและสิ่งเหล่านี้จึงสะท้อนให้เขาเห็นอกเห็นใจคนอื่น ทำให้เป็นที่ไว้วางใจจากใครๆ เสมอและจะเก็บข้อมูลของคุณไว้อย่างดี แต่หากเป็นเรื่องของตัวเองแล้วมักจะไม่ชอบให้ใครมาขุดคุ้ยสะกิดบาดแผลของเขา

หากคนราศีนี้เกิดความเศร้าเสียใจ เขามักจะอยู่ในความทุกข์ หดหู่ใจไปเนิ่นนาน มีความกลัวอยู่ลึกๆ ไม่รู้ว่ากลัวอะไรเมื่อสภาพจิตใจของเขาดีขึ้น เขาจะกลับมาเป็นคนเดิมที่ก้าวร้าวนิดๆ หัวโบราณหน่อยๆ อ่อนหวาน อ่อนโยน เข้าอกเข้าใจคนอื่น เอื้อเฟื้อต่อมนุษย์ แต่ในขณะเดียวกันเขามักจะไม่เข้าไปช่วยใครก่อน จนกว่าเขาจะแน่ใจว่าคุณต้องการให้เขาช่วยจริงๆ เพราะว่าเขารู้จักเอาตัวรอดเป็นยอดดี

อวัยวะส่วนที่อ่อนแอของคนราศีนี้คือบริเวณหน้าอก เข่า ไต และศีรษะ ระบบย่อยอาหารและกระเพาะอาหาร หากเขาได้รับความเครียดเขาจะอ่อนแอได้ง่าย ดังนั้นคนราศีนี้ควรจะมองโลกในแง่ดี ใช้ชีวิตอย่างไม่ยึดติด แต่เขามักจะมีความสุขเมื่อได้พูดถึงเรื่องอาหารการกิน และจะกลัวเรื่องความอดอยากยากจนที่สุด แม้ว่าจะมีเงินมากพอตัวเขาคิดว่ามันยังคงไม่มั่นคงพอ เขาเป็นคนใช้เงินอย่างระมัดระวัง รอบคอบ และเขามักจะใจดีสุดๆ กับคนรักและลูกๆ ของเขาเสมอ เขาจะไม่ทำให้ครอบครัวได้รับความลำบากนานนัก เขามักจะมีคนคอยช่วยเหลือเจือจุนเสมอ

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

ต้องพยายามเกาะติดหรืออิงผู้ใหญ่ไว้ การกระทำใดๆ จึงได้ผลสมปรารถนา เป็นช่วงที่จะหนักไปทางการติดต่อการเจรจาประชาสัมพันธ์และการประสานงานเป็นส่วนใหญ่ การแสดงความคิดความเห็นหรือออกไอเดียอะไรอาจจะยังไม่ค่อยได้ผลตอบรับดีเท่าที่ควร จะได้รับข้อเสนอบางอย่างที่มีความน่าสนใจแต่ต้องแลกกับบางสิ่งซึ่งก็ต้องตรึกตรองให้ดีด้วย ระวังการถกเถียงที่ไม่สร้างสรรค์หรือคิดแต่จะเอาชนะคะคานแต่อย่างเดียวนั้นจะเป็นการบั่นทอนมิตรภาพระหว่างเพื่อนไปโดยไม่รู้ตัว บางท่านจะถูกดึงตัวไปช่วยงานสำคัญหรือต้องเข้าไปช่วยงานผู้ใหญ่เป็นการเฉพาะกิจ ควรมีความเข้าใจในระบบจะได้มิต้องหงุดหงิด เตรียมความพร้อมเรื่องการเดินทางให้ดีมิฉะนั้นจะกระเทือนถึงนัดหมายต่างๆ ได้ ระวังอุบัติเหตุ

ด้านการเงิน รับซ้ายจ่ายขวา ออกง่ายแต่เข้ายาก ไปไหนมาไหนให้ระวังทรัพย์สินจะสูญหาย หรือมีเรื่องให้ต้องเสียเงินไปโดยใช่เหตุ แต่ก็ยังพอที่จะมีโชคลาภอยู่บ้าง งดให้ผู้ใดหยิบยืม

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อย่าได้ตกหลุมรักใครง่ายดายนัก มีสิทธิ์ที่จะช้ำรักสูง ส่วนคนมีคู่ มีปากเสียงกันบ่อย ทำงานกร่อยอยู่เรื่อย พูดดีกันได้แค่ไม่กี่คำ

TIPS: บุคลิกชาวราศีสิงห์ มีความเป็นผู้นำ เป็นตัวของตัวเองสูง ชอบช่วยเหลือผู้อื่นถึงแม้ว่าการช่วยเหลือจะไม่สำเร็จก็ตาม ชอบโอ้อวด เป็นคนที่ไม่เก็บความรู้สึก คิดอย่างไรแสดงออกมาอย่างนั้น เขาต้องเป็นคนสำคัญ ต้องโดดเด่น เรื่องน่าแปลกก็คือเขามักจะมีอิทธิพลกับคนรอบข้างที่อยู่ใกล้ๆ ไม่ทางตรงก็ทางอ้อมและตัวเขาก็จะภูมิใจ

ราศีนี้เหมาะกับอาชีพจัดการบริหาร วางแผน เขามักจะแก้ปัญหาในชีวิตของคนอื่นได้ แต่ว่าจัดการชีวิตของตัวเองไม่ได้ราบรื่นนัก เขาจะรู้สึกเสียใจเมื่อไม่มีใครเคารพในความรู้ความสามารถและความมีน้ำใจโอบอ้อมอารีของเขา แต่เขาจะเป็นลูกแมวเชื่องๆ หากได้รับการยกยอปอปั้นหรือการประจบสอพลอ เขาแพ้คนขี้ประจบนี่แหละคือจุดอ่อนของคนราศีนี้

คนราศีสิงห์มักจะเป็นคนหยิ่งในตัวเองมากเกินไป ทำให้ชีวิตครอบครัวแตกแยกหรือรักร้าวอยู่เสมอ แต่เขามักจะเป็นโสดได้ไม่นานเพราะตัวเขาขาดความรักไม่ได้ ตัวเขาแฝงความเจ้าชู้นิดๆ และถ้าหากเพื่อนเกิดเหตุการณ์รุนแรงเขาจะเป็นคนออกหน้าแทนเพื่อนๆ เพราะเขาชอบให้คนยอมรับอย่างสุดๆ แต่เขามักจะเป็นคนขี้สงสารและให้อภัยต่อผู้อื่นเสมอ แต่ด้วยธรรมชาติชาวราศีสิงห์เขาต้องการที่จะปกป้องและปกครองคน

ชาวราศีนี้จะเป็นคนฉลาดมากพอที่จะรู้ว่าเรื่องไหนทำประโยชน์ให้กับตนมากที่สุด และหากตั้งใจจะทำอะไรแล้วเขาจะมุ่งมั่นตั้งใจทำ ออกคำสั่งได้เป็นอย่างดี วัยหนุ่มสาวของราศีนี้จัดอยู่ในประเภทรักสนุกหรือเป็นประเภทเพลย์บอย เขาจะไม่ระมัดระวังเรื่องการใช้จ่ายเงิน ชอบฟุ่มเฟือย และเมื่อใดเกิดถังแตกเขาจะมั่นใจเสมอว่าตัวเองมีทางหาเงินได้แน่ ถึงแม้จะหยิบยืมของเพื่อนก็ยอมเพื่อรักษาหน้าตัวเองไว้

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

เหตุอันไม่คาดคิดคาดฝันเกิดขึ้นได้เสมอจึงมิควรประมาทไม่ว่าจะด้วยเรื่องอะไรก็ตาม จะมีอุปสรรคหรือปัญหาเฉพาะหน้าเข้ามาให้แก้ไขมิได้หยุดได้หย่อน เป็นจังหวะเวลาที่ต้องการการตัดสินใจที่เด็ดขาดสำหรับเรื่องราวบางอย่าง โอกาสที่มาเยือนอาจจะผิดเวลาไปหน่อยแต่ถ้าไม่รับไว้ก็น่าเสียดาย มีความจำเป็นที่จะต้องพึ่งพาผู้อื่นให้ช่วยเป็นธุระบางเรื่องให้ซึ่งก็ต้องคอยติดตามถามความคืบหน้าเพื่อให้ผลลัพธ์เป็นไปอย่างที่ต้องการ ได้รับความเมตตาจากผู้ใหญ่ในการช่วยกรุยทางให้ก่อน เป็นการลดขั้นตอนที่ซับซ้อนลงได้มาก สามารถตอบโจทย์ยากๆ ได้สำเร็จจากการใช้ความอุตสาหะทั้งหมดที่มี มิควรใช้พลังงานและเวลาให้หมดเปลืองไปโดยไร้ค่า เรียบเรียงความคิดและคำพูดให้ดีก่อนที่จะเสนออะไรออกไป ระวังอุบัติเหตุหรือบาดเจ็บจากการทำงานด้วย

ด้านการเงิน สภาพคล่องดีพอประมาณ โชคดีที่มีผู้ใหญ่ช่วยซัปพอร์ตหรือให้หยิบยืมมาใช้ก่อน มีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับสุขภาพของคู่ครองหรือสมาชิกในครอบครัว ต้องพยายามปิดทางรั่วไหลให้อยู่หมัด

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีแผนกจัดหามาให้พิจารณาซึ่งก็น่าจะได้เจอคนที่ใช่ในไม่ช้านี้ ส่วนคนมีคู่ เอาใจใส่ต่อกันดี มีโรแมนติกเบาๆ

TIPS: บุคลิกชาวราศีกันย์ ผู้ที่เกิดราศีนี้เป็นราศีแห่งความบริสุทธิ์ผุดผ่อง ผู้ชายและผู้หญิงมีจิตใจเป็นหญิง มีความลึกซึ้งในความคิดอ่านทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นทางธรรมะหรือโลกียะ เขาจะมีดวงตาส่องประกายส่อความฉลาดและช่างคิด ปกปิดความกังวลเอาไว้ เขาจะให้เวลากับงานของตัวเองมาก เขาสามารถทำงานเป็นเวลานานๆ ได้สบายๆ เป็นคนแข็งแรงเว้นแต่ว่าเขาจะเครียด กังวล มองคนในแง่ร้ายที่จะทำให้มีผลกระทบต่อสุขภาพของเขาเอง

ชาวราศีนี้เป็นคนฉลาดไหวพริบดี มีเสน่ห์และมีพรสวรรค์ด้านการแสดง เขาเป็นคนที่น่าไว้ใจคนหนึ่งแม้บางครั้งเขาจะตำหนิคุณในเรื่องการทำงานก็ตาม เขาเป็นที่มีความพิถีพิถัน หัวโบราณ รักความสะอาด เจ้าระเบียบ ช่างสังเกตและคิดเล็กคิดน้อย ถือความคิดตัวเองเป็นใหญ่ เป็นคนเอาใจยาก ในเรื่องอาหารการกินเขาจะเป็นนักโภชนาการดีๆ ให้คุณ การงาน และความรักเขามักจะระมัดระวัง เขาจะไม่ยอมให้ตัวเองตาบอดหรือว่าทำอะไรที่ไม่ควรเพราะความรัก เขามักจะมีความรักแบบเงียบๆ ไม่ค่อยแสดงออกและไม่ชอบการผูกมัด พอๆ กับเรื่องการเงินเขาจะไม่สบายใจเมื่อเป็นหนี้บุญคุณใคร ดังนั้นเขาจึงเป็นคนที่ประหยัดมากจนบางครั้งเหมือนเป็นคนขี้เหนียวและเขามักจะต่อว่าคนที่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยและขี้เกียจทำงาน

ชาวราศีนี้มักถูกมองเป็นคนเห็นแก่ตัวทั้งๆ ที่เขาชอบบริการคนอื่นด้วยซ้ำ แต่นั่นอาจเป็นเพราะว่าเขามักจะปฏิเสธคนอื่นว่าไม่ เขาก็จะปฏิบัติเช่นนั้นจริงๆ เขาจะคอยจับผิดคุณอย่างเงียบๆ เขาจะเห็นข้อบกพร่องคนอื่นๆ เสมอแต่เขาก็ไม่ชอบให้ใครมาจับผิดเขาเท่านั้น เขาเป็นคนที่มีความจำดีเลิศ พูดจามีหลักการ เป็นคนย้ำคิดย้ำทำทุกอย่างซึ่งจะนำพาความสุขมาให้คุณได้อย่างดีเยี่ยม

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

จะเจออุปสรรคปัญหาถาโถมจนยากที่จะอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้ ต้องจัดตารางเวลากันใหม่ บางทีอาจจะต้องหยุดเพื่อรอดูท่าทีก่อนที่จะทำอะไรลงไปซึ่งก็คงต้องใช้การสังเกตการณ์ให้มากขึ้นโดยเฉพาะในตอนแรก ต้องแสดงให้ผู้บังคับบัญชาเห็นถึงความใส่ใจและตั้งใจ ช่วงปลายสัปดาห์มีโอกาสที่จะได้โชว์ภูมิปัญญาหรือศักยภาพบางอย่างที่เก็บไว้ ควรใช้ความเฉียบคมเพื่ออ่านสถานการณ์ให้ขาด อย่าได้รับปากใครส่งเดชไปโดยเฉพาะในเรื่องที่รู้ทั้งรู้ว่ามิสามารถจะจัดการให้ได้ บางเรื่องอาจได้ข้อมูลมาแบบผิดๆ หรือถูกโน้มน้าวให้เข้าใจผิดจึงต้องตรวจสอบก่อนที่จะเชื่อ การทำสัญญาข้อตกลงต่างๆ ควรต้องมีความรอบคอบและรัดกุมอย่างแรงเพราะเนื้อหาอาจจะมีอะไรที่ปกปิดซ่อนเร้นอยู่อย่างที่คุณเองก็คาดไม่ถึง

ด้านการเงิน มีให้ใช้ไม่ขาดมือ หมุนเงินเก่งในลักษณะของการจับแพะชนเกะ จะมีรายได้เข้ามารับช่วงต่อได้ทันตลอด ทำให้ยังไม่ถึงกับต้องเข้าเนื้อ แต่ระวังความผิดพลาดเรื่องของเอกสารจะทำให้มีความล่าช้าเกิดขึ้นได้ มีโชคลาภ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังจะถูกหลอกให้รัก ต้องอกหักฟรี ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องกินใจกันเล็กน้อย

TIPS: บุคลิกชาวราศีตุลย์ ชาวราศีนี้เป็นคนมีเชาวน์ไวไหวพริบและเฉลียวฉลาด มีความเข้าอกเข้าใจคน แต่ขณะเดียวกันเขาเป็นคนซื่อมักจะถูกหลอกได้ง่ายๆ บางครั้งอาจจะเป็นคนพูดมากและเป็นผู้ฟังที่ดี เป็นคนไม่หยุดนิ่งแต่ขณะเดียวกันเขามักทำอะไรตามใจตัวเอง ช่างเลือกเรื่องมาก เขาเป็นคนคบคนที่ภายนอก ส่วนภายในจิตใจถือเป็นรอง รักและเข้าใจมนุษย์แต่ไม่ชอบการอยู่กับคนหมู่มาก ดูภายนอกเยือกเย็นแต่แท้จริงแล้วเขาไม่ใช่คนใจเย็น อ่อนโยน และมีเสน่ห์นักหรอก แต่จะมีเสน่ห์อย่างประหลาด แต่ในอีกส่วนหนึ่งของเขาเป็นคนเรื่องมากน่ารำคาญ หัวดื้อ อยู่ไม่เป็นสุข มีความสับสนในตัวเอง เป็นคนอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ไม่แน่นอนอารมณ์เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เหมือนตัวเลขบนตาชั่งที่วิ่งไปวิ่งมา กว่าจะคงที่ต้องใช้เวลาพอสมควร

คนราศีนี้ชอบการท่องเที่ยว ไม่อยู่กับที่โดยบุคลิกแล้วหน้าตาของเขาไม่ได้สะดุดตาแต่เป็นที่มีรอยยิ้มอยู่ตลอดเวลา มีน้ำเสียงที่ไพเราะน่าฟัง น้ำเสียงเรียบๆ เขาจะใช้ชีวิตไม่โลดโผนมีความเป็นอยู่เรียบง่าย รักความยุติธรรม ทำอะไรมีหลักเกณฑ์เป็นระบบระเบียบเรียบร้อย เขาจะทำงานได้ดีในงานที่ต้องใช้ความสร้างสรรค์และความละเอียดรอบคอบ เขาเป็นนักไกล่เกลี่ยทีดีทีเดียว แต่ที่รู้ๆ ราศีตุลย์ส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นคนสนุกสนาน ชอบความสบาย หรือเป็นคนขี้เกียจและขี้เหงา เมื่อเขาเหนื่อยกับการทำงานมาทั้งวันแล้วเขามักจะไม่ชอบหยิบจับอะไร แต่เขาต้องการให้มีคนมาเอาอกเอาใจและดูแล แต่ถ้าหากวันใดที่ชาวราศีตุลย์มีปัญหาสุขภาพนั่นเป็นเพราะเขาหมกมุ่นคร่ำเคร่งทำอะไรมากเกินไป รวมทั้งการกินอาหารหวาน ไอศกรีม หรือกินดื่มมากเกินไป

ชาวราศีตุลย์มีแนวความคิดปรัชญามาก เวลาจะยึดถืออะไรก็จะยึดถืออย่างไม่ลืมหูลืมตา ชาวราศีนี้จะวางตัวเป็นกลาง เขาเกลียดคนคุยโว พูดอะไรเกินความจริง ในเรื่องการทำธุรกิจเขาจะเป็นคนตรงไปตรงมา รอบคอบพิถีพิถันและสิ่งที่เขาขาดไม่ได้คือหนังสือและศิลปะ แต่เขาก็จะมีจิตใจความประณีตพอๆ กับความดื้อรั้นของเขาเช่นกัน

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)

ต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์เร่งด่วน เตรียมตัวให้พร้อมรับมืออยู่เสมอด้วย จะถูกคนรอบข้างหรือสภาวการณ์บางอย่างกดดันทำให้ต้องซีเรียส เป็นช่วงที่จะหาที่พึ่งได้ค่อนข้างยากหรือเป็นเพราะว่ากลัวถูกปฏิเสธเลยทำให้มิกล้าที่จะร้องขอหรือเรียกร้องเอาจากใครก็เป็นได้ การงานบางอย่างควรจะมีความก้าวหน้ามากกว่าที่เป็นอยู่นี้ คงต้องปรับเปลี่ยนวิธีหรือกลยุทธ์กันใหม่ จะมีเหตุจำเป็นให้ต้องขอคำปรึกษาจากผู้ใหญ่เป็นการภายใน จะรับรู้ถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้นได้ถ้าสังเกตให้ดี ดูเหมือนว่าจะมีคนคอยจับผิดหรือสอดส่องการทำหน้าที่ของคุณอยู่ การทำอะไรที่เสี่ยงระวังจะได้ไม่คุ้มเสีย ควรมีความอ่อนน้อมถ่อมตนและพิ่มความมีมนุษยสัมพันธ์ขึ้นอีกนิด ระวังคำพูดที่เป็นการปิดทางหรือปิดโอกาสตนเองด้วยล่ะ มีเหตุให้ต้องเดินทางกะทันหันหรือเจ็บตัวฟรี

ด้านการเงิน หมุนไม่คล่องเท่าไหร่ ต้องฉลาดให้มากขึ้น อย่าหาเรื่องให้ต้องสิ้นเปลืองไปโดยใช่เหตุ เป็นช่วงที่จะหาเข้ามาเติมได้ค่อนข้างยาก มิควรให้ความโลภเข้าครอบงำโดยเฉพาะในการใช้เงินต่อเงิน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนที่ทำให้รู้สึกประทับใจในอัธยาศัยไมตรี แต่อาจจะเป็นคุณที่มโนไปคนเดียวก็เป็นได้ ส่วนคนมีคู่ อย่าให้เรื่องไม่เป็นเรื่องต้องกลายเป็นเรื่องเลย มิควรเจ้าอารมณ์จนเกินไป

TIPS: บุคลิกชาวราศีพิจิก ชาวราศีพิจิกเป็นราศีที่พูดน้อยแต่ต่อยหนัก เวลาพูดจาชอบอวดตัว แต่ขณะเดียวกันไม่ชอบการประจบสอพลอ ไม่หลงใหลไปกับคำป้อยอต่างๆ นานา หากถูกสบประมาทเขาจะไม่ยี่หระต่อคำพูดใดๆ แต่คำพูดนั้นจะเป็นแรงผลักดันให้เขาแข้มแข็งขึ้น เขามักจะซ่อนธรรมชาติอันร้อนแรงในตัวไว้ใต้สีหน้าที่สงบเยือกเย็น ภายใต้บุคลิกที่ร่าเริงแจ่มใสไม่ว่าเขาจะถูกรบกวนอารมณ์ความรู้สึกของเขามากแค่ไหนก็ตาม คนพิจิกยังสามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองไว้ได้อย่างดี มีไหวพริบฉลาดเฉลียวคมกริบ ทะเยอทะยาน อารมณ์วูบวาบ มีความเป็นมิตร เป็นคนขึ้หึงพอสมควร ขี้ระแวง ชอบการเรียนรู้และการเดินทางท่องเที่ยวไปในถิ่นฐานต่างๆ เป็นชีวิตจิตใจ นิยมชมชอบกับการผจญภัยที่ท้าทายภายใต้การตัดสินใจและวางแผนงานด้วยตัวเอง

ชาวราศีนี้เป็นคนตรงไปตรงมา ไม่แสแสร้งแกล้งทำ มีความเป็นเพื่อนแท้ ไม่ชอบเอาเปรียบใคร และต้องไม่ให้ใครมาเอาเปรียบตัวเอง เขาดูเหมือนเป็นคนหัวแข็งแต่จะมีความจริงใจกับคนที่เห็นคุณค่าในตัวเขา ยามตกอยู่ในสถานการณ์วิกฤตเขาจะเป็นคนฝ่าฟันอุปสรรคทั้งปวง เพื่อให้คนที่เขารักข้ามพ้นจากสถานการณ์ที่เลวร้ายโดยเร็ว หรือเมื่อใดที่เขาล้มเขาจะมีพลังฮึดสู้อย่างไม่ย่อท้อที่จะสร้างเนื้อสร้างตัวขึ้นได้ใหม่ทันที ชาวราศีพิจิกมักจะมีสัมผัสที่หก สังหรณ์แม่น สนใจในศาสนาและสิ่งเร้นลับ หากว่าด้วยเรื่องทฤษฎีตามหลักวิชาต่างๆ เขาจะต้องเป็นคนพิสูจน์เองถึงจะเชื่อ จะไม่ยอมเชื่อจากปากคนอื่นแน่นอน ชาวราศีพิจิกเป็นคนที่มีอารมณ์อ่อนไหวง่าย มักจะโอบอ้อมอารีกับทุกคน เขาไม่เคยลืมความมีไมตรีจิตและน้ำใจของคุณ แต่แน่นอนเขาเป็นคนรักแรงเกลียดแรงและพร้อมที่จะตอบแทนเป็นสองเท่าแก่คนที่ช่วยเหลือหรือสร้างความประทับใจให้เสมอเมื่อเขาได้โอกาส ชาวราศีนี้เป็นคนเจ้าคิดเจ้าแค้น พยาบาทแรง แลพร้อมจะเอาคืน ความเครียดแค้นทำให้เขามีสุขภาพไม่สู้ดีนัก อาชีพที่เหมาะกับราศีพิจิกเช่น นักกีฬา นักวิจัย หมอ พยาบาล ทหาร ตำรวจ และอีกหลากหลายสายงานตามความถนัดของแต่ละคน นั่นคือสิ่งที่เขาแสวงหา

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)

โดยภาพรวมดูเหมือนว่าจะมีทิศทางแนวโน้มที่ดีขึ้น มีเกณฑ์ว่าจะได้ลงขันเข้าหุ้นร่วมกันกับเพื่อน แต่ก็อย่าใจเร็วด่วนได้จนมิได้พิจารณาอะไรให้ถี่ถ้วนและรอบคอบ ข้อตกลงต่างๆ ควรจัดการให้เป็นกิจจะลักษณะเพื่อป้องกันปัญหาที่จะตามมาในภายหลัง การเปลี่ยนแปลงใดๆ มิได้ง่ายราวกับพลิกฝ่ามือ ยังคงต้องอาศัยทั้งเวลาและความอดทน บางท่านอาจจำเป็นต้องหยุดภารกิจบางอย่างไว้ชั่วคราวเพื่อดำเนินการงานที่สำคัญกว่า ในบางเรื่องที่มีความละเอียดอ่อนก็ยิ่งต้องเพิ่มความระมัดระวังให้มาก พยายามเก็บรายละเอียดให้ครบ ต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ ในการเจรจาควรแสดงให้เห็นถึงความจริงใจและเปิดเผยตรงไปตรงมา หลีกเลี่ยงการเข้าไปยุ่มย่ามในงานของผู้อื่นโดยมิได้รับเชิญ อย่าใช้บรรทัดฐานตนไปตัดสินคนอื่นโดยเฉพาะกับคนที่เห็นต่าง มีเกณฑ์เดินทางหรือนั่งไม่ติดที่

ด้านการเงิน ไม่สะพัดเท่าที่ควร เสียเงินให้กับอะไรที่จุกๆ จิกๆ ตลอด บางทีก็ปล่อยให้หมดไปอย่างไม่เสียดาย ระวังโดนคนกันเองหลอกหรือต้องเสียผลประโยชน์ไปบางส่วนแบบไม่คาดคิด

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักครั้งนี้น่าจะมีหนามยอกอก ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องระหองระแหงกันตลอด มิควรทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่

TIPS: ชาวราศีธนูเป็นผู้มีอัธยาศัยน่ารักน่าใคร่ได้ไม่ยาก บุคลิกลักษณะเปิดเผยร่าเริง กิริยา มารยาทคล่องแคล่วว่องไว อยู่ไม่สุข รูปร่างหน้าตาไม่ถึงกับโดดเด่นนักแต่ก็น่ามอง ชอบคบหาผู้คนเพื่อเปลี่ยนความคิด เขาเป็นคนสนุกสนาน มีอารมณ์ขัน ชอบการเรียนฝักใฝ่ในศาสตร์ต่างๆ มีสัมผัสที่หกชัดเจน มีท่าท่างกรุ้มกริ้ม กินง่ายอยู่ง่าย ไม่พิถีพิถันจู้จี้มากเกินไป มองโลกในแง่ดี ไม่มีพิษมีภัย เขาเป็นคนพูดตรงแต่หากคำพูดทำให้คนอื่นเสียใจเขามักจะโทษตัวเองเสมอ เขามีความโอบอ้อมอารี รักสงบ ชอบช่วยเหลือส่งเสริมและสนับสนุนผู้คน ไม่ชอบคนวางอำนาจ ชอบเที่ยวพบปะผู้คน ไม่ชอบอยู่ในกรอบ ชอบออกกำลังกายมากพอกับการเลี้ยงสัตว์ หากต้องการมีความสัมพันธ์กับราศีนี้ลองพาเขาไปดูสัตว์เลี้ยงหรือซื้อสัตว์มาฝากเขา เขาจะปลื้มคุณสุดๆ

ชาวราศีนี้เป็นนักนิยมความสุข ไม่ยอมให้ตัวเองมีทุกข์ โดยเฉพาะความรักเขาจะวิ่งหาทันทีหากคุณปฏิเสธความรักเของเขา เขาจะกระโจนหนีคุณไปอย่างรวดเร็ว เขารักความเป็นอิสระและกลัวการถูกจำกัดสิทธิ์ส่วนตัว สิ่งนี้ผลักดันให้เขาเป็นคนเจ้าเล่ห์อย่างไม่รู้ตัว เขาเป็นคนความจำเป็นเลิศ เขาไม่ชอบการโกหกหลอกลวง มักไม่ค่อยมีระเบียบวินัยนัก เขาจะตัดสินใจในเรื่องใดเรื่องหนึ่งนานกว่าจะก้าวเข้าสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ ถ้าเขาถูกใครสบประมาทเขาจะโต้แย้งอย่างใจเย็นและมีเหตุผลจนคุณยอมแพ้ เขาเป็นคนอ่อนไหว ใจกว้าง กล้าได้กล้าเสีย ปรับตัวได้เร็วจนบางครั้งหุนหันพลันแล่นด้วยซ้ำ มีอุดมคติไม่ตรงกับคนอื่น ซึ่งต่างจากชาวราศีเมษที่มีปัญญาแหลมคม แต่ชาวราศีธนูเป็นคนมีจิตใจดี มีสภาพคล่องเรื่องการเงินอยู่มาก จึงเป็นที่พึ่งและที่รักใคร่ของเพื่อนพ้องน้องพี่ทั้งหลายที่มักจะโกรธเขาไม่ลง

Comments are closed.

Pin It