Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 14 – 20 ธันวาคม 2558 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

เป็นอะไรที่ลงตัวอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน หนทางสะดวกยังไม่ทันเหนื่อยก็สำเร็จแล้ว จะมีการพูดคุยหรือเจรจาในข้อตกลงบางประการเป็นการส่วนตัวกับผู้ใหญ่หรือผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ก็มิใช่อะไรที่เหนือความคาดหมายแต่อย่างใด เรื่องที่เป็นกังวลดูเหมือนว่าจะผ่อนคลายลงไป เป็นจังหวะที่จะได้ในสิ่งที่ไม่คาดคิดคาดฝันมาก่อนโดยเฉพาะเรื่องของโอกาส และมิควรคิดให้ซับซ้อนจนเกินเหตุกับสิ่งที่ได้รับ แต่ก็อย่าได้ประมาทกับปัจจัยภายนอกที่มิอาจควบคุมได้ล่ะ ความประณีตและอารีอารอบของคุณทำให้เป็นที่ชื่นชอบชื่นชม จะได้รับการติดต่อทาบทามโดยใช้ความสัมพันธ์ส่วนตัวให้คุณเข้าไปมีส่วนร่วมในภารกิจบางอย่าง เป็นโอกาสที่คุณจะได้ทำงานกับผู้คนที่มากด้วยฝีมือหลายๆ ท่าน ได้เพิ่มพูนประสบการณ์ ต้องเคลียร์คิวให้ดี

ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง ได้โชคลาภจากผู้ใหญ่ แต่ก็อย่าได้ใช้จ่ายสะเปะสะปะก็แล้วกันและระวังทรัพย์สินจะสูญหายหรือต้องเสียท่าคนกันเอง อย่าคิดที่จะตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะมีคนมาตามตอแยไม่เลิก แต่ให้บังเอิญว่ายังมิเป็นคนที่ใช่ ส่วนคนมีคู่ แฟนเอาอกเอาใจน่าดู คงต้องอ้อนเอาอะไรเป็นแน่

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

หลายๆ สิ่งหลายๆ อย่างยังคงต้องคุมด้วยตนเองอยู่ มิอาจที่จะปล่อยมือได้ แต่จะได้รับการอุปถัมภ์ค้ำชูและความเมตตาจากผู้ใหญ่มากขึ้นกว่าเก่า ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมทำให้มีความคล่องตัวในการหยิบจับทำงานต่างๆ ได้อย่างทะมัดทะแมง เรียกได้ว่าเป็นงาน ช่วงนี้ชื่อของคุณค่อนข้างที่จะติดปากผู้ใหญ่เป็นพิเศษ มีการใดมักจะถูกเรียกใช้เสมอ จะได้รับโอกาสดีให้มีส่วนร่วมในภารกิจสำคัญที่เหมือนกับว่าได้โชคสองชั้นก็ว่าได้ มีสังหรณ์ที่แม่นยำพอสมควรเลยเพราะไม่ว่าจะคิดหรือพูดอะไรก็มักจะเกิดขึ้นจริงๆ ตามนั้น การเจรจาส่วนใหญ่จะได้ผลเป็นไปตามเป้าประสงค์แม้บางเรื่องอาจต้องใช้เวลาบ้าง เป็นจังหวะที่จะได้ทำในสิ่งที่มีความสนใจหรือใฝ่ฝันเป็นทุนเดิมอยู่ให้เห็นเป็นรูปธรรมสักที บางท่านอาจจะต้องเดินทางขึ้นๆล่องๆ เป็นว่าเล่นคล้ายกับว่าชีพจรลงเท้าก็ว่าได้

ด้านการเงิน รับซ้ายจ่ายขวาเผลอเมื่อไหร่เป็นได้เข้าเนื้อแน่ มีเรื่องให้ต้องเสียเงินตลอด ภาษีสังคมก็เยอะ เรื่องของสุขภาพของผู้สูงวัยที่ต้องดูแลอีก ต้องปรับลดหรือตัดงบบางเรื่องออกไปก่อน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักชอบใครต้องสืบประวัติก่อนมิฉะนั้นจะกลายเป็นรักสำรองโดยไม่รู้ตัว ส่วนคนมีคู่ มีปัญหาที่เคลียร์กันไม่ลงตัว ต้องพึ่งผู้ใหญ่ให้ช่วยไกล่เกลี่ย

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)

เป็นช่วงที่จะมีไอเดียบรรเจิดอยากจะทำอะไรมากมายหลายอย่างเต็มไปหมดและดูเหมือนว่าอะไรต่อมิอะไรจะเอื้ออำนวยให้มากขึ้นกว่าเดิมเป็นอันมาก ลู่ทางค่อนข้างแจ่มใสเหมาะที่จะริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้บังเกิด จะได้รับการช่วยเหลือเกื้อกูลในเรื่องของข้อมูลต่างๆที่จำเป็นต้องใช้เป็นอย่างดี บางท่านอาจจะเจอเหตุการณ์ที่กลับตาลปัตรแต่กลับกลายเป็นว่าดีไปซะงั้น จะมีคนที่คล้อยตามความคิดความเห็นของคุณเยอะขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ศักยภาพและประสิทธิภาพบางอย่างเริ่มจะฉายแววทำให้เป็นที่จับตามอง ผลของการเจรจาเป็นที่น่าพอใจแม้จะมีเงื่อนไขที่งอกขึ้นมาแต่ก็อยู่ในจุดที่พอจะรับได้ไหว การตัดสินใจที่เด็ดขาดสร้างความน่าเชื่อถือให้คุณเป็นอันมาก จะมีบทบาทที่สำคัญในการขับเคลื่อน เลือกใช้อาวุธได้เหมาะสมกับสถานการณ์ทำให้การงานมีพัฒนาการและก้าวหน้าไปไว

ด้านการเงิน สภาพคล่องดี มีกำลังซื้อสูง เหมาะที่จะจับจ่ายหรือขวนขวายหาในสิ่งที่อยากได้มานาน แต่ควรต้องตรวจสภาพของก่อนจ่ายเพราะอาจเจอของย้อมแมวขายก็เป็นได้ บางทีรู้ไม่ทันก็จะถูกโก่งราคา

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคุณสมบัติบางอย่างที่ดึงดูดใจเพศตรงข้าม ทำให้ช่วงนี้มีตัวเลือกเยอะ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณมีสปายเยอะอย่าได้คิดที่จะลองของเชียว

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

เจอการตัดสินใจที่ยากลำบากและการจะทำอะไรให้ตอบโจทย์ที่ได้รับมาในเวลานี้ก็เป็นสิ่งที่ยากมิใช่เล่น การปรับเปลี่ยนรูปแบบหรือกลไกการขับเคลื่อนบางอย่างส่งผลให้เกิดความปั่นป่วนกับการดำเนินการอยู่พอสมควร อาจต้องทำการบางสิ่งเพื่อเป็นการทิ้งทวนหรือเป็นไปในลักษณะของการตัดไม้ข่มนามก็เป็นได้ จะได้เรียนรู้ประสบการณ์ตรงบางอย่างที่รู้สึกว่าจะตรงกันข้ามกับสิ่งที่เคยเข้าใจประมาณว่าเข้าใจผิดมาตลอดนั่นเอง หาความราบรื่นไม่ค่อยจะเจอมักถูกขัดจังหวะตลอด และอย่าได้ไปเป็นกันชนให้ใครเป็นอันขาด เรื่องบางอย่างคิดไปก็เปลืองพื้นที่สมองเปล่าๆ โครงการหรือสิ่งที่นำเสนอจะยังมิได้รับการสนองตอบและมีสิทธิ์ที่จะถูกดองไว้ก่อนชั่วคราวด้วย เว้นเสียแต่ว่าจะมีผู้ใหญ่ยื่นมือเข้ามาช่วย งานไม่ค่อยเดินจึงจำเป็นที่ต้องคอยกระทุ้ง ระวังคำพูดที่ฟังไม่รื่นหูจะก่อให้เกิดปัญหาใหม่ขึ้นมาด้วยล่ะ

ด้านการเงิน มีให้จับจ่ายใช้สอยได้สบายมือมากขึ้นกว่าเดิม แต่ก็อย่าให้ต้องหมดเปลืองไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่องซะล่ะ จะมีรายการจ่ายเกี่ยวกับเรื่องของสุขภาพที่มากพอดูหรือจะมีปัญหาเกี่ยวกับการแบ่งปันผลประโยชน์

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่มาปลื้มเป็นคนละคนกับคนที่ชอบ เลยต้องโสดต่อไป ส่วนคนมีคู่ สามวันดีสี่วันทะเลาะ คุยกันนานๆ ได้ที่ไหน

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

มีงานบางอย่างที่จำเป็นจะต้องคุยเรื่องของเงื่อนไขข้อตกลงกันใหม่เนื่องมาจากสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป ยังคงมีทั้งงานราษฎร์และงานหลวงที่ทยอยเข้ามาให้ทำอย่างต่อเนื่อง ฝีมือและประสบการณ์เป็นที่วางใจได้ สิ่งใดที่ได้รับมานั้นมิใช่เรื่องของความบังเอิญอย่างแน่นอน บางปัญหาก็สามารถจบได้เร็วกว่าที่คิดด้วยวิธีการแบบหนามยอกเอาหนามบ่ง ระวังคนจำพวกปากอย่างใจอย่างหรือทำเป็นตีสนิทช่วยเหลือแต่มีประสงค์อื่นแอบแฝงด้วยล่ะ การสื่อสารหรือถ่ายทอดคำพูดใดๆ ต้องให้มีความชัดเจนและเคลียร์ที่สุด สมุนบริวารค่อนข้างที่จะดื้ออย่างคนที่มีของซึ่งก็พอรับได้แต่กับบางอย่างก็ต้องปรามบ้าง บางท่านอาจต้องร่วมงานกับผู้ที่เป็นเผด็จการทางความคิดซึ่งก็คงเป็นอะไรที่หนักใจหน่อย เหตุการณ์บางอย่างที่เกิดขึ้นทำให้คุณก้าวข้ามข้อแม้ส่วนตัวไปได้อย่างเหลือเชื่อ ระวังการรับประทานอาหารที่ผิดสำแดงด้วย

ด้านการเงิน ช่วงนี้จ่ายยับ ต้องหมุนให้ควั่กเลย หาได้ไม่ทันใช้ นั่นหมดนี่พังเต็มไปด้วยเรื่องที่ต้องเสียแต่เงิน ต้องตามจิกตามทวงไม่ว่าจะเป็นของที่ถูกยืมไปหรืออะไรที่จ่ายไปแล้วแต่ของยังไม่ได้มา

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด หาทางลงจากคานไม่เจอ ยังไม่เจอคนที่ตาถึง ส่วนคนมีคู่ การเทกแคร์ที่ไม่เสมอต้นเสมอปลายจะกลายเป็นปัญหา

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

กว่าจะได้ในสิ่งที่ต้องการก็ต้องลำบากพอดู บ่อยครั้งที่ต้องผิดหวังกับคำตอบที่ได้รับ โดยเฉพาะช่วงต้นที่อาจจะเคว้งอยู่บ้างเพราะยังจับทางไม่ถูกแต่พอช่วงกลางไปดูเหมือนว่าอะไรๆจะดีขึ้นเมื่อมีกำลังเสริมเข้ามาช่วย แต่กับสถานการณ์บางอย่างก็จำเป็นที่ต้องซื้อเวลาออกไปก่อนเผื่อว่าบางทีจะได้เห็นหนทางอะไรที่แจ่มชัดมากกว่าเดิม ข่าวสารบางเรื่องอาจทำให้วอกแวกหรือเป็นกังวลอยู่บ้าง ควรต้องมีมุมมองให้หลากหลายมากขึ้นเพื่อประโยชน์ในทุกๆทาง ระวังคำพูดที่อาจก่อให้เกิดความขัดแย้งที่คาดไม่ถึงหรือไปจุดชนวนอบางอย่างให้เกิดขึ้น วิธีการที่พลิกแพลงบางครั้งก็อาจส่งผลกระทบไปถึงผู้อื่นโดยมิได้ตั้งใจ ดังนั้นพึงต้องระมัดระวังให้มากด้วย อีกทั้งเหตุสุดวิสัยก็เกิดขึ้นได้เสมอพยายามยิ้มรับให้ได้กับทุกๆ เรื่อง แต่หากได้หลุดพ้นจากความซ้ำซากจำเจบ้างก็คงจะดีมิใช่น้อย ระวังปัญหาสุขภาพด้วยล่ะ

ด้านการเงิน คล่องตัวพอสมควร มีรายการชอปของเข้าบ้าน อย่าหน้าบางถ้าต้องต่อราคาเดี๋ยวจะกลายเป็นว่าซื้อแพงกว่าคนอื่น แต่หากขาดเหลือประการใดยังมีผู้ใหญ่ช่วยซัปพอร์ตโดยเฉพาะรายการซ่อมบ้านหรือรถ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เหงาดีกว่าปวดใจเพราะรักชอบใครมักมีเจ้าของแล้วตลอด ส่วนคนมีคู่ ไม่ว่าจะมามุกไหนเป็นทันกันตลอด

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

มีทักษะบางอย่างที่กำลังเป็นที่ต้องการทำให้ช่วงนี้จึงถูกจับจองตัวมากเป็นกรณีพิเศษเลยก็ว่าได้ รวมทั้งด้วยบุคลิกและอุปนิสัยที่เข้าไหนก็เข้าได้ทำให้ใครๆก็อยากพูดอยากคุยด้วย เป็นจังหวะที่จะได้เดินสายเข้าสังคมเป็นว่าเล่นไม่ว่าจะโดยส่วนตัวหรือต้องติดสอยห้อยตามผู้ใหญ่ก็ตาม จะได้โอกาสทำบางสิ่งบางอย่างที่เป็นการกู้หน้าหรือตอบแทนผู้มีพระคุณ ระวังจะโดนเบี้ยวนัดหรือผิดสัญญาข้อตกลง ในบางทีทางทฤษฎีกับทางปฏิบัตินั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงซึ่งคุณก็จะรู้ได้และสามารถเอาตัวรอดได้ด้วยประสบการณ์ และการรับฟังอย่างตั้งใจจะทำให้คุณจับไต๋บางอย่างได้ บางท่านมีสิทธิ์ที่จะถูกหยั่งเชิงหรือลองภูมิจากเหตุการณ์ที่กำหนดมาให้ สำหรับบางเรื่องถึงจะรู้แต่ก็ไม่อยู่ในสถานการณ์ที่จะพูดอะไรได้ ส่วนการประสานงานต่างๆพยายามอย่าให้บกพร่องได้ล่ะ

ด้านการเงิน ไหลเวียนสะดวก มีโชคลาภ มีลู่ทางหารายได้เสริม มีเกณฑ์กู้ยืมเพื่อการลงทุน สำหรับในเรื่องที่หวังอาจจะยังได้มาไม่ครบ จะเจอคนที่คอยตอดเล็กตอดน้อยอยู่ตลอด

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสที่จะได้เคี้ยวหญ้าอ่อน ส่วนคนมีคู่ ไปไหนไปกันไม่บ่นสักคำ ไม่ถึงกับหวานหยดแค่คนอื่นอดที่จะอิจฉาไม่ได้เท่านั้นเอง

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

สามารถจัดการงานต่างๆให้เข้าที่เข้าทางและเป็นไปตามกำหนดการที่วางไว้ หลายๆสิ่งมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนเหมือนกับได้แรงจูงใจอะไรบางอย่างมา ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทำให้มีภาระที่ลดลงและเบาใจไปได้มาก มีการคาดการณ์ความเป็นไปของเรื่องราวต่างๆได้อย่างแม่นยำจึงไม่แปลกที่จะถูกวางตัวให้เป็นที่ปรึกษาจำเป็นแต่คงต้องรับงานแบบเฉพาะกิจมากกว่า ได้ไอเดียใหม่ๆ หรือข้อคิดบางอย่างจากการเข้าสังคม จะได้รับคำตอบในเรื่องที่รอหรือมีเหตุที่ทำให้บังเกิดความเข้าใจในเจตนารมณ์ของผู้ใหญ่มากขึ้น มีความเป็นเอกเทศในการบริหารจัดการมากกว่าเดิม แต่การเจรจาใดๆเพื่อที่จะให้บรรลุข้อตกลงจำเป็นต้องตระเตรียมข้อมูลให้แน่นเข้าไว้ งานใหม่อาจมีข้อจำกัดเยอะโดยเฉพาะทางด้านของงบประมาณจึงต้องวางแผนให้ดี

ด้านการเงิน มีรายได้จากหลายทาง สภาพคล่องดีเป็นพิเศษ แต่ก็จะหมดเปลืองไปกับเรื่องของการสังสรรค์หรือเดินทางเป็นส่วนใหญ่ ไปไหนมาไหนระวังกระเป๋าสตางค์ด้วย อาจเจอแบงก์ปลอมหรือจ่ายเกินเพราะความที่ไม่รอบคอบให้มากพอ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีสิทธิ์ที่จะเจอรักลวงเพราะไม่ฟังคำเตือนผู้ใหญ่ ส่วนคนมีคู่ คุยกันดีได้ไม่กี่คำเป็นอันต้องวงแตกโดยเฉพาะเหมือนไม่มีใครยอมใคร

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

การดำเนินการงานต่างๆ เป็นไปได้ด้วยดี ได้รับการส่งเสริมสนับสนุนจากผู้ใหญ่และคนรอบตัวแม้ว่าในบางสิ่งอาจจะต้องทำไปแก้ไปเพื่อความเนี้ยบของผลงาน เป็นช่วงที่จะไม่ค่อยได้อยู่ติดที่นักจึงควรต้องกำชับและติดตามเรื่องที่ฝากฝังใครไว้อย่างต่อเนื่องด้วย จะมีโอกาสได้เรียนรู้ศาสตร์ใหม่เพิ่มเติมโดยอาจมาด้วยวิธีแบบครูพักลักจำหรือได้บทเรียนบางอย่างจากการลองผิดลองถูก สถานการณ์หรือปัจจัยภายนอกบางเรื่องจะทำให้เสียสมาธิซึ่งก็ต้องพยายามดึงกลับมาให้ไวและคิดในเชิงบวกไว้ดีที่สุด ระวังคำพูดที่จะเผลอไปตัดโอกาสตนเองเข้าโดยที่มิได้ตั้งใจด้วยล่ะ และความสุดโต่งที่มากจนเกินไปจะส่งผลเสียซะมากกว่า กิจกรรมค่อนข้างแออัดและหลากหลายพอสมควรถึงแม้ว่าในบางเรื่องมิได้ต้องการข้องเกี่ยวแต่ก็จำเป็นและก็น่าที่จะได้อะไรมากกว่าที่คิดก็เป็นได้

ด้านการเงิน มีเสถียรภาพพอประมาณ มีเงินเข้ามาหมุนในมือเยอะพอสมควร หาเงินเก่ง มีโชคลาภ แต่ต้องมีวินัยในการที่จะเก็บออม นึกถึงความจำเป็นก่อนที่จะจ่ายหน่อยก็ดีอย่าได้ผลีผลามหรือใช้อย่างย่ามใจ มีลาภปาก

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้เจอคนที่เคมีเข้ากันได้ มีคนคุยคลายเหงาจนได้ ส่วนคนมีคู่ ต้องคอยตามง้อกันตลอด เพื่อความอบอุ่นของครอบครัว

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

ด้วยความมั่นอกมั่นใจที่เปี่ยมล้นจึงทำการใดๆ ก็สำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว ต่อให้เป็นเรื่องที่ยากในสายตาใครๆ ก็ตามที มีแววรุ่งอย่างเห็นได้ชัดหากไม่เกิดการพลิกล็อกไปซะก่อน ที่สำคัญคือระวังการทำอะไรที่ล้ำเส้นหรือข้ามหน้าข้ามตาผู้ใหญ่ หลายเรื่องหลายราวควรต้องคำนึงถึงความเหมาะสมและกาลเทศะด้วยมิอาจจะทำตามต้องการได้ทั้งหมด อย่าเชื่อลูกยุหรือออกโรงแทนผู้อื่นเป็นอันขาด พูดดีเป็นศรีแก่ตัว ตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อนด้วย บางท่านอาจจะมีภารกิจนอกรอบจากการขอร้องส่วนตัวและก็ยากที่จะปฏิเสธเสียด้วย สัญญาข้อตกลงใดๆที่ยังมิได้ลงนามให้เป็นมั่นเป็นเหมาะก็อย่าเพิ่งถือเป็นจริงเป็นจังไป จะเจอคนที่ไม่รักษาคำพูดหรือทำบางสิ่งเพียงเพื่อปัดสวะให้พ้นตัว การที่อ่านคนและสถานการณ์ได้ขาดจะทำให้คุณนั้นเป็นต่อ ได้ประสบการณ์ที่หลายหลากจากการเข้าสังคม

ด้านการเงิน รับมาจ่ายไป จัดสมดุลแทบไม่ได้ มีเหตุให้สะเทือนสภาพคล่องจนต้องหยิบยืม ระวังทรัพย์สินสูญหายหรือพังโดยจับมือใครดมไม่ได้ทำให้ต้องสิ้นเปลืองเงินทองไปโดยใช่เหตุ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เนื้อหอม จะเลือกใครสักคนก็ต้องคัดกรองเป็นธรรมดา ส่วนคนมีคู่ อย่าหูเบา ถ้ายังมิอาจจับได้คาหนังคาเขา ก็อย่าเพิ่งเอ็ดไป

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)

ต้องรับมือกับอะไรที่ด่วนๆ อยู่เรื่อย ต้องทำงานแข่งกับเวลา ควรลำดับความสำคัญของแต่ละสิ่งที่ต้องจัดการให้ดี เรียบเรียงความคิดและคำพูดให้เรียบร้อยก่อนที่จะสื่อสารอันใดออกไปเพื่อป้องกันมิให้เกิดความเข้าใจผิด มิควรด่วนสรุปโดยไม่สอบถามและหาข้อมูลเพิ่มเติม ความตรงไปตรงมาจะทำให้มีแนวร่วมและคนที่สนับสนุนคุณเพิ่มขึ้นโดยไม่รู้ตัว จะได้รับผลดีหรือประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงที่มาเยือนอย่างคาดไม่ถึง จะประสบความสำเร็จในเรื่องที่ได้ต่อสู้ฟันฝ่า เป็นช่วงที่คุณจะโดนหมั่นไส้เบาๆ จากสถานการณ์ที่ดูเหมือนว่าจะเข้าทางหรือเป็นใจไปซะหมด เผลอๆมีสิทธิ์ที่จะได้ส้มหล่นอีกต่างหากเพราะให้บังเอิญว่าอยู่ถูกที่ถูกเวลาพอดี บางท่านอาจจะได้เจ้านายใหม่ที่ค่อนข้างจะปากร้ายแต่ใจดีนะ ด้วยเหตุการณ์บางอย่างอาจทำให้คุณต้องปรับแผนหรือเปลี่ยนใจอย่างกะทันหันก็เป็นได้ สมุนบริวารมีหัวคิดสร้างสรรค์ดีแต่ต้องระวังการกระทำที่เกินเลยด้วย

ด้านการเงิน เฟื่องฟู มีเงินเข้ามาเติมในกระเป๋าอยู่เรื่อยๆ ใช้เงินเป็นมากขึ้นจากที่เคยสุรุ่ยสุร่าย ของที่สั่งซื้อหรือผลประโยชน์อาจได้ช้ากว่ากำหนดหรือจะต้องเกิดปัญหาก่อนที่จะได้มา

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะเจอปัญหารักสามเส้าเข้าโดยไม่รู้ตัว ทางที่ดีควรมีผู้ใหญ่ช่วยสกรีนคนที่คิดจะคบหาด้วยอีกทีดีกว่า

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)

ต้องตัดสินใจด้วยความรอบคอบกับความชุลมุนวุ่นวายที่ทยอยกันมาเป็นระลอก ประการสำคัญคือระวังอย่าทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ เลือกใช้คำพูดและวิธีการที่เหมาะสมแก่เหตุการณ์ ต้องเร่งตกผลึกความคิดให้ไวมิควรทำให้ผู้ใดต้องได้รับผลกระทบ กลางสัปดาห์ไปจะมีอะไรเข้ามาให้ต้องหยิบจับทำมากขึ้นไปอีก และอาจจะกลายเป็นคนที่จู้จี้จุกจิกหรือจอมบงการไปโดยไม่รู้ตัวเหตุจากสถานการณ์พาไป ต้องพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือในฝีมือให้มากขึ้น แสดงให้ผู้ใหญ่เห็นถึงความมุ่งมั่นและทุ่มเทแบบสุดตัว บางท่านจำเป็นต้องปั่นงานอย่างหามรุ่งหามค่ำเพื่อให้เสร็จทันกำหนดเวลา มีโอกาสได้อวดภูมิรู้บางอย่างออกไปให้คนอื่นได้ประจักษ์แม้จะโดยมิได้ตั้งใจ จะมีคนหยิบยื่นความช่วยเหลือมาให้แต่อาจจะมีข้อแลกเปลี่ยนบ้างเล็กน้อยเพื่อแลกกับการที่ไม่ต้องเผชิญกับปัญหาโดยลำพังอีก เดินทางบ่อย ดูแลสุขภาพด้วยล่ะ

ด้านการเงิน ตึงมือเบาๆ แต่ก็ไม่ถึงกับขัดสน แค่จะซื้อหาอะไรก็ต้องคิดเยอะกว่าเมื่อก่อนนิดหน่อยจัดหนักนักไม่ได้ หวังพึ่งน้ำบ่อหน้าได้ค่อนข้างยาก มีลาภปากหรือจะได้ของกินของฝากที่ถูกใจ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบรักกับคนในแวดวงเดียวกัน ส่วนคนมีคู่ มีโอกาสได้ปรับความเข้าใจหรือเคลียร์เรื่องที่หมางใจกันสักที

Comments are closed.

Pin It