Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ – 6 มีนาคม 2559 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
งานชุก ทำผลงานได้ดีเป็นที่ยอมรับ คุณภาพของฝีมือและคุณลักษณะเฉพาะตัวบางอย่างทำให้เป็นที่จับจ้อง จังหวะและโอกาสมิได้มีมาเยือนบ่อยดังนั้นจะทำการใดก็ให้รีบๆเลย มีสิทธิ์ที่จะได้โกอินเตอร์และการไปครั้งนี้จะได้มาซึ่งผลประโยชน์ในหลายๆด้านทั้งจากความตั้งใจที่มีหรือจะด้วยความบังเอิญก็ตามที จะค้นพบบางสิ่งที่สามารถจะยืนยันความเชื่อที่มีอย่างฝังรากลึกหรือบังเกิดความเข้าใจได้อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น เหนื่อยแต่สุข บางท่านอาจจะกำลังสนุกกับการลองผิดลองถูกหรือคิดค้นอะไรใหม่ๆเพื่อสร้างความแตกต่างและมีความเป็นเอกลักษณ์หรือตัวตนของคุณซ่อนอยู่ จะได้รับการเอื้อเฟื้อในเรื่องของข้อมูลและในเรื่องที่ร้องขอเป็นอย่างดี การปรึกษาหารือหรือพูดคุยใดๆควรเป็นไปแบบส่วนตัวจะเวิร์กสุด มิควรทำการด้วยความย่ามใจ งานที่มีความเคลื่อนไหวจะมีโอกาสสำเร็จและก้าวหน้าไปไกลกว่างานนั่งโต๊ะ

ด้านการเงิน คล่องตัวพอสมควร แต่ก็อย่าได้ฟุ่มเฟือย ใช้เท่าที่จำเป็น คำนวณงบให้ดีด้วย อย่าหูเบาเชื่อคนง่ายจะถูกหลอกเอาได้ งดตามกระแสแฟชั่นได้ก็ดี แต่ก็ยังพอจะมีโชคลาภอยู่บ้าง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบรักลวง หลงว่าเจอคนที่ใช่ สุดท้ายก็ต้องผิดหวังไปตามระเบียบ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณเซนส์แรง อย่าได้คิดที่จะนอกลู่นอกทางเลยจะปลอดภัยกว่า

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
มักจะมีความคิดที่ก้าวล้ำนำคนอื่นอยู่ก้าวหนึ่งตลอด ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีเพียงแค่ต้องเหนื่อยกับการอธิบายและไขข้อข้องใจในประเด็นต่างๆ ก็เท่านั้น ไอเดียที่นำเสนอมีโอกาสได้รับการสนองตอบในทางบวกและจะถูกนำไปต่อยอดในที่สุด ได้เครดิตเพิ่มจากความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ผลงานหรือผลลัพธ์บางอย่างสะท้อนถึงความเชี่ยวชาญที่มีในตัว จะได้รับข่าวดีในเรื่องของตำแหน่งหรือเกี่ยวกับสิ่งที่รอคอย สำหรับปัญหาที่เรื้อรังหรือคาราคาซังจำเป็นต้องใช้วิธีแบบหักดิบกันไปเลยเพื่อจะได้จบเรื่องจบราว แต่ที่สำคัญคือต้องใจแข็งมากพอ จำเป็นต้องงัดความเป็นผู้นำออกมาและใช้ความเด็ดขาดให้มากขึ้น การติดต่อประสานงานแม้จะไม่เป็นไปด้วยความราบรื่นนักแต่ผลสุดท้ายก็จะได้ตามที่หวัง ช่วงนี้หนักไปทางบุ๋นมากกว่าบู๊ บางท่านมีแนวโน้มที่จะถูกส่งไปอบรมหรือสัมมนาทางด้านวิชาการเพิ่มและจะได้ประโยชน์จากการมีสังคมกลุ่มใหม่เพิ่มอีกด้วย

ด้านการเงิน รับซ้ายจ่ายขวา มีแต่เรื่องให้ต้องเสียเงินจึงควรต้องมีสติคอยกำกับอยู่ตลอดเวลา เรื่องของสุขภาพก็มีส่วนที่ทำให้เงินไหลออกจากกระเป๋า ระวังปัญหาเกี่ยวเนื่องด้วยเรื่องของผลประโยชน์จะบานปลายด้วยล่ะ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังจะเข้าทำนองใกล้เกลือกินด่างนะจะบอกให้ ส่วนคนมีคู่ ความแคลงใจที่มีอยู่เดิมจะถูกเติมไฟด้วยบุคคลที่สามทำให้ต้องมีเรื่องกันจนได้

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
การปรับปรุงแก้ไขหรือดำเนินการใดควรต้องให้เป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไปดีกว่า บางเรื่องพูดไปก็ป่วยการเปล่า มีคนคอยที่จะจับผิดหรือดิสเครดิตคุณอยู่ ปัญหาบางอย่างก็มิควรเอามาเป็นอารมณ์ ต้องหนักแน่นไว้ หลีกเลี่ยงการต่อปากต่อคำที่จะทำให้คุณต้องเสียรังวัด อย่าริอ่านที่จะใช้ชื่อเสียงเดิมพันหรือรับประกันผู้ใดเป็นอันขาดโอกาสที่จะกลายเป็นการตัดสินใจพลาดมีสูง ระวังจะถูกลวงด้วยข้อมูลหรือข่าวสารบางอย่างจำเป็นต้องกรองให้ดีก่อนที่จะนำไปใช้ ควรเว้นวรรคจากการแสดงความคิดความเห็นบ้างเพราะดีไม่ดีจะถูกแปลเจตนารมณ์ผิดไป ควรมีการพบปะเจรจาแบบนอกรอบในชั้นหนึ่งก่อนจึงจะสมประโยชน์ตามที่ตั้งใจ ความสำเร็จใดๆ ในช่วงนี้ต้องพึ่งพาอาศัยผู้อื่นเป็นส่วนใหญ่ซึ่งคงเป็นอะไรที่จะต้องได้อย่างเสียอย่าง บางทีสิ่งที่คิดได้แต่อาจจะทำสำเร็จได้ยาก ระวังปัญหาสุขภาพด้วย

ด้านการเงิน ไหลเวียนสะดวก มีลาภลอยและลาภปาก พบลู่ทางหาเงินที่สามารถเก็บกินไปได้ในระยะยาว ทรัพย์สินที่ทำหายหรือคิดว่าสูญไปมีโอกาสที่จะได้กลับคืนมาแบบฟลุกๆ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่หมายปองมีเจ้าของแล้ว ต้องวืดอีกครั้งสินะ ส่วนคนมีคู่ ระหองระแหงกันบ่อยแต่ก็งอนกันได้ไม่นานเมื่อเจอการง้อที่ไม่ธรรมดา

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
สิ่งที่ได้รับมอบหมายให้ทำแม้ว่าจะไม่ใช่แนวแต่ลองดูสักตั้งก็คงจะไม่เสียหลายบางทีอาจจะได้พบศักยภาพด้านใหม่ของตนก็เป็นได้ จัดไปอย่าให้เสีย ผู้ใหญ่เปิดกว้างในการที่จะใช้ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการแต่ก็ควรคำนึงถึงความพอดีด้วยอย่าโอเวอร์จนเกินขอบเขต จัดการทุกสิ่งอย่างมีศิลปะก็จะบรรลุวัตถุประสงค์แต่โดยง่าย เป็นช่วงที่ต้องการความเป็นมืออาชีพสูงโดยเฉพาะเมื่อต้องทำอะไรๆ ร่วมกับคนที่เคยหมางใจกันมาก่อน บางท่านอาจจะเจอบริวารที่ร้อนวิชาหากเห็นท่าไม่ดีก็ต้องรีบปรามแต่เนิ่นๆ ปัญหาทุกอย่างใช้วิธีเจรจาดีที่สุด มีสิทธิ์ที่จะได้โอกาสที่เคยหลุดมือไปกลับคืน เป็นจังหวะเวลาที่เหมาะกับคนไฮเปอร์และขาลุยอย่างคุณ การเจรจาจะได้ผลเป็นที่น่าพอใจ คิดต่างอย่างมีเหตุผลทำให้ยังคงการสนับสนุนไว้ได้ ได้ประโยชน์จาการเข้าสังคมและแลกเปลี่ยนทัศนะและมุมมองต่อกัน

ด้านการเงิน คล่องตัว แต่ก็ควรที่จะมีความยับยั้งชั่งใจในการจับจ่ายใช้สอยบ้าง อย่าหาเรื่องเปลืองเงินดีที่สุด ระวังเจอรายการแบบมั่วนิ่มทำให้ต้องเสียเงินฟรีจึงควรพิจารณาให้ดีก่อนจ่าย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะรู้สึกผูกพันทางใจกับใครบางคนที่อยู่ในแวดวงเดียวกัน ส่วนคนมีคู่ คุยกันให้เคลียร์ บอกกันตรงๆ จะได้ไม่เข้าใจผิดคิดไปไกล

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
จะได้ดั่งหวังก็ต่อเมื่อลงมือทำด้วยตนเอง มีแต่คนที่หวังจะมาพึ่งคุณซะมากกว่าที่จะให้คุณพึ่ง แต่หากจัดการทุกอย่างให้เป็นไปตามระเบียบแบบแผนที่วางไว้ก็ไม่น่าจะลำบากอะไรแค่ต้องอาศัยความทุ่มเทมากอีกสักหน่อย บางทีอาจจะต้องพกงานกลับมาทำต่อที่บ้านด้วยเพื่อจะได้เสร็จทันตามกำหนด ต้องพยายามรักษามาตรฐานงานและเครดิตไว้ แต่ควรระวังความคิดที่ไม่อยู่กับร่องกับรอยคอยแต่จะปรับนู่นเปลี่ยนนี่อยู่เรื่อยจะกลับกลายไปเป็นปัญหาให้จนได้ด้วยล่ะ จะสอบผ่านบททดสอบต่างๆไปได้ด้วยความสามารถเฉพาะตัวล้วนๆเลย บางท่านอาจจะมีภารกิจที่ท้าทายสติปัญญาเข้ามาให้จัดการเพิ่มอีกหรือบางทีก็อาจจะเจอปัญหาแทรกซ้อนแบบเผือกร้อนก็เป็นได้ ควรต้องกรองข้อมูลทุกอย่างที่ได้รับมาให้ดีก่อนที่จะเชื่อ บางท่านมีเกณฑ์ได้ปรับเปลี่ยนโยกย้ายไปสู่จุดที่ดีกว่าเดิม

ด้านการเงิน หาได้ไม่ทันใช้ ทั้งจ่ายประจำและจรต่อคิวกันมาติดๆ ต้องคุมงบกันหน่อย เรื่องให้คนอื่นยืมลืมไปได้เลย การเสี่ยงโชคคงทำได้แค่ลุ้น ต้องประคับประคองเงินในกระเป๋าไว้แต่เนิ่นๆ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีสิทธิ์ที่จะพบรักต่างวัย แพ้ทางคนเอาใจเก่ง ส่วนคนมีคู่ ปัญหาแบบลิ้นกับฟันมีบ้าง แต่ส่วนใหญ่เป็นคู่ที่ใครเห็นเป็นต้องได้อิจฉา

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
สถานการณ์และความเป็นไปต่างๆยังไม่สู้ดีสำหรับคุณเท่าไหร่นัก มีตัวแปรบางอย่างที่ทำให้อะไรต่อมิอะไรที่คาดไว้มีอันต้องพลิกผันบ่อยๆและมีแววว่าจะต้องมีการปรับแผนแบบฉับพลันอีกด้วย การดำเนินงานไม่รุดหน้าเท่าที่ควร มีสิทธิ์ที่จะถูกผู้ใหญ่เรียกไปตำหนิ เรื่องบางเรื่องก็หนักเกินกว่าจะรับมือโดยลำพัง ที่สำคัญคือควรต้องระวังคำพูดที่อาจจะก่อให้เกิดการกระทบกระทั่งหรือกินใจกันซึ่งจะส่งผลทำให้คุณต้องรับศึกหลายด้านอีก บางทีการที่ล่วงรู้ในเรื่องที่คนอื่นไม่รู้ก็สร้างความลำบากใจให้มิใช่เล่น บางภารกิจก็มิสะดวกใจที่จะทำแต่ก็มิอาจปฏิเสธได้ สิ่งใดที่ได้รับการทักท้วงหรือตักเตือนก็ควรปรับแก้โดยปราศจากเงื่อนไขดีกว่าที่จะรั้นไม่เข้าเรื่อง ไม่ว่าจะด้วยเรื่องอันใดก็ควรใช้เหตุผลให้มากและจำเป็นต้องทิ้งตรรกะส่วนตัวไปบ้าง มีเกณฑ์โยกย้ายหรือเปลี่ยนงานหรือมีการตัดสินใจทำบางสิ่งที่มิมีใครคาดถึงก็เป็นได้

ด้านการเงิน นับว่าทุนยังหนาอยู่ แต่หากควบคุมไม่ให้พร่องไปไวได้ก็จะเป็นอะไรที่ดีมาก ระวังมีคนที่เล่นตุกติกไม่ว่าจะเกี่ยวกับทรัพย์สินหรือผลประโยชน์ด้วยล่ะ ข้าวของที่ถูกยืมไปถ้าไม่ทวงก็ได้คืนยาก

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังเจอจอมสร้างภาพ อย่ามองใครแต่เพียงแค่เปลือกนอก ส่วนคนมีคู่ ลดราวาศอกให้กันหน่อยก็ดีจะได้ไม่ต้องมีเรื่อง

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
สิ่งที่ดำเนินการดูเหมือนว่าจะจัดการให้ลุล่วงไม่ได้ง่ายๆซะแล้ว จะมีอะไรที่เข้ามาให้ต่อยอดออกไปอีกเรื่อยๆโดยยังมิมีทีท่าว่าจะลงตัวหรือพอใจได้สักที เจอเหตุที่ทำให้ต้องเหนื่อยครั้งแล้วครั้งเล่าซึ่งบางเวลาก็เกิดจากการรนหาที่เอง บางท่านอาจจะเจอคำพูดในลักษณะที่บั่นทอนกำลังใจหรือบางทีอาจจะต้องรับมือกับหลายสิ่งหลายอย่างที่เกิดขึ้นพร้อมๆกันก็เป็นได้ จึงต้องจัดลำดับความสำคัญของแต่ละเรื่องให้เป็น เปิดใจที่จะยอมรับกับความเปลี่ยนแปลง ทำงานในเชิงรุกให้มากขึ้น ต้องมีความกล้าที่จะคิดอะไรใหม่ๆแปลกๆ ควรมีทักษะในการสื่อสารความคิดความอ่านของตนด้วย อย่าท้อหรือถอดใจง่ายดายเกินไป ต้องสุขุมและรัดกุมมากกว่าเดิมไม่ว่าจะในสถานการณ์ใดก็ตาม มิควรรับปากใครส่งเดชโดยเฉพาะเมื่อรู้ทั้งรู้ว่าไม่อาจทำให้ได้ ระวังปัญหาอันกิดจากบริวารมิกินเส้นกันด้วยล่ะ

ด้านการเงิน หามาใช้ไป อย่าคิดหาเรื่องให้เปลืองเงินได้เป็นดี ระวังจะถูกลักเล็กขโมยน้อยหรือถูกชักดาบหนี้ จะเจอเช็คเด้งหรือแบงก์ปลอม ต้องมีสติและรอบคอบเป็นพิเศษ อย่าคาดหวังกับเรื่องใดให้สูงจนเกินไป

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังไม่เจอใครที่คิดจะปักหลักอย่างมั่นคงถาวร ส่วนมากมักจะเป็นแบบรักง่ายหน่ายเร็วซะมากกว่า ส่วนคนมีคู่ จะผิดแต่มักจะเจอถูกและนำมาซึ่งการทะเลาะเบาะแว้ง บางทีต้องยอมเอาหูไปนาเอาตาไปไร่บ้าง

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
จะมีบททดสอบใหม่ๆเข้ามาอยู่เรื่อยๆ ต้องคิดวิเคราะห์และแก้ปัญหาให้ตรงจุดอย่าได้เหมารวม การกล้าพูดกล้าแสดงออกล้วนเป็นสิ่งที่ดีแต่มิควรให้เป็นไปในลักษณะของการยกตนข่มท่าน รู้และเข้าใจบทบาทหน้าที่ของตน พยายามองข้ามข้อบกพร่องของคนอื่นไปซะ คิดบวกไว้ไม่เสียหลายแม้ต้องผจญกับความไม่ราบรื่นและเผชิญกับอุปสรรคใดก็ตาม ต้องรู้จักที่จะตัดบทกับบางเรื่อง ความเกรงใจที่ไม่เข้าท่าอาจจะเพิ่มความยุ่งยากให้ตามมาก็เป็นได้ ยอมรับในความต่างและเคารพในความคิดความเห็นของผู้อื่นอย่างจริงใจจะทำให้คุณเป็นต่อใครๆได้ บางท่านมีโอกาสที่จะได้ทำงานร่วมกับผู้ใหญ่หรือบุคคลระดับมืออาชีพก็ต้องเตรียมความพร้อมให้ดี เป็นจังหวะที่จะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์หรือเป็นการเรียนรู้แบบครูพักลักจำไปในตัว กับบางเรื่องก็มิควรที่จะชิงปฏิเสธก่อนที่จะพยายาม

ด้านการเงิน หาเก่งแต่ก็ใช้เปลือง ระวังผลประโยชน์หรือค่าตอบแทนที่ไม่เป็นไปดังคาด มีรายจ่ายด้วยเรื่องของการปรับปรุงหรือต่อเติมที่สำคัญคือระวังถูกโก่งราคา มีแววต้องเสียเงินด้วยเรื่องของสุขภาพหรือหน้าตาทางสังคม

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาแวะเวียบขายขนมจีบอยู่ตลอดแต่ยังมิตรงสเปกเท่าไหร่ ส่วนคนมีคู่ เป็นกุนซือส่วนตัวของกันและกัน เอาใจใส่ต่อกันดี

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
ต้องปรับแผนกันให้จ้าละหวั่นไปหมด อุปสรรคไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ปัญหาถาโถมทั้งในส่วนของตนและของคนอื่น การเปลี่ยนแปลงของเงื่อนไขทำให้อะไรที่คิดว่าหมูในตอนแรกกลับกลายเป็นยากขึ้นทันตาเห็น ที่สำคัญระวังจะทำภารกิจได้ไม่ทันเวลาที่กำหนดด้วย ต้องบริหารเวลาและทรัพยากรในมือให้ดีๆ เป็นช่วงที่ต้องสู้ยิบตา ต้องเรียกความเชื่อมั่นและความน่าเชื่อถือกลับคืนมาด้วยการทำทุกสิ่งด้วยความเชี่ยวชาญอย่างผู้ที่เป็นมืออาชีพ กับสิ่งใดที่ยังเป็นเพียงแค่นามธรรมก็อย่าเพิ่งไปคิดฝันลมๆแล้งๆให้ต้องสิ้นเปลืองพื้นที่สมองและเวลาไปเปล่าๆ มีสิทธิ์ที่จะโดนขโมยซีนหรือชุบมือเปิบเอาความดีความชอบไปต่อหน้าต่อตา หากต้องทำอะไรที่เสี่ยงก็ควรให้อยู่ในจุดที่ควบคุมได้เท่านั้น มิควรผลีผลามตัดสินใจ ใช้ความสามารถในการเจรจาต่อรองให้เป็นประโยชน์ เดินทางกะทันหัน รักษาสุขภาพด้วยล่ะ

ด้านการเงิน สภาพคล่องดีพอควร แต่อยู่ดีๆก็จะมีเรื่องให้ต้องสิ้นเปลืองเงินทองจนได้ ระวังความเสี่ยงที่ไม่คุ้ม ทรัพย์สินจะสูญหายหรือชำรุดจากความสะเพร่าของตัวเอง ของที่ถูกยืมไปได้คืนยากหรือมิได้กลับมาในสภาพที่พร้อมจะใช้งาน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาหลงปลื้ม แต่ก็ยังมิเป็นคนที่ใช่ ส่วนคนมีคู่ เรื่องเก่าขุดมาพูดเมื่อไหร่เป็นต้องได้เรื่องทุกทีถ้าไม่ปลง

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
ด้วยความจำเป็นบางประการทำให้ต้องยอมที่จะตามน้ำไปก่อนไม่ว่าจะด้วยเรื่องอันใดก็ตาม เพาเวอร์ยังไม่แข็งกล้าพอที่จะขวางลำใคร บ่อยครั้งที่ต้องทำอะไรแบบฉายเดี่ยว บางท่านก็จะได้ในสิ่งที่มิได้คาดคิดคาดฝันซึ่งเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะเหนือความคาดหมายอยู่พอสมควร ต้องจัดการภารกิจลับบางอย่างที่ต้องใช้ต้นทุนความรู้ความสามารถและความไว้เนื้อเชื่อใจสูง บางทีอาจจะต้องกลายเป็นผู้ที่ไกล่เกลี่ยปัญหาความขัดแย้งไปแบบช่วยไม่ได้ ระวังการตัดสินใจพลาดโดยเฉพาะในเวลาที่คับขันหรือหน้าสิ่วหน้าขวาน การเลือกใช้คำพูดเป็นและแสดงออกเป็นจะทำให้ได้ในสิ่งที่ปรารถนา ก่อนหน้าที่จะรับปากหรือสัญญาอะไรกับใครควรต้องแน่ใจว่าไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อนใดแฝงเร้นอยู่ด้วยล่ะ มิฉะนั้นมีสิทธิ์ที่จะถูกเช็กบิลย้อนหลังได้ ต้องพยายามหาข้อมูลในเชิงลึกให้มากขึ้น อย่าเชื่อใจใครง่ายเกินไป

ด้านการเงิน มีเสถียรภาพ หารายรับได้เป็นกอบเป็นกำ มีโชคลาภ เพิ่มวินัยการออมอีกนิดแล้วกัน อย่าใจแตกก็พอ ส่วนรายจ่ายที่มิได้รับเชิญก็ควรพิจารณาเป็นกรณีไปเพื่อมิให้เสียน้ำใจกัน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้พบใครบางคนที่เคมีเข้ากันได้ดี มีรสนิยมที่ต้องกัน ส่วนคนมีคู่ เทกแคร์กันอย่างเสมอต้นเสมอปลายแบบนี้ก็คงจะไร้ปัญหาไปนานแล้ว

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)
ได้รับอานิสงส์บางอย่างจากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น จำเป็นที่ต้องเร่งเครื่องกับทุกเรื่องให้ไวขึ้นกว่าเดิม จะมีภารกิจทยอยเข้ามาให้ทำอย่างไม่ขาดสายด้วยเหตุจากคุณภาพของฝีมือ มีโอกาสได้รับการทาบทามด้วยข้อเสนอพิเศษเพื่อจะได้ตัวของคุณไปร่วมงานด้วยแต่ก็ต้องไม่ลืมที่จะดูในข้อสัญญาผูกพันด้วยล่ะ เป็นจังหวะที่จะได้ขึ้นไปยืนอยู่แถวหน้าในวิชาชีพตน มีโอกาสได้ต่อยอดผลงานหรือพัฒนาด้านที่เก่งของตนขึ้นไปอีกขั้น ใช้จุดเด่นของตนให้เป็นประโยชน์ แต่ระวังการทำอะไรที่หักโหมหรือบ้าบิ่นจนเกินเหตุด้วยล่ะ การเจรจาจะได้ผลเป็นไปตามที่คาดไว้ บางท่านอาจจะมีเรื่องให้ต้องคอยตามลุ้นอยู่บ้างหรือเจอเรื่องท้าทายมันสมองอยู่เป็นระยะ เป็นช่วงเวลาที่จะได้แบ่งปันความรู้หรือแชร์ประสบการณ์เพื่อเป็นวิทยาทานให้แก่ผู้อื่น ชีพจรลงเท้า

ด้านการเงิน รายรับส่วนใหญ่ได้จากน้ำพักน้ำแรง แต่ด้วยค่าครองชีพที่ถีบตัวสูงจำเป็นต้องประหยัดให้มากไว้ก่อน ตัดรายการที่มิได้จำเป็นทิ้งไปซะเพื่อความอยู่รอดในระยะยาว

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีรักที่พัฒนาจากความเป็นเพื่อน หรือเกิดจากความใกล้ชิดในการทำงานร่วมกัน ส่วนคนมีคู่ ระวังความเจ้าอารมณ์ของคุณจะพาให้งานกร่อยและเสียบรรยากาศล่ะ

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
มีเหตุที่ทำให้ต้องเสียเวลาหรือสิ้นเปลืองพลังไปโดยใช่เหตุ การงานใดๆไม่อาจจัดการให้เป็นไปอย่างใจคิดมีเรื่องให้ต้องปรับแก้อยู่ตลอดหรือบางทีก็ติดขัดด้วยกระบวนการขั้นตอนบางอย่างที่คุณมิอาจควบคุมได้ บางท่านก็อาจจะออกอาการเซ็งไปเบาๆ สถานการณ์ยังไม่เอื้อให้ใช้ศักยภาพได้อย่างเต็มเหนี่ยวนัก ต้องใช้ปฏิภาณไหวพริบในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าหรือในการเอาตัวรอด บางท่านสามารถที่จะใช้ความเก่งของผู้อื่นมาเติมเต็มในสิ่งที่ตนขาดได้นอกจากจะเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวแล้วยังได้ใจใครต่อใครอีกด้วยเนื่องจากคุณมองเห็นคุณค่าและความสำคัญของเขาเหล่านั้น เรื่องบางอย่างเมื่อเดินหน้าแล้วก็ต้องกล้าสู้ลองเปลี่ยนวิธีการดูเผื่อว่าอะไรๆจะเวิร์กขึ้น การเจรจาหรือการสื่อสารใดๆควรต้องให้มีความชัดเจนแจ่มแจ้งและไม่ต้องอ้อมค้อมให้มากไป ความสำเร็จมิได้ไกลเกินคว้าแค่ต้องใช้เวลามากกว่าที่กะไว้เท่านั้น

ด้านการเงิน มีเงินไหลเข้ามาอยู่เรื่อยๆ แต่หากลดความฟุ้งเฟ้อได้ก็คงดีมิใช่น้อย กับบางเรื่องก็จำเป็นที่ต้องตัดช่องน้อยแต่พอตัว ต้องปฏิเสธเรื่องของการหยิบยืมโดยเด็ดขาดเพราะโอกาสสูญมีสูง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีสิทธิ์ที่จะตกหลุมรักคนบางคนอย่างหัวปักหัวปำ ส่วนคนมีคู่ สิ่งใดที่พูดหรือสัญญาไว้แล้วก็ควรต้องจำให้ได้มิเช่นนั้นปัญหาเกิด

Comments are closed.

Pin It