Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 25 เมษายน – 1 พ.ค. 2559 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

ช่วงต้นดีค่อนข้างที่จะออกตัวได้แรงและไปได้เร็ว เส้นทางปลอดโปร่งดังนั้นคิดการใดไว้ควรรีบลงมือ อย่ามัวแต่ชักช้าละล้าละลังเพราะจะทำให้เสียโอกาสได้ ช่วงกลางดูเหมือนว่าอะไรต่อมิอะไรจะซาลงจนน่าใจหายรวมถึงความกระตือรือร้นของคุณด้วยเช่นกัน จะเจอเหตุการณ์ที่กลับตาลปัตรจนเกือบตั้งรับได้ไม่ทัน จะมีเรื่องเข้ามาให้หวั่นใจหรือได้ข่าวที่ไม่สู้ดีนัก สิ่งที่ไม่พึงปรารถนาทยอยเข้ามาไม่ขาดสาย อะไรที่หวังไว้มีสิทธิ์ที่จะถูกเปลี่ยนมือหรือโดนชุบมือเปิบไปหน้าตาเฉย เป็นช่วงเวลาที่คุณจะประมาทมิได้เลย อย่าไว้ใจทางวางใจคนเพราะจะจนใจเอง ต้องมีสติที่จะพิจารณาไตร่ตรองให้ถ้วนถี่ในทุกๆเรื่อง ผลตอบรับแม้ว่าจะดรอปลงแต่ก็อย่าเพิ่งเสียเซลฟ์ พยายามเสริมกลยุทธ์ใหม่ๆ โดยเฉพาะในช่วงที่สถานการณ์มีการแข่งขันสูงเช่นนี้ อย่าได้คิดทำอะไรแบบครึ่งๆกลางๆ ไหนๆ ก็ไหนๆแล้วต้องไปให้สุดทางเท่าที่จะเป็นไปได้

ด้านการเงิน ไหลเวียนสะดวก ผู้ใหญ่จะให้โชค มีเกณฑ์จะต้องได้ชอปของชิ้นใหญ่ที่อยากได้มานานเข้าบ้าน เครดิตดีจะได้สินเชื่อตามที่ขอ มีโอกาสจับจองเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ทำได้เพียงแค่ปลื้มใครบางคนอยู่ห่างๆอย่างฝังจิตฝังใจ ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องให้ไม่ลงรอยกัน ควรต้องมีความหนักแน่นให้มากขึ้นกว่าเดิม

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

บางภารกิจอาจต้องเสียเวลาในการประกอบร่างมากกว่าที่คาดการณ์ไว้แต่หากคุณมิได้นิ่งนอนใจโดยแสดงให้ผู้ใหญ่เห็นถึงความตั้งใจจริงก็คงจะไม่มีปัญหาอะไร สิ่งที่เริ่มต้นได้ไม่ค่อยดีก็ใช่ว่าจะต้องแย่ไปตลอดซะที่ไหนเพียงแค่อย่าทิฐิจนเกินเหตุในการที่จะขอความรู้จากผู้ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์สูงกว่าเท่านั้นเอง ความผิดพลาดทางเทคนิคเกิดขึ้นได้เสมอซึ่งก็ควรต้องระมัดระวังให้มากขึ้น การเจรจาใดๆจะเป็นไปด้วยดีและสมประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย โอกาสที่ได้รับมักจะเป็นไปแบบไม่คาดคิดหรือเป็นไปในลักษณะของไฟต์บังคับเลยก็ว่าได้เนื่องจากมีคุณสมบัติที่เหมาะสม มีเหตุจำเป็นให้ต้องติดสอยห้อยตามเจ้านายหรือผู้ใหญ่เข้าสังคมซึ่งก็จะได้อะไรมากกว่าที่คุณคิด มีเกณฑ์เดินทางหรือเปลี่ยนใจเปลี่ยนแผนแบบกะทันหัน

ด้านการเงิน คงต้องจัดสมดุลให้ดีกว่าเดิม จำเป็นต้องจ่ายเพื่อหน้าตาทางสังคมหรือเพื่อการปรับลุค มีโชคลาภจากเพศตรงข้าม มีลาภปาก งดให้ผู้ใดหยิบยืมข้าวของเงินทองโดยเด็ดขาด

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อย่าได้คิดที่จะล้อเล่นกับความรู้สึกใคร เพราะมีสิทธิ์ที่จะโดนดีซะเอง ส่วนคนมีคู่ ทำการใดควรต้องไว้หน้ากันบ้าง มิฉะนั้นปัญหาเกิด แบ่งเวลาเป็นก็เย็นใจได้

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)

พึ่งพาอาศัยใครไม่ค่อยจะได้ เจอแต่พวกท่าดีทีเหลว สู้เหนื่อยเองดีกว่า แต่ไม่ว่าอะไรจะดีหรือไม่ก็หนีไม่พ้นคำครหานินทาไปได้ จะมีคนที่คอยจ้องจับผิดและหาเรื่องมาติคุณจนได้นั่นแหละ บางกรณีถ้าช้าแล้วชัวร์ก็น่าจะดีกว่า มิควรทำการใดที่เป็นการรนหาที่เพื่อความปลอดภัย เก็บเอาความกล้าได้กล้าเสียพับใส่กระเป๋าไว้ก่อน สถานการณ์ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยเป็นใจให้สักเท่าไหร่ อย่าได้คิดที่จะลองของเด็ดขาด ไม่มีอะไรที่เกินกว่าจะทนไหว การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจะเป็นไปแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยควรเตรียมรับมือไว้ด้วย อุปสรรคบางอย่างเป็นเพียงเรื่องของเส้นผมบังภูเขาเท่านั้น การติดต่อหรือนัดหมายเจรจาอาจจะเกิดปัญหาขลุกขลักบ้างซึ่งก็คงไม่เกินความพยายามของคุณไปได้ และด้วยชั่วโมงบินที่สูงจะทำให้สามารถสอบผ่านบททดสอบที่ยากไปได้แบบที่ไม่มีใครถึง

ด้านการเงิน มีรายได้จากหลายทาง หมุนเวียนคล่อง หาเงินเก่ง ของหายจะได้คืนโดยเฉพาะอะไรที่คิดว่าต้องสูญไปแล้ว แต่ก็ควรวางแผนเรื่องของการใช้จ่ายให้ดีไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่เข้ามาพันพัวดูเหมือนว่าจะมีประสงค์อื่นแอบแฝง มุ่งมั่นเรื่องอื่นไปก่อนท่าจะดี ส่วนคนมีคู่ ยิ่งต่อปากต่อคำมากเท่าไหร่เรื่องเล็กก็จะกลายเป็นเรื่องใหญ่มากเท่านั้น

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

ราศีจับ งานตรึม ได้ข้อเสนอใหม่ๆดีๆหลายงาน มีโอกาสได้จับงานใหญ่ด้วยการส่งเสริมสนับสนุนของผู้ใหญ่ อยู่ในช่วงขาขึ้นใครๆก็สกัดไม่อยู่ ด้วยความสามารถที่เหนือชั้นกว่าคนอื่นในบางด้านทำให้ความก้าวหน้ามาเยือนคุณได้ไวเกินคาด มีสิทธิ์ที่จะได้นั่งแท่นในตำแหน่งที่สูงขึ้น แต่ภาระรับผิดชอบก็ย่อมมากตามไปด้วย เมื่อได้นั่งอยู่บนหลังเสือจึงมิอาจจะประมาทได้ เพิ่มความมีเสน่ห์ทางวาจาอีกนิดก็น่าจะดีไม่ว่าจะกับใครก็ตาม แต่บางทีก็จำเป็นต้องรู้เขารู้เราในเรื่องของการหยิบยื่นความช่วยเหลือมาให้คงมิมีอะไรที่จะได้มาฟรีๆ ดังนั้นจึงควรคำนึงถึงผลได้ผลเสียให้ถ้วนถี่ก่อน และด้วยความที่ชอบเอาชนะจึงสามารถจัดการเรื่องที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ให้เป็นได้จนใครๆ ต้องทึ่ง ผลงานจะสร้างชื่อเสียงเรียกว่าจะได้ทั้งเงินทั้งกล่องกันเลยทีเดียว

ด้านการเงิน จะมีรายรับเข้ามาเติมได้ทันเวลา แต่ก็คงต้องลดความใจใหญ่และมือเติบลงบ้าง บางท่านอาจต้องเสียเงินเพื่อซื้อความสบายใจหรือเป็นการตัดปัญหา มีโชคลาภ อาจกลายเป็นเจ้าหนี้จำเป็นไปโดยปริยายเพราะปฏิเสธใครไม่เป็น

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด หัวกะไดไม่แห้ง มีคนแวะเวียนมาขายขนมจีบตลอด มีโอกาสที่จะเจอคนที่โดนซะด้วยสิ ส่วนคนมีคู่ จะมีปากเสียงเหตุจากหว่านเสน่ห์ไปทั่วและบางทีจะจุดไต้ตำตอเข้าให้อีก เพลาๆลงนิดก็ดีนะ

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

การงานใดๆควรต้องเร่งสะสางและจัดการเคลียร์ให้เรียบร้อยแต่เนิ่นๆก่อนที่การเปลี่ยนแปลงจะมาเยือนเพราะหลังจากนั้นแล้วมีแนวโน้มที่จะสะดุดหรือเจอเหตุขัดข้องอยู่เป็นระยะ สำหรับการเจรจาใดๆก็ดูท่าว่าจะบรรลุวัตถุประสงค์ได้ยากเว้นเสียแต่จะมีมือโปรคอยหนุนหลังให้แต่ถึงกระนั้นก็คงมิได้สำเร็จในคราวเดียว ที่สำคัญคืออย่าเพิ่งชิงถอดใจไปซะก่อนล่ะ บางเรื่องก็มีเบื้องหลังเบื้องลึกบางอย่างเกินกว่าที่คุณจะรู้ได้ซ่อนอยู่ แต่บางท่านก็อาจเข้าไปรับรู้เรื่องราวบางอย่างที่เป็นความลับและทำให้เกิดความอึดอัดใจมิใช่น้อย จะเจออุปสรรคในการเรียกใช้ข้อมูลหรือปัญหาเกี่ยวกับเอกสารบางอย่างที่จำเป็นต้องใช้ ระวังการทำอะไรที่ผิดกาลเทศะหรือล้ำเส้น อย่าเพิ่งคิดที่จะทำการใหญ่เกินตัวอย่างน้อยควรฟังเสียงทัดทานของผู้อื่นบ้าง

ด้านการเงิน รับปุ๊บจ่ายปั๊บ หายไปอย่างไร้ร่องรอย ดังนั้นจะเผอเรอไม่ได้เป็นอันขาด ระวังจะเสียเครดิตหรือเสียผลประโยชน์เพราะความหลงลืม อย่าได้คิดทำอะไรที่เสี่ยง ระวังจะสูญเงินฟรี

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักซ้อนซ่อนรัก สุขแค่ชั่วคราวแต่เศร้าระยะยาว ต้องคิดให้หนักหน่อย ส่วนคนมีคู่ พูดไปสองไพเบี้ย นิ่งเสียตำลึงทอง ใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหวดีที่สุด

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

หลายๆสิ่งที่ดำเนินการดูเหมือนว่าจะเห็นผลสัมฤทธิ์ดีเกินคาด เซนส์ดีมีสังหรณ์ที่แม่นยำ หยิบจับทำอะไรจึงดูว่าเข้าทางไปซะหมด ที่สำคัญคือได้กุนซือดีมาช่วยงานซึ่งสามารถผ่อนแรงคุณได้มาก ปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมและสถานการณ์ความเปลี่ยนแปลงได้ดีมีมนุษยสัมพันธ์สูง ทำให้ใครต่อใครเต็มใจให้ความช่วยเหลือไม่ว่าจะด้วยเรื่องอันใดก็ตามเรียกว่าหากำลังเสริมได้ไม่ยาก ผู้ใหญ่ค่อนข้างที่จะให้อิสระในการใช้ความคิดสร้างสรรค์และค่อนข้างที่จะไฟเขียวให้ง่ายๆ โดยเฉพาะเมื่อนำเสนอไอเดียเด็ดๆ แต่บางท่านอาจจะต้องร่วมงานกับบุคคลที่มีมุมมองต่างกันก็จำเป็นต้องใช้เหตุผลให้มากอย่าได้เอาแต่ความคิดของตนเป็นใหญ่จนเกินไป เรื่องบางเรื่องคุณมาถึงจุดนี้ได้ก็นับว่าเก่งแล้ว แต่ระวังปัญหาในรูปแบบเดิมๆจะกลับมาโดยเฉพาะการขุดคุ้ยความผิดพลาดในอดีตของคุณ

ด้านการเงิน สภาพคล่องดีพอควร มีโชคลาภ ได้ข้อมูลมาดีทำให้การลงทุนได้ผลตอบแทนที่เป็นล่ำเป็นสัน แต่ก็อย่าใช้แบบเรื่อยเปื่อยจนเกินไป การโอ้อวดของคุณจะทำให้มีปัญหาตามมาภายหลังได้พึงระวังให้มากด้วย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ใช่ว่าจะไร้ซึ่งคนมาชอบ เพียงแค่ยังไม่เจอใครในสเปกมากกว่า ส่วนคนมีคู่ ถนอมน้ำใจซึ่งกันและกันไว้แหละดี อย่าได้หูเบาเป็นอันขาด

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

แม้ว่าในภาพรวมจะดูดีแต่ในความเป็นจริงก็มีบางสิ่งที่ผิดปกติซ่อนเร้นอยู่ซึ่งก็ทำให้คุณต้องรู้สึกอึดอัดใจอยู่มิใช่น้อย บางทียิ่งรีบก็เหมือนว่าจะยิ่งช้าโดยเฉพาะในช่วงเวลาของชั่วโมงเร่งด่วนซึ่งสถานการณ์บางอย่างก็อยู่นอกเหนือจากการควบคุมของคุณอีกต่างหาก จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนวิธีการหรือสไตล์การทำงานใหม่เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ จะได้รับข้อมูลข่าวสารที่ส่งผลต่อการตัดสินใจ การติดต่อสื่อสารใดๆ มิควรต้องอ้อมค้อมแต่ควรเป็นไปอย่างมีศิลปะ จะได้ข้อคิดและคำเสนอแนะที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับงานของตนได้ มีโอกาสได้ร่วมงานกับบุคคลหลากหลายเจเนอเรชัน บางท่านอาจจะได้รับข้อเสนอให้ทำอะไรที่เป็นการบุกเบิกหรือโครงการนำร่องซึ่งก็นับว่าเป็นความท้าทายอีกรูปแบบหนึ่ง มีเกณฑ์เดินทางหรือนัดหมายกะทันหัน

ด้านการเงิน หมุนให้ควั่ก หามาเติมแทบไม่ทัน เงินในกระเป๋าพร่องไปไวมาก แต่ก็ยังพอที่จะมีโชคลาภอยู่บ้าง ระวังทำทรัพย์สินหล่นหายหรือถูกล้วงกระเป๋า หากคิดที่จะลงทุนคงต้องตรองหลายตลบหน่อย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักๆเลิกๆ คบๆพรากๆ มาๆไปยังไม่มีใครมัดใจคุณได้ ส่วนคนมีคู่ ระหองระแหงกันตามประสา พอไม่ให้เหงาหู

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

มีปํญหาให้แก้ได้ไม่จบไม่สิ้นมักจะมีเหตุให้ต้องเจองานงอกอยู่ตลอด ที่สำคัญระวังจะทำคุณบูชาโทษเข้าให้อีก หากจำเป็นที่ต้องทำการแบบเหยียบเรือหลายแคมก็ต้องมีความรอบคอบและรัดกุมเป็นพิเศษ อย่าได้คิดที่จะใช้ทางลัดเด็ดขาดเพราะจะได้ไม่คุ้มเสียหรืออาจจะต้องมาเพลียใจในภายหลัง เรื่องที่ต้องเข้าไปจัดการจะไม่ใช่อะไรที่ถูกกับจริตนักแต่ก็ยากที่จะเลี่ยงหรือปฏิเสธได้ ขาดอิสระในการใช้ความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ ความอัดอั้นบางอย่างจะก่อให้เกิดการมีปากเสียงได้จำเป็นต้องควบคุมอารมณ์ด้วย ควรต้องลดความเจ้ายศเจ้าอย่างและอาการยึดมั่นถือมั่นลงบ้างจะเป็นผลดีกับตนเอง จะมีเหตุที่ทำให้กระเทือนต่อขาเก้าอี้หรือจำต้องชี้แจงต่อผู้บังคับบัญชา สถานการณ์มีสิทธิ์ที่จะพลิกล็อกได้เสมอ อย่าได้มั่นใจจนเกินไปควรเผื่อใจไว้บ้าง

ด้านการเงิน มีเงินไหลผ่านมือเยอะ มีโชคลาภ แต่ระวังจะใช้เพลิดเพลินจนเกินงบที่ตั้งไว้ มีสิทธิ์ที่จะโดนมัดมือชกให้ต้องเป็นเจ้ามือ ความเลินเล่อจะทำให้เงินทองข้าวของหายหรือพังจนต้องเสียค่าซ่อมอีก

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะมีคนเข้ามาติดพันเยอะขึ้น เก่าก็ไม่ไปใหม่ก็มาอีก เนื้อหอมสุดๆ ส่วนคนมีคู่ จะเจอคนที่ทำให้หวั่นไหวในแวบแรก เก็บอาการเจ้าชู้นิดหนึ่ง มิฉะนั้นสะเทือนชีวิตคู่เป็นแน่

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

มีเรื่องให้ต้องปวดเศียรเวียนเกล้าอยู่เรื่อย การงานดูท่าว่าจะไปได้ไม่ถึงไหน ถูกเอาเปรียบกินแรงหรือต้องสิ้นเปลืองพลังงานไปโดยเปล่าประโยชน์ เป็นช่วงเวลาที่มิอาจจะกะเกณฑ์อะไรได้มากมายนัก จำเป็นต้องปล่อยให้สถานการณ์พาไปและไปแก้ไขหรือตัดสินใจกันที่หน้างาน บางทีอาจจะเหมือนถูกบังคับหรือกดดันกลายๆให้ต้องเปลี่ยนแปลงหรือปรับตัวซึ่งถ้าเป็นไปได้ก็ควรชิงเปลี่ยนซะก่อน จะได้องค์ความรู้ใหม่ๆเพิ่มจากการที่ได้ลองผิดลองถูก ควรสร้างความเชี่ยวชาญที่หลากหลายมากขึ้นเพื่อเป็นการเพิ่มจุดแข็งหรือจุดขายให้ตนเอง บางท่านมีเกณฑ์ทำการบางสิ่งที่เป็นการพลิกบทบาทหรือเดินมาถึงจุดเปลี่ยนในชีวิตก็เป็นได้ ระวังคำพูดที่จะเป็นการตัดโอกาสตนเองหรืออาจถูกแปลเจตนารมณ์ผิดไป การปรึกษาหารือใดๆควรเป็นไปแบบนอกกรอบก่อนถึงจะเวิร์ก

ด้านการเงิน ต้องพยายามรักษาสภาพคล่องไว้ให้ดี คำนึงถึงความจำเป็นเป็นสำคัญมิฉะนั้นมีสิทธิ์ที่จะต้องชักเนื้อได้ ระวังจะโดนชักดาบไปดื้อๆหรือมีเหตุให้ต้องสูญเงินไปฟรีๆ ถูกเอารัดเอาเปรียบอยู่เรื่อยๆ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบรักจากการเดินทาง ต้องโฉลกกับต่างชาติหรือคนที่สูงวัยกว่า ส่วนคนมีคู่ จะมีเหตุให้ต้องปะทะคารมกันจนได้ ด้วยทัศนคติบางเรื่องที่ไม่ตรงกัน

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

มีเรื่องที่ต้องตัดสินใจหลายอย่างแต่สิ่งใดที่ยังมีข้อมูลในมือไม่มากพอหรือขาดความรู้พื้นฐานรองรับก็ควรต้องชะลอไว้ก่อน แต่สำหรับในบางกรณีก็มิควรที่จะต้องหาเรื่องให้ต้องเปลืองตัวโดยใช่เหตุโดยเฉพาะหากเป็นอะไรที่มิได้อยู่ในความรับผิดชอบโดยตรงของคุณ จะเกิดเหตุให้ต้องวุ่นวายใจไม่เว้นแต่ละวันและถ้ามิได้ลงไปดูด้วยตนเองก็เห็นทีว่าคงจะเรียบร้อยได้ยาก บางทีอาจต้องทำข้อตกลงแลกเปลี่ยนแบบยื่นหมูยื่นแมวก็เป็นได้ การขับเคลื่อนหรือผลักดันใดๆในเวลานี้อาจจะเหนื่อยกว่าที่คิด จำเป็นต้องวิ่งรอกไปในหลายที่หลายแห่ง การประสานงานไม่ราบรื่นเท่าที่ควรจะเป็น ที่สำคัญคือต้องระวังปัญหาสุขภาพที่จะส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติภารกิจด้วยล่ะ จะได้มุมมองบางอย่างที่คาดไม่ถึงจากการพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญ

ด้านการเงิน มีแต่เรื่องให้ต้องเสียเงินไม่ว่าจะเกี่ยวกับสุขภาพหรือแฟนที่ใช้เงินได้ค่อนข้างเปลือง คงต้องหาทางเสริมสภาพคล่องเป็นการด่วน แต่ก็จะมีโชคลาภเล็กๆ ได้ลาภปากหรือของฝากที่ถูกใจ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนเข้ามาเป็นตัวเลือกเยอะไปหมด และในที่สุดก็จะเจอคนที่ทำให้คุณถึงกับไปไม่เป็นเข้าจนได้ ส่วนคนมีคู่ สิ่งใดที่ไม่มีความพอดีมักจะมีปัญหาตามมาเสมอไม่ว่าจะน้อยหรือมากก็ตามที

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

ปราศจากความราบรื่นโดยสิ้นเชิง ถูกเร่งเร้าให้ต้องทำอะไรแบบรีบๆเร่งๆเนื่องจากมีตัวแปรบางอย่างที่ทำให้สถานการณ์ต้องเปลี่ยนไป ความยุ่งยากจะทยอยเข้ามาเป็นระลอก สิ่งใดที่เคยเป็นไปด้วยดีก็กลับมีปัญหาขึ้นมาซะเฉยๆ บางกรณีอาจจะต้องใช้ความอดทนอดกลั้นสูงพอสมควร การสนองตอบใดๆมักเป็นไปอย่างมีข้อแม้ อำนาจการเจรจาต่อรองในมือยังมีไม่มากพอ จำเป็นต้องขอร้องผู้ใหญ่ให้คุยเพื่อเปิดทางให้ก่อน มักจะเจออะไรที่เหนือความคาดหมายหรือท้าทายสติปัญญาอยู่บ่อยครั้ง ช่วงนี้ควรจะต้องหูไวตาไวไว้ บางทีอาจจำเป็นต้องใช้สัมพันธภาพส่วนตัวหรืออภิสิทธิ์เล็กๆที่ได้รับมาเอื้อให้ภารกิจแล้วเสร็จดังประสงค์ มีเกณฑ์เดินทางบ่อยกว่าปกติและมิควรที่จะขยันตามอารมณ์ด้วย ระวังความสะเพร่าจะทำให้ต้องเสียประโยชน์หรือโอกาสไปโดยไม่รู้ตัว

ด้านการเงิน ได้เบี้ยขยันเพิ่ม แต่อัตราการเปลี่ยนแปลงขึ้นลงค่อนข้างรวดเร็ว ยังคงต้องคำนวณงบให้ดีก่อนที่จะใช้ อย่าหาเรื่องให้ต้องสิ้นเปลืองเงินทองไปโดยใช่เหตุก็แล้วกัน มีโชคลาภจากเลขที่บ้านหรือความฝัน


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังจะเผลอใจให้คนที่มีเจ้าของ ตกเป็นรักสำรองโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ ส่วนคนมีคู่ ปัญหาระดับลิ้นกับฟันยังคงมีอย่างสม่ำเสมอ บางทีต้องใช้ธรรมะเข้าข่มบ้าง


ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)

การงานคึกคักและเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะมีสีสันอยู่พอสมควร ระวังการทำอะไรที่เกินแก่กำลังของตนด้วยล่ะ ปัจจัยที่อยู่เหนือจากการควบคุมมีมากกว่าที่คิดอาจจะทำให้ผลิตผลงานได้ไม่ทันกำหนด ยังมีบางสิ่งที่ทำให้ต้องตามไปแก้อยู่เนืองๆ แต่ก็จะได้ผู้ร่วมงานที่มีประสิทธิภาพทำงานอย่างไม่เห็นแก่เหน็ดแก่เหนื่อยแบบถึงไหนถึงกัน แต่ก็จะเจอคนที่มิได้มีหน้าที่เกี่ยวข้องเข้ามายุ่มย่ามวุ่นวายในขณะที่กำลังปฏิบัติภารกิจซึ่งถ้าไม่พยายามอดทนอดกลั้นไว้ก็คงต้องได้มีเรื่องกันอย่างแน่นอน ทางที่ดีควรต้องเบรกด้วยคำพูดที่สุภาพหรือมีวาทศิลป์ซะหน่อยเพื่อจะได้ไม่เป็นการเพาะศัตรูเพิ่มหรือเพิ่มปัญหาแทรกซ้อนโดยไม่จำเป็น บางท่านจะถูกวางตัวให้เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในภารกิจที่สำคัญหรือจะถูกโยกย้ายปรับเปลี่ยนตำแหน่งไปยังที่ที่ดีกว่าเดิม จะมีอะไรให้ได้ลุ้นหรือได้ไอเดียใหม่แบบแวบเข้ามาในหัวเอง

ด้านการเงิน ต้องคุมปริมาณการไหลออกให้ดี บางเรื่องจำเป็นต้องติดเบรกไว้ก่อน ระวังทรัพย์สินของมีค่าหายหรือของใช้ชำรุดในลักษณะแบบเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายด้วยล่ะ มักเป็นผู้ที่ให้โชคแก่ผู้อื่นไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีความเป็นไปได้มากที่จะตกหลุมรักใครบางคนจนไม่ลืมหูลืมตา ส่วนคนมีคู่ แค่เป็นคนที่เฮฮา คุยสนุก แต่อาจทำให้บางคนเข้าใจผิดคิดว่าคุณชอบก็เป็นได้ ที่สำคัญคือปัญหาที่ตามมาจะใหญ่กว่าที่คุณคาดถึงด้วยซ้ำ

Comments are closed.

Pin It