Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 9 – 15 พฤษภาคม 2559 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
ต้องผจญทั้งอุปสรรคภายในและรับมือกับปัจจัยภายนอกที่ล้วนไม่เป็นใจไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม มักจะมีเหตุให้ต้องใช้เวลาเกินกว่าที่คาดไว้ตลอด สิ่งแวดล้อมไม่เอื้อต่อการปฏิบัติภารกิจเท่าที่ควร มักจะเจอสถานการณ์ที่กลับตาลปัตรอยู่เรื่อย เรื่องบางอย่างก็ต้องใช้ความพยายามที่จะอดทนเพื่อรอคอยผลอย่างใจเย็น ยังไม่อาจที่จะหลุดพ้นไปจากวังวนเดิมๆได้ งานหลายอย่างต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายฝ่ายดังนั้นจึงต้องมีวาทศิลป์และเลือกใช้คำพูดอย่างเหมาะสมด้วย อย่าให้ต้องขุ่นเคืองใจกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง ควรต้องคำนึงถึงภาพรวมให้มาก คิดจะทำการใดก็อย่าได้ด่วนสรุปโดยที่มิได้มองให้รอบด้านด้วยล่ะ ควรต้องเตรียมความพร้อมและวางแผนเรื่องการเดินทางให้ดี บางทีอาจจะมีนัดหมายกะทันหันอีกต่างหาก การพูดคุยหรือเจรจาความใดๆกว่าที่จะบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้ก็เล่นเอาเหนื่อยไปเหมือนกัน
ด้านการเงิน ไหลมาเทมา มีเงินเข้าหลายทาง มีโชคลาภจากการเสี่ยงและการลงทุนหรือการเข้าหุ้นส่วน กำลังซื้อสูง แต่ระวังเป็นการใช้แบบสูญเปล่า ต้องรู้จักถนอมสมบัติและกักตุนไว้เผื่อขาดเหลือในวันหน้าบ้าง รายจ่ายเพื่อบุตรบริวารมีมากรวมถึงเรื่องของสุขภาพด้วย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด บุญพาวาสนาส่งให้เจอเนื้อคู่ ส่วนคนมีคู่ ควรมีจิตใจที่หนักแน่น ไม่ทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ หากิจกรรมทำร่วมกันในครอบครัว

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
บางทีอาจจะต้องกลายเป็นผู้รับเหมาไปโดยปริยาย สถานการณ์บังคับให้ต้องเหยียบคันเร่งเพิ่ม คงต้องตกตะกอนความคิดให้ไวและปฏิบัติให้ว่องมากกว่าเดิม บางท่านอาจจะถูกกระแสจิตของใครบางคนส่งมากดดันกลายๆด้วย ไม่มีสิ่งใดที่จะได้มาโดยง่ายโดยที่ปราศจากเงื่อนไขหรือข้อแลกเปลี่ยน บางท่านอาจจะถูกเช็กบิลในความผิดพลาดที่ผ่านมา จะเกิดเหตุที่ทำให้หายใจได้ไม่ทั่วท้อง ด้วยความกังวลใจบางอย่างทำให้ต้องกลับมาทบทวนบทบาทตนเองใหม่เพื่อก้าวต่อไปที่ดีกว่าเดิม มิควรที่จะตั้งความหวังกับเรื่องใดๆไว้สูงจนเกินไป บางครั้งสิบเบี้ยใกล้มือย่อมดีกว่า การเข้าร่วมประชุมสัมมนาหรือการเข้าสังคมที่แตกต่างจะทำให้คุณได้แรงบันดาลใจใหม่ๆหรือคอนเนกชันเพิ่ม แต่สำหรับการตัดสินใจในเรื่องสำคัญก็ควรต้องรอคำยืนยันจากผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือก่อนเพื่อความมั่นใจ
ด้านการเงิน หาง่ายใช้คล่อง มาเร็วไปเร็ว เงินอยู่ในมือไม่นาน มีทุกขลาภ รายจ่ายเยอะ ต้องซื้อเสบียงเข้าบ้าน ค่าซ่อมบ้านซ่อมรถหรือเพื่อการเดินทางหรือสิ้นเปลืองไปกับการกินดื่มเที่ยว ควรมีวิจารณญาณในการลงทุน มีการทำสัญญาซื้อขายอสังหาริมทรัพย์หรือได้เงินเป็นค่านายหน้า
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้พบคนถูกใจจากการเดินทาง ส่วนคนมีคู่ อี๋อ๋อมีความสุขกันดี

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
อุปสรรคที่มีมิได้ขจัดให้หมดไปได้ง่ายๆ อีกทั้งอำนาจในมือที่มีก็ต้องใช้อย่างมีขอบเขตมิฉะนั้นอาจเป็นปัญหาในระยะยาวได้ ต้องแก้ปัญหาต่างๆอย่างฉลาดรอบคอบสุขุม ข้อยุ่งยากในทางปฏิบัติคงไม่เกินความพยายามในการที่จะฟันฝ่า มีแนวโน้มว่าต้องปรับแผนกันยกใหญ่เนื่องจากกลยุทธ์ที่ใช้ดูท่าว่าคงจะไม่เวิร์ก ความขลุกขลักกระจายตัวอยู่ทั่วไป ระวังความผิดพลาดในการสื่อสารที่ทำให้เข้าใจไปคนละทางจนมิได้รับการสนองตอบในสิ่งที่ต้องการ ควรต้องมีจุดยืนและเป้าหมายที่ชัดเจนด้วย ประเมินสถานการณ์ด้วยความรอบคอบมิฉะนั้นอาจจะกลายเป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำก็เป็นได้ ไม่เหมาะกับการทำอะไรที่เสี่ยง ควรต้องปิดช่องโหว่ในสัญญาข้อตกลงก่อนที่จะลงนาม บางทีการเดินทางหรือการได้เปลี่ยนบรรยากาศการทำงานจะทำให้คุณสามารถปลดล็อกความคิดบางอย่างไปเลยก็เป็นได้
ด้านการเงิน มีเสถียรภาพ มีช่องทางเมกมันนี่ได้อย่างต่อเนื่อง มีโชคลาภ การลงทุนควรต้องรอบคอบและมีวิจารณญาณ แต่หากคิดที่จะเพิ่มภาระใดๆในช่วงนี้ควรต้องดูความสามารถในการผ่อนชำระในวันข้างหน้าด้วยล่ะ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ความรักความผูกพันเกิดจากความใกล้ชิด ทำให้คุณแอบมีใจให้คนใกล้ตัวเข้าจนได้ ส่วนคนมีคู่ รักและเข้าใจกันดี ครอบครัวอบอุ่น

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

แม้ว่าบางช่วงเวลาจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากแต่ด้วยความมานะบากบั่นอย่างไม่ย่อท้อก็สามารถทำให้คุณเอาชนะอุปสรรคที่ขวางทางไปได้จนแล้วจนรอด หลังจากที่พิจารณาไตร่ตรองอย่างถ้วนถี่และตัดสินใจที่จะเดินหน้าต่อในที่สุดก็จะเจอหนทางไปได้เอง เพราะบางทีมัวแต่จดๆจ้องๆก็คงจะไม่ได้อะไรเหมือนเช่นเดิม บางครั้งก็ต้องยอมแลกหรือมีความกล้าได้กล้าเสียที่มากขึ้นแต่ก็ควรต้องอยู่ในจุดที่ควบคุมได้เท่านั้น การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าบางอย่างเป็นการเพิ่มความโปรให้แก่ตนเองซึ่งเป็นอะไรที่ทำให้หลายคนได้ทึ่งไปตามๆกัน จะมีโอกาสได้ร่วมงานกับผู้ทรงคุณวุฒิหรือบุคคลระดับมืออาชีพซึ่งเป็นจังหวะที่คุณจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์และเรียนรู้เทคนิคบางอย่างไปในตัวด้วย แต่ต้องระวังการทำการอย่างคนที่ร้อนวิชาจนเกินไปเนื่องจากจะมีผลเสียตามมาในภายหลังได้
ด้านการเงิน มีความมั่นคง หาเงินเก่ง หยิบจับทำอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง มีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ แต่ใช้เงินเป็นว่าเล่นมักหมดไปกับของสวยๆงามๆเครื่องประดับหรืออัญมณี ชอปกระหน่ำ ระวังถูกเบี้ยวเงินยืมหรือเดือดร้อนจากการค้ำประกันหรือถูกเอาเปรียบในสัญญา การลงทุนมีจังหวะในการกอบโกยผลกำไร
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีตัวเลือกเยอะ คัดคนที่ตรงใจสุดๆไว้ซักคนซิ อย่าให้ความหวังพร่ำเพรื่อเพราะจะวุ่นวายภายหลังได้ ส่วนคนมีคู่ ควรรู้จักที่จะอะลุ้มอล่วยและถ้อยทีถ้อยอาศัยกันให้มากขึ้น จะได้มีสุขกันถ้วนหน้า

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
ยังคงต้องผจญกับปัญหาที่แก้ไขได้ไม่ตก บางกรณีก็ยังเข้าข่ายทำคุณบูชาโทษซะอีก ขยับทำการใดได้ไม่มากอย่างที่คิด มีเรื่องให้ต้องออกอาการวิตกจริตอยู่เป็นระยะ เป็นช่วงที่ควรต้องสำรวมวาจาและท่าทีการแสดงออกไว้บ้าง แต่สิ่งที่ทำได้ดีคืองานในลักษณะของการปิดทองหลังพระหรืองานที่มิต้องออกหน้าออกตาและพบปะสาธารณชนมากมายนัก บางท่านอาจจะกำลังมองหาวิธีที่จะเพิ่มจุดแข็งและจุดขายให้ตนเองในระหว่างรอจังหวะเวลาของตนมาถึง ช่วงนี้หากเห็นท่าไม่ดีก็ควรจะต้องชิ่งหรือรีบตัดบทให้ไว มิฉะนั้นอาจจะเข้าทำนองพระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรกก็เป็นได้ ทำการใดก็อย่าได้พาซื่อนักเพราะมีสิทธิ์ที่จะถูกหลอกใช้เป็นเครื่องมือได้ ด้วยความรู้ความสามารถและทักษะเฉพาะทางที่มีติดตัวจึงทำให้ต้องรับตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาเฉพาะกิจไปโดยปริยาย
ด้านการเงิน หมุนคล่อง มีโชคลาภ มีลาภปากมีเจ้าภาพเลี้ยงมื้อใหญ่หรือได้ของฝากจากต่างถิ่นต่างแดน ค่อนข้างฟุ่มเฟือยส่วนใหญ่หมดไปกับการซื้อหาความสุขใส่ตัวและความใจบุญสุนทานจึงทำให้เก็บออมได้ยาก การลงทุนต้องขยันติดตามข่าวสารข้อมูลเพราะความผันผวนมีมาก
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีเสน่ห์ต้องตาต้องใจเพศตรงข้าม แต่ก็ยังไร้วี่แววคนที่ใช่ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณมีเรื่องกังวลใจหรือสุขภาพไม่เอื้อต่อภารกิจฉันสามีภรรยา ต้องบำรุงกันหน่อยแล้วนะ

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
คงต้องกุลีกุจอให้มากขึ้นก่อนที่อะไรๆจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่มิได้เป็นคุณแก่คุณ มีโอกาสที่ผลงานจะสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง สิ่งที่สู้อุตส่าห์บากบั่นและต่อสู้ฟันฝ่ามาจะได้รับผลสมความตั้งใจ ผู้ใหญ่เปิดทางให้ได้ใช้ความรู้ความสามารถในการริเริ่มสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ บางท่านมีโอกาสได้ชิมลางงานบางอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อนซึ่งนับได้ว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายพอสมควร เป็นจังหวะที่จะได้ทำอะไรที่เป็นการทะลุข้อจำกัดตนเองและก็อาจจะทำให้ได้ค้นพบศักยภาพด้านใหม่ของตนก็เป็นได้ แต่สำหรับการผูกสัมพันธ์ใดๆล้วนเกี่ยวเนื่องด้วยเรื่องของผลประโยชน์เป็นส่วนใหญ่ จะได้ประโยชน์จากการติดสอยห้อยตามผู้ใหญ่ไปในที่ต่างๆโดยเฉพาะการเข้าสังคม แต่ก็ควรต้องบริหารเวลาให้ดีด้วยล่ะ
ด้านการเงิน มีความมั่นคงในระดับหนึ่ง มีใช้สอยไม่ขาดมือ มีโชคลาภจากการเสี่ยงและการลงทุน แต่ระวังจะหมดไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่องหรือโดนเอาเปรียบในสัญญาข้อตกลงหรือทำกระเป๋าเงิน,โทรศัพท์หาย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด การแสวงหาใครซักคนมาเป็นคู่ชีวิตยังดำเนินต่อไป ส่วนคนมีคู่ มีสีสัน แนวขมปนหวานเบาๆ

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
ต้องแยกแยะระหว่างงานหลักกับงานรองมิฉะนั้นจะถูกเจ้านายเรียกไปตำหนิได้ จะเกิดเหตุที่ทำให้รู้สึกห่วงหน้าพะวงหลัง ยังมิอาจสร้างสรรค์ในสิ่งที่จินตนาการให้ออกมาเป็นรูปธรรมได้ งานแต่ละชิ้นล้วนมีอะไรที่ยากซ่อนอยู่ลึกๆ บางภารกิจจำต้องติดเบรกไว้ก่อนเนื่องจากเจองานสำคัญเร่งด่วนเข้ามาแทรกแบบกะทันหัน ต้องพยายามรักษามาตรฐานผลงานด้วย เป็นช่วงเวลาที่ต้องใช้ภาวะความเป็นผู้นำในการตัดสินใจหรือแก้ไขปัญหาไม่ให้ลุกลามบานปลาย ใช้ข้อได้เปรียบในทักษะที่มีติดตัวให้เป็นประโยชน์ มิควรเปลี่ยนแปลงความคิดไปมาโดยไร้เหตุผล บางทีอาจจะต้องฝืนใจเรียนรู้หรือทำความเข้าใจในเรื่องที่มิได้มีความสนใจเนื่องจากสถานการณ์บังคับ ควรหลีกเลี่ยงการถกเถียงที่ไม่สร้างสรรค์หรือมิได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นมา เพิ่มความรอบคอบและรัดกุมในการเจรจาและทำสัญญาข้อตกลง
ด้านการเงิน หาเงินเก่ง รู้จักการใช้เงินต่อเงิน มีโชคลาภจากการเสี่ยงและการลงทุน ระวังการใช้จ่ายตามใจหรือใช้เงินตามอารมณ์ตนจนเกินไป อย่าสุรุ่ยสุร่ายจนเกินตัวหรือมือเติบจนเกินเหตุ ควรต้องเก็บหอมรอมริบไว้บ้าง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อย่าได้หลงรักใครง่ายดายนัก จะเจ็บซะเปล่าๆ ส่วนคนมีคู่ มีเหตุให้ระหองระแหงกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง อาจเกิดจากอาการหึงหวงกำเริบก็เป็นได้

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
เป็นช่วงที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบความท้าทายหรือชอบทำอะไรที่ยากๆ สบโอกาสที่จะได้ใช้ความเป็นผู้นำทางความคิดโน้มน้าวใจให้ผู้อื่นคล้อยตาม การใช้สติปัญญาในการพิจารณาตรึกตรองทำให้สามารถก้าวข้ามข้อจำกัดหรือปลดล็อกบางสิ่งที่กังวลใจไปได้ ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมและความใฝ่รู้ทำให้อ่านความคิดผู้อื่นได้อย่างทะลุปรุโปร่งหรือคาดคะเนเหตุการณ์ได้อย่างแม่นยำ จำเป็นต้องเร่งสปีดการดำเนินการต่างๆให้ไวขึ้นเนื่องจากเหลือเวลาอีกไม่มากที่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่จะมาเยือน บางท่านอาจจะต้องจัดการภารกิจบางอย่างเพื่อเป็นการทิ้งทวน ด้วยความจัดจ้านในทักษะเฉพาะทางทำให้มีสิทธิ์ที่จะได้รับการทาบทามหรือดึงตัวไปช่วยงานเฉพาะกิจบางอย่างก็เป็นได้ เรื่องบางเรื่องก็มีคำตอบอยู่ในใจแล้วจึงสามารถตัดสินใจได้ในทันทีโดยปราศจากความลังเล พึงระวังตัวแปรที่อยู่เหนือการควบคุมและอุปสรรคอันคาดไม่ถึงจะบังเกิดด้วยล่ะ
ด้านการเงิน มีรายได้จากน้ำพักน้ำแรงและฝีมือล้วนๆเลย แต่หาไม่ทันใช้ ความต้องการจับจ่ายใช้สอยมีมาก ค่าใช้จ่ายปรับตัวบวกขึ้น การลงทุนควรต้องปรับกลยุทธ์เพื่อความคุ้มค่าของผลกำไร
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจ้าเสน่ห์พอตัว เป็นที่หมายปองของใครๆไปทั่ว แต่อาจจะแพ้ทางคนที่ตามตอแยก็ได้นะ ส่วนคนมีคู่ วาจาประชดประชันจะทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่และกว่าจะเคลียร์กันได้ก็ต้องใช้เวลา

ราศีกันย์ ( เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
ไม่ว่าจะทำการใดก็มักจะมีเหตุให้ต้องเกิดความติดขัดอยู่เรื่อย ถูกบิดพลิ้วในสัญญาข้อตกลงอันเนื่องมาจากความสะเพร่าหรือหละหลวมของตนเองก่อให้กิดความล่าช้าตามมาอีกด้วย บางท่านอาจจะมีความคิดที่ขัดแย้งกันอยู่ในหัวก็เป็นได้ ระวังความสับสนในข้อมูลข่าวสารจะทำให้การตัดสินใจผิดพลาด สิ่งที่ไม่เคยเป็นปัญหากลับต้องกลายมาเป็นเรื่องให้ปวดหัวจนได้ หลายประเด็นเป็นอะไรที่เหนื่อยกว่าที่คิดและคาดไว้หลายเท่า หาคนที่จะไว้วางใจจริงๆได้ค่อนข้างลำบาก มิควรที่จะคิดทำการใหญ่เกินตัวหรือทำอะไรที่ออกตัวแรงจนเกินไป บางทีอาจจะเจอสถานการณ์ที่ทำให้ต้องลุ้นตามหรือต้องลุกขึ้นมาทำอะไรบางสิ่งเพื่อเป็นการปกป้องสิทธิของตน ควรระวังความเสี่ยงในทุกรูปแบบเพราะอาจจะเจ็บตัวฟรีได้ ต่อเมื่อเข้าตาจนจริงๆก็จะมีบางสิ่งดลใจให้ได้เจอทางออกหรือจะได้พบเจอเหตุการณ์แปลกๆที่ยากจะหาคำตอบได้
ด้านการเงิน คงสภาพคล่องไว้ได้ดี รู้คุณค่าของเงินที่หามา รู้จักใช้รู้จักจ่าย กระเหม็ดกระแหม่พอดู ไม่ปล่อยให้เล็ดลอดออกจากกระเป๋าง่ายเกินไป มีการวางแผนการลงทุนที่ดีดังนั้นความเสี่ยงหรือความผิดพลาดทางการเงินจึงเกิดขึ้นได้น้อย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่พอใจค่อนข้างที่จะเข้าถึงยากพอสมควร ทำได้เพียงแค่แอบปลื้มอยู่ห่างๆ ส่วนคนมีคู่ หวานอมขมกลืน มีเรื่องขุ่นเคืองใจกันแต่ก็มิอาจพูดอะไรได้

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

งานล้นมือ กระหน่ำมาทั้งภารกิจตนและที่ต้องเข้าไปขัดตาทัพทำแทนคนอื่น เหนื่อยกายไม่พอยังมีเรื่องให้เหนื่อยใจเพิ่มอีก ควรต้องมีความอดทนที่มากพอต่อสิ่งที่ประดังเข้ามา ใช้วาทศิลป์ในการต่อรองก็พอจะช่วยให้สถานการณ์ต่างๆผ่อนคลายขึ้นได้ไม่มากก็น้อย บางทีการทำตนเป็นผู้ฟังที่ดีก็อาจจะได้อะไรมากกว่าที่คุณจะคาดถึงก็เป็นได้ อย่าได้คิดที่จะคัดค้านหรือต่อต้านใครโดยไร้เหตุผลหรือคิดเข้าข้างตนเองจนมากเกินไป เรื่องบางอย่างหากผลีผลามกระโจนลงไปเต็มตัวเร็วเกินไปโดยไม่ศึกษาข้อมูลให้ดีจะกลายเป็นการรนหาที่โดยมิมีใครช่วยได้ ระวังการตัดสินใจพลาดเพราะการขาดความรู้ความเข้าใจที่แท้จริง ผลตอบรับในสิ่งที่หวังดูเหมือนว่าจะน้อยกว่าที่คิดไว้ ควรฉวยประโยชน์จากคำแนะนำหรือคำวิพากษ์วิจารณ์ให้บังเกิดเป็นผลดีกับงานอย่างเต็มที่ สิ่งใดที่ได้มาโดยง่ายมักจะแฝงเร้นไว้ด้วยข้อแม้เสมอ
ด้านการเงิน รับซ้ายจ่ายขวา ภาระผูกพันเยอะ แต่จะมีช่องทางในการหารายได้เสริม บรรยากาศไม่เอื้อต่อการลงทุนหรือเสี่ยงโชค งบประมาณมีจำกัดต้องใช้ด้วยความระมัดระวัง และมิควรหลงผิดติดพนันเดี๋ยวเงินจะไม่เหลือ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังมีคนที่อยู่รอ เผื่อว่าคุณจะเห็นเธอ(เขา)อยู่ในสายตา ส่วนคนมีคู่ อึมครึมเพราะรู้สึกแคลงใจ เห็นทีว่าต้องเคลียร์กันหน่อยแล้ว

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)
ความยากยังไม่คลายลง บางทีก็จำเป็นต้องใจดีสู้เสือไว้ก่อน ดูแลเอาใจใส่ต่อภารกิจในความรับผิดชอบให้ทั่วถึง อย่าลังเลที่จะเรียนรู้และหาความชำนาญการเพิ่มเติม ควรต้องหมั่นอัปเดตข้อมูลข่าวสารและตามสถานการณ์ต่างๆให้ทัน ในสภาวการณ์ที่การแข่งขันสูงจำเป็นต้องหูไวตาไวด้วย แต่ควรระวังจะเดินออกนอกเส้นทางเพราะความที่อยากรู้อยากลองหรือถูกท้าทาย บางกรณีก็มิควรที่จะเปลืองตัวโดยไม่จำเป็น บางท่านก็อาจจะเจองานในลักษณะของไฟต์บังคับก็เป็นได้ไม่ว่าจะมาจากการขอร้องของผู้ใหญ่หรือเป็นการตอบแทนบุญคุณใครบางคน แต่พึงต้องคำนึงถึงความถูกต้องเป็นสำคัญ เป็นช่วงที่แม้ว่าจะทำดีแค่ไหนก็คงได้เพียงแค่เสมอตัวแต่ถ้าหากว่าพลาดพลั้งก็มีแต่จะเสียกับเสีย ปัญหาเฉพาะหน้ายังมีให้แก้ไขตลอด บางทีคงต้องยอมทำอะไรที่ขัดกับสไตล์เพื่อหลุดพ้นจากความจำเจบ้าง
ด้านการเงิน คล่องตัว มีแหล่งรายได้ที่แน่นอน มีโชคลาภ แฟนให้ตังค์ใช้ ยังจะมีรายรับจากวิชาชีพและการใช้ความรู้ความสามารถ การลงทุนควรมีที่ปรึกษาหรือต้องพึ่งพามืออาชีพ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้แฟนที่ครบเครื่องทั้งเรื่องหน้าตาดีและฐานะเริ่ด ได้คู่อุปถัมภ์ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณเป็นทั้งคู่ชีวิตและคู่คิดที่เยี่ยมยอด

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
แม้ว่าจะต้องหยิบจับทำหลายสิ่งไปพร้อมกันแต่ก็สามารถที่จะจัดการไปจนลุล่วงได้ โอกาสดีๆมิได้มีผ่านมาบ่อย ช่วงนี้เป็นจังหวะที่เหมาะสมสำหรับที่จะร้องขอหรือยื่นข้อเสนอบางอย่างให้ผู้ใหญ่ได้พิจารณา มีสิทธิ์ที่จะขายไอเดียได้สำเร็จ บางท่านก็อาจจะได้รับสิทธิพิเศษบางอย่างเพื่อให้การดำเนินงานหรือการเดินเรื่องต่างๆเป็นไปด้วยความคล่องตัว จะได้เข้าไปมีส่วนร่วมในภารกิจสำคัญ มีโอกาสที่จะได้แจ้งเกิดหรือกลายเป็นที่รู้จักในเวลาอันรวดเร็ว จะได้ค้นพบศักยภาพด้านใหม่ของตนแบบคาดไม่ถึงจากการแก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้าบางอย่าง ผลของการเจรจาต่อรองค่อนข้างน่าพอใจในระดับหนึ่ง แต่ในช่วงนี้คงไม่เหมาะกับการทำอะไรที่ต้องอาศัยความอดทนหรือมีรายละเอียดหยุมหยิมกวนใจมากๆ ข้อมูลในเชิงลึกบางอย่างที่รับรู้มาส่งผลทำให้มีการตัดสินใจที่ง่ายขึ้นมาก มีเกณฑ์เดินทางหรือเปลี่ยนแปลงบางสิ่งแบบฉับพลัน
ด้านการเงิน รับมาจ่ายไป เงินในมือมีไว้หมุน ต้องจับแพะชนแกะ ควรต้องใจแข็งไม่ดึงเงินเก็บออกมาใช้ งบประมาณมีจำกัดโปรดใช้ด้วยความระวัง ควรชะลอการลงทุนชั่วคราวถ้าไม่เก๋าจริง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบคนที่มีเสน่ห์ตรึงใจแต่จีบไม่ติดเพราะเจอคู่แข่งที่มีภาษีดีกว่า ส่วนคนมีคู่ ให้ความรักให้เกียรติและถนอมน้ำใจกันเอาไว้ ปัญหานอกบ้านมีเยอะแล้ว

Comments are closed.

Pin It