Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 10 – 16 ตุลาคม 2559 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

คงต้องติดเครื่องและเหยียบคันเร่งแล้วล่ะนะ จัดการสิ่งต่างๆให้เข้าที่เข้าทางให้ไวที่สุดก่อนที่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่จะมาเยือน จำเป็นต้องลุยแต่ก็ควรแฝงไว้ด้วยความรัดกุมด้วยอย่าให้ใครมาตำหนิในภายหลังได้ ควบคุมอารมณ์และพึงมีสติให้มากในการเผชิญกับสถานการณ์ต่างๆ โฟกัสให้ถูกที่และเป็นไปอย่างมีกาลเทศะ ผลของการเจรจาเป็นที่น่าพอใจ จะมีสิทธิ์มีเสียงในการแสดงความคิดความเห็นที่มากขึ้นกว่าเดิม แต่ต้องระวังการตัดสินใจที่ล่าช้าหรือไม่เด็ดขาดจะส่งผลกระทบต่อกระบวนการทำงานอื่นๆด้วยล่ะ จะได้วัตถุดิบทางปัญญาเพิ่มจาการลองผิดลองถูกหรือแม้แต่การพูดคุยกับผู้ที่มีประสบการณ์แก่กล้ากว่า บางท่านก็อาจจะได้รับมอบหมายภารกิจที่น้อยคนจะทำได้ ชีพจรลงเท้า

ด้านการเงิน ไหลเวียนสะดวกพอสมควร แต่ก็ต้องคุมรายจ่ายให้ดีมิฉะนั้นมีสิทธิ์ที่หนี้จะงอกได้เช่นกัน ยังมีค่าซ่อมสิ่งต่างๆจ่อคิวอยู่อีก ระวังความหลงลืมจะทำให้ทรัพย์สินสูญหาย และมีแนวโน้มว่าจะได้ของไม่ตรงสเปกที่สั่ง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เรื่องรักยังไม่สมหวัง แม้จะคลับคล้ายคลับคราว่าเจอคนที่ใช่ แต่มีอันให้ต้องชวดไปทุกที ส่วนคนมีคู่ มีเหตุให้ต้องอยู่ห่างๆอย่างห่วงๆส่วนใหญ่ก็เรื่องของงานเป็นสำคัญ

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

เป็นช่วงเวลาที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถเข้าต่อกร สิ่งที่ได้เจอล้วนแต่ไม่ธรรมดา มีปัญหาให้ได้ขบคิดอยู่ตลอด และกับบางเรื่องก็มิควรที่จะต้องปลืองเนื้อเปลืองตัว ระวังท่าทีการแสดงออกหรือคำพูดที่อาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดซึ่งจะทำให้คุณต้องเสียเครดิตไปโดยไม่รู้ตัว บางเรื่องยิ่งแก้ก็ยิ่งยุ่ง พึ่งพาใครไม่ได้มาก สิ่งแวดล้อมต่างๆไม่เอื้อสักเท่าไหร่คงต้องเผื่อใจไว้บ้าง บางท่านก็จะเจอคนประเภทเผด็จการทางความคิดหรือประสบเหตุการณ์แบบน้ำท่วมปากเข้าก็เป็นได้ มีอุปสรรคในการเรียกใช้ข้อมูลหรือเกี่ยวข้องด้วยเรื่องของเอกสาร จำเป็นต้องเสริมภูมิรู้ของตนให้รอบด้านมากขึ้น มิควรที่จะยึดติดหรือดื้อรั้นและดึงดันในสิ่งที่คนอื่นเตือนเพียงเพื่อจะเอาชนะ บางกรณีอาจต้องใช้วิธีที่พลิกแพลง สิ่งที่ได้มาใช่ว่าจะมิต้องเสียอะไรแลกเปลี่ยน ต้องอาศัยความมุ่งมั่นและทุ่มเทสูง

ด้านการเงิน หาเก่งแต่ก็ใช้เก่งด้วย ระวังความหน้าใหญ่ใจโต ฟุ้งเฟ้อจนเกินเหตุ ช้อปเพลินจ่ายแหลกเงินเกลี้ยงกระเป๋าเอาง่ายๆ ทวงหนี้สำเร็จ แต่ก็จะมีคนใหม่ตามรบกวนอีก อาจต้องเสียค่าปรับเพราะสะเพร่าของตนเอง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบรักจากความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน ส่วนคนมีคู่ ถ้อยทีถ้อยอาศัยกันก็พอ

ราศีมีน ( เกิดระหว่างวันที่14 มีนาคม-12 เมษายน)

เป็นไปได้ด้วยดีถึงว่าจะมีอุปสรรคบ้างแต่หลายอย่างก็เข้าที่เข้าทางตามที่ควรจะเป็นหรือตามแผนที่วางไว้ การยอมรับหรือผลตอบรับอาจจะไม่มากอย่างที่ต้องการแต่ก็ไม่ได้มีน้อยจนเกินไป คงต้องสู้กันอีกสักตั้ง ยังมีเรื่องให้ต้องคิดหรือปรึกษาหารือกันโดยเฉพาะการพัฒนาขั้นต่อไปซึ่งในการแสดงความคิดความเห็นอาจต้องมีการถกเถียงกันบ้างเป็นธรรมดาแต่ควรต้องเป็นไปอย่างมีเหตุมีผลให้สมกับที่เป็นมืออาชีพ บางท่านจะได้รับบทบาทหน้าที่ใหม่หรือต้องรับภาระเพิ่มด้วยเหตุผลบางประการ จัดสมดุลเรื่องของเวลาและความรับผิดชอบให้ดี ได้อำนาจในการตัดสินใจมากกว่าคนอื่นจึงควรที่จะต้องมีวิจารณญาณด้วย เดินทางบ่อย

ด้านการเงิน คล่องตัวพอสมควร มีรายได้เสริมเล็กๆน้อยๆ ยิ่งขยันตังค์ยิ่งเยอะ คุณภาพชีวิตดีขึ้น สถานภาพความเป็นอยู่ยกระดับขึ้น จะมีคนชวนให้ร่วมหุ้นอย่าผลีผลามทุ่มล่ะ คำนวณงบให้ดีด้วย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีขนมจีบให้เลือกหลายเจ้า ส่วนคนมีคู่ พอหมดโปรก็คงต้องทำใจ จะทำอะไรขอให้รักษาหน้ากันบ้างก็แล้วกัน

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่13 เมษายน- 13 พฤษภาคม)

อุปสรรคยังนับว่ามากอยู่แต่จะค่อยๆหมดไปทีละอย่างสองอย่างด้วยความแน่วแน่และเข้มแข็งของคุณ มีบางสิ่งที่คอยกระตุ้นให้คุณอยู่เฉยไม่ได้ ความฮึกเหิมคืนมาอีกครั้ง พร้อมฟันฝ่าเต็มที่ โอกาสที่จะได้ในสิ่งที่ต้องการมีความเป็นไปได้สูง แต่ต้องไม่มองข้ามความหวังดีที่คนรอบข้างมีให้ ผูกมิตรดีกว่าสร้างศัตรู เวลาจะผ่านไปอย่างรวดเร็วจะทำการใดให้กระชับ ถึงแม้บางอย่างจะยังไม่เพอร์เฟ็คอย่างที่ต้องการก็ค่อยตามเก็บรายละเอียดทีหลัง ควรต้องอัปเดตข้อมูลข่าวสารและสังเกตการณ์เผื่อว่าจะมีอะไรพลิกผันจากที่คาดการณ์ไว้ ระวังสมุนทำเกินหน้าที่ไม่ว่าจะเจตนาดีหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์แต่ส่งผลกระทบต่อคุณอย่างแน่นอน

ด้านการเงิน รายรับไม่พอรายจ่าย ใช้เปลืองนักไม่ได้ โอกาสเป็นหนี้สูง จำเป็นต้องขอผัดผ่อนการชำระออกไปก่อน อย่าหวังที่จะรวยทางลัด สิ่งหวังจะได้ช้ากว่ากำหนด เสียเงินด้วยเรื่องของสุขภาพ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังได้มีใครที่โดนใจพักเรื่องรักไว้ก่อนแล้วกัน ส่วนคนมีคู่ คุยกันดีๆได้ไม่นาน

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

มีเรื่องให้ต้องคิดและวิเคราะห์อยู่เนืองๆ เรื่องท้าทายทยอยมาเป็นระยะแต่ไม่มีอะไรหนักหนาเกินกว่าที่จะรับมือ จะมีการปรับเปลี่ยนข้อตกลงเล็กน้อยเพื่อความสะดวกที่มากขึ้น การเจรจาและติดต่อประสานงานได้รับความร่วมมือและได้ผลเป็นที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง ยังมิควรคาดหวังอะไรที่ไกลเกินตัว ค่อยๆไต่ระดับไปทีละขั้น การเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะมาถึงอาจจะไม่สู้ดีสำหรับคุณนักเผื่อใจไว้หน่อยก็ดี ทำในสิ่งที่ควรทำและควรที่จะทำให้ออกมาดีและสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ก็พอ ช่วยเหลือผู้อื่นตามที่เห็นสมควรโดยที่ต้องไม่เสียงานของตน การทำงานเป็นทีมมีอะไรที่ยากพอใช้ที่สำคัญคือต้องใจกว้างพร้อมที่จะรับฟังและจูนเข้าหากันแบบพบกันคนละครึ่งทาง

ด้านการเงิน หมุนคล่อง มีเงินเข้าจากหลายช่องทาง หยิบจับอะไรให้เป็นเงินเป็นทอง แต่ระวังการจับจ่ายใช้สอยแบบไม่บันยะบันยัง มือเติบ หรือประมาณการผิดทำให้จำนวนเงินที่มีลดลงอย่างรวดเร็ว

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาหลงปลื้ม ส่วนคนมีคู่ ไม่ค่อยมีเวลาให้กันเท่าไหร่นัก แต่ก็ต้องถามไถ่สารทุกข์สุกดิบกันบ้างนะ

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

ยังไม่อาจวาดลวดลายหรือโชว์ฝีมือได้เต็มที่เนื่องจากโอกาสและสถานการณ์ยังไม่เอื้ออำนวย ต้องลงไปชำระสะสางเรื่องที่ค้างคาและงานเก่าที่ยังไม่เรียบร้อย กลายเป็นที่ปรึกษาจำเป็นโดยไม่รู้ตัว ด้วยความที่อยู่ไม่สุขจึงมักจะเปลี่ยนนั่นปรับนี่อยู่ตลอดเพื่อมิให้จำเจทำให้คุณสมบัติบางอย่างฉายแววออกมาให้ผู้ใหญ่ได้เห็น จะได้ดิบได้ดีจากการเป็นคนที่เอาการเอางานและหนักเอาเบาสู้ รวมถึงใส่ใจงานในความรับผิดชอบได้อย่างทั่วถึงด้วย ส่วนปัญหาการไม่กินเส้นกันของคนในที่ทำงานยังมีอยู่ ควรวางตัวเป็นกลางไว้ดีที่สุด เป็นที่ระบบหรือเป็นเพราะความไม่รู้ของคุณที่ทำให้เกิดความล่าช้า และสิ้นเปลืองเวลาไปโดยใช่เหตุ จะเจอเหตุการณ์เฉพาะหน้าที่ต้องแก้ไข

ด้านการเงิน สภาพคล่องยังดีอยู่ กำลังซื้อมีมาก ใช้จ่ายได้ตามใจปรารถนา มีโชคลาภจากผู้ใหญ่ แต่ภาษีสังคมหนักเอาเรื่อง จะมีเหตุจำเป็นให้ต้องใช้เงินก้อนโต ควรที่จะจัดสรรเพื่อทำบุญทำกุศลบ้าง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีการคบหาแบบที่ไม่เปิดเผยอันเกิดจากความใกล้ชิดเป็นเหตุ ส่วนคนมีคู่ ระวังวาจาแบบประชดประชัน หรือเสียดสีที่จะทำให้ปัญหายุ่งยากกว่าเดิม

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

ได้ทำอะไรที่ดูเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ยังคงได้รับความศรัทธาและเชื่อถืออยู่ มีกำลังใจในการทำงานต่อให้ต้องลุยงานใหญ่แค่ไหนก็ไม่หวั่น ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์มากพอที่จะต่อกรกับปัญหา ได้รับความกระจ่างในเรื่องที่คลุมเครือซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติและตัดสินใจ เป็นช่วงจังหวะเวลาที่ดีจะทำการสิ่งใดต้องเร่งสปีดหน่อยและพยายามให้จบโดยเร็วหากยืดเยื้อเกรงว่าจะยุ่งได้ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะมาเยือนอาจทำให้คุณจัดการอะไรได้ไม่ถนัดหรือพบอุปสรรคที่ยากขึ้นหรือได้รับผลกระทบจากเรื่องของงบประมาณก็เป็นได้ ลูกน้องมีเกเรบ้างถึงงานจะเสร็จทันเวลาแต่คุณคงต้องจัดการอะไรสักอย่าง เตรียมพร้อมเรื่องการเดินทางไว้หน่อยก็ดีและระวังอุบัติเหตุ

ด้านการเงิน หากไม่ใช้เงินเกินตัวก็คงจะเหลือพอและไม่ต้องหยิบยืม ค่าใช้จ่ายเพื่อหน้าตาทางสังคมมีมากถ้าคุมไม่ดีมีสิทธิ์วุ่นวาย ต้องจับแพะชนแกะ จะเสียท่าเพราะความที่ไม่รอบคอบเอง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังจะใกล้เกลือกินด่างนะ ส่วนคนมีคู่ ต้องยอมที่จะเอาหูไปนาเอาตาไปไร่บ้างเพื่อความสุขสงบ

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่17 สิงหาคม-16 กันยายน)

ยังไม่เห็นอะไรที่เป็นรูปธรรมได้ชัดเจนนัก เป็นการยากอยู่มากที่จะจัดการเรื่องต่างให้ลุล่วงโดยไร้ซึ่งอุปสรรค ไม่ใช่จังหวะเวลาที่ดีสักเท่าไหร่ ภารกิจที่ได้รับมอบหมายไม่สอดคล้องกับความรู้ความสามารถที่มี บางทีจำเป็นต้องพึ่งพามืออาชีพหรือปรึกษาผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ต้องเผชิญกับความท้าทายหรือผจญความเสี่ยงที่มิอาจหลีกเลี่ยงได้พ้น สิ่งที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้นได้เสมอ ตั้งตนอยู่บนความไม่ประมาทดีที่สุด ควรที่จะมองตามความเป็นจริง พยายามอย่ามีอคติหรือทำทุกอย่างให้บานปลาย คำพูดติติงบางคำอาจนำมาซึ่งแง่มุมอะไรใหม่ๆ เปลี่ยนวิธีคิดและทัศนคติให้เป็นในทางบวกไว้ เวลามีน้อยใช้สอยประหยัด จะมีเหตุให้ต้องตัดสินใจภายในเสี้ยววินาที

ด้านการเงิน ไหลเวียนสะดวก ได้เงินจากหลายช่องทาง เป็นโอกาสที่จะยกระดับฐานะความเป็นอยู่ โปะหนี้ได้ แต่หากจะซื้อทรัพย์สินใดๆเพิ่มคงต้องดูความสามารถในการผ่อนชำระในอนาคตด้วย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่รสนิยมใกล้เคียงกัน และคุยกันถูกคอดี ส่วนคนมีคู่ มีความสุขกันดี คุยกันได้ทุกเรื่อง

ราศีกันย์ ( เกิดระหว่างวันที่17 กันยายน-16 ตุลาคม)

หมกมุ่นอยู่กับการทำบางเรื่องซะจนลืมเวลา หลายอย่างมีความรุดหน้าไปได้ไกลกว่าที่คาดไว้ ตอบโจทย์ที่ได้รับมอบหมายได้เป็นอย่างดี ได้รับความไว้วางใจและได้เครดิตสูงขึ้นกว่าเดิมมาก ผู้ใหญ่เห็นศักยภาพบางอย่างในตัวคุณ มีโอกาสที่จะได้รับข่าวดี สมกับความมานะบากบั่น แต่ต่อไปก็คงต้องแบกความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นด้วย มีประสบการณ์และทักษะบางอย่างที่เป็นประโยชน์กับผู้อื่นช่วงนี้จึงมีใครต่อใครแวะเวียนมาขอคำแนะนำมิได้ขาด มีความสามารถในการทำเรื่องยากให้ดูง่ายขึ้น หัวไว คิดและเข้าใจอะไรๆได้เร็ว ต้องแก้งานที่คนอื่นทำพลาดไว้ แต่ระวังการใช้อารมณ์กับคนที่ทำอะไรๆได้ไม่ทันใจของคุณที่อาจจะส่งผลเสียไปในระยะยาว มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแผนหรือเดินทางกะทันหัน

ด้านการเงิน ตึงมือเบาๆ มีใช้แต่ไม่คล่องนัก รับน้อยจ่ายเยอะ ภาระพันผูกแยะ อย่าจ่ายเกินหน้าตักก็แล้วกัน ระวังจะชักหน้าไม่ถึงหลังด้วย ทุนสำรองใช่ว่าจะมีเยอะ แต่ดูเหมือนยังพอที่จะมีโชคลาภอยู่บ้าง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังไม่พบคนตรงสเปก ส่วนคนมีคู่ ชีวิตคู่แฮปปี้ดี แต่หากเพลาๆเรื่องความเจ้ากี้เจ้าการลงหน่อยก็เยี่ยมเลย

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่17 ตุลาคม- 15 พฤศจิกายน)

ไม่ว่าเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ก็ต้องลุยเองหมดหวังพึ่งคนอื่นเห็นทีว่าคงจะยาก แถมเจอคนที่ทำตัวเป็นภาระอีกต่างหาก ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานไปโดยปริยาย เนื้อไม่ได้กินหนังไม่ได้รองนั่งหน่ำซ้ำกระดูกยังต้องแขวนคออีก ถูกความเครียดเล่นงาน แก้ปัญหาไม่ตรงจุดอาจจะต้องเสียหลายต่อ ต้องตามงานหลายอย่าง เหนื่อยใจหลายเรื่อง แต่ก็จะมีคนหาเรื่องมาติคุณจนได้นั่นแหละ เกิดการชิงไหวชิงพริบในการเจรจาหากรู้ไม่เท่าทันหรือข้อมูลในมือมีไม่มากพอก็จะเสียท่าได้ สถานการณ์ไม่เป็นใจกับคุณเท่าใดนัก ควรเพิ่มความรอบคอบและรัดกุม ส่วนงานในลักษณะของ

การปิดทองหลังพระหรือต้องดำเนินการในทางลับยังเป็นไปด้วยดีมีความคืบหน้าซึ่งเป็นผลจากความทุ่มเทและไม่ย่อท้อนั่นเอง

ด้านการเงิน มีใช้มีจ่ายได้อย่างสมฐานะ คล่องตัวพอประมาณ มีรายได้เสริม โดนทวงหนี้ที่ติดค้างชำระ ระวังจะทำทรัพย์สินหายหรือโดนขโมยไป มีเหตุให้ต้องเสียเงินเพราะเด็กเล็กหรือสัตว์เลี้ยง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด โลกส่วนตัวสูงจึงไม่แคร์ที่ยังไม่มีใคร ส่วนคนมีคู่ เหลือพื้นที่ให้มีความเป็นส่วนตัวบ้างจะได้อยู่กันยืด

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

หลายสิ่งเป็นจริงตามคาด มีความคิดที่ล้ำหน้าคนอื่นๆจนตามแทบไม่ทัน การที่ได้อะไรๆมาอย่างง่ายๆอาจทำให้คนอื่นรู้สึกหมั่นไส้และคุณเองก็จะเหลิงได้ แต่ก็ดูเหมือนว่าโชคจะเข้าข้างอยู่เรื่อย เรื่องร้ายจะกลับกลายเป็นดีจนได้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ผู้ที่เคยอุปถัมภ์เกื้อกูลกันมายังคงส่งความช่วยเหลือมาให้ตลอดไม่ว่าจะโดยทางตรงหรือทางอ้อม ต้องระวังความรั้นและดันทุรังจะสร้างปัญหาหรือทำความลำบากใจให้คนรอบข้าง ควรต้องสำรวมวาจาให้มากขึ้นด้วย การทำงานร่วมอาจจะต้องปรับตัวหลายเรื่องและงดออกความคิดความเห็นในเรื่องต่างๆซะบ้าง ควรรับฟังมุมมองคนอื่นบ้างก็ดีโดยเฉพาะคนที่คิดต่าง บางท่านต้องทำงานแข่งกับเวลาที่กระชั้นเข้ามาทุกขณะ ความเร่งรีบอาจทำให้มีอุบัติเหตุได้หรือเกิดเหตุที่ทำให้ต้องตระหนกตกใจหรือลุ้นตาม

ด้านการเงิน มีโชคลาภ ยังหมุนคล่องอยู่ มีเจ้ามือบ้างในบางมื้อ แต่ระวังจะสูญเงินจากความประมาทไม่นับให้ดีก่อนที่จ่ายโดบงาบไปต่อหน้าต่อตา อย่าไว้ใจใครเรื่องเงินทอง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ขายขนมจีบได้สำเร็จ ส่วนคนมีคู่ อาการขี้หึงกำเริบ ต้องรู้จักที่จะปล่อยวางซะบ้าง

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม- 15 มกราคม)

งานยุ่งเล็กน้อยถึงปานกลาง มีทั้งเรื่องที่น่ายินดีและเรื่องที่ชวนให้เวียนหัว ต้องหยิบจับทำอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อน ต้องมีการลองผิดลองถูกอยู่เป็นระยะ ได้เรียนรู้สิ่งใหม่หรือได้ประสบการณ์ใหม่จากความผิดพลาดที่เกิดขึ้น หนทางที่จะไปต่อควรเตรียมตัวให้มากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ ระวังเครื่องจะ

รวนเอาดื้อๆหรือเบลอได้ง่ายๆ คิดให้จบเป็นเรื่องๆจะดีกว่า บางท่านต้องทำงานที่ใกล้ชิดผู้ใหญ่ก็คงต้องระมัดระวังและใส่ใจเป็นพิเศษแต่คุณก็จะได้อะไรๆมากกว่าที่คิดและเป็นสิ่งที่คุณเองก็คาดไม่ถึงด้วย มีโอกาสที่จะได้ไฟเขียวในหลายๆอย่างตามที่ขอไป จะมีสังคมที่กว้างขวางหรือเป็นที่รู้จักมากขึ้น เป็นช่วงที่ต้องผนึกกำลังของทั้งศาสตร์และศิลป์เข้าด้วยกัน มิควรเข้าไปยุ่มย่ามในเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับตนและควรใช้อำนาจอย่างมีขอบเขต

ด้านการเงิน ไม่สะพัดเท่าที่ควร หมดเปลืองไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ทุนสำรองร่อยหรอ ต้องคุมรายจ่ายดีๆ เสียเงินแบบไม่คาดฝันหรือซื้อโดยไม่ได้ตั้งใจเจอของที่อยากได้หรือของที่ต้องการพอดี

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบใครบางคนที่มีเคมีตรงกันอย่างเหลือเชื่อ ส่วนคนมีคู่ ยิ่งคุยกันน้อยลงก็ยิ่งจะทำให้ความห่างเหินมีมากขึ้น ควรที่จะต้องพูดคุยกันให้เป็นปรกติ

Comments are closed.

Pin It