Dining Out

“อรรถรสแห่งแดนมังกร” อาหารจีนแสนอร่อย 3 มื้อพิเศษจาก 3 เชฟดังของเครือแมริออท

Pinterest LinkedIn Tumblr


สำหรับใครที่ชื่นชอบอาหารจีนบอกได้เลยว่างานนี้ “ห้ามพลาด” เพราะนานๆ ทีที่เหล่าเชฟใหญ่จะมารวมตัวกันช่วยรังสรรค์เมนูแสนอร่อยให้คุณได้ลิ้มลองกัน อย่างงาน “Flavor Explosion – อรรถรสแห่งแดนมังกร” ที่ได้ 3 เชฟใหญ่ จาก 3 ห้องอาหารจีนชื่อดังในเครือโรงแรมแมริออท อย่างโรงแรมแบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค และ โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล มาร่วมกันปรุงมื้อค่ำสุดพิเศษที่รวบรวมเอาความอร่อยหลากหลายสไตล์ของอาหารจีนมาให้ได้อิ่มอร่อยกันเฉพาะ 3 วันนี้ (15-17 ธันวาคมนี้เท่านั้น)


เรียกได้ว่าเป็นการรวมกันแบบเฉพาะกิจ สำหรับ แคมเปญสุดพิเศษ “อรรถรสแห่งแดนมังกร” ที่ 3 โรงแรมดังในเครือแมริออทอย่าง โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค และ โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล มาร่วมมือกันจัดขึ้น โดยได้เชิญเชฟของห้องอาหารจีนของแต่ละโรงแรมมาร่วมกันจัดมื้อพิเศษให้คนรักอาหารจีนอร่อยกันแบบจัดเต็ม โดยจะเลือกอิ่มอร่อยแบบมื้อใหญ่ 6 คอร์ส หรือเลือกสั่งเฉพาะบางเมนูแบบอะลาคาร์ตก็ได้


โดย 3 สุดยอดเชฟที่มาเข้าครัวร่วมกันในครั้งนี้ได้แก่ เชฟ บรูซ ฮุย หัวหน้าพ่อครัวชาวจีน ห้องอาหารจีน เย่า เรสเตอรองท์ โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ ซึ่งเชฟบรูซนั่นโดดเด่นด้านอาหารจีนกวางตุ้ง โดยมีเทคนิคการปรุงที่เน้นการเลือกสรรค์วัตถุดิบชั้นเลิศ 1 ชนิดต่อ 1 เมนู และเลือกที่จะปรุงและจัดแต่งอย่างปราณีตเพื่อชูรสชาติดั้งเดิมของวัตถุดิบ พร้อมทั้งสอดแทรกรางเหง้าของวัฒนธรรมจีนลงในเมนูแต่ละจาน


เชฟ ออสการ์ ปัน หัวหน้าพ่อครัวชาวฮ่องกง ห้องอาหาร พาโกด้า ไชนีส เรสเตอรองท์ โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ด้วยวัยและประสบการณ์กว่า 20 ปีทำให้เชฟออสการ์ถือเป็นพี่ใหญ่ของงาน โดยเขาเคยร่วมงานกับห้องอาหารและโรงแรมชั้นนำ รวมไปถึงประสบการณ์ในร้านอาหารมิชลินสตาร์ ถึง 2 แห่ง จากปักกิ่งและสิงค์โปร์ จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมเมนูของเชฟปันจะเป็นที่ถูกปากของใครหลายๆคน


ด้าน เชฟ เชง กัม ซิง หรือเชฟกั๊ม แห่งห้องอาหารจีนซิลค์ โรด โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ ทำให้ซิลค์ โรด ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายตั้งแต่วันแรกที่เปิดร้านจนถึงทุกวันนี้ เชฟกั๊ม ซึ่งเป็นชาวฮ่องกง เชี่ยวชาญเรื่องอาหารกวางตุ้งชั้นสูง ด้วยกลวิธีการปรุงอาหารอันหลากหลาย แต่ยังคงไว้ซึ่งความสดใหม่และรสชาติตามธรรมชาติของวัตถุดิบหลัก ทุกเมนูของเชฟกั๊ม จึงมีรสชาติและรูปลักษณ์อันโดดเด่น


เชฟทั้ง 3 ได้รังสรรค์เมนูแสนอร่อยมานำเสนอกันคนละ 2 เมนู จัดรวมเป็นเซ็ตเมนูอาหารจีน 6 คอร์ส โดยเริ่มจาก “หอยเป๋าฮื้อในซอสสีทองและบัวลอยงา” ของเชฟ บรูซ ที่เสิร์ฟเป๋าฮื้อตัวโต รับประทานได้เต็มคำ คู่กับน้ำซอสที่ปรุงรสมาอย่างลงตัว แถมเพิ่มเสน่ห์ให้จานนี้ด้วยบัวลอยงาเม็ดกลมโต ที่ทอดมาแบบพอเหมาะได้ความกรอบ หอม แถมเมื่อกัดลงไปยังมีสอดไส้ในด้วยน้ำซุปรสอร่อยอีกต่างหาก


จานที่สองเป็น “กระเพาะปลาสดตุ๋นในน้ำซุปกวางตุ้ง” ของเชฟกั๊ม ที่ใช้กระเพาะปลาสดชิ้นโตเนื้อแน่นเด้ง กับน้ำซุปรสอร่อย ต่อด้วย “กุ้งลายเสือสมุทรสาครผัดซอสปักกิ่ง” ของเชฟกั๋มอีกเช่นกัน แต่คราวนี้เป็นกุ้งตัวโตผัดซอสรสจัดจ้านถูกปากคนไทย


ด้านเชฟออสการ์ ส่ง “ปลาเก๋าแดงนึ่งไข่ขาวและเหล้าจีน” มาเป็นจานถัดไป เนื้อปลาเก๋านุ่มอร่อย ที่มีกลิ่มหอมของเหล้าจีน รับประทานพร้อมกับไข่ขาวที่นึ่งมาแบบเนื้อแน่นเด้งดึ๋งราวกับพุดดิ้งเนื้อเนียน ก่อนจะปิดท้ายอาหารคาวกันด้วยฝีมือเชฟบรุซ ที่ปรุง “ปูทะเลจันทบุรีและทรัฟเฟิลดำ อบข้าวใบบัว” จานที่เป็นได้ทั้งอาหารปากและอาหารตา ด้วยการจับปูทะเลตัวขนาดพอเหมาะมาทำข้าวอบใบบัว โดยตัวปูทะเลนั้นได้นำไปชุปแป้งทอดให้ได้เนื้อสัมผัสที่พิเศษขึ้น แถมความหอมอร่อยด้วยการนึ่งอบในใบบัว ที่สำคัญมีไฮไลท์เด็ดด้วยการเพิ่มรสชาติด้วยทรัฟเฟิลดำส่วนผสมพิเศษที่สร้างมิติให้เมนูนี้หลากหลายยิ่งขึ้น


สำหรับจานของหวานปิดท้ายมื้อ เชฟออสการ์ส่ง “พุดดิ้งมะม่วงปลามงคล” มาให้ได้รับประทานล้างปากกัน โดยตัวพุดดิ้งมะม่วงจัดทำมาในรูปปลาคาร์ฟแสนงดงามกำลังแหวกว่ายอยู่น้ำซอสไอศกรีมรสอรอ่ย เป็นการส่งท้ายมื้ออาหารด้วยความสมบูรณ์แบบ


โดยเซ็ตเมนูอาหารแบบ 6 คอร์สนี้ ราคาท่านละ 2,888 บาท++ หรือจะเลือกสั่งรับประทาเฉพาะบางเมนูก็ได้เช่นกัน ซึ่งทั้ง 6 เมนูความอร่อยนี้ จะมีให้ได้ลิ้มลองกันเฉพาะช่วง 3 วันเท่านั้น คือตั้งแต่วันอังคารที่ 15 ถึงวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคมนี้เท่านัน้ โดยจะจัดเสิร์ฟเป็นมื้อค่ำที่ 3 ห้องอาหาร ดังนี้ ในคืนวันอังคารที่ 15 จัดที่ ห้องอาหารจีน เย่า เรสเตอรองท์ โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์, วันพุธที่ 16 ที่ห้องอาหาร พาโกด้า ไชนีส เรสเตอรองท์ โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค และวันพฤหัสบดีที่ 17 ที่ห้องอาหารจีน ซิลค์ โรด โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล


ใครที่อยากลิ้มลองเมนูอร่อยสุดพิเศษนี้ สามารถติดต่อสำรองที่นั่ง หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เย่า เรสเตอรองท์ โทรศัพท์ 02-088-5666 หรือ เว็บไซต์: www.yaobangkok.com, พาโกด้า เรสเตอรองท์ โทรศัพท์ 02-059-5999 หรืออีเมล์: restaurant-reservations.bkkqp@marriotthotels.com และที่ห้องอาหาร ซิลค์ โรด โทรศัพท์ 02-650-8700 หรืออีเมล์: gec.theathenee@luxurycollection.com

Comments are closed.

Pin It