Dining Out

เวิลด์ กูร์เมต์ เฟสติวัล กลับมาอีกครั้ง ปรับแผนสู้โควิด ดึงเชฟดังในเมืองไทยปรุงเมนูอร่อยเสิร์ฟสาวกนักชิม

Pinterest LinkedIn Tumblr


จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องมายาวนานกว่า 20 ปี สำหรับเวิลด์ กูร์เมต์ เฟสติวัล เทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลก ของโรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ ที่ขนทัพเชฟมิชลินสตาร์ระดับโลกมาปรุงเมนูสุดพิเศษ ให้นักชิมชาวไทยได้ลิ้มลองความอร่อยกันเป็นประจำทุกปี มาในปีนี้แม้จะเกิดวิกฤตการณ์โควิด-19 ขึ้น แต่ทางทีมงานก็ไม่ได้ย่อท้อแต่อย่างใด ยังคงเดินหน้าจัดเทศกาลอันเป็นธรรมเนียมนี้ขึ้นในวันที่ 4 ถึง 8 พฤศจิกายนนี้

โฉมหน้าทีมเชฟ
โดยมีการปรับเปลี่ยนแทนที่จะเรียนเชิญบรรดาเชฟดังจากต่างแดน มาเป็นการสร้างสรรค์คอนเซ็ปต์ใหม่ นับเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ทศวรรษ ที่คุณจะได้พบกับสุดยอดเชฟมิชลินสตาร์และเชฟชื่อดังในประเทศไทย มาผนึกกำลังรวมตัวกัน ซึ่งต้องบอกเลยว่าแต่ละคนฝีมือลายมือไม่ธรรมดา ชื่อเสียงไม่น้อยหน้าเชฟต่างชาติแต่อย่างใด แถมยังเสริมไฮไลท์เด็ดดึงความเป็น Local แห่งความเป็นไทยขนอาหารสตรีทฟู้ดเจ้าดัง พร้อมชูคอนเซ็ปต์การช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน หรือยากลำบากกว่า สะท้อนถึงการรวมมือกันของผู้คนในแวดวงอาหารและการโรงแรมในการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ด้วยการจัดดินเนอร์มื้อพิเศษ Urban Refugee Dinner ที่ได้ครอบครัวของผู้ลี้ภัยจากประเทศที่ต้องมาพักอยู่ในประเทศไทยเป็นการชั่วคราว มาปรุงเมนูแบบโฮมคุกกิ้งให้คุณได้รสสัมผัสของวัฒนธรรมการรับประทานอาหารจากประเทศต่างๆ ที่หารับประทานได้ยาก

GM มอบเงินรายได้จากปีที่ผ่านมา
งานเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลกครั้งที่ 21ในปีนี้ ขนทัพเชฟนับสิบชีวิต มาปรุงมื้อพิเศษให้ชิมกันตลอด 5 วันเต็ม โดยมีทั้งเชฟกากั้น อนันต์ จากร้าน GAGGAN ANAND ที่ได้รับมิชลินสตาร์2ดาว, เชฟอเมริโก้ เซสทิ จากร้าน แฌม บายฌองมิเชล โลรองต์ ได้รับมิชลินสตาร์1ดาว, เชฟการิมา อโรรา จากร้าน GAA ซึ่งได้มิชลินสตาร์1ดาว, เชฟ อิโนะอุเอะ มานาบุ จากร้าน Ginza Sushi Ichi ได้มิชลินสตาร์1ดาว, เชฟแอนดี้ ริคเกอร์ เจ้าของร้านป๊อก ป๊อก ร้านอาหารไทยชื่อดังในสหรัฐอเมริกา ได้มิชลินสตาร์1ดาว, เชฟวิชิต มุกุระ และเชฟเกวลิน พิทยานุกุล จากร้าน Royal Osha ที่ได้มิชลินเพลท, เชฟอเลสซิโอ บานเชอโร่ จาก Biscotti ซึ่งได้มิชลินเพลท, เชฟ คาวากุชิ ไดกิ จากร้านอาหาร Ginza Tenharu, Bangkok, เชฟพิสิษฐ์ จิโนปง และ เชฟริค ดินเก้น จากอนันตรา โฮเทลส์ รีสอร์ท แอนด์ สปา ฯลฯ รวมไปถึง ฉ่อยเป็ดย่าง ซึ่งได้มิชลินไกด์ รางวัล Bib Gourmand, ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช, นิ-อ่าง น้ำแข็งไส ไอศกรีม, ขนมเบื้องไทยสรินทร์ทิพย์ และกลุ่ม Na Projects ที่ดูแลผู้ลี้ภัยจาก เอธิโอเปีย ปากีสถาน ปาเลสไตน์ ศรีลังกา และเวียดนาม

ผู้ดูแลโครงการผู้ลี้ภัย
เริ่มจากวันพุธที่ 4 พฤศจิกายน ที่ครอบครัวของผู้ลี้ภัยจากประเทศต่างๆ อย่าง เอธิโอเปีย ปากีสถาน ปาเลสไตน์ ศรีลังกา และเวียดนาม จะนำเสนอเมนูที่ทำให้คุณได้รสสัมผัสของวัฒนธรรมการรับประทานอาหารแบบโฮมคุกกิ้ง โดยทางกลุ่ม Na Projects ที่ Na Café at Bangkok 1899 ได้ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ลี้ภัยซึ่งพักอยู่ในประเทศไทยชั่วคราวเพื่อเตรียมเดินทางต่อไปยังประเทศอื่น โดยการฝึกอาชีพให้เป็นพ่อครัว หรือบาริสต้า และรายได้จากการจัด Urban Refugee Dinner จะมอบให้กับทั้ง 5 ครอบครัวนี้โดยตรง

เชฟกากั้น
ส่วนในวันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน เชฟกากั้น อนันต์ ผู้ที่โด่งดังด้านอาหารอินเดียสไตล์โปรเกรสซีพ และเคยครองแชมป์อันดับ 1 จากการประกาศผล Asia's 50 Best Restaurants ติดต่อกันถึง 4 สมัย จะมาปรุงมื้อพิเศษ ด้วยการรังสรรค์เมนูดินเนอร์สไตล์ฝรั่งเศส 18 คอร์ส โดยเชฟกากั้นเคยมีความฝันที่จะเป็นเชฟด้านอาหารฝรั่งเศสแบบคลาสสิค ตั้งแต่เรียนจบจากสถาบันการครัวที่มีชื่อเสียงของฝรั่งเศสเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว

เชฟญี่ปุ่นที่จะมารวมทีมกัน
ในวันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน พบกับการร่วมมือของ 2 ห้องอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง โดยเชฟอิโนะอุเอะ จาก Ginza Sushi Ichi และเชฟคาวากูชิ จาก Ginza Tenharu จะร่วมกันนำเสนอเมนูซิกเนเจอร์ ทั้งซาชิมิ นิกิริ และเทมปุระ เข้าด้วยกัน

เชฟจากร้านรอยัลโอชา
ปิดท้ายในวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน 2563 เวิลด์ กูร์เมต์ บรั้นช์ สุดอลังที่เปิดให้รับประทานเต็มอิ่มกันอย่างยาวนานสุดถึง 5 ชั่วโมงครึ่ง ตั้งแต่ 11.30 – 17.00 น. ที่มีเมนูให้เลือกอร่อยได้ตั้งแต่เชฟระดับมิชลินสตาร์ไปจนถึงร้านอาหารข้างถนนเยาวราช แถมสำหรับใครที่มากันเป็นครอบครัว ทางโรงแรมยังได้จัด Kid’s Club พร้อมพี่เลี้ยงที่จะดูแลและมีกิจกรรมให้เด็กๆ ได้สนุกสนานด้วย

ตัวแทนจากร้านแฌม
สอบถามรายละเอียดของมื้ออาหารอื่นๆ เพิ่มเติมและสำรองได้ที่ โทรศัพท์ 0-2126-8866 ต่อ 1201 หรือเว็บไซต์ www.worldgourmetfestival.asia โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปร่วมบริจาคสมทบทุน กองทุนพระเจ้าวรวงศ์เธอฯ กรมหมื่นสุทธนารีนาถ เพื่อช่วยลดการติดเอดส์ สภากาชาดไทย


แถมพิเศษไปกว่านั้นคือทางโรงแรมได้จัดแพ็คเกจห้องพักราคาสุดพิเศษ เพียงซื้อบัตร เวิลด์ กูร์เมต์ ดินเนอร์ หรือบรั้นช์ สามารถจองห้องพักในวันเดียวกัน (อาจจะก่อนหรือหลัง 1 วัน) ในราคาเริ่มต้นเพียงห้องละ 1,500 บาทถ้วน ซึ่งสามารถเข้าพักได้ 2 คนรวมอาหารเช้าอีก 1 มื้อ สอบถามและสำรองห้องพักที่ โทรศัพท์ 0-2126-8866

Comments are closed.

Pin It