Dining Out

เจนี้หวานอย่างไรให้สุขภาพดี?

Pinterest LinkedIn Tumblr

หลายคนถ้าหากพูดถึงอาหารเจก็คงจะนึกแต่อาหารคาวอย่างเต้าหู้ทอด ผัดหมี่ซั่วเจ ที่พบหาได้ทั่วไป ซึ่งหลาย ๆ เมนูมีการใช้น้ำมันในการประกอบอาหารไม่ว่าจะทอดหรือผัด ซึ่งก็ต้องมีการเลือกรับประทานให้เหมาะสม แล้วถ้าพูดถึงของหวาน มักจะนึกไปถึงในเรื่องวัตถุดิบจะผิดหลักของการกินเจหรือไม่ หรือว่าจะจะดีต่อสุขภาพหรือไม่ วันนี้เลยมาแนะนำทางเลือกใหม่ที่ทั้งเจ และดีต่อสุขภาพอย่าง 3 เมนูนี้


ออมนิมีทแฮปปี้เปา (Happy Bao by OmniMeat)


เจนี้อิ่มอร่อยได้กับ ซาลาเปาไส้บาร์บีคิวแสนอร่อยใช้โปรตีนจากพืชของออมนิมีท โดยผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่ผลิตจากถั่ว ถั่วเหลืองอินทรีย์ไม่ผ่านการตัดแต่งพันธุกรรม เห็ดชิตาเกะ และข้าว ซึ่งอุดมด้วยไฟเบอร์ เมื่อเปรียบเทียบกับขนมปังไส้บาร์บีคิวที่ใช้เนื้อหมูทั่วไป แฮปปี้เปาให้โปรตีนสูงกว่า แต่มีแคลลอรี่ ไขมันอิ่มตัว และน้ำตาลน้อยกว่า และยังไม่มีคอเรสเตอรอล


สามารถอิ่มอร่อยกับอาหารว่างที่มีประโยชน์อย่างแฮปปี้กับ “แฮปปี้เปา” ได้ที่ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ทุกสาขาทั่วไทยในราคาเพียงชิ้นละ 33 บาทเท่านั้น


โปรโมชั่นพิเศษสำหรับคนรักสุขภาพ ซื้อออมนิมีท 2 แพ็คในราคาเพียง 229 บาท และส่วนลด 10%สำหรับบียอนด์เบอร์เกอร์ (Beyond Burger) ที่เซ็นทรัลเวิร์ล เซ็นทรัลชิดลม และเซ็นทรัลอีสต์วิลล์ ตลอดช่วงเทศกาลกินเจ วันที่ 16 – 25 ตุลาคม 2563

คาเฟ่ แคนทารี


หวานเย็นอร่อยถูกใจสไตล์ “คาเฟ่ แคนทารี” กับความอร่อยแปลกใหม่ที่เป็นการผสมผสานอย่างลงตัวในการนำเมนูขนมหวานยอดนิยมปรุงเป็นเมนูไอศกรีมสูตรเด็ด รสอร่อย และ หาทานยาก “ไอศกรีมบัวลอย” (ราคาสุทธิ 155 บาท) เคี้ยวเพลินกับแป้งบัวลอยเม็ดเหนียวนุ่ม เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมกะทิสดสูตรเด็ด และราดด้วยน้ำกะทิหอมอร่อยชื่นใจ


ไอศกรีมเต้าฮวย” (ราคาสุทธิ 155 บาท) ไอศกรีมน้ำเต้าหู้รสละมุนอุดมด้วยคุณค่าจากนมถั่วเหลือง เสิร์ฟพร้อมเจลลี่รสขิงแสนอร่อย โรยด้วยปาท่องโก๋ทอดตัวจิ๋ว กรุบกรอบเคี้ยวมันเข้ากันอย่างลงตัว


พร้อมทั้งเมนูเครื่องดื่มสมูทตี้สุดพิเศษคุณภาพคับแก้วกับ “เฮลตี้ เบอร์รี่ คัพ” (ราคาสุทธิ 135 บาท) สุขสดชื่นด้วยเบอร์รี่ปั่น ท็อปด้วยผลไม้สด คอร์นเฟล็กส์ กราโนล่า โรยหน้าด้วยอัลมอนด์สไลซ์ และคาราเมลซอส ที่อร่อยฟินได้ตลอดเดือนตุลาคมนี้เท่านั้น!

ซันคิสท์


เครื่องดื่มน้ำนมพิสทาชิโอ ภายใต้เครือเฮอริเทจ ทั้ง 3 รสชาติในราคาพิเศษ ได้แก่ รสออริจินอล, สูตรไม่เติมน้ำตาล และรสช็อกโกแลต ในกล่องขนาด 180 มิลลิลิตร แบบ 1 แพ็ค (บรรจุ 3 กล่อง) ลดเหลือเพียง 45 บาท จากราคาปกติ 59 บาท และในกล่องขนาด 946 มิลลิลิตร ลดเหลือเพียง 79 บาท จากราคาปกติ 99 บาท

ตั้งแต่วันนี้ – 25 ตุลาคม 2563 ที่เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ มาร์เก็ต และท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์ทุกสาขาทั่วประเทศ หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ โทร 02-813-0954-5 หรือติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ www.heritagethailand.com, www.facebook.com/SunkistTH และ IG:sunkistthailand

เครือเฮอริเทจ


ชวนทำเค้กกล้วยหอม สูตรเจ เอาใจสายหวานรักสุขภาพโดยเมนูที่เลือกมาทำตามได้ง่าย ๆ ส่วนผสมสุดเฮลธ์ตี้อย่าง กล้วยหอม นมพิสทาชิโอ และอัลมอนด์สไลด์ ซึ่งทั้ง 3 อย่างนี้ล้วนให้ประโยชน์แก่ร่างกาย เหมาะอย่างมากในการทานในช่วงเทศกาลกินเจ โดยเมนู เค้กกล้วยหอม สูตรเจของเครือเฮอริเทจ ก็ไม่ยุ่งยากแค่เตรียมส่วนผสมตามนี้ ได้แก่
1. แป้งเค้กเจ 200 กรัม
2. ผงฟู 1 1/2 ช้อนชา
3. เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา
4. เกลือป่น 1/2 ช้อนชา
5. น้ำมันรําข้าว 100 กรัม
6. น้ำตาลทราย 130 กรัม
7. กล้วยหอมสุก 200 กรัม (หรือประมาณ 2 ลูกใหญ่)
8. น้ำมะนาว 1 ช้อนชา
9. กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา
10. นมพิสทาชิโอผสมเนื้อกล้วยบด แบรนด์ซันคิสท์ 80 มิลลิลิตร
11. อัลมอนด์สไลด์ แบรนด์เฮอริเทจ (ใช้สำหรับแต่งหน้าเค้ก)
12. เฮอริเทจ เดลี่ ซูเปอร์ นัท (ใช้สำหรับแต่งหน้าเค้ก)


วิธีทำ เค้กกล้วยหอมสูตรเจ
1. ร่อนแป้งเค้กเจ เบกกิ้งโซดา และผงฟู แล้วพักไว้
2. นำน้ำมันรําข้าว, น้ำตาล, นมพิสทาชิโอผสมเนื้อกล้วยบด และเกลือ ผสมเข้าด้วยกัน ตีจนน้ำตาลละลายเป็นเนื้อเดียวกัน
3. บดกล้วยหอมและใส่น้ำมะนาวลงไป และเทใส่ส่วนผสมข้อ 2 ค่อยๆ ตีจนเข้ากัน
4. ค่อยๆ ใส่แป้งที่เตรียมไว้ แบ่งออกเป็น 3 ส่วนลงไปผสมกับกล้วยหอมบดที่เตรียมไว้ในข้อสาม ตีไปเรื่อยๆ จนเป็นเนื้อเดียวกัน
5. ทาน้ำมันลงในแม่พิมพ์ เทใส่แม่พิมพ์ที่เตรียมไว้ โรยหน้าด้วยอัลมอนด์สไลด์แบรนด์เฮอริเทจและเฮอริเทจ เดลี่ ซูเปอร์ นัท ตกแต่งให้สวยงามตามชอบ
6. เข้าเตาอบ ใช้ไฟบนล่าง 180-องศา อบประมาณ 20 นาที อบต่อด้วยไฟล่าง 10 นาที (คอยสังเกตุสีของเค้กกล้วยหอมว่าสุกหรือยังโดยนำไม้จิ้มฟันจิ้มเนื้อสัมผัสดู)

Comments are closed.

Pin It