Dining Out

ลิ้มลอง "Winter Journey Set Dinner" ที่ ห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน

Pinterest LinkedIn Tumblr


ห้องอาหารมิชลินสตาร์ สระบัว บาย กิน กิน ต้อนรับอากาศหนาวในช่วงปลายปีพร้อมเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองกับเซตเมนูมื้อค่ำประจำฤดูหนาว (winter journey set dinner) เปิดให้บริการทุกวันพุธถึงวันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 
เซตเมนูมื้อค่ำประจำฤดูหนาวเกิดจากความร่วมมือกันระหว่างเชฟมิชลินสตาร์ “ชยวีร์ สุจริตจันทร์” หัวหน้าพ่อครัวอาวุโส ห้องอาหารสระบัว บาย กิน กินและเชฟมิชลินสตาร์ “เฮนริค อูล-แอนเดอร์เซน” เจ้าของร้านอาหาร กิน กิน (Kiin Kiin) ณ เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ที่รวบรวมวัตถุดิบและรสชาติรังสรรค์ออกมาเป็นเมนูที่เหมาะสำหรับการรับประทานในช่วงเดือนที่สภาพอากาศมีความเย็นสบาย

ภายในเซตเมนูประกอบไปด้วยอาหารไทยสไตล์โมเดิร์นที่น่ารับประทานจำนวน 8 คอร์ส มาพร้อมอภินันทนาการอาหารท้องถิ่นสไตล์ ‘สตรีทฟู้ด’ (street food) เสิร์ฟให้ลิ้มลองเป็นคำเล็กๆในรูปแบบที่ตื่นตาตื่นใจ เช่น ขนมเมอแรงก์ซีอิ๊วพร้อมครีมโยเกิร์ตวาซาบิ ขนมข้าวพองต้มข่าในถุงใสๆที่สามารถรับประทานได้ ไก่สเต๊ะ ไส้อั่ว คอร์น-เนตโตไอศกรีมแกงเขียวหวานปู และใบไม้หลากหลายชนิด


เมนูอาหารเรียกน้ำย่อยสื่อถึงการต้อนรับเข้าสู่ฤดูหนาวจากเชฟเฮนริค เริ่มต้นด้วยเมนูปลาแซลมอนวาซาบิเย็น ตามด้วยซุปต้มยำกุ้งเสิร์ฟในเครื่องไซฟรอนสุดสร้างสรรค์ พร้อมเครื่องเคียงข้าวเกรียบกุ้ง ทาโก้กุ้ง กุ้งล็อบสเตอร์ และเส้นมาม่าเต้าหู้สดที่ทุกท่านสามารถทำเองได้อย่างสนุกสนาน เมนูถัดมาคือกะเพราตับห่านพร้อมซอสฮอลแลนเดส และข้าวพองทอด

เมนูจานหลักเสิร์ฟข้าวอบเนื้อซอสหวานที่ตุ๋นเนื้อซี่โครงนำเข้าจากประเทศออสเตรเลียเป็นเวลา 48 ชั่วโมง พร้อมเครื่องเคียงที่ประกอบด้วยข้าวอบเนื้อ ส้มจี๊ดแช่อิ่ม ผักกวางตุ้งฮ่องเต้และเนื้อกรอบ

“ปิดท้ายเซตเมนูประจำฤดูหนาวทั้ง 8 คอร์สด้วยเมนูขนมหวานที่นำเสนอออกมาได้อย่างน่าหลงใหลชวนให้รับประทาน” กล่าวโดย เชฟเบิ้ม ชยวีร์ สุจริตจันทร์ “เมนูขนมหวานที่เสิร์ฟเป็นเซอร์ไพรส์ส่งท้ายประกอบไปด้วย เค้กลิ้นจี่เฟลมเบ้พร้อมโฟมดอกกุหลาบ และข้าวเหนียวไอศกรีมข้าวโพดเสิร์ฟกับขนมสายไหมราดด้วยน้ำกะทิ”


รสชาติอาหารอันโดดเด่นและส่วนประกอบต่างๆในแต่ละเมนูถูกรังสรรค์ขึ้นมาด้วยความใส่ใจและพิถีพิถันเพื่อชูโรงรสชาติอาหารไทยให้โดดเด่นในแต่ละจาน โดยผสมผสานวัตถุดิบชั้นเลิศและเทคนิคอันหลากหลายที่ใช้ในการปรุงอาหารได้อย่างลงตัว
“เรามีความรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้เปิดห้องอาหารต้อนรับเหล่าบรรดานักชิมทุกท่าน และมีความตั้งใจในการนำเสนอประสบการณ์ในการรับประทานอาหารไทยไฟน์ไดนิ่งระดับมิชลินสตาร์ พร้อมการให้บริการอาหารและเครื่องดื่มด้วยนิวนอร์มอลหรือความปรกติใหม่กับบริการ ‘เคมปินสกี้ ไวท์ โกล์ฟ เซอร์วิส’ (Kempinski White Glove Services) เพื่อรักษามาตรฐานอันสูงสุดในด้านสุขอนามัยครอบคลุมทั้งบริเวณห้องครัว ห้องอาหาร รวมไปถึงพื้นที่สาธารณะในส่วนต่างๆของโรงแรมฯ” กล่าวโดย มร. ริชาร์ด เชสตัค ผู้อำนวยการใหญ่ โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ “และที่สำคัญไปกว่านั้น เรายังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์เมนูอาหารไทยสไตล์โมเดิร์นในรูปแบบต่างๆ โดยยังคงใช้ส่วนผสมและสูตรต้นตำรับของอาหารไทยแท้ ผสมผสานเทคนิคในการปรุงอาหารระดับสากลและนำเสนอออกมาในรูปแบบที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้น”

“ห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน ยังคงได้รับแรงบันดาลใจในการรังสรรค์เมนูต่างๆจากความรู้และความเชี่ยวชาญของเชฟมิชลินสตาร์ ‘เฮนริค อูล-แอนเดอร์เซน’ เชฟที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ผู้คิดค้นคอนเซปต์ของห้องอาหารและเชฟเจ้าของร้านอาหารมิชลินสตาร์ ‘กิน กิน’ (Kin Kin) ณ กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก และทางห้องอาหารหวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อจำกัดในด้านการเดินทางจะผ่อนคลายลง เพื่อจะได้ต้อนรับการกลับมาของเชฟเฮนริคเพื่อร่วมกันวางแผนสร้างสรรค์เมนูใหม่ประจำฤดูกาลหน้าในปีพ.ศ. 2564” มร. ริชาร์ด กล่าวเพิ่มเติม

เซตเมนูมื้อค่ำประจำฤดูหนาว 8 คอร์ส (winter journey set dinner) ให้บริการ ณ ห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน วันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2563 ถึง 31 มีนาคม พ.ศ. 2564 ราคา 3,200 บาท++ ต่อท่าน พร้อมตัวเลือกแพ็คเกจไวน์ แพริ่ง (wine pairings) จับคู่กับอาหารเพิ่มเติมในราคา 2,300 บาท++ ต่อท่าน

นอกจากนี้ ห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน ยังมีตัวเลือกเซตเมนูประจำฤดูหนาวสำหรับมื้อกลางวัน 4 คอร์สในราคา 1,850 บาท++ ต่อท่าน พร้อมตัวเลือกแพ็คเกจไวน์ แพริ่ง (wine pairings) จับคู่กับอาหารเพิ่มเติมในราคา 1,200 บาท++ และแขกทุกท่านสามารถเลือกรับประทานเซตเมนู 6 คอร์ส ราคา 2,600 บาท++ ต่อท่าน พร้อมตัวเลือกแพ็คเกจไวน์ แพริ่ง ในราคา 1,800 บาท++ เพิ่มเติมในทั้งสองมื้ออาหารได้อีกด้วย *ราคาดังกล่าวเป็นราคาเฉพาะค่าอาหาร ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และค่าบริการ 10%

ห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน เปิดให้บริการทุกวันพุธถึงวันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ สำหรับมื้อกลางวันเวลา 12:00 น. ถึง 15:00 น. (สั่งอาหารได้ถึงเวลา 14.30 น.) และมื้อค่ำเวลา 18:00 น. ถึง 24:00 น. (สั่งอาหารแบบเซตเมนูได้ถึงเวลา 21:00 น. และแบบอาหารจานเดี่ยวได้ถึงเวลา 22:30 น.) โดยมีตัวเลือกให้รับประทานทั้งแบบเซตเมนูและอาหารจานเดี่ยว (a la carte)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง โทร 02 162 9000 หรืออีเมล์ dining.siambangkok@kempinski.com

Comments are closed.

Pin It