Dining Out

ลิ้มลองความอร่อยระดับตำนาน กับขนมไหว้พระจันทร์สุดคลาสสิก

Pinterest LinkedIn Tumblr


ฟู้ดฮอลล์ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมต้อนรับเทศกาลไหว้พระจันทร์ จัดงาน “Mooncake Festival 2020” รวบรวมตำนานขนมไหว้พระจันทร์สุดคลาสสิก จากร้านต้นตำรับ มาให้ได้เลือกอร่อยกว่า 200 รายการ ตั้งแต่วันนี้–1 ตุลาคม 2563 ที่ เดอะมอลล์ ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์


ไฮไลต์ภายในงาน พบกับขนมไหว้พระจันทร์จากโรงแรม ภัตตาคารชั้นนำ และร้านดังจากต่างประเทศ อย่าง Kyo Roll En เซ็ตขนมสุดพรีเมียมที่ผสานความอร่อยในแบบไทย-จีน–ญี่ปุ่น พิเศษปี 2020 กับรสชาติ Exclusive ที่ร่วมออกแบบกับเชฟ 2 ดาวมิชลิน จากร้าน 'ศรณ์’ ใช้วัตถุดิบขึ้นชื่อพื้นเมืองของไทย มารังสรรค์ขนมไหว้พระจันทร์ 8 รสชาติ ได้แก่ เม็ดมะม่วงหิมพานต์, มะพร้าวใบเตย, ช็อกโกแลตไทยรสเผ็ด, งาคำ-ถั่วดำญี่ปุ่น บรรจุลงในกล่องจักสานแฮนด์เมดฝีมือหัตถกรรมไทย มีจำหน่ายเฉพาะที่สาขาพารากอนและเอ็มควอเทียร์ และยังมีขนมไหว้พระจันทร์ 4 รสชาติ ที่ได้รับความนิยมตลอดการอย่างไส้ คัสตาร์ดไข่เค็ม, มัทฉะถั่วแดง, มันหวานญี่ปุ่นแท้ และยูซึคัสตาร์ดลาวา


Bangkok Marriott Marquis’s Park ขนมไหว้พระจันทร์ที่รังสรรค์ขึ้นโดยเชฟผู้เชี่ยวชาญด้วยการผสมผสานกรรมวิธีการทำขนมไหว้พระจันทร์แบบดั้งเดิม มี 4 ไส้ ได้แก่ ไส้เม็ดบัวและแมคคาเดเมีย, ไส้หมูแผ่นปรุงรสและสารพัดถั่ว, ไส้เม็ดบัวและเมล็ดแตงโมกับไข่แดง, ไส้ทุเรียนจันทบุรีกับเม็ดบัวและไข่แดง


Banyan Tree Bangkok ขนมไหว้พระจันทร์สูตรพิเศษที่มีความหลากหลายด้วยไส้ต่างๆ ทั้งเม็ดบัว, โหงวยิ้ง พุทราผสมวอลนัท, เกาลัด และทุเรียน ถูกจัดเตรียมไว้ในแพกเกจที่สวยงาม


Shangri-La Hotel อร่อยกับรสชาติของทุเรียนอย่างเต็มคำ ตามแบบฉบับแชงกรี-ลา ด้วยกลิ่นหอมละมุนจากทุเรียนระดับพรีเมียม เพลิดเพลินกับไส้ลูกบัวที่มีความหวานกำลังดี บรรจุในกล่องสีแดงลายปลากัดสีเงินและสีทอง สื่อถึงความมั่งคั่ง ร่ำรวย และความสุขอันเป็นนิรันดร์ตามความเชื่อของชาวจีน


The Athenee Hotel Bangkok ขนมไหว้พระจันทร์รสชาติอร่อย อาทิ ไส้ช็อกโกแลตครีมกับทุเรียน, ไส้หมูแผ่นกับถั่วธัญพืช, ไส้คาราเมลเกลือทะเลออร์แกนิก ฯลฯ ที่มาพร้อมกับกล่องขนมคอลเลกชันพิเศษที่มีชื่อว่า “Bouquet Splendido” ที่ถูกดีไซน์จากภาพวาดของ อาเรียนนา คาโรลี ศิลปินชื่อดังชาวอิตาเลียน ควรค่ากับการสะสม หรือมอบเป็นของขวัญในโอกาสพิเศษ


Evergreen จากโรงแรมเอเวอร์กรีน ลอเรล (กรุงเทพฯ) เป็นขนมเปี๊ยะไหว้พระจันทร์สูตรต้นตำรับไต้หวัน มีให้เลือก 3 รสชาติ ได้แก่ พุทราจีนไข่เค็ม, ถั่วแดงไข่เค็ม, เม็ดบัวไข่เค็ม


Dusit Thani Hotels & Resort ในปีนี้มีขนมไหว้พระจันทร์ทั้งหมด 8 รสชาติ ได้แก่ เม็ดบัว, คัสตาร์ด, โหงวยิ้ง, ทุเรียน, งาดำ, พุทราจีน และพิเศษกับ 2 ใหม่ คือ ไส้อินทผลัมกับแมคคาเดเมีย และ ไส้สตรอเบอรี่ไวท์ช็อกโกเลต


ภัตตาคารเชียงการีล่า ที่มีตำนานความอร่อยยาวนานมาเกือบ 50 ปี ในปีนี้มีไส้ใหม่ เอาใจคนที่ดูแลสุขภาพ กับ “ไส้มันม่วง” ที่มีสรรพคุณช่วยลดระดับน้ำตาลใน


ภัตตาคารกอกใจเจ๋าเหล่า เจ้าตำรับดั่งเดิมที่สร้างตำนานความอร่อยสืบทอดมายาวนาน ใช้วัตถุดิบคุณภาพและผ่านการเคี่ยวนานกว่า 5 ชั่วโมง เพื่อให้ได้ไส้ที่เหนียวนุ่ม อาทิ หมอนทองไข่เดี่ยว, ลูกบัวไข่เดี่ยว, โหงวยิ้งไข่เดี่ยว, ชาเขียว-งาดำไข่เดี่ยว, พุทราไข่เดี่ยว และงาดำ, ไส้หมอนทอง, ลูกบัว, โหงวยิ้ง


MX Cakes & Bakery ขนมไหว้พระจันทร์นำเข้าจากฮ่องกง ที่ผลิตจากวัตถุดิบระดับพรีเมียม ผสานกับกรรมวิธีสูตรลับเฉพาะจากฮ่องกง การันตีด้วยรางวัลเหรียญทองจากสถาบัน ระดับโลก “มอนเด้ ซีเลคชัน” (Monde Selection) ประเทศเบลเยี่ยม มีให้เลือก 2 ไส้คือ ไส้คัสตาร์ดลาวา และไส้ครีมมีคัสตาร์ด


นอกจากนี้ ภายในงานยังมีขนมไหว้พระจันทร์ที่ได้รับความนิยมจากแบรนด์ชั้นนำอีกมากมาย ทั้งยังมอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนสำคัญอีกด้วย

Comments are closed.

Pin It