Dining Out

ก้าวใหม่สุดปังของ “ปูดองอันยอง” จับมือเชฟดังจัดไฟน์ไดนิ่ง

Pinterest LinkedIn Tumblr


เสิร์ฟปูดองเริ่ดๆ มาให้ชาวของดิบเลิฟเว่อร์มาแล้วว่า 8 ปี สำหรับ “ปูดองอันยอง” ของสองสาว “จุ๋ย-จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา” และ “เนียร์-พิมพ์นารา พงษ์พยอม” ล่าสุดร่วมมือกับโครงการ โอลาน เชฟ ฮับ (Olan CHEF HUB) ถนนสามเสน รังสรรค์ยกระดับอาหารดองซีอิ๊วสไตล์เกาหลี ให้เป็น ปูดอง ไฟน์ไดนิ่ง (Fine Dining) โดย เชฟมรรค จิตนอบน้อม

สำหรับคอร์สของปูดองอันยองไฟน์ไดนิ่งนั้นมีทั้งหมด 7 คอร์ส ซึ่งเหล่าเชฟร่วมกันรังสรรค์เมนูจากเรื่องราวของปูดองอันยองและประเทศเกาหลี


โดยเริ่มจากคอร์สที่ 1 “Haemul Trio” เสิร์ฟเป็น Small Bites 3 คำ จากอาหารทะเลต่างชนิดประกอบด้วยแซลมอนใช้เวลาในการดอง 1 วัน ท็อปด้วยน้ำดองซีอิ๊วเกาหลีสูตรออริจินอลของปูดองอันยองที่นำมาสกัดเป็นคาเวียร์ เสิร์ฟบนสาหร่ายและแผ่นแป้งที่ขึ้นรูปทรงเลียนแบบหนังปลาแซลมอน ก่อนนำไปอบด้วยอุณหภูมิ 180 องศา , กุ้งดองคลุกกับน้ำมันกุ้งที่ใช้เวลาในการเคี่ยว 48 ชั่วโมง ผสมซอสมายองเนส ตัดรสชาติด้วยวาซาบิและกิมจิที่นำเข้าจากประเทศเกาหลี เสิร์ฟใน Tart Shell ท็อปด้วยคาร์เวียร์ , มันปูนาผสมไข่ไก่เกรดทานดิบดองซีอิ๊ว ก่อนนำไปบดรวมกันให้ละเอียดจนได้เนื้อสัมผัสเป็นครีม เสิร์ฟบน Mini Cone ท็อปด้วย Tobiko (ไข่กุ้งสีดำ) โดยให้เริ่มทานจากแซลมอนก่อน ตามด้วยกุ้ง และมันปูเป็นลำดับสุดท้าย เพื่อไล่ระดับรสชาติ


คอร์สที่ 2 “Banwol Island” หอยนางรมสดเกาหลี ที่ Import มา Porch กับ Whipping ครีมด้วยอุณหภูมิ 70 องศา นาน 30 วินาที เพื่อให้เนื้อ Firm ขึ้น เมนูนี้ได้ Inspired มาจากเกาะพันวอล ที่เป็นหมู่บ้านชาวประมงของประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งอาคารบ้านเรือนทุกอย่างบนเกาะนี้จะเป็นสีม่วง จานนี้จึงมีกิมมิคเป็นข้าวเกรียบด้านบนทำจากกะหล่ำปลีสีม่วงปั่นกับข้าวเกาหลี เข้าอบด้วยอุณภูมิต่ำ และนำไปทอด ราดด้วยน้ำเลมอน


คอร์สที่ 3 ”Haesanmul Ceviche“ เมนูนี้ได้ Inspired มาจากยำเปรู มีปูทะเลไข่ หอยโฮตาเตะ กุ้ง ผักดอง พริกสเปน หอมแดง คลุกในน้ำยำปลาร้า เสิร์ฟบนกระดองปูที่รองด้วยแผ่นสาหร่าย ท็อปด้วยเห็ดเข็มทองทอดกรอบที่ผ่านการนำไปอบ Dehydrated 24 ชั่วโมง


คอร์สที่ 4 “Naengmyeon” ได้แรงบันดาลใจมาจากเมนูบะหมี่เย็นของคนเกาหลี ใช้เส้น Capellini เสิร์ฟในซุปสาหร่ายมันปู ท็อปด้วยอาหารทะเลดอง 6 ชนิด ห่อสาหร่าย


คอร์สที่ 5 “Kimchi Jigae“ กิมจิผักกาดขาว Import จากประเทศเกาหลี ห่อเต้าหู้ขาว ไข่ปู และ หมูสามชั้น ก่อนนำมาเบิร์นไฟเพื่อเพิ่มความหอม ท็อปด้วยเนื้อปูม้านึ่งส่วนกรรเชียงและไข่ปูม้าจากจังหวัดระนอง เสิร์ฟกับน้ำซุปกิมจิที่เคี่ยวด้วยเปลือกอาหารทะเลนาน 4 ชั่วโมง


คอร์สที่ 6 เมนู Signature ของปูดองอันยองที่ทุกคนรอคอยกับ ”Ganjang Gejang“ มีข้าวผสมธัญพืช 5 ชนิด สาหร่าย ไข่ดอง ปูทะเลไข่ดองแบบดิบและแบบเบิร์นไฟ ตกแต่งด้วยพริกเจลลี่ และพริกเจล ตัดรสด้วยผักดองต่างๆ กับน้ำมันงา เพิ่มสัมผัสด้วยข้าวพองทอดกรอบ และนำเสนอในรูปแบบศิลปะ คลุกให้ทุกอย่างเข้ากันแล้วทาน สามารถราดน้ำจิ้มซีฟู้ดเพิ่มเติม


ปิดท้ายมื้ออาหารกับขนมหวานสีม่วงสีเอกลักษณ์ประจำแบรนด์ปูดองอันยอง “Bolasaeg Dijeoteu” บูลเบอรี่ทาร์ต ที่ด้านในเป็น White Chocolate และ Blueberry Jam ให้รสหวานอมเปรี้ยว ทานคู่กับ Cream Cheese Whipped Cream ไอศครีมรสนมและ Brown Butter Powder


สำหรับปูดองอันยองไฟน์ไดนิ่งเปิดจองวันละ 2 รอบสามารถรับได้ 12 ที่ต่อรอบ (รับตั้งแต่ 2 ที่ขึ้นไป) โดยมีรอบเวลา 18.00 น. และ 20.00 น. (กรุณาจองล่วงหน้า 1 วัน) ราคาท่านละ 1,990++ หรือจะทานคู่กับเครื่องดื่มไวน์และโซจูก็เพิ่มอีก 500++
สอบถามข้อมูลและสำรองที่นั่งได้ผ่านทาง OLAN Chef Hub Samsen โทรศัพท์ 093 353 6868

#ปูดองอันยอง #ปูดองซีอิ๊วเกาหลี #แกะราดซี๊ดดดส์ #OlanChefHub #ปูดองอันยองandOlanChefHub

Comments are closed.

Pin It