Dining Out

สองเชฟชาวนอร์ดิก ร่วมปรุงดินเนอร์มื้อพิเศษ

Pinterest LinkedIn Tumblr


เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่ทุกท่านจะได้พบกับการร่วมมือกันระหว่างสองเชฟชาวสแกนดิเนเวียน จากห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน (Sra Bua by Kiin Kiin) และห้องอาหารวิลลา ฟรันท์เซน (Villa Frantzen) ที่จะนำเสนอประสบการณ์การรับประทานอาหารหกคอร์ส ผ่านเมนูอาหารแบบสแกนดิเนเวียน และไทยร่วมสมัยภายใต้คอนเซปต์ ‘มิดซอมมาร์’ (Midsommar) หรือ ‘ความทรงจำช่วงฤดูร้อนแห่งสแกนดิเนเวีย’

เชฟเฮนริค อูล แอนเดอร์เซน

เชฟนิลาส คอร์เนเลียสเซน
ประสบการณ์การรับประทานอาหารครั้งนี้จะเกิดขึ้นผ่านการร่วมมือกันระหว่างเชฟเฮนริค อูล แอนเดอร์เซน (Henrik Yde-Andersen) ชาวเดนมาร์ก จากห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน และเชฟนิลาส คอร์เนเลียสเซน (Nilas Corneliussen) ชาวเดนมาร์ก-สวีเดน จากห้องอาหารวิลลา ฟรันท์เซน ที่จะนำเสนอความทรงจำในช่วงเทศกาลมิดซอมมาร์ของทั้งสองเชฟ ผ่านจานอาหารที่จะตกแต่งอย่างสวยงามให้กับทุกท่านได้ชื่นชอบและชื่นชอบ ให้บริการสองมื้ออาหารค่ำที่ทั้งสองห้องอาหาร พร้อมนำเสนอเอกลักษณ์ของห้องอาหารได้อย่างลงตัวและจะเป็นอีกหนึ่งดินเนอร์ที่ทุกท่านจะประทับใจการทำงานร่วมกันเพื่อนำเสนอวิถีแห่งชาวสแกนดิเนเวียน

ห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน
เมนูไฮไลท์จากห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน ได้แก่ ‘ต้มข่าหน่อไม้ฝรั่งขาว’, ‘แกงเผ็ดกุ้งเครย์ฟิช’ และอาหารประจำชาติของเดนมาร์ก และเมนูไฮไลท์จากห้องอาหารวิลลา ฟรันท์เซน ได้แก่ มันฝรั่งเสิร์ฟคู่กับครีมและซอสแอนโชวี่, แกะย่างปอมเมสแอนนา และ เค้กเจ้าหญิงสไตล์สวีเดน

ทุกท่านสามารถเลือกรับประทานมื้ออาหารค่ำได้ที่ห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน ในวันอังคารที่ 25 มิถุนายน และตามด้วยมื้ออาหารค่ำที่ห้องอาหารวิลลา ฟรันท์เซน ในวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป โดยจะให้บริการเมนูอาหารเรียกน้ำย่อยและจานหลักเหมือนกันในทั้งสองค่ำคืน ประกอบไปด้วยหกอาหารเรียกน้ำย่อย อาหารจานหลักสามชนิด และขนมเปอตีโฟร์จำนวนสี่รายการ ที่เชฟทั้งสองท่านต่างตั้งใจที่จะนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ในแบบฉบับของทั้งสองห้องอาหารเพื่อปิดท้ายการรับประทานมื้อพิเศษนี้อย่างยอดเยี่ยม

ห้องอาหารวิลลา ฟรันท์เซน
มิดซอมมาร์ เป็นเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองการเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการของประเทศในแถบสแกนดิเนเวีย และเป็นเทศกาลที่ชื่นชอบและเฉลิมฉลองอย่างกว้างขวาง เพื่อต้อนรับการมาถึงของฤดูกาลที่พระอาทิตย์จะอยู่เหนือพื้นดินยาวนานตลอดทั้งวัน ชาวเดนมาร์กนิยมใช้ช่วงเวลานี้ของปีในการรวมตัวกันระหว่างสมาชิกในครอบครัว ขับร้องเพลงรอบกองไฟ และรับประทานเมนูอาหารคลาสสิก อาทิ ซุปถั่ว หรือพุดดิ้งครีมเบอร์รี่แดง ในฝั่งประเทศสวีเดน เทศกาลมิดซอมมาร์นิยมเฉลิมฉลองในรูปแบบของการปิกนิกในพื้นที่ธรรมชาติ เต้นสานริบบิ้น และรับประทานอาหารแบบสวีเดน อาทิ ปลาแฮร์ริ่งดองและมันฝรั่ง และเค้กเจ้าหญิง โดยในปีนี้ เทศกาลมิดซอมมาร์จะตรงกับวันที่ 21 และ 22 มิถุนายน

เมนูมิดซอมมาร์ราคา 4,400 บาท++ ต่อท่าน นอกจากนี้ทุกท่านยังสามารถเลือกที่จะจับคู่ไวน์ได้ในราคา 3,500 บาท++ ต่อท่าน สำรองที่นั่งผ่านอีเมล dining.siambangkok@kempinski.com สำหรับห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน ในวันที่ 25 มิถุนายน หรือโทร 02 162 9000 และสำหรับห้องอาหารวิลลา ฟรันท์เซนในวันที่ 27 มิถุนายน สามารถสำรองที่นั่งผ่านอีเมล reservations@villafrantzen.com หรือโทร 087 344 8222

Comments are closed.

Pin It