Dining Out

Off Menu Bangkok 2023 เทศกาลอาหารสุดยิ่งใหญ่แห่งปี

Pinterest LinkedIn Tumblr


ใกล้เข้ามาแล้วกับงานเทศกาลอาหารสุดยิ่งใหญ่แห่งปีที่พลาดไม่ได้กับ Off Menu Bangkok 2023 พบกับสุดยอดเทศกาลอาหาร Fine Dining ที่ทุกคนรอคอย ตั้งแต่วันที่ 27 – 29 เมษายน 2566 นี้ ณ โรงแรม The Peninsula Bangkok พบกับเมนูสุดพิเศษตามแบบฉบับ “นอกเมนู” ที่คุณไม่สามารถหาจากที่ไหนอีก โดยเหล่าเชฟชื่อดังระดับมิชลินกว่า 13 คน จะมาร่วมกันรังสรรค์เมนูที่ไม่เหมือนใคร พร้อมนำเสนอรสชาติที่แปลกใหม่จากการผสมผสานวัตถุดิบไทยเข้าด้วยกัน


ภายในงาน Off Menu Bangkok 2023 ผู้เข้าร่วมงานจะได้ลิ้มลองอาหารจานพิเศษ จำนวน 10 เมนู ที่ปรุงโดยเชฟระดับมิชลิน รวมถึงยังได้เพลิดเพลินไปกับค็อกเทลสุดสร้างสรรค์จากมิกโซโลจิสต์ชั้นนำของประเทศไทย ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัตถุดิบพื้นถิ่นไทย มารังสรรค์เป็นเอ็กคลูซีฟเมนูเครื่องดื่ม จำนวน 2 แก้ว ให้คุณได้จิบเคล้าเสียงเพลง เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศคลาสิกริมแม่น้ำเจ้าพระยา

โดยสุดยอดเชฟผู้เชี่ยวชาญด้านการทำอาหารที่จะมาร่วมงานในครั้งนี้มีมากมาย มากกว่า 13 ท่าน จะมาจับคู่กันรังสรรค์เมนูพิเศษจากวัตถุดิบของไทยที่เป็นเอกลักษณ์ อาทิ เชฟ Amerigo Sesti และ เชฟ Yoan Martin จากร้าน J’aime โรงแรม U Sathorn Bangkok และ เชฟ Evelyn Yap จากร้าน Happivore ที่จะมาร่วมรังสรรค์ เมนูฟิวชั่น ‘larb pak pate' en croute’ ซึ่งใช้ส่วนผสมจาก แครอท พริก มะเขือเทศ กะหล่ำปลีสีม่วง เห็ด ผักชี มะนาว ข้าวคั่ว หัวหอม ผักชีเวียดนาม สะระแหน่ และน้ำปลา ห่อด้วยแป้งเพสตรี้ เสิร์ฟพร้อมของหวาน Magnum 2.0 อันแสนละมุน ที่ประกอบด้วยเยรูซาเล็มอาติโช๊คซอร์เบต์ คาราเมลกาแฟ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ครัมเบิลกาแฟ และเยรูซาเล็มอาติโช๊คชิป ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างรสชาติ และเนื้อสัมผัสอันเป็นเอกลักษณ์


หรือ เชฟ Henk Savelberg จากร้าน Savelberg และ เชฟ ณัฏฐพล ภวไพบูลย์ จากร้าน Wang Hinghoi ที่จะมาร่วมสร้างสรรค์เมนูแสนพิเศษร่วมกัน ได้แก่ Thai Vongole ที่มาพร้อมกับหอยสด ไวน์ขาว และซอสครีม ไปจนถึง Twin Pani Puri ที่นำเสนอการผสมผสานที่ลงตัวของรสชาติแกงกะหรี่ และต้มยำกุ้ง เสิร์ฟคู่กับมันฝรั่งบดเข้มข้นที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว


นอกจากนี้ ยังพบกับเชฟมากฝีมือท่านอื่นๆ อีกมากมาย รอคอยให้ท่านได้มาสัมผัสกับเมนูอาหารสุดแปลกใหม่ ที่ไม่สามารถหาได้จากที่ไหนได้อีก จากประสบการณ์เชฟมิชลินสตาร์เหล่านี้ในงานเดียว ซึ่งจะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 6 เชฟสเตชั่น ได้แก่
สเตชั่นที่ 1: เชฟ Amerigo Sesti และ เชฟ Yoan Martin จากร้าน J’aime โรงแรม U Sathorn Bangkok และ เชฟ Evelyn Yap จากร้าน Happivore
สเตชั่นที่ 2: เชฟ Arnaud Dunand จากร้าน Maison Dunand และ เชฟ Narisara Malueangsin และ เชฟ Narubate Srisompost จากร้าน Løyrom
สเตชั่นที่ 3: เชฟ David Hartwig จากร้าน IGNIV โรงแรม The St. Regis Bangkok และเชฟ Gerard Villaret Horcajo จากร้าน Elements โรงแรม The Okura Prestige Bangkok
สเตชั่นที่ 4: เชฟ Henk Savelberg จากร้าน Savelberg และ เชฟ Nutthapol Pavapaiboon จากร้าน Wang Hinghoi
สเตชั่นที่ 5: เชฟ Thierry Drapeau จากร้าน Signature โรงแรม VIE Hotel Bangkok และเชฟ Garima Arora จากร้าน Gaa
สเตชั่นที่ 6: เชฟ Ip Tang Ying จากโรงแรม The Peninsula Bangkok

สำหรับผู้ที่สนใจ ราคาบัตร 3,480 บาทต่อท่าน ในช่วงการขายบัตร Regular ตั้งแต่วันที่ 23 – 26 เมษายนนี้ หรือ ท่านสามารถซื้อบัตรได้ที่หน้างาน ในราคา 3,980 บาทต่อท่าน โดยผู้ร่วมงานสามารถเลือกเข้าร่วมงานได้จาก 3 วัน ได้แก่ วันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน, วันศุกร์ที่ 28 เมษายน หรือ วันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2566 ตั้งแต่เวลา 18:00 – 20:00 น.

Comments are closed.

Pin It