Dining Out

เครื่องดื่มโบราณ 5 รสชาติ สูตรดั้งเดิม 50 ปี เสิร์ฟโดย ทรู คอฟฟี่

Pinterest LinkedIn Tumblr

ปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่และรองหัวหน้ากลุ่มคณะผู้บริหาร ด้านการพาณิชย์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น
จิบแรกหวานนม ตามด้วยกลิ่นหอมที่ปลายจมูก กับรสเข้มข้นติดลิ้นของกาแฟในเกล็ดน้ำแข็งในแก้วดื่มได้นาน คือเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของกาแฟไทยโบราณ ซึ่งคอกาแฟขนานแท้คงจะเคยคุ้นเป็นอย่างดี และรสชาติที่เป็นสไตล์เฉพาะตัวแบบนี้ สามารถค้นพบในรูปแบบทันสมัยแต่รสชาติคงเดิมได้แล้ว เพราะล่าสุดทรูคอฟฟี่ นำเสนอเครื่องดื่มสูตรโบราณ 5 รสชาติคุ้นเคย ได้แก่ กาแฟเย็นโบราณ โอเลี้ยง ยกล้อ ชาดำเย็น และชาเย็น

กว่า 4 ปีที่ผ่านมา ทรู คอฟฟี่ เปิดให้บริการกาแฟแบบตะวันตกตามสมัยนิยม และบริการอินเตอร์เน็ตมากกว่า 50 สาขา จนถึงเวลานี้ ทรู คอฟฟี่ เป็นที่รู้จักดี จึงต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์กาแฟไทยให้เป็นที่รู้ดียิ่งขึ้น เพราะเมืองไทยก็มีกาแฟที่ดี และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเฉพาะในขณะนี้ ตลาดน้ำ และตลาดไทยโบราณกำลังเป็นที่นิยม

ธุรกิจกาแฟในประเทศไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง การเปิดตัวกาแฟโบราณของ ทรู คอฟฟี่ เป็นการช่วยเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้แมส (Mass) มากขึ้น เนื่องจากเดิมกลุ่มเป้าหมายของทรูคอฟฟี่เป็นวัยรุ่น เพราะเราเป็นเน็ตคาเฟ่ แต่กลุ่มคนที่เข้ามากับวัยรุ่นก็มีผู้ใหญ่ด้วย กาแฟโบราณก็จะเป็นทางเลือกมากขึ้น อีกทั้งกลุ่มลูกค้าของทรู คอฟฟี่ ส่วนหนึ่งเป็นชาวต่างชาติ เราก็หวังว่าวันหนึ่งกาแฟไทยจะสามารถโด่งดังทั่วโลกได้ ด้วยเสน่ห์ของกาแฟไทยก็ถือเป็นวัฒนธรรมร่วมสมัย

สิ่งที่โดดเด่นสำหรับเครื่องดื่มโบราณทรู คอฟฟี่ อยู่ที่การคัดสรรเมล็ดพันธุ์ชั้นดีที่ปลูกในประเทศไทยเท่านั้น โดยคงอนุรักษ์กรรมวิธีการคั่วบดตามสูตรดั้งเดิมกว่า 50 ปี เพื่อให้ได้กลิ่นหอมและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะทรู คอฟฟี่

ขณะเดียวกันก็ยังคงเสน่ห์ของกาแฟไทยโบราณ แต่ให้ความรู้สึกต่างจากกาแฟเอสเปรสโซ่หรืออเมริกาโน รวมทั้งการคัดใบชาคุณภาพมาเป็นชาดำเย็น และชาเย็นแก้วโปรด โดยเตรียมเปิดแผนก Quality Control & Product Development เพื่อพัฒนาสูตรเครื่องดื่มกาแฟ และ เครื่องดื่มหลากหลาย ให้ได้รสชาติเข้มข้นเป็นเอกลักษณ์ตามต้องการ

นอกจากนี้ ประเทศไทยยังส่งออกเมล็ดกาแฟดีๆ ไปต่างประเทศมาตลอด ประสบการณ์ 4 ปีของทรู คอฟฟี่ ทำให้ได้สั่งสมความรู้ความสามารถจนสามารถดึงซิกเนเจอร์ของกาแฟโบราณที่มีประวัติมากกว่า 50 ปีออกมาได้ เพราะเคล็ดลับสำคัญประการหนึ่งของกาแฟก็คือการคั่วบด แน่นอนว่าต้องเป็นอาราบิก้าแท้ แต่เป็นอาราบิก้าคั่วบดที่มีสูตรไม่เหมือนกาแฟตะวันตก ที่สำคัญที่สุดคือใส่ข้าวโพดหรือมะขามตามแบบฉบับของกาแฟโบราณ แต่ที่ทรูคอฟฟี่ต้องคำนึงว่าต้องเป็นกาแฟแท้ 100% และได้ความเข้มข้นแบบกาแฟโบราณ

นอกเหนือจากรสชาติของเครื่องดื่มโบราณทั้ง 5 แล้ว บรรยากาศก็ช่วยให้การดื่มสุนทรีย์ยิ่งขึ้น โดยในอนาคตทรูคอฟฟี่บางสาขาจะมีการนำเสนอรูปแบบของร้านให้มีกลิ่นอายแบบสภากาแฟ เพื่อช่วยให้เข้าถึงและสัมผัสกับวิถีกาแฟแบบไทยๆ มากยิ่งขึ้น

อาจเปิดร้านกาแฟไทยสไตล์สภากาแฟแนวย้อนยุค แต่ไม่ถึงกับปรับลุคทั้งหมด เพราะกาแฟโบราณถือเป็นทางเลือก แต่อาจจะมีการออกแบบทรูคอฟฟี่ขึ้นมาใหม่ที่มีสไตล์แตกต่างกัน เพราะเราถือว่าทรู คอฟฟี่ เหมือนบ้าน สามารถสร้างได้หลายๆ หลังในสไตล์ต่างกัน เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกสนุก ไม่จำเจ อย่างตอนนี้มีแผนทำสาขาหัวหิน ให้เป็นร้านกาแฟแบบโบราณ

การเพิ่มเมนู “เครื่องดื่มโบราณทรู คอฟฟี่” นอกจากจะเป็นการสร้างสีสัน และเพิ่มทางเลือกใหม่ๆ ให้กับลูกค้าแล้ว ยังเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรไทยที่อยู่ในภาคการผลิตให้มีตลาดรองรับเพิ่มมากขึ้นด้วย เนื่องจากอาจได้รับผลกระทบจากข้อตกลง AFTA จากการลดภาษีนำเข้าเมล็ดกาแฟเหลือเพียง 5% และผลิตภัณฑ์จากกาแฟเหลือ 0%

สำหรับอนาคตทรู คอฟฟี่ มีแผนการขยายไปในภูมิภาคอาเซียน โดยล่าสุดเปิดแฟรนไชส์ไปแล้ว 2 ประเทศ คือ เวียงจันทน์ ประเทศลาว และโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีเกินความคาดหมาย และปีหน้าจะขยายสาขาไปยังเมืองมรดกโลกหลวงพระบาง รวมทั้งเตรียมการบุกตลาดเมืองจีน ซึ่งถือเป็นตลาดใหญ่และมีกำลังซื้อสูง

เตรียมสัมผัสรสชาติเครื่องดื่มโบราณทั้ง 5 รสชาติเข้มข้น ได้แก่กาแฟเย็นโบราณ โอเลี้ยง ยกล้อ ชาดำเย็น และชาเย็น ได้ที่ทรู คอฟฟี่ ทุกสาขา ในราคาเพียงแก้วละ 55 บาทเท่านั้น
กาแฟแท้สูตรโบราณ
ดับร้อน โปรดเรียกดื่มชาดำเย็น
เย็นชื่นใจ ดื่มชาเย็น
เข้มจับใจลองโอเลี้ยง
อยากเข้มต้องยกล้อ
เครื่องดื่มดับกระหาย สูตรโบราณแท้
เครื่องดื่มสูตรโบราณแท้
รสหวานมันต้องผสมนมเยอะๆ
ของแท้ต้องน้ำแข็งบดละเอียด
ยกล้อสุดเข้ม จากทรูคอฟฟี่

Comments are closed.

Pin It