Dining Out

5 ชาติ 5 รสความอร่อยจากทั่วโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr

 ถึงแม้ว่าอาหารไทยจะถูกจัดให้ติดอันดับรสชาติความอร่อยที่มีคนนิยมไปทั่วโลก แต่สำหรับคนไทยเราที่ทานกันจนชินปากกันอยู่ทุกวัน บางคราวอาจนึกเบื่อ วันนี้ Celeb Online รวบรวมทางเลือกใหม่ๆ ให้คุณหลีกหนีความจำเจกับรสชาติเผ็ดแซบแบบของไทย ด้วยเมนูอาหารพิเศษๆ แสนอร่อย 5 รสชาติจาก 5 ประเทศของ 5 ร้านอาหารชั้นนำ

ปาเอย่า ข้าวผัดสเปน
1. ชิมข้าวผัดสเปน ปาเอย่า(Paella)
ห้องอาหารทาปาส อี วีโน ของโรงแรมแกรนด์ มิลเลนเนียม สุขุมวิท นำเมนูยอดนิยมของคนสเปนอย่าง ปาเอย่า ข้าวผัดร้อนๆ คลุกแซฟฟรอนและเครื่องปรุงหลากหลายทั้งซีฟู้ด เนื้อสัตว์ และอาหารมังสวิรัต มาเสิร์ฟในบรรยากาศแบบสเป๊น สเปน

ปาเอย่าเป็นเมนูอาหารสเปนที่โด่งดังทั่วโลก มีต้นกำเนิดมาจากแคว้นบาเลนเซีย โดยตำนานมากจากเหล่าคนรับใช้ของกษัตริย์มัวร์คิดค้นขึ้นจากการนำข้าวที่เหลือมาคลุกเคล้ากับอาหารที่เหลือจากท้องพระโรงกลับมารับประทานที่บ้าน หรือในอีกตำนานหนึ่งคือเริ่มมาตั้งแต่ในยุคกลางศตวรรษที่ 19 จากดินแดนที่อยู่รอบๆ อ่าวอัลบูเฟร่า ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของแคว้นบาเลนเซีย ที่มื้อกลางวันชาวนาจะปรุงข้าวด้วยความร้อนในกระทะก้นแบนและใส่ส่วนผสมเท่าที่หาได้อาทิ หอยทาก ผัก หรือในโอกาสพิเศษก็จะใส่เนื้อกระต่ายหรือเนื้อไก่เพื่อเข้าไป

สำหรับที่ ทาปาส อี วีโน นี้นอกจากมีปาเอย่าสารพัดเมนูแล้ว ยังมีเมนูทาปาสอีกมากมายทานคู่กับไวน์แซงเกรีย ไวน์สัญชาติสเปนที่ผสมเนื้อผลไม้ หรือไวน์รสนุ่มจากทั่วโลกสมกับชื่อร้านที่หมายถึง ทาปาาสและไวน์

:: เปิดบริการทุกวัน (ยกเว้นวันอาทิตย์) ตั้งแต่เวลา 18.00 – 22.30 น.
:: โทรศัพท์ 0-2204-4158


ราเมนญี่ปุ่น
2.ราเมน รสเลิศ
ร้านไดโกกุ ราเมน โรงแรมทวินทาวเวอร์ รวมรวบความอิ่มอร่อยแบบราเมนต้นตำรับญี่ปุ่นมาไว้ด้วยกัน โดดเด่นด้วยเส้นราเมนที่ผลิตเองตามสูตรต้นตำรับที่สด ใหม่ นุ่มและรสชาติไม่เหมือนใคร มาทำเป็นราเมนหลากเมนู ทั้ง ชาชู, มิโซะ, ทงคัซซึ, ฮิยาชิ โมโรโกชิ พร้อมทั้งมีบริการเกี๊ยวซ่าสูตรเฉพาะ ที่มากับน้ำจิ้มรสเลิศ ที่ทำจากเต้าเจี้ยว น้ำส้มสายชู และหอมอร่อยด้วยน้ำมันงา

:: โทรศัพท์ 0-2216-9555 ต่อ 11554

เมนูฉลองวันชาติออสเตรเลีย
3.ฉลองวันชาติออสเตรเลีย
ห้องอาหารเดอะสแควร์ โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ สยามสแควร์ ร่วมฉลองวันชาติออสเตรเลียในวันที่ 26 มกราคมนี้ ด้วยเมนูอร่อยสไตล์ตำรับออสซี่ด้วย น่องแกะตุ๋นเครื่องเทศ, สตูเนื้อจระเข้โปรวองซาล, อกนกกระจอกเทศทอดกับไวน์ชีราสคาเบอร์เนท, พายซีฟู้ด, ครีมซุปปลารมควัน, สลัดหอยเชลล์ และตบท้ายด้วยขนมหวานเป็นขนมปังเดมเปอร์ เลมมิงตันและพาฟโลวา พร้อมรับไวน์รสนุ่มจากออสเตรเลียฟรีอีกท่านละ 1 แก้ว เรียกได้ว่าอร่อยแบบออสเตรเลียแบบครบสูตร ในราคาเพียงท่านละ 899 บาท++

:: โทรศัพท์ 0-2209-8888 ต่อ ห้องอาหารเดอะสแควร์
ปลาหิมะสไตล์เกาหลี
4.ปลาหิมะสไตล์เกาหลี
ห้องอาหารคองจู โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส ต้นตำรับบาร์บีคิวเกาหลี โดยมาดาม คิม ฮันนา จัดเตรียมเมนูปลาหิมะ เนื้อนุ่มๆ ให้อร่อยสำหรับหน้าหนาว โดยนำมาทำเมนูได้หลากหลาย อาทิ ปลาหิมะย่างซอสถั่วเหลืองพร้อมเต้าหู้และผักเพื่อสุขภาพ หรือ ข้าวผัดกิมจิกับแพนเค้ก ปลาหิมะย่างร้อนๆ ให้ความรู้สึกแบบเกาหลีโดยแท้

:: เปิดบริการทุกวัน มื้อกลางวัน 11.30 – 14.30 น. และ มื้อเย็น 17.30 – 22.30 น.
:: โทรศัพท์ 0-2216-3700 ต่อ 202300

อินเดียนฟิวชั่น
5.รสอินเดียในแบบฟิวชั่น
ห้องอาหารอินเดียเฟลเวอร์ส โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส ผสมผสานรสชาติแห่งความเป็นอินเดียและไทยออกมาเป็นเมนูอาหารฟิวชั่นอินเดียน-ไทย ได้อย่างลงตัว โดยปรุงรสด้วยเครื่องเทศสมุนไพรที่ส่งตรงจากอินเดียกับเครื่องเทศของไทย ออกมาเป็นเมนู อาทิ ไก่ผัดเครื่องเทศ กะหรี่ปั๊ปโบราณ ไก่ย่างอินเดียวิเชียรบุรี ฯลฯ ในราคาท่านละ 999 บาท++ ต่อท่าน พร้อมรับฟรี เบียร์หรือซอร์ฟดริ๊งค์ และขณะนี้มีโปรโมชั่นพิเศษมา 2 ท่านจ่ายในราคา 1 ท่าน

:: โทรศัพท์ 0-2216-3700 ต่อ 202

Comments are closed.

Pin It