Dining Out

ชวนชิมเมนูต้นตำรับบริตตานี่ย์ที่ Conrad Hotel

Pinterest LinkedIn Tumblr


เป็นที่รู้กันดีในประเทศฝรั่งเศส และประเทศใกล้เคียงว่า แคว้นบริตตานีย์หรือแคว้นเบรอตาญ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของฝรั่งเศส เป็นอีกแคว้นหนึ่งที่มีชื่อเสียงทั้งในเรื่องของอาหารทะเลและปศุสัตว์ โดยเฉพาะ หอยนางรมชั้นเยี่ยม หอยแมลงภู่ Bouchot ปู Etrille, Sea Spider และสัตว์น้ำอีกนานาชนิด และยังมีชื่อเสียงจากปศุสัตว์ เช่น ฟาร์มวัวและแกะ ทำให้ผลิตภัณฑ์จากนมและเนื้อสัตว์ของแคว้นเบรอตาญ ได้ชื่อว่าเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยมของฝรั่งเศส ไม่ว่าจะเป็น นม เนย ครีม และเนยแข็งที่มีลักษณะเฉพาะ เป็นที่ร่ำลือมาช้านาน


ใครสนใจอยากจะลิ้มลองอาหารของแคว้นนี้ ไม่ต้องบินไกลถึงฝรั่งเศศแล้ว เพราะเชฟเดอนี ลาร์ทีก เชฟชาวฝรั่งเศสประจำห้อง Cafe@2 โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ ภูมิใจนำเสนอเทศกาลอาหารบริตตานีย์ ระหว่างวันที่ 5-12 กุมภาพันธ์นี้ ที่จัดในช่วงนี้ เพราะถือกันว่า ยังอยู่ในช่วงเวลาที่ดีเยี่ยมในการเลือกกินสัตว์น้ำจากมหาสมุทรแอตแลนติก ก่อนที่ฤดูใบไม้ผลิจะมาถึง อันเป็นช่วงที่สัตว์น้ำทุกชนิดสมบูรณ์เต็มที่ ทั้งเนื้อแน่นหวาน อุดมด้วยไขมันที่ให้รสชาติและกลิ่นหอมตามธรรมชาติ
ในเทศกาลนี้จัดเป็นเมนูพิเศษ โดยใช้วัตถุดิบสั่งตรงจากแคว้นบริตตานีย์มาจัดเป็นอาหาร5คอร์ส โดยเริ่มด้วย Seafood Platter หรืออาหารซีฟู้ดอันประกอบด้วย กุ้ง Crayfishต้มสุก หอยนางรมสด หอยทากทะเลต้ม เวลาจะกินต้องใช้ไม้ควักเอาเนื้อที่ซ่อนอยู่ในเปลือก ปูหินเนื้อขาว หวานกินกับมายองเนส หอยแมลงภู่ Bouchotoนึ่ง จัดเป็นถาดขนาดใหญ่ เสิร์ฟพร้อมเครื่องปรุงรสต่างๆเช่น มายองเนสใส่มัสตาร์ด หอมแดงสับในน้ำส้ม ซอสซีฟู้ด และสาหร่ายดองรสเปรี้ยว
เมนูนี้แม้จะเป็นซีฟู้ดบินข้ามทวีปมา แต่ความสดอร่อยไม่ได้ด้อยไปกว่าซีฟู้ดสดๆ เลย รสชาติหวานตามธรรมชาติดีแท้ เรียกได้ว่าไม่ต้องง้อซอสให้เสียรสเลย


คอร์สที่ 2 เป็น ซุปปู Etrille ที่รสชาติคล้ายปูม้า แต่นำเอาทั้งเปลือกและมันปูมาผัดกับเนย กระเทียมและพริกไทยจนสุกหอม ก่อนนำไปบดละเอียดแล้วนำมากรองกากออก ต้มใส่ครีมสดปรุงรสพร้อมเหล้าจนกลิ่นหอมกรุ่น เป็นซุปครีมแก้หนาวที่มีความละม้ายกับ Lobster Bisque

ตามมาด้วย เมนูปลาตาเดียวเนื้อแน่นสีขาวทอดกับเนยสดพอสุก ราดด้วยซอสจากเมืองน็องต์ ที่ปรุงรสจากไวน์ขาวและเนยสดจนชุ่มฉ่ำ แนมด้วยไส้อาร์ติโชคและดอกกะหล่ำ เป็นปลาทอดที่รสชาติอร่อยล้ำ จนเรียกเสียงชื่นชมจากนักชิมได้ทั้งโต๊ะทีเดียว

เมนคอร์สเป็น ซี่โครงแกะอ่อนอบเกลือ ผิวนอกสุกหอม แต่ข้างในยังเป็นสีชมพูฉ่ำ ราดด้วยน้ำเกรวี่ช่วยชูรสให้ซี่โครงแกะอร่อยยิ่งขึ้น เคียงด้วยมันฝรั่งและกระเทียมต้น อบจนสุก เหลืองหอมหวาน เป็นซี่โครงอบที่มีรสอร่อยแตกต่างไปจากแคว้นอื่นๆ
สำหรับขนมชื่อ Kouign Amann เป็นขนมอร่อยมีชื่อจากเมือง Douarnenez ใช้น้ำแอปเปิ้ล ไซเดอร์ แป้งสาลี น้ำตาลและเนยสดเป็นเครื่องปรุง นำมาผสมจนเข้ากัน แล้วนำไปอบ ได้รสหวาน หอม และกรอบนอก เป็นขนมที่มีชื่อมาแต่โบราณกาล และยังมีขนมมาดเดอเลนและคุ้กกี้ตามบริตตานีย์สำหรับกินพร้อมน้ำชาและกาแฟหลังอาหารอีกด้วย

ทั้งหมดนี่คืออาหารหวานคาวจากแคว้นบริตตานีย์ที่มีรวมอยู่ในบุฟเฟ่ต์นานาชาติ ที่ห้องอาหาร Café@2 โรงแรม Conrad กรุงเทพฯ ทั้งอาหารกลางวันและอาหารค่ำ มื้อกลางวันราคา 880 บาท++ สำหรับอาหารค่ำ และ Brunch ราคา1.299 บาท++ สำรองที่นั่งและขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2690-92 99 และ
www.ConradHotels.com

Comments are closed.

Pin It