Dining Out

ลิ้มลองหอยนางรมสด ๆ จากทั่วโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr


คนไทยนิยมกินหอยนางรมสดๆ กันมาก นี่จึงเป็นโอกาสดีของบรรดานักเปิบหอยนางรมที่จะได้ลิ้มลองหอยนางรมสดๆ ใน เทศกาลหอยนางรม ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ ซึ่งได้นำเข้าหอยนางรมสดๆ จากทั่วทุกมุมโลกกว่า 11 ชนิด โดยสั่งตรงแบบสดๆ บรรทุกเครื่องบินมาเสิร์ฟให้ชิมวันต่อวัน
มนุษย์นิยมกินหอยนางรมมากว่าศตวรรษแล้ว ตั้งแต่ยุคโรมันที่จักพรรดิโปรดปราน ขนาดใช้วิธีการชั่งหอยนางรมเพื่อแลกด้วยทองคำตามน้ำหนักของหอยนางรม นอกจากนี้ หอยชนิดนี้ยังให้คุณค่าทางโภชนาการสูง อุดมด้วยโปรตีน วิตามิน ซึ่งช่วยปรับสมดุลให้กับร่างกาย และยังช่วยลดปริมาณไขมันคอเลสเตอรอลและแคลอรีในอยู่ระดับต่ำ ซึ่งยืนยันด้วยผลวิจัยจากสถาบันหัวใจและปอดแห่งสหรัฐอเมริกา แนะนำให้กินหอยนางรมวันละ 4-5 ตัว จะทำให้ร่างกายได้รับแร่ธาตุครบถ้วน


ยิ่งไปกว่านั้น บรรดาหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ที่มีปัญหาเรื่องสมรรถภาพทางเพศนั้น ควรจะเปิบหอยนางรมเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นอาหารที่เชื่อกันว่าสามารถช่วยเพิ่มพลังทางเพศให้ปึ๋งปั๋งอีกด้วย
หอยนางรมแม้จะมีอยู่ในหลายๆ ประเทศ แต่รูปร่างและรสชาติจะแตกต่างกันไปตามสายพันธุ์และแหล่งกำเนิด เนื่องจากธรรมชาติรอบๆ เกลือในน้ำและอาหารของหอย
สำหรับเทศกาลนี้ ได้นำหอยจากแหล่งกำเนิดชื่อดังของโลก 11 สายพันธุ์ที่มีรสชาติแตกต่างกัน อาทิ Fine de Claire จากฝรั่งเศส เป็นหอยนางรมจากทะเลแถบแอตแลนติกที่เกิดในแอ่งน้ำ รสของน้ำทะเลซึมซาบเข้าในเนื้อหอยนางรม เมื่อลิ้มลองจะได้รสชาติของไอโอดีน
Kumamoto (ญี่ปุ่น) มีต้นกำเนิดมาจากเมืองคุมาโมโตะในเกาะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น Kumamoto เป็นที่นิยมเนื่องจากมีรสชาติกลมกล่อม เนื้อหอยนางรมนุ่มละเอียด หวานหอมดั่งเนย ผสมกับรสชาติคล้ายผลไม้ และจบท้ายด้วยกลิ่นอายของน้ำทะเล ด้วยรสชาติที่ลงตัวนี้ Kumamoto จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ ผู้ที่เพิ่งเริ่มรับประทานหอยนางรม


Effingham Oyster (แคนาดา) – หอยนางรมที่มาจากแหล่งกำเนิดในน้ำลึก บริเวณปากแม่น้ำฝั่งตะวันตกของแวนคูเวอร์ ด้วยสิ่งแวดล้อมที่สงบและเป็นธรรมชาติ จึงเป็นแหล่งกำเนิดหอยนางรมชั้นเลิศพันธุ์นี้ ซึ่งหายาก และมีเฉพาะบางฤดูเท่านั้น Effingham มีขนาดประมาณ 2-3 นิ้ว พร้อมเนื้อหอยนางรมสีครีม และให้รสชาติเข้มของน้ำทะเล จบท้ายด้วยรสชาตินุ่มนวลคล้ายผักกาด
คนไทยมักนิยมกินหอยนางรมสดๆ กับเครื่องเคียงที่มีรสชาติฉุนเฉียว เพื่อดับกลิ่นคาวของหอยทั้งมะนาว พริกเผา หอมเจียว และใบกระถินหรือน้ำจิ้มซีฟู้ด ส่วนฝรั่งนิยมกินหอยสดๆ โดยไม่ใส่ซอสอะไรเลย เพื่อจะได้สัมผัสกับรสชาติแท้ๆ ของหอยว่าจะหวานเค็มเพียงไร แต่ควรจะเพิ่มความอร่อยด้วยไวน์ขาวรสเลิศ จะช่วยทำให้รสชาติหอยนางรมอร่อยล้ำยิ่งขึ้น
ใครสนใจต้องรีบแวะไปหน่อยเพราะจะหมดโปรโมชั่นสิ้นเดือนนี้เท่านั้น ที่ ห้องเดอะไดนิ่งรูม โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ กับบุฟเฟ่ต์มื้อค่ำในราคา 1,250 บาท++ (จันทร์-พฤหัส) และ1,499 บาท++ (ศุกร์-อาทิตย์)

Comments are closed.

Pin It