Dining Out

อร่อยกับเมนูฝรั่งเศสจากฝีมือเชฟราชสำนักจอร์แดน

Pinterest LinkedIn Tumblr


สมุยเป็นเกาะสวรรค์สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่จะมารื่นรมย์กับชายหาดสวย น้ำทะเลใส และอาหารอร่อย นักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยที่เคยแวะเวียนมาที่นี่แล้วได้ลิ้มลองรสชาติหาอาหารฝรั่งเศสฝีมือของเชฟสเตฟาน ฌอง ดิออน แห่งโรงแรมหรรษา สมุย จนกระทั่งล่าสุด The New York Times! ยังแนะนำผู้อ่านให้มาเที่ยวเกาะสมุยเป็นลำดับที่ 3 จาก 41 สถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลก และเมื่อมาเกาะสมุยแล้วควรจะแวะมาลิ้มลองรสมือของเชฟสเตฟานให้ได้
เชฟสเตฟานเคยเป็นเชฟส่วนพระองค์ของราชวงศ์จอร์แดนเป็นเวลา 2 ปี  เขาได้มีโอกาสปรุงอาหารให้กับบุคคลมีชื่อเสียงในสังคมอีกมากมาย ส่วนเมนูถนัดของเชฟสเตฟาน คืออาหารฝรั่งเศสสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนที่ปรุงด้วยอาหารทะเลสดและเลือกใช้วัตถุดิบจากแหล่งผลิตชั้นดี สะอาดและปลอดภัย เป็นสไตล์เฉพาะตัวแบบโมเดิร์นที่เน้นรสชาติที่กลมกล่อม และคำนึงถึงสุขภาพด้วย
“ในการเป็นเชฟ ผมชอบที่จะค้นหาและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆอยู่เสมอเพื่อสร้างสรรค์เมนูดีๆให้กับโรงแรมในเครือหรรษา และลูกค้าของหรรษาก็จะมีความสุขกับการรับประทานอาหารเคล้าบรรยากาศดีๆ หัวใจของอาหารที่อร่อย อยู่ที่การเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพชั้นดีจากทั่วโลกมาลงไว้ในจานเดียวกัน เพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าของเราจะได้ลิ้มลองในสิ่งที่ดีที่สุด” เชฟสเตฟานกล่าว

และข่าวดีสำหรับคนกรุงเทพฯที่ไม่ต้องสียเวลาบินไปถึงสมุยอีกแล้ว เพราะเชฟสเตฟานเชฟสเตฟาน จะมาปรุงเมนูอาหารต้นตำรับฝรั่งเศสอันลือชื่อในช่วงโปรโมชั่น “The French Mediterranean Palette” ร่วมกับเชฟคู่หู พ่อครัวใหญ่ชาตรี วงศ์ศรีไพศาล ดาวรุ่งดวงใหม่แห่งโรงแรมหรรษา กรุงเทพฯ ณ ห้องอาหารอีฟ โรงแรมหรรษา กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 1 – 6 เมษายน 2554
สำหรับอาหารมื้อพิเศษที่เชฟสเตฟานจะมาปรุงให้ลูกค้าได้ลิ้มลองนั้นมี 4 คอร์สด้วยกัน เริ่มจากจานเรียกน้ำย่อยสเต็กเนื้อวากิวดิบ เสิร์ฟพร้อมเห็ดพอร์ชินี่ และชีสราบิโอล่า

ส่วนคอร์สที่สองเป็นราวิโอลี่หมึกดำทำเป็นแผ่นสีดำสลับขาวอย่างสวยงาม เสิร์ฟพร้อมกุ้ง, ปลาไหลรมควัน และไข่ปลาบอททาก้า

ส่วนเมนคอร์สนั้นมีให้เลือกระหว่างอาหารทะเลกับเป็ด ถ้าเลือกอาหารทะเลจะได้กินล๊อบสเตอร์และหอยเชลล์ฮอกไกโดเสิร์ฟพร้อมอาร์ติโชค, มะเขือเทศเชอร์รี่, หน่อไม้ฝรั่งขาว และซอสหญ้าฝรั่น

ส่วนใครที่ไม่ชอบอาหารทะเลก็มีเมนู อกและสะโพกเป็ดตุ๋นจากซูลาร์ด เสิร์ฟพร้อมริซอตโต้เห็ดทรัฟเฟิลดำ และซอสเป็ดรมควัน

ปิดท้ายด้วยราวิโอลี่สับปะรดและซอร์เบทรสมะพร้าว เสิร์ฟในซอสเบอร์รี่และผลไม้รวม กาแฟ/ชา

เซ็ตเมนูนี้ ราคาคนละ 2,999++ บาทเฉพาะสำหรับอาหาร และส่วนใครที่ชอบดื่มไวน์กับอาหารฝรั่งเศสนั้น เชฟสเตฟานได้จับมือกับค่ายfin ดิสทริบิวเตอร์ไวน์ระดับพรีเมี่ยม จัดไวน์มาแพริ่งกับอาหารโดยเลือกไวน์ทั้งฝรั่งเศสและอิตาเลี่ยนระดับพรีเมี่ยมในราคาคนละ 3,999++ บาท

สนใจสำรองที่นั่งได้ที่โทร. 0-2209-1234

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It