Dining Out

คลายร้อนฉ่ำใจกับน้ำแข็งไสไฮโซ 2 ร้านน่ารัก

Pinterest LinkedIn Tumblr

อากาศร้อนอบอ้าวเช่นทุกวันนี้ หลายคนเบื่ออาหาร กินอะไรไม่ค่อยลง ..อาการเยี่ยงนี้ต้องเรียกน้ำย่อยด้วยขนมหวานหม่ำชื่นใจ อย่าง น้ำแข็งไส ไอศกรีม ที่กินแล้วมีพลังสดชื่น ไม่กลัวร้อน!

เราจึงไปสรรหาร้านน้ำแข็งไสเด็ดๆ ซึ่งนอกจากบรรยากาศต้องตกแต่งน่ารัก ดึงดูดสาวเราให้ไปนั่งชิลๆ กันแล้ว วัตถุดิบต้องมีคุณภาพเยี่ยม รสชาติอร่อยชื่นใจ และในที่สุดก็เจอะเจอ 2 ร้านที่เจ้าของเป็นคนดัง ตำแหน่งหน้าที่การงานใหญ่โต งานยุ่งรัดตัวไปหมด แต่ใจรัก เจียดเวลามาเปิดร้านน้ำแข็งไสเล็กๆ แต่คุณภาพคับแก้ว หวานเย็นชุ่มฉ่ำกันถ้วนหน้า…

Party Ice
น้ำแข็งทำจากนม ผลไม้สดซิง “สุภี พงษ์พานิช” การันตี

Party Ice ร้านน้ำแข็งไส และไอศกรีมโยเกิร์ต ที่ตกแต่งเลิศ บรรยากาศเยี่ยมแห่งนี้ เป็นของคุณเป็ด-สุภี พงษ์พานิช ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและส่งเสริมการขาย ธนาคารไทยพาณิชย์ เซเลบคนดังเจ้าของฉายา “เจ้าแม่รูดปรื้ด” เธอให้เหตุผลในการเปิดร้านน้ำแข็งไสแห่งนี้ว่า

“สาเหตุที่เปิดร้านนี้ขึ้น เพราะตัวเองเป็นคนชอบทานน้ำแข็งไส ชอบทานไอศกรีมโยเกิร์ตอยู่แล้ว ประกอบกับคิดว่าอยากให้ลูกได้รู้จักวิธีทำธุรกิจ รู้จักหาเงินด้วยตัวเอง ก็เลยลองเปิดร้านนี้ขึ้นมา ทำเป็นธุรกิจเล็กๆ ภายในครอบครัว ซึ่งเราใช้วัตถุดิบคุณภาพดี เหมือนเราทำทานเองที่บ้าน จะได้ขายด้วย ทานเองด้วย”

บรรยากาศ การตกแต่งร้านนี้ คุณเป็ดเธอออกแบบคอนเซ็ปต์เรียบหรู ดูสะอาดตา เน้นใช้โทนสีฟ้า และสีขาว ประดับประดาด้วยดอกไม้, เครื่องประดับกิ๊บเก๋ รวมไปถึงภาพถ่ายดารา-คนดัง ลูกค้าขาประจำของที่นี่

ด้านที่นั่งตักตวงความอร่อย ร้านนี้จัดโซนให้นั่งได้ทั้งด้านในร้านที่มีแอร์เย็นฉ่ำ และด้านนอกซึ่งเป็นลานกว้าง ให้นั่งสบายได้ยามเย็น และหากมาชิลล์ๆ ยามค่ำ คุณจะได้เห็นบรรยากาศแสงไฟยามราตรีของกรุงเทพฯ ที่ชวนตื่นตาตื่นใจไปอีกแบบ

เมนูชื่นใจ

น้ำแข็งไสของร้านนี้มีให้เลือกถึง 5 รส คือ รสมะนาว, นม, ช็อกโกแลต, ชาเขียว และสตรอเบอร์รี่ สนนราคาถ้วยละ 99 บาท (เลือกเติมท้อปปิ้งได้ 3 ชนิด)

ไอศกรีมโยเกิร์ต ถ้วยเล็ก 89 บาท ถ้วยใหญ่ 99 บาท หากต้องการเพิ่มท้อปปิ้ง ที่ทางร้านมีให้เลือกหลากหลายสามารถซื้อเพิ่มได้ท้อปปิ้งละ 15 บาท

-“เบียร์” ด้วยเพราะทิวทัศน์ดีเลิศ หลายคนจึงมักมาจับจอง พื้นที่นั่งชิลล์กันยาวๆ ร้านนี้เขาจึงมีเบียร์เย็นเจี๊ยบ ไว้ให้จิบกันเบาๆ เคล้าบรรยากาศดี๊ดีด้วยหล่ะ

เด็ดตรงนี้! ตรงที่น้ำแข็งไสของร้านไม่ใช่น้ำแข็งธรรมดา แต่เป็นน้ำแข็งที่ทำจากนมสด

“ไอศกรีมของร้านเราจะเป็นไอศกรีมโยเกิร์ตไขมันต่ำ ทานแล้วไม่อ้วน ซึ่งสูตรนี้เราได้มาจากอิตาลี ในเมืองไทยจะมีเราขายเจ้าเดียวเลย ซึ่งหลายคนมาชิมแล้วก็ติดใจ ส่วนน้ำแข็งไส เราจะใช้นมทำเป็นน้ำแข็งเลย คือ เอานำนมรสต่างๆ ทั้งนมรสช็อกโกแลต นมรสชาเขียว นมรสสตรอเบอร์รี่ เหล่านี้ มาแช่จนแข็ง แล้วค่อยเอามาทำเป็นน้ำแข็งไส ดังนั้นบอกได้เลยว่า ผู้บริโภคมากินได้กำไรนะ ถ้าเคยไปทานที่อื่นแล้วจะรู้เลยว่า ความเข้มข้นของนมมันผิดกัน เพราะของเราไม่ได้ผสมน้ำเลย เป็นนมเพียวๆ” คุณสุภี ยืนยันหนักแน่น

ชิมแล้ว..ขอบอก ไอศกรีมโยเกิร์ตรสนุ่ม เนื้อเนียน เชื่อว่าสาวๆ ผู้รักทรวดทรง ต้องการควบคุมน้ำหนักจะถูกใจ เพราะรสชาติดี แถมไม่มีอ้วน ด้านรสชาติของน้ำแข็งไส ต้องยอมรับจริงๆ ว่าไม่เหมือนใคร เพราะเข้มข้น “นมเป็นนม” อย่างที่เจ้าของร้านคนสวยเธอยืนยัน เกล็ดน้ำแข็งนุ่มเนียน เข้าปากแล้วละเลียดลิ้นนัก แถมหวานกำลังดีไม่มีเลี่ยน

ในส่วนของท้อปปิ้งที่เสริมเพิ่มความอร่อย เราชะเง้อดูแล้ว ผลไม้ทุกอย่างสดใหม่ ชิ้นใหญ่เป้ง ที่สำคัญ เป็นผลไม้สดแน่ไม่ได้แช่จนแข็งโป๊กจืดชืด! เมื่อนมรสดี ได้ผลไม้คุณภาพเยี่ยมมาชูรส ทั้งไอศกรีม และน้ำแข็งไสร้านนี้จึงออกมาอร่อยกลมกล่อม แถมทานแล้วได้ปลื้มใจ ..วันนี้ฉันได้แคลเซียม (calcium) จากนมมาแยะเชียว ^ ^

ที่ตั้ง แวะมาเย็นชื่นใจ แถมได้คุณค่าแคลเซียมเต็มๆ ได้ที่ชั้น2 โครงการดิอเวนิวรัชโยธิน (ข้างโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน) ได้ทุกวันตั้งแต่ 12.00-22.00 น. ส่วนค่ำคืนศุกร์-เสาร์ เขาเปิดให้นั่งทานยาวๆ ได้ถึง 22.30 น. เลยจ้า

โทร. 02-5115427

 
Sugarieez
ท้อปปิ้งตักได้ไม่อั้น ตกแต่งน่ารัก สมดีกรี “วิศิษฎ์ เตชะเกษม”

ร้านน้ำแข็งไส และไอศกรีม สีหวาน ตกแต่งราวกับหลุดเข้าไปในเทพนิยายแห่งนี้ ก่อตัวขึ้นภายใต้แนวความคิดของ สถาปนิกชื่อดัง วิศิษฎ์ เตชะเกษม ที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตา ในฐานะซินแสฮวงจุ้ยคนดัง ผู้ได้รับเชิญไปออกรายกายทีวีมากมาย รวมถึงมีหนังสือขายดีออกมาวางแผงเพียบ! อาจารย์วิศิษฐ์ ท่านนี้ก็รักครอบครัวถึงขีดสุด จึงเปิดร้านเนี้ยไว้เพื่ออนาคตของลูกๆ

“เราเปิดร้านนี้ขึ้นเพราะความคิดที่ว่า อยากให้เด็กๆ มีกิจกรรมที่ได้ทำร่วมกันกับครอบครัว โดยเริ่มจาก ลูกสาวคนโตมักจะมีนัดกับเพื่อนๆ ข้างนอกบ้าน แล้วส่วนใหญ่จะไปตามห้างสรรพสินค้า หรือบางทีก็อาจเป็นในพื้นที่ ซึ่งเราเห็นว่าเป็นพื้นที่อโคจร เลยคิดว่า ถ้าอย่างนั้นทำไมไม่ให้ลูกสาวนัดเพื่อนๆ มาที่ ที่เราดูแลถึง เป็นที่ของเราเอง และกิจกรรมอะไรที่ทำให้เด็กๆ มาอยู่ร่วมกันได้ มันก็ต้องมีสื่อตัวหนึ่งที่เชื่อมได้ ซึ่งสื่อกลางตัวนั้นเราก็นึกถึงเรื่องของไอศกรีม และน้ำแข็งไส

การที่ตัดสินใจทำตรงนี้ ผมถือว่าทำธุรกิจเพื่อเป็นค่าเล่าเรียนให้ลูก ตอนจดทะเบียนก็ใช้ชื่อลูกจดทะเบียนร่วมด้วย เพราะเขาจะได้รู้สึกว่าเขาเป็นหนึ่งในเจ้าของบริษัท แม้จริงๆ แล้วพ่อแม่เป็นคนจัดการอยู่ แต่ตัวเขาก็ต้องมีความรับผิดชอบ หลังเลิกเรียนก็ต้องมาเฝ้าร้าน มาฝึกขาย ฝึกล้างเครื่อง ทำความสะอาดร้าน”

บรรยากาศ ด้วยความที่มีดีกรีเป็นถึงสถาปนิกชื่อก้อง จึงไม่แปลกที่การตกแต่งร้านนี้จะออกมาน่ารักสุดๆ เน้นใช้สีชมพู และม่วง ดูแล้วสวยหวานสบายตา ขณะที่การจัดพื้นที่ภายใน คุณวิศิษฎ์ ระบุว่า

“การจัดพื้นที่ เราพยายามออกแบบให้เหมือนว่า รวมทุกอย่างเข้าสู่ศูนย์กลาง คือ ไม่ใช่เป็นโต๊ะเล็กๆ มานั่งกันสองคนเท่านั้น แต่จะเน้นให้ดูเป็นครอบครัว มีหลายมุมให้เลือก บางมุมเหมือนนั่งในสวนมีชิงช้ารูปหัวใจ บางมุมเหมือนอยู่ในห้องนั่งเล่น หรือห้องอ่านหนังสือ คือ ให้ทุกคนได้มาอยู่รวมกัน ในบรรยากาศเหมือนบ้านที่อบอุ่น”

เมนูชื่นใจ

-ไอศกรีมนม ไม่เติมท้อปปิ้ง 39 บาท / เติมท้อปปิ้งไม่อั้น 69 บาท

-ไอศกรีมโยเกิร์ต ไม่เติมท้อปปิ้ง 49 บาท / เติมท้อปปิ้งไม่อั้น 79 บาท

-น้ำแข็งไส เติมท้อปปิ้งได้ไม่อั้น 59 บาท

-ไอศกรีมตัก (2 ลูก) 70 บาท / เติมท้อปปิ้งไม่อั้น (2 ลูก) 75 บาท

-บุฟเฟ่ต์ ทานได้ทั้งไอศกรีมและน้ำแข็งใส (ในเวลา 1 ชั่วโมง) 129 บาท / ท่าน

เด็ดตรงนี้! ตรงที่ท้อปปิ้ง มีให้เลือกมากกว่า 60 ชนิดทุกวัน เรียกได้ว่าจัดเต็มมาให้เลือกตักตวงกันแบบละลานตา ไม่มีอั้น แถมย้ำกันเลยว่า ท้อปปิ้งแต่ละชนิดที่นำมาให้นั้น คัดสรรอย่างดี เปี่ยมคุณภาพทั้งนั้น

ชิมแล้ว..ขอบอก อย่างที่บอกว่าท้อปปิ้งเกรด A มีมาให้เลือกทะลัก หลังเราลองชิมจึงประจักษ์ว่า ท้อปปิ้งหลายอย่างรสชาติอร่อยลิ้น ไม่เหมือนใคร ซึ่งได้คำตอบจากคุณอธิษฐาน เตชะเกษม ภรรยาคนสวยของคุณวิศิษฎ์ว่า ท้อปปิ้งหลายชนิด อาทิ แยมบลูเบอร์รี่ แยมเสาวรส แยมสตรอเบอร์รี่ หรือขนมบราวนี่ ฯลฯ เธอทำขึ้นเองซึ่งวัตถุดิบที่ใช้เป็นเกรดดีเลิศ ด้วยเพราะตั้งใจทำให้อร่อยเหมือนทำทานเองในบ้าน

ด้านไอศกรีมโยเกิร์ต และไอศกรีมนม รวมถึงน้ำแข็งไส ต้องบอกว่า ให้รสสัมผัสนุ่มละมุน ละลายในปากแล้วชื่นใจสุดๆ ซึ่งจุดนี้ทางร้านยกความดีความชอบให้กับผงไอศกรีมคุณภาพเยี่ยม นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย และเครื่องทำไอศกรีมราคาแพงที่ส่งตรงมาจากสหรัฐอเมริกา โดยเจ้าของร้านหนุ่มใหญ่อธิบายเพิ่มเติมว่า

“เครื่องทำไอศกรีมถือว่ามีความสำคัญมาก เพราะแม้เราจะใช้วัตถุดิบเดียวกัน แต่ผลิตจากเครื่องต่างกัน ผลที่ได้ออกมาก็ไม่เหมือนกัน เพราะอัตราการผสมของอากาศ อุณหภูมิ และแรงดันมันต่างกัน ซึ่งเหล่านี้ล้วนมีผลต่อความนุ่มของเนื้อไอศกรีม ดังนั้นร้านเราจึงต้องเลือกเครื่องใช้จักรที่ดี แม้ราคาจะสูงก็ตาม”

ที่ตั้ง ไอศกรีม-น้ำแข็งไส จะนุ่มเนียนแค่ไหน ไปลิ้มรสได้ที่ ชั้น3 ห้างสรรพสินค้าโลตัส ปิ่นเกล้า เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 11.00-21.00 น.

โทร.
081-7023461


Text by Lady Manager
Photo by วารี น้อยใหญ่ , ณัฐพันธ์ ครุธทิน
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It