Dining Out

Tonkatsu Raku ทงคัตสึตำรับญี่ปุ่นแท้

Pinterest LinkedIn Tumblr

บรรยากาศภายในร้าน
>>ยุคนี้นับว่าเป็นยุคที่ “อาหารญี่ปุ่น” บูมแบบสุดๆ เป็นอาหารสไตล์ที่หนุ่ม สาวไทยยุคใหม่ชื่นชอบ ทั้งปลาดิบ ข้าวปั้น สุกี้ ชาบู ปิ้งย่าง ฯลฯ ซึ่งอาหารแต่ละประเภทก็ได้รับความนิยมแตกต่างกันไป จากช่วงยุคก่อนที่จะฮิตเมนูพวกเส้นอย่าง ราเมน โซบะ อุด้ง ที่เราจะเห็นร้านราเมนเกิดขึ้นมากมาย ตอนนี้นับว่าอยู่ในช่วงของ “ทงคัตสึ” ที่เริ่มมีร้านหมูทอดชุบขนมปังแผ่นกลมหนานี้ให้เลือกมากมาย ซึ่งวันนี้ Celeb Online จะพาคุณไปรู้จักร้านที่นับได้ว่าเป็นที่แรกของร้านอาหารสไตล์ที่ว่านี้ กับ “Tonkatsu Raku” (ทงคัตสึราคุ)
บรรยากาศภายในร้าน
บรรยากาศภายในร้าน
คำว่า ทงคัตสึ ราคุ มีที่มาจาก “ทงคัตสึ” ซึ่งเป็นเมนูหลักของร้านนี้ กับ “ราคุ” ซึ่งหมายถึงความสบายๆ ซึ่งตรงกับบรรยากาศของร้านที่เน้นการตกแต่งแบบเรียบง่ายสไตล์แบบญี่ปุ่นสมัยใหม่ โดยในร้านนี้เน้นความเป็นญี่ปุ่นแบบออริจัลด้วยทั้งรสชาติ และวัตถุดิบ ข้าวของเครื่องใช้ ที่ไม่ต่างจากร้านอาหารในประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว

ที่จริงแล้ว ทงคัตสึ ไม่ได้เป็นเมนูญี่ปุ่นแท้ แต่เป็นการประยุกต์มาจากอาหารฝรั่ง ปรับจนออกมาเป็นเมนูฮิตของนิยมของชาวอาทิตย์อุทัยนี้ ซึ่งร้านทงคัตสึจะพบเห็นได้ทั่วไปตามท้องถนนของของประเทศญี่ปุ่น ส่วนแม้จะไม่โด่งดังเท่ากับอาหารญี่ปุ่นอย่างปลาดิบ หรือข้าวปั้น แต่ก็เริ่มได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย จนตอนนี้เราเริ่มจะชินตากับร้านที่เมนูเน้นเฉพาะทงคัตซีเป็นพิเศษ
บรรยากาศภายในร้าน
บรรยากาศภายในร้าน
บรรยากาศภายในร้าน
ซึ่งที่จริงจะว่าไปแล้ว ร้านทงคัตสึราคุ นี้ เรียกได้ว่าเป็นตำนานแห่งทงคัตสึของเมืองไทยก็ว่าได้ เริ่มจากเปิดขายเมนูหมูชุบเกล็ดขนมปังทอดนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว ซึ่งแต่ก่อนจะเป็นการตั้งร้านอยู่ตามชุมชนของชาวญี่ปุ่นและเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ชาวญี่ปุ่นที่อยู่เมืองไทย อย่างที่ชั้นใต้ดินของ City Resort สุขุมวิท 39 ซึ่งในร้านนอกจากจะมีทงคัตสึแล้ว ยังมีเมนูอาหารญี่ปุ่นสไตล์ Full Course มีทั้งซูชิบาร์ และเมนูต่างๆ อีกมากมาย

แต่สาขาที่เราจะพาคุณไปทำความรู้จักในวันนี้ นับเป็นสาขาแรกของร้านนี้ที่มาเปิดในห้าง ให้คุณได้แวะไปชิมได้อย่างง่ายดายที่ ชั้น 6 ของสยาม ดิสคัฟเวอรี่ โดยที่นี้จะมีเมนูกว่าร้อยละ 80 เป็นทงคัตสึที่นำไปทำเป็นสารพัดรูปแบบ เหมาะสำหรับคนชอบอาหารสไตล์นี้อย่างแท้จริง
ทงคัตสึสดไส้เบคอน
ทงคัตสึสอดไว้ชีส ผักขม และแฮม
ทงคัตสึของที่นี่เลือกสรรหมูชั้นเลิศจากญี่ปุ่น อย่าง หมูดำ “คุโรบูตะ” โดยเขามีให้เลือกทั้งแบบ หมูดำสไลด์, หมูดำสันใน, หมูดำติดมัน, หมูดำสับ ทั้งทอดแบบเป็นแผ่น สับและปั้นเป็นก้อนอย่างโครเก็ต หรือจะม้วนเป็นแท่ง และมีสอดไส้สารพัดชนิดทั้ง ชีส ผักโขม วาซาบิ ฯลฯ พร้อมราดแกงกะหรี่ หรือ ซอสสารพัดชนิด ให้คุณเลือกได้ตามต้องการ โดยคุณสามารถเลือกสั่งทานแบบจานเดี่ยว หรือจะสั่งแบบเป็นชุดก็ได้ โดยถ้าแบบชุดเขาจะมีบริการ ข้าวสวยญี่ปุ่น ซุปเต้าเจี้ยว, ผักกะหล่ำปลีซอย เติมฟรีได้ตลอด

โดยเมนูทงคัตสึของที่นี่ อยู่ที่ประมาณ 170 – 300 บาท อาจจะดูว่าราคาสูงกว่าร้านทั่วๆ ไป แต่รับรองได้ว่าคุณภาพที่ได้เต็มเปี่ยมทุกคำ เนื่องจากทุกเมนูของทางร้านผ่านการคัดสรรวัตถุดิบมาเป็นอย่างดี และเอาใจใส่ในทุกขั้นตอนการปรุง ของเชฟชาวญี่ปุ่นที่มีประสบการณ์ทำอาหารจากโตเกียวและโอซาก้ามากว่า 40 ปี
เสิร์ฟแบบครบชุด สามารถเติมเครื่องเคียงได้ฟรี
ทงคัตสึสอดไส้ชีส
เคล็ดลับความอร่อยของที่นี่เริ่มจากการใช้หมูชั้นดีอย่าง หมูดำคุโรบูตะ ที่เขาจะทำสดใหม่ ไม่มีการแช่แข็ง และนำมาอุ่นละลายเพราะนั่นจะทำให้เนื้อกระด่างไม่อร่อย และ ไม่ว่าจะเป็นหั่นหมู ทุบหมู ก็จะทำกันจานต่อจาน ไม่มีทำล่วงหน้าทิ้งไว้ เพราะมิฉะนั้นจะเสียความนุ่ม ชุ่มฉ่ำของเนื้อหมูไป

ความอร่อยของทงคัตสึไม่ได้อยู่ที่หมูเพียงอย่างเดียว แต่ต้องประกอบกับการทอด เกล็ดขนมปัง ข้าว และซอส ด้วย ซึ่งที่ร้านทงคัตสึราคุ จะใช้เกล็ดขนมปังสดซึ่งทั้ง นุ่ม หอม กรอบ คลุกเคล้าหมูและทอดในน้ำมันพืช ซึ่งไม่เคยปล่อยให้น้ำมันดำเป็นอันขาด ข้าวสวยญี่ปุ่นของร้านนี้จะหุงด้วยน้ำแร่ ทำให้เม็ดข้าวเงาสวย และให้รสอร่อย นุ่มหอมกว่าปกติ หรืออย่างแกงกะหรี่ ก็ใช้สูตรเด็ด เป็นผงกระหรี่ ที่ชนะในการประกวดรายการทำอาหารของเชฟกะทะเหล็กที่โด่งดัง
งาสำหรับปรุงซอสที่ให้คุณบดเองสดๆ
ซอสของที่นี้ก็มีให้เลือก 2 แบบ 2 สไตล์ คือ แบบโตเกียว ซอสรสออริจินัลที่นุ่มลิ้น และเป็นที่คุ้นชินกันดี กับแบบโอซาก้า เป็นซอสที่รสชาติค่อนข้างจัด และน่าจะเหมาะกับรสนิยมของคนไทย จัดวางคู่กันให้คุณได้เลือกชิมอย่างเต็มที่ อีกส่วนสำคัญของซอสนั่นคือ “งา” ซึ่งร้านนี้เขาจะเสิร์ฟงาคั่วสดๆ แบบเป็นเม็ดๆ ใส่ถ้วยสำหรับบดงาซึ่งจะเป็นลายเส้นขรุขระโดยรอบ พร้อมให้คุณนำไม้บดงา ค่อยๆ บดงาโดยการบดไม้หมุนเป็นวงกลมรอบๆ ขอบถ้วย คุณจะได้งาที่บดสดๆ หอมมาใส่ในซอสเพิ่มรสอร่อย
ทงคัตสึสอดไส้วาซาบิ
เมนูทงคัตสึของที่นี่มีทั้งแบบดั้งเดิม และครีเอทขึ้นมาใหม่จากเชฟผู้ชำนาญของทางร้าน อย่างเมนูที่สอดไส้เบคอน หรือ วาซาบิ ซึ่งเขาก็จะมีเมนูใหม่ๆ มานำเสนอให้คุณได้ลิ้มลองรสชาติใหม่ๆ อยู่ตลอด และนอกจากเมนูทงคัตสึแล้ว เขายังมีอาหารอีกหลากหลายให้คุณได้ลองชิม
ลูกชิ้นหมูย่างซอสหวานญี่ปุ่น
สลัดปูอัด
ไม่ว่าจะเป็นอาหารว่างอย่าง สลัด ไข่ปลา ยำปลาดิบ หมูสามชั้นต้มพะโล้ ยำสาหร่าย ผัก ลูกชิ้น ไข่ตุ๋น ซุป หรือ จะเป็นเนื้อวัวสับชุบแป้งทอด, 3 กษัตริย์แห่งซีฟู้ดอย่าง กุ้ง ปลาหมึก หอยนางรม ชุบแป้งทอด, ข้าวหน้าไก่, โซบะ, อุด้ง, ปลาย่าง ก่อนจะปิดท้ายด้วยของหวานอย่างถั่วแดงเย็น, ไอศกรีมชาเขียว พร้อมด้วยเครื่องดื่มที่เหมาะกับทงคัตสึสุดๆ อย่างเบียร์ ซึ่งเขามีทั้งเบียร์สไตล์ไทยอย่าง สิงห์ และเบียร์ญี่ปุ่นอย่าง อาซาฮี

เห็นรายการอาหารน่าน้ำลายหกของร้านนี้แล้ว อย่าลืมแวะลองไปชิม ส่วนใครที่ยังหวั่นอกหวั่นใจเกี่ยวกับอาหารนำเข้าจากญี่ปุ่น คุณเชฟฝากบอกมาว่า อย่ากังวลไป เพราะญี่ปุ่นถือได้ว่ามีมาตรฐานทางด้านสินค้าและอาหารสูงติดอันดับโลก และเขามีระบบตรวจสอบที่สุดยอด ถ้าไม่ได้มาตรฐาน รับรองได้ว่าไม่มีหลุดรอดมาถึงต่างแดนเป็นอันขาด ดังนั้นใครสาวกอาหารญี่ปุ่นสบายใจได้ค่ะ

PROFILE
ชื่อร้าน :: ทงคัตสึราคุ
ที่ตั้ง :: ชั้น 6 สยามดิสคัฟเวอรี่
เวลาเปิดให้บริการ :: 10.00 – 21.00 น.
ความจุ :: 48 ที่นั่ง
เมนูเด็ด :: ทงคัตสึสอดไส้เบคอน, ทงคัตสึสอดไส้ชีส, ลูกชิ้นหมูย่างซอสหวานญี่ปุ่น ฯลฯ
ติดต่อ :: โทรศัพท์ 0-2658-1000 ต่อ 400 และ 500
โปรโมชั่นพิเศษ :: บัตรสะสมแต้ม ซึ่งมาทานครั้งแรกจะได้รับไปเลย 1 Stamp หลังจากนั่นทานทุก 500 บาท รับเพิ่มอีก 1 ดวง ซึ่งถ้าสะสมครบ 10 ดวง สามารถแลกเป็นส่วนลดราคา 500 บาท

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It