Dining Out

หอมหวานกับพาร์เฟ่ต์หลากสไตล์ ในแบบ Marvelous Cream

Pinterest LinkedIn Tumblr

เมนูของร้าน Marvelous Cream
>> ใครที่ชอบความหอมเนียนนุ่นของนมและครีมแบบฮอกไกโดแท้ ต้องไม่พลาดกับร้านขนมชื่อดังจากญี่ปุ่นแบรนด์นี้ Marvelous Cream (มาร์เวลลัส ครีม) ที่เป็น Japanese Sweets Parfait ผลิตจากนมฮอกไกโด 100% นำมาทำเป็นหลากหลายสไตล์ ทั้งไอศกรีม, วาฟเฟิลสอดไส้ครีม, เค้กไอศกรีม ที่มีส่วนผสมมากมายเรียงรายสอดไส้เป็นชั้นเฉกเช่นเดียวกับพาร์เฟ่ท์ในแก้วทรงสูง

โดยแบรนด์นี้ก่อกำเนิดในเมืองฮิโรชิม่าเมื่อ 10 กว่าปีมาแล้ว ก่อนจะสร้างชื่อและกระจายสาขาไปทั่วเอเชีย ทั้งในสิงคโปร์ เกาหลี จีน อินโดเนเซียและไทย ซึ่งเพิ่งเปิดทำการเป็นสาขาแรกที่ศูนย์การค้า สยาม พารากอน เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และกำลังจะมีแพลนขยับขยายไปยังสาขา 2 ในอนาคตอันใกล้นี้ที่ เทอร์มินอล 21 แห่งชอปปิ้งแห่งใหม่ ใกล้ๆ แยกอโศกที่จะเปิดตัวช่วงปลายปีนี้

ร้านนี้เขามีความอร่อยนั่นให้คุณเลือกลิ้มลองถึง 3 สไตล์
ไอศกรีม Strawberry Chocolate Shortcake
1. Original Creations (ราคาเริ่มต้นจาก ขนาดปกติ 129 บาท, ขนาดใหญ่ 169 บาท) ไอศกรีมผัด Mixing Icecream ที่ให้คุณเลือกส่วนผสมมาผัดเหมือนเทปันยากิ บนโต๊ะผัดพิเศษซึ่งมีอุณหภูมิต่ำ -16 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว ส่วนผสมที่คัดสรรมาให้เลือกผสมผสานความอร่อยมีทั้งไอศกรีมรสพื้นฐานทั้ง 9 รส อาทิ ชอคโกแลต, ชาเขียว, วนิลลา, โยเกิร์ต, มะม่วง, กาแฟ, สตรอเบอร์รี่ ฯลฯ มาผสมกับมิกซิ่งอย่าง บราวนี่, เค้กเนื้อสปอง, ชอคโกแลตชิป, รัมเรซิ่น, ชีสเค้ก, ผลไม้, อัลมอนด์, คาราเมลซอส, ช็อกโกแลตซอม ฯลฯ

เขานำเอาส่วนผสมทั้งหมดมาผสมผสานเป็น 27 รสชาติ แสนอร่อยให้คุณเลือกชิม อาทิ Twinkle Night Cinderella ไอศกรีมที่เหมาะกับสาวหวาน มีส่วนผสมทั้ง สตรอเบอร์รี่ เฟรชครีม ชีสเค้ก คาราเมลชิป หรืออย่าง Tiramisu ที่มีส่วนผสมอย่าง เค้กเนื้อสปอง ผลโกโก้ เฟรชครีม ไอศครีมครีมชีส หรือ Manhattan Chocolate Brownie ที่มีส่วนผสมของไอศกรีมชอคโกแลต บราวนี่ มะพร้าว ดาร์กช็อกโกแลตซอส

หรือถ้าอยากสร้างสรรค์รสชาติในแบบสไตล์ของคุณเอง ทางร้านเขาก็เปิดโอกาสให้คุณครีเอทีพกันได้ตามสบาย แต่ผู้เขียนแนะนำว่าลองชิมเมนูที่คิดมาแล้ว เพราะได้รับการเลือกคัดสรรจากเชฟผู้ชำนาญว่าแต่ละส่วนผสมเข้ากันได้ลงตัวเป็นอย่างดี คุณจะเลือกสั่งแบบใส่ถ้วยธรรมดา ถ้วยวาฟเฟิล หรือโคนวาฟเฟิล ก็ได้
Patiscream รส Mont Blanc
2. Patiscream (ถ้วยละ 149 บาท) ที่นับเป็นเมนูเด็ดของร้าน กับ เป็นยูโรเปี้ยนพาเฟ่ท์ ไอศกรีมเค้กชั้นเลิศรูปแบบใหม่ อร่อยเข้มข้นด้วยเนื้อเนียนแน่น สไตล์ญี่ปุ่น ให้คุณลิ้มรสสารพัดเค้กเมนูยอดนิยมที่ถูกนำมาทำในแบบไอศกรีมได้อร่อยอย่างโดดเด่น และถูกจัดเรียงส่วนผสมแต่ละอย่างเป็นชั้นๆ ไม่ต่ำกว่า 4 ชั้นขึ้นไปในแต่ละเมนู มีทั้งหมด 11 รสชาติ ให้เลือกอร่อย

อย่าง Strawberry Shortcake, Blueberry Cheese Mille-Feuilles, Passion Mango Trefle, Pannacotta Mixed Berry, Belgium Noisette Chocolate ฯลฯ และที่ขาดไม่ได้เมนูเด็ดคือ Mont Blance เมนูขนมฝรั่งเศสที่เป็นที่นิยมที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่ง มาร์เวลลัส ครีม นำมาทำเป็น ไอศกรีมเค้ก ด้วยการเรียงชั้นล่างเป็นไอศกรีมเกาลัดอิตาเลียน ถัดมาชั้นที่ 2 เป็นเค้กเนื้อสปอง ส่วนชั้นที่ 3 เป็นไอศกรีมคัสตาร์ด และด้านบนสุดเป็นครีมเกาลัดอิตาเลียน ก่อนประดับตกแต่งด้วยเกาลัดหวาน เป็นส่วนผสมของทั้งความหอมและความหวานอร่อยเนียนนุ่มแบบสุดๆ
วาฟเฟิลสอดไส้ครีม
3. Heavenly Compote Waffle (ราคาชิ้นละ 89 บาท) วาฟเฟิลสอดไส้ครีม สไตล์ญี่ปุ่น ที่ผสานความนุ่มของวาฟเฟิล พร้อมครีมหวานหอมที่สอดแทรกในทุกคำอย่างกลมกลืน มีให้เลือก 20 รสชาติ ซึ่งแต่ละรสชาติก็จะมีไส้ซึ่งมีส่วนผสมมากมายหลายชั้น ไม่ต่างจากพาร์เฟท์เป็นถ้วยๆ แต่ถูกนำมาทำแบบไส้วาฟเฟิลแทนซึ่งทำให้คุณทานง่าย หยิบจับได้เหมือนแซนวิชชิ้นหนึ่ง


เรียกได้ว่าใครชอบแบบไหน ก็ลองเลือกทานกันดูได้ที่ ร้านมาร์เวลลัส ครีม สยามพารากอน ซึ่งเป็นมุมคอร์เนอร์ขนาดไม่ใหญ่นัก ที่ชั้น G ฝั่งทางเดินไปยังทางเข้าโรงแรมสยามเคมปินสกี้ ส่วนอีกฝั่งก็จะไปเดินทะลุไปยังทางเข้ากูร์เมต์มาเก็ตได้ มุมของร้านตั้งอยู่แบบค่อนข้างเป็นส่วนตัวหน่อย ใครที่หาไม่เจอลองโทรศัพท์ไปสอบถามได้ที่ 0-2610-7511 :: Text by FLASH

 

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It