Dining Out

มื้อมงคล ฉลองตรุษจีน

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>ผ่านมาไม่ถึงเดือนจากวันขึ้นปีใหม่แบบสากล ก็ถึงเวลาวันขึ้นปีใหม่ของจีนกับวันตรุษจีน ที่ตรงกับวันที่ 1 เดือน 1 ตามปฏิทินจีน โดยในปีมังกรทองนี้ตรงกับวันจันทร์ที่ 23 มกราคม ซึ่งตามธรรมเนียมจีนแล้ว หลังจ่ายวันจ่าย วันไหว้ที่ให้ได้ทำความเคารพบรรพบุรุษแล้ว ก็ยังเป็นวันที่ผู้คนหลายเจเนอเรชั่นจะได้กลับมาพบหน้ากันที่บ้าน ซึ่งคงไม่มีอะไรจะเติมความสมบูรณ์ให้กับวันนี้ได้เท่ากับการได้ทานข้าวร่วมกันทั้งครอบครัว อิ่มอร่อยกับมื้ออาหารมงคลพร้อมกัน

สำหรับอาหารมงคลสำหรับวันตรุษจีน มีเมนูอย่าง “Yu Sheng หรือที่คนไทยจะเรียกว่า หยูซาง หรือ หยี่ซาง เป็นสลัดปลาดิบ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นสลัดแห่งโชคซึ่งหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ ความมั่งคั่ง และอายุที่ยืนยาวซึ่งหารับประทานได้เฉพาะเทศกาลนี้เท่านั้น และ “Nian Gao หรือ เหนียนเกา เค้กมงคลรูปทรงปลาคาร์พที่ทำมาจากข้าวเหนียว ซึ่งคำว่า เหนียนเกา เป็นคำพ้องเสียงกับคำว่า ปีที่สูงขึ้น ในภาษาจีน จึงเป็นความเชื่อและเป็นที่นิยมที่ควรต้องบริโภคในช่วงเทศกาลตรุษจีน รวมถึงเทศกาลมงคลอื่นๆ เพราะเชื่อกันว่าจะนำความเจริญรุ่งเรือง ความโชคดี ความไหลลื่นในกิจการการค้า และความมั่งคั่ง มาให้ในปีต่อๆไป

:: บุฟเฟ่ต์ตรุษจีน

ฉลองวันมงคลดีๆ ที่ห้องอาหารอเทลิเย่ โรงแรมแกรนด์ มิลเลนเนียม สุขุมวิท กับอาหารจีนรสอร่อยสารพัดชนิด ที่ล้วนเป็นเมนูเสริมมงคล อาทิ หยูชาง ติ่มซำ เป็ดปักกิ่ง หมูหันฮ่องกง ปลิงทะเลและเป๋าฮื้อผัดซอสหอยเชลล์ ซุปหูฉลาม และโอหนี่แปะก๊วย แถมรับ “อั่งเปา” ก่อนกลับบ้าน เพื่อความเป็นสิริมงคลมอบให้ทุกคน

โดยมีบุฟเฟ่ต์บรันช์ ในวันอาทิตย์ 22 ม.ค 2555 เวลา 12.00-15.30น.) ราคาท่านละ 1,400 บาท (ราคารวม สปาร์คคลิ่งไวน์ เฮ้าส์ไวน์ เบียร์ น้ำผลไม้ น้ำสมุนไพร และน้ำอัดลม เสิร์ฟแบบไม่อั้น) และบุฟเฟ่ต์ดินเนอร์ 18.00 – 22.30 น. ของวันจันทร์ที่ 23 ม.ค 2555 ราคาท่านละ 1,200 บาท (ราคารวม บุฟเฟ่ต์ไวน์แดง)

โดยเขามีจัดโปรโมชั่นมา 4 จ่าย 2 สำรองที่นั่งหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0 2204 4161

:: ลิ้มรสฝีมือเชฟใหญ่

ที่ห้องอาหารจีนอิมพีเรียลไชน่า โรงแรมอิมพีเรียลควีนส์ปาร์ค สุขุมวิท 22 จัดมื้อพิเศษฉลองตรุษจีนด้วย ฝีมือปรุงรสอร่อยของ มร. ชู ฮอยโฮง เชฟใหญ่ของโรงแรม โดยมื้อค่ำในช่วงวันที่ 21 – 23 มกราคม เขาจัดเป็นชุดโต๊ะจีนสำหรับ 10 ท่าน โดยมีให้เลือกเป็น 2 ชุด คือ ชุดวาสนา มั่งมี ศรีสุข ราคาโต๊ะละ 11,888 บาท และ ชุดมหาเศรษฐีมหาร่ำรวย ราคาโต๊ะละ 14,888 บาท

ส่วนในวันจันทร์ที่ 23 มกราคม ช่วงมื้อกลางวัน จัดเป็น “แกรนด์ซันเดย์บรั้นซ์” รวมเอาเมนูอาหารจีนรสกวางตุ้งแท้ ๆ กว่า 50 รายการ อาทิ ซุปเยื่อไผ่เห็ดหอมยาจีน, ซุปหูฉลามน้ำแดง, เป็ดปักกิ่ง, หมูหันฮ่องกง, หอยเชลล์ผัดซอสเสฉวน, ติ่มซำนานาชนิด ในราคาท่านละ 1,600 บาทสุทธิ และรับชมการแสดงเชิดสิงโตคณะใหญ่ช่วงเวลาเที่ยงตรง ที่จะมาอวยพรให้ได้พบแต่ความสุขความเจริญรุ่งเรือง และโชคดีตลอดปี พร้อมรับอังเปา เหรียญนำโชค ส้มสีทอง บัตรกำนัลเพื่อนำกลับมาใช้บริการในครั้งต่อไปกับห้องอาหารชั้นนำในโรงแรมสำรองโต๊ะที่โทร.02-261-9000 ต่อ 5059

:: เมนูจีนจานเด็ดรสดั้งเดิม

ในช่วงฉลองเทศกาลตรุษจีน ตั้งแต่วันที่ 20 – 23 มกราคม นี้ ห้องอาหารจีนชุยซิน ของโรงแรมโนโวเทล บางนา กรุงเทพฯ ได้นำอาหารจีนเมนูเด็ดซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับใช้รับประทานในเทศกาลนี้ โดยปรุงในรสชาติแบบดั้งเดิม ทั้ง ยี่ซัง สลัดสายรุ้ง, โชคลาภมั่งมี-บร็อกโคลี่ราดแฮมยูนนานและไข่กุ้ง, สามเซียนอำนวยชัย-เป่าฮื้อแผ่นกระเพาะปลาสดเห็ดหอมน้ำแดง, กังป๋วยแหวนหยกนำโชค-กังป๋วยสอดไส้ซ้อสกระเทียม ฯลฯ ในราคาเริ่มต้น 400 บาท ต่อเมนู โดยจะเลือกนั่งโต๊ะธรรมดา หรือจะเลือกฉลองในห้องแบบไพรเวทที่เหมาะกับการรองรับบริการของครอบครัวใหญ่อย่างเป็นส่วนตัว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองโต๊ะได้ที่ 0-2366-0505 ต่อ 1450 และ 1451

:: ปีแห่งมังกรทอง

ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ของจีนด้วยโปรโมชั่นดีๆ และอาหารอร่อยของห้องอาหารควิซีน อันปลั๊ก โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ กับเมนูพิเศษในวันจันทร์ที่ 23 ถึง วันพุธที่ 25 มกราคม 2555 นี้ กับบุฟเฟต์อาหารจีนมงคลรสเลิศ ที่มีทั้งเป็ดปักกิ่ง หมูหัน ซุปหูฉลาม ปลาหิมะนิ่งซีอิ้ว พร้อมลุ้นรับคำอวยพรกับคุ้กกี้เสี่ยงทายทุกท่าน ในราคาท่านละ 1,230 บาท และพิเศษสุดสำหรับท่านเกิดปีมะโรงรับส่วนลดถึง 50% สำหรับค่าอาหาร (สงวนสิทธิ์ 2 ท่านต่อ 1 โต๊ะ) และในวันอังคารที่ 24 จะมีการโชว์การเชิดสิงโต และขบวนแห่มังกรเพื่อต้อนรับปีมังกรทองปีนี้อย่างสมบูรณ์แบบ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองโต๊ะได้ที่ 02 680 9999

:: อร่อยกับอาหารกวางตุ้งแท้

จากฝีมือของเชฟใหญ่ แจ๊คกี้ โฮ พ่อครัวใหญ่ของห้องอาหารเหม่ยเจียง โรงแรมเพนนินซูล่า กรุงเทพฯ ผู้ชำนาญด้านการปรุงอาหารจีนกวางตุ้งขนานแท้มารังสรรค์เมนูตำรับพิเศษสำหรับเทศกาลตรุษจีนปีนี้ เป็น 2 ชุดเมนูสุดพิเศษ คือ เมนูแห่งโชคลาภ – เริ่มจาก หยี่ ซาง, กังป๋วยตุ๋นน้ำใส, เห็ดตุ๋นสาหร่ายกับหอยนางรม, กุ้งนึ่งซอสเอ็กซ์โอ, ปลาเก๋าราดซอส, ข้าวเหนียวผัด, บัวลอยงาดำ ฯลฯ และเมนูแห่งความมั่งคั่ง – เริ่มจาก หยี่ ซาง, ซุปกังป๋วยกับกระเพาะปลาน้ำแดง, เป๋าฮื้อกับหอยนางรม, ผัดบร็อกโคลี่กับเนื้อปูและแฮมยูนาน หมี่อีฟูเป็ดย่าง ฯลฯ

ที่จะมีบริการตั้งแต่วันที่ 18 – 26 มกราคม 2555 ทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำ พร้อมรับของกำนัลผลไม้แห้งตามประเพณี และซองอั่งเปา ซึ่งจะนำความรุ่งเรืองและโชคดีมาให้ท่านตลอดปีใหม่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือสำรองที่นั่ง กรุณาติดต่อฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม โทรศัพท์ (66-2) 626 1841


:: บรรยากาศแบบจีนๆ

ห้องอาหารจีน “หยวน” โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ ได้เตรียมเมนูแห่งโชคลาภไว้บริการความอร่อยตั้งแต่วันที่ 23-25 มกราคม 2555นี้ ทั้งในมื้อกลางวัน และมื้อค่ำด้วยอาหารจีนกวางตุ้ง ทั้งติ่มซ่ำ เมนูพิเศษ และเซ็ทเมนูสำหรับ10 ท่าน ไฮไลท์ของทางร้านนอกจากอาหารที่อร่อยแล้ว

บรรยากาศแบบจีนแท้ๆ ของ “หยวน” ยังทำให้คุณได้ฉลองมื้อตรุษจีนอย่างเต็มที่ ด้วยการดื่มชาจีนจาก “ทีมาสเตอร์” ผู้เชี่ยวชาญศิลปะการเสิร์ฟชาด้วยกาน้ำทองเหลืองที่มีพวยกายาวพิเศษ ผ่านขั้นตอนการคัดเลือกใบชาคุณภาพเยี่ยม บวกกับความพิถีพิถัน ผสานกับทวงท่าการควงกาน้ำชาที่เต็มเปี่ยมไปด้วยศิลปะ พร้อมด้วยการเพลิดเพลินการบรรเลงดนตรีจีนจาก “กู่เจิง” เครื่องดนตรีเก่าแก่แห่งราชสำนักจีนอันแสนไพเราะที่ขับกล่อม แถมในวันจันทร์ที่ 23ยังมีการแสดงเชิดสิงโตเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ทุกท่านโดยเริ่มตั้งแต่บริเวณล็อบบี้ไปจนถึงห้องอาหาร

ที่สำคัญนอกจากได้อร่อยกับอาหารและอิ่มกับบรรยากาศแล้ว แขกทุกท่านยังจะได้รับอังเปา พร้อมลุ้นรับรางวัล บัตรเงินสด 888 บาท จากโรงแรม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และสำรองที่นั่งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2442-2000

:: ฉลองตรุษจีน

ร่วมฉลองวันขึ้นปีใหม่จีนในช่วงวันที่ 21 – 23 นี้ ด้วยอาหารอร่อยจากห้องอาหารโรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ ด้วยเมนูติ่มซำทานไม่อั้น ในช่วงมื้อกลางวันราคา 888++ บาท พร้อมเมนูพิเศษ อาทิ เป็ดย่าง หมูแดง ซุปหูฉลาม หรือจะสั่งเป็นเซ็ทเมนูมื้อกลางวันและมื้อเย็น ในราคาเริ่มต้นที่ 9,888++บาท สำหรับ 6 ท่าน ที่ห้องอาหารจีนเฟย ยา ส่วนที่ห้องอาหารนานาชาติเฟลเวอร์ จัดเป็นบรั๊นช์ราคา 1,550++ บาทและบุฟเฟต์มื้อเย็นราคา 1,450++ บาท ที่มาพร้อมอาหารจีนเมนูอย่าง ซุปเสฉวน บะหมี่ฮกเกี้ยน แถมรับชมการแสดงเชิดสิงโต และขบวนมังกรอันตื่นตาตื่นใจ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่ง โทร 02 125 500


:: ชมเชิดสิงโตริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ฉลองตรุษจีนในวันจันทร์ที่ 23 มกราคมนี้ ด้วยอาหารมื้อพิเศษของโรงแรมอนันตรา ริเวอร์ไซด์ รีสอท แอนด์ สปา ที่พร้อมให้คุณตื่นตาตื่นใจกับการเชิดสิงโตอวยพรริมแม่น้ำเจ้าพระยาพร้อมลุ้นรับของรางวัลพิเศษมากมายจากซองอั่งเปาที่มอบให้กับแขกทุกโต๊ะ โดยห้องอาหารเบนิฮานา มีเมนูติ่มซำที่เริ่มด้วยราคาเบาๆ เพียงท่านละ 188++ บาท และเมนูเทปันยากิที่เชฟคนเก่งมากลีลาจะมาปรุงให้ชมกันสดๆ ที่โต๊ะทุกเมนู ซึ่งคุณสามารถเลือกทานได้หลากหลาย อาทิ กุ้งมังกรสไตล์เสฉวน, เนื้อสันนอกออสเตรเลียผัดซอสเอ็กซ์โอ, ปลาหิมะซอสเปรี้ยวหวาน ฯลฯ ส่วนห้องอาหารริเวอร์ไซด์ เทอร์เรซ มีบุฟเฟ่ต์อาหารนานาชาติ พร้อมด้วยอาหารจีนแบบต้นตำรับ อย่างหยี่ซาง สลัดแห่งโชคลาภ ในราคาเพียงท่านละ 1,888++ บาท

สอบถามรายละเอียดที่ 0-2476-0022

:: ขนมมงคล

เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนนี้ พร้อมต้อนรับปีนักษัตรมังกรด้วยขนมมงคล เหนียนเกา หรือเค้กมงคลสำหรับตรุษจีนรูปทรงปลาคาร์พ รสชาติต้นตำรับดั้งเดิม ผลิตสดใหม่จากเตาทุกวันโดยทีมเชฟจากห้องอาหารจีน มาน โฮ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ ที่มาพร้อมกล่องสวยงาม เหมาะจะมอบเป็นของขวัญ มีให้เลือกหลายขนาด ราคาเริ่มต้นที่ 380 บาท จำหน่ายตั้งแต่วันนี้ถึงถึง 15 กุมภาพันธ์ 2555

สอบถามข้อมูลและสั่งจองเหนียนเกาล่วงหน้าได้ที่ โทรศัพท์ 02 656 7700

:: บรันช์ต้อนรับปีมังกรทอง

ในวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม ห้องอาหารโคโลเนดโรงแรมสุโขทัย กรุงเทพฯ จัดเมนูซันเดย์ บรันช์ ในช่วง 12.00 – 15.00น. ให้คุณและครอบครัวมาฉลองตรุษจีนด้วยมื้อพิเศษกับอาหารบุฟเฟ่ต์นานาชาติ ที่มีอาหารจีนเลิศรสมากมาย ทั้ง หอยเชลล์ผัดผัก, หอยเป๋าฮื้อผัดถั่วลันเตาและเห็ดนางฟ้า, ไพรม์ริบเนื้อวากิวย่าง กุ้งผัดพริกเสฉวน, ผัดหมี่, หมูหัน, เป็ดย่าง ฯลฯ ในราคาท่านละ 2,900++ บาท พร้อมรับคุกกี้ทำนายดวงชะตาและการแสดงเชิดสิงโตเพื่อความเป็นสิริมงคลเวลาเที่ยงตรง

สนใจสอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่งได้ที่ โทรศัพท์ 0-2344-8888

:: อาหารเด่นประจำเทศกาล

ห้องอาหารซัมเมอร์ พาเลซ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ เตรียมให้คุณเฉลิมฉลองตรุษจีนกันอย่างเต็มที่ด้วยเมนูพิเศษประจำเทศกาลนี้ ที่จะให้บริการคุณตั้งแต่วัน 21 – 28 มกราคม นี้ อย่าง สลัดจักรพรรดิ์, ซุปมั่งมีศรีสุข และขนมหวานโชคลาภ ฯลฯ โดยจัดเป็นเซ็ตสำหรับ 10 ท่าน แถมรับของขวัญมงคลปิดท้ายมื้ออาหาร ด้วย ส้มแมนดาริน, อั่งเปา ลูกกวาดโชคลาภจีน และเค้กปลามงคล ที่พิเศษกว่านั้น ถ้าคุณไปทานช่วงมื้อกลางวันในระหว่างวันที่ 21 – 23 มกราคม ยังจะได้รับชมการแสดงพิณกู่เจิ้ง และศิลปะการเชิดสิงโต และการถ่ายรูปเป็นที่ระลึกแบบเป็นครอบครัว

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งที่ โทรศัพท์ 0-2656-0444 :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It