Dining Out

ร้านอาหารของเหล่าเซเลบที่ยอดฮิตในหมู่ไฮ-โซไซตี้

Pinterest LinkedIn Tumblr

>> ร้านอาหารนับเป็นธุรกิจอันดับต้นๆ ที่เหล่าคนดังในสังคมนิยมเลือกทำเมื่อคิดจะสร้างกิจการส่วนตัว เราจึงเห็นได้ว่าไม่ว่าจะเป็น ดารา นักร้อง นักกีฬา ไปจนถึงเซเลบริตี้ คนในแวดวงสังคม มักจะมีร้านอาหารเป็นของตนเอง ซึ่งบางก็ชอบทำอาหาร ลงครัวคิดสูตรเอง บางก็ชอบชิมหนักไปทางเป็นนายทุน บางก็ใช้วิธีหาความอร่อยจากต่างแดนมาต่อยอดธุรกิจ ซึ่งจากความไม่ชำนาญก็มีบ้างก็ไปไม่ถึงฝั่ง ต้องปิดตัวลงไปในระยะเวลาไม่นาน

แต่ก็มีอีกหลายร้านที่ประสบความสำเร็จ ด้วยคุณภาพ ความอร่อย และความโดดเด่นแบบมีสไตล์ไม่เหมือนใคร ถูกใจเหล่าเซเลบริตี้ด้วยกัน และกลายเป็นร้านยอดฮิตติดลมบนในแวดวงคนรุ่นใหม่ในยุคนี้ อย่างเช่น 4 ร้านนี้

ร้านแรกที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ เพราะไม่แค่เป็นที่ชื่นชอบของเหล่าเซเลบด้วยกัน แต่หนุ่มสาวทั่วไปก็ติดใจในรสชาติของขนมร้านนี้ กับร้าน “อาฟเตอร์ ยู” (After You) ร้านขนมหวานที่มีเมนูสุดฮิตอย่าง ชิบูย่า ฮันนี่ โทสต์ ของสาว “เมย์ – กุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ” ที่ตอนนี้มี 5 สาขา ทั้งที เจ อเวนิว ทองหล่อ, ลาวิลล่า พหลโยธิน, สยามพารากอน, เดอะคริสตัล, เซ็นทรัล พระราม9

ความอร่อยอันขึ้นชื่อที่เริ่มจากเพื่อนสนิท มิตรสหาย กระจายต่อกันแบบปากต่อปากในหมู่คนรุ่นใหม่ วัยทำงาน ทำให้ After You เป็นร้านยอดนิยมในยุคนี้ เพราะไม่ว่าจะเปิดกี่สาขา หน้าร้านเขาก็มีคนต่อคิวยืนรอโต๊ะอยู่หน้าร้านได้เนื่องแน่นอยู่ทุกวัน


สำหรับร้านอาหารญี่ปุ่น คงไม่มีอะไรมาสู้การเป็นร้านยอดนิยมของเหล่าเซเลบริตี้ ชนิดที่เรียกได้ว่าเข้าไปร้านนี้ที่ไรต้องคุ้นหน้าคุ้นตาแขกในร้านสักโต๊ะ สองโต๊ะทุกที กับร้าน “มูเกนได” (Mugendai) ร้านอาหารญี่ปุ่นสุดหรูย่านทองหล่อ ของหุ้นส่วนคนดังอย่าง เจี๊ยบ-โสภิตนภา ชุ่มภาณี, ก้อง-กมลสุทธิ์ ทัพพะรังสี ฯลฯ ซึ่งแต่ละคนก็เป็นนักชิมระดับมืออาชีพ เดินทางท่องเที่ยว ชิมของอร่อยกันมาทั่วโลก รสนิยมไม่เป็นรองใคร ดังนั้น เมื่อมาหุ้นกันเปิดร้านจึงคัดสรรมาแต่สิ่งที่ดีที่สุดมาบริการ

บรรดาลูกค้าขาประจำของร้านนี้ ถ้าให้ไล่เลียงนับนิ้วแล้วมีทั้ง ไฮโซ, เซเลบริตี้, นักการเมือง ไปจนถึงนางแบบ นักร้อง นักแสดง เรียกได้ว่าคนดังทุกสาขาอาชีพมาร่วมตัวกันอยู่ร้านนี้หมด ใครอยากเข้าไปกระทบไหล่คนดังก็เชิญมาร้านนี้ได้ แต่ระวังไว้นิดนะคะ เพราะว่าราคาก็ยกระดับตามคุณภาพ ความอร่อยและระดับของแขกในร้านไปด้วย


จุดมุ่งหมายสุดฮิตหลังเลิกงานของเหล่าคนดังทั้งหลาย ร้านแรกที่ทุกคนนึกถึงคงต้องยกให้ “ไฮด์ แอนด์ ซีก” (Hyde and Seek) ที่บรรจบของทั้งบรรยากาศแสนเก๋ สุดชิลล์ ในซอยร่วมฤดี เครื่องดื่มสุดเลิศจากฝีมือของ แก๊ง Mixiologist ชื่อดังแห่งยุคกับแก๊ง FLOW ของ 3 บาร์เทนเดอร์สายเลือดสวีดิช กับคุณหนิง-นนทิวัช ประภานนท์ และคุณอั๋น-ชานนท์ บุรานนท์ แถมด้วยอาหารเมนูชั้นยอด จากการครีเอทเชฟกระทะเหล็กคนดัง เอียน กิตติชัย ทำให้ยามค่ำคืนของร้านนี้ลูกค้าเนื่องแน่นชนิดที่ต้องโทรมาเช็คคิวล่วงหน้าถ้าคุณหวังจะมีโต๊ะนั่งสบายๆ


จากร้านขนม มาร้านอาหารญี่ปุ่น และแหล่งแฮงเอาต์สุดเลิศแล้ว อีกสไตล์อาหารยอดนิยมของคุณไทย ต้องยกให้เมนูประจำชาติของเราอย่าง อาหารไทย ที่แม้จะหาทานได้ง่าย มีขายทุกถิ่นย่าน แต่ถ้าอยากทานอาหารไทยเก๋ๆ สไตล์เซเลบแล้วละก็ ต้องร้าน “นารา” (NARA) ของ ยูกิ ศรีกาญจนา ที่บริการเมนูอาหารไทยที่ทำออกมาครบทั้งรูปลักษณ์ คุณภาพ และความอร่อย ที่มีสาขาทั้งที่ เอราวัณ แบงค็อก, ซอยทองหล่อ และที่เซ็นทรัลเวิลด์

เมนูพื้นๆ อย่างก๋วยเตี๋ยวเรือ, ผัดไทย, ส้มตำ กลับทำออกมาได้ดูเป็นโมเดิร์นไม่แพ้เมนูอาหารนานาชาติ แถมรสชาติยังจัดจ้านแบบไทยๆ ยิ่งของหวานแบบไอศกรีมกะทิ ที่รสหอมหวานมัน เสิร์ฟพร้อมเครื่องเขียงอย่าง ข้าวโพด, ทับทิมกรอบ, ถั่ว, ลูกชิด และขนุน ในแก้วทรงสอบสไตล์แก้วกาแฟแบบโบราณจัดวาง เป็นเมนูที่ทุกคนไม่ควรพลาด :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It