Dining Out

เตรียมกินโดนัทฟรี! ฉลองวันโดนัทแห่งชาติ!!

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ขนมแป้งทอดกลมๆ โดดเด่นด้วยรูปทรงที่มีรูตรงกลาง อย่าง “โดนัท” ตามชื่อภาษาอังกฤษ Doughnut หรือบางก็สะกดกันแบบง่ายๆ ตามเสียงเรียกว่า Donut นับเป็นเมนูสากลยอดนิยม ที่สามารถสร้างแบรนด์ดังระดับนานาชาติเปิดสาขาไปทั่วโลก อย่างในบ้านเราก็มีตั้งแต่โดนัทโรยน้ำตาลตามตลาดนัด ราคาตั้งแต่ชิ้นละ 5 บาท ไปจนถึงโดนัทสารพัดหน้าชนิดราคาเกือบเกือบครึ่งร้อยของร้านแบรนด์เฟรนชายส์เจ้าดังในห้างสรรพสินค้า เรียกได้ว่ามีทุกรูปแบบให้คุณเลือกทาน ซึ่งถ้าใครอยากทานโดนัทแบรนด์ดังแบบประหยัดเงินในกระเป๋า ต้องเตรียมตัวกันให้พร้อมกับ “วันโดนัทเดย์” ที่เขาจะมีแจกโดนัทให้กินกันฟรีๆ

ประวัติความเป็นมาของขนมชนิดนี้ มีหลากหลายที่มา บางก็ว่ามาจากขนมแป้งทอดพื้นเมืองในสมัยโบราณของชาวฮอลแลนด์ ที่นำไปเผยแพร่ต่อยังในประเทศอเมริกา บางก็ว่ามาจากความบังเอิญทำให้แป้งทำขนมถูกนำไปทอดจึงกลายเป็นเมนูใหม่ขึ้น และการที่ทำรูตรงกลาง ก็เพื่อทำให้การทอดแป้งนั้นทอดได้ง่ายและสุกทั่วถึงทั้งชิ้น อันเป็นการคิดค้นของนายแฮนสัน พลเมืองรัฐเมน ของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งนับเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของชาวเมืองถึงขนาดทำป้ายจารึกเป็นหลักฐานถึงการคิดค้นครั้งนี้

ประเทศที่ขนมชนิดนี้ได้รับความนิยมมากที่สุด คงหนีไม่พ้นสถานที่ให้กำเนิด เพราะเราจะคุ้นชินภาพชายในเครื่องแบบนั่งทานโดนัทพร้อมจิบกาแฟในรถสายตรวจเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งที่แสดงถึงอาชีพตำรวจอเมริกันที่สะท้อนมาในภาพยนตร์หลากหลายเรื่อง เฉพาะในประเทศอเมริกาประเทศเดียวมีการบริโภคโดนัทไม่ต่ำว่า 30 ล้านชิ้นต่อวัน และที่ประเทศอเมริกานี่เอง ที่ทำให้เกิดวันโดนัทแห่งชาติ (National Doughnut Day)

วันโดนัทแห่งชาติ เริ่มขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1983 จัดขึ้นเพื่อหาทุนสนับสนุนหน่วยบรรเทาทุกข์ทหาร พร้อมทั้งเพื่อเป็นการยกย่องเหล่าหญิงสาว อาสาสมัครที่ไปช่วยทำอาหาร เสิร์ฟโดนัทให้กับเหล่าทหารกล้าในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 และหลังจากนั้นทุกวันศุกร์แรกของเดือนมิถุนายน จึงถูกเรียกให้เป็น วันโดนัท โดยในวันโดนัทเดย์นี้ ร้านโดนัททั้งแบบร้านค้าทั่วไปและแบรนด์โดนัทดังๆ ในประเทศอเมริกา ได้มีการจัดกิจกรรมพิเศษต่างๆ โดยในปีหลังๆ มานี้ เขาจัดการแจกโดนัทฟรีเป็นการตอบแทนสมนาคุณให้กับลูกค้า ธรรมเนียมเหล่านี้ได้ถูกส่งต่อมายังเมืองไทย

ซึ่งในปีนี้ มิสเตอร์โดนัท ของประเทศไทย ก็ได้ร่วมฉลองวันโดนัทนี้ ด้วยการแจกโดนัทฟรีทุกสาขาทั่วประเทศ โดยจะแจกโดนัท (พอน เดอ ริง) ให้ท่านละ 1 ชิ้น ในวันศุกร์ที่ 1 มิถุนายนนี้ เริ่มต้นเวลา 16.00 น. ซึ่งควรจะรีบไปต่อคิวกันก่อนเวลาเสียหน่อยเพราะเขามีแจกในจำนวนที่จำกัด200 ชิ้นต่อสาขา

และที่สำคัญ ถ้าปีนี้ใครอยากทานโดนัทฟรีแบบพิเศษกว่าคนอื่น ให้ตรงไปที่มิสเตอร์ โดนัท สาขาดิจิตอล เกตเวย์ เพราะเข้าเชิญ 2 หนุ่มหล่อ อย่าง หนุ่มโป๊ป-ธนะวรรธน์ และหนุ่มพอร์ช-ศรัณย์ มาร่วมทำกิจกรรมให้เหล่าลูกค้ามิสเตอร์โดนัทได้สัมผัส 2 หนุ่มนี้อย่างใกล้ชิด

ใครอยากกินโดนัทชิ้นอร่อยกันแบบฟรีๆ พร้อมได้ยลหนุ่มหน้าตาดีเป็นกับแกล้มของแถมระหว่างทาน วันศุกร์นี้ต้องลืมรีบเคลียร์คิวแล้วตรงดิ่งไปดิจิตอล เกตเวย์ ที่สยามสแควร์กันนะคะ :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition



Comments are closed.

Pin It